ZingTruyen.Info

[Phần 2] Vân Tịch Truyện - Thiên tài tiểu độc phi

Chương 189: Oán hận, tất cả đều là ngươi

JaMaiXinh

Thấy Thái Hậu lặng im nhìn qua, Mộ Dung Uyển Như giật mình một cái, vội vàng quỳ xuống, "Thái Hậu nương nương, Uyển Như khiến ngài mất mặt, Uyển Như thật sự quá sơ suất, thỉnh Thái Hậu nương nương giáng tội."

Thái Hậu lạnh lùng đánh giá Mộ Dung Uyển Như, cặp mắt phượng tràn ngập bất mãn.

Chuyện này không những không chèn ép được Hàn gia, ngược lại bị Hàn Vân Tịch hung hăng phản kích một trận. Đại Lý Tự phải bồi thường tổn thất, sự tình hoang đường như thế nếu bị truyền ra ngoài, bị người cười nhạo không chỉ có Đại Lý Tự, còn có bà ta, người đã hạ lệnh thẩm vấn lại vụ án.

Nếu Mộ Dung Uyển Như không hiến kế, bà ta cũng không đến mức rơi xuống hoàn cảnh nghẹn khuất như vậy.

Thái Hậu sao có thể không oán hận Mộ Dung Uyển Như?

Mộ Dung Uyển Như không dám ngẩng đầu lên, thấy Thái Hậu vẫn không mở miệng, nàng ta cực kỳ hoảng hốt. Thái Hậu là đường lui cuối cùng của nàng ta, cậy vào nơi cuối cùng này, mặc kệ thế nào, nàng ta đều không thể mất đi.

Đang muốn mở miệng, nhưng ai biết, đáy mắt Thái Hậu hiện lên một mạt tính kế, nói trước "Ngươi đứng lên nói đi."

Mộ Dung Uyển Như kinh ngạc, không ngờ Thái Hậu không trút lửa giận xuống trên người nàng ta, còn cứ cho nàng ta đứng lên như vậy.

Nàng ta sợ hãi ngẩng đầu, vẻ mặt điềm đạm đáng yêu, "Thái Hậu nương nương, Uyển Như biết sai, Uyển Như không thể đứng dậy."

"Năng lực của Hàn Vân Tịch, không phải người bình thường có thể so, ngươi thua ở trên tay nàng ấy, cũng coi như chuyện bình thường." Thái Hậu nhẹ nhàng cảm khái.

Cảm khái này, rõ ràng đang khẳng định Hàn Vân Tịch, nhưng đồng thời cũng phủ định Mộ Dung Uyển Như.

Mộ Dung Uyển Như thực sự không thể tin nổi. Lúc này Hàn Vân Tịch mới ra oai phủ đầu với Thái Hậu, Thái Hậu phẫn nộ nhiều như thế, nhưng vẫn có thể khẳng định nàng ấy như vậy. Nữ nhân kia dựa vào đâu? Nàng ấy thực sự có năng lực tốt vậy sao?

Nàng ta không thừa nhận, càng không cam lòng.

Hàn Vân Tịch bất quá là có độc thuật mà thôi, hơn nữa vận khí cũng tốt, ngoại trừ độc thuật, nàng ấy còn có cái gì? Sự tình dược quỳnh lúc này bất quá chỉ là trùng hợp, dựa vào đâu Thái Hậu đã khẳng định nàng như vậy?

Mộ Dung Uyển Như cúi người, không phục, nghiêm túc nói, "Thái Hậu nương nương, thỉnh người cho Uyển Như thêm một cơ hội, Uyển Như nhất định sẽ nắm được nhược điểm của nàng."

Thái Hậu muốn, chính là ý chí chiến đấu này của Mộ Dung Uyển Như. So với để nàng ta tự mình ra mặt đấu với Hàn Vân Tịch, không bằng khiến cho Mộ Dung Uyển Như tự mình tìm phiền toái. Mặc dù Mộ Dung Uyển Như là dưỡng nữ của Nghi thái phi, nhưng cũng là bảo vật trong lòng bàn tay của Nghi thái phi.

Thái hậu không muốn gặp Hàn Vân Tịch với Nghi thái phi nhất, quan hệ dễ thay đổi nhất, vi diệu nhất, phức tạp nhất trên thế giới là quan hệ mẹ chồng nàng dâu. Dù Hàn Vân Tịch có nhẫn nại đến mức nào, cũng không thể làm gì được Nghi thái phi. Hàn Vân Tịch tốt thế nào, chỉ cần có chút sai sót, chắc chắn sẽ khiến Nghi thái phi thù hận. Châm ngòi ly gián hai người mẹ chồng nàng dâu, kẻ mấu chốt còn có Mộ Dung Uyển Như.

"Cơ hội?"

Thái Hậu như suy tư điều gì, lẩm bẩm tự nói, "Cơ hội đương nhiên vẫn có, chỉ là...."

Trong khi nói, tự mình nâng Mộ Dung Uyển Như lên, để nàng ta ngồi một bên, Mộ Dung Uyển Như rất khẩn trương, "Thái Hậu nương nương, chỉ cần ta cùng dưới một mái hiên với nàng ấy, ta nhất định sẽ không để nàng ấy sống tốt..."

Tính toán trong lòng Thái Hậu, trong lòng Mộ Dung Uyển Như đương nhiên cũng có suy tính riêng.

Nàng ta nhập vào phe Thái Hậu, mục đích chính là hôn sự cho dù đã đính hôn, nàng ta đều không muốn gả.

Năm mới trôi qua chưa lâu, Bình Bắc Hầu đã tới Tần Vương phủ thúc giục hôn sự, nếu không phải Thái Hậu đẩy sóng chờ xem trò hay của Tần Vương phủ sau lưng, Bình Bắc Hầu phủ làm sao có lá gan nhanh như vậy đã tới thúc giục hôn sự đây?

Cùng dưới một mái hiên!

Người lão thành tinh như Thái Hậu lập tức nghe hiểu ý tứ của Mộ Dung Uyển Như, bà ta nhẹ nhàng kéo tay Mộ Dung Uyển Như vỗ vỗ, "Ai gia hôm qua cũng mới nói với Bình Bắc Hầu, hôn sự này không vội được, rốt cuộc tiểu tử Trưởng Tôn Triệt nhà hắn đến nay vẫn chưa có quan chức, suốt ngày cà lơ phất phơ, chơi bời lêu lổng, ngươi gả qua chung quy sẽ phải chịu ủy khuất."

Vừa nghe lời này, Mộ Dung Uyển Như cực kỳ cảm động, không nghĩ tới Thái Hậu sẽ suy xét giúp nàng như vậy, Thái Hậu suy xét, cũng đúng là vấn đề nàng ta luôn lo lắng.

Trong khi đó, Nghi thái phi từ trước nay đều không nói gì với nàng ta.

Không nói đến Trưởng Tôn Triệt phong lưu thành tính, tình trạng của hắn bây giờ ăn mặc chi phí toàn dựa trong nhà, một kẻ không có gì để mưu sinh, nói trắng ra là người rảnh rỗi.

Thê bằng phu quý, nàng ta gả qua đó, những điều khác không nói, thân phận địa vị đã bị hạ thấp. Nếu có hi vọng, tạm thời hạ thấp cũng không quan trọng, nhưng mấu chốt là thân thể Bình Bắc Hầu còn khỏe mạnh như thế, phải đợi Trưởng Tôn Triệt kế thừa hầu vị, trời mới biết cần bao nhiêu năm. Cho dù nàng ta nghĩ thông, muốn gả qua, vậy những ngày tháng sau khi gả qua, làm sao mà sống được.

Thái Hậu nhìn Mộ Dung Uyển Như với vẻ mặt thương hại, Mộ Dung Uyển Như liên tục gật đầu, ủy khuất mím môi, bộ dáng muốn khóc, nếu ai nhìn thấy cũng đều sẽ sinh tâm trìu mến.

Nhưng, Thái Hậu sống ở hậu cung đã nhìn thấy nhiều loại nữ tử, mặc dù khuôn mặt ra vẻ thương hại, nhưng tâm nàng ta lại lạnh.

Rất nhanh, bà ta chuyển chuyện, nói, "Ai, chỉ là, hôn sự này kéo dài cũng không phải là biện pháp, rốt cuộc việc của ngươi quá đặc biệt. Bình Bắc Hầu nói đúng, nếu không nhanh chóng cử hành hôn lễ, trời mới biết còn sẽ có những lời đàm luận gì đây, đến lúc đó, ngươi chẳng phải càng thêm ủy khuất?"Lời này vừa ra, tay Mộ Dung Uyển Như lập tức trở nên cứng, thấy Thái Hậu nương nương vẫn mang bộ dáng liễu mục tư mi, không nhịn được đổ mồ hôi lạnh một lưng.

Chính nàng ta cũng là người sống bằng mặt nạ, sao lại quên vị lão thái này từ trước đến nay đều không phải đèn đã cạn dầu? Bà ta cười, hiền hậu không thể tin.

Thái Hậu nói xong những lời đó, nói đến tốt đẹp như vậy, trên thực tế lại là trừng phạt đối nàng ta, cũng là cảnh cáo nàng ta.

Nếu lần này sự tình y quán Hàn gia xử lý thỏa đáng, lão thái hậu tự nhiên sẽ giúp nàng ta kéo dài hôn sự, nhưng, hiện giờ sự đã bị sụp đổ, Thái Hậu quyết tâm muốn nàng ta gả qua.

Lòng bàn tay Mộ Dung Uyển Như dần dần lạnh lẽo, Thái Hậu vẫn nhẹ nhàng lôi kéo nàng ta, khóe miệng tươi cười thân thiết, hiền hậu, "Uyển Như, ngươi là hài tử thông minh, ngày sau giúp ai gia làm tốt sự tình, ai gia tất nhiên sẽ không bạc đãi Bình Bắc Hầu phủ. Với nữ nhân, quyền thế nhà mẹ đẻ lớn bao nhiêu, nếu chưa cống hiến cho nhà chồng, chung quy vẫn đứng không vững chân, ngươi nói đúng không?"

Thái Hậu rốt cuộc nói trắng ra, khiến trái tim Mộ Dung Uyển Như đập càng mạnh hơn, cũng coi như là hậu tri hậu giác, hiểu rõ triệt để.

"Quay về đi, quay về chuẩn bị thật tốt, đừng tiếp tục cự tuyệt, Bình Bắc Hầu đã chọn ngày lành cuối tháng, ai gia thấy cũng không tệ lắm." Thái Hậu nói, rốt cuộc buông tay Mộ Dung Uyển Như ra, mà lúc này trong lòng bàn tay nàng ta đều đầy mồ hôi.

Thái Hậu đối nàng ta, đây là đang cưỡng ép, nàng ta trốn không thoát được. Nhưng, lúc bước vào An Khang cung, nàng ta chưa từng có suy nghĩ muốn chạy trốn, chỉ là, nàng ta không cam lòng.

Cho đến trở lại Tần Vương phủ, tay Mộ Dung Uyển Như đều vẫn luôn nắm chặt, nếu lần này không phải do Hàn Vân Tịch, nàng ta sẽ không biến khéo hoá vụng, càng sẽ không rơi xuống nông nỗi bị Thái Hậu trừng phạt như thế này.

Thái Hậu đã nói như vậy, cho dù mẫu phi muốn kéo dài, nàng ta cũng không thể không xuất giá, nàng ta quả thực là gấp muốn chết.

Hết thảy này đều là Hàn Vân Tịch làm hại.

Từ sau Hoa Mai yến bắt đầu đến nay, những cực khổ nàng ta phải chịu đều do Hàn Vân Tịch tạo ra, là Hàn Vân Tịch huỷ hoại tương lai của nàng ta.

Mộ Dung Uyển Như càng nghĩ càng tức giận, khuôn mặt nhỏ dần dần dữ tợn vặn vẹo, nhưng đúng ngay lúc này, nàng ta lại nhìn thấy Hàn Vân Tịch và Nghi thái phi đang đi tới từ nơi hành lang dài không xa, hai người vừa nói vừa cười, người không biết còn tưởng rằng đó là hai mẹ con.

Trong mắt Mộ Dung Uyển Như phụt ra oán hận đáng sợ, "Hàn Vân Tịch, mặc dù ta gả ra ngoài, ngươi cũng đừng mơ tưởng có ngày bình yên ở Tần Vương phủ"

Hàn Vân Tịch bồi Nghi thái phi nói chuyện phiếm, đột nhiên cảm thấy lạnh lẽo sau ót, nàng theo bản năng quay đầu nhìn lại, chỉ thấy trong viện sau lưng trống rỗng, không có gì.

"Có chuyện gì vậy?" Nghi thái phi hỏi. Hàn Vân Tịch vuốt vuốt tóc dài, "Không có gì."

Nghi thái phi ngồi xuống một bên, ý bảo Hàn Vân Tịch cũng ngồi, nàng nhẹ nhàng nói, "Vân Tịch, Bình Bắc Hầu phủ đã đưa ra ngày lành, là vào cuối tháng này, đã đưa đến trong cung cho Thái hậu xem qua. Chỉ sợ hai ngày nữa sẽ đưa tới đây."

"Uyển Như .... biết chưa?" Hàn Vân Tịch vội vàng hỏi, nói nàng ta là tai họa là đều đúng.

Hôn lễ trong hậu duệ hoàng tộc trước nay đều do Thái Hậu làm chủ, đã sớm là quy định bất thành văn, nếu như được Thái Hậu xem trọng, sẽ cho người mới một phần đại lễ, nếu như bị coi thường, sẽ cự tuyệt ngoài cửa.

Lúc trước Bình Bắc Hầu tới cửa tới thúc giục hôn sự, nàng đã đoán được là do Thái Hậu không để lỡ cơ hội cười nhạo Nghi thái phi.

Bộ dáng Nghi thái phi vẫn lười biếng thanh thản nhưng liên tục thở dài, thập phần buồn rầu, "Nàng vẫn chưa biết, tính nha đầu kia rất quật cường, cũng không biết nên nói với nàng như thế nào nữa."

"Mẫu phi, sớm hay muộn cũng đều phải gả, gả sớm, miễn cho đỡ một ít lời đàm tiếu." Hàn Vân Tịch chỉ có thể an ủi như vậy.

"Trưởng Tôn Triệt, tuy là con vợ cả Hầu phủ, nhưng ở trong triều ngay cả một quan chức cũng chưa có, suốt ngày chơi bời lêu lổng, phong lưu thành tính, bổn cung còn nghĩ, nếu hôn sự có thể kéo dài một vài năm, trước hết nghĩ biện pháp cho Trưởng Tôn Triệt có một chức quan, khi đó sẽ không ủy khuất Uyển Như."

Thật ra Nghi thái phi suy xét rất nhiều, đáng tiếc, từ khi Mộ Dung Uyển Như xảy ra chuyện đến nay vẫn luôn oán hận Nghi thái phi đã đồng ý với hôn sự lúc trước, vẫn luôn xa cách, cũng không biết suy nghĩ trong lòng Nghi thái phi.

Thấy vẻ mặt Nghi thái phi ưu sầu, Hàn Vân Tịch nghĩ Nghi thái phi nhất định rất yêu thương Mộ Dung Uyển Như, thật sự đối đãi với Mộ Dung Uyển Như như nữ nhi thân sinh.

Nếu không, vì mặt mũi nàng, sao sẽ lộ ra biểu tình bất đắc dĩ như vậy. Đáng tiếc, Mộ Dung Uyển Như tự làm bậy không thể sống.

Quả nhiên giống như Nghi thái phi dự đoán, qua mấy ngày sau, Bình Bắc Hầu đã lệnh hỉ bà đưa tới ngày lành để thành hôn, Thái Hậu thật sự quá mức, Nghi thái phi cho dù muốn kéo cũng kéo không được.

Mộ Dung Uyển Như nhốt mình ở trong phòng, bực bội không gặp ai, nhưng cũng không có nói rõ không gả, vì thế, cứ ỡm ờ như vậy, hôn sự đã định xong.

Nghi thái phi bận chuẩn bị của hồi môn cho Mộ Dung Uyển Như, cũng vội vàng mua quan cầu chức cho Trưởng Tôn Triệt, đáng tiếc, Thái Hậu ở phía trên đè xuống, sự tình không dễ làm như vậy.

Ngày này, Hàn Vân Tịch đang muốn ra cửa, Nghi thái phi gọi nàng lại, "Vân Tịch, Tần Vương trở lại thì hãy nhắn hắn đến phòng ta một chuyến, ta có chuyện quan trọng muốn thương lượng với hắn."

Không thể nghi ngờ là liên quan tới tiền đồ của Trưởng Tôn Triệt, Nghi thái phi chắc là muốn giao nhiệm vụ này cho Tần Vương điện hạ.

Hàn Vân Tịch chỉ thuận miệng đồng ý, cũng không giải thích nhiều, nàng cũng không biết khi nào Tần Vương sẽ trở về, Tần Vương giống như bận hơn phân nửa tháng, thật ra, Hàn Vân Tịch cũng rất bận.

Hôm nay ra cửa, không vì gì khác, đúng là vì Đại Lý Tự đã mang ra khoản bồi thường, một vạn lượng vàng.

Nàng đã tìm cửa hàng ở thành tây, thành bắc, thành đông, dự định dùng khoản bồi thường này mở ra ba y quán từ thiện, lấy danh nghĩa Hàn gia, chuyên chữa bệnh từ thiện cho người nghèo khổ, cung cấp dược liệu miễn phí.

Người Hàn gia không đủ, những hiệu thuốc, dược liệu cần mua, còn có mướn đại phu dược đồng, hơn nữa các loại sự tình tuyên truyền, một đống việc lớn đều chờ nàng đây. Đương nhiên, còn có Lý gia và đứa bé Trần thị kia, Hàn Vân Tịch chưa bao giờ cho rằng mình là người tốt, thậm chí thừa nhận mình có thù tất báo, thật sự keo kiệt.

Nhưng, trái tim thương hại, nàng vẫn phải có. Trần thị và vợ chồng Lý thị đều sai, cũng đều vô tội, người nhà bọn họ lại càng vô tội. Hàn Vân Tịch cuối cùng vẫn lấy ra một số tiền cứu tế Lý gia và hài tử kia, còn nói đôi lời, chỉ cần bọn họ nguyện ý, đều có thể đến hỗ trợ y quán từ thiện.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info