ZingTruyen.Info

Phúc Tấn thuần phu ký

chương 107: Nhiễu sự từ Thập tứ a ca

Khavyvu

" Đơn giản là cái thứ cầm chơi có chút mới lạ,  được  ngạch nương để mắt đã tốt."
Trang Uyển cười sai người đem những cái đó bày ra lả lướt liên, trắng thuần thoa...... Dễ như trở bàn tay các dạng hình dạng đều có, cũng không biết có phải do men sứ tinh tế ha không mà mày sắc đều kinh diễm đến lạ thường!  Hoa văn trên ấy qua thao tác vẫn không mảy may biến dạng.

Đức phi cười làm người vui vẻ, theo sau lại ý vị thâm trường mà cảm khái, "Các con có tâm ý đã tốt, trước đó vài ngày cũng là khổ các con, lão tứ trở về ta thấy nó như gầy hơn một chú....."
Trang Uyển nghe vậy nhấp miệng cười.
"Phận làm con cái cùng Hoàng A Mã phân ưu là  lẽ thường, Tứ gia được lệnh dù cho khí sắc không ổn vẫn cố gắng tận lực. "
Đức phi cũng cười, nhi tử được thiên tử nhìn trúng là hồng ân như biển, tất nhiên là giải sầu không thôi, kéo Trang Uyển lại gần, vỗ vỗ tay nàng.
"Nói đến đây, ta vốn cho rằng Vũ thị,  Cảnh thị yên phận. Nhưng không ngờ khi con mang thai chúng đã gây ra nhiều việc, khiến con cùng Hoằng An chịu ủy khuất "
Hoằng An mới mấy tháng tuổi,  không thể gặp gió, tất nhiên nên để ở trong phủ chăm sóc, không dám mang tiến cung
Trang Uyển chạy nhanh thiếu thân, ảo não nói.
"Đều là do con quản giáo không tốt, liên lụy ngạch nương lo lắng.
Đức phi híp híp mắt, nói lời thấm thía.
"Tốt xấu gì con cũng là đích thê của lão tứ, chớ có cố kỵ gì, cái gì nên thu xếp thì thu xếp. Việc quan trọng hiện tại là nuôi dưỡng Hoằng An trắng trẻo mập mạp, cứng cáp lại ôm tới cùng cho ta xem."

Trong lời nói rõ ràng là Đức phi có ý bảo Trang Uyển xuống tay chỉnh đốn các cách cách trong phủ. Chỉ là Trang Uyển nội tâm minh bạch, ý này của Đức phi đại khái vẫn là xem trọng việc mình đã sinh được con trai.
Nếu là không sinh được hài tử, chỉ sợ vì con nối dõi Đức phi cũng sẽ  mắt nhắm mắt mở,  hoặc là lại đưa vào người mới.

Trang Uyển ngoan ngoãn mà đáp ứng, hai người liền lại hàn huyên vài câu, liền thấy biết hạ tiến vào.
"Nương nương,  Thập tứ a caphái người tới, nói......"
Đức phi sắc mặt tức khắc đọng lại,  ngày thường Đức phi đối với ấu tử sủng ái thực sự, nhưng thật ra hiếm thấy thời điểm nghiêm túc như vậy.

"Nói cái gì?"
Biết hạ vùi đầucàng thấp
" Nói...... Hôm nay công khóa vội, cũng không tới."
"Cũng?"
Không chờ Trang Uyển phản ứng, liền thấy Đức phi hừ lạnh một tiếng.
"Đúng là nghịch tử."
Lại là Thập tứ a ca Dận Trinh gặp phải cái gì?
Trang Uyển vội vàng cầm ấm trà lên rót cho Đức phi.
"Ngạch nương nguôi giận, Thập tứ đệ ngày thường đều rất quan tâm ngạch nương, mấy ngày nay chẳng qua công vụ bận rộn, lúc này mới......"
"Nếu là như vậy, ta tốt xấu cũng nên khen nó một câu?! !"- Đức phi căm giận địa đạo.

Đưa Trang Uyển ra khỏi cung  chính là nha hoàn bên cạnh Đức phi Biết Xuân, Trang Uyển uyển chuyển mà cùng bà ta hỏi thăm việc Đức phi tức giận.
Số là tổng tuyển cử tú nữ qua tam luân, người được chọn không sai biệt lắm đều ổn định, tú nữ mới tới đều ở tại Trữ Tú Cung. Bởi vì lần này tổng tuyển cử sẽ chọn ra đích phúc tấn cho Thập tứ a ca. Nhưng Thập tứ a ca biết sau khó tránh khỏi có chút ngồi không được. Xưa nay hắn cùng Bát a ca một chúng đi được gần, biết Bát phúc tấn xưa nay hành sự, trong lòng có chút phạm sợ, hơn nữa tâm cơ thiếu niên luôn hiếu kỳ, liền cường kéo Thập a ca dẫn hắn đi thăm Trữ Tú Cung. Không nghĩ tới này vừa thấy, thế nhưng Thập tứ  a ca liền nhìn trúng một  tú nữ.
****
"Thập tứ đệ cho người tới nói với ngạch nương muốn cưới cô nương kia, nhưng lại khiến ngạch nương tức giận, lập tức liền nói không đồng ý. Tính tình Thập tứ đệ, Tứ gia cũng biết đến, thường xuyên qua lại Thập tứ đệ liền cùng ngạch nương náo loạn biệt nữu, nghe nói đã ba ngày không đi thỉnh an ngạch nương"
Trang Uyển một bên hầu hạ Dận Chân thay quần áo, một bên lải nhải mà nói chuyện xảy ra khi mình tiến cung.
"Tóm lại nhìn ý tứ ngạch nương, chỉ sợ cô nương kia phía trên đã có an bài, bằng không ngạch nương vì sao lại nghích ý với Thập tứ đệ?. E chỉ còn Thập tứ đệ còn nghẹn một chút không chịu buông"
"Thật là hồ nháo......"
Dận Chân nhíu mày, chưa nói xuống câu liền bị Trang Uyển chụp cánh tay, buộc hắn nâng tay đem tay áo xỏ vào.
"Thập tứ đệ nhìn trúng ai?"
Trang Uyển giúp Dận Chân sửa sửa vạt áo trước.
"Hình như là trưởng nữ của Lễ bộ thị Lang, Trương đại nhân"
Dận Chân nghĩ nghĩ, mới nhớ tới, là cùng Bát a ca cùng tồn tại một bộ, tức khắc làm hắn có chút không vui .
"Bất quá chỉ là thứ nữ thôi, thập tứ đệ quá tùy hứng."
"Trương đại nhân tốt xấu là quan viên chính nhị phẩm, được Hoàng a mã tín nhiệm. Huống chi, Trương đại nhân dưới gối cũng không có đích nữ, Trương cô nương tuy là thứ nữ, tốt xấu cũng là chiếu theo tiêu chuẩn đích nữ,  ở dưới gối mẹ cả nuôi lớn." Bằng không cũng sẽ không ở lại đến cuối đợt tuyển tú, chỉ chờ chỉ hôn.
"Nghe nói, kia Trương cô nương nhưng nhan sắc rất ưa"
Dận Chân không cho là đúng.
"Sắc đẹp lầm người!"
Tay Trang Uyển dừng một chút, nghĩ đến việc người nam nhân trước mắt mình trước đây sủng Lý thị sau lại sủng thêm mấy thị thiếp, so với huynh đệ hắn có gì khác biệt? Chỉ lời này nàng lại không thể nói ra.
"Thiếp thân nhưng thật ra lo lắng, an bày Trương này nhưng hay là va chạm,  bằng không......"
Nếu là này Trương cô nương chỉ cho bên a ca, thậm chí lưu lại trong  cung, việc của Thập tứ đệ sẽ thành đại sự,  Trương cô nương có kết cục, cũng sẽ không thực tốt.
Trời giáng tai họa bất ngờ, không ngoài như vậy.
Trang Uyển thở dài xoay người làm người lấy lễ vật Đức phi thưởng  tới cho Dận Chân xem, lại không thấy được suy tư trên mặt hắn.

Tốt xấu gì hiện tại Trang Uyển xem như chính thức tuyên cáo thân thể đã bình phục, từ sau khi ở trong cung trở về, tất cả thiệp mời bái thiếp đều đưa đến. .
Thời điểm cuối tháng, Phí Dương Cổ đại thọ bảy mươi, Trang Uyển vốn nghĩ mình chiếu theo thường niên trở  về,  đang nói cùng Trúc Tương việc này, Dận Chân liền đi nhanh từ bên ngoài đến, nguyên bản trên cổ trắng không biết là phơi ngân vẫn là tay cào, một mảnh hồng.
"Như thế nào lại thành ra như vậy, vội đi đâu?"
Trang Uyển buông đơn tử trong tay liền sai người đi lấy làm quần áo, nha hoàn bên ngoài mang khăn lông cũng chậu nước tiến vào.
"Đem lấy ngọc lộ trong cung ban ra đây."
Nghe nói là bọt nước lấy trên đỉnh núi tuyết  phao cùng thảo dược ngăn cách thủy, ngày thường đều đông cứng ở hầm băng hoặc là dưới giếng. Dận Chân là người trọng quy củ, mặc quần áo luôn là hợp quy tắc, khuy áo đến cằm cũng  không cởi bỏ, ngẫu nhiên sẽ hầm nhiệt mà ửng đỏ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info