ZingTruyen.Info

Phan Tich Nhan Ma

Nhân Mã luôn mỉm cười. Nụ cười của Nhân Mã thật tươi và mang ma lực mụ mị.
Nhưng khi mọi người bị xoáy vào nụ cười và gương mặt tươi tắn kia, thì có mấy ai biết bên trong con người thật sự của Nhân Mã.
Nhân Mã đã bị đặt khuôn là người luôn vui vẻ và không có điều gì làm phiền đến sự vui vẻ ấy, nhưng thật chất đó chỉ là những giá trị quá đỗi thường với Nhân Mã.
Giá trị Nhân Mã cần là ở bên trong, Nhân Mã cần một con người đầy cá tính và dám đương đầu với mọi thử thách trong chuyến hành trình cuộc đời.
Thật đúng là một cảm giác hạnh phúc đến tột độ, khi mà "kẻ phiêu lưu" Nhân Mã tìm thấy "người bạn đồng hành" trong đám đông ồn ào, náo nhiệt đang vây quanh Nhân Mã kia.
Bước từng bước đầy tự tin, cố gắng nắm giữ lấy tình cảm. Một con người Nhân Mã mang trong mình một đời sống thiên về tình cảm, nội tâm nhưng lại muốn chứng minh với cả thế giới rằng "Vâng! Chính tôi, tôi là một con người đầy lý trí, lý trí có thể thay đổi cả tình cảm và quyết định của chính tôi". Nhân Mã cứ mải rong chơi trên đường đời như "kẻ phiêu lưu", biết chăng điều gì sẽ ở lại, khi mà không có bất cứ điều gì làm niềm tin cho "kẻ ở lại".
Nhân Mã ơi!
Sẽ trở về đâu, khi không còn ai đợi chờ. Sẽ trở về đâu, khi niềm tin rằng có người đang đợi chờ vẫn là hư vô. Sẽ trở về đâu, khi mong ước sẽ tìm thấy một người bạn đồng hành. Có lẽ, Nhân Mã cứ rong chơi, vui vầy cùng cuộc đời và cứ dối lòng mãi đi.
Có lẽ, bước tiếp trước khi kịp nhận ra nỗi đau. Có lẽ, âm thầm trả giá cho cách chứng minh mình lý trí đi.
Ừ! Thì có lẽ.
Phải không, Nhân Mã?!...  

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info