ZingTruyen.Info

Pháp Sư Cận Chiến (Q5-Q10) - Hồ Điệp Lam

Quyển 09 - Chương 443

Akiko_Official

Chương 443: Thích khách bình tĩnh.

Boss cấp 60 đã là boss cao cấp nhất được nuôi thả ở ngoài rồi. Boss mạnh hơn thế này nữa, chỉ có khi làm đến tình tiết nhiệm vụ nào đó xuất hiện boss, loại boss trong truyền thuyết này không chỉ có IQ cao hơn, mạnh hơn, còn có đồ tốt, nhưng hành tung của bọn nó cũng là như tồn tại trong truyền thuyết vậy, vì cần phát động điều kiện, đương nhiên sẽ hiếm thấy hơn boss dã ngoại rồi.

Mà boss dã ngoại, Thế giới Song Song không có kiểu mỗi ngày đều đúng giờ chuẩn xác xuất hiện tại một địa điểm cố định cho các người chơi tổ đội đi đánh, cho nên hành tung của bọn nó được thiết đặt lưng chừng. Cũng nghĩa là, các boss sẽ không giống như đám quái nhỏ cùng cấp luôn khư khư ở trong khu luyện cấp của mình, bọn nó sẽ chạy tán loạn đi khắp nơi.

Thế là có người đặt câu hỏi, nếu như boss cấp cao chạy tới khu luyện cấp của người chơi cấp thấp thì phải làm sao bây giờ? Kết quả bị hệ thống vô tình cười nhạo: Gì mà làm sao bây giờ? Tạm né nó thôi, dù sao nó cũng chạy lung tung, lát nữa liền rời đi...

Trong trò chơi từng có một truyền ngôn thế này: Game thời kỳ đầu, khi đẳng cấp của người chơi còn rất thấp, đã từng có một con boss cao cấp lêu lổng đi dạo chơi, cuối cùng lại đi quanh quẩn gần cửa chủ thành. Vô số người chơi không biết nó là gì, chết thảm dưới tay. Sau đó mới phản ứng lại, rối rít muốn chạy trốn, thì con boss này vậy mà lại loạng choạng đi vào trong thành. Ngay lúc người chơi hoảng sợ hãi hùng cho rằng sẽ xảy ra cảnh tượng tàn sát dân thành hàng loạt, cuối cùng hai đại ca vệ binh đứng trông ở bên cổng thành cứ tưởng là người qua đường lại ra tay, hai ba chiêu giải quyết luôn con boss.

Truyền ngôn này khiến người chơi hiểu được hai chuyện.

Thứ nhất, vệ binh hệ thống rất mạnh vô cùng mạnh, có lẽ cũng là boss cấp cao nhất, mọi người không nên khinh thường.

Thứ hai, boss chết dưới tay vệ binh cũng sẽ rơi đồ, đã thế còn bạo khá là hoa lệ, dẫn tới vô số người xung quanh tranh giành. Về phần cuối cùng rơi ra đồ gì bị ai đoạt đi vốn không người nào biết, dù sao chủ thành này mỗi khi có cao thủ nổi bật một chút, thì đều phải chịu ánh mắt nghi ngờ của người dân cả thành, sau đó sẽ bị người ta bôi xấu, ngầm hại, châm chọc sau lưng. Vì thế dẫn tới vô số kể cuộc PK tiếp sau đó máu me, cuối cùng thành công nuôi ra phong cách đặc trưng người dân bưu hãn xúc động bạo lực.

Chủ thành trong truyền thuyết này, tên là thành Nguyệt Dạ.

Đến khi có một hôm một kẻ vốn không có danh tiếng gì chợt lôi kéo một đoàn người, nhanh chóng phát triển thành nghiệp đoàn mạnh nhất thành Nguyệt Dạ, đồng thời ức hiếp hết thảy người chơi khiến họ giận mà không dám nói. Lúc ấy mọi người mới bừng tỉnh. Kẻ vẫn giấu mình bất hiện sơn bất lộ thủy [1], đột nhiên ra tay bắt trọn quyền lực thành Nguyệt Dạ về tay mình, mới là người may mắn chân chính trong sự kiện vệ binh cửa thành diệt boss. Kẻ được vận may đổ xuống đầu này, tên Ngân Nguyệt.


Chỉ là một con boss cao cấp không cẩn thận tản bộ đến gần cửa thành thôi, liền gây ra nhiều gút mắt cho thành Nguyệt Dạ như vậy. Cái "thiết kế chạy lung tung" của hệ thống đến cùng là tốt hay xấu trong lúc nhất thời chưa thể kết luận. Có điều sau sự kiện trên, boss cao cấp tản bộ đến cửa thành chưa từng xảy ra thêm nữa. Vả lại sau đó phía nhà phát hành tiếp nhận ý kiến từ người chơi, làm boss đi lung tung sẽ không quá nhanh, đi một chỗ rồi dừng lại một lúc. Ít nhất sẽ có thời điểm nghỉ chân thường xuyên.

Về sau có người chơi ca ngợi boss trong Thế giới Song Song như vầy: Nó chính là một con sói cô độc, vĩnh viễn độc hành trong khu luyện cấp hoang dã vô biên.

Boss trong Thế giới Song Song khiến người ta khó nắm lấy ở chỗ đó, nhưng Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù lại là một trường hợp đặc biệt. Bởi vì bối cảnh của nó chính là một kẻ lạc đường, hiện tượng lạc đường chính là đổi tới đổi lui cỡ nào chung quy vẫn trở về chỗ cũ, loại chuyện này cũng xảy ra trên người Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù. Tuy không tuyệt đối lởn vởn nguyên một vòng tròn tại chỗ. Nhưng ít nhất tốc độ nó đi sang chỗ khác là rất rất chậm. Cho nên sau khi bị Tay Nhũn Ra phát hiện, trong khoảng thời gian ngắn ngủn còn có thể tìm tới cửa va vào nó.

"Mau né qua chút, cho tôi xem xem! !" Người vây xem đánh boss rất nhiều, Diệp Tiểu Ngũ cố gắng chen vào trong. Ở trong màn hình giám sát của bọn họ. Sương Mù trong thành Hà Vụ trực tiếp bị ẩn đi, có thể tự do kéo gần kéo xa màn ảnh, lúc này vì xem được toàn cục nên để góc nhìn xa. Diệp Tiểu Ngũ nhìn rõ được Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù trong màn hình đang lặng yên đi lại trong làn sương, cách nó không xa có một người chơi đang tập trung tinh thần cảnh giới.

"Cừu hận ở trên người nào?" Diệp Tiểu Ngũ ném ra câu hỏi này. Thân là một nhà thiết kế, hắn biết đặc điểm nổi bật nhất của Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù. Trừ bỏ là kẻ lạc đường, bản thân nó có hệ thống cừu hận đặc biệt. Phạm vi cừu hận của Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù cực lớn, quan trọng hơn hết chính nó sau lần đầu tiên nó xác định mục tiêu cừu hận, thì hệ thống cừu hận bình thường sẽ ngừng tính toán. Nói cách khác, trước khi cái mục tiêu này chết đi, mục tiêu cừu hận của Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù sẽ không vì bất cứ nguyên nhân gì mà thay đổi. Đồng thời cũng có nghĩa: Không cách nào trừ bỏ cừu hận.

"Cừu hận thực sự không có cách trừ bỏ ư?" Đồng nghiệp tổ giám sát cũng biết đặc điểm này của Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù, lúc này đây thấy nhà thiết kế cấp cao Diệp Tiểu Ngũ, lập tức tung vấn đề ấy để xác nhận một phen.

"Chỉ có hai cách, giết Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù, hoặc logout." Diệp Tiểu Ngũ trả lời.

Mọi người im lặng. Có khác gì không thể trừ bỏ đâu.

Làm ra một hệ thống cừu hận đặc biệt như thế, chính là do xét thấy đánh boss trong game online bây giờ đa số thường lưu hành cách để chức nghiệp máu dày làm khiên thịt đi dụ quái, còn chức nghiệp công kích sẽ điên cuồng phát ra. Vì vậy Diệp Tiểu Ngũ và đồng nghiệp cố gắng chế tạo ra một con boss như thế này.

Bạn muốn kéo cừu hạn ư? Được, không cần làm phiền bạn, Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù của chúng ta nhận định một mục tiêu, bạn muốn đổi cũng không đổi được.

Bạn muốn tập trung cừu hận lên nhân vật khiên thịt của các người? Xin lỗi, Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù của chúng ta sẽ tự chọn mục tiêu, tuỳ tiện công kích, kỹ năng dành riêng để chế tạo cừu hận vô dụng với nó.

Đây thực là một thiết kế rất bỉ ổi, Diệp Tiểu Ngũ và các đồng nghiệp của hắn đắc chí gọi hệ thống cừu hận của Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù là 'thích khách bình tĩnh'. Về việc người chơi phải đánh boss thế nào dưới thiết kế này ư? Ngay cả bọn họ còn chưa nghĩ ra, tạo khó khăn cho các người chơi hình như là thú vui của nhóm nhà thiết kế rồi. (Akiko: t nhớ đến dark souls...)

Cho nên lúc bấy giờ nghe thấy có người muốn săn giết Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù, Diệp Tiểu Ngũ biểu hiện rất hưng phấn; nhưng nghe đến đã đánh một hồi lâu, vẫn chưa có ai ngủm, khiến hắn cảm thấy thật ngoài dự đoán.

Bây giờ đã có người chỉ ra người chơi dẫn cừu hận trong màn hình: "Chính là người này."

Hình ảnh cách khá xa. Diệp Tiểu Ngũ chỉ có thể nhìn ra là một pháp sư mặc áo chùng đen, gương mặt không nhìn rõ lắm. Nhưng thấy vậy lòng hắn đã hồi hộp nghĩ: Chẳng nhẽ là anh ta?

Diệp Tiểu Ngũ liền kéo ống kính gần lại.

"Hey hey hey! ! !" Mọi người ồn ào bất mãn, hoạt động này là cần xem toàn cục mà, kéo lại gần xem người kia thì được cái gì.

Không cần gần quá, đã đủ khiến Diệp Tiểu Ngũ nhận ra người ấy.

"Quả nhiên là anh ta..." Diệp Tiểu Ngũ cảm giác mình muốn khóc.

"Thân thủ của pháp sư này tốt phi thường, mỗi lần đều có thể cản công kích từ boss." Có đồng nghiệp thuộc tổ giám sát nói. Rõ ràng đồng chí này mới chuyển đến, nên không biết chuyện cũ giữa Diệp Tiểu Ngũ và vị pháp sư này. Nhưng vụ này tổ giám sát rất nhiều đồng nghiệp đều biết. Pháp sư trên đã khiến nhà thiết kế Diệp Tiểu Ngũ xù lông không biết bao nhiêu lần rồi.

"Tấn công! ! !" Đồng nghiệp mới bất thình lình kêu to, Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù từ từ vòng vo một vòng xung quanh nhóm người chơi xong, chợt lao thẳng ra tới, ai cũng biết mục tiêu là pháp sư kia, mọi người muốn xem chỉ là hắn sẽ hoá giải như thế nào mà thôi.

Kết quả tự nhiên không cần nhiều lời, đồng nghiệp mới biểu hiện rất hưng phấn: "Khà khà, xem kìa, lại chặn được rồi! !"

Mọi người câm nín. Có người đang nhìn lén sắc mặt của Diệp Tiểu Ngũ, thậm chí có người hy vọng nếu ở đây là đang trong game thì tốt biết bao, để chat riêng với đồng nghiệp mới này mau mau, đừng tỏ ra như fan hâm mộ của vị pháp sư kia nữa, chú ý săn sóc tâm trạng của Diệp Tiểu Ngũ trước đi đã!

"Nhưng mà đỡ tới đỡ lui, hình như chỉ có mấy chiêu thôi à, không còn kiểu mới gì nữa rồi." Đồng nghiệp mới nói, trận chiến cùng Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù do cậu ta phát hiện đầu tiên. Lập tức bị hấp dẫn bởi phương thức đối phó ùn ùn của Cố Phi. Vẫn mong mỏi có thêm chiêu trò hay ho gì, nhưng xem tới bây giờ, đã không có xuất hiện biến hoá gì mới nữa.

"Tôi lại thấy không phải anh ta không có chiêu mới, mà boss lăn qua lăn lại chỉ có vài phương thức tấn công thôi mà, anh ta tự nhiên sử dụng phương pháp như cũ để đối phó là xong." Một đồng nghiệp khác nói. Rõ ràng là người mới hơn, thậm không nhận ra cả Diệp Tiểu Ngũ, còn đi đổ dầu vào lửa với vị đồng nghiệp xa lạ mới chen lên trước này: "Ngài thấy đúng chứ? À, tôi tên xxx, vừa mới tới được ba ngày. Sao tôi chưa gặp từng gặp anh vậy?"

Toàn bộ đồng nghiệp lặng lẽ nghĩ tới câu nói nổi tiếng trong Bắc Đẩu Thần Quyền: Ngươi đã chết. [2]


Sắc mặt Diệp Tiểu Ngũ xác thực rất không vui, đồng chí lãnh đạo tổ giám sát vội vàng sắp xếp: "Tiểu Lưu, qua bên kia mở một máy cho sếp Diệp, bật hình ảnh bên này, để anh ấy quan sát trận đánh boss vượt cấp này, hoàn thiện thiết kế đi!" Diệp Tiểu Ngũ thường mượn cớ này để đi loanh quanh trong tổ giám sát, mọi người cũng dùng quen tay.

Diệp Tiểu Ngũ đã đi ngồi xem một mình, còn nghe thấy người mới đằng sau hỏi thăm: "Sếp Diệp? Sếp bộ phận nào vậy?"

Trở lại trò chơi, đợt Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù công kích vừa rồi, chỉ có mình Bách Thế Kinh Luân chuẩn xác đánh trúng mục tiêu. Mà đám Kiếm Quỷ có cơ hội giao thủ trực tiếp với boss, đã càng ngày càng thích ứng, tiến bộ hơn so với trước nhiều.

Nhưng quan trọng là Hàn Gia Công Tử và Hữu Ca đứng cạnh nhau một kẻ lẩm nhẩm một kẻ gật đầu liên tục. Đợt giao thủ này, Cố Phi không chịu thương tích gì, nhưng Hàn Gia Công Tử vẫn điên cuồng ném Thuật Hồi Phục liên hồi, thậm chí còn bỏ cho bản thân, khiến cho tất cả mọi người nghĩ không thông.

Hàn Gia Công Tử lúc này giải thích cho mọi người: "Xem ra tôi không đoán sai, con boss này sẽ không bị kéo cừu hận đi."

"Có ý gì?"

"Thiên Lý từ đó đến nay chỉ có công kích một lần thôi. Nhưng bọn họ dây dưa lâu như vậy. Theo lẽ thường thì cừu hận của boss trên người cậu ta sẽ không cao lắm. Mà tôi đã nhiều lần sử dụng Thuật Hồi Phục trước mặt nó, loại quái nào cũng sẽ chuyển hướng cừu hận lên người tôi mới đúng. Cho nên tôi tin rằng, con boss này chắc chắn có hệ thống cừu hận đặc biệt nào đó, hiện tại nó đã khoá cứu mục tiêu cừu hận là Thiên Lý rồi." Hàn Gia Công Tử nói.

"Có chuyện thế à? Có phải do Thuật Hồi Phục của anh chưa đủ kéo cừu hận không?" Chiến Vô Thương nói.

"Mấy người xem." Lần này giảng giải là Hữu Ca, giơ lên ghi chép trên sổ nhỏ của mình mà nói: "Số liệu cừu hận Thuật Hồi Phục của mục sư chắc là xx, Công Tử đã hồi phục tất cả xx lần, khoảng cách giữa anh ta và boss, khoảng cách giữa boss và Thuật Hồi Phục, mỗi lần đều được tôi ghi lại sơ bộ, căn cứ công thức xxxxxx, vậy thì bây giờ Công Tử đã tạo ra xxx điểm cừu hận; Thiên Lý bên này thì..."

"Các cậu hiểu chưa?" Trong quá trình Hữu Ca nói, Thích Khách Ẩn Trong Sương Mù lại mò ra thêm hai lần, "Tính thêm hai lần này nữa..."

"Được rồi..." Chiến Vô Thương khua tay ngăn cản hắn nói tiếp, "Bọn tôi không hiểu, nhưng bọn tôi tin tưởng anh. Nhưng nếu lần sau anh còn giảng giải như thế này cho bọn này nghe, tôi sẽ đánh anh đấy."

"Tôi sẽ giúp đánh anh luôn." Ngự Thiên Thần Minh bổ sung.

------------Chú thích-------

[1] Bất hiển sơn bất lộ thủy (不显山不露水): ý nói những người không hiển lộ tài năng.

[2] Câu gốc: Omae Wa Mou Shindeiru/You are already dead (Tiếng Nhật: お前はもう死んでいる) là câu nói xuất hiện trong bộ manga/anime Fist of the North Star (tiếng Nhật: 北斗 の; Hokuto no Ken; Bắc Đẩu Thần Quyền). Câu nói này thường được kết hợp với hình ảnh của nhân vật chính Kenshiro chỉ vào người xem, và được cư dân mạng sử dụng như một hình ảnh meme để bình luận trên mạng xã hội.

Bộ truyện Bắc Đẩu Thần Quyền xoay quanh nhân vật chính Kenshiro, bậc thầy về phong cách võ thuật Hokuto Shinken, được xuất bản lần đầu ngày 13/9/1983. Không giống như các phong cách võ thuật khác, Hokuto Shinken của Kenshiro tấn công cơ thể đối thủ thông qua các huyệt đạo. Kết thúc đòn tấn công, nạn nhân của anh sẽ được thông báo rằng họ đã "chết" trước khi cơ thể của họ phản ứng lại tác động của đòn đánh.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info