ZingTruyen.Info

Truy kích hung án - Mạc Y Lai

Q3.Chương 21 - 25

ndmot99

Q3.Chương 21: Người ngoài

Có lẽ Hướng Văn Ngạn cũng không ngờ Phương Viên sẽ không chút uyển chuyển từ chối điều kiện mình đưa ra như vậy, hơn nữa còn khiến hắn mất mặt, vì thế hậm hực bỏ đi, lúc đi còn cằn nhằn cảnh sát không chịu phối hợp.

Phương Viên đương nhiên mặc kệ hắn, không chút do dự đi vào văn phòng. Đới Húc nói đúng, bọn họ còn một đống việc phải làm, không thể vì sự ảnh hưởng của người khác mà trì trệ, lãng phí thời gian.

Đuổi Hướng Văn Ngạn đi, về văn phòng chờ một lát, Đới Húc cũng quay lại, anh bị Dương Thành kêu đi cũng vì tin tức trên báo buổi sáng, Dương Thành không biết nguyên nhân hậu quả chuyện này, chỉ là đọc tin tức kia, lo lắng dư luận sẽ gây ảnh hưởng tới những bước tiếp theo của họ, c ho nên gọi Đới Húc tới tìm hiểu sự việc, đồng thời đưa ra một ít yêu cầu xử lý chuyện này. Đới Húc báo cáo tình hình tù đầu tới cuối, Dương Thành nghe xong cũng thấy bất lực, chỉ biết dặn dò Đới Húc đừng tiết lộ tiến độ điều tra với truyền thông, trước khi nắm chắc hoặc tra ra manh mối, tuyệt đối không thể tạo sự chú ý.

Đới Húc đương nhiên vui vẻ tiếp nhận yêu cầu, bản thân anh vốn không có hứng thú tạo nổi bật, Dương Thành làm việc chung cũng lâu, đương nhiên khá hiểu con người Đới Húc, vì thế chỉ nhắc nhở cho đúng quy định, chủ yếu là muốn anh dặn dò những người tham dự đừng vì hư danh mà gây ra phiền phức.

Nghe Đới Húc kể lại, nhớ tới chuyện mình khiến Hướng Văn Ngạn mất hết mặt mũi mà tức giận bỏ đi, Phương Viên không khỏi lo lắng.

"Khi nãy em không nên nói hắn như vậy đúng không?" Trong lòng Phương Viên không yên, "Nếu vì em chọc giận hắn mà khiến hắn viết bài chửi bới chúng ta, vậy không phải em gây thêm phiền phức cho mọi người sao? Khi nãy em không nên xúc động như vậy."

Đới Húc lắc đầu, ý bảo cô không cần tự trách: "Nếu không làm như vậy, em còn có thể làm thế nào? Cho dù em khách sáo từ chối, chỉ cần đáp án cuối cùng là không đồng ý đề nghị của hắn, hắn vẫn sẽ thẹn quá hóa giận. Hơn nữa, lần đầu tiên xuất hiện ở hiện trường, chúng ta cũng coi như đã phối hợp với hắn, nhưng kết quả vẫn thế, không phải hắn vẫn viết bài không đúng sự thật sao? Bởi vậy thật ra em không cần phải cảm thấy hối hận, chỉ cần không thẹn với lương tâm, người khác có hiểu hay không, đánh giá thế nào, em không cần để ý."

Phương Viên gật đầu, mặc dù vẫn còn hơi lo lắng, có điều được Đới Húc ủng hộ, tâm trạng cũng khá hơn nhiều, cô nhanh chóng điều chỉnh cảm xúc, tập trung vào công việc.

Thân thích khác và bạn bè thường xuyên liên lạc với Quản Vĩnh Phúc đương nhiên cần điều tra, có điều với tình huống hiện tại, tuy Quản Vĩnh Phúc đã lâu không xuất hiện, nhưng dù là vợ hay anh em bà con đều không quá để ý, thậm chí còn che che giấu giấu, tìm đủ mọi lý do không muốn cảnh sát tham dự việc này, thái độ như vậy khiến công việc điều tra của họ gặp không ít phiền phức, dù sao không có người nhà báo án, cũng không thể khẳng định nạn nhân là Quản Vĩnh Phúc, nếu cảnh sát có hành động quá lớn, đôi khi sẽ khiến người ta cảm thấy bắt chó đi cày xen vào việc nhà người khác.

Cho nên quá trình điều tra khoảng thời gian gần đây Quản Vĩnh Phúc thường xuyên liên lạc với ai phải diễn ra âm thầm.

Trừ việc này, Tưởng Nguyên Trung hay liên lạc với Trương Dĩnh cũng là đối tượng bọn họ cần lưu ý. Đới Húc giao việc này cho Phương Viên, phương pháp cũng rất đơn giản. Tưởng Nguyên Trung năm nay chỉ hai mươi sáu tuổi, thanh niên ở tuổi này thường thích và ỷ lại vào internet, Phương Viên tìm tòi trên mạng một hồi, rất nhanh đã xác định hai tài khoản mạng xã hội của Tưởng Nguyên Trung đã qua xác thật danh tính, trong đó thường đăng về cuộc sống đời thường, cách biểu đạt cảm xúc tích cực không hề ít.

Đương nhiên còn có ảnh Tưởng Nguyên Trung tự chụp.

Tưởng Nguyên Trung tốt nghiệp học viện thể dục, hiện đang là giáo viên thể dục của một trường tiểu học trong thành phố A, tính chất công việc thoạt nhìn tương đối dễ dàng. Hắn khá tự tin và có yêu cầu cao về ngoại hình, mỗi tấm ảnh chụp lên mạng đa phần đều chụp khối cơ bắp rắn chắc. Nhận xét một cách khách quan, tướng mạo Tưởng Nguyên Trung thật sự không đẹp lắm, tuy rằng không quá xấu nhưng trông có vẻ hung, từ vẻ bề ngoài khiến người ta cảm thấy hắn là người dữ tợn. Nếu bỏ qua gương mặt, dáng người hắn vô cùng chuẩn.

Đương nhiên đây chỉ là cảm nhận của những người khác, từ vẻ mặt kiêu ngạo trong mỗi bức hình có thể nhìn ra, thân hình rắn chắc khiến Tưởng Nguyên Trung vô cùng kiêu ngạo.

Ngoại trừ ảnh chụp thể hình, thỉnh thoảng Tưởng Nguyên Trung cũng đăng ảnh chụp cùng gia đình bạn bè, bạn bè của hắn đa phần là thanh niên cũng có nước da ngăm đen, thân hình rắn chắc, cảnh chụp trên cơ bản đều là ở phòng gym hoặc trên bàn tiệc.

Mà trong số những bức ảnh chụp chung với người nhà rất nhanh đã bị Phương Viên phát hiện manh mối, mấy tấm ảnh Tưởng Nguyên Trung đăng đều chụp với hai người lớn khoảng 60 tuổi, cử chỉ vô cùng thân mật, trong những tấm đó cũng có ảnh chụp với Trương Dĩnh. Vì thế Phương Viên cố tình điều tra hộ khẩu nhà Trương Dĩnh, phát hiện cặp vợ chồng trên dưới 60 tuổi kia không phải ba mẹ của Tưởng Nguyên Trung, mà là ba mẹ của Trương Dĩnh.

Ảnh chụp với người nhà không nhiều lắm, đều là ba mẹ Trương Dĩnh cùng Tưởng Nguyên Trung, hoặc là thêm Trương Dĩnh, người thân khác của Tưởng Nguyên Trung không hề xuất hiện, cũng không có ảnh của Quản Vĩnh Phúc. Từ ảnh chụp và thời gian đăng bài mà xem, thời điểm chụp mấy tấm ảnh này, Trương Dĩnh và Quản Vĩnh Phúc cũng đã kết hôn được nhiều năm.

Bởi vậy có thể thấy, quan hệ giữa Tưởng Nguyên Trung và cả nhà Trương Dĩnh vô cùng thân thiết, trông giống hệt một gia đình, mà Quản Vĩnh Phúc cùng ba mẹ vợ và vợ, còn cả quan hệ giữa anh chị em họ với vợ hình như lại có chút vấn đề. Từ những manh mối tổng hợp được, giữa hai nhà chắc chắn có rào cản.

Ngoại trừ ảnh selfie hoặc chụp chung với người khác, Tưởng Nguyên Trung còn hay đăng hoặc chia sẻ hình ảnh và thông tin về súng ống. Có thể thấy, hắn rất hứng thú với mấy thứ này, thậm chí là phát cuồng, trong đó có một video về quá trình bắn đạn xuyên qua trái dưa hấu, khiến trái dưa hấu vỡ ra.

Phương Viên lại tìm đọc những bài đăng trước đó, lại thấy một dòng trạng thái với nội dung rất hỗn loạn.

"Từ nhỏ đến lớn, chị là người thân đối xử tốt nhất với em, làm em trai, em không có khả năng báo đáp, chỉ có thể khiến kẻ làm chị cảm thấy không hạnh phúc sống không yên."

Dòng trạng thái này tuy không trực tiếp chỉ ra tên họ, nhưng tiếp tục đọc, vẫn có thể suy đoán người bị ám chỉ là ai, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

Thông qua mạng xã hội của Tưởng Nguyên Trung, lại tra xét xem hắn có tiền án hay không, Phương Viên phát hiện Tưởng Nguyên Trung không có hành vi nào phạm pháp, duy nhất có thể coi là chuyện xấu chỉ đơn giản là trước khi tốt nghiệp đại học, hắn từng đánh nhau với nam sinh khác trong trường, bị ghi vào học bạ, bởi vì hai bên đều có lỗi, hơn nữa vẫn chưa gây ra hậu quả gì nghiêm trọng, cho nên nhà trường chỉ xử lý nội bộ, không báo lên công an địa phương.

Theo lý thuyết mà nói, giải quyết nội bộ xem như không phải vấn đề nghiêm trọng, càng không đáng để cảnh sát bọn họ chú ý, nhưng từ sở thích của Tưởng Nguyên Trung cùng cái nhìn về mối quan hệ giữa Trương Dĩnh và Quản Vĩnh Phúc của hắn, chi tiết không quá quan trọng này vẫn cần được để tâm.

Sau khi suy xét, Đới Húc quyết định đi gặp Tưởng Nguyên Trung một lần, xem hắn rốt cuộc là người thế nào. Vì thế, hai người lái xe tới trường tiểu học Tưởng Nguyên Trung đang công tác, tới nơi đã hơn 15h, tiểu học đã tan trường, nhưng giáo viên vẫn chưa được về, đặc biệt là giáo viên thể dục. Bọn họ rất nhanh đã tìm được Tưởng Nguyên Trung, gọi hắn ra khỏi văn phòng kéo đến một góc ở sân thể dục dưới lầu.

Bản thân Tưởng Nguyên Trung và ảnh chụp trên mạng không khác nhau mấy, cao lớn, mặc đồ thể dục để lộ cơ bắp rắn chắc, hơn nữa gương mặt có hơi dung dữ. Trước khi gọi hắn ra, Đới Húc đã nói rõ mục đích bọn họ tới là vì chuyện của Trương Dĩnh và Quản Vĩnh Phúc, cho nên sắc mặt Tưởng Nguyên Trung thoạt nhìn phức tạp, giống như hơi lo lắng, lại giống như có chút bài xích.

Tới một góc ở sân thể dục, nơi này khá xa khu dạy học, rất hợp để nói chuyện, mới dừng lại, Tưởng Nguyên Trung đã gấp gáp hỏi: "Quản Vĩnh Phúc làm sao? Anh chị nói mình tới vì chuyện của anh ta và chị tôi đúng không? Chị tôi thế nào hay Quản Vĩnh Phúc đã làm gì chị tôi?"

Thời điểm hắn hỏi, Phương Viên chú ý hắn nắm chặt hai tay, mu bàn tay trở nên hơi trắng, có thể thấy hắn đang dùng sức rất lớn.

"Chị cậu không sao, cậu đừng lo lắng, nghe chúng tôi nói đã." Đới Húc cười nói, "Còn nữa, không phải cậu nên gọi Quản Vĩnh Phúc một tiếng anh rể sao?"

"Đây là chuyện nhà chúng tôi, liên quan gì đến cậu!" Tưởng Nguyên Trung nhăn mày, "Rốt cuộc là chuyện gì? Là Quản Vĩnh Phúc thế nào hay chị họ tôi có chuyện gì?"

"Thật ra chúng tôi đang nghi ngờ Quản Vĩnh Phúc gặp chuyện, cho nên mới cần hỏi thăm người thân của anh ta." Đới Húc trả lời, "Đã lâu Quản Vĩnh Phúc không xuất hiện, trước đó, chị họ Trương Dĩnh của cậu từng tới Cục Công An báo án nói Quản Vĩnh Phúc mất tích, sau đó lại hủy báo án, nhưng từ đầu tới cuối Quản Vĩnh Phúc chưa từng lộ mặt, chuyện này cậu biết không?"

"Chuyện này tôi không biết." Tưởng Nguyên Trung đen mặt, "Chị tôi không cho tôi quản chuyện nhà họ, chê tôi nhiều chuyện khiến Quản Vĩnh Phúc không vui, nên có chuyện gì cũng không nói. Trường tiểu học bên đây đang trong kỳ thi cuối kỳ, tôi cũng được sắp xếp làm mấy chuyện vặt vãnh nên không rảnh ghé qua nhà chị ấy, làm sao biết Quản Vĩnh Phúc chạy đi đâu! Chi bằng anh chị đi hỏi chị tôi đi, nếu chị ấy không biết, vậy thì không cần nói nữa, nói không chừng anh ta đang trốn ở đâu đó hưởng thụ sung sướng rồi!"

"Ý của cậu là Quản Vĩnh Phúc từng trốn bên ngoài lăng nhăng sao?" Phương Viên vừa nghe ẩn ý trong lời hắn nói, lập tức hỏi.

Tưởng Nguyên Trung không phủ nhận, cũng không trực tiếp thừa nhận: "Việc này anh chị đừng hỏi tôi, muốn hỏi thì đi hỏi chị tôi, chồng chị ấy, chị ấy nói thế nào thì là thế ấy, đứa em trai như tôi cũng chỉ là người ngoài!"


Q3.Chương 22: Người vợ cam chịu

Không cần nghi ngờ, Tưởng Nguyên Trung rõ ràng đang khó chịu oán trách, Đới Húc nghe vậy, không lập tức dò hỏi, mà yên lặng nhìn hắn một lúc, đợi đến khi Tưởng Nguyên Trung mất kiên nhẫn mới hỏi: "Cậu bảo anh rể cậu lăng nhăng bên ngoài, có chứng cứ gì không?"

"Không có!" Tưởng Nguyên Trung rất phản cảm với vấn đề này, hắn phất tay, "Tin hay không thì tùy! Tôi không có nghĩa vụ cung cấp chứng cứ cho anh chị! Tôi cũng không phải thám tử, không rảnh đi chụp lén, thay người ta bắt gian! Dù sao Quản Vĩnh Phúc cũng không phải thể loại tốt đẹp gì, anh chị tin hay không tùy thích, cũng không biết chị tôi thích anh ta ở điểm nào, một hai cứ đòi đến với nhau, hai người bọn họ kết hôn, ngay cả hôn lễ cũng không có, chị tôi đã chịu đủ uất ức, kết quả chính anh ta chăm sóc không tốt, hại chị tôi mất con, cả nhà chúng tôi cũng chưa mắng hắn cái gì, sau này anh ta làm ăn kiếm được chút tiền liền bỏ rơi chị tôi, một chút cảm giác áy náy cũng không có, cũng chỉ có phụ nữ ngu ngốc như chị tôi mới nhẫn nhịn, có ai chịu nổi cục tức này chứ! Không chỉ một mình chịu đựng, chị ấy còn thay tên vong ân bội nghĩa Quản Vĩnh Phúc kia che giấu, không cho người nhà phê bình, càng không cho mọi người ra mặt giúp đỡ. Chỉ có tôi là người xấu, không được cảm ơn còn bị trách mắng, tôi chịu đủ rồi. Cho nên nói không chừng lần này mặc kệ Quản Vĩnh Phúc mất tích hay phong lưu bên ngoài, cho dù có chết, tôi cũng không muốn phối hợp đi tìm anh ta!"

"Cậu nói như vậy có phải hơi chủ quan rồi không? Nếu Quản Vĩnh Phúc không đối xử tốt với chị cậu, chị cậu cần gì phải suy nghĩ thay anh ta? Hơn nữa thời điểm chúng tôi đi tìm chị của cậu Trương Dĩnh để tìm hiểu tình hình, tôi thấy cuộc sống của chị ấy khá tốt, nhà lớn, trong nhà còn nuôi chó, cuộc sống tự do thỏa mái, không phải chính chị ấy cũng thỏa mãn sao?"

Tưởng Nguyên Trung nhăn mày phản bác: "Anh thì biết cái gì? Anh quen chị tôi sao? Anh biết chị ấy là người thế nào không? Anh chỉ mới gặp chị ấy một lần, anh cảm thấy chị ấy sống hạnh phúc sao? A, có nhà, nuôi chó, như vậy là hạnh phúc? Chị tôi căn bản không phải thích rảnh rỗi, ở nhà không làm gì hết có thể khiến chị ấy buồn chết! Từ nhỏ chị ấy đã là người như vậy! Bây giờ anh thấy chị ấy nuôi chó, ngoại trừ nuôi chó, chị ấy còn ai bên cạnh không?" Nói rồi, hắn nhìn Phương Viên, "Anh ta là đàn ông, không hiểu tôi cũng không cảm thấy lạ, nhưng chị là phụ nữ, chị sẽ hiểu suy nghĩ của phụ nữ đúng không? Nếu là chị, cả ngày bị nhốt trong nhà nuôi chó nuôi mèo, còn chồng của mình cả ngày ở bên ngoài, ngoài mặt thì nói buôn bán không thể về nhà, trên thực tế là chơi mạt chược, uống rượu, làm bậy, còn không cho chị hỏi, chị vừa hỏi, anh ta liền nói mình vất vả ở bên ngoài kiếm tiền nuôi gia đình, chị không cảm ơn còn quay lại oán trách, đúng là không hiểu chuyện, chị nói muốn chia sẻ với anh ta, cùng anh ta làm ăn, anh ta sống chết không cho chị nhúng tay vào, còn trở mặt cãi nhau, chị sẽ nghĩ sao? Chị sẽ cảm thấy hạnh phúc sao?"

Phương Viên không tỏ thái độ, cô đương nhiên không cảm thấy hạnh phúc, cho dù không nghe Tưởng Nguyên Trung kể, chỉ nhìn cuộc sống của Trương Dĩnh, cô cũng không cảm thấy đó là một chuyện hạnh phúc, chẳng qua mỗi nhà mỗi cảnh, nói không chừng Trương Dĩnh là người thích cuộc sống an nhàn, nhưng hiện tại nghe Tưởng Nguyên Trung kể, giả thiết đó trên cơ bản đã không thể thành lập, dù sao ngay cả chính Trương Dĩnh cũng từng mong muốn tới cửa hàng giúp đỡ, lại bị Quản Vĩnh Phúc từ chối, ở vấn đề này, Tưởng Nguyên Trung nói thật.

Thấy Phương Viên không nói lời nào, không biết cô rốt cuộc đang nghĩ cái gì, Tưởng Nguyên Trung tự mình đưa ra phán đoán, tức giận hừ một tiếng: "Hừ, tôi hỏi chị làm gì! Cũng phí lời! Anh chị cùng một phe, anh ta hướng về Quản Vĩnh Phúc, chị còn có thể nói gì? Ở đây, chỉ có người không ngại làm kẻ xấu như tôi mới đi đòi lại công bằng với Quản Vĩnh Phúc, kết quả thằng khốn Quản Vĩnh Phúc kia còn muốn đánh tôi, nếu không không phải chị tôi che chở anh ta, một tay thôi tôi cũng đủ giải quyết Quản Vĩnh Phúc! Nếu chị tôi đã nói không sao, vậy thì chính là không sao, anh chị đừng lo chuyện bao đồng!"

"Cậu và Trương Dĩnh là chị em họ hả? Nói thật, đây là lần đầu tiên tôi thấy tình cảm chị em họ tốt như vậy, nếu không phải hai người không cùng họ, tôi đã tưởng là chị em ruột." Đới Húc không tiếp tục tranh cãi với hắn, mà khen ngợi một câu, "Chị em ruột nhà người ta chưa chắc đã có tình cảm tốt như hai người."

"Đương nhiên." Tưởng Nguyên Trung thản nhiên gật đầu, "Chị tôi là người thân nhất trên thế gian này của tôi, khi tôi còn nhỏ ba mẹ tôi ly hôn, ba tôi tái hôn, căn bản mặc kệ tôi, còn mẹ ruột thì ngại dẫn theo con trai không thể tái giá, cũng không cần tôi nên ném tôi ở chỗ ba, còn bà mẹ kế kia đối với tôi cũng không tốt, suốt ngày đánh mắng. Sau này dì Hai tôi không nhịn được, nên nhận nuôi tôi, nhưng vợ chồng dì rất bận, nên đều là chị tôi chăm sóc lo lắng, sau khi chuyển qua đó, ngày thường chỉ có hai chị em tôi bầu bạn với nhau, tôi đi học về sớm sẽ ngồi trước cổng trường chờ chị, chị tan học sẽ lái xe đạp chở tôi về nhà, sau đó nấu cơm cho tôi ăn. Đừng thấy chị tôi không lớn hơn tôi là mấy, nếu không có chị ấy, tôi có lẽ đã không có ngày hôm nay, cho nên nếu có kẻ nào bắt nạt chị tôi, tôi nhất định sẽ không để yên!"

Khi nghe đến đoạn Tưởng Nguyên Trung kể ba mẹ mình ly dị từ nhỏ, bản thân không nhận được tình thương, Đới Húc lặng lẽ nhìn Phương Viên đứng cạnh, thấy cô chỉ chú ý lắng nghe, biểu cảm không có gì thay đổi, lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, lần nữa tập trung về phía Tưởng Nguyên Trung.

"Ngoại trừ không cho chị cậu nhúng tay vào chuyện làm ăn buôn bán bên ngoài, Quản Vĩnh Phúc còn chỗ nào đối xử với chị cậu không tốt không? Ví dụ như ngược đãi?" Đới Húc hỏi.

"Anh ta dám! Nếu anh ta dám động đến một ngón tay của chị tôi, tôi khẳng định sẽ xử đẹp anh ta! Cho dù là chị tôi cũng không ngăn cản được! Hơn nữa đáng giận nhất chính là chuyện này, nếu anh ta thật sự công khai đối xử với chị tôi không tốt, tôi còn có thể đánh hắn một trận, trút giận cho chị mình! Nhưng trước nay hắn chưa làm gì cả, chỉ có bạo lực tinh thần thôi! Tôi nói anh chị nghe, đây là nguyên nhân tôi chướng mắt thằng khốn Quản Vĩnh Phúc kia nhất! Anh ta quá giảo hoạt! Chị tôi là người trung thực, cứ bị anh ta dắt mũi mãi, đứa em trai này chẳng qua chỉ là người ngoài, không thể lo lắng được gì."

"Vậy cậu có nghe chị cậu Trương Dĩnh kể rằng Quản Vĩnh Phúc ở bên ngoài gặp chuyện gì hay đắc tội ai không?" Nghe hắn phàn nàn hết, Phương Viên mới hỏi.

"Anh ta ở bên ngoài gặp phiền phức gì liên quan gì tới tôi!" Tưởng Nguyên Trung khịt mũi khinh thường, "Tôi không rảnh quan tâm, tôi chỉ biết, nếu anh ta dám phản bội chị tôi, vậy anh ta thật sự gặp phiền phức rồi đấy!"

"Anh ta từng có dấu hiệu trong phương diện này sao?" Phương Viên không bị thái độ thiếu kiên nhẫn của Tưởng Nguyên Trung làm lung lay, mà tiếp tục dò hỏi.

"Không có, tôi đoán thôi, lúc hai người đó yêu nhau, tôi đã cảm thấy Quản Vĩnh Phúc không đáng tin cậy, có điều bụng chị tôi đã lớn, gia đình tôi cũng không thể ngăn cản!" Tưởng Nguyên Trung oán hận, "Có một lần tôi nghe dì với dượng nói Quản Vĩnh Phúc vốn không muốn kết hôn, là nhà chúng tôi yêu cầu, anh ta mới miễn cưỡng đồng ý, kết quả thế nào! Sau khi sảy thai, chị tôi rất muốn lại có thêm một đứa con, nhưng Quản Vĩnh Phúc cứ ra sức khước từ, kéo dài tới bây giờ, chị tôi đã hơn 30 rồi, còn bao nhiêu năm cơ hội nữa chứ! Những năm qua, chị tôi đều lặng lẽ chịu đựng, rất ít khi về nhà ngoại, cũng không chia sẻ với tôi, cho nên lần này nếu Quản Vĩnh Phúc lại gây ra chuyện gì, tôi mong anh chị suy xét một cách khách quan được không? Đừng để chị tôi lại chịu thiệt!"

"Cậu yên tâm, việc này chúng tôi biết." Đới Húc gật đầu.

Tưởng Nguyên Trung nghi ngờ đánh giá anh một phen, không nói câu nào liền bỏ đi.

Đới Húc cũng không gọi hắn lại, chuyện gì cần hỏi cũng đã hỏi rồi, giữ hắn ở lại cũng không có ý nghĩa. Hai người rời khỏi trường tiểu học, Thang Lực và Đường Hoằng Nghiệp còn đang bôn ba tìm bộ phận khác của thi thể, Đới Húc và Phương Viên xong việc bên này liền lái xe qua hội họp với họ, hỗ trợ chuyện tìm kiếm thi thể. Bận rộn đến khi trời tối đen, mọi người vừa nóng vừa mệt, cả người dính đầy mồ hôi, thậm chí còn chưa ăn uống, vốn định cùng nhau đi ăn rồi ai về nhà nấy nghỉ ngơi, kết quả khi có thể tan tầm, bốn người đều chỉ muốn về nhà tắm rửa.

Gần đây Phương Viên ăn uống khá ít, hôm nay cùng nhóm Đới Húc bận rộn, cả ngày chưa ăn uống gì, dạ dày cô đã vô cùng khó chịu. Đới Húc mua bốn chai nước lạnh, bọn họ uống giải khát, sau khi sắp xếp công việc này mai, bọn họ chia tay về nhà nghỉ ngơi.

Đới Húc và Phương Viên trên đường lái xe về nhà, trời bỗng đỗ mưa to, cơn mưa này tới nhanh mà đi cũng nhanh, thời điểm bọn họ về tới nhà, mưa cũng ngừng lại, cơn mưa này thật sự đã xua tan cái nóng của ban ngày, bầu không khí sau cơn mưa vô cùng mát mẻ, hai người dừng xe rồi, dọc đường lát đá quanh chung cư đi về nhà.

Nếu cứ bình yên lặng lẽ như vậy, một ngày của Phương Viên cứ thế lại trôi qua, chỉ tiếc, khoảng thời gian an bình này rất nhanh đã bị phá vỡ.

Sắp tới dưới lầu, trên đường nhỏ giữa chung cư, Đới Húc và Phương Viên bắt gặp một người đàn ông thoạt nhìn 50 tuổi đi tới, bên cạnh là một cô gái trên dưới 20 tuổi, nét mặt không vui, hai người dường như đang giận lẫy, không ai ngẩng đầu, cứ đi về phía trước. Phương Viên vừa thấy người tới, lập tức đi chậm lại, khi còn cách hai người kia chỉ còn mấy mét, cô thật sự muốn quay đầu bỏ chạy.

Đới Húc phát hiện cô khác thường, còn chưa kịp dò hỏi, hai người đối diện ở ngay trước mặt, người đàn ông trung niên vừa thấy Phương Viên liền sửng sốt, hỏi: "Sao con lại ở đây?"

Phương Viên miễn cưỡng cười chào hỏi: "Ba."


Q3.Chương 23: Can thiệp

Người kia là ba của Phương Viên, điểm này trước đó Đới Húc hoàn toàn không ngờ được, có điều sau khi nghe Phương Viên gọi một tiếng, anh lập tức hiểu vì sao cô bỗng nhiên căng thẳng như vậy, hơn nữa còn hận không thể tránh đi. Sau khi nhận ra mối quan hệ, Đới Húc liền theo bản năng nhìn cô gái theo sau ba Phương, trong lòng nhanh chóng có đáp án đối phương là ai, mà cô gái kia cũng nhìn anh, hơn nữa anh mắt không hề che giấu sự tò mò.

"Đã là lúc nào rồi, con chạy tới đây làm gì?" Ba Phương nhìn đồng hồ trên cổ tay, cau mày hỏi Phương Viên, ông ta thoạt nhìn không quá giống cô, chỉ có đôi mắt mơ hồ nhìn ra nét tương tự, hơn nữa sắc mặt hiện tại có vẻ không tốt lắm.

Phương Viên cố gắng bình tĩnh, cười nói: "Con mới tan làm, chuẩn bị về nhà, còn ba? Con nhớ ba không phải ở đây."

Sau khi ba Phương và mẹ Phương ly hôn, không chỉ chi tài sản rõ ràng, ngay cả căn nhà cả gia đình họ ở lúc trước cũng bị đem đi rao bán, sau đó ba Phương mua một căn nhà khác ở thành phố A, cách trang trí nội thất dựa theo sở thích của người vợ mới, còn mẹ Phương tạm thời đi thuê nhà ở, rất nhanh thông qua mai mối mà quen với người chồng hiện tại, sau khi tái hôn liền dọn tới nhà người ta.

Nhà của ba Phương, Phương Viên có tới một lần, ký ức lần đó quá khắc sâu, nên sau này cô không còn tới nữa, nhưng không đi không có nghĩa không nhớ nơi đó nằm ở đâu, nếu không lầm, nhà ba Phương đang ở cách chung cư của Đới Húc rất xa, vì sao đã hơn 20h ông ta còn cùng con gái riêng của vợ mới xuất ở đây?

Bị Phương Viên hỏi, thái độ của ba Phương càng kém: "Em gái con không phải năm nay thi đại học sao? Nó làm bài không tốt lắm, dì con lại không muốn nó nhớ trường nhớ lớp, nên muốn nó ôn thi lại, nghe nói giáo viên ôn thi ở tòa chung cư này, cho nên đến xem."

Thì ra là vậy, tuy rằng dùng từ vô cùng uyển chuyển, nhưng ý ba Phương biểu đạt vô cùng rõ ràng. Thành tích học tập của đứa em gái này luôn không tốt, điều này Phương Viên có biết, tâm tư và sức lực của cô ta luôn đặt vào vấn đề giảm cân làm đẹp, coi mấy thứ này là sở thích không có gì sai, nhưng với một học sinh cao tam mà nói lại không thích hợp, kết quả khiến điểm thi đại học không được như mong muốn. Cái gọi là tìm người phụ đạo chỉ là cái cớ mà thôi, ba Phương dẫn theo đứa con riêng của vợ tới đây giờ này chẳng qua để tặng quà cho người ta, muốn trong một năm này người ta có thể đốc thúc, giúp con bé nâng cao thành tích.

Những việc này không hề liên quan tới Phương Viên, cho nên cô chỉ gật đầu cho xong chuyện.

Kết quả cố tình ngay lúc này, cô gái vốn im lặng đứng bên cạnh bỗng nhiên lên tiếng, cô ta vừa đánh giá Đới Húc, vừa làm bộ thuận miệng dò hỏi Phương Viên: "A, chị Phương Viên, gần đây chị gầy hơn rồi đúng không? Làm thế nào chị giảm cân được vậy? Hiệu quả thật rõ ràng!"

Phương Viên mỉm cười tượng trưng: "Làm việc mệt mà thôi."

"Em thấy không giống, chắc là sức mạnh của tình yêu phải không?" Cô ta bật cười một tiếng, "Chị Phương Viên, sao chị không giới thiệu với dượng người đàn ông này là ai hả? Đã là lúc nào rồi, sao chị còn ở bên anh ta? Anh ta có phải bạn trai của chị không? Hai người sống chung sao? Em nhớ lần trước lúc chị đến nhà, chị còn bảo chị không có bạn trai, sao nhanh như vậy đã yêu đương rồi, còn dọn về sống chung! Ngầu ghê! Hơn nữa mắt thẩm mỹ của chị cũng thật có cá tính."

Dứt lời, cô ta vội che miệng, ra vẻ mình không cẩn thận nói sai.

Ba Phương nghe vậy, sắc mặt tối sầm nhưng bề ngoài vẫn cố gắng khống chế cảm xúc, ông ta phất tay với đứa con gái riêng, đưa chìa khóa xe cho cô ta: "Con ra xe trước chờ dường, dượng nói với Phương Viên vài câu rồi ra."

"À... Vâng." Cô gái kia không tình nguyện gật đầu, nhận lấy chìa khóa xe, đi hai bước, lại quay đầu nói, "Vậy dượng mau lên, mẹ đang ở nhà chờ."

"Biết rồi, biết rồi, con mau ra xe đi, dượng nói chuyện với Phương Viên không lâu đâu." Ba Phương cau mày xua tay, chờ cô ta đi rồi, lúc này mới đánh giá Đới Húc một lần, sau đó nghiêng đầu, uy nghiêm nói, "Phương Viên, con qua đây! Ba có việc muốn hỏi con!"

Nói xong, ông ta liền đi thẳng qua một chỗ cách đó không xa, thái độ là không muốn Đới Húc nghe thấy.

Phương Viên xấu hổ nhìn Đới Húc, khi nãy con riêng của ba nói chuyện khó nghe như vậy đã khiến Phương Viên nhận ra rằng, cô gái kia muốn gây phiền phức cho mình, tiếng chuông cảnh báo trong lòng sớm đã vang lên, nếu đổi lại khi khác, cô ta nói hươu nói vượn cái gì Phương Viên không quá để ý, cho dù ở trước mặt ba Phương cũng như vậy, nhưng Đới Húc đang ở bên cạnh, cô ta châm ngòi như thế, ba Phương còn có phản ứng này, Phương Viên thật không biết lát nữa phải đối mặt với Đới Húc thế nào.

Đới Húc không nói gì cả, chỉ cười với cô.

Phương Viên thở dài, qua chỗ ba Phương.

Hai cha con im lặng một lúc, ba Phương nghiêng đầu nhìn Đới Húc bên kia, cau mày hỏi: "Đây là chuyện gì hả? Khi nãy những gì em gái con nói là thật sao? Con đang ở chung với tên đàn ông kia?"

Phương Viên bực bội trả lời: "Sau khi tái hôn ba có thể coi cô ta là con gái mình, nhưng đừng kéo con vào, con chỉ biết mình là con một, không thể nào hơn hai mươi tuổi rồi đột nhiên có thêm đứa em gái. Hơn nữa, hôm nay là lần thứ mấy cô ta gặp con, lần hai hay ba? Ba cảm thấy cô ta hiểu rõ cuộc sống của con sao? Cô ta nói cái gì ba cũng tin?"

Ba Phương hắng giọng: "Con bé nhỏ tuổi hơn con, cho nên ba mới nói là em gái con, cũng có phải nói là em gái ruột đâu, con so đo làm gì? Hơn nữa không phải cái gì nó nói ba cũng tin, bởi vậy ba mới kéo con qua đây hỏi chuyện không phải sao? Đây rốt cuộc là chuyện gì?"

"Không có chuyện gì cả." Phương Viên mất kiên nhẫn, "Anh ấy là đồng nghiệp của con, cũng là người hướng dẫn con trong kỳ thực tập, con người rất tốt, ngày thường vô cùng chiếu cố con, hiện tại con ở tạm nhà anh ấy mà thôi."

"Con ở nhà cậu ta? Không được, đêm nay con tùy tiện tìm nơi nào ở, ngày mai lập tức dọn đi! Con nhìn con xem mình đang gây ra chuyện gì hả? Lỡ trong khu chung cư này có người nhận ra ba thì sao? Bọn họ gặp con, biết con là con gái ba, lại thấy con ở cùng với một tên đàn ông, chuyện này truyền ra ngoài, mặt mũi ba phải để ở đâu? Con có nghĩ tới không?"

"Con không nghĩ tới! Ba nói con tối nay ra ngoài tìm chỗ ở, ba bảo con ở đâu đây? Chi bằng như vậy đi, ba muốn thể diện đúng không, vậy con không thêm phiền phức cho ba nữa, đúng lúc gặp ba ở đây, vậy con theo ba về nhà, đêm nay ở chỗ ba, ba thấy như vậy được không? Làm con gái ba, ở nhà ba của mình chắc không mất mặt đúng không?"

"Sao có thể! Lúc ra ngoài... Ba không ngờ sẽ gặp con ở đây." Ba Phương không cần nghĩ ngợi đã từ chối đề nghị của Phương Viên, "Con ở khách sạn đi."

"Trong người con không có nhiều tiền để phí phạm như thế, ba cũng biết con mới đi làm tháng đầu tiên, căn bản chưa nhận lương đúng không?" Phương Viên hỏi lại.

Ba Phương sửng sốt một lúc, sau đó bực bội xua tay: "Vậy con cũng không thể tiếp tục ở đây! Ba không đồng ý! Hoặc là tối nay con ở nhờ nhà bạn nữ nào đó, ngày mai tìm trọ, bằng không, ba cho con 200 tệ, con ra khách sạn ở tạm một đêm đi. Việc này quyết định như thế!"

"Con từ nhỏ lớn lên ở thành phố A, ba mẹ khỏe mạnh, hơn nữa còn ở đây, bảo con đi ở nhờ nhà bạn, ba không sợ người ta biết chuyện nhà mình hả?" Phương Viên tức giận đến bật cười thành tiếng, "Ba cho con 200 tệ giải quyết tiền ở khách sạn một đêm, vậy còn ngày mai? Sau này? Công việc của con rất bận, không có thời gian đi tìm trọ, hơn nữa cho dù tìm được trọ, ba bảo con lấy tiền đâu ra để trả? Việc này ba có nghĩ tới không? Trước kia ba sống thế nào thì cứ sống tiếp như vậy đi, gần đây chuyện khiến ba phiền lòng nhất chắc là đứa con gái kia học hành không tốt, không thi đậu đại học đúng không? Vậy ba cứ tiếp tục phiền lòng chuyện này đi, nếu con bé còn không chăm chỉ học hành, nói không chừng sang năm ba còn phải tiếp tục bôn ba qua đây tặng qua cho giáo viên, chuẩn bị học cao năm, đó mới là chuyện đáng mất mặt."

Ba Phương trừng mắt: "Ba đang nói chuyện của con đấy, con sống bên ngoài ở cùng tên đàn ông không đứng đắn, người làm ba không có quyền quản, không có quyền hỏi đến hả? Nói chuyện của con thì con khiêm tốn một chút, nhắc đến người khác làm gì?"

"Làm gì? Đương nhiên là nói chuyện mà ba thật sự quan tâm thôi. Không phải ba nói rất để ý mặt mũi sao, vậy trở về quan tâm cuộc sống người sống trong nhà mình kìa, dù sao so với con, bây giờ con bé thoạt nhìn giống con gái ba hơn rồi đấy, nếu nó còn gặp chuyện gì, người làm ba kế như ba chắc chắn sẽ rất mất mặt. Còn nữa, con nói lại một lần, anh ấy không phải người không đứng đắn, anh ấy là đồng nghiệp của con, là cảnh sát hình sự của Cục Công An. Sau khi tốt nghiệp, con có gọi cho ba, nói trong người con chỉ còn lại 1000 tệ để sống, lúc ấy ba mặc kệ con, nếu không phải có anh ấy giúp đỡ, hiện tại con cũng không biết mình phải sống những ngày tháng thế nào, bây giờ ba đột nhiên xuất hiện, không bằng không cớ mắng người ta, ba cảm thấy thích hợp sao? Nếu tối nay không phải vì đứa con gái kia mà ba tới đây, ba sẽ lo con ở bên ngoài sống ra sao, tiếp xúc với người nào à? Câu trả lời trong lòng ba biết rất rõ. Nếu hiện tại ba đã có đứa con gái mới, vậy đừng để ý đến đứa con gái này nữa, cuộc sống của con vốn dĩ đã chẳng khác nào cỏ dại, vậy cứ để con làm cỏ dại đi, tự do tự tại mà sống, ở thời điểm này ba đừng can thiệp vào cuộc sống của con."


Q3.Chương 24: Tận tình tận nghĩa

Ở trước mặt ba mẹ, Phương Viên luôn là đứa con ngoan ngoãn hiểu chuyện, trước nay chưa từng ương bướng phản bác ý kiến của họ, cho dù có điều không vừa ý, nhưng cuối cùng cô vẫn chịu thỏa hiệp. Lần này chống đối như thế cũng là lần đầu ba Phương thấy.

Một đứa trẻ luôn hiểu chuyện đột nhiên phản nghịch như vậy, so với đứa trẻ luôn không tốt càng khiến người ta khó chấp nhận, giống như đa số bậc phụ huynh, ba Phương không cách nào chấp nhận những lời mà Phương Viên vừa nói, thậm chí ông còn vì thế mà phẫn nộ.

"Con nói chuyện có lương tâm chút được không! Ba đối với con cũng tận tình tận nghĩa rồi đấy!" Ba Phương trừng mắt, lớn tiếng chỉ trích Phương Viên, "Con không nghĩ xem, lúc con học đại học học phí ai trả cho con hả? Nếu không có ba, con có thể có công việc như hiện tại không? Con nhìn mẹ con xem, bà ấy có cho con đồng xu cắc bạc nào không? Vừa nhắc tới liền bảo con họ Phương, là con cháu nhà họ Phương, vì thế ba phải có trách nhiệm! Trên đời này nhiều đứa trẻ ho Phương lắm, ba phải lo hết à! Người làm mẹ kia thì làm gì? Con là con của một người sao? Thời điểm con nói năng hùng hồn như vậy, sao con không nghĩ mẹ con còn không bằng ba! Ba tốt xấu gì cũng chu cấp cho con không phải à? Sao con không đi tìm mẹ con la lối om xòm đi? Muốn nói chuyện của con, vậy bà ấy cũng có phần, dựa vào cái gì mấy năm nay bà ấy có thể mặc kệ tất cả?"

"Con không cần hai người ngay lúc này giúp con giải quyết vấn đề gì, tự con có thể nghĩ cách, nỗ lực giải quyết tất cả. Con chỉ cầu xin ba mẹ đừng gây thêm phiền phức cho con là được." Phương Viên lạnh lùng nói.

"Phiền phức? Phiền phức gì hả! Đứa nhỏ này, đúng là càng lớn càng không biết lễ phép! Con đúng là ích kỷ, trước giờ làm việc con có suy xét tới mặt mũi của ba không? Có nghĩ tới thể diện của nhà họ Phương không? Ba mới có gia đình mới không lâu, con cũng thấy ba phải gánh vác trách nhiệm của gia đình. Em gái con còn đi học, con có biết bây giờ học sinh cao trung bây giờ tốn bao nhiêu tiền mới có thể được vào trường trọng điểm không! Nói tóm lại, con mau tìm phòng trọ khác đi, chuyện lần này, con đi tìm mẹ con, con nói với bà ấy, ba trả tiền học phí cho con rồi, không có lý nào phải chịu trách nhiệm hỗ trợ cuộc sống của con sau tốt nghiệp cả!"

"Vậy nếu mẹ con không muốn nhận gánh nặng này?" Phương Viên hỏi.

"Vậy... Con cứ đi tìm bà ấy, hỏi ba làm gì?" Ba Phương lập tức phủi sạch, "Ba đã nói, ba hết sức rồi."

"Vì thế ba cứ lo chuyện con gái của dì là được, đừng lãng phí thời gian can thiệp cuộc sống của con, sau khi tốt nghiệp con không mở miệng xin giúp đỡ, bây giờ lại càng không." Phương Viên nắm chặt hai tay, cố giữ bình tĩnh, "Con cũng nói rồi, ba coi người ta là con gái, đó là chuyện của ba, nhưng nó không phải em gái con. Con không cần ba hỏi chuyện của con, chuyện phí sinh hoạt, con tự nhận mình có thể dựa vào nỗ lực của mình, con chẳng làm gì khiến ba mất mặt. Con dựa vào quá trình thực tập được mọi người công nhận, thông qua thi cử mà có được công việc hiện tại, con không cần ai đó dẫn mình ngược gió dầm mưa đi tặng quà cho thầy cô hay lãnh đạo. Con có thể không khiến ba kiêu ngạo, nhưng ba không có quyền chỉ trích con làm mất thể diện của ba. Nếu để con nói, con cảm thấy ngay cả việc học cũng phải nhờ dường của mình mới có thể thông qua, đó mới là chuyện mất mặt. Hơn nữa, con cũng chẳng lưu luyến gì người nhà học Phương cả, chẳng qua dùng quen cái họ này mà thôi, đối với bên ngoại con cũng chẳng đặc biệt yêu thích. Cho nên cứ như vậy đi, nếu ba cảm thấy con làm mất mặt nhà họ Phương, cùng lắm thì con đi xin sửa tên đổi họ, không gây thêm phiền phức cho ba nữa."

"Đứa nhỏ này đúng là không hiểu chuyện!" Sắc mặt ba Phương tối sầm. Ông bôn ba vì đứa con gái riêng của vợ mới là sự thật, mà đúng như Phương Viên nói, bản thân quả thật không giúp được gì cho cô, thành tích hiện tại mà cô có được đều nhờ nỗ lực của chính mình, không cần ba Phương hỗ trợ, cho nên ngoài một câu "không hiểu chuyện" hời hợt, ông thật sự không nghĩ ra lời nào để chỉ trích Phương Viên.

Nói xong câu đó, ba Phương bỏ đi, thời điểm đi ngang qua Đới Húc, Đới Húc duỗi tay làm thế dừng bước, ba Phương đề phòng dừng lại, cau mày nhìn anh.

Nhìn ánh mắt phức tạp của ba Phương, Đới Húc thở dài, nhưng bề ngoài vẫn duy trì nụ cười hiền lành: "Bác trai, chào bác, tuy trong chuyện của bác và Phương Viên cháu chỉ là người ngoài, vốn dĩ không nên xen vào, nhưng hôm nay đúng lúc gặp ở đây, cháu vẫn phải làm điều thừa nhắc bác một chút. Không phải ai mang nặng để đau cũng có thể chăm sóc con cái, nhưng nếu đã có thể dốc lòng quan tâm, như thế đối với con ruột của mình, có phải đừng nên quá thờ ơ hay không? Bạn bè của Phương Viên, rất nhiều người đang ở nhà hưởng thụ tình yêu của ba mẹ, cho dù không phải quá nuông chiều, nhưng ít nhất đó cũng là bến đỗ. So với rất nhiều cô gái, Phương Viên đã rất hiểu chuyện rồi, hi vọng bác có thể thông cảm cho cô ấy một chút. Cháu không biết tình hình nhà bác lúc ấy thế nào, cũng không có tư cách hỏi, nhưng cháu hi vọng bác có thể hiểu, quan hệ hôn nhân có thể kết thúc, nhưng quan hệ huyết thống sẽ không, huyết mạch thân thích sẽ không vì hôn nhân tan vỡ mà cùng bị bóp chết."

Ba Phương đương nhiên không muốn nghe những lời này, ông cau này, ánh mắt tràn ngập địch ý đánh giá Đới Húc lần nữa, thấy cách ăn mặc của anh bình thường, áo thun quần ống rộng, còn có đôi giày trông khá cả, cả người thoạt nhìn không có chút đồ hiệu nào, liền trào phúng hừ một tiếng.

Có điều đứng trước Đới Húc, ba Phương vẫn bị dáng người cao to của anh dọa sợ. Ông lui hai bước, sau đó uy hiếp: "Chuyện nhà chúng tôi không cần thằng nhóc người ngoài như vậy đứng ra bình luận, tự lo cho chính cậu đi! Tôi nói cậu biết, cách xa Phương Viên một chút. Tôi mặc kệ cậu có ý định gì, tốt nhất dẹp đi cho tôi! Bạn trai của Phương Viên bắt buộc phải môn đăng hộ đối với nhà chúng tôi mới được. Tôi sẽ không để con bé tùy tiện qua lại với người không tốt khiến gia đình mất mặt. Nó còn nhỏ không hiểu chuyện, nhưng tôi cần mặt mũi. Cậu tốt nhất tự giác một chút! Nếu làm hỏng danh dự của nhà họ Phương chúng tôi, đừng trách tôi không cảnh cáo cậu. Một cảnh sát nhỏ như cậu, tôi có thể dễ dàng khiến cậu không có chỗ đặt chân ở Cục Công An."

Đối mặt với lời uy hiếp này, Đới Húc chỉ cười cười, tỏ vẻ không để ý. Anh có phản ứng như vậy khiến ba Phương cảm thấy rất bị sỉ nhục, sắc mặt càng tối đen, còn lời muốn nói. Phương Viên đã tới, khi nãy thời điểm nghe ba mình cảnh cáo Đới Húc, cô thật sự rất xấu hổ, tuy rằng không phải mình lấy oán báo ơn, nhưng người giúp đỡ mình nhiều như vậy, hiện tại lại vì mình mà bị chỉ trích, điều này khiến cô vô cùng khó chịu.

Vì thế Phương Viên chạy tới, nói với ba Phương: "Thời điểm con gái ruột của ba không có chỗ nương thân, người ta đã đứng ra giúp đỡ, hiện tại ba chạy tới uy hiếp người ta, muốn người ta không thể đặt chân ở đơn vị, ba gọi đây là thể diện của nhà họ Phương hả?"

"Đúng là không biết tốt xấu!" Lời ba Phương định nói đã tới miệng lại bị Phương Viên chất vấn mà nuốt về, ông bực bội trừng mắt nhìn Phương Viên, ngoại trừ một câu như vậy, ông không còn gì để nói, một mình hậm hực bỏ đi.

Ba Phương đi rồi, để lại Phương Viên vô cùng xấu hổ, thậm chí cô bắt đầu có suy nghĩ dọn khỏi nơi này, không phải vì những lời ba Phương nói, mà Đới Húc giúp đỡ cô nhiều như vậy, bây giờ bị ba mình chỉ trích uy hiếp như thế, cô không biết tiếp theo nên đối mặt với anh thế nào.

Tuy rằng thời gian sống ở đây không quá lâu, hơn nữa vừa mới thích ứng với cuộc sống đã phải đối mặt với vụ án khó khăn, ngày nào cũng bận rộn, nhưng từ những việc nhỏ Đới Húc làm Phương Viên có thể nhìn ra anh vô cùng tỉ mỉ. Đầu tiên là sau khi cô dọn tới, đồ dùng cá nhân của anh trước nay chưa từng xuất hiện ở khu vực chung như phòng khách, cho dù bây giờ oi bức, anh ở nhà cũng chưa từng lần nào cởi trần, mấy ngày đầu thời điểm chưa bận rộn, anh thậm chí mua sắm cho nhà bếp. Lúc trước anh nói anh chỉ ở một mình, có thể thường xuyên chạy tới chỗ Chung Hàn ăn ké, bây giờ Chung Hàn người ta và Cố Tiểu Phàm tình chàng ý thiếp, vốn dĩ anh đã ngại đi quấy rầy, nếu còn dẫn theo Phương Viên, không biết Chung Hàn có tống cổ anh đi luôn không, cho nên cách tốt nhất chính là anh cũng học cách xuống bếp, trước mắt xóa nạn mù chữ, sau đó dần dần nâng cao, tranh thủ sớm ngày giải quyết vấn đề ấm no của anh và cô.

Sự thật chứng minh, Đới Húc không chỉ có cái đầu thông minh, khả năng học hỏi cũng rất tốt, mỗi một món làm từng bước một, dần dần cũng ra dáng ra hình, đối với người mới học nấu ăn mà nói, tay nghề của Đới Húc đương nhiên không thể so với đầu bếp hay khiến Phương Viên thán phục, nhưng ít nhất khẩu vị không tệ, nếu thêm chút thời gian chắc chắn sẽ có tiến bộ.

Vì thế nói một cách khách quan, từ khi dọn tới đến hôm nay, chỉ có Phương Viên chiếm tiện nghi của Đới Húc, được anh quan tâm, cho nên trong lòng vô cùng băn khoăn, mà Đới Húc trước nay chưa từng khiến Phương Viên cảm thấy có chỗ nào không tiện hoặc không thỏa đáng. Bây giờ hay rồi, ba cô ở ngay trước mặt cô lại "tát" Đới Húc một cái.

"Đi thôi, về nhà tắm rửa, cả người dính đầy mồ hôi, nói không nếu lúc này có mấy con muỗi, hút máu xong cũng thể bay đi được." Thấy tâm trạng Phương Viên không tốt, Đới Húc vỗ vai cô, cố nói chuyện dí dỏm.

Phương Viên lại không cười nổi: "Chuyện khi nãy... Xin lỗi anh! Anh đừng để ý lời ba em nói, ông ấy chỉ nói hươu nói vượn thôi, chắc là mang quà đến nhà người ta, bị người ta từ chối nên phát tiết ở nơi này. Chuyện đó cũng trách em, nếu em không nhất thời xúc động chọc giận ông ấy, nói không chừng ông ấy sẽ không trút giận lên người anh. Nếu như... Nếu như anh cảm thấy em ở đây ảnh hưởng tới anh, hoặc là... Anh có băn khoăn gì, qua mấy ngày nữa em sẽ bớt thời gian lên mạng tìm tin cho thuê trọ..."

Phương Viên cũng không muốn mình trông giống một kẻ ăn vạ, cho dù gây thêm phiền phức cho anh cũng sống chết đòi tiếp tục ở lại nơi này. Ba Phương ở thành phố A đương nhiên không tính là nhân vật có tiếng tăm, chẳng qua vì bản thân kinh doanh một công ty nhỏ, ngày thường xã giao nhiều, quen biết người trong không ít ngành nghề, vì thế Phương Viên mới sợ ông ấy thật sự thẹn quá hóa giận, vì mình mà gây chuyện với Đới Húc.

Nghe vậy, Đới Húc liền cười, sau đó thở dài, nói: "Nếu ban đầu nghĩ em là phiền phức, từ lúc thực tập tôi đã không dẫn dắt em, càng sẽ không vào thời điểm em muốn quay về thành phố A nhờ tôi hỗ trợ tìm nhà mà trực tiếp dẫn em về đây, bởi vậy em đừng nghĩ nhiều. Hơn nữa, tôi không cảm thấy ba em sẽ thật sự làm gì được tôi, tôi nói vậy không phải để em không lo lắng, đây chẳng qua là sự thật tàn nhẫn mà thôi, nếu ông ấy có thể vì em không tiếc mọi thứ tới Cục Công An tìm tôi gây chuyện, ông ấy sẽ không bỏ mặc lúc em cần giúp đỡ nhất. Em nói xem có đúng không?"


Q3.Chương 25: Điện thoại tư vấn

Phương Viên gật đầu, điều Đới Húc nói là sự thật, trong lòng cô biết rất rõ, nhưng cũng vì bị Đới Hức nói thẳng ra, lòng cô ít nhiều lại hụt hẫng.

Đới Húc cũng chú ý điểm này, cho nên lập tức bổ sung: "Có điều tôi vẫn tin tưởng thực lực của mình, chắc chắn sẽ không vì chuyện cỏn con này mà mất chén cơm. Nếu thật sự không thể đặt chân ở Cục Công An, vậy cùng lắm thì đổi sang chỗ khác tiếp tục nghề cũ thôi, tôi vốn không phải người thành phố A, không thể ở đây cũng không có tổn thất quá lớn, cùng lắm thì bồi thường, đến lúc đó điều động em đi theo tôi không phải được rồi sao!"

Phương Viên bật cười, gật đầu: "Không thành vấn đề, nếu thật sự tới nông nỗi đó, trách nhiệm này em chắc chắn sẽ gánh vác, anh được điều đi đâu, em sẽ xin đi theo, dù sao tuy em sinh ra và lớn lên ở đây, nhưng thành phố A với em mà nói cũng không có gì để lưu luyến."

"Đừng nói như vậy, dù sao giá trị của quê hương đối với một người cũng không chỉ nằm ở ba mẹ thôi đâu." Đới Húc vừa đi vừa an ủi cô, "Nói thật, nếu việc này để bố mẹ tôi biết, có lẽ họ sẽ mắng tôi vô lương tâm, tôi thỉnh thoảng cũng nhớ nhà, có điều không phải nhớ ba mẹ, mà là những chuyện nghịch ngợm từ nhỏ đến lớn, thậm chí là mấy món ngon ở quê hương, vừa nhớ tôi liền cảm thấy vừa quen thuộc vừa thoải mái."

"Tính ra, lúc em ở thành phố C cũng từng có thời điểm như vậy." Nghe Đới Húc nói, Phương Viên cũng rất thức thời không tiếp tục đề tài khiến người ta khó xử kia, Đới Húc đã bảo không để bụng, hơn nữa vẫn luôn khuyên cô, nếu cô còn không chịu phối hợp, vậy mới chính là không hiểu chuyện. Vì thế cô đè những tâm tình băn khoăn kia xuống, theo chủ đề mà Đới Húc nói vừa đi vừa hàn huyên, "Vậy tại sao ban đầu anh lại lựa chọn đến thành phố A? Em nghe nói anh ở đơn vị cũ biểu hiện rất tốt, ở đó cũng có cơ hội phát triển, kết quả sau khi tham gia hoạt động giữ gìn hòa bình xong, không bao lâu liền xin đổi nơi làm việc. Tuy rằng Cục Công An thành phố A vui vẻ tiếp nhận, nhưng đơn vị cũ lại không tình nguyện thả anh đi, cũng vì anh quá kiên trì nên cuối cùng phải phê chuẩn, là thật sao?"

Đới Húc gãi ót: "Sự việc đúng là như vậy, có điều sao nghe em nói tôi lại thấy mình rất ưu tú, rất có giá trị thế!"

"Anh vốn dĩ đã rất ưu tú rất có giá trị." Phương Viên khẳng định không chút do dự, "Có điều, sao anh lại từ bỏ đơn vị cũ đã rất tốt, một hai muốn chuyển công tác sang bên này? Em nghe Lâm Phi Ca nói quan hệ giữa anh và anh Chung Hàn đặc biệt tốt, cho nên vì muốn làm việc chung với anh ấy nên mới xin chuyển qua đây."

"Không ngờ sau lưng tôi còn có một phiên bản như vậy, sớm biết thế tôi đã dùng nó đi tìm mẹ Chung xin vài bữa cơm." Đới Húc dở khóc dở cười lắc đầu, hỏi Phương Viên, "Vậy nghe xong rồi, em có tin không?"

"Không tin lắm, tuy rằng quan hệ giữa hai người thật sự rất tốt, nhưng em không nghĩ đến mức vì anh Chung Hàn mà anh cố ý chuyển công tác tới thành phố A." Phương Viên lắc đầu, trả lời thành thật.

Đới Húc rất vừa lòng với câu trả lời này, gật đầu.

Câu hỏi của Phương Viên vẫn chưa được Đới Húc trả lời, anh chẳng qua chỉ nhận câu chuyện của Lâm Phi Ca là suy đoán mà thôi. Phương Viên vẫn còn hiếu kỳ, nếu không vì lý do đặc biệt, sẽ không có ai từ bỏ nơi quen thuộc, một hai đòi tới nơi hoàn toàn xa lạ để làm việc. Vì thế sau một hồi do dự, cô vẫn thử dò hỏi: "Vậy... Sao khi đó anh lại muốn chuyển công tác sang bên này? Thật ra với lý lịch của anh, cho dù không muốn phát triển ở chỗ cũ, anh cũng hoàn toàn có tư cách tìm đơn vị tốt hơn."

Đới Húc cười cười, nhìn cô vài giây, sau đó quay mặt đi, phất tay: "A, sao vừa mới mưa, muỗi liền bay đầy vậy, xem ra cuộc sống của chúng cũng rất gian khổ, vì miếng ăn mà phải ngược gió dầm mưa!"

Phương Viên nhận ra anh không muốn trả lời vấn đề của mình, liền thức thời không hỏi nữa.

Hai người sau khi về đến nhà, Đới Húc nấu một bữa đơn giản, hai người cùng ăn, Phương Viên chủ động nhận công việc rửa chén, sau đó ai nấy đi rửa mặt rồi sớm về phòng nghỉ ngơi. Phương Viên phá lệ chú ý cảm xúc của Đới Húc, sợ anh vì lời ba mình nói mà cảm thấy bị xúc phạm, dù không vui nhưng không chịu nói ra, có điều sau khi quan sát, cô cảm thấy Đới Húc không để bụng chuyện đó thật. Đới Húc cũng phát hiện Phương Viên luôn cẩn thận chú ý mình, còn cố ý thở dài thật mạnh khiến thái độ của cô lập tức thay đổi.

"Em đừng căng thẳng quan sát tôi như thế!" Vừa thấy sự thay đổi của cô, Đới Húc liền biết suy đoán của mình là đúng, "Xét đến cùng, em mới là đương sự, cho nên nếu em không ngại, tôi chắc chắn sẽ không để ý, nếu trong lòng em đặc biệt để ý, em sẽ cảm thấy cả thế giới đều dõi mắt theo."

Phương Viên sửng sốt, lúc này mới phát hiện hành vi lén quan sát Đới Húc của mình đã bị anh nhìn thấy, điều này Phương Viên có hơi xấu hổ, cười gật đầu, không dám trộm quan sát cảm xúc của Đới Húc nữa.

Về phòng, Phương Viên nằm trên giường lăn qua lộn lại, cảm thấy trong lòng vẫn bị đè nén rất khó chịu, nghĩ tới nghĩ lui, cô quyết định gọi cho Hạ Ninh. Hạ Ninh bắt máy rất nhanh, hơn nữa nhận được điện thoại của Phương Viên cô ấy rất vui, vừa bắt máy liền gấp gáp oán trách: "Ai da, tớ còn tưởng là ai, thì ra là Phương Viên không có lương tâm nhà chúng ta! Cậu tới thành phố A mà cứ như mất tích vậy, ngay cả liên lạc cũng không chịu liên lạc với tớ. Cậu nói đi, có phải ở thành phố A đang lén lút yêu đương không?"

"Cậu đừng nói hươu nói vượn!" Phương Viên bị chọc cười, "Tớ về đây mới sắp xếp mọi thứ liền nhận vụ án mới, vô cùng bận, có khi về đến nhà đã là tối khuya, muốn gọi điện hay nhắn tin cho cậu lại sợ ảnh hưởng tới cậu và Đổng sư huynh..."

"Miễn bàn tới anh ta, ảnh hưởng tâm trạng." Bằng sự hiểu biết của Phương Viên, rất nhanh Hạ Ninh đã đoán được lý do cô gọi tới, "Có phải cậu gặp chuyện không vui gì không? Chuyện của cậu tớ biết cả, nếu không phải bị ai đó làm nghẹn tới khó chịu, còn lâu cậu mới gọi điện nhờ tư vấn."

Phương Viên bị cô ấy nói trúng cũng không xấu hổ, tình cảm của hai người mấy năm nay có được chính nhờ sự ăn ý. Cô kể chuyện buổi tối gặp ba mình ở chung cư cho Hạ Ninh nghe, bao gồm chuyện bản thân sau khi về thành phố A được Đới Húc chăm sóc nên mới có thể tạm thời ổn định, hiện tại sống trong nhà Đới Húc. Giữa hai người họ trước nay không có bí mật gì mà không thể nói, kể cho Hạ Ninh nghe, Phương Viên cảm thấy rất thoải mái.

Nghe Phương Viên nói xong, Hạ Ninh im lặng một lúc, Phương Viên cứ tưởng điện thoại có vấn đề hay đường truyền không tốt, thử gọi một tiếng, Hạ Ninh ở bên kia mới lên tiếng nói chuyện.

"Phương Viên, tớ hỏi cậu một câu, không nói giỡn." Hạ Ninh hỏi, "Đới Húc kia có bạn gái chưa?"

"Chưa có, sao vậy?" Phương Viên không biết sao Hạ Ninh lại đột nhiên hỏi một câu như thế.

"À." Hạ Ninh trầm một chút, lại tiếp tục hỏi, "Vậy cậu cảm thấy người ta thế nào?"

"Anh ấy rất tốt, đầu óc thông minh, tính cách cũng tốt, dù ở phương diện nào cũng rất đáng để tớ học tập, hơn nữa cũng rất quan tâm tớ."

Hạ Ninh nghe xong, hơi do dự, sau đó thăm dò Phương Viên: "Có phải anh ta thích cậu không?"

"Cậu nói bậy gì đó!" Phương Viên hoàn toàn không ngờ Hạ Ninh bỗng hỏi vấn đề như vậy, lập tức đỏ mặt, còn có tật giật mình mà theo bản năng nói nhỏ lại, giống như sợ bị Đới Húc ở cách vách nghe thấy, "Lúc tớ thực tập, vốn dĩ là người khác dẫn dắt tớ, nhưng người đó bảo tính cách của mình không hợp dẫn dắt thực tập sinh, cho nên giao tớ cho Đới Húc, từ lúc đó anh ấy đã luôn quan tâm tớ, hơn nữa không chỉ tớ, anh ấy đối xử với ai cũng tốt cả."

"Vậy anh ta cũng cho người khác miễn phí tiền thuê phòng, còn cố ý nhờ đồng nghiệp nữ hỗ trợ mua bộ chăn màn gối đệm mới sao? Tớ nói cậu này Phương Viên, tớ biết cậu ở phương diện này hơi ngốc một chút, nhưng cậu cẩn thận nghĩ xem, có phải có manh mối gì không." May mà Hạ Ninh không ở trước mặt, nếu không nghe cách nói chuyện của cô ấy, giống như hận không thể gõ đầu Phương Viên, giúp Phương Viên tỉnh ra.

"Vậy cũng không thể trùng hợp như vậy, đâu phải anh ấy gặp ai cũng có tình cảnh như tớ đúng không?" Phương Viên chột dạ, cô không quá tự tin với ngoại hình của mình, cho nên không mấy để tâm sự chăm sóc của người khác giới có ý nghĩa gì, hiện tại nghe Hạ Ninh nói, từ lúc thực tập đến hiện tại, rất nhiều chuyện đều như thước phim xẹt qua khiến tâm trạng cô trở nên phức tạp, nhưng cuối cùng cô vẫn lựa chọn tạm thời lảng tránh vấn đề này, dù sao đây cũng không phải mục đích cô gọi cho Hạ Ninh, "Được rồi, chúng ta đừng nói những việc này nữa, vậy cậu nói xem, hôm nay ba tới nói thế, tớ có nên suy xét một chút, miễn cho ông ấy thật sự chạy đi tìm người ta gây phiền phức, vậy tớ không phải biến người ta thành Đông Quách tiên sinh (1) sao?"

(1) Chuyện kể rằng Đông Quách tiên sinh dắt lừa đi trên đường, trên người đeo một bao sách, đột nhiên một con sói xuất hiện từ phía sau và hoảng loạn nói rằng thợ săn đang đuổi theo mình, hãy cho nó trốn trong bao, thoát được kiếp này nó sẽ báo ơn. Đông Quách tiên sinh hơi do dự, cuối cùng vẫn đồng ý. Đợi thợ săn đi xa, con sói liền muốn ăn thịt Đông Quách tiên sinh. Đúng lúc này có một người nông dân già tới. Con sói bảo khi nãy Đông Quách tiên sinh ngược đãi nó. Người nông dân bảo cái túi nhỏ như vậy ông không tin một con sói có thể nằm gọn bên trong được. Con sói liền chui vào trong để chứng minh, đúng lúc này người nông dân lập tức buộc chặt cái bao lại rồi lấy cái cuốc giết chết con sói.

"Việc này tớ lại cảm thấy cậu không cần lo lắng, dù sao Đới Húc kia cũng không ngại để cậu ở nhà mình, cậu cũng không cảm thấy có chỗ nào không tiện hay không ổn, vậy cứ ở đi! Tớ thấy Đới Húc kia nói rất đúng, nếu ba cậu thật sự chịu tốn tâm tư và thời gian trong chuyện này, lúc trước ông ta đã không giả ngu ngơ lúc cậu gặp khó khăn nhất. Cho nên cậu đừng buồn lo vô cớ nữa, cậu thích ở đó, Đới Húc cũng bảo cậu ở đó, vậy cậu cứ ở đi, còn về ba mẹ cậu, bọn họ thích nói gì, làm gì, đó đều là chuyện của họ, cậu cứ coi như gió thoảng bên tai là được, dù sao bây giờ cậu cũng đi làm rồi, không như lúc trước đi học cần dựa vào họ! Hơn nữa vấn đề khi nãy tớ hỏi cậu cũng không phải đùa giỡn đâu, tớ cảm thấy không có đàn ông nào vì là người tốt mà quan tâm chăm sóc một cô gái như vậy, Đới Húc chắc chắn có ý với cậu, đây là trọng điểm tớ muốn nhắc nhở. Tớ thấy cậu nên nghiêm túc suy nghĩ vấn đề này, nếu cậu thấy người ta không tệ, vậy cứ thuận theo tự nhiên, nước chảy thành sông, mọi người đều vui mừng, nếu anh ta không phải mẫu người cậu thích, vậy cậu cứ ở đó đến khi có lương, sau đó tìm phòng trọ khác dọn ra ngoài, chuyện tiền nong cậu không cần phải lo, tớ có thể tạm ứng cho cậu, tóm lại nếu đã không thích người ta thì đừng nợ người ta quá nhiều tình cảm, thứ nhất không thể trả lại, thứ hai còn khiến người ta ôm hi vọng. Tớ nói thế cậu biết chưa?"

"Biết rồi biết rồi. À mà, cậu có ấn tượng gì với cái tên Đới Húc không?"

"Không có, sao vậy?"

"Không có gì, chỉ là trước đó nói chuyện phiếm, anh ấy hình như biết chút chuyện lúc tới vừa vào đại học, còn nói tớ và anh ấy sớm đã gặp nhau, nhưng từ đầu đến cuối tớ không hề có ấn tượng, cũng không có mặt mũi hỏi đến cùng, sau này tốt nghiệp, chuyện này cứ thế bị bỏ qua."

"Hả? Còn có chuyện này? Thú vị thật, vậy tớ phải đi hỏi thăm xem có nhân vật như thế không, nói không chừng có thể đào ra cho cậu một mối tình đơn phương lãng mạn! Cứ quyết định vậy đi, ngủ sớm một chút, ngủ ngon!" Vừa nghe lời này, tâm tình Hạ Ninh liền tỉnh táo, lập tức dập máy.

"Cậu đừng... Alo? Alo?" Phương Viên đang định ngăn cản, bên kia đã tắt máy, cô thở dài, lòng càng hỗn loạn hơn trước khi gọi cú điện thoại này.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info