ZingTruyen.Info

Pháp Sư Cận Chiến (Q5-Q10) - Hồ Điệp Lam

Quyển 10 - Chương 497

Akiko_Official

Chương 497: Tích lũy.

"Không đúng!" Cố Phi nghĩ về Bình Quả Thố, đột nhiên hô lên.

"Sao thế?" Mọi người nhìn về phía hắn.

"Thời điểm ở thành Hà Vụ, tôi nghe Ngụy Đồng nói Bình Quả Thố có Giấy phép Truy Nã đấy, cho nên mới có thể tự do ra vào tòa thị chính, nhưng bây giờ bảo gã là no.1 của Liên Minh Thích Khách, gã làm sao đồng thời vào được hai trận doanh chứ?" Cố Phi khó hiểu.

"Ngụy Đồng chỉ nghe đồn rồi nói lại thôi, cô ấy dám khẳng định là tin thật hay giả à?" Hàn Gia Công Tử hỏi.

"Để tôi hỏi cô ấy thử!" Ngự Thiên Thần Minh không buông tha bất cứ cơ hội tiếp xúc gái đẹp.

"Để tôi!!" Chiến Vô Thương đoạt.

Vì vậy hai người tranh chấp, cơ hội tiếp xúc với con gái mà, một người sở hữu là được rồi, người khác chen vô, không ai thích cạnh tranh kiểu này.

Kết quả trong lúc hai người tranh nhau, Cố Phi đã hỏi xong.

"Ngụy Đồng bảo..."

"Móa!!!" Cố Phi vừa nói ra ba chữ trên, thì Ngự Thiên Thần Minh và Chiến Vô Thương đã biết hai người bọn họ trai cò đánh nhau bị ngư ông đắc lợi rồi, cùng giơ ngón giữa với Cố Phi.

Cố Phi không thèm để ý, nói tiếp: "Cô ấy cũng chỉ ngẫu nhiên nghe đồn thôi, còn vì sao truyền nhau vụ đó, thì không rõ lắm."

"Vậy không hợp lý mà!" Hữu Ca nói, "Giấy phép Truy Nã đã ghi Thiên Lý là số 1, nói cách khác trước cậu không có ai sở hữu thứ này cả, nhà phát hành game cũng không tiết lộ về nó, nếu như Thiên Lý không nói, trên lý thuyết sẽ không có ai khác biết có thứ này tồn tại, thì lời đồn này từ đâu ra chứ?"

"Còn có một điểm, tôi đã là số 1, nếu như lời đồn là thật, vậy thì Bình Quả Thố sẽ có số hiệu trước tôi rồi, trước số 1, gã là số 0 hả?" Cố Phi nói.

"Chắc không phải vậy đâu. Trong game đánh số thứ tự, thường đều nhất trí, thế giới Song Song xưa nay chưa có cái gì bắt đầu từ số 0 cả, cho nên vụ đánh số này, trên lý thuyết sẽ không bắt đầu từ con số 0 mới đúng." Hữu Ca bác bỏ.

"Hữu Ca, anh nhiều cái 'trên lý thuyết' quá!" Mọi người ghé mắt.

"Thì thì... bởi vì trò chơi này có gì khác biệt không, tôi cũng không dám khẳng định." Hữu Ca hơi nhụt chí đáp.

Mọi người có thể hiểu thông cảm giác nhụt chí bây giờ của Hữu Ca, bởi vì mới trải qua nhiệm vụ này, Hữu Ca suy đoán theo logic thường thấy trong game online khác, mà Cố Phi là não bổ hoàn toàn khác người, kết quả Cố Phi suy đoán đều trúng hết, Hữu Ca suy đoán lại sai bét.

Cố Phi vỗ vai Hữu Ca, thể hiện an ủi, đang định tiếp tục đề tài này, đã bị Hàn Gia Công Tử giành nói trước: "Đừng đoán mò nữa, trừ việc có thể thỏa mãn lòng tò mò ấu trĩ của mấy người ra, thì đoán ra là ai có ý nghĩa gì chứ?"

"Vậy cái gì mới là có ý nghĩa?" Cố Phi hỏi.

"Nhiệm vụ..." Kiếm Quỷ như tự làu bàu nhìn Gru, sau đó thì xoay đầu nói với mọi người: "Nơi này có nhiệm vụ."

"Nhiệm vụ gì?" Mọi người hỏi.

"Là hàng ngày..." Kiếm Quỷ trả lời. Cố Phi lập tức nhớ lại lúc hắn nhận được nhiệm vụ hằng ngày từ tay Danor George, xem ra cùng một khái niệm với nhiệm vụ Kiếm Quỷ nhận được bây giờ, là chỉ riêng trận doanh mới có.

Kể lại trải nghiệm của mình xong, mọi người đều ngây ra như phỗng.

"Nói vậy thì, Danor George là NPC thuộc về chung trận doanh của cậu đấy..." Hữu Ca nói.

"Nhưng anh giết chết gã rồi..." Ngự Thiên Thần Minh nói.

Mấy cao thủ trố mắt nhìn nhau một phen.

"Sao thế?" Cố Phi hỏi.

"Ừ thì, trong trò chơi này còn không biết, nhưng bình thường người chơi ở trong trận doanh của mình, sẽ có danh vọng, vinh dự hay danh tiếng, nói chung là một loại khái niệm tương tự thế, đánh giết người chơi hoặc NPC cùng trận doanh sẽ bị trừ thứ này, có vài trò chơi thiết kế rằng khi chỉ còn một mức điểm nào đó thì có thể bị đá ra khỏi trận doanh..." Hữu Ca giải thích.

"Kỳ thật, tôi vẫn không rõ vào trận doanh hay không thì khác nhau ở chỗ nào?" Cố Phi hỏi.

"Ví dụ rõ ràng nhất." Hữu Ca chỉ Kiếm Quỷ mà nói, "Cậu ta lấy được kỹ năng, và nhận được nhiệm vụ hàng ngày mà người khác không có."

"Sao tôi không có được kỹ năng?" Cố Phi khó hiểu.

"Cho nên mới bảo..." Một đống người xoay mặt đi cảm khái: "Trận doanh rác rưởi mà!"

"Cũng chưa chắc." Hữu Ca lại nói, "Có khi vì Thiên Lý chưa tìm được chính xác NPC phát nhiệm vụ và phần thưởng, giữa mỗi trận doanh hẳn phải bình đẳng, nội dung phần thưởng và độ khó của nhiệm vụ sẽ không chênh lệch quá lớn."

"Được rồi, Giấy phép Truy Nã kia của cậu sao lấy được vậy?" Những logic được Hữu Ca nói ra thì những game thủ lâu năm ai mà chẳng biết? Có điều lại một lần nữa nhìn thấy tên tay mơ như Cố Phi lại đi trước bọn họ trong trò chơi này, trong lòng hơi khó chịu, nên mới theo thói quen cười nhạo trận doanh của hắn, muốn đả kích một phen. Trên thực tế bây giờ có thể gia nhập trận doanh, cho dù là 'trận doanh rác rưởi' của Cố Phi trong miệng bọn họ cũng còn tốt chán.

Tuy càng thích Liên Minh Thích Khách hơn, nhưng cách gia nhập của Kiếm Quỷ, bọn họ đều cảm thấy đều không thể bắt chước lại, so ra thì theo Cố Phi còn có khả năng hơn.

"Hoàn thành truy nã 300 tên người chơi." Cố Phi trả lời.

"So với gia nhập Liên Minh Thích Khách, bên anh thực sự không khó nha!" Ngự Thiên Thần Minh cười, bởi vì từng cà đôi giày Truy Phong, cậu ta đã có thành tích nhất định.

"Đúng là không có khó, nhưng khá tốn thời gian." Hữu Ca ở bên cạnh đã tính toán xem muốn hoàn thành 300 lần nhiệm vụ truy nã cần bao nhiêu thời gian, việc này không thể tính bằng giờ là được, mà tính ngày, đã thế, nhiệm vụ này có nguy hiểm chiến đấu, Hữu Ca không có tự tin PK như mấy cao thủ còn lại, ngoài ra nhiệm vụ này lại không phải cách luyện cấp hiệu suất cao gì, khẳng định sẽ trượt hạng trên bảng đẳng cấp. Nói tóm lại, cũng không phải sứ mệnh có thể ngồi uống trà nghe nhạc là có thể vui vẻ hoàn thành.

"Vẫn là giống Kiếm Quỷ sướng hơn..." Ngự Thiên Thần Minh sau khi nghe Hữu Ca phân tích lại đổi lời.

Kiếm Quỷ chất phác cười cười, vẻ mặt vô dục vô cầu.

"300 lần..." Tất cả mọi người lẩm bẩm con số này, chỉ mình Hàn Gia Công Tử đứng một góc trợn trắng mắt, làm một mục sư, nếu như phải hoàn thành loại nhiệm vụ này, nhất định là cần tráng đinh, đã thế không phải làm việc trong ngắn hạn, mà là việc dài hạn...

"Theo lý thuyết, cách gia nhập trận doanh, sẽ không khác biệt lớn như vậy mới đúng..." Hữu Ca nói, "Kiếm Quỷ có độ khó cao, ấy... đương nhiên là vì chúng ta bây giờ đang cấp 40, cho nên mới thấy độ khó siêu cao; nhưng bên Thiên Lý, khẳng định là tốn thời gian, đến cấp bao nhiêu vẫn vậy, hai cách này chênh lệch quá lớn rồi phải không?"

"Trên lý thuyết là không có khả năng. Tôi biết anh muốn nói như vậy." Hàn Gia Công Tử nói.

Hữu Ca gật đầu.

"Cho nên, muốn gia nhập trận doanh, thật ra có cách khác nhau, như của Kiếm Quỷ, chúng ta có thể gọi là cách làm nhiệm vụ, hoàn thành một nhiệm vụ, nhận được phần thưởng gia nhập; cách của Thiên Lý, xem như là cách tích lũy, tích lũy tới trình độ nhất định, cũng sẽ nhận được cơ hội gia nhập. Thiên Lý, lúc cậu nhận giấy phép kia, hệ thống có cho cậu xác nhận hay không?" Hàn Gia Công Tử hỏi.

"Có..." Chuyện chỉ mới mấy ngày trước, Cố Phi vẫn chưa quên. Lúc đó khi đi trả nhiệm vụ truy nã kia, xác thật NPC từng hỏi hắn. Cụ thể hỏi ra sao, Cố Phi lại không nhớ ra, bởi vì từ xưa tới nay hắn không để ý lắm những trình tự rập khuôn này trong trò chơi. Bây giờ nghĩ lại, lúc đó có thể đã từng nhắc tới tên gọi của trận doanh, chỉ là Cố Phi không có để ý nghe thôi.

"Nhìn đi, đây chính là chân tướng." Hàn Gia Công Tử nói.

"Nói thế thì, muốn gia nhập Liên Minh Thích Khách, cũng có ẩn giấu cách tích lũy rồi?" Chiến Vô Thương hứng thú hẳn. Đối với một chiến sĩ di chuyển chậm chạp, thì loại nhiệm vụ truy nã đuổi theo người ta thế này không thích hợp lắm.

"Bình Quả Thố..." Cố Phi đột nhiên lại nhắc tới tên này.

"Làm sao vậy?"

"Khi tôi nhận nhiệm vụ hằng ngày truy nã gã, thì Danor George có cho tôi một số thông tin về gã, trên đó ghi Bình Quả Thố tích lũy 1642 điểm PK." Cố Phi nói.

"Ý cậu là, đây cũng là một cách tích lũy?" Hữu Ca hiểu ngay, "Bình Quả Thố thông qua cách tích lũy này, đạt được điều kiện gia nhập Liên Minh Thích Khách, cho nên gã thật sự là no.1 của Liên Minh Thích Khách?"

"Suy đoán này... có lẽ đúng." Hàn Gia Công Tử đánh giá.

"Có khả năng cực cao." Những người khác cũng đồng ý.

"Cũng không biết yêu cầu cụ thể là bao nhiêu." Hữu Ca nói, anh ta rất muốn phỏng vấn trực tiếp Bình Quả Thố một lần, tìm hiểu triệt để tình báo này. Nếu không... Hữu Ca cảm thấy mấy ngày tiếp theo mình sẽ không có giấc ngủ ngon rồi.

"Có lẽ sẽ cao hơn 300 lần nhiệm vụ truy nã thành công của Thiên Lý nữa." Hàn Gia Công Tử nói, "Tốn thời gian hoàn toàn không thể so."

"Ừ, lâu chút cũng không sợ, cà cái này, dù sao cũng nhanh hơn 300 lần của Thiên Lý đi?" Ngự Thiên Thần Minh và Chiến Vô Thương không hẹn mà cùng tưởng tượng nếu như đi quét ngang khu luyện cấp của đám tay mới trên cấp 10, một giờ có thể cà được bao nhiêu điểm PK...

"Cố ý tăng điểm PK chắc sẽ không được đâu." Hàn Gia Công Tử xem thấu ý tưởng vô đạo đức của hai người họ, "Tôi đoán sẽ có yêu cầu nhất định với đẳng cấp của mục tiêu, ví dụ như không thể thấp hơn hai cấp chẳng hạn."

"Hơn hết, cà điểm PK phải đi tẩy, cho nên biết đâu đến lúc đó ngược lại hoàn thành 300 lần nhiệm vụ truy nã trước đấy." Kiếm Quỷ nói.

"Bình Quả Thố cũng là bởi vì như vậy, gia nhập song trận doanh sao?" Hai tên kia đoán.

"Không phải đã phân tích không có số 0 rồi à? Nhưng tôi nghĩ tới một loại khả năng khác, trong quá trình này, Bình Quả Thố khi làm xong 300 lần nhiệm vụ có cơ hội cầm lấy Giấy phép Truy Nã, nhưng khác với Thiên Lý ở chỗ, hắn không nhận nó. Như thế mới có thể giải thích sự nghi ngờ của Hữu Ca ban nãy: Thiên Lý rõ ràng là no.1, nhưng có người lại biết Giấy phép Truy Nã tồn tại trước cả hắn." Hàn Gia Công Tử nói.

"Phân tích chuẩn quá rồi!!!" Hữu Ca kích động. Tính anh ta là nếu không tìm hiểu rõ chuyện mình muốn biết, sẽ thấy rất dằn vặt. Không sai, hắn chính là đứa có 'lòng tò mò ấu trĩ' mãnh liệt nhất trong miệng Hàn Gia Công Tử. Lúc này Hàn Gia Công Tử phân tích vô cùng hợp lý giải thích toàn bộ những điều khó hiểu của anh ta, mức thỏa mãn trong lòng Hữu Ca không thua gì Kiếm Quỷ mới lấy được Tinh Thông Hai Tay ban nãy đâu.

"Nói vậy, thì đúng là Bình Quả Thố rồi?" Kiếm Quỷ nói.

"Theo lẽ thường, sau khi gia nhập trận doanh, có thể sử dụng kênh trận doanh trong kênh chat đấy, hai người các cậu có không?" Hàn Gia Công Tử hỏi. Trong kênh chat không có mục trận doanh, nếu không thì mọi người đã sớm biết trò chơi này có tồn tại trận doanh rồi.

"Không có..." Cố Phi và Kiếm Quỷ sau khi kiểm tra rồi đáp.

"Không nên nha..." Đám chơi game nhiều năm không hiểu.

"Có lẽ nào phải lên cấp 60 mới mở ra?" Hữu Ca suy đoán.

"Xem ra là vậy rồi." Mọi người cũng không nghĩ ra lời giải thích khác.

---------------

ps1: Đang dịch lại 70 chương đầu của PSCC vì đó là bản edit của nhóm cũ (nhận nhiều cmt nói đọc khó hiểu ở 70 chương đầu quá...), nhưng tình hình là Akiko lười sửa trên wattpad (phải bấm vào từng phần để sửa nó chậm á, còn bên kia là đăng mới hoàn toàn) :v nếu có rảnh thì sẽ chỉnh sửa lại hết mấy quyển trước luôn.

vì vậy bản dịch hoàn chỉnh chỉ đăng trên trang blog https://itxq729.wordpress.com/ thôi nha.  

ps2: Tuần sau Akiko bận chuyển nhà mất 3 ngày, cho nên muốn hỏi mọi người muốn cuối tuần sau bão 4-5 chương cùng lúc, hay như hai tuần qua đăng cách ngày, và chỉ có 3 chương?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info