ZingTruyen.Info

Truy kích hung án - Mạc Y Lai

Q3.Chương 41 - 45

ndmot99

Q3.Chương 41: Thăm bệnh

"Tớ không sao." Phương Viên nhẹ nhàng lắc đầu, "Lát nữa rút kim tớ phải đi, bên đơn vị..."

"Bên đơn vị Đới Húc kia đã xin nghỉ giúp cậu rồi, cậu tỉnh táo chút đi!" Hạ Ninh trừng mắt liếc Phương Viên một cái, "Cậu đó, đúng là không thể khiến người khác ăn tâm, vì mấy câu nói của người ngoài, cơm cũng không ăn, để sức khỏe xuống dốc như vậy! Sau đó thì sao chứ, không biết quý trọng sức khỏe còn đòi học người ta cuồng công việc, mệt tới mức tụt huyết áp còn bị cảm nắng, may mà người đi cùng cậu là Đới Húc đấy! Khi nãy tớ tới, bác sĩ còn khen anh ấy, nói anh ấy áp dụng cách hạ nhiệt độ vật lý đúng chỗ, bằng không cậu sao có thể khỏe lại nhanh thế hả?"

"Cậu thân với anh ấy từ khi nào vậy?" Phương Viên kinh ngạc, cô nhớ rất rõ bản thân chỉ hôn mê bốn tiếng mà thôi, cũng không phải bốn ngày, bốn tháng, bốn năm, vì sao vừa tỉnh lại gặp nhiều chuyện ngoài sức tưởng tượng như vậy? Ví dụ như vì sao Hạ Ninh lại ở đây, vì sao Đới Húc lại tới nhà ga đón cô ấy?

Hạ Ninh giống như biết trong đầu Phương Viên nghĩ gì, rất kiên nhẫn kể lại mọi chuyện: "Gần đây tớ hơi buồn bực, không, đúng hơn là rất buồn bực, suy xét thật lâu, bỗng không muốn ở thành phố C nữa, tớ muốn tìm một nơi khác bắt đầu lần nữa. Chuyện này có hơi phức tạp, bản thân cũng nói không rõ, cậu còn đang bệnh, đừng hỏi, sau này từ từ tớ kể cậu nghe. Tóm lại lần này tớ tới đây, một là thuận tiện thăm cậu, hai là tìm xem có cơ hội thay đổi hay không, đương nhiên, chuyện này không thể trong giải quyết trong thời gian ngắn, tớ chỉ muốn thử một lần mà thôi, dù sao ngoại trừ thành phố C, tớ đi đâu cũng là nơi xa lạ, còn không bằng nỗ lực xem có thể tới đây làm bạn với cậu không. Cậu muốn tớ ở lại thành phố A không hả?"

"Còn phải hỏi, đương nhiên muốn! Nhưng cậu đang có công việc tốt bên kia, sao lại... Ở đơn vị có chỗ nào không thoải mái sao?" Phương Viên đương nhiên rất vui, cũng rất hi vọng Hạ Ninh có thể chuyển tới đây, nhưng cô không rõ, lúc trước Hạ Ninh công tác ở thành phố C vì cô ấy có biểu hiện xuất sắc trong thời gian thực tập, cho nên tìm việc có thể nói là thuận lợi, công việc cũng rất phù hợp, hiện tại sao lại cảm thấy bực bội, hơn nữa còn đến mức muốn đi xa, bắt đầu lần nữa?

Hạ Ninh xua tay: "Một lời khó nói hết, nói chung không liên quan tới công việc. Thật ra lúc trước gọi điện cho cậu tớ đã có kế hoạch tới thành phố A, chẳng qua không nói mà thôi, vốn định cho cậu bất ngờ, kết quả thiếu chút biến thành giật mình! Khi tớ sắp đến nhà ga, gọi điện cho cậu, muốn cậu ra đón tớ, nhưng gọi mấy lần cậu không bắt máy, còn tưởng cậu đang bận làm nhiệm vụ, không thể nghe. Sau đó vất vả lắm mới có người nghe máy, có điều đó là đàn ông, dọa tớ nhảy dựng lên. Vừa hỏi mới biết, thì ra đó là Đới Húc cậu kể với tớ, sau đó anh ấy nói cậu đang ở bệnh viện, tớ nóng nảy, hỏi anh ấy bệnh viện nào, tớ muốn tới thăm cậu, anh ấy nói cách nhà ga không xa, cậu còn đang ngủ, cho nên bảo tớ chờ, anh ấy qua đón tớ. Lúc hai người bọn tớ quay lại, bác sĩ vừa mới kiểm tra nhiệt độ cho cậu, cục của cậu lại gọi điện tới, bảo Đới Húc lập tức về họp, hình như gấp lắm. Tớ liền xung phong ở lại chăm sóc cậu, cảm động không?"

"Cảm động, cậu tốt nhất."

"Nói thật, con người Đới Húc này không giống tưởng tượng của tớ lắm. Trước đây nghe cậu kể anh ấy cẩn thận, rất quan tâm chăm sóc cậu, tớ còn tưởng anh ấy thuộc tuýp người ôn hòa, trắng nõn sạch sẽ, mi thanh mục tú, kết quả không ngờ, thế mà lại là người cao lớn như vậy, hoàn toàn không giống người cẩn thận! Có điều, tuy mới tiếp xúc, nhưng trực giác của tớ vẫn rất chuẩn, anh ấy quả thật quan tâm cậu, hơn nữa không phải cảm giác làm trò cho người khác xem, là xuất phát từ trái tim đấy. Tớ cảm thấy anh ấy rất đáng tin cậy. À đúng rồi, không phải cậu nói hai người có lẽ đã biết nhau từ trước sao? Đoán xem tớ điều tra được gì?"

Phương Viên vốn không muốn thảo luận với Hạ Ninh chuyện liên quan tới Đới Húc, dù sao cảm xúc và suy nghĩ của cô lúc này còn chưa được sửa sang lại, có điều vừa nghe Hạ Ninh nói thế, cô vẫn không khỏi tò mò: "Cậu nghe ngóng được gì?"

Hạ Ninh nghiêm túc nhìn Phương Viên, nghẹn mười giây, không nhịn được mà bật cười: "Cậu đó cậu đó, nhìn dáng vẻ này hình như là đã để ý người ta rồi đúng không? Cậu xem, tớ mới chọc cậu một câu, cậu đã ngồi không yên rồi! Bạn tốt à, cậu nghĩ lại xem, cậu mới kể tớ nghe chuyện này không bao lâu, hôm nay tớ cũng tới thành phố A, làm sao có thể gian đi hỏi thăm chuyện này, ngu ngốc!"

Phương Viên biết mình bị Hạ Ninh trêu ghẹo, xấu hổ đến mặt đỏ bừng, cô oán trách trừng mắt liếc Hạ Ninh một cái: "Cậu cứ suốt ngày chọc tớ, còn như vậy tớ không để ý tới cậu nữa."

"Đừng mà, tớ còn trông cậy vào cậu cho tớ chỗ tá túc nữa, đương nhiên, tiền đề là Đới Húc người ta không ngại, dù thế nào hiện giờ cậu cũng chỉ là khách trọ, nếu không tiện, tớ sẽ đi tìm khách sạn ở." Hạ Ninh nói.

Phương Viên gật đầu, Hạ Ninh nói đúng, đối với cô mà nói, người ngủ lại là bạn thân của cô, đây đương nhiên không phải vấn đề, vấn đề là chỗ ở, hiện tại cô chẳng qua ở nhờ nhà của Đới Húc, cho nên không thể tự vỗ ngực nhận lời, chỉ có thể hỏi ý kiến Đới Húc, sau đó đưa ra quyết định.

Hai người hàn huyên một lúc, Phương Viên đã thoải mái hơn nhiều, Hạ Ninh sợ cô mệt mỏi, cho nên đa phần đều là Hạ Ninh tìm những chuyện thú vị nói cho Phương Viên nghe.

Đốc đốc đốc. Bên ngoài có người gõ cửa.

Hạ Ninh tưởng Đới Húc quay lại, còn bướng bỉnh nhảy mắt với Phương Viên mấy cái, sau đó cao giọng, nói "Mời vào".

Cửa mở, ba người tới, đi đầu là ba của Phương Viên, theo sau là vợ mới của ông ấy và đứa con riêng.

Vừa thấy ba người họ, Phương Viên sửng sốt một chút, Hạ Ninh cũng ngây người. Cô nhanh chóng liếc nhìn Phương Viên, muốn xem phản ứng của Phương Viên thế nào, thấy cô ấy cũng kinh ngạc, cô lập tức đoán được khả năng sự việc, vội cười đứng dậy, khách sáo gật đầu với ba của Phương Viên: "Chào chú. Chú tới thăm Phương Viên sao? Chú qua đây ngồi nói chuyện đi, đừng đứng, chú mệt, Phương Viên ngửa đầu nhìn chú cũng mệt."

Nói rồi, cô đẩy ba Phương Viên tới bên giường bệnh, bảo ông ta ngồi vào vị trí mình vừa ngồi, sau đó vòng sang bên kia, đứng ở đầu giường cạnh Phương Viên. Từ đầu đến cuối, Hạ Ninh không nói một câu nào với vợ mới của ba Phương cùng con gái riêng của ông ta, thậm chí không thèm nhìn một cái.

"Sao con lại bệnh vậy? Không khỏe chỗ nào?" Ba Phương hỏi.

Phương Viên còn vì chuyện lần trước mà cảm thấy xấu hổ, nhưng dù sao khi lúc bản thân nằm viện, ba mình tới thăm, điều này khiến trong lòng cô cảm thấy rất ấm áp, vì thế trả lời bâng quơ: "Không sao ạ, chỉ là bị cảm nắng, được đồng nghiệp đưa tới bệnh viện, bây giờ đã khá hơn rồi."

"Thật sự chỉ cảm nắng?" Vợ mới của ba Phương ở bên cạnh cười ha ha, "Dì thấy cháu gần đây gầy như vậy, chắc không phải là vì giảm béo nên khiến uống mấy thứ thuốc bậy bạ gì đấy chứ? Dì nói cháu nghe, lãng phí tiền là việc nhỏ, nhưng ảnh hưởng tới sức khỏe là việc lớn đấy."


Q3.Chương 42: Xung đột chính diện

Nghe thế, Phương Viên nổi giận. Hạ Ninh ở bên cạnh không tiện xen mồm vào, quan hệ giữa cô và Phương Viên dù tốt đến đâu thì bản thân cũng là người ngoài, vì thế lặng lẽ liếc nhìn người phụ nữ khoảng bốn mươi nhuộm quả đầu màu rượu vang kia, sau đó dời mắt đi.

Phương Viên nhìn ba Phương, cố gắng khống chế cảm xúc, miễn cưỡng nở nụ cười, bình thản nói chuyện với vợ sau của ba mình: "Dì, dì lại chọc con rồi, bây giờ cơm con ăn còn phải nhờ người ta tiếp tế, lấy đâu ra tiền mua mấy thứ thuốc giảm cân."

"Đúng vậy, dì quá đề cao Phương Viên rồi." Hạ Ninh bật cười, "Cô ấy hiện giờ nghèo không một xu dính túi, lúc trước còn ăn nhờ nhà cháu, dì không thấy chủ nợ này đang tới bệnh viện đòi nợ cô ấy sao? Nếu cô ấy có tiền mua thuốc giảm cân mà không chịu trả cháu, cháu sẽ là người đầu tiên không tha cho cô ấy!"

Ba Phương biết Hạ Ninh là bạn thân của Phương Viên, nghe cô ấy nói vậy, bản thân dù sao cũng là người lớn, còn là ba của Phương Viên, không nói câu là chuyện không thể, vì vậy để bảo vệ mặt mũi của mình, ông ta vẫn duy trì thái độ hiền hòa, lên tiếng hỏi Hạ Ninh: "Phương Viên nợ cháu bao nhiều tiền? Chú trả cho cháu thay nó."

"Vậy thì không cần, cháu và Phương Viên là bạn, hiện giờ cô ấy không nơi nương tự đã không dễ dàng, tục ngữ có câu, ở nhà dựa cha mẹ, ra ngoài nhờ bạn bè, hiện giờ Phương Viên không có nhà, nếu người bạn như cháu cũng không chịu giúp đỡ cô ấy, vậy cô ấy thật đáng thương." Hạ Ninh cười nói.

Ba Phương sửng sốt, cho dù câu nói này rõ ràng tát vào mặt mình, nhưng Hạ Ninh vẫn giữ thái độ lễ phép, nếu lúc này ông ta nổi giận, hoặc thay đổi sắc mặt, không chỉ có vẻ người lớn như ông chấp nhặt với một cô bé, quá mất phong độ, còn gây chuyện trước mặt vợ sau và con gái riêng, cũng thật mất mặt.

Cảm xúc của ba Phương vô cùng phức tạp, nhất thời không tìm được đề tài để nói chuyện. Nhưng đứa con gái riêng đứng cạnh ông ta bỗng xen vào, ngây thơ hỏi: "Chị, chị xem mặt chị trắng bệch quá kìa, chắc không phải do tên đàn ông kia làm cho bụng lớn đấy chứ?"

Sắc mặt ba Phương lập tức tối sầm, vốn dĩ thấy Phương Viên đang bệnh, không muốn lật lại chuyện Phương Viên chống đối ngỗ nghịch ông, kết quả bây giờ đứa con gái riêng hỏi một câu như vậy, ông ta lập tức cảm thấy mặt mũi mình mất hết, ánh mắt nhìn Phương Viên cũng theo đó thay đổi.

Phương Viên chỉ hận bây giờ mình không có sức lực, đầu nặng chân nhẹ không ngồi dậy nổi, cô chưa bao giờ là người bạo lực hay thích đánh nhau, nhưng hiện tại, cô thật sự muốn tát vào gương mặt ngây thơ vô hại của cô gái kia.

Mà Hạ Ninh đứng ở đầu giường bỗng phụt cười một tiếng, thật giống như bản thân vừa nghe một chuyện rất nực cười. Cô cười, ngược lại khiến ba người ngoại trừ Phương Viên sửng sốt, chỉ có Phương Viên biết rõ tính cách Hạ Ninh, lúc vui, cô ấy có hoạt bát rộng rãi, nhưng nếu ai chọc cô ấy tức giận, cô ấy chắc chắn sẽ không để đối phương yên thân.

Quả nhiên, sau khi cười xong, Hạ Ninh cười tủm tỉm nhìn đứa con gái riêng của ba Phương, dùng giọng nói ngọt ngạo hỏi ngược lại cô ta: "Em gái à, cuộc sống của em phong phú thật đấy? Em rất quen với việc lớn bụng sao?"

Cô vừa dứt lời, sắc mặt vợ sau của ba Phương lập tức thay đổi, duỗi tay chỉ vào Hạ Ninh, cao giọng chỉ trích: "Cháu là ai hả? Nơi này đâu có chỗ cho cháu xen vào? Đúng là không có gia giáo, thế mà dám nói chuyện với con gái của tôi như vậy!"

Hạ Ninh không giận, vẫn cười tủm tỉm nhìn vợ sau của ba Phương, đáp trả: "Dì à, cháu kêu dì một tiếng dì chủ yếu là vì dì lớn tuổi rồi, nếu cháu không gọi như vậy, sợ rằng dì lại nghi ngờ gia giáo nhà cháu. Cháu ở đây, thật ra có tư cách nói chuyện đấy. Thứ nhất, cháu là bạn thân của Phương Viên, thứ hai, cô ấy nợ tiền cháu, cháu là chủ nợ của cô ấy, ngoài ra còn nhiều lý do khác, nhưng nhiêu đây cũng chứng minh cháu có quyền lên tiếng. Dì muốn nói về vấn đề gia giáo đúng không, cháu thấy chị có thời gian nổi giận với cháu, còn không bằng hỏi lại con gái dì, xem em ấy có lén gì ở bên ngoài quen bạn trai, ăn trái cấm hay không, nếu có, nhân lúc còn sớm thì mau dạy em ấy cách tự bảo vệ mình, dì xem, một cô gái chưa tới hai mươi tuổi như em ấy vừa mở miệng là lớn bụng, ngậm miệng cũng lớn bụng, chuyện này khiến người nghe xong nghĩ thế nào nhỉ, đương nhiên sẽ cho rằng gia đình dạy dỗ em ấy không tốt, chỉ nhiêu đó thôi cũng đã ảnh hưởng tới thanh danh của dì."

Hết câu, Hạ Ninh thấy sắc mặt vợ sau của ba Phương đã hoàn toàn tối sầm, thấy bà ta chuẩn bị phản bác, cô liền dành trước một bước, nụ cười trên mặt một chút cũng không đổi, tiếp tục: "Dì à, dì đừng nóng giận, cháu biết, đổi thành con gái nhà ai, tuổi còn nhỏ đã nói ra mấy lời vô liêm sỉ như vậy, người làm mẹ không dễ chịu gì. Có điều bây giờ không phải thời điểm dạy dỗ con gái, ở bên ngoài vẫn nên chừa cho em ấy chút mặt mũi, lỡ đâu em ấy bị buộc hỏi nó ra điều gì, không cẩn thận để người ngoài nghe thấy, vậy thì không tốt."

"Lão Phương, anh xem tôi bị con nhóc không có giáo dưỡng quở trách thành gì kìa?" Vợ sau của ba Phương như muốn nổ tung, mỗi câu cười nói của Hạ Ninh đều dẫm vào chỗ đau của bà ta, khiến bà ta giận đến mức dùng giày cao gót dậm chân liên tục.

"Chú, chú cũng muốn kết bè với chị bắt nạt một mình mẹ con sao?" Con gái riêng của ba Phương bị Hạ Ninh châm chọc nửa ngày, có điều cô ta biết mình tuổi nhỏ, nói chuyện không phải đối thủ của Hạ Ninh, vì thế học theo mẹ mình ra vẻ uất ức, muốn gây áp lực cho ba Phương.

Hạ Ninh thấy thế, cười càng lớn: "Đúng vậy, em gái, em cũng nên nhân cơ hội này nhìn rõ cuộc sống hiện thực đi, sau này chờ em đến tuổi kết hôn rồi, đừng có như mẹ em chỉ thích người có tình trường phong phú. Em xem, dù có tốn bao nhiêu sức lực cũng phải nghĩ cách đối phó với con gái vợ trước để lại, em thấy chị nói đúng không?"

"Cháu đang làm gì hả? Chỗ này đến phiên cháu nói chuyện so!" Ba Phương bị vợ con đẩy ra ngọn sóng đầu gió, còn không lên tiếng, tôn nghiêm và mặt mũi của trụ cột gia đình sẽ mất hết, bởi vậy đánh phải quát Hạ Ninh một câu.

Hạ Ninh nhún vai, tỏ vẻ vô tội: "Chú, chú xem, có câu nào cháu nói về dì sao? Dì tóc dài nhưng ít kiến thức, nghe không hiểu, nếu chú cũng nghe không hiểu, vậy cháu không nói nữa."

Ba Phương chỉ vào Hạ Ninh, lại chỉ Phương Viên, đang muốn cãi tiếp, thì Đới Húc từ bên ngoài đẩy cửa vào, sắc mặt không tốt lắm. Anh liếc nhìn mấy người trong phòng, gật đầu với Hạ Ninh, xem như chào hỏi, sau đó nói với ba Phương: "Bác trai, gọi bác tới là hi vọng người làm cha như chú, trong thời điểm này sẽ thể hiện chút sự quan tâm với con gái ruột của mình, nếu ba người còn ở đây ồn ào, ngược lại sẽ ảnh hưởng tới Phương Viên nghỉ ngơi, chi bằng trở về đi."

Vừa tới liền hạ lệnh đuổi khách, ba vừa Phương thấy Đới Húc, sắc mặt càng khó coi: "Tôi là ba nó, tôi có quyền ở đây!"

Đới Húc gật đầu, không định cãi cọ, quay đầu nhìn mẹ con ba Phương tái hôn.

Đứa con gái riêng của ba Phương vừa thấy Đới Húc, lập tức kéo tay mẹ mình, bĩu môi: "Mẹ, chính là tên đàn ông này, hiện giờ chị đang ở với anh ta."

"Đúng thế, là tôi, cảm ơn trí nhớ của em tốt như vậy, ba của Phương Viên muốn ở lại thì ở lại, còn hai người ra ngoài đi."

"Còn không biết xấu hổ mà thừa nhận." Vợ sau của ba Phương châm biếm.

Đới Húc nhíu mày: "Sự việc thế nào, Phương Viên đã giải thích với ba cô ấy, không cần lãng phí thời gian lặp lại với người không liên quan. Hai người nghĩ thế nào là quyền của hai người, miệng ở trên người hai người, tôi không có quyền can thiệp. Hiện giờ, mời hai người ra ngoài, Phương Viên cần nghỉ ngơi."

Nói xong, anh nhìn ba Phương: "Bác trai, cháu gọi điện thông báo cho bác là vì cảm thấy bác là ba Phương Viên, làm ba nên quan tâm con gái mình trong thời điểm thế này, nhưng nếu bác tới thăm chỉ là qua loa có lệ, hơn nữa ngay cả hình thức cũng gượng ép như vậy, sau này bác không cần tới nữa, cháu nghĩ Phương Viên sẽ không cần."

Phương Viên cười cười, nụ cười có tự giễu, cũng có chua xót. Tính tình thế nào cô rất rõ, có thể khiến anh nói ra những lời này, chứng tỏ anh đã tức giận, mà vừa rồi Hạ Ninh cũng bảo vệ cô, hai người họ, một người là đồng nghiệp, một người là bạn thân, mà người đối lập với họ lại là ba ruột của mình, đây là chuyện châm chọc cỡ nào.

"Lão Phương, em không ngốc đến mức ở đây làm người xấu. Anh muốn ở đây với con gái bảo bối của anh hay cùng hai mẹ con em về?" Vợ sau của ba Phương hỏi, bốn chữ "con gái bảo bối" dường như phải nghiến răng nghiến lợi nói ra. Nói xong, không đợi ba Phương trả lời, bà ta kéo con gái mình ra khỏi phòng bệnh.

Ba Phương do dự hai giây, cuối cùng cau mày lắc đầu với Phương Viên, chỉ chỉ cô: "Con đó! Đúng là không khiến ba bớt lo được!"

Dứt lời, ông ta cũng vội vàng đuổi theo hai mẹ con kia.


Q3.Chương 43: Phê bình

Tiễn mấy vị khách không mời mà đến đi rồi, trong phòng bệnh rơi vào im lặng một thời gian ngắn. Phương Viên nằm trên giường, Hạ Ninh và Đới Húc đứng bên cạnh, không ai nói gì, mỗi người đều có tâm sự. Phương Viên thì không cần phải nói, vừa nãy ở trước mặt Hạ Ninh và Đới Húc, ba mình dẫn theo người vợ ông ấy tái hôn cùng đứa con gái riêng tới làm trò cười như vậy, tuy rằng Hạ Ninh và Đới Húc đều biết tình hình nhà cô, với cô mà nói hiện giờ cũng là người thân thiết và có thể dựa vào nhất, nhưng dù là ai trong hoàn cảnh này, đều sẽ cảm thấy chật vật. Vì thế, cô nhắm mắt lại, không muốn nói gì, chỉ muốn im lặng tiêu hóa hết cảm xúc tiêu cực.

Hạ Ninh biết cô trong lòng cô không thoải mái, nên cũng không nói câu nào, đứng bên mép giường, lặng lẽ nắm tay Phương Viên, xem như dùng cách im lặng để cho cô chút an ủi cũng cổ vũ. Ánh mắt Đới Húc vẫn luôn chưa rời Phương Viên nhắm chặt hai mắt, sắc mặt Phương Viên hơi tái nhợt, cung mày anh cũng chưa từng giãn ra.

Trầm mặc thật lâu, Đới Húc là người đầu tiên lên tiếng, anh hắng giọng, nghiêm túc nói: "Phương Viên, xin lỗi."

Phương Viên nghe Đới Húc gọi tên mình, liền mở mắt, không ngờ câu tiếp theo lại nghe anh xin lỗi mình, không khỏi sửng sốt. Cô nhìn anh, vẻ mặt mờ mịt, không biết vì sao anh bỗng nhiên lại nói như vậy.

Hạ Ninh cũng ngây người theo, có điều người ngoài cuộc tỉnh táo, cô nhanh chóng hiểu được vấn đề, cười hỏi Đới Húc: "Chắc anh không phải tự ý gọi điện cho ba Phương Viên, bây giờ xin lỗi đấy chứ?"

Đới Húc gật đầu, nói với Phương Viên: "Lúc ấy tôi cảm thấy suy nghĩ của mình hợp lý, cho nên lấy di động của em liên lạc với ba em, nhưng... Kết quả rất ngoài dự đoán."

"Vậy lúc ấy anh nghĩ thế nào?" Hạ Ninh hứng thú bắt chuyện với Đới Húc.

Đới Húc thở dài: "Suy nghĩ của tôi là, thứ nhất, Phương Viên đang bệnh, có lẽ cần người nhà ở bên cạnh quan tâm một chút, thứ hai, thời điểm như vậy, nếu em báo với ông ấy, ông ấy không tới hoặc sau này biểu hiện như vừa rồi, vậy lỗi sai ở phía ông ấy, nhưng nếu em cậy mạnh không thông báo, sự việc qua rồi nếu bảo ông ấy không quan tâm con cái, thế thì không đúng."

Phương Viên thở dài, cười khổ lắc đầu: "Thôi, vấn đề nằm ở chỗ ba mẹ em, không phải anh gọi cho họ là sai, hơn nữa cũng không phải cậy mạnh, em chỉ cảm thấy cầu xin sự quan tâm, thứ tình cảm đó rất giả tạo, chi bằng không cần."

"Cái này đâu phải cầu xin? Lần này tớ đồng ý với quan điểm của Đới Húc, không quan tâm là lỗi của họ, liên quan gì tới chúng ta chứ?" Hạ Ninh bỗng nghĩ tới một việc, liền hỏi Đới Húc, "Anh gọi điện cho ba Phương Viên sao? Còn gọi cho ai khác nữa không?"

Đới Húc lập tức lắc đầu: "Không có, tôi chỉ gọi một cuộc cho ba Phương Viên mà thôi."

Phương thở phào, Đới Húc quyết đoán trả lời như vậy khiến cô hiểu được một chút, nếu thật sự hi vọng lúc cô bị bệnh được người nhà quan tâm, anh ấy sẽ không chị gọi cho ba cô, dù sao trước đó bọn họ từng gặp ông ấy, thái độ của ba cô rất rõ ràng, cho nên nếu muốn liên lạc với người nhà của cô, ba cô không phải lựa chọn tốt nhất, trừ khi, ông ấy là lựa chọn duy nhất.

Có điều Phương Viên không định nói ra lời này, nếu Đới Húc đã thông cảm không nói thẳng, cô cần gì phải tự bóc vết sẹo, huống chi, cô còn chuyện khác đáng quan tâm hơn muốn hỏi Đới Húc.

"Vừa rồi anh về cục mở cuộc họp sao?" Cô thay đổi đề tài, hỏi Đới Húc.

Đới Húc gật đầu, khi nhắc tới vấn đề này, anh có vẻ rất bất lực: "May mà em cảm nắng nằm bệnh viện, có thể trốn được, bằng không với tính cách của em, chắc chắn là tức giận."

Phương Viên nghe vậy, lập tức biết được nguyên nhân Đới Húc bị gọi về mở cuộc họp: "Là vì tên Hướng Văn Ngạn kia viết bài lung tung sao? Đội trưởng Dương gọi anh về vì việc đó?"

Đới Húc xua tay: "Không phải đội trưởng Dương, đội trưởng Dương cũng rất phản cảm chuyện này, là cấp trên, gọi tất cả những người tham gia vụ án này, bao gồm đội trưởng Dương, tôi, Thang Lực và Đường Hoằng Nghiệp. Bài báo đó khiến lòng dân hiện giờ hoang mang, trong đó chủ yếu có hai vấn đề, thứ nhất, vụ án đến bây giờ vẫn chưa có tiến triển rõ ràng, thứ hai là trong bài báo của Hướng Văn Ngạn có viết về thái độ không phối hợp của cảnh sát chúng ta, cấp trên cảm thấy chúng ta làm như vậy sẽ làm mất hình tượng trước mặt công chúa, dễ khiến người ta suy nghĩ không đúng. Bởi vậy cấp trên muốn chúng ta sau này chú ý một chút, ngoại trừ đẩy nhanh tiến độ, sớm ngày phá án thì phải tạo dựng quan hệ tốt với truyền thông."

"Tên Hướng Văn Ngạn kia viết bài không đúng về chúng ta, chúng ta không truy cứu tội hắn bịa đặt hãm hại thì thôi, còn bảo chúng ta tạo dựng quan hệ với họ?" Phương Viên giận tới buồn cười.

Đới Húc lắc đầu: "Hết cách rồi, những lúc thế này người khống chế quyền lên tiếng thường chiếm ưu thế, trước mắt chúng ta chỉ có thể lấy lấy đại cục làm trọng, dù sao muốn làm sáng tỏ, em phải lấy ra được chứng cứ. Khẳng định em cũng hiểu, Hướng Văn Ngạn nói thái độ chúng ta qua loa có lệ, không kiên nhẫn, hắn lấy ra mấy tấm ảnh, liền có người tin, chúng ta muốn chứng minh chúng ta không thiếu kiên nhẫn, không qua loa có lệ, sự thật không phải như vậy, nhưng chứng cứ đâu? Việc chúng ta còn làm lúc này chính là điều tra ra chân tướng vụ án."

Phương Viên nhụt chí lắc đầu, việc này đương nhiên không có khả năng, nếu tiến triển và chi tiết điều tra có thể công khai bên ngoài, như vậy bọn họ đã không cần từ chối yêu cầu phỏng vấn của Hướng Văn Ngạn.

"Thôi, đừng nghĩ chuyện này nữa." Hạ Ninh thấy Phương Viên cau mày, dường như còn không vui hơn chuyện khi nãy ba cô dẫn theo vợ con riêng của mình tới gây chuyện, vội an ủi, "Thanh giả tự thanh, chỉ cần sự thật ở đây, hiểu lầm gì cũng chỉ là tạm thời, người nên hiểu, không cần giải thích quá nhiều, sự thật bày ở trước mắt bản thân sẽ tự hiểu, còn những kẻ giả ngu ngơ, nói bao nhiêu lần cũng vô dụng."

"Đúng vậy, cho nên tạm thời cứ thế, bên trên đã lên tiếng, tiếp theo nên làm gì thì cứ tiếp tục, chẳng qua nên cẩn thận một chút thôi, cũng chẳng tạo ảnh hưởng gì lớn." Đới Húc gật đầu, nhìn đồng hồ, "Tôi không biết em đã tỉnh hay chưa, cho nên họp xong liền tới đây, cũng không còn sớm nữa, em nghỉ ngơi đi."

"Ta về với anh." Phương Viên thấy anh muốn đi, vội vàng ngồi dậy. Cô muốn trở về có hai nguyên nhân, thứ nhất bản thân thật sự không muốn ở lại bệnh viện, thứ hai Hạ Ninh còn chưa có chỗ dừng chân, nếu Đới Húc đồng ý cho cô ấy ở nhờ hai ngày, vậy cô ở nhà, Hạ Ninh sẽ cảm thấy tự nhiên hơn một chút, cho dù Đới Húc không muốn Hạ Ninh ở nhờ, cô cũng có thể cùng Hạ Ninh đi tìm khách sạn giá cả hợp lý, sắp xếp cho cô ấy xong xuôi mới được.

Đới Húc không lập tức trả lời, mà duỗi tay qua sờ trán Phương Viên, thấy trán cô không còn nóng như trước, thậm chí cả người hơi lạnh, vì thế nhìn thoáng qua bình truyền dịch đã sắp xong, gật đầu, nói: "Vậy em chờ tôi một lát, tôi đi tìm bác sĩ trực hỏi thử xem, nếu bác sĩ cũng cảm thấy không sao, vậy tí nữa rút kim ra chúng ta về."

Nói xong, anh ra ngoài đi tìm bác sĩ, Phương Viên nằm lâu như vậy, không muốn nằm nữa, đặc biệt là khi nghe Đới Húc kể lại nội dung cuộc họp, tâm trạng càng không thể bình tĩnh, cô biết Đới Húc là người thế nào, có thể khiến anh có thái độ như vậy, chỉ sợ áp lực bên trên tạo ra không hề nhỏ.

Quay đầu, cô phát hiện Hạ Ninh đang mỉm cười nhìn mình chằm chằm, Phương Viên bị nhìn như vậy không khỏi rợn người, không nhịn được mà hỏi: "Cậu nhìn tớ thế làm gì?"

Hạ Ninh không trả lời, mà duỗi tay sờ trán Phương Viên, sau đó làm bộ làm tịch nói: "Vậy em chờ tôi một lát, tôi đi tìm bác sĩ trực hỏi thử xem, nếu bác sĩ cũng cảm thấy không sao, vậy tí nữa rút kim ra chúng ta về."

Phương Viên xấu hổ đỏ mặt, đưa tay gõ búng trán Hạ Ninh một cái: "Tớ còn đang bệnh, cậu cứ chọc tớ đi!"

"Con bé không có lương tâm này, sao lại thành tớ chọc cậu? Tớ là đang cảm thấy vừa rồi có người hành động liền mạch lưu loát, một chút cũng không cảm thấy khó chịu, giống như dù là người chủ động kia hay người bị động nhận này đều đã quen rồi!"

"Cậu đừng phá nữa, nói bậy gì đấy!" Phương Viên xua tay, bảo Hạ Ninh đừng gây chuyện nữa, lỡ như Đới Húc từ chỗ bác sĩ trở về, vừa lúc nghe được thì phải làm sao đây.

Hạ Ninh cười đủ rồi, nụ cười trên mặt vẫn không chịu cất đi, cô ấy ưu thương thở dài, lẩm bẩm: "Bây giờ tớ cuối cùng mới hiểu, thật sự sự quan tâm căn bản không cần nói ra, từ hành động có thể nhìn thấy, miệng dù nói ngon ngọt thế nào thật ra chẳng có giá trị."

Phương Viên nhìn Hạ Ninh, cảm thấy sau sự cảm thán này chắc chắn có lý do không vui, có điều bây giờ Hạ Ninh không muốn nói, cô cũng thức thời không nhắc tới.

Rất nhanh Đới Húc đã quay lại, phía sau còn có một điều dưỡng đi theo.

"Bác sĩ nói sức khỏe em bây giờ đã ổn định, có thể về nhà nghỉ ngơi. Đi thôi, chúng ta về nhà." Anh cười tủm tỉm nói với Phương Viên.


Q3.Chương 44: Tâm sự

Rút kim, điều dưỡng lại dặn dò về nhà nghỉ ngơi thật tốt, vì tụt huyết áp nên cũng phải chú ý việc ăn uống, những thủ tục khác chờ sáng mai quay lại xử lý là được, hiện giờ có thể theo Đới Húc về nhà nghỉ ngơi.

Có Hạ Ninh đỡ Phương Viên, Đới Húc cũng không tiện hỗ trợ gì nhiều, nên đi phía trước. Chờ xuống lầu, lên xe, Phương Viên mới tìm được cơ hội hỏi ý kiến của Đới Húc, đương nhiên, cô không nói với anh Hạ Ninh tới thành phố A làm gì, chỉ nói Hạ Ninh có việc, cần ở hai ba ngày, muốn hỏi ý kiến anh một chút, nếu anh không cảm thấy phiền, hi vọng có thể cho phép cô giữ Hạ Ninh ngủ lại mấy ngày.

Điều kiện kinh tế gia đình Hạ Ninh Phương Viên biết rất rõ, Phương Viên không muốn để cô ấy tốn thêm tiền thuê khách sạn, hơn nữa khi vừa tốt nghiệp chờ thông báo việc làm, không có chỗ để đi, gia đình Hạ Ninh đã giúp đỡ cô rất nhiều, cho cô ăn cho cô ở, hiện tại cô rất muốn chia sẻ với Hạ Ninh một chút, chỉ tiếc, cho dù Đới Húc chưa từng cho cô cảm giác như vậy, nhưng nói một cách khách quan, bản thân vẫn đang trong trạng thái ăn nhờ ở đậu, vì thế việc này cô không làm chủ được.

Cũng may Đới Húc nghe xong, không hề do dự, lập tức đồng ý, vừa lái xe vừa từ kính chiếu hậu nhìn Hạ Ninh ngồi ở hàng ghế sau, nói với cô ấy: "Vậy hai ngày tới làm phiền em, lúc tôi không có ở nhà phiền em chăm sóc Phương Viên một chút."

"Việc này anh yên tâm, chăm sóc cô ấy để trả tiền thuê nhà, vụ mua bán này em có lời." Hạ Ninh vui đùa đáp lại.

Phương Viên vội xua tay: "Em không cần ai chăm sóc cả, ngày mai em cũng quay lại đi làm."

"Không được!"

Đới Húc và Hạ Ninh trăm miệng một lời cùng phản đối, Phương Viên bị dọa sợ, Hạ Ninh thì nhìn Đới Húc, nhịn cười thành tiếng.

"Khi nãy bác sĩ nói, em không chỉ bị cảm nắng thôi, mấy ngày nay em ăn uống không đàng hoàng nên tụt huyết áp, hơn nữa trời đang nóng, cho nên từ giờ trở đi, bắt buộc phải nghỉ ngơi thật tốt, hơn nữa còn phải đảm bảo ẩm thực ăn vào." Đới Húc rất hiếm khi nói chuyện uy nghiêm như vậy, hoàn toàn không định thương lượng với Phương Viên.

"Đúng vậy, dù sao hai ngày nay em cũng ở đây, việc giám sát cô ấy ăn uống do em phụ trách." Hạ Ninh sớm đã không thích nhìn vì giảm cân mà ăn như mèo, vì thế lập tức bảo đảm.

Phương Viên vừa ngất xỉu hơn bốn giờ, cũng hơi chột dạ, không dám đối nghịch với họ, đành phải im lặng, nghe theo sắp xếp của hai người. Nhưng cô vẫn không cam chịu, đặc biệt là khi biết mọi người trong đội bao gồm của đội trưởng Dương bị cấp trên phê bình, còn bị yêu cầu đẩy nhanh tốc độ, sớm ngày phá án, bản thân ngay lúc này đổ bệnh xin nghỉ, ngày mai lập tức đi làm lại, dường như không ổn lắm, dù sao Đới Húc cũng không đồng ý, hiện giờ lại thêm một Hạ Ninh ngăn cản, cho nên cứ xa xỉ nghỉ ngơi một ngày đi, chờ đến ngày mốt, cho dù hai người họ đóng đinh vào cửa, Phương Viên nhất định cũng phải xông tới đơn vị.

Cứ thế, ba người lái xe về nhà Đới Húc, Hạ Ninh lại cảm ơn anh, sau đó cùng Phương Viên chui vào phòng cô ấy. Hạ Ninh rất hài lòng với nơi ở hiện tại của Phương Viên, hơn nữa được gặp Đới Húc trực tiếp, Hạ Ninh càng yên tâm.

Hai cô gái nằm trên giường nói chuyện phiếm, Phương Viên không muốn Hạ Ninh liên tiếp hỏi thăm chuyện của cô và Đới Húc, vốn dĩ suy nghĩ và cảm nhận của cô rất đơn giản, cố tình trước đó nghe Hạ Ninh nhắc tới, trong lòng bắt đầu nổi gợn sóng, trở nên lộn xộn, theo bản năng muốn né tránh, lúc này cô còn đang chóng mặt, hoàn toàn không muốn nghĩ tới mấy việc yêu đương đó.

Mà Hạ Ninh cũng vì nguyên nhân nào đó không muốn nhắc tới Phương Viên Đổng sư huynh kia của mình, nếu không cẩn thận nhắc tới, cô liền nhanh chóng thay đổi đề tài, sau hai ba lần, Phương Viên cũng hiểu, không chỉ không nhắc đến, thậm chí còn rất phối hợp lảng tránh tất cả chủ đề về Đổng sư huynh. Cô quá hiểu Hạ Ninh rồi, ngày thường hi hi ha ha, là người hướng ngoại, một khi bị chọc giận, lời nói liền như viên đạn bắn ra, mà nếu cô ấy không vui, lại không dễ bị mọi người nhận ra, cô ấy vẫn duy trì bộ dáng hớn hở, giấu mọi tâm sự vào trong lòng, không cho ai chạm vào. Tuy Phương Viên là bạn tốt nhất của Hạ Ninh, trước mặt cô, Hạ Ninh chỉ bộc lộ sự yếu đuối của mình nhiều một chút, đa phần mọi buồn phiền đều tự mình gặm nhm.

Hai người họ kể nhau nghe tình hình của mình gần đây, khi Hạ Ninh nghe Lâm Phi Ca lật mặt Phương Viên ngay trước mặt mọi người, cô lập tức nổi giận.

"Có phải đơn vị các cậu quá hiền hay không? Cho cô ta nhiều không gian gây chuyện như vậy!" Hạ Ninh cười lạnh, "Chờ bận xong việc, trước khi về thành phố C, tớ nhất định phải đi thăm bạn cũ của mình."

"Thôi, cậu chọc vào cô ấy làm gì, Đới Húc nói rất đúng, may mà cô ấy đẳng cấp thấp, cứ coi như chó ngáp phải ruồi giúp tớ không cần che giấu chuyện gia đình sợ người biết, đây cũng là chuyện tốt. Cậu đó, lo cho mình đi, đừng quan tâm chuyện này, từ chỗ tớ cô ấy không chiếm được ích lợi gì đâu." Phương Viên vội khuyên Hạ Ninh. Giữa Hạ Ninh và Lâm Phi Ca là quan hệ bằng mặt không bằng lòng, mà Lâm Phi Ca chắc chắn không phải đối thủ của Hạ Ninh, nếu Hạ Ninh thật sự đứng ra giúp mình, Phương Viên sợ Lâm Phi Ca lại lôi chuyện của Đổng sư huynh ra nói, vừa lúc Hạ Ninh cũng không muốn nhắc tới, hơn nữa kết quả cuối cùng đương nhiên là Lâm Phi Ca thua, tới lúc đó cô ấy chắc chắn sẽ khóc lóc kêu trời gọi đất, vô cùng phiền phức.

Hạ Ninh gật đầu: "Cậu cứ mặc kệ cô ấy. Lâm Phi Ca chẳng qua chỉ có cái miệng thôi, lần tới cô ấy còn chèn ép cậu, cậu không cần phải nhường nhịn!"

"Biết rồi, cậu yên tâm đi, từ sau khi làm bạn với cậu, tính tình tớ cũng bị cậu kéo xuống vũng bùn." Phương Viên cười hì hì.

"Hay lắm! Cậu còn đổ thừa cho tớ, người khác không biết cậu, tớ còn không biết à? Ngày thường lúc không nóng không giận trông như cừu con, trên thực tế trong bụng giấu bao nhiêu thuốc nổ!"

Hai người hi hi ha ha cười đùa, tâm trạng Phương Viên đã tốt hơn trước, mãi đến 12h, bọn họ mới tắt đèn đi ngủ. Sáng sớm hôm sau, khi Phương Viên tỉnh dậy, Đới Húc đã đi làm, ngay cả Hạ ninh cũng nhân lúc cô chưa tỉnh rón rén ra ngoài làm việc của mình, trên bàn ngoài phòng cách đã bày bữa sáng phòng phú, còn cả tờ giấy Đới Húc để lại, bảo cô nghỉ ngơi cho tốt, buổi sáng bắt buộc phải ăn cho hết.

Thật ra Phương Viên cũng bị trận bệnh này dọa sợ, cho nên cũng ngoan ngoãn ăn hết bữa sáng, nhưng ăn ít lâu ngày khiến dạ dày cũng nhỏ lại, buổi sáng Đới Húc để lại cho cô có hơi nhiều, mới ăn một chút đã thấy rất trường. Cô đi đi lại lại trong phòng, sau đó tìm một quyển sách, ngồi trên sô pha trong phòng khách xem. Từ lúc thực tập tới nay, hình như cô rất ít khi ăn không ngồi rồi thế này, tưởng tượng đến cảnh những người khác đều bận rộn, còn mình lại tranh thủ thời gian ở nhà, tâm trạng có hơi khó chịu.

Trước bữa cơm trưa, Hạ Ninh vội vàng từ bên ngoài trở về, còn mua rất nhiều đồ ăn. Hạ Ninh không phải người giỏi bếp núc, Phương Viên cũng vậy, càng đừng nói hiện tại cô còn là bệnh nhân, cho nên Hạ Ninh rất sáng suốt mua đồ ăn đã chế biến.

"Việc của cậu giải quyết xong xuôi chưa? Sao lại về sớm như vậy?" Phương Viên hỏi.

Hạ Ninh vừa nhai miếng thịt vừa nói: "Vẫn chưa, khi nãy Đới Húc gọi điện cho tớ, hỏi tớ có tiện trở về hay không, nếu tớ có việc không về được, giữa trưa anh ấy sẽ về một chuyến, sợ một mình cậu ở nhà không có ai giám sát, lại không chịu ăn cơm. Tớ nghĩ, bên đơn vị các cậu không phải rất bận sao, hôm qua tớ cũng nghe nói, rất áp lực, chuyện của tớ không gấp, cho nên tớ nói với anh ấy, bảo anh ấy cứ lo công việc của mình, để tớ trở về ăn trưa với cậu."

Hạ Ninh vừa nói xong, tiếng chìa khóa mở cửa truyền tới, Đới Húc trở về, trong tay còn cầm hộp côm. Anh vừa thấy Hạ Ninh ngồi bên bàn, sửng sốt: "A, em về rồi?"

"Vâng, anh không yên tâm như vậy sao? Sợ em không đáng tin cậy, Phương Viên bị bỏ đói hả?" Hạ Ninh cười ha ha.

Phương Viên duỗi chân đá Hạ Ninh một cái.

Đới Húc không quá để ý, không phủ nhận cũng không thừa nhận, thay giày ra, anh đến bên bàn bày đồ ăn mình mua về ra: "Vậy vừa lúc, thêm đồ ăn, bữa cơm của mọi người cũng phong phú hơn một chút."

"Giờ này anh về không sợ ảnh hưởng tới công việc bên kia sao?" Phương Viên không yên tâm.

"Không sao, bận rộn cả buổi sáng nay xem như rất có thu hoạch." Đới Húc kéo ghế ngồi xuống, vừa mở hộp cơm ra vừa nói, "Đợi ăn xong tôi lại nói, lúc ăn cơm nhắc đến việc này... Không hợp."


Q3.Chương 45: Sẹo xương

Đây là sự thật. Hạ Ninh không tham gia điều tra vụ án, chỉ nghĩ Đới Húc đã đói bụng, sốt ruột ăn cơm, nên không có phản ứng gì đặc biệt. Nhưng Phương Viên lại biết rất rõ, Đới Húc nói rất đúng, trước khi phát hiện thi thể ở nghĩa trang, vụ án này chỉ có thể xem là vụ án kỳ lạ nhất cô từng tham dự từ khi thực tập tới nay, nhưng sau khi phát hiện phần thân của người bị hại, vụ án này liền trở thành vụ án kinh tởm nhất.

Đới Húc bận, Hạ Ninh cũng có chuyện cần làm, mà Phương Viên vừa mới khỏi bệnh, ăn uống không được nhiều. Ba người nhanh chóng giải quyết cơm trưa, sau đó, Đới Húc gom rác đặt cạnh cửa, chờ lát nữa đi làm sẽ mang theo vứt. Hạ Ninh vốn còn việc, cũng biết Đới Húc và Phương Viên định bàn công việc, cô ở lại cũng chẳng có ý nghĩa gì, nên xuất phát trước.

Hạ Ninh đi rồi, Đới Húc mới nói Phương Viên nghe thu hoạch sáng nay.

Đầu tiên là kết quả kiểm tra tiết diện xương cổ, qua đối chiếu, có thể xác định hộp sọ và đoạn xương cổ của cơ thể ăn khớp nhau, bởi vậy có thể xác định hộp sọ tìm được trước đó và phần cơ thể thuộc về một người.

Tiếp theo là mẫu bùn đất lấy được ở hiện trường phát hiện phần cơ thể, sau khi kiểm tra cũng có phát hiện khiến người ta cảm thấy thú vị. Đúng như phát hiện khi ấy của Đới Húc, xung quanh nơi chôn thi thể, bùn đất những nơi khác ngoại trừ mùi tan của đất thì không có bất kỳ mùi lạ nào, chỉ có khu vực chôn thi thể có mùi hôi thối, sáng nay kết quả kiểm tra đã có, trong mẫu đất đó có trộn với phân động vật. Như vậy có thể khẳng định, phân động vật bị người ta cố ý trộn vào đống đất chôn thi thể.

"Nhưng vì sao phải làm thế? Xúc phạm người chết sao?" Phương Viên dù sao vẫn còn trẻ, kinh nghiệm cuộc sống không quá phong phú, đặc biệt cô lại là gái thành phố, cho nên nghe kết luận này, cảm thấy vô cùng khó hiểu.

Đới Húc lắc đầu: "Không phải, trong phân động vật có lượng lớn vi khuẩn, tốc độ phân hủy thi thể được quyết định bởi vi khuẩn, tất cả vi khuẩn phát triển đều có thể tăng tốc độ hư thối của thi thể. Chắc chắn em biệt, độ ẩm cũng là yếu tố quyết định tốc độ phân hủy. Nói thẳng ra là độ ẩm và nhiệt độ mùa hè khá cao, cho nên vi khuẩn sinh trưởng nhanh, cho nên trộn phân động vật vào đất chôn thi thể chẳng khác nào đổ dầu vào lửa, khiến thi thể phân hủy nhanh hơn. Hiện tại, muốn xác định thời gian tử vong còn phải qua quá trình tính toán tương đối phức tạp, tạm thời vẫn chưa có kết luận. Còn một việc khác, cũng không biết nên xem là tin tốt hay tin xấu nữa."

Nghe tới đây, Phương Viên không khỏi hiếu kỳ, vội bảo anh nói tiếp.

Đới Húc thở dài: "Trên báo hôm nay lại có một tin liên quan tới chúng ta."

"Sao cơ?" Phương Viên mở to hai mắt nhìn, "Lại là tên Hướng Văn Ngạn kia sao? Hắn thật quá đáng? Ngay lúc này hắn lại giở trò gì nữa?"

"Em đừng vội tức giận, lần này hắn thật sự không giở được trò gì." Đới Húc duỗi tay ý bảo Phương Viên đừng kích động như vậy, "Trên tin tức nói chuyện hôm qua chúng ta phát hiện một thi thể nam không đầu, nhưng lần này có lẽ nguồn tin cung cấp cho hắn không chuẩn xác lắm. Đại khái nội dung là thành phố A liên tiếp xuất hiện hai vụ án, vụ án đầu lâu ở công viên trò chơi còn chưa giải quyết, ở ngoại ô lại xảy ra vụ án mạng khác. Nói chung trong bài báo không viết cụ thể lắm, không biết có phải hoàn cảnh hiện trường lần này thật sự quá kém, hắn không tự mình đi lấy tin hay không?"

"Không riêng việc hắn chưa chắc tự mình đi lấy tin, có thể "người ẩn danh" kia không báo tin chính xác cho hắn. Anh nói Mã Khải không phải người đó, vậy anh nói xem, không phải hai chúng ta, không phải Đường Hoằng Nghiệp và Thang Lực, cũng không thể là người biết rõ tình hình, ai là người hiềm nghi lớn nhất? Hôm qua cậu ấy còn chạy tới hỏi thăm em."

"Không nói được. Tôi nói rồi, Mã Khải là người thẳng tính, không giấu giếm được chuyện gì, nếu cậu ấy đơn thuần xuất phát từ lòng hiếu kỳ, chạy tới hỏi thăm em, sau khi hỏi thăm xong bị người ta từ miệng cậu ấy hỏi được gì, việc này rất có khả năng. Được rồi, không nói nữa, tôi còn phải đi tìm Trương Dĩnh và người thân của Quản Vĩnh Phúc, sáng nay lúc chụp X-quang thi thể nam không đầu, phát hiện ở xương mác ở cẳng chân có sẹo xương, chứng tỏ khi nạn nhân còn sống từng bị gãy xương mác, sau khi trị liệu, vết thương lành lại tạo thành sẹo. Pháp y Lưu nói sẹo xương đã có từ lâu, nên tôi muốn đi tìm hỏi một câu, xem Quản Vĩnh Phúc có từng bị thương hay không."

"Em đi với anh!" Phương Viên nghe thế, vội đề nghị.

Đới Húc đương nhiên sẽ không đồng ý: "Không được, em vẫn nên ở nhà nghỉ ngơi đi."

"Nhưng em nghỉ ngơi đủ rồi, anh xem, sáng nay em ăn rất nhiều, cả buổi sáng ăn không ngồi rồi, sắp nhàm chán muốn chết, bây giờ ăn xong bữa trưa, tinh thần đã rất tốt, anh dẫn em đi đi!" Phương Viên không nhụt chí, tiếp tục cầu xin, "Dù sao chúng ta là đi tìm Trương Dĩnh hỏi thăm tình hình, không cần ra ngoài phơi nắng, không thể bị cảm nắng nữa, cùng làm thì anh lãng phí một chút, mở điều hòa xe lớn hơn là được."

Đới Húc duỗi tay sờ trán Phương Viên, xác định nhiệt độ cơ thể cô đã bình thường, liền gật đầu đồng ý. Anh biết cá tính Phương Viên, bắt cô ở nhà, cô sẽ không chịu nghỉ ngơi.

Phương Viên được Đới Húc cho phép, vô cùng vui mừng, vội vàng đi thay đồ, liền cùng Đới Húc ra ngoài, xuống lầu lên xe. Đới Húc thật sự nghe vào tai câu đùa của cô, mở điều hòa xe lớn một chút, sợ Phương Viên lại vì nóng mà thấy không khỏe.

Trương Dĩnh thì dễ tìm, bởi vì chị ta ngày thường sẽ không đi đâu, người thân của Quản Vĩnh Phúc lại càng dễ, gần đây Quản Vĩnh phúc không xuất hiện, mấy người thân của hắn đương nhiên phải đến tiệm quản lý, miễn cho Quản Vĩnh Phúc xuất hiện lại không thể báo cáo công việc, đương nhiên, tiền đề là Quản Vĩnh Phúc còn sống.

Bọn họ đi tìm Trương Dĩnh trước, đối với vấn đề Quản Vĩnh Phúc có từng gãy chân hay không, Trương Dĩnh trả lời không chút do dự: "Không có, theo tôi biết là không có, con người anh ấy rất hay lôi chuyện cũ ra nói, nếu trước đây từng bị gãy chân, anh ấy chắc chắn sẽ nói tôi biết, ngay cả việc viêm ruột thừa phải đi phẫu thuật anh ấy còn coi như công tích vĩ đại khoác lác với tôi, nói lúc ấy anh ấy dũng cảm kiên cường thế nào."

Trương Dĩnh nói không có, bước tiếp theo chính là đi hỏi anh chị em họ của Quản Vĩnh Phúc. Đới Húc và Phương Viên lần lượt tới ba cửa hàng, em họ của Quản Vĩnh Phúc đã biết thân phận của họ, không có phản ứng quá lớn, chỉ hỗ trợ nhớ lại, cậu ta cũng không dám chắc Quản Vĩnh Phúc có từng gãy xương mác hay không. Nghe vậy, Đới Húc và Phương Viên phải lại phải tới cửa hàng do anh họ Quản Vĩnh Phúc quản lý.

Anh họ của Quản Vĩnh Phúc từng gặp họ một lần nên cũng có ấn tượng, nhưng căn bản không biết hai người là cảnh sát của Cục Công An, lúc này bọn họ nói ra thân phận, dọa anh ta khiếp sợ, liên tiếp hỏi đã có chuyện gì. Đới Húc và Phương Viên không muốn nói nhiều, chỉ hỏi Quản Vĩnh Phúc có từng gãy xương mác hay không. Anh họ Quản Vĩnh Phúc trả lời không, nói Quản Vĩnh Phúc khỏe mạnh từ nhỏ, hơn nữa hầu như chưa từng đánh nhau với ai, chơi thể thao cũng không thích, cho nên dù là bất cẩn bị thương hay vận động bị thương đều không có.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info