ZingTruyen.Info

Truy kích hung án - Mạc Y Lai

Q2.Chương 71 - 75

ndmot99

Q2.Chương 71: Nhiều nguyên nhân

Khu khám bệnh gồm nhiều căn phòng nhỏ xếp lại với nhau, sát vách có lối đi chung thông tới từng phòng khám phụ khoa. Cảnh sát tìm đến phòng khám của Cát Quang Huy, bên trong đang có một người đưa lưng về phía cửa cúi đầu cài nút áo blouse.

Đới Húc gõ cửa tượng trưng vài cái. Người kia nghe tiếng đập cửa, vừa quay đầu vừa nói: "Còn chưa tới giờ khám, phiền ra ngoài chờ một chút."

Người nọ lên tiếng, Đới Húc liền biết không đúng rồi, từ sau lưng chỉ có thể nhìn thấy dưới chiếc áo blouse trắng là dáng người cao rộng, cộng thêm tóc trắng, nhưng vừa trả lời, đây rõ ràng là giọng của phụ nữ. Chờ đối phương xoay người, bọn họ mới nhìn rõ, đây không chỉ là nữ bác sĩ, còn là cô gái trẻ tuổi, khoảng hơn hai mươi, gương mặt thanh tú xinh đẹp.

Nữ bác sĩ cũng nhìn ra ba người lạ mặt sáng sớm tới không phải bệnh nhân, nhíu mày hỏi: "Anh chị tìm ai?"

Đới Húc gật đầu chào hỏi, lấy ra chứng kiện, hỏi: "Xin hỏi đây có phải là phòng khám hôm nay của bác sĩ Cát Quang Huy không? Chúng tôi muốn gặp bác sĩ ấy để hỏi chút việc, không biết hiện tại có thể tìm ở đâu?"

"Đây đúng là phòng khám của Cát Quang Huy, có điều hôm nay anh ta có việc bận, xin nghỉ một ngày, đổi lịch với tôi, chỉ sợ đang không ở bệnh viện." Nữ bác sĩ đánh giá Đới Húc, dường như có chút tò mò.

"Nên xưng hô sao đây?" Đới Húc nghe vậy, không khỏi sửng sốt, trước đó hoàn toàn không ngờ vừa khéo Cát Quang Huy không ở đây, nhưng anh không định tay không trở về như vậy, nếu không gặp được Cát Quang Huy, vậy phải từ con đường khác có được chút tin tức mới được.

"Tôi họ Bạch, tên Bạch Tử Duyệt." Nữ bác sĩ trả lời, sau đó hỏi, "Còn anh."

"Đới Húc, hai người này là Phương Viên và Mã Khải." Đới Húc giới thiệu, rồi hỏi, "Bác sĩ Bạch và Cát Quang Huy làm cùng phòng khám này sao?"

"Chuyện của anh ta anh chị đừng hỏi tôi." Nữ bác sĩ tên Bạch Tử Duyệt còn chưa trả lời đã phủi sạch mọi quan hệ, "Tôi mới tới chưa đến nửa năm, ở đây còn trời xa đất lạ, với đồng nghiệp trong khoa chỉ là quen biết, chưa đến mức hiểu nhau, việc tư của họ tôi càng không dám hỏi tới, cho nên chuyện của mọi người tôi không rõ lắm."

"Thật ra cũng không phải việc riêng, là chuyện của bệnh nhân." Đới Húc nói.

Bạch Tử Duyệt vẫn xua tay, nói nhỏ: "Anh chị đừng hỏi tôi, bác sĩ Đổng ở phòng khám bên cạnh làm việc ở đây đã lâu, khá thân với Cát Quang Huy, bác sĩ ấy chắc cũng sắp tới rồi, chi bằng anh chị qua đó hỏi đi."

Nếu Bạch Tử Duyệt đã nói như vậy, Đới Húc cũng không định tiếp tục khiến cô ấy khó xử, khách khí nói cảm ơn, sau đó rời khỏi phòng bệnh. Tuy rằng giữa hai phòng khám nối liền, nhưng vấn đề không có việc gì không thể tự tiện vào Đới Húc vẫn hiểu, cho nên anh quyết định đứng ngoài hành lang chờ bác sĩ Đổng mà Bạch Tử Duyệt nhắc đến.

Bọn họ không chờ quá lâu, chỉ khoảng ba phút, một người đàn ông cao gầy khoảng 34 tuổi tay cầm áo blouse vội vàng tới, vào phòng khám sát vách phòng khám của Bạch Tử Duyệt, có lẽ vì quá gấp gáp mà hoàn toàn không chú ý tới ba người, nhìn dáng vẻ, đây chắc là bác sĩ Đổng thân thiết với Cát Quang Huy.

"Anh Đổng, anh tới thật đúng giờ." Bạch Tử Duyệt nghe cách vách có người tới, liền đi qua bên này, "Không phải đêm qua coi phim kinh dị, ngủ muộn nên sáng nay dậy không nổi đấy chứ?"

Bác sĩ họ Đổng kia bất lực lắc đầu: "Nào có, tháng sau tôi phải chuyển công tác qua bên kia, còn nửa tháng, tôi không được xem tình hình nhà ở bên kia sao? Không thể qua đó rồi mới sắp xếp! Còn nữa, Bạch Tử Duyệt, nếu để cô cho mấy người theo đuổi cô trong bệnh viện biết cô tới đây quan tâm một người đàn ông có ngủ ngon không, tôi chắc chắn sẽ bị họ xẻo thịt mất!"

"Ai xẻo ai, em không quan tâm họ thì để ý họ nghĩ gì làm gì?" Bạch Tử Duyệt hình như rất thân với bác sĩ họ Đổng này, biết anh ta đang đùa với mình, bản thân cũng hùa theo, sau đó cô bỗng nhiên nói, "Đúng rồi, khi nãy có mấy người tới tìm anh, muốn hỏi anh vài việc, đang chờ ngoài cửa kìa."

"A, lúc mới tới tôi đúng là có thấy ba người ở hành lang, không biết là tới tìm tôi!" Anh ta đứng ở cửa phòng khám nhìn nhóm người Đới Húc, thăm dò, "Anh chị tới tìm tôi sao?"

"Chào anh, bác sĩ Đổng đúng không?" Đới Húc cười chào hỏi, lấy ra chứng kiện, "Cảnh sát đội hình sự Cục Công An thành phố A, tôi tên Đới Húc, đây là hai đồng nghiệp của tôi, có vài việc tôi muốn hỏi bác sĩ."

"Được, mời vào, tôi tên Đổng Chí Thành, anh chị gọi tôi là gì cũng được, không cần khách khí." Bác sĩ Đổng vừa giới thiệu vừa nhiệt tình mời họ vào phòng khám.

"Chúng tôi cố gắng nói ngắn gọn, không ảnh hưởng quá nhiều thời gian của bác sĩ."

Đổng Chí Thành xua tay: "Không sao, phòng đầu tiên trên hành lang là phòng dịch vụ, buổi sáng rất nhiều bệnh nhân tới khám, hơn nữa chỗ này có hơn mười phòng, ai mà biết có nữ bác sĩ như Bạch Tử Duyệt thì sẽ không qua chỗ tôi. Anh chị không biết là nam bác sĩ phụ khoa có bao nhiêu xấu hổ, bác sĩ nam ở chỗ này chỉ sợ đã chọn sai nghề rồi."

"Nghe nói ngày thường bác sĩ rất thân với bác sĩ Cát Quang Huy?" Đới Húc cười hỏi.

"Đúng vậy, trong khoa chúng tôi tổng cộng có ba nam bác sĩ, quý giá như gấu trúc vậy!" Đổng Chí Thành tự giễu, "Có điều tôi sắp đi rồi, lão Cát cũng vậy, chỉ còn lại một thằng em, đúng là thật sự trở thành gấu trúc!"

"Cát Quang Huy sắp đi sao? Thay đổi công tác?" Đới Húc hỏi.

Đổng Chí Thành gật đầu: "Đúng vậy, nhà vợ cậu ta ở chỗ khác, sớm đã muốn hai vợ chồng họ qua đó. Trước đây là vợ cậu ta tiếc công việc của mình, ngại qua đó không tìm được công việc tốt như vậy, cho nên không muốn đi, nghe nói gần đây sức khỏe ba vợ cậu ta không tốt, vì thế lão Cát mới làm công tác tư tưởng với vợ mình, hai vợ chồng định mùa thu chuyển qua bên đó để tiện chăm sóc ba mẹ."

"Vậy bác sĩ cũng thay đổi công tác sao?" Mã Khải ở cạnh hỏi.

Đổng Chí Thành xua tay: "Tôi không tính, tôi là muốn đổi nghề. Bên kia có trường y muốn mời tôi làm giảng viên. Tôi á, đúng lúc cũng chán làm lâm sàng, áp lực lớn, bệnh nhân còn bài xích nam bác sĩ, khiến tôi vô cùng buồn bực, chắc cũng do tâm lý tôi không tốt như lão Cát."

Bạch Tử Duyệt nghe vậy bật cười, xen vào: "Anh đúng là cái gì cũng nói được, trong khoa chúng ta chỉ có ba nam bác sĩ các anh, anh và Triệu Thanh đều chán nản, chỉ có Cát Quang Huy, em thấy anh ta rất hưởng thụ công việc này, có phải anh ta trời sinh chính là bạn bè của phụ nữ không?"

"A, cô đừng nói vậy, lỡ truyền tới tai vợ cậu ta, cô chắc chắn gặp họa, cô cũng không phải không biết vợ cậu ta lợi hại thế nào, hơn nữa nhà bọn họ ngày thường đều nhờ ba vợ giúp đỡ, tôi không muốn tìm thêm phiền toái cho cậu ta." Đổng Chí Thanh vội ra hiệu bảo Bạch Tử Duyệt dừng lại, đừng nói nữa.

Bạch Tử Duyệt sửng sốt: "Sao thế? Trước đây anh ta từng gặp chuyện gì sao?"

"À, tôi quên cô mới tới, thôi, không nhắc tới chuyện này nữa, dù sao cũng là chuyện râu ria thôi."  Đới Húc xua tay, không muốn trả lời câu hỏi của Bạch Tử Duyệt.

Đúng lúc này, bên ngoài đã bắt đầu gọi tên, có bệnh nhân tới phòng khám của Bạch Tử Duyệt, Bạch Tử Duyệt đành phải trở về phòng của mình.

Đới Húc cũng không định nói nhiều, lấy sổ tay điều trị của Hoàng Tiểu Hồng đưa cho Đổng Chí Thành, hỏi: "Có thể phiền bác sĩ hỗ trợ xem trong cuốn sổ điều trị này có phải chữ của Cát Quang Huy không? Nếu có thể, phiền bác sĩ giải thích những gì viết trong đây, bệnh nhân mắc bệnh gì vậy? Mấy chữ này với chúng tôi hơi khó đọc."

Đổng Chí Thành nhận lấy xem, cười khổ: "Đây chắc chắn là chữ của Cát Quang Huy, đừng nói là anh chị, ngay cả tôi đọc cũng cảm thấy khó khăn, chữ của cậu ta như chữ trên trời, vì việc này mà từng bị bệnh nhân khiếu nại, bệnh viện cũng đã phê bình cậu ta nhiều lần, có điều đây là thói quen, muốn sửa cũng không dễ, hơn nữa vì không gây ảnh hưởng gì nên về sau bệnh viện của mặc kệ. Từ miêu tả chứng bệnh và đề nghị điều trị mà xem, bệnh nhân... Hoàng Tiểu Hồng đúng không, bệnh phụ khoa của cô ấy khá nghiêm trọng, Cát Quang Huy kê cho cô ấy đơn thuốc dùng trong ba tuần, thuốc tiêm tĩnh mạch và thuốc uống đều là loại thường dùng, theo tôi không có chỗ nào không ổn cả."

"Vậy nguyên nhân của căn bệnh này là gì?" Đới Húc hỏi.

Đổng Chí Thành sửng sốt, có lẽ không ngờ anh sẽ hỏi tới vấn đề này, xấu hổ cười. Nhìn Phương Viên đứng cạnh, lại nhìn Mã Khải, Đổng Chí Thành mới nói: "Có rất nhiều nguyên nhân, có thể là hậu sản hoặc sau khi quan hệ mà lây nhiễm, cũng có thể do nhiễm trùng sau khi phẫu thuật tử cung, hoặc là... Đến kỳ kinh nguyệt sinh lý không chú ý vệ sinh, thời gian đó không kiểm soát hành vi của mình hoặc đồ dùng vệ sinh cá nhân không chất lượng. Tôi chưa tiếp xúc với bệnh nhân này, bệnh của cô ấy cũng không phải do tôi chẩn đoán, vì thế rốt cuộc là nguyên nhân gì tôi không thể tùy tiện nói bậy, ảnh hưởng tới danh dự của người ta, nếu anh chị muốn biết cụ thể thì vẫn nên đi hỏi Cát Quang Huy."

"Bác sĩ có biết hôm nay Cát Quang Huy xin nghỉ vì lý do gì không? Anh ta xin nghỉ dài hạn hay ngắn hạn?" Đới Húc hỏi, dù sao anh cũng tiếp xúc với nhiều trường hợp tương tự, đương nhiên vẫn giữ được bình tĩnh, không xấu hổ như Mã Khải.

Đổng Chí Thành nghĩ nghĩ, lắc đầu: "À, việc này tôi thật sự không biết, thật ra hôm nay sau khi tới bệnh viện thấy Bạch Tử Duyệt ở đây, tôi mới biết chuyện lão Cát xin nghỉ."

Bạch Tử Duyệt ở phòng bệnh cách vách đang khám bệnh, Đới Húc đứng dậy đi qua đứng ở cửa nhìn, cảm thấy thời điểm này không tiện vào trong quấy rầy, huống chi vừa rồi Bạch Tử Duyệt duy trì thái độ phủi sạch quan hệ, không muốn tham dự, nói không chừng hỏi cũng uổng phí, vì thế anh liền quay lại.

"Bác sĩ Đổng, theo kinh nghiệm cá nhân của bác sĩ, trong các nguyên nhân vừa liệt kê, bác sĩ cảm thấy khả năng nào chiếm tỷ lệ lớn? Hoặc là theo hiểu biết của người thường thì đâu là nguyên nhân?"

Ban đầu Đới Húc không hiểu ý Đới Húc, tâm trạng có hơi hoang mang, sau đó nhận ra vấn đề, anh ta nhìn về phía phòng bệnh cách vách, vẫy tay với Đới Húc, ý bảo anh lại gần, hỏi nhỏ: "Có phải cái người tên Hoàng Tiểu Hồng này xảy ra chuyện gì không?"

"Sao bác sĩ lại hỏi thế?" Đới Húc cười ha ha, không trả lời.

Đổng Chí Thành cũng cười: "Phản ứng của tôi hơi chậm, nhưng càng nghe càng cảm thấy có chỗ không đúng, anh chị là cảnh sát của Cục Công An, tôi nhìn chứng kiện, còn là cảnh sát hình sự, thật ra cho dù là cảnh sát gì, cố ý chạy tới bệnh viện hỏi thăm về một bệnh nhân, hơn nữa còn là nữ mắc bệnh phụ khoa, đây chắc chắn không phải việc nhỏ, chỉ cần nghĩ một chút liền có thể nhận ra vấn đề."

"Bác sĩ suy nghĩ thấu đáo, lúc trước không đi theo ngành của chúng tôi đúng là tổn thất cho đội ngũ cảnh sát." Nghe Đổng Chí Thành nói vậy, Đới Húc cười đùa với anh ta.

"Từ nhỏ tôi đã hứng thú với mấy chuyện này, ngày thường cũng thích quan sát mọi thứ xung quanh, sau đó phân tích vấn đề từ nhiều góc độ, đây cũng là kỹ năng hỗ trợ cho công việc của tôi, anh đừng thấy bác sĩ chúng tôi ở bệnh viện chỉ biết khám bệnh, thật ra cũng giống cảnh sát như anh chị phá án, chúng tôi phải suy luận rất nhiều mới có thể tìm được bệnh căn, vì thế ngày thường chú trọng rèn luyện đầu óc vô cùng quan trọng."


Q2.Chương 72: Tin tức tình ái

Đới Húc nghe Đổng Chí Thành nói vậy liền hùa theo khen vài câu, Đổng Chí Thành rất hưởng thụ, tâm tình không tệ, đúng lúc chỗ anh ta không có bệnh nhân, anh ta liền kể về sở thích đọc sách xem phim của mình, Đới Húc phối hợp nghe một lúc, sau lại thấy anh ta thao thao bất tuyệt, hoàn toàn không có ý dừng lại, đành phải cắt ngang: "Bác sĩ Đổng, chúng tôi ở đây có ảnh hưởng tới công việc của bác sĩ không?"

"Không ảnh hưởng, vốn dĩ bệnh nhân tới khoa chúng tôi không nhiều như những khoa khác, nếu hôm nay lão Cát tới, ngoại trừ phòng dịch vụ, hai phòng khám còn lại đều là nam cũng dễ nói, hiện tại có Bạch Tử Duyệt ở đây." Đổng Chí Thành hứng thú nghiêng đầu về phòng bệnh cách vách, "Tôi như không khí vậy, hai phòng khám cạnh nhau, một bác sĩ nam, một bác sĩ nữ, người ta sau khi biết đều lập tức chạy đi đăng ký lại, cho nên tôi mới nói mình chọn sai nghề rồi, may mà lúc này có chỗ nhận mình làm giảng viên, sinh viên cũng không đến mức vì tôi là nam bác sĩ phụ khoa mà không lên lớp đúng không?" Nói đến đây, chính anh ta còn cảm thấy buồn cười, một mình cười vui vẻ.

Đới Húc cười tượng trung, sau đó hỏi: "Chuyển từ bệnh viện về trường chắc sẽ có chút ảnh hưởng chứ? Người nhà có ý kiến gì không?"

"Ba mẹ tuổi đã lớn, cũng có lương hưu, cuộc sống không cần lo lắng, bản thân tôi tự nuôi sống chính mình là được, trong nhà không còn ai khác, tôi cũng chưa kết hôn, không cần nuôi vợ con, không có gánh nặng, cũng khá tự do." Đổng Chí Thành cười ha ha, "Lúc trước có được giới thiệu, bên làm mai nói tôi là bác sĩ, đối phương rất hào hứng, kết quả vừa nghe nói tôi là bác sĩ phụ khoa, đối phương liền từ chối, có lẽ ngại nói ra rất mất mặt. Chồng mình là bác sĩ phụ khoa, cả ngày đối mặt với chỗ đó của phụ nữ..."

Phương Viên lặng lẽ nghe, cũng cảm thấy xấu hổ, theo bản năng xoay người đi chỗ khác, hắng giọng. Đổng Chí Thành lúc này mới nhận ra bản thân nói chuyện hơi lộ liễu, xua tay, tỏ vẻ không nhắc lại vấn đề này nữa.

"Cũng không thể nói như vậy, Cát Quang Huy và bác sĩ là đồng nghiệp, không phải anh ta đã có gia đình sao?" Đới Húc cười hỏi, thái độ như nói chuyện phiếm với Đổng Chí Thành.

"Sao có thể giống? Cát Quang Huy là soái ca đấy!" Đổng Chí Thành trả lời, "Lúc mới tới bệnh viện, cậu ta khiến không ít cô gái nhớ thương, sau này vợ cậu ta ra mặt xử lý, tuy rằng không quá xinh đẹp nhưng nhà mẹ người ta có gốc gác. Cát Quang Huy không ngốc, dù sao phụ nữ đẹp cũng đầy đường, tùy tiện ngắm một chút là được, cuộc sống phải chú ý lợi ích thực tế."

"Ý bác sĩ là bề ngoài Cát Quang Huy..." Nghe Đổng Chí Thành nói vậy, Đới Húc thử thăm dò.

Đổng Chí Thành vội xua tay: "Tôi không nói thế, anh đừng đoán mò, người ta biết sẽ mắng tôi mất, chi bằng cứ như vậy đi, việc khác tôi không giúp được, địa chỉ và điện thoại của Cát Quang Huy tôi cung cấp cho anh chị, anh chị tự đi hỏi cậu ta đi, được không?"

Đới Húc không muốn đối phương khó xử, gật đầu. Đổng Chí Thành vừa chép cho Đới Húc di động và địa chỉ của Cát Quang Huy, vừa nhớ tới suy đoán trước đó của mình, tò mò hỏi thăm Hoàng Tiểu Hồng rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì. Đới Húc đương nhiên sẽ không nói sự thật, tùy tiện ứng phó vài câu. Đổng Chí Thành không phải người không đúng mực, thấy thế cũng rõ đối phương cố ý kiêng dè, nên cũng không hỏi nữa.

Từ chỗ Đổng Chí Thành có được cách liên lạc với Cát Quang Huy, sau khi để lại danh thiếp, Đới Húc đang định rời đi, vừa tới cửa phòng khám của Đổng Chí Thành, Bạch Tử Duyệt ở bên kia đi qua gọi Đới Húc lại, cô vừa tiễn bệnh nhân đi, còn chưa nhờ y tá tiếp tục gọi tên.

"Anh không định để lại danh thiếp cho tôi sao?" Bạch Tử Duyệt nghiêm túc hỏi Đới Húc.

Đới Húc dừng lại, quay đầu nhìn cô ấy, bị yêu cầu này làm cho hoang mang, dù sao thái độ vừa rồi của nữ bác sĩ này là lảng tránh, không muốn tham dự vào việc này, hiện tại lại chủ động xin danh thiếp, hành động này quả thật khiến người ta khó hiểu, không rõ nguyên nhân cô ấy trước sau tương phản như vậy.

Thấy Đới Húc không có phản ứng, Bạch Tử Duyệt bất mãn nhìn anh: "Vừa rồi không phải anh nói với Đổng Chí Thành nếu có manh mối gì có thể liên lạc với anh sao? Sao anh không cho tôi danh thiếp, lỡ tôi có manh mối có thể cung cấp cho anh nhưng hiện tại không có thời gian, cũng không tiện nói thì sao?"

"À, bác sĩ nói cũng đúng, là sơ sót của tôi." Đới Húc như bừng tỉnh, lúc này mới lấy danh thiếp của mình đưa cho Bạch Tử Duyệt.

Bạch Tử Duyệt nhận danh thiếp, đọc thật kỹ, sau đó đưa lại một tờ giấy viết số điện thoại của mình: "Đới Húc... Tôi nhớ rồi."

Đới Húc cười gật đầu với cô ấy, lại chào hỏi với Đổng Chí Thành, sau đó ra hiệu bảo Phương Viên và Mã Khải cùng mình rời đi. Rời khỏi hành lang, nhìn màn hình treo trên tường, phòng khám của Bạch Tử Duyệt có mấy người đang đợi, mà chỗ Đổng Chí Thành quả nhiên không có một ai.

"Lão Đới, anh nói xem, có phải nữ bác sĩ kia có tin tức gì quan trọng nên mới cố ý xin cách liên lạc với anh không?" Đối với việc Bạch Tử Duyệt chủ động xin danh thiếp, Mã Khải có hơi chờ mong.

Đới Húc lắc đầu cười: "Cậu đừng chờ mong quá nhiều, nếu có tin tức đáng giá, vừa rồi cô ta đã cung cấp cho chúng ta, không làm ra vẻ thần thần bí bí như vậy."

"Nói không chừng do có mặt đồng nghiệp nên không tiện?" Mã Khải suy đoán.

Đới Húc nhìn cấu, giống như vì cảm thấy cậu quá ngây thơ mà bất lực: "Nếu không tiện nói trước mặt đồng nghiệp, vậy cô ta sẽ không ở trước mặt đồng nghiệp xin cách liên lạc để sau này cung cấp manh mối, như thế tiện sao? Cho nên tôi mới nói cậu đừng hi vọng, kẻo nóng đầu vì việc này."

Mã Khải bật cười: "Lão Đới, may là anh thuộc phái thực lực! Lần này nếu là anh Chung Hàn tới, nữ bác sĩ kia đuổi theo xin danh thiếp như vậy, em có thể khẳng định cô ấy vì thích anh Chung Hàn, tìm cớ muốn xin cách liên lạc với người ta!"

Đới Húc buồn cười nhìn cậu ta, lại tiện thể nhìn Phương Viên, không nói gì.

Rời khỏi khu khám bệnh, Đới Húc không vội vã trở về, anh gọi Mã Khải và Phương Viên qua một bên thì thầm vài câu, sau đó ba người chia ra hành động. Phương Viên và Mã Khải ở lại khu khám bệnh bên này, một mình Đới Húc qua khu phòng bệnh, nhưng không giống hôm trước tìm đến phòng bác sĩ điều dưỡng, tìm được nửa ngày, cuối cùng cũng tìm được mấy dì hộ lý đang lén nghỉ ngơi nói chuyện phiếm. Đới Húc trò chuyện với họ một lúc, rất nhanh đã hỏi được chút tin tức, sau đó anh mua cho họ ít đồ ăn thức uống, chúc họ làm việc vui vẻ, lúc này mới ra ngoài, đến cạnh xe nơi Mã Khải và Phương Viên đã chờ sẵn.

"Lão Đới, chiêu này của anh quá tuyệt! Mấy dì hộ lý thích tám chuyện, từ chỗ họ rất dễ hỏi thăm tin tức." Mã Khải thấy Đới Húc đã về, hưng phấn kể, "Sao anh có thể nghĩ ra cách này! Em vốn định đi tìm bác sĩ điều dưỡng khác!"

"Cậu đi hỏi đồng nghiệp, giữa đồng nghiệp sẽ có băn khoăn, sợ đắc tội với người ta, nhưng hỏi hộ lý thường xuyên ra vào phòng bệnh thì không giống, bọn họ không có gì phải e dè, có người hỏi thăm đương nhiên sẽ thẳng thắn trả lời." Đới Húc nói, "Hai người nghe ngóng được gì?"

"Đổng Chí Thành kia nói không sai, Cát Quang Huy ở bệnh viện này cũng coi như là soái ca số một số hai, nghe nói lúc mới tới bệnh viện, số đào hoa miễn bàn, từng có bệnh nhân tới khám, ban đầu không muốn để bác sĩ nam kiểm tra, kết quả vừa thấy Cát Quang Huy liền đi làm lại phiếu đăng ký, nói bác sĩ quá đẹp trai, cô ấy ngại để anh ta xem bệnh." Cách nói chuyện của Mã Khải nghe có hơi chua chua, "Rất nhiều điều dưỡng ở khoa khác tìm cớ chạy qua bên này, sau bà xã của Cát Quang Huy ra mặt, thay anh ta đuổi rất nhiều ruồi bọ."

"Ngoại trừ những điều này, còn chi tiết nào cụ thể nhắc tới tác phong sinh hoạt không?" Đới Húc hỏi.

"Tác phong sinh hoạt..." Mã Khải lẩm bẩm, theo bản năng nhìn Phương Viên.

Phương Viên nhìn dáng vẻ này của cậu, liền biết cậu chỉ chú ý vế đầu nói về mị lực của Cát Quang Huy, vì thế dứt khoát thay cậu nói tiếp: "Có một chuyện này, không biết có phải thật hay không. Nghe nói sau khi tới bệnh viện này, Cát Quang Huy có quan hệ tình ái với một điều dưỡng, nghe nói mỗi lần Cát Quang Huy trực đêm, điều dưỡng kia đều thay ca với người khác, một hai muốn làm việc cùng anh ta, có điều không ai biết rõ quan hệ giữa họ là gì, đó chẳng qua chỉ là tin đồn mà thôi. Sau nghe nói vợ Cát Quang Huy nổi giận, đến bệnh viện gây chuyện một hồi, từ đó mỗi lần Cát Quang Huy trực đêm, vợ anh ta đều đi theo, hơn nữa còn ở mãi trong phòng không chịu đi, trưởng khoa cảm thấy cứ như vậy thật sự rất phiền toái, cho nên trực tiếp điều điều dưỡng kia sang phòng khác, 'ném' hẳn Cát Quang Huy tới phòng khám, chờ mọi việc bình ổn lại mới gọi về khu điều trị."

"Tin tức này không khác gì chỗ tôi nghe nói." Đới Húc gật đầu, "Có điều không phải chuyện xảy ra bên này, là bệnh viện lúc trước Cát Quang Huy làm việc."

"Cát Quang Huy từ chỗ khác mới tới nơi này?" Mã Khải nghe vậy, nhịn không được mà cắt ngang Đới Húc, kích động hỏi, "Là chỗ của Vạn Huệ Tiệp sao? Thời gian có đúng không?"

"Thời gian đương nhiên không khớp, năm nay Cát Quang Huy mới 31 tuổi, bản thân ngành y khoa cần bằng cấp khá cao, thời gian học khá dài, khoảng năm sáu năm trước anh ta hẳn còn đang đọc sách, nhiều nhất chỉ mới tốt nghiệp, bệnh viện mà tôi nói chính là nơi Đổng Chí Thành vừa nhắc tới, mùa thu năm nay Cát Quang Huy sẽ chuyển qua đó." Đới Húc lắc đầu, phủ định suy đoán lạc quan của Mã Khải, "Có điều nơi Vạn Huệ Tiệp xảy ra chuyện đúng là có một trường y, đây cũng là chuyện tôi mới tìm hiểu được, nhưng chưa thể chắc chắn Cát Quang Huy tốt nghiệp ở đó. Vừa rồi hai em nói không sai, nhưng cũng không chuẩn xác lắm, Cát Quang Huy làm việc ở đây chưa tới hai năm, nhưng anh ta và vợ đã kết hôn hơn bốn năm, con cũng hơn hai tuổi, chuyện này cô hộ lý chính tai nghe vợ anh ta nói, tính ra lúc ấy vợ anh ta đến bệnh viện làm loạn rất lớn, cho nên hộ lý mới có ấn tượng như vậy. Thời điểm đó vợ Cát Quang Huy đang nổi nóng, nói chuyện không biết lựa lời, vì thế vô tình nói ra nguyên nhân Cát Quang Huy tìm mọi cách chuyển tới bệnh viện này."

"Cũng vì có quan hệ không rõ ràng với điều dưỡng sao?" Mã Khải thử dò hỏi.

Đới Húc gật đầu: "Đúng vậy, vẫn là vì chuyện tương tự, có điều lần đó làm ồn khá lớn, có thể chắc chắn hắn và một điều dưỡng có quan hệ không chính đáng, sau khi bị gia đình phát hiện, Cát Quang Huy muốn phủi sạch quan hệ với điều dưỡng kia, nhưng đối phương thẹn quá hóa giận, một hai đòi lý lẽ, khi đó Cát Quang Huy và vợ hình như mới kết hôn hơn một năm thôi, quan hệ mờ ám bị đưa ra ngoài ánh sáng, Cát Quang Huy thiếu chút ly hôn, là vợ anh ta kiên quyết không rời, chịu cho hắn cơ hội sửa sai. Cho nên để tránh đầu sóng ngọn gió mà rời khỏi nơi thị phi, Cát Quang Huy nhờ ba vợ giúp đỡ mới có thể chuyển tới thành phố A này, có thể thấy Cát Quang Huy rất sợ ba vợ, cũng vì quyền thế nhà vợ mà sợ vợ mình. Lần này cũng không biết vì sao lại trở về nơi đó. Hiện tại ít nhất có thể xác định thái độ hành vi của Cát Quang Huy có vấn đề, cũng coi như có tiền án, hơn nữa tật xấu vẫn chưa đổi."

"Vậy bây giờ chúng ta đi tìm Cát Quang Huy nói chuyện đúng không?" Mã Khải hỏi, "Dù sao chúng ta cũng có số di động và địa chỉ nhà hắn!"

"Không vội, Trương Ức Dao và cái tên Cát Quang Huy này có quen biết nhau không hiện tại còn chưa chắc chắn, tạm thời chúng ta không vội rút dây động rừng." Đới Húc lắc đầu, trong lòng đã có tính toán, "Lên xe đi, chúng ta về cục."


Q2.Chương 73: Tài nguyên

Mã Khải vốn chờ mong kế hoạch của Đới Húc sẽ khiến người ta phấn chấn, kết quả sau khi về cục, cậu hoàn toàn thất vọng, thì ra cái Đới Húc gọi là kế hoạch chính là tiếp tục kiểm tra đống ảnh lớn, không những không khiến người ta phấn chấn, ngược lại làm cho Mã Khải đau đầu.

Có điều công việc này vô cùng cần thiết, cho dù không thích hay không tình nguyện, Mã Khải vẫn phải bắt buộc hoàn thành, cho nên ngoại trừ thất vọng, cậu cũng không nói nhiều, cứ thế bắt tay vào kiểm tra đống ảnh, mà Phương Viên càng không cần phải nói, cô vốn kiên nhẫn hơn Mã Khải rất nhiều, sau khi về văn phòng liền lập tức vào trạng thái.

Ba người lặng lẽ làm việc một lúc, Lâm Phi Cam đẩy cửa từ bên ngoài đi vào, thấy ba người họ đều ở đây, không khỏi sửng sốt, sau đó cười hì hì tới bên cạnh Đới Húc, nói với anh: "Lão Đới, vụ án của chúng ta sao rồi? Mấy ngày nay ba người như rồng không thấy đầu không thấy đuôi, em không gặp mọi người, còn lo bị mọi người vứt bỏ!"

"Chị hai, chị nói chuyện có thể thật một chút không?" Mấy ngày nay luôn bận rộn công việc, hiện tại không thể không xử lý việc buồn tẻ này, tâm trạng rất bức bối, nên vừa nghe Lâm Phi Ca khoe mẽ, Mã Khải lập tức phản bác, "Rồng không thấy đầu không thấy đuôi là bọn tớ sao? Chỗ bọn tớ bận đến sứt đầu mẻ trán, không thoải mái như cậu, cả ngày cứ lêu lỏng ở đâu, may mà cậu còn trông ưa nhìn, bằng không đã tưởng là quỷ!"

Lâm Phi Ca trừng mắt, đang định cãi nhau với Mã Khải, nhưng cuối cùng lại thôi, quay đầu nói với Đới Húc: "Lão Đới, anh phải làm chứng cho em, mấy hôm nay em không khỏe nên tới trễ, lần nào cũng không thấy mọi người. Chuyện này không thể trách em, cũng không phải em cố ý không muốn cùng mọi người ra ngoài phá án!"

"Nói cứ như thời này không có điện thoại vậy." Mã Khải lẩm bẩm.

Lâm Phi Ca giả vờ không nghe thấy, chỉ nhìn Đới Húc chằm chằm.

Đới Húc cười cười, vỗ vai cô: "Tôi hiểu, em không khỏe thì nghỉ ngơi nhiều vào."

"Vẫn là lão Đới thương em! Em biết lão Đới tốt nhất!" Lâm Phi Ca cười hì hì, "Em ra ngoài mua thuốc đây, em hơi đau đầu, lúc về sẽ mua kem cho mọi người ăn!"

Dứt lời, cô liền vội chạy ra khỏi văn phòng đội hình sự.

"Lão Đới, việc này anh cũng mặc kệ?" Mã Khải nhìn theo Lâm Phi Ca, bất bình hỏi, "Em dám chắc cả người cậu ấy không có chỗ nào đau cả! Cô ấy rõ ràng đang lười biếng, không muốn làm việc!"

"Em là con giun trong bụng em ấy sao? Ngay cả việc em ấy không khỏe ở đâu em cũng biết?" Đới Húc cười chọc Mã Khải một câu, "Ai muốn lười biếng tôi không cản được. Thứ nhất, hiện tại các em chỉ thực tập ở đây, không nhận tiền lương, tôi không có lý do gì yêu cầu các em xông pha về phía trước. Thứ hai, cho dù các em thật sự được nhận vào làm, làm việc có tâm hay không, là đồng nghiệp tôi cũng sẽ không can thiệp vào, đó là công việc của lãnh đạo."

Mã Khải cảm thán: "Lão Đới, em bỗng nhiên hiểu ra một chuyện, kỳ thật anh khó tính hơn anh Chung Hàn rất nhiều! Anh Chung Hàn có gì nói đó, là người vô cùng nghiêm khắc, nhưng ở chỗ anh muốn lười biếng cũng không dám, ai đi theo anh đều phải tự giác! A, đúng là khảo nghiệm người ta!"

Đới Húc không phủ nhận, chỉ cười hắc hắc: "Em quá đề cao tính kiên nhẫn của Chung Hàn rồi, đi theo cậu ta chắc chắn sẽ cảm thấy áp lực, chỉ một hai lần không có thái độ nghiêm túc, bảo đảm cậu ta sẽ khiến em mặt xám mày tro cầm túi chạy đi, cho nên mới nói cho dù nghiêm khắc hay để mọi người tự giác, xét đến cùng còn phải dựa vào chính mình!"

"Đúng vậy, dựa vào chính mình! Phải cố gắng!" Mã Khải giơ tay.

Từ đầu đến cuối Phương Viên không hề nói chuyện, lúc Lâm Phi Ca tới, cô chỉ ngẩng đầu chào hỏi một cái, sau đó vùi đầu vào máy tính làm việc, sau đoạn đối thoại giữa Mã Khải và Đới Húc, cô hoàn toàn không để ý tới.

Mấy ngày nay, thái độ nhàn hạ của Lâm Phi Ca thật ra cũng ảnh hưởng tới Phương Viên, có điều không giống Mã Khải cảm thấy tức giận bất bình, đối với cô, trạng thái hiện tại của Lâm Phi Ca tạo cho cô càng nhiều áp lực, cô biết bản thân không có gì để dựa vào, cho nên sau khi tốt nghiệp chỉ có thể dựa vào chính mình mà phấn đấu, lúc này sắp hết kỳ thực tập, lòng cô cứ như lửa đốt, nửa năm thực tập của người khác có thể sóng êm biển lặng, tương đối nhẹ nhàng, nhưng cô vô tình gặp hai vụ án lớn, tuy rằng phải đón nhận áp lực những người thực tập không có, nhưng đương nhiên vẫn có thu hoạch, cô hi vọng hai vụ án mình tham gia có thể giúp CV xin việc tương lai thêm giá trị.

Vì thế, gần đây Phương Viên làm việc chăm chỉ hơn, cô mong rằng trước khi kết thúc kỳ thực tập có thể hạ màn vụ án này một cách hoàn mỹ.

Nói chuyện với Mã Khải xong, Đới Húc nhìn Phương Viên đang chăm chú nhìn vào máy tính một lát, sau đó bổ sung một câu: "Có điều cố gắng thì cố gắng, cũng phải nghỉ ngơi hợp lý mới được."

"Ha ha, anh yên tâm, con người em, anh bảo em điên cuồng làm việc, em cũng làm không được." Mã Khải cho rằng Đới Húc đang tiếp tục nói chuyện với mình, cười hì hì gật đầu.

Ba người bận rộn tới giữa trưa, Đới Húc theo thường lệ gọi hai người ra ngoài ăn cơm, Phương Viên vẫn vì giảm cân mà không định ăn, dứt khoát ở lại, bảo Đới Húc và Mã Khải đi đi, Đới Húc gọi cô mấy lần, cô đều uyển chuyển từ chối. Đến cuối cùng, Đới Húc chỉ đành từ bỏ, dẫn theo Mã Khải ra ngoài, hai người chọn một quán ăn nhỏ gần đó tùy tiện ăn một chút, no bụng rồi trở về, thời điểm đi ngang một quán cháo, Đới Húc cố ý vào mua một hộp cho Phương Viên.

"Lão Đới, mua cho Phương Viên một chén cháo có phải quá keo kiệt không?" Sau khi ăn uống no đủ, tâm trạng Mã Khải rất tốt, thuận miệng trêu chọc Đới Húc, "Tốt xấu gì cũng nên mua cho người ta tào phớ hay canh trứng gì đó chứ?"

"Bụng rỗng ăn lòng trắng trứng không tốt cho dạ dày." Đới Húc trả lời, "Lúc này em còn tỏ vẻ quan tâm em ấy sao? Cũng không biết hiện tại chuyện em ấy nhịn ăn do công lao của ai?"

Mã Khải cười ha ha vài tiếng: "Em cũng là vì tốt cho cô ấy, anh xem mấy cô gái đi trên đường đi, ai cũng chân dài eo thon, còn Phương Viên, đúng là tròn tròn như cái tên, em giục cậu ấy giảm cân cũng vì tốt cho cậu ấy, sau này cùng bạn trai ra ngoài, người ta sẽ không cảm thấy mất mặt."

"Thích một người không phải để có thể diện, một thằng đàn ông, mặt mũi của mình còn cần dựa vào một cô gái sao?" Đới Húc hoàn toàn không tán đồng với ý kiến của Mã Khải.

Mã Khải sờ mũi, nhún vai, tuy rằng cậu không đồng ý với Đới Húc, nhưng cũng thức thời không cãi cọ với anh, đề tài này tới đây kết thúc.

Về văn phòng, Đới Húc đưa cháo cho Phương Viên, Phương Viên nhận lấy cảm ơn nhưng không ăn liền mà đặt bên cạnh, kích động nói với Đới Húc, thời điểm anh và Mã Khải ra ngoài ăn, cô đã có phát hiện mới từ trong đống ảnh.

Đới Húc kiểm tra, so với những tấm ảnh Từ Thành Nhân chụp lén Trương Ức Dao không có gì khác biệt, chẳng qua bối cảnh khác nhau, nếu tấm ảnh này trước khi Hoàng Tiểu Hồng xảy ra chuyện bị bọn họ nhìn thấy, có khả năng bọn họ sẽ không quá chú ý, nhưng hiện tại xem ra lại không giống vậy.

Trong ảnh chụp, Trương Ức Dao đang đi vào một tòa nhà lớn, người tới lui bên cạnh khá nhiều, ven đường còn có một chiếc xe cấp cứu đỗ. Cánh cửa của tòa nhà vô cùng quen mắt, chính là phòng khám đêm qua và sáng nay bọn họ tới.

"Trương Ức Dao cũng từng tới bệnh viện này! Trước đó không phải Lư Khai Tế nói rằng Trương Ức Dao có tới bệnh viện khám bệnh, sau đó đòi hắn tiền chữa trị, nói vì hắn mà cô mới mắc bệnh nhạy cảm kia sao?" Phương Viên vì có thu hoạch mà tâm trạng rất tốt, chỉ vào ảnh chụp nói với Đới Húc, "Thời gian ở trên phù hợp với lời khai của Lư Khai Tế, so với thời điểm Hoàng Tiểu Hồng tới bệnh viện điều trị sớm hơn mấy tháng."

Đới Húc lập tức dùng máy bàn của văn phòng gọi điện cho Từ Thành Nhân, ban đầu Từ Thành Nhân không chịu bắt máy, Đới Húc quyết không tha gọi thêm mấy lần, đến cuối cùng, hắn cũng phải nghe điện thoại, sau khi bắt máy không hề hỏi đối phương là ai, trực tiếp hỏi: "Có thể trả ổ cứng cho tôi sao?"

Nghe vậy, Đới Húc liền bật cười: "Xem ra ngay từ đầu cậu đã biết đây là số của chúng tôi? Tôi gọi nhiều lần như vậy, cậu không dám bắt máy?"

Từ Thành Nhân ở đầu bên kia im lặng một lúc, sau đó mới trả lời: "Tôi căng thẳng."

"Cậu đừng căng thẳng, ổ cứng của cậu chúng tôi chắc chắn không giữ luôn, sau này sẽ trả cậu, hiện tại gọi cho cậu vì chúng tôi muốn xác nhận một chuyện." Đới Húc nén cười trấn an cảm xúc của Từ Thành Nhân, "Trong đống ảnh cậu chụp có tấm ảnh chụp Trương Ức Dao tới bệnh viện, cậu có ấn tượng không?"

"Có, tôi nhớ tấm ảnh đó." Từ Thành Nhân nhanh chóng trả lời.

Đới Húc hơi kinh ngạc với tốc độ phản ứng của hắn: "Cậu chắc chắn?"

"Mỗi khi rảnh rỗi tôi thường lấy mấy tấm ảnh đó ra xem." Từ Thành Nhân xấu hổ nói, "Hơn nữa tấm ảnh chụp ở bệnh viện kia luôn khiến tôi rối rắm, cho nên ấn tượng vô cùng sâu, hôm ấy tôi theo cô ấy tới bệnh viện, sắc mặt cô ấy rất kém, tôi còn lo có phải cô ấy không khỏe ở đâu không, thầm đau lòng nửa ngày."

"Vậy cậu có biết lúc ấy Trương Ức Dao tới bệnh viện đi khoa nào không?" Đới Húc hỏi.

"Tôi không biết." Từ Thành Nhân trả lời, "Tôi không dám theo vào trong, trong đó có cameras, bên ngoài có dán bảng không phận sự miễn vào, lỡ bị phát hiện, sau này tôi không thể làm người nữa. Hôm ấy thấy cô ấy tới bệnh viện, nghĩ có phải cô ấy không khỏe, có cần người ở bên chăm sóc không, cho nên tôi làm bộ không biết cô ấy ở bệnh viện, gọi điện cho cô ấy hỏi cô ấy làm gì, cô ấy không nói gì cả, căn bản không nhắc tới chuyện mình đang ở bệnh viện, tôi hỏi cô ấy ở đâu, cô ấy nói mình đang dạo phố, nghe như vậy tôi liền hiểu cô ấy không muốn ai biết chuyện của mình, vì thế tôi không hỏi nhiều nữa."

"Cô ấy đi một mình hay đi cùng ai khác? Hoặc có ai ở bệnh viện chờ cô ấy không?"

"Chẳng là không, nếu cô ấy đi cùng bạn, tôi nào dám chụp lén, nhiều người ở cạnh nhau quá dễ bị phát hiện, hơn nữa... Hơn nữa tôi cũng không thích chụp hình cô ấy ở bên người khác. Hôm đó tôi thấy một mình cô ấy vào bệnh viện, tôi ở ngoài cửa nhìn vào, bên trong rất nhiều người nên không thể thấy cô ấy đi hướng nào, cũng không dám xác định có ai chờ cô ấy không, chỉ có thể từ góc độ của mình mà nói, không có, cô ấy chắc đi một mình."

Thông tin Từ Thành Nhân có thể cung cấp chỉ có như vậy, rất nhiều chuyện hắn không biết, Đới Húc cảm ơn, không định tiếp tục lãng phí thời gian với hắn, nhưng hắn vẫn nhớ mãi không quên ổ cứng của mình, ở bên kia điện thoại cầu xin vài câu, hi vọng cảnh sát trả đồ cho mình càng sớm càng tốt.

Dập máy, Mã Khải ở cạnh hỏi: "Lão Đới, vậy chúng ta có cần tới bệnh viện hỏi thăm một chút không?"

"Trước mắt không vội." Đới Húc lắc đầu, "Hiện tại các khoa ở bệnh viện rất bận, lỗ mãng chạy tới, người ta chưa chắc đã rảnh để ý tới chúng ta, chi bằng tìm đường tắt hỏi thăm."

"Nào đường tắt chứ?" Mã Khải nghi hoặc hỏi.

Đới Húc cười cười, lấy ra tờ giấy Bạch Tử Duyệt đưa trước khi bọn họ rời khỏi bệnh viện: "Đây không phải đường tắt của chúng ta sao? Có tài nguyên đương nhiên phải lợi dụng!"


Q2.Chương 74: Chọc vào phiền phức

"Số điện thoại cho em, em gọi cho Bạch Tử Duyệt hỏi xem cô ấy có thể giúp chúng ta kiểm tra hồ sơ khám bệnh của Trương Ức Dao không." Đới Húc đưa số điện thoại cho Mã Khải, không định tự mình làm.

Mã Khải không ngại gọi một cú này, đặc biệt khi đối phương là nữ bác sĩ trẻ tuổi xinh đẹp, xuất phát từ lòng yêu cái đẹp, cậu không có cảm giác bài xích. Dựa theo số điện thoại trên tờ giấy gọi một cuộc, có phải vì buổi chiều bệnh nhân tới khám ít hơn hay không, Bạch Tử Duyệt bắt máy rất nhanh, thời điểm Mã Khải tự giới thiệu mình gọi tới từ đội hình sự của Cục Công An, giọng cô ấy trở nên thân thiện, có điều sau khi nghe Mã Khải giới thiệu họ tên lại thay đổi.

Mã Khải ứng phó vài câu, sau đó che microphone lại, thì thầm với Đới Húc đang chuyên chú đọc tài liệu: "Lão Đới, em không lo được, Bạch Tử Duyệt hình như không vui, liên tục hỏi em sao lại có số điện thoại với cô ấy, nói số điện thoại cô ấy đưa ai thì để người đó nói chuyện."

Đới Húc bất lực gãi đầu, thở dài, nhận lấy ống nghe.

"Chào cô, tôi là Đới Húc, cảnh sát đội hình sự của Cục Công An thành phố A, Bạch Tử Duyệt đúng không?" Anh nói.

Bạch Tử Duyệt ở đầu bên kia im lặng một chút như để phân biệt giọng nói, sau đó tức giận hỏi: "Anh có ý gì hả? Tôi đưa số điện thoại cho anh, vì sao anh lại đưa cho người khác?"

"Đưa cho người khác?" Đới Húc tỏ vẻ vô tội, "Không có, vừa rồi nói chuyện với bác sĩ cũng là người của đội hình sự chúng tôi, số di động của bác sĩ tôi không hề đưa cho người khác. Lúc ấy chúng ta trao đổi cách liên lạc không phải phòng khi cần chúng tôi muốn hỏi thăm tình hình hoặc bác sĩ có tin tức cung cấp với chúng tôi sao?"

Nghe anh hỏi lại, Bạch Tử Duyệt mất hết hứng thú: "Được rồi, vậy anh có chuyện gì?"

"Là thế này, chúng tôi muốn xem danh sách bệnh nhân tới khám, có thể xem được không?" Đới Húc hỏi.

"Việc này... Nếu trong vòng một tuần có thể xem được, từ một tuần đến hai tuần chỉ có thể thử vận may, còn lâu hơn, hệ thống của bệnh viện đã khóa, tuyệt đối không thể xem." Bạch Tử Duyệt trả lời, "Các anh muốn điều tra cái gì?"

"Chúng tôi muốn xác nhận một người có phải tới khám ở bệnh viện của bác sĩ không, nói đúng hơn là, có phải khám ở khoa của bác sĩ không." Đới Húc hỏi, "Thật sự không có cách nào xác nhận sao?"

"Nếu chỉ là ngoại trú, vượt quá thời gian tôi nói thật sự không thể điều tra được, nhưng nếu người đó sau khi khám được yêu cầu nằm viện điều trị, vậy dễ làm hơn nhiều, danh sách bệnh nhân nằm viện được mở xem lâu hơn." Bạch Tử Duyệt chủ động, "Chi bằng tôi điều tra giúp anh?"

"Vậy làm phiền bác sĩ." Đới Húc nói họ tên Trương Ức Dao, còn khoảng thời gian đến khám cho Bạch Tử Duyệt, sau đó cảm ơn rồi dập máy.

Khoảng một tiếng sau, Bạch Tử Duyệt mới gọi lại, cô nói nhân lúc không có bệnh nhân đã đi hỏi thăm, phòng bệnh không có tiếp nhận người tên Trương Ức Dao, thời gian khám bệnh qua lâu như vậy đương nhiên không thể kiểm tra hồ sơ, trong bệnh viện lại có nhiều khoa phòng, cô cũng không thể chạy tới từng chỗ hỏi thăm, xin lỗi vì không giúp được.

Đới Húc khách khí cảm ơn, tắt máy nhìn đồng hồ, nói với Mã Khải và Phương Viên: "Đi thôi, tới nhà Cát Quang Huy làm khách!"

"Bây giờ đi sao? Không phải anh nói không vội rút dây động rừng sao?" Phương Viên còn đang nghiêm túc kiểm tra ảnh chụp, không ngờ Đới Húc bỗng nhiên thay đổi kế hoạch, vội đứng dậy, vừa cầm áo khoác ra ngoài vừa hỏi.

"Hết cách, nếu hồ sơ khám bệnh của Trương Ức Dao không thể điều tra, chúng ta cũng không thể chậm trễ thời cơ. Có câu binh bất yếm trá, lần này chúng ta sẽ chơi với hắn." Đới Húc đã có kế hoạch, "Lư Khai Tế từng nói khi ấy Trương Ức Dao dùng thuốc gì đó, thuốc quả thật chỉ là thuốc điều trị phụ khoa thông thường, hơn nữa thời điểm phát hiện thi thể Trương Ức Dao, pháp y cũng không có phát hiện bất kỳ dấu hiệu phẫu thuật, xem cuộc sống của cô ta trong khoảng thời gian đó cũng đủ chứng minh cô ta không mắc bệnh gì nặng, tới bệnh viện, đi khám phụ khoa vẫn có tỷ lệ lớn nhất, cho nên có khả năng điều trị ngoại trú, thời gian qua lâu như vậy không thể kiểm tra hồ sơ."

"Vậy nếu không phải thì sao? Lỡ hắn một mực nói chưa từng gặp Trương Ức Dao?" Mã Khải hỏi.

Đới Húc nghĩ nghĩ: "Cát Quang Huy thừa nhận hay phủ nhận đều không sao, chủ yếu từ phản ứng của hắn mà suy đoán, hơn nữa hắn đã gặp, quen biết, đây là một kết quả, nếu chưa gặp, không quen, vậy có nghĩa sự việc phát triển theo một hướng khác, dù thế nào cũng không thể xem như không có thu hoạch, không có tổn hại."

"Vậy nếu không phải hắn nói dối mà thật sự không nhớ thì sao?" Mã Khải hỏi tới cùng.

"Tôi nghĩ chúng ta sẽ không xui đến vậy." Đới Húc cười nói, "Từ chút tin tức chúng ta có được, tổng hợp từ nhiều người, mức độ đáng tin vẫn khá lớn, cậu cảm thấy với cách làm người của Cát Quang Huy, hắn ta sẽ không chú ý tới một cô gái xinh đẹp thế sao?"

"Cũng đúng, vậy chúng ta thử vận may đi!" Mã Khải vực dậy tinh thần.

Ba người dựa theo địa chỉ Đổng Chí Thành cung cấp, rất nhanh đã tìm tới nhà Cát Quang Huy, có điều bọn họ không trực tiếp gõ cửa mà cho xe dừng dưới lầu, gọi điện cho hắn, điện thoại kêu vài tiếng liền chuyển được, giọng Cát Quang Huy hơi nghẹn ngào, giống như bị cảm.

"Chào anh, là bác sĩ Cát Quang Huy đúng không? Hiện tại có phải bác sĩ đang ở nhà nghỉ ngơi đúng không? Chúng tôi muốn tới nhà chào hỏi một chút." Đới Húc không tự giới thiệu mình, mà dò hỏi Cát Quang Huy trước.

Cát Quang Huy mơ màng đồng ý, sau đó mới nhớ tới mà hỏi: "Anh là ai? Tìm tôi làm gì? Nếu để khám bệnh, hôm nay tôi không khám, mai anh tới bệnh viện đi."

"À, mục đích chúng tôi tới có chút liên quan tới công việc của anh, không phải muốn tìm anh khám bệnh mà muốn tìm hiểu một số việc."

Đầu bên kia im lặng một hồi, sau đó truyền tới tiếng ho vài cái, Cát Quang Huy hỏi: "Anh đang ở đâu? Có chuyện gì? Chúng ta tìm một chỗ nói chuyện, đừng đến nhà tôi."

"Được, việc này tôi không có ý kiến. Chúng tôi đang ở dưới lầu nhà anh, địa điểm do anh chọn." Đới Húc nói.

Cát Quang Huy không lập tức nhận lời, do dự một chút, lại hỏi: "Các anh có mấy người?"

Nghe hắn hỏi vậy Đới Húc không khỏi sửng sốt, không biết Cát Quang Huy có ý gì, có điều anh vẫn trả lời đúng sự thật: "Chúng tôi có tổng cộng ba người, có vấn đề gì không?"

"Ba người à... Lát nữa chúng ta nói chuyện tử tế, được không?" Đầu bên kia cầu xin.

"Được, đương nhiên được, anh xuống đây đi, chúng tôi chờ anh." Đới Húc trả lời.

Cát Quang Huy không lập tức dập máy, ấp úng nửa ngày, một hai phải bắt Đới Húc lần nữa hứa lát nữa sẽ nói chuyện đàng hoàng, lúc này mới miễn cưỡng xuống lầu.

Tắt máy, Đới Húc cười nói với Phương Viên và Mã Khải: "Lát nữa sẽ rất náo nhiệt, gặp Cát Quang Huy hai em đừng vội lên tiếng, chỉ sợ người này sợ chọc tới thị phi."

Qua hồi lâu vẫn không thấy Cát Quang Huy xuống, Mã Khải sợ Cát Quang Huy lại định giở trò, muốn gọi điện giục, lại bị Đới Húc ngăn cản.

"Đừng giục, hắn lâu như vậy không xuống chắc chắn vì sợ hãi, nếu em còn gọi điện thục, hắn sẽ cho rằng chúng ta có ý đồ xấu gì, càng không dám xuống." Đới Húc nói.

Mã Khải gãi đầu: "Lão Đới, vừa rồi chúng ta giới thiệu mình là cảnh sát hình sự tới hỏi hắn vài chuyện là tốt rồi, như vậy chẳng phải hắn sẽ biết chúng ta không phải tới tính sổ, đỡ phải chờ ở đây sao?"

Đới Húc cười cười: "Em có tin nếu vừa rồi chúng ta tới tận cửa, hắn chẳng những không vui vẻ gặp mặt, thậm chí sẽ ra sức khước từ không? Có một loại người có lẽ hiện tại các em không tiếp xúc nhiều nên không hiểu, bọn họ không sợ giao tiếp với người của chính phủ vì biết sẽ không có hại, người của chính phủ chỉ cần có hành động quá đáng, bọn họ chỉ cần làm lớn chuyện có thể khiến đối phương chịu hết tổn hại, nhưng trái ngược, nhân viên phi chính phủ nói chuyện tương đối ngang ngược, bọn họ sẽ sợ đối phương có khả năng dùng quy tắc ngầm hại mình, cho nên khi mới tiếp xúc bọn họ sẽ khách khí một chút."

Mã Khải khó chịu bĩu môi, trong lòng đương nhiên hiểu đây là một điều bình thường.

Đợi thêm một lát, Mã Khải đã không còn kiên nhẫn, nếu không phải Đới Húc không cho phép, cậu thật sự muốn xông lên trên kéo hắn xuống, cuối cùng cũng thấy Cát Quang Huy khoan thai từ cửa đi ra.

Cát Quang Huy quả thật trông rất anh tuấn, đã hơn ba mươi nhưng không hề có dấu hiệu lão hóa, gương mặt góc cạnh, mày rậm mắt to, làn da trắng nõn, dáng người lại cao, đúng là chuẩn soái ca.

"A, Phương Viên, nói thật, nếu tặng cậu một người như Cát Quang Huy, tuổi tác hợp với cậu, cậu có lấy không?" Mã Khải ngồi trong xe, bỗng nhiên hỏi.

"Không cần, tớ không thích người như vậy." Phương Viên trả lời dứt khoát, một chút cũng không do dự.

Mã Khải hơi kinh ngạc: "Thế này cậu còn chê sao? Chẳng lẽ hắn khôn đủ đẹp trai?"

"Người này có đôi mắt đào hoa, vừa thấy liền biết không ổn."

"A, thì ra cậu thích kiểu trưởng thành!" Mã Khải nhún vai, thay Phương Viên kết luận, giọng điệu không nghe ra là tán đồng hay phản đối.

Đới Húc ở cạnh nghe, không nói chuyện.

Cát Quang Huy ra khỏi cửa, lại đi về phía trước mấy bước, không thấy dưới lầu có ai liền bắt đầu nhìn đông nhìn tây, chỉ cần nhìn ánh mắt hắn có thể nhận ra hắn đang chột dạ và hoảng loạn.

Đới Húc mở cửa, xuống xe, cười vẫy tay với Cát Quang Huy. Cát Quang Huy thấy Đới Húc, hoảng sợ, theo bản năng lùi mấy bước, Đới Húc vốn muốn tới chào hỏi, vừa thấy hắn có phản ứng như vậy đành phải xấu hổ đứng tại chỗ.

"Sao thế? Sao hắn lại có phản ứng như vậy?" Phương Viên ngồi trong xe nhìn ra ngoài cửa sổ, hơi bất mãn với phản ứng của Cát Quang Huy, cau mày, "Hắn có phản ứng như vậy đúng là không lịch sự, Đới Húc to cao nhưng không hung ác, hắn làm như Đới Húc sẽ ăn thịt hắn vậy!"

"Cái này cậu không hiểu đâu!" Mã Khải xưa tay, "Vừa nhìn liền biết cậu là nữ sinh chưa bao giờ đánh nhau. Sức mạnh và bề ngoài hung dữ có liên quan đấy, bề ngoài hung dữ, dù thể chất không tốt cũng khiến đối phương sợ sệt, cao to rắn chắc như Đới Húc, không quen biết như Cát Huy Quang khi gặp anh chắc chắn sẽ tưởng tượng đến cảnh bị anh đánh ngã không đứng dậy được. Vừa rồi lão Đới sợ Cát Quang Huy từ chối nên không giới thiệu mình là cảnh sát, nhìn phản ứng này, xem ra anh đã bị Cát Quang Huy coi là giang hồ tới tìm mình tính sổ. Có điều, tên nhóc này rốt cuộc đã chọc vào phiền toái gì? Nhìn dáng vẻ bị dọa của hắn kìa!"

Phương Viên trộm bĩu môi: "Có lẽ giống 'tiền án' lần trước, tuy rằng nói vậy hơi khó nghe, nhưng chó không thay đổi thói quen ăn phân."

Dứt lời, cô cũng mở cửa xuống xe, đứng bên cạnh Đới Húc. Ban đầu Cát Quang Huy thấy cửa mở, biểu cảm vô cùng căng thẳng, mãi đến khi thấy một cô gái dáng người nhỏ xinh đứng bên cạnh Đới Húc, hắn vội đánh giá Phương Viên mấy lần, thấy cô lạ mặt, lúc này mới thả lỏng một chút.

"Hai người là bạn hay người nhà của Lý Mông?" Thấy Đới Húc và Phương Viên không tự giới thiệu, Cát Quang Huy vừa duy trì khoảng cách, vừa tỏ vẻ đáng thương, "Chúng ta từ từ nói chuyện được không? Chuyện đó thật sự là nhất thời hồ đồ, nếu Lý Mông muốn tiền bồi thường thiệt hại tinh thần, tôi đưa, việc này dễ nói."


Q2.Chương 75: Quen biết

Nghe thế, Phương Viên liền biết sự việc đã bị Đới Húc đoán trúng, không biết Cát Quang Huy này ở bên ngoài dính vào thị phi gì, nhìn bộ dáng hẳn là tự biết đuối lý, nếu không đã không sợ hãi đến không hỏi trắng đen, mở miệng liền chủ động bồi thường cho người ta.

"Chuyện anh nói không phải mục đích chúng tôi đến." Đới Húc xua tay, lấy ra giấy tờ chứng minh thân phận, "Không phải anh nói muốn tìm chỗ nói chuyện sao? Anh định chọn một chỗ để chúng ta ngồi xuống nói chuyện, hay đứng luôn ở đây nói?"

Anh nói giải thích rõ ràng, Cát Quang Huy thấy anh lấy ra giấy công tác, tuy rằng thở phào một hơi nhưng biểu cảm như trở nên đau khổ, lẩm bẩm trả lời: "Chuyện đó sao có thể báo cảnh sát... Vậy, chúng ta tìm nơi nói chuyện đi."

"Thế lên xe, chúng tôi chở anh tới đó." Đới Húc chỉ về chiếc xe phía sau.

Cát Quang Huy lập tức như bị điện giật mà run rẩy, không ngừng xua tay: "Không cần không cần! Anh chị cứ đỗ xe ở đây, chỗ tôi nói là một quán trà nhỏ, từ cánh cửa kia ra ngoài quẹo trái là đến."

Phương Viên không biết bản thân nên cảm thấy buồn cười hay khinh thường, thời điểm Cát Quang Huy nói không muốn lên xe, phản ứng rõ ràng không chỉ vì đường gần, nhìn dáng vẻ hắn, e rằng là sợ một khi lên xe sẽ trực tiếp bị đưa tới Cục Công An, ngay cả cơ hội cò kè mặc cả cũng không có. Điều này khiến Phương Viên càng tò mò, không biết tên đàn ông đào hoa này đã dính vào thị phi gì.

Đới Húc kêu Mã Khải xuống xe, ba người theo Cát Quang Huy theo con đường bên hông chung cư tới một quán trà. Cát Quang Huy bảo ông chủ chuẩn bị phòng riêng, bốn người vào trong ngồi xuống, chờ nhân viên ra ngoài, Cát Quang Huy mới cười khổ, hỏi Đới Húc: "Chuyện này có thể giải quyết riêng không? Tôi nói rồi, tôi đồng ý xin lỗi và bồi thường tiền, chỉ cần đừng làm lớn chuyện, cái gì cũng được."

Mã Khải nhịn không được, thiếu chút bật cười thành tiếng, cũng may cậu phản ứng nhanh, vội làm bộ ho khan để che giấu. Cát Quang Huy kinh ngạc nhìn cậu, Phương Viên ngồi cạnh Mã Khải đương nhiên biết vì sao Mã Khải có phản ứng như vậy, bởi vì thái độ của Cát Quang Huy quá giống Sử Chí Nghĩa bọn họ từng tiếp xúc, đều là nhân vật tự cao tự đại, chờ bị người ta tìm đến cửa mới bắt đầu xin tha thứ.

"Thật đó, tôi rất có thành ý muốn bồi thường với cô ấy, hơn nữa cô ấy cũng không nói tôi biết cô ấy nhỏ tuổi như vậy... tôi cứ tưởng cô ấy tốt nghiệp đại học đến bệnh viện chúng tôi thực tập, kết quả nào ngờ cô ấy học trung cấp, mới mười bảy... Nếu biết sớm, tôi khẳng định không trêu chọc cô ấy, hơn nữa... Chuyện này cô ấy cũng có trách nhiệm, thẳng thắn mà nói, ban đầu là cô ấy trêu chọc tôi, thật đó, ban đầu là cô ấy chủ động, tôi cho rằng chuyện này chỉ cần hai bên tình nguyện, hơn nữa giới trẻ thời này đều có lối sống cởi mở, vả lại... Cô ấy dễ dàng đến với tôi như vậy, trước đó chắc chắn cũng từng làm thế với người khác, kết quả sau khi xong việc cô ấy lại nói mình rất nghiêm túc, người như vậy anh chị nói xem có đáng tin không?"

Hắn đã nói rõ như vậy, bọn họ không cần hỏi thăm cũng nghe ra sự việc, thuận tiện còn có thể xác minh tin tức hộ lý ở bệnh viện cung cấp, thoạt nhìn Cát Quang Huy này lại dở thói cũ có quan hệ mờ ám với điều dưỡng thực tập, kết quả không ngờ nhà gái sau khi xong việc đột nhiên trở nên nghiêm túc, thành ra gây cho Cát Quang Huy vô số phiền toái, có lẽ vì chuyện này hắn đã né tránh, lo lắng đề phòng rất lâu, nếu không cũng không vì thấy cảnh sát tới cửa mà bị dọa thành thế này.

Đới Húc không muốn để hắn tiếp tục hiểu lầm, tự dọa chính mình, vội xua tay với hắn: "Anh đừng căng thẳng, chúng tôi tới tìm anh không phải vì Lý Mông mà anh nhắc tới, là vì một người khác."

Nghe vậy, Cát Quang Huy sửng sốt, ngơ ngác nhìn Đới Húc, thoáng thở phào nhẹ nhõm, ngay sau đó lại hoang mang lẩm bẩm: "Có người nào đáng để khiến anh chị cảnh sát chạy tới đây? Dạo này tôi chỉ lo làm việc, không hề làm những việc khác..."

"Anh biết Hoàng Tiểu Hồng không?" Đới Húc hỏi.

Cát Quang Huy suy nghĩ, lắc đầu: "Không biết, cái tên không có ấn tượng."

"Chị ta là một bệnh nhân trước đây của anh." Đới Húc nhắc nhở, "Có chút ấn tưởng không?"

"Nằm viện sao? Làm phẫu thuật hay thế nào?" Cát Quang Huy hỏi.

"Không, là bệnh nhân ngoại trú ở phòng khám."

"Phòng khám à!" Cát Quang Huy vừa nghe là phòng khám, cả người lập tức thả lỏng, giọng nói lộ vẻ không vui giống như vì ngay từ đầu Đới Húc không nói rõ ràng, hại hắn lo lắng đề phòng nãy giờ, "Sao tôi có thể nhớ chứ, chỗ chúng tôi một ngày tiếp nhận không ít bệnh nhân, căn bản không nhớ nỗi."

"Chúng tôi cho anh xem ảnh chụp." Đới Húc lấy ra tấm ảnh của Hoàng Tiểu Hồng, đương nhiên không phải hiện trường xảy ra chuyện, mà là ảnh ngày thường lấy từ nhà chị ta.

Cát Quang Huy cầm lấy nhìn lướt qua, nói: "Không quen, thật sự không quen. Anh chị chắc chắn đây là bệnh nhân của tôi sao? Có vấn đề gì không? Việc này xin đừng hiểu lầm, nếu cô ấy khám ban đầu với người khám, bác sĩ tái khám là tôi, vậy có chuyện gì thì tìm tới bác sĩ khám ban đầu đi."

"Chuyện này e rằng chỉ có thể nhờ anh, trừ phi anh nói cái này có người khác giả mạo." Đới Húc lấy ra sổ điều trị của Hoàng Tiểu Hồng đưa cho hắn xem.

Cát Quang Huy nhận lấy, cẩn thận đọc: "Chẩn bệnh và quyết định dùng thuốc điều trị bên trên đúng là chữ của tôi, đây có lẽ là một bệnh nhân tôi từng khám, có điều thời điểm cô ấy tới khám đã qua lâu, cũng không phải bệnh hiếm gặp gì, rất thường thấy, có thể có vấn đề gì sao?

"Anh có thể cố gắng nhớ lại xem có nhớ ra Hoàng Tiểu Hồng này không." Đới Húc đặt sổ điều trị song song với ảnh chụp trên bàn, ý bảo Cát Quang Huy cố gắng suy nghĩ.

Cát Quang Huy thấy anh không định thoái nhượng, đành phải cất đi thái độ không kiên nhẫn vừa rồi, nhìn ảnh chụp nửa ngày, cuối cùng vẫn lắc đầu, ý bảo mình không biết.

"Vậy còn người này này? Anh xem anh có nhận ra không?" Đới Húc lấy ra tấm ảnh của Trương Ức Dao đặt bên cạnh.

Lần này phản ứng của Cát Quang Huy khác lần trước, mặc dù ảnh chụp Trương Ức Dao ở vị trí xa nhưng vừa nhìn liền có thể nhận ra: "Cô gái này tôi đã từng gặp!"

"Anh biết cô ấy tên gì không?"

"Tên gì tôi không nhớ rõ, nhưng tôi biết người này. Cô gái này ban đầu đăng ký tới khám bệnh ở phòng tôi, có điều bệnh của cô ấy không thuộc chuyên môn của tôi, cho nên tôi chuyển cô ấy qua khoa sản." Cát Quang Huy trả lời rất chắc chắn.

"Khoa sản?" Mã Khải nghe vậy liền hỏi, "Cô ấy có bệnh gì mà chuyển qua khoa sản?"

Cát Quang Huy nhìn Mã Khải, thái độ giống như nhìn người IQ có vấn đề: "Việc này còn phải hỏi sao? Cậu không thể suy nghĩ một chút hả? Bệnh viện của chúng tôi là bệnh viện tuyến trên, khoa phòng chia rất rõ ràng. Phụ khoa là phụ khoa, sản khoa là phụ khoa, phụ khoa chúng ta điều trị chứng viêm hoặc u ở bộ phận sinh dục, sản khoa đương nhiên chịu trách nhiệm giúp thai phụ sinh con hoặc xử lý cái thai ngoài ý muốn! Khi ấy cô ấy vì có thai mà tới, đây không phải chuyên ngành của phụ khoa chúng tôi, đương nhiên phải giới thiệu cô ấy qua khoa sản!"

"Cái người Hoàng Tiểu Hồng này, anh thật sự không nhớ ra sao?" Đới Húc hoàn toàn kinh ngạc chuyện Trương Ức Dao tới bệnh viện quá thai, căn cứ vào kết quả điều tra trước đó, Trương Ức Dao luôn dựa vào các quan hệ mờ ám mà kiếm tiền, sau khi quan hệ xảy ra chuyện ngoài ý muốn là có khả năng, việc này không có gì là. Ngược lại việc Cát Quang Huy chắc chắn bản thân không biết Hoàng Tiểu Hồng khiến anh vô cùng tò mò.

Bị kéo về chuyện của Hoàng Tiểu Hồng, Cát Quang Huy không vui cau mày: "Tôi thật sự không biết, khi nãy tôi cũng thừa nhận rồi, chữ chẩn đoán bệnh bên trên là tôi, nhưng người này tôi thật sự không nhớ, một ngày tôi tiếp xúc với biết bao nhiêu người, thời gian cô ấy tới khám bệnh đã lâu như vậy, sau đó không hề tới bệnh viện tái khám, làm sao tôi có thể nhớ rõ?"

"Anh nói cũng đúng, có điều... Thời gian cô gái này tới khám bệnh còn trước Hoàng Tiểu Hồng, sao anh lại nói rõ như vậy?"

Sắc mặt Cát Quang Huy lập tức trở nên trắng bệch, để che giấu sự xấu hổ, hắn cầm ly trà lên uống mấy hớp, mượn cơ hội này suy nghĩ lý do thuyết phục: "Việc này sao... Trí nhớ tôi lúc này lúc kia, có khi vì chi tiết nào đó mà không tự chủ được nhớ kỹ, ngược lại những chuyện quá bình đạm sẽ không nhớ rõ."

"Vậy tôi có thể hỏi điều gì khiến anh nhớ kỹ hay không?" Đới Húc đương nhiên sẽ không buông tha cho Cát Quang Huy, theo lời hắn tiếp tục hỏi.

Cát Quang Huy hận không thể tự cắn lưỡi mình, cười cười lấy lệ: "Tôi chỉ nói thế thôi, thật ra tôi cũng không quá ấn tượng với cô gái này, chỉ mơ hồ có chút ấn tượng, thậm chí tên họ của cô ấy tôi còn không nhớ mà."

"Không nhớ tên họ không sao, chúng tôi có thể nói anh biết, cô ấy tên Trương Ức Dao, còn lại anh nói đi." Đới Húc quyết không nhường, căn bản không cho Cát Quang Huy cơ hội thoái thác. Anh tựa lưng vào ghế ngồi, hai tay khoanh trước ngực, nụ cười trên mặt cất đi, thái độ trở nên nghiêm túc.

Thấy sắc mặt anh thay đổi, Cát Quang Huy không có lá gan đùa giỡn, có điều từ chuyện khi nãy chưa đánh đã để lộ mặt ra, lần này hắn đã thông minh hơn, không bị Đới Húc hù dọa, mà lớn tiếng hỏi: "Vậy có phải anh nên nói tôi biết trước vì sao lại hỏi thăm hai người kia từ tôi không? Một người quả thật là bệnh nhân của tôi, nhưng tôi không nhớ, người còn lại nghiêm khắc mà nói không phải bệnh nhân của tôi, anh chị rốt cuộc hỏi những thứ này làm gì?"

"Trên phương diện này chúng tôi có thể tiết lộ cho anh một chút." Đới Húc gật đầu, không từ chối yêu cầu của hắn, "Nói đơn giản, Trương Ức Dao và Hoàng Tiểu Hồng đều là người bị hại trong chuỗi vụ án chúng tôi đang điều tra, bọn họ đều bị giết hại, hiện tại điểm liên quan duy nhất chỉ có chi tiết từng đến bệnh viện anh công tác khám bệnh, hơn nữa đều tiếp xúc với anh."

Cát Quang Huy lập tức trở nên cứng đờ, nghẹn nửa ngày, bỗng nhiên bật cười: "Anh trai, có phải anh đang đùa không? Đùa giỡn gì chứ? Người ta gặp chuyện không may liền tới tìm tôi sao? Con người tôi gan nhỏ, anh chị đừng lấy chuyện như vậy đùa với tôi."

"Mạng người quan trọng, chuyện này chúng tôi không đùa giỡn." Đới Húc nghiêm túc lắc đầu, "Nói thật, công việc của tôi không thảnh thơi như vậy, ban ngày ban mặt không xử lý việc đứng đắn, cố ý chạy đến nhà tìm anh đùa giỡn! Cho nên hiện tại, tính nghiêm trọng của sự việc tôi đã nói rõ với anh, anh muốn phối hợp với công tác điều tra của chúng tôi hay tiếp tục quanh co, tùy anh."

Với người ngày thường dễ tính, đột nhiên nổi giận ngược lại sẽ đáng sợ hơn người nóng tính rất nhiều, có lẽ lời này cũng không đúng, lúc này Đới Húc không hề nổi giận, chẳng qua trở nên nghiêm túc, ít cười hơn mà thôi, so với bộ dáng thân thiện cười ha ha trước đó hoàn toàn trái ngược, Cát Quang Huy nuốt nước bọt, thở dài.

"Đúng là xui xẻo! Đây không phải nhà dột còn gặp mưa suốt đêm sao! Tâm trạng đang bực bội, sao còn dính tới chuyện kiện tụng liên quan tới mạng người này chứ!" Hắn mắng.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info