ZingTruyen.Info

Phúc Tấn thuần phu ký

Chương 114: Màn đối đáp

Khavyvu

Trang Uyển đi vào liền gặp được Mã Giai thị.
"Còn không phải là thiếu một người sao? "
Mã Giai thị thân mật mà kéo tay Trang Uyển, trâm trân châu trên đầu theo tiếng cười run mà phảng phất muốn rơi xuống.
" Bát phúc tấn đều hỏi đến ba lần."
Trang Uyển thần sắc kinh ngạc,  ngay sau đó nhìn đến người ngồi chính giữa bàn, người đó đang nói cái gì, diện trang phục phụ nữ Mãn Thanh
" Bát a ca chắc là cũng tới?"
"Cũng không phải, phía trước nghênh đón thời điểm đại ca nhưng cao hứng mất rồi."
Mã Giai thị lược hiện ghen tuông mà trả lời, sức lực lôi kéo tay Trang Uyển  tay  tăng lên, đè thấp thanh âm..
"Có đại tẩu cùng Bát phúc tấn quan có hệ, người lại được Bát gia coi trọng, quả thực cùng gia bất đồng mệnh lệnh, nhân gia cũng thật thật muốn bình bộ thanh vân."

Trang Uyển cười cười, trước kia Giác La thị cũng mịt mờ nói qua với nàng, Mã Giai thị là người có dạ hẹp hòi lại thích khoe khoang, Phú Xương từ trước đến nay tính tình có chút nhu nhược, sớm  bị Mã Giai quản gắt gao.
Trang Uyển cong cong môi, tất nhiên là không đánh giá, bên kia Bát phúc tấn Quách Lạc La thị thấy Trang Uyển, lập tức cao giọng triều nàng nói.
"Muội còn đang thắc mắc Tứ tẩu tới sớm như thế sao lại không thấy người! Hay là Tứ tẩu có thiên lí nhĩ? "
Đều nói Bát phúc tấn không nên ở chung, quả thật là cái miệng không buông tha người.
Đi lên chính là như vậy một việc khó tránh khỏi làm người cảm thấy Trang Uyển là người cái cậy thế chậm trễ, hơn nữa hôm nay việc này vẫn là hỷ sự nhà mẹ đẻ Trang Uyển, nhưng không phải càng có vẻ chủ nhà chậm trễ.
Đây là lần đầu tiên Trang Uyển cùng Bát phúc tấn ở chung. Thường lui tới ở trong cung, Trang Uyển đơn giản chính là đi theo sau Đức phi, an tĩnh mà nghe một đám phi tần đối thoại loanh quanh, ấn tượng đối với Bát phúc tấn chính là gương mặt Nghi phi bên cạnh trong sáng đỉnh mày cao gầy, thường thường cắm thượng một nữ tử câu diễm lệ.
Nhìn thế nào đều hoàn toàn không phải kiểu người Trang Uyển có thể ở chung.
Kéo ghế ngồi xuống, Trang Uyển hướng các mệnh phụ phu nhân đang ngồi chung quanh gật gật đầu, lúc này mới ra vẻ bất đắc dĩ dạng nói tiếp nói, "còn không phải là lỗ tai chịu không nổi Bát đệ muội nhắc mãi, nên mới chạy nhanh lại đây."
Quách Lạc La thị nghe vậy lấy khăn che miệng cười, một đôi mắt đẹp thẳng ở trên người Trang Uyển xoay vài vòng.
"Tứ tẩu lời này nhưng không thuận theo. Rõ ràng là Tứ tẩu cùng Tứ ca phân không khai chậm trễ thời gian, người tự mình đưa đến cửa đều không yên tâm, như thế nào hôm nay nói muội là chia rẽ uyên ương."

Trong phòng cái nào không phải nhân tinh, hai vị phúc tấn của hai hoàng tử đối đáp ai mà không hiểu, đều trên mặt không hiện rõ việc đang lén dựng lỗ tai lắng nghe, Trang Uyển  trong lòng không kiên nhẫn, bên miệng độ cung tức khắc bình, không mặn không nhạt mà đem cầu ném đi.
"Nói về tình cảm  phu thê, ai mà so được với Bát đệ đối với thê tử cung kính như tân, trước đó vài ngày chuyện đó truyền khắp kinh thành, ai mà không hâm mộ."
Quách Lạc La thị mặt tức khắc thanh một tầng.
Nàng là đố kỵ, không muốn Bát a ca nạp thiếp, nhưng bụng lại không biết cố gắng, sinh không được hài tử. Khang Hi chung quy là xem không vừa mắt, sai Nghi phi ban cung nữ  xuống Bát phủ,  lại không nghĩ Quách Lạc La thị làm trò trước mắt ma ma Dực Khôn cung liền đem hai cung nữ kia phái đến phòng giặt quần áo phòng. Khang Hi sau khi nghe nói thì giận dữ, lại là Bát a ca tự mình đi chịu tội thay Quách Lạc La thị,  dựa vào  công lao gần nhất của mình khiến Khang Hi nhắm mắt cho qua.

Mặt ngoài ai đều phải tán dương một câu phu thê tình thâm, nhưng sau lưng ai nhắc tới này Bát phúc tấn đều phải lắc đầu.
Đối với điểm này, Quách Lạc La thị sao lại không biết.
Bên cạnh thanh tịnh,  tâm tình Trang Uyển cũng tốt, các phu nhân bên cạnh  từ từ tới tìm nàng xã giao, nàng cũng một bên ăn điểm tâm, một bên xã giao, tuy rằng đáp lời người cũng chưa đoạn nhiệt tình, nhưng tốt xấu cũng coi như đi qua ngày này.
Chờ sau khi ăn xong, đến thời gian  tiêu khiển Trang Uyển ý tứ chọn màn kịch, liền tìm cơ hội đứng dậy ra đại sảnh. Mới vừa ở hoa viên nhỏ nghỉ ngơi một lát, liền nhìn thấy một nha hoàn vội vội vàng vàng mà đi phía trước viện chạy. Trong lòng kỳ quái, gọi lại vừa hỏi, lại là nhà mình A mã không thoải mái.
Phí Dương Cổ ban ngày hứng thú vui vẻ cực độ, không kiêng cữ mà uống một hồi, nhưng sau một lúc lâu thân mình lại không thoải mái, đứng dậy nghĩ đi nghỉ ngơi cho tỉnh tỉnh rượu, lại khởi xướng thiêu, mồ hôi lạnh ứa ra sắc mặt như đất trống. Sao lại như thế?! Cùng đi có Phú Tồn nào biết làm sao, chạy nhanh gọi người đi mời đại phu sau đó liền phái người tới tìm Mã Giai thị.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info