ZingTruyen.Info

Pháp Sư Cận Chiến (Q5-Q10) - Hồ Điệp Lam

Quyển 10 - Chương 514

Akiko_Official

Chương 514: Hộp Đen Kí Ức.

"Nếu như là studio thì, bọn họ khẳng định có thể ra những quyền lợi cho người chơi bình thường trong hội sẽ không có." Tịch Tiểu Thiên nói.

"Tôi hiểu rồi." Lộ Kha gật đầu. Studio và công hội là hai đoàn thể hoàn toàn khác biệt. Nói trắng ra thì công hội chỉ là một đoàn thể các người chơi tụ tập chơi chung với nhau, là một nhóm tình cảm. Cho dù đến trình độ đứng đầu như Cực Độ Thâm Hàn, cũng chỉ mang cho chút cảm giác thỏa mãn trên tinh thần cho người chơi thôi, trừ nó ra còn vài quyền lợi về tài nguyên trong game, nhưng chỉ giới hạn vẻn vẹn trong trò chơi.

Mà studio thì khác rồi, đó là một đoàn thể vì quyền lợi, có tổ chức và phân công rõ ràng, thành viên nhận lương thứ thiệt. Như vậy kẻ càng thực dụng vì lợi ích đi ôm tiền mặt tuyển vài người trong công hội làm thêm thực sự rất đơn giản. Ở trước mặt quyền lợi trần trụi, có mấy ai có thể giữ được ranh giới đạo đức đâu.

"Hey, cô phân tích nhiều như thế, cuối cùng có cách nào không vậy?" Cố Phi hỏi.

"Phải đẹp cả đôi đường, vừa rồi cô cũng nghe thấy tôi nói đẹp cả đôi đường là thế nào rồi đi?" Lộ Kha nói.

Tịch Tiểu Thiên mỉm cười: "Chờ."

"Chờ cái gì?" Hai người còn lại khó hiểu.

"Hai người đã nói gã ta xác thật có chút tài thật học thật, vậy thì không ngại lợi dụng và vắt kiệt tài năng của gã, dựa vào sự giúp đỡ của gã chiến thắng cuộc tranh đoạt thành xong, rồi tìm người đóng giả thành người công hội khác trả thù, tiến hành đuổi giết đánh lén với các nhân vật quan trọng trong hội. Đương nhiên bao gồm cả chồng cô trong đó, khi ấy có thể giả vờ đánh thua, nhưng gặp Đoạn Thủy Tiễn nhất định phải dốc toàn lực giết tới cùng. Làm gã nhanh chóng rớt cấp trong thời gian ngắn. Lúc này, dù năng lực của gã có xuất chúng cỡ nào, không có đẳng cấp làm chỗ dựa, sẽ không đủ phục chúng trong game rồi, tin chắc rằng không có tên não tàn nào ủng hộ một gã cấp 35 lên làm hội trưởng nhỉ? Mà cô chỉ cần tìm người không để lộ sơ hở, khẳng định chồng cô cũng sẽ không nghi ngờ cô cùng bọn họ là một đám. Thế nào?" Tịch Tiểu Thiên dứt lời liền nhìn về phía hai người.

"..." Cố Phi và Lộ Kha đều nghẹn họng trân trối, bọn họ thiết tưởng làm sao ngăn cản Đoạn Thủy Tiễn thực thi âm mưu của gã. Chưa bao giờ nghĩ tới biết thời biết thế lợi dụng ngược lại Đoạn Thủy Tiễn, rồi vô tình vứt bỏ như ném một con chó hoang.

"Ý tưởng này vô cùng sảng khoái." Lộ Kha gật đầu trước tiên.

"Chẳng qua, hình như vẫn không thể nào chọc thủng Đoạn Thủy Tiễn hiểm ác đáng sợ cho Thủy Thâm biết, hình như không có giúp ích gì cho việc chữa trị quan hệ của các cô cậu mà?" Cố Phi nhìn Tịch Tiểu Thiên nghĩ kế, tâm lý có hơi hơi không thoải mái, kiểu gì cũng muốn soi mói tìm ra khuyết điểm.

"Vẹn toàn đôi đường hai người mới vừa nói, dường như không có nhắc tới chữa trị quan hệ gì nha?" Tịch Tiểu Thiên nói.

"Là không có nói, nhưng nếu như có thể làm được vậy, đương nhiên càng hoàn mỹ hơn rồi." Sau khi bới lông tìm vết, Cố Phi lại cố ý tạo ra vấn đề khó giải. Muốn chữa trị quan hệ đã có vết rách như hiện nay, chỉ có thể biểu diễn chứng cứ có đủ sức thuyết phục chứng minh Đoạn Thủy Tiễn rất có vấn đề cho Thủy Thâm, nhưng khi không còn cách nào theo dõi Đoạn Thủy Tiễn, điều tra lấy chứng cứ càng khó khăn hơn trong game online, muốn làm được việc này khó hơn vụ chém Đoạn Thủy Tiễn rớt mấy cấp nhiều.

"A, đúng nha, chắc cô có cách chứ? Thắng cuộc chiến tranh đoạt thành gì đó, cái này hoàn toàn không quan trọng, không cần để ý tới." Lộ Kha nói.

"Thế hả! Phải làm cỡ nào, thì chồng cô mới tin tưởng Đoạn Thủy Tiễn kia có âm mưu chứ?" Tịch Tiểu Thiên hỏi.

"Cái này... Tên kia có lúc rất thông minh, lại trên một số vấn đề lại tư duy cứng ngắc, nói thật, có nhiều chứng cứ bao nhiêu, nếu như anh ấy kiên trì không tin, ai cũng bó tay." Lộ Kha bất đắc dĩ.

"Lẽ nào vào thời điểm cháy nhà ra mặt chuột hết rồi mà anh ta còn có thể, như thế này..." Tịch Tiểu Thiên vừa nói rồi níu lấy cổ áo Cổ Phi hô to: "Người anh em, nói cho tôi biết đây không phải là thật, cậu nhất định có nỗi khổ tâm gì đúng không!! Khụ, có như vậy không?"

"Nè!" Cố Phi đẩy tay cô ấy ra.

Lộ Kha vẫn nghiêm mặt khó nhịn được bật cười "Phì" một tiếng, lắc đầu bảo: "Tôi không rõ nữa, chắc không đến nỗi như phim truyền hình tám giờ tối thế đâu!"

"Nhưng muốn làm tới mức này, rất khó, đã thế phiêu lưu cũng rất cao." Tịch Tiểu Thiên nói.

"Vậy là cô có cách rồi hả?" Lộ Kha mừng rỡ.

"Gã Đoạn Thủy Tiễn này, sau lưng chắc là studio, vậy thì chúng ta giả mạo người của studio khác tới đào góc tường, trong quá trình đó thử gã, có thể lộ ra cái gì cũng không chừng." Tịch Tiểu Thiên nói.

"Ồ, sau đó lại sắp xếp Thủy Thâm ở gần đó trùng hợp nghe được đối thoại của hai người?" Lộ Kha hỏi, khiến Thủy Thâm gặp 'trùng hợp' như vậy, cô tự tin mình vẫn có khả năng làm được.

"Chỉ sợ gã ta quá cẩn thận, đến lúc đó nơi hẹn gặp căn bản không có cơ hội cho nghe lén." Tịch Tiểu Thiên nói.

"Vậy làm sao bây giờ? Không cho Thủy Thâm nhìn thấy tận mắt, chẳng phải đều là phí công sao?" Cố Phi nói.

"Hai người có nghe qua một pháp thuật tên gọi là 'Hộp Đen Ký Ức' không?" Tịch Tiểu Thiên hỏi.

Cố Phi gà mờ với game online đương nhiên là mờ mịt lắc đầu, Lộ Kha lại sáng mắt lên: "Tôi biết! Sau khi thi triển pháp thuật có thể ghi lại cảnh tượng và tiếng động quanh mình trong phạm vi nhất định, sau đó phong ấn ở trong quyển trục pháp thuật, khi sử dụng quyển trục đó, thì có thể chiếu ra hình ảnh và thanh âm ngay lúc đó! Cô là muốn dùng pháp thuật này ghi lại hiện trường đối thoại với Đoạn Thủy Tiễn."

"Còn có thứ này hả? Sao mà tôi chưa từng nghe qua." Cố Phi hết sức kinh ngạc.
"Hừ, đàn ông các người mỗi ngày chỉ biết đánh tới đánh lui, loại kỹ năng không liên quan tới chiến đấu này, các anh sẽ quan tâm chắc?" Lộ Kha khinh bỉ hắn một câu.

"Này chỉ tính là phương án dự phòng thôi, nếu như có thể cho chồng cô nhìn thấy tận mắt hiện trường đương nhiên là tốt nhất, nếu không có cơ hội ấy, thì cũng chỉ có cách này rồi." Tịch Tiểu Thiên nói.

"Vấn đề là chưa nghe ai biết pháp thuật này nha!" Lộ Kha nói.

"Có người biết cũng không được, đến lúc đó hiện trường chỉ có tôi và Đoạn Thủy Tiễn, để tôi dùng được, phải là quyển trục kỹ năng." Tịch Tiểu Thiên nói.

"Để tôi hỏi thăm coi." Cố Phi nói.

Hai cô gái kinh ngạc nhìn về phía Cố Phi, nghe giọng điều tràn đầy tự tin của Cố Phi, lẽ nào anh ta có phương pháp đặc biệt hơn người gì, kết quả chỉ qua 20 giây liền nghe thấy Cố Phi bảo: "Không có."

"Nhanh quá rồi đấy!" Hai cô vô cùng kinh ngạc.

"Hử, tôi chỉ thử hỏi Tế Yêu Vũ, ngay cả cô ấy cũng không có." Cố Phi nói.

"Thứ này không có ai muốn, cho dù có người sở hữu, khả năng sẽ tự xài chơi, rõ ràng không cần phải lưu thông trên thị trường." Tịch Tiểu Thiên phân tích.

"Vậy thì quái chỗ nào sẽ rơi ra nó chứ?" Lộ Kha hỏi.

"Để tôi hỏi thăm coi." Cố Phi lại nữa rồi.

"Anh lại hỏi ai?" Hai cô đã nắm giữ mạch não của Cố Phi.

"Hữu Ca!" Cố Phi ung dung trả lời, chuyện này không hỏi Hữu Ca thì còn có thể hỏi ai. Quả nhiên, hai cô nghe thấy cái tên này đều cứng họng, Hữu Ca chuyên sưu tập tình báo và ngâm mình trong diễn đàn, một số thời khắc vẫn là có thể đứng ra lo liệu mọi việc.

"Hộp Đen Ký Ức? Cần kỹ năng này chi vậy?" Hữu Ca cái gì đều muốn biết.

"Có tác dụng lớn, anh cứ nói ở đâu rơi ra nó đi!" Cố Phi nói.

"Tôi không có để ý thứ này, để tôi đi hỏi thăm đã." Hữu Ca đáp.

"Mau nha!" Cố Phi căn dặn.

"Ừ!" Hữu Ca sẽ không cảm thấy phiền với yêu cầu thế này, đó chính là thú vui khi anh ta chơi game mà. Anh ta thích sưu tầm tư liệu và các tin tức, càng hưởng thụ khi tặng lại mấy thứ này cho người chơi cần nó. Có một người chơi hỏi lung tung này kia như Cố Phi, mang lại cảm xúc thỏa mãn rất lớn cho Hữu Ca.

"Cậu cứ ngồi đi, tôi logout giúp Thiên Lý hỏi thăm vài thứ." Sau khi nhắn tin cùng Cố Phi xong, Hữu Ca nói với Hàn Gia Công Tử ngồi cùng bàn với mình.

"Tên kia á? Hắn lại muốn biết cái gì?" Hàn Gia Công Tử nhíu mi.

"Hộp Đen Ký Ức, chắc cậu ta đang bận lo vụ cậu nói ấy nhỉ?" Hữu Ca đáp.

"Hộp Đen Ký Ức?" Hàn Gia Công Tử hiển nhiên cũng đã nghe nói qua thứ này, "Tên này muốn chơi kế dụ rắn ra khỏi hang à?"

"Tôi đi trước." Hữu Ca vẫy tay tạm biệt Hàn Gia Công Tử.

"Đi đi!" Hàn Gia Công Tử lắc lắc ly rượu trong tay, tỏ vẻ chút gặp lại.

"Hữu Ca đã đi hỏi, tin chắc chẳng mấy chốc nữa sẽ có đáp án." Cố Phi tuyên bố với hai cô gái. Nếu như Hữu Ca chưa từng nghe qua thứ này, đại khái sẽ có chút khó khăn. Nhưng thứ này Lộ Kha đã biết, hiển nhiên Hữu Ca cũng đã nghe qua, xem ra không phải là đồ hiếm hoi thần bí gì, độ khó thu hoạch sẽ không quá lớn.

"Ừm, trong lúc chờ tin, hai người kể tường tận cho tôi nghe về Đoạn Thủy Tiễn đi!" Tịch Tiểu Thiên nói.

"Trước đó, có phải còn một chuyện quan trọng hơn không?" Cố Phi nói.

"Hả?" Hai cô nhìn hắn.

"Kiếm Quỷ có phải đã đi đánh lén rồi hay không?" Cố Phi hỏi Lộ Kha.

"Trời ơi!" Lộ Kha vỗ đầu mình, xác thực Kiếm Quỷ đã vào trong rừng rồi. Vội vàng nhắn tin cho Kiếm Quỷ, hai ba giây sau, Lộ Kha tức đến nỗi giậm chân: "Tên cứng đầu này, coi tôi đang gạt cậu ta! Nếu không phải đã có cách, tôi mới kệ cậu chết sống đấy nhé!!"

"Cậu ấy ở đâu?" Cố Phi hỏi.

"Vào rừng rồi, nhưng không có ai nói cho cậu ấy biết vị trí của Đoạn Thủy Tiễn, hẳn là không dễ đụng phải chứ?" Lộ Kha nói.

"Các cô chỉ lòng vòng trong phạm vi có nhiêu đó, khó nói. Thôi, tôi đi tìm cậu ấy, hai người bàn tiếp." Cố Phi xoay người liền chạy nhanh đi.

"Để tôi giúp anh hỏi thăm vị trí của Đoạn Thủy Tiễn." Lộ Kha hô.

"OK!" Cố Phi đáp, càng ngày càng xa.

"Ấy chết!" Lộ Kha lại bất thình lình vỗ trán, "Tôi chưa thêm bạn hắn!"

"Thêm đi!" Tịch Tiểu Thiên nói.

"Hắn không có mở khóa nha!" Lộ Kha nói.

"Tôi báo cho hắn." Tịch Tiểu Thiên nhắn cho Cố Phi một tin.

Thanh bạn bè của Lộ Kha xác thật đã đầy, nhưng lúc này không đoái hoài nhiều như vậy, thuận tay xóa đi một tên, thêm Cố Phi vào. Làm xong mới thở phào nhẹ nhõm, nhìn Tịch Tiểu Thiên bên người, giật mình nhớ tới cái gì, vội vàng bảo: "Tên cô là gì thế?"

"Tịch Tiểu Thiên."

"Phải làm tiệc cám ơn cô rồi!" Lộ Kha rất cảm kích.

"Cô đừng hiểu nhầm, tôi không phải đang giúp người làm niềm vui, chẳng qua là cảm thấy việc này rất thú vị. Tôi rất chờ mong lừa được tên Đoạn Thủy Tiễn một vố, đây là sở thích của tôi, không hơn." Tịch Tiểu Thiên nói.

"Sở thích của cô thật sự đúng là rất khác biệt mà... hì..." Không có ai thích kẻ lừa đảo, nhưng cô gái tự xưng là dân lừa đảo này lại khó có thể khiến Lộ Kha chán ghét, nhất là dưới tình huống đối phương thật sự giúp mình.

Có điều, cư nhiên coi phạm tội trở thành sở thích, đây là bệnh ấy nhỉ? Lộ Kha trong lòng nghĩ vậy, ngoài miệng lại hỏi: "Về Đoạn Thủy Tiễn, cô muốn biết những gì?"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info