ZingTruyen.Info

Pháp Sư Cận Chiến (Q5-Q10) - Hồ Điệp Lam

Quyển 09 - Chương 470

Akiko_Official

Chương 470: Cái bóng.

Số 4 rốt cuộc là ai! Mang theo nghi vấn này trong lòng, Cố Phi vội vàng ra khỏi phòng đội giới vệ, chuẩn bị xông thẳng xuống lầu một đi tìm tên kia hỏi cho ra lẽ.

Trong phòng khách tòa thị chính hoàn toàn yên tĩnh, NPC vệ binh đứng thẳng hàng hai bên, mặc dù có hình người, nhưng lại không có một chút sống động như đồ vật chết. Cố Phi không để ý tới đám máy móc này, xông xuống cầu thang thật mau, vòng ra phòng khách. Hành lang u tối nối tới cánh cửa xuất hiện trước mắt hắn.

Cố Phi kết luận số 4 còn ở đây. Từ hành động giết số 2 mà xem, thì đây là PK không ôm bất cứ mục đích hay lợi ích gì, gã ta thậm chí còn có thể bỏ ra 100 đồng vàng. Nói thế thì, nó chỉ có thể là sở thích của gã, là chuyện làm gã cảm thấy rất thú vị. Giết số 2 thấy thú vị, giết Cố Phi đương nhiên cũng vậy rồi. Cho nên hắn nhất định vẫn ngồi xổm ở chỗ đó chờ Cố Phi trở về, trực tiếp đánh lén một phen.

Cố Phi ngồi đó dẫu sao cũng hơn một tiếng, hắn quen thuộc phạm vi quan sát từ khe cửa nhìn ra ngoài, Cố Phi dùng Dịch Chuyển Tức Thời trực tiếp bay qua khỏi phạm vi quan sát bao phủ khi nhìn từ khe cửa, tiếp tục cẩn thận từng li từng tí đi về phía trước. Chỉ PK xử gã ta, có lẽ có lợi cho gã quá nhỉ. Cố Phi nghĩ, có cách nào khiến gã chịu trừng phạt nặng hơn không ta? Cố Phi ngẫm một lát, quan sát cái hành lang này, rồi nhìn tay nắm cửa, lại ngó qua đèn tường treo hai bên tường, trong lòng Cố Phi chợt có ý tưởng.

Nhẹ chân rón rén tới trước cửa, Cố Phi móc ra vòng dây dài, cộc chắc một đoạn ở nắm tay cửa, rồi đầu kia, Cố Phi nhìn đèn tường...

Nếu cứ thế kéo qua, kéo chắc, khoảng cách giữa tường và cánh cửa sẽ càng hẹp, càng tuyệt diệu hơn là bức tường kéo dài từ trần nhà của hành lang xuống dưới đều nhô ra, kéo cửa phòng ra hết thì sẽ tạo thành độ khớp hoàn mỹ, không có khả năng nhảy ra ngoài được. Vì vậy, bị nhốt trong không gian thu hẹp tối tăm, trừng phạt kiểu này tương đối ổn đấy.

Đây chính là kế hoạch của Cố Phi, sau đó phải làm chính là cột một đầu dây thừng cố định lên trên đèn tường. Làm việc này không có khả năng không bị số 4 sau cửa nhìn thấy, cho nên nhất định phải làm thật nhanh.

Cầm chắc dây thừng, lẳng lặng đời thời gian CD của Dịch Chuyển Tức Thời kết thúc. Đây là cách di chuyển nhanh nhất, chờ số 4 nhìn thấy, phản ứng lại, rồi hành động, mình đã đủ thời gian hoàn thành chuyện cần làm.

CD xong!

Cố Phi hít một hơi thật sâu, nhắm ngay chỗ đèn tường. Chỉ ngón tay ra không sai lệch một li, miệng thầm đọc kỹ năng.

Đèn tường đã ở ngay trước mắt, Cố Phi dịch chuyển trực tiếp tới độ cao cực kỳ thích hợp, một tay duỗi ra quấn đầu dây thừng qua đèn tường thật nhanh, kế đến hai tay Cố Phi nắm chặt dây thừng kéo xuống theo hướng cơ thể rơi. Đây cũng vì để kiểm tra xem cái đèn tường này có gắn trên tường đủ chắc không, nếu chỉ kéo một chút liền rụng, thì muốn nhốt người sau cửa tự nhiên là chuyện không thể nào, vậy chỉ có thể xông lên dùng một kiếm đánh chết cho xong.

Hiện thực rất hoàn mỹ. Đèn tường rắn chắc đến nỗi Cố Phi có thể treo trên dây thừng đung đưa. Cố Phi nhanh nhảu thắt nút, vui vẻ tiếp đất, hắn đã nghe thấy sau cánh cửa phát ra một tiếng va chạm buồn bực, theo sau nghe thấy có người đang kêu: "Chuyện gì xảy ra vậy???"

Giọng của số 4.

Cố Phi phủi vạt áo mình rồi đứng lên, cười nói: "Là tôi đây!"

"Người nào? Số 9?" Số 4 sau cánh cửa hỏi.

"Không sai."

"Anh đã trở về rồi? Mau tới xem giúp tôi. Cánh cửa này ra vấn đề." Số 4 nói.

Cố Phi cười, xem ra gã ta phản ứng chậm hơn mình nghĩ nha! Cư nhiên không thấy được có người ở bên ngoài đụng tay đụng chân ư? Hay là, gã đang lừa mình để mình tới gần, gã cũng chuẩn bị gì đó? Nghĩ đến đó. Cố Phi liền đứng tại chỗ không nhúc nhích, nói: "Chúng ta đánh cuộc đi, chúng ta cược xem số 2 có còn ở đằng sau cánh cửa không, tôi cho rằng cậu ta vẫn còn."

"Vậy tôi chẳng phải chỉ có thể cược cậu ta không ở đây?" Số 4 nói.

"Cho nên cậu thắng rồi, phần thưởng là tiếp tục chờ ở sau cánh cửa." Cố Phi nói.

Sau cửa một mảnh im ắng.

"Cậu nhất định không đoán được số 2 đã thêm bạn với tôi đi?" Cố Phi hỏi, vấn đề này hắn cố ý xác nhận với số 2, số 2 nói rõ mình không tiết lộ tin tức này. Đây cũng là căn cứ để Cố Phi kết luận rằng số 4 vẫn còn ở đây, bởi vì số 4 nghĩ Cố Phi không biết tin chết của số 2. Sẽ không hề đề phòng mà trở về nơi này.

"Trước cứ đợi ở chỗ này đi! Chờ tôi rảnh với lại chưa quên, có lẽ sẽ trở về thả cậu ra. Nếu chờ sốt ruột quá, cậu có thể thử cưỡng chế logout xem thế nào." Cố Phi nói xong liền chuẩn bị rời đi, hắn không cảm thấy có gì đáng nói thêm với số 4 nữa.

"Này! Này!!" Số 4 sau cánh cửa gào to, Cố Phi không rảnh để ý, cũng không quay đầu lại đi mất rồi.

Hành lang khôi phục lại bình tĩnh, ánh đèn tường hai bên vẫn cứ chao đảo, dây thừng được Cố Phi cột hai đầu cố định đang đung đưa.

Cánh cửa đột nhiên bị người đẩy ra. Không phải cánh bị Cố Phi kéo căng dây cố định, mà là bên còn lại. Nửa kia của cánh cửa.

Số 4 bình tĩnh đứng ở bên cạnh cánh cửa, nhìn đối diện bị cột dây thừng ép sát với vách tường, và cái bóng mơ hồ trên bức tường.

Cái bóng, Cố Phi quên mất vụ cái bóng.

Ngay từ lúc ban đầu hắn đến hành lang, mặc dù không xuất hiện trong tầm nhìn của khe cửa, nhưng số 4 sớm đã phát hiện ra có người tồn tại qua cái bóng trên tường rồi.

Gã chưa biết được người nọ là ai, vốn dĩ gã cũng để mặc người nọ tiếp tục đi xuống, cuối cùng sẽ lộ diện trước tầm mắt của mình, ai nghĩ tới cái bóng trên tường chợt lóe biến mất, mà cái bóng của người nọ bất thình lình đã di chuyển tới vị trí gần thêm mấy mét.

Cố Phi lợi dụng Dịch Chuyển Tức Thời nhảy vọt qua tầm mắt của khe cửa, số 4 lại nhờ cái bóng lay động mà nhanh chóng bắt được hai tin tức.

Người đến có cách di chuyển đặc biệt với tốc độ cực cao; người tới cũng biết gã ở sau cánh cửa, đồng thời có ý đồ gây bất lợi cho gã, cho nên mới cố ý thoát khỏi tầm nhìn của mình, không cho số 4 nhìn thấy.

Biết gã ở đằng sau cánh cửa, chỉ có số 2 và số 9.

Số 2 đã bị gã tiễn về điểm phục sinh, mà số 9 vốn không có ác ý gì với mình, lúc này lại chợt có, cũng chỉ có một khả năng duy nhất: Hắn biết mình giết chết số 2.

Làm sao biết được? Vậy tất nhiên là hai người đó thêm bạn lẫn nhau, số 2 nói cho hắn biết.

Chỉ từ một cái bóng nhảy ra mấy mét, số 4 lập tức kết luận được điều trên, hơn nữa không có sai miếng nào.

Cho nên khi Cố Phi đang kế hoạch làm sao cố định cánh cửa, số 4 cách hắn một cánh cửa đã sớm có đề phòng.

Chỉ là dù gã biết kẻ đến có ác ý, lại như cũ không biết Cố Phi định làm gì, gã thật tò mò, cho nên gã thầm quan sát sau cửa, cũng chuẩn bị tốt để chạy ra rồi.

Vì vậy, khi Cố Phi dùng Dịch Chuyển Tức Thời đi kéo căng dây, gã lập tức chui ra mau chóng khỏi cánh cửa.

Cố Phi quấn dây, kéo chặt, thắt lại, các công việc cần làm vẫn thật nhiều, cần chút thời gian, hắn vốn cho rằng sẽ kịp vì kết luận số 4 đằng sau cửa không hề có chuẩn bị, đột nhiên gặp phải tình huống này, kinh ngạc, phán đoán, liền mất mấy giây đồng hồ. Hắn không ngờ tới số 4 sớm chuẩn bị trước, hắn vụt đi, số 4 lập tức lao ra, mấy giây ấy, gã dùng để vọt tới sau cánh cửa còn lại, hành động của số 4 không hề chậm tí nào.

Đối thoại sau đó, đối với Cố Phi đứng ngoài mấy mét, thì giọng nói truyền tới từ hướng đối diện mình. Mà bên trái và bên phải chỉ cách nhau một cái hành lang, nếu Cố Phi đứng gần hơn chút nữa, sẽ phát giác ra được, tiếc nuối là hắn vẫn không tiến lên, mà số 4 cũng cố ý để hắn không sinh nghi.

Vì vậy Cố Phi đi rồi, số 4 mới đi ra khỏi sau cửa. Nhìn thiết kế của Cố Phi, tấm tắc kêu lạ: "Nguy hiểm thật, suýt chút nữa là bị nhốt ở đây thật rồi, thằng này hơi quá đáng đấy." Số 4 kéo kéo thử dây thừng kia, hai đầu đều thắt chặt cực kỳ, nếu thật sự bị nhốt ở sau cánh cửa có khi không thể ra mà.

"Người này, nhất định phải xử hắn!" Trên mặt số 4 lộ nét hưng phấn, "Hắn có quan hệ không tệ với số 2, thế thì chắc sẽ nghĩ cách giúp số 2 hoàn thành nhiệm vụ. Về nhiệm vụ của thằng số 2 kia mình lại nhớ rõ... Cho nên, chú mày muốn đi đâu, tôi đã biết rõ."

Số 4 nghĩ, rời khỏi hành lang này.

Cố Phi đang quanh quẩn ở tầng trên, thu thập số 4 xong, với hắn thì, chuyện cần làm còn có tiêu diệt số 3, tìm ra số 6, còn có tìm được đồ số 2 cần.

Vậy thì chuyến này mình là đến làm chi? Mình là NPC phục vụ cho người chơi sao? Cố Phi lệ rời đầy mặt nghĩ.

Việc cần xử lý được hắn đặt lên đầu tiên là nhiệm vụ của số 2. Vốn cho rằng nội dung của nhiệm vụ này là ăn trộm, cho nên sẽ không chiếm được đầu mối nhiệm vụ từ trên người vệ binh trong phòng khách, ai ngờ Cố Phi ôm tâm tính thử một lần xem sao, hỏi đại, thế mà lại hỏi ra vị trí thật, đồ cần tìm, ở tầng cao nhất có thể sẽ có đầu mối.

Quả thật ra ngoài dự đoán của Cố Phi, báo tin vui cho số 2, nghe số 2 phân tích: "Nếu đổi thành tôi, đừng nói hỏi, vệ binh vừa thấy tôi liền sẽ đuổi giết tôi rồi... Có lẽ cũng bởi là anh, cho nên nó chỉ là một vật phẩm bình thường, câu hỏi của anh cũng là câu hỏi của một người bình thường, cho nên NPC mới cho anh đáp án đi?"

Cố Phi nghe xong cũng thấy có lý, không khỏi cảm thán thế giới Song Song thực sự khai sáng mạch suy nghĩ mới cho game online. Người làm nhiệm vụ không thể lấy được manh mối, người bên ngoài đi hỏi lại có thể lấy được, tư duy này thực quá nghịch hướng mà, đám người chơi lâu năm như Kiếm Quỷ và Hữu Ca tới đây khẳng định sẽ không nghĩ đến.

Một lát sau, Cố Phi đã tới tầng cao nhất. Không gian tầng áp mái thấp bé lại nhỏ hẹp, đã thế như bị bỏ hoang không xài nhiều năm, mạng nhện treo đầy rẫy, Cố Phi hắng giọng một cái cũng thấy bụi bay đầy mặt, càng làm hắn bi quan hơn là một nửa NPC trong tầng này cũng không có, khác gì có nghĩa là chỉ có thể tự vùi đầu tìm, mà không thể hỏi chứ?

Mà đồ số 2 cần, là bức mật đồ gì đó, là tờ giấy hay quyển sách, hay là một thứ gì khác không có viết rõ trong nhiệm vụ của số 2, Cố Phi treo vẻ mặt đau khổ mò mẫm trong đám rác rưởi đầy bụi, chẳng mấy chốc trên người đã loang lổ vết bụi bẩn.

"Cây nến cháy dở", "đinh sắt rỉ sét", "con chuột chết đói", "gỗ bị cháy"... Mấy thứ có tên gọi trong đống rác tầng áp mái này liên tiếp xuất hiện, Cố Phi hoài nghi đây là nơi hệ thống chuyên môn thiết kế ra cái chỗ chứa vật phẩm nhiệm vụ, sau đó bảo người chơi đến đây tìm.

Sau khi từ "mạng nhện rách nát" cứu ra một "bướm gặp nguy hiểm", Cố Phi xuyên qua "lỗ thủng nóc nhà" chiếu vào một tia "ánh mặt trời yếu ớt", lại ở "nửa đoạn ngăn kéo" trong một "bàn gỗ lụi bại", phát hiện "Một tờ thiếu hụt".

----------

ps: Chúc tối nay mọi người đón Giao Thừa vui vẻ bên gia đình nhé! Ai không về quê được thì đọc truyện cho đỡ buồn nè :3 

HAPPY LUNAR NEW YEAR 2021!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info