ZingTruyen.Info

Phu Thuy

Ari có 7 từ cho các bạn: NGHI THỨC PHÙ THUỶ KHÔNG CÓ THẬT 😊😊😊😊

Có thể nói đây là bài clickbait Nghi thức phù thuỷ (nghi thức trở thành phù thuỷ)

Mình biết chap nghi thức phù thuỷ là thứ giúp truyện của mình nổi tiếng nhưng mình đã tìm hiểu và mình đã biết nó là giả. Đây là Thông tin mà mình ra được và mình đã copy nó( ở cuối chap sẽ ghi nguồn) :

✍️✍️ Thứ nhất: Hình tượng và cách hiểu lệch lạc về phù thuỷ.
Bạc xin nhấn mạnh:
phù thuỷ không phải loài như trong Harry Potter mà con lai này với chả con thuần, máu bùn với chả bún màu nhé.
Con người nào sinh ra cũng đều là phù thuỷ, đều có trong mình năng lực phù thuỷ - năng lực kết nối với ma thuật.
Nói là sinh ra đã có thì không có định nghĩa kích hoạt hay là khai mở để trở thành phù thuỷ đâu nhé. Năng lực đó vẫn luôn trong bạn, nó chẳng hề đóng và cũng chẳng chạy đi đâu cả, thế sao phải làm nghi lễ để mở, để đánh thức vậy.

Phù thủy cũng không phải là chỉ riêng mỗi phụ nữ và không phải là mụ già xấu xí. Phù thủy không hề ác độc (nhưng đừng chọc tức phải 1 phù thủy, ai biết tính tình, vảy ngược của người đó thế nào), cũng không phải da xanh :)). Không có chổi bay, hay là mũ nhọn. Không bắn tia xanh đỏ màu mè. Và không tôn thờ ma quỷ...
Hình tượng phù thuỷ như ở 1 số bộ phim, truyện đã bị bóp méo, hư cấu lệch ra khỏi bản chất thực tế nên đừng hiểu phù thuỷ theo đó nhé. Ví dụ : Harry Potter, Narnia, Tom and Jerry (:3), truyện Grimm, The last witch hunter, Oz-The great and powerful.... (còn nhiều a ~~) hư cấu, best ảo kỹ xảo, sai sự thật 😉😉

✍️✍️Thứ hai: Phù thủy là gì? phù thủy thường làm gì?
*Như đã nói ở trên, bất kỳ con người nào sinh ra cũng đều là phù thuỷ. Bạn là phù thuỷ, mình cũng là phù thuỷ, gần 8 tỉ con người trên thế giới này đều là phù thuỷ.
Phù thủy làm gì hả? Phù thuỷ là những kẻ học tập, những kẻ thực hành Witchcraft (thuật phù thủy), Magick (Ma thuật), tâm linh (Spiritual), siêu nhiên. Là những kẻ "làm tất cả" và "bằng bất cứ giá nào" để "bới móc", tìm hiểu, vận dụng để được rõ hơn về những tri thức, bí ẩn sâu xa trong vũ trụ này.
*Bạn cho rằng:
_Phù thủy là dạng như 1 loại nghề nghiệp
_Phù thủy là 1 cách sống
_Phù thủy chính là chân lý sống của cuộc đời bạn =))
_.....
..(không tính cả mấy kiểu đã bị loại trừ ở trên nhé)
Nhưng đừng nói rằng phù thủy là tôn giáo, No No nhầm rồi - chỉ đối với Wicca thì phù thủy, ma thuật và witchcraft mới được coi là tôn giáo nhé.
Phù Thủy, ma thuật, witchcraft được tổng hợp kiến thức, niềm tin, triết lý, học thuyết từ rất nhiều nền văn hoá tôn giáo khác nhau, nếu nói đây là tôn giáo vậy thì ta đã vi phạm bản quyền của những nền văn hoá và tôn giáo đó rồi. (Ai cập, Celt, Bắc Âu, Aztec, Viking, Hy Lạp, La Mã, Maya,....)
Phù thủy cũng thường bị đánh đồng với Wicca và Pagan. Không phải nhe. Có phù thủy là Wiccan, nhưng có người không. Có Wiccan thực hành ma thuật, nhưng có Wiccan lại không.
Paganism lại là 1 hệ thống niềm tin tư tưởng khác của witchcraft, ma thuật, phù thủy, khác với Wicca. Đừng ghép Witch, Wicca, Pagan lại với nhau nhé, khác nhau đấy ;).

✍️✍️Thứ ba: Làm thế nào để sử dụng ma thuật? Ma thuật là gì? Cách hoạt động của ma thuật, spell?
*Mọi người đều có năng lực phù thuỷ. Nhưng chúng ta đã tạm thời đánh mất nó. Do chúng ta "chưa cần hoặc không cần" đến nó thôi.
Hãy tìm lại năng lực đó. Làm thế nào để tìm được? Đơn giản lắm, đó là năng lượng bên trong bạn, niềm tin.
Khi bạn cast spell đầu tiên năng lực đó sẽ trỗi dậy, dần dần, cast spell càng nhiều, cảm nhận về các nhân tố tự nhiên càng nhiều, thì bạn càng mạnh dần. 😉
*Bản chất của ma thuật là phương pháp. Ngay từ witchcraft đã diễn tả điều đó: witch: phù thủy, craft: phương pháp. ➔witchcraft: phương pháp của phù thủy. Ma thuật chính là 1 phương pháp để bạn tác động đến thế giới xung quanh. 1 phương pháp để giải quyết sự việc, ma thuật nâng cao tỷ lệ thành cho sự việc chứ không phải biến điều không thể thành có thể đâu nhé.
Spell (thần chú) giúp cho 1 sự vật sự việc nào đó diễn ra tốt hơn (nói cách khác là tăng xác suất xảy ra ấy)
Thế nên hãy quên cái kiểu spell: trở thành nàng tiên cá, trở thành ma cà rồng, trở thành ma sói, trở thành..v..v.., hay lớn lên vài cm, đọc xong là mũi cao hơn, có cằm V-line, "có mắt 8 mí", đổi màu mắt..v..v.., hay mọc cánh, hay vân vân mây mây.
Còn kiểu này nữa: cứ đinh ninh rằng đọc spell là được cái này cái kia, chuyện nó thế này thế kia mà lại chả làm gì cả hay cứ ngồi trong nhà mà không đi khiến "điều đó có để nó diễn ra tốt hơn". Please, bạn không làm gì thì sao có thể đẩy được phần trăm thành công lên được, hay là thành công hơn trong việc lười nhẩy.
*Có 3 thứ ảnh hưởng tới ma thuật (hqy spell)
1. Ngôn ngữ
Bản chất của Spell chính là sử dụng ngôn ngữ. Từ spell nghĩa là đánh vần, qua từ ngữ ta dẫn dắt được 1 sự vật hoặc sự việc nào đó.
Vd: Fire là lửa, Water là nước, Earth là đất, Air là không khí...
Khi đọc từ fire, ta đã dẫn dắt cho ngọn lửa xuất hiện, bởi vì bao đời nay chúng ta đã hiểu và gọi tên nó như vậy.
=>khi cast spell bạn phải hiểu được spell đó viết về gì, nghĩa gì và mục đích của spell là gì.
2. Hoàn cảnh
Có câu: Thiên thời địa lợi nhân hoà
Muốn thực hiện một spell nào đó, bạn phải nhìn vào nơi bạn sống có thoả mãn điều kiện để có thể thực hiện spell đó không.
Vd: Ở Việt Nam đâu thể cast spell tạo tuyết được, với cái khí hậu này thì vào nhà lên giường ngủ và mơ về tuyết cho lành 😉😉
3. Ý chí
"Không có việc gì khó
Chỉ sợ lòng không bền
Đào núi và lấp biển
Quyết chí ắt làm nên"
Bạn phải tin thì mới làm được chứ.
Như khi vào phòng thi, bạn đã ôn kỹ càng rồi, nhưng do chướng ngại tâm lý lo mình trượt thế này thế nọ, đầu rối lên không thể tập trung được, kiến thức đã ôn thế là bơi vào hư không hết. Phải vững tin vào bản thân chứ, bạn không tin được chính mình thì ai tin được bạn.
Đã thế đây là ma thuật, hoạt động trên tinh thần của bạn, niềm tin của bạn. Nếu nghi ngờ thì chả hỏng à.
Trên đây là 1 vài trong số những cơ bản mà các bạn newbie và những bạn còn mơ hồ cần nhớ.

Nguồn: phù thủy bạc

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info