ZingTruyen.Info

Pha An Truy Kich Hung An Mac Y Lai

Q2.Chương 26: Chủ cũ của tủ quần áo

Thời điểm thế này Phương Viên không tiện lên tiếng, chỉ ở cạnh yên lặng nghe, cô nghe ra được người Chung Hàn nhắc tới là Lâm Phi Ca, mà Đới Húc lại nói cô ấy không tim không phổi, hai quan điểm này, bản thân Phương Viên cũng không biết nên nghiêng về bên nào, tuy rằng thời gian cô quen Lâm Phi Ca không ngắn, nhưng ở trường bọn họ không mấy thân thiết, trên cơ bản chỉ có thể xem như biết mặt biết tên mà thôi, tới khi thực tập mới thật sự tiếp xúc. Có đôi khi, cô cảm thấy tính cách Lâm Phi Ca giống chị đại ngốc nghếch, thích hi hi ha ha, với ai cũng cợt nhả, một chút cũng không biết sợ, nhưng có khi cô lại cảm thấy Lâm Phi Ca hình như rất khôn khéo, tính kế trong đầu còn nhiều hơn mình, thực tập mấy tháng, rất chuyện trong Cục Công An đều bị cô ấy hỏi thăm rõ ràng, không ít người đều nhớ trong đội hình sự có một thực tập sinh tên Lâm Phi Ca như vậy.

Có lẽ cá tính của cô ấy chỉ hợp với một số người, cho nên trước sau Phương Viên với cô ấy đều như gần như xa, ngày thường cúi đầu không thấy ngẩng đầu gặp, cần giao tiếp sẽ giáo tiếp, kỳ thật, cô vẫn không có cách nào mở lòng coi cô ấy là bạn của mình.

Có điều, vừa rồi mặc kệ Lâm Phi Ca vô ý nói giỡn hay thật lòng kháng nghị, Phương Viên ý thức được một chuyện, lúc trước bản thân không chú ý, hiện tại suy nghĩ quả thật đúng là như vậy, ba thực tập sinh đi theo có người bị vứt lại không tính, phàm là có phân công hành động, Đới Húc luôn sẽ dẫn theo cô, mà Lâm Phi Ca và Mã Khải lại bị đẩy cho người khác. Từ lúc thực tập tới nay, Đới Húc dường như rất quan tâm cô, cách quan tâm này không đến mức khiến người ta cảm thấy thiên vị hoặc cảm giác không thoải mái, chỉ là vốn là ảo giác của một mình cô, cũng không đáng coi là chuyện quan trọng, hiện tại bị Lâm Phi Ca nói rõ ra, tương đương từ một góc độ khác chứng minh trực giác của mình.

Nhưng vì sao chứ? Bởi vì trước kia cô từng gặp Đới Húc ở đâu sao? Cho nên với Đới Húc mà nói, cô là người quen của anh?

Phương Viên thật sự không rõ, cô đã cố gắng nhớ lại, theo lời Đới Húc, cô hẳn gặp anh ở trường học, nhưng anh lớn hơn cô mấy tuổi, chắc chắn sớm đã tốt nghiệp, không có khả năng là bạn cùng khóa. Rốt cuộc bọn họ từng có giao thoa khi nào, Phương Viên suy nghĩ nát óc cũng không tìm ra manh mối.

Hôm nay Lâm Phi Ca kháng nghị, cô nên ứng phó thế nào đây? Tuy rằng trò đùa mờ ám này là chỉ Đới Húc, nhưng thân là đương sự, cô cảm thấy Lâm Phi Ca cũng đang nhắm vào mình. Nhưng suy nghĩ sâu xa hơn, cô có cơ hội theo Đới Húc ra ngoài là vì bản thân Lâm Phi Ca sợ nhìn thấy thi thể, đôi khi vì sợ dơ sợ mệt, ỡm ờ từ chối. Cô chỉ là nghe theo sắp xếp, đi ngay ngồi thẳng, làm đúng quy định, không ai có thể bắt lỗi cô, nghĩ như vậy, thật đúng là không cần vì lý do thoái thác của Lâm Phi Ca mà chân tay co cóng, bộ dáng lạy ông tôi ở bụi này (1), cùng lắm thì trong thời gian thực tập còn lại, thời điểm công tác bản thân đừng quá nổi bật, miễn cho người khác ghen ghét, không gây thù chuốc oán là tốt rồi.

(1) Lạy ông tôi ở bụi này: Đang trốn nhưng vô tình phát tín hiệu cho người đi tìm biết về mình ở đâu.

Chung Hàn lái xe chở họ tới nhà chủ cũ tủ quần áo kia, cách hiện trường vụ án không tính là gần, nhưng đại khái cùng hướng đi. Nơi này là khu đô thị mới, vẫn còn nhiều chỗ cần hoàn thiện, nơi này bảy tám năm trước chỉ là mảnh đất hoang, mấy năm gần đây do tốc độ đô thị hóa tăng cao nên dần trở nên phồn hoa, cư dân cũng ngày càng nhiều.

Dọc đường, Chung Hàn kể sơ về thông tin chủ cũ quần áo. Tủ quần áo kia vốn thuộc về một ông già tên Chu Tuấn Viễn, là giáo viên đã về hưu, còn trẻ sống ở tòa nhà dành cho giáo viên của trường học, vợ qua đời sớm, con cái đã trưởng thành, sống một mình tới bây giờ, sau vì đã qua bảy mươi, sức khỏe không bằng lúc trước, con cái thật sự không yên tâm nên mới đón ông ấy qua bên này sống cùng để tiện chăm sóc.

Thông tin này tìm được thông qua cháu ngoại của Chu Tuấn Viễn, cũng chính là cô bé tên Địch Manh Manh kia, cô ấy cũng là người cung cấp địa chỉ của ông ngoại hiện tại, giúp họ tiết kiệm không ít thời gian và sức lực.

Gõ cửa, sau khi nói rõ thân phận và mục đích tới, ông lão nhiệt tình tiếp đón ba người. Hiện tại Chu Tuấn Viễn ở cùng con trai út, phòng ốc khá rộng, bởi vì vừa mới dọn vào nên bên trong vẫn còn mùi nhẹ. Con trai và con dâu đã đi làm, ông lão khách khí mời họ vào phòng mình, sau đó pha trà, có lẽ vì ngày thường ở nhà một mình rất cô đơn, hiện tại có người đến, ông lão có vẻ rất vui.

"Ông Chu." Đới Húc chào hỏi.

Chu Tuấn Viễn xua tay: "Đừng gọi ông, nghe xa cách lắm, tôi được người ta gọi thầy Chu cả đời, về hưu rồi vẫn không sửa, quen rồi, cô cậu cứ gọi tôi thầy Chu là được."

"Được, thầy Chu, vậy thầy có thể giúp chúng tôi xác nhận một chút, tủ quần áo này trước kia có phải đồ trong nhà thầy không?" Đới Húc lập tức sửa cách xưng hô, thuận tiện lấy ảnh chụp tủ quần áo cho ông lão xem, đương nhiên, thi thể bên trong đã được dời đi mới chụp, trong đó còn bao gồm những chữ viết Phương Viên và anh phát hiện bên trên.

Ông lão lấy kính đeo lên, duỗi tay nhận ảnh chụp, cẩn thận xem, quan sát hồi lâu, bỗng nhiên ưu thương thở dài, lắc đầu.

Chung Hàn và Đới Húc đều kinh ngạc, trước đó Chung Hàn đã cẩn thận cháu gái của Chu Tuấn Viễn là Địch Manh Manh, Địch Manh Manh khẳng định tủ quần áo này của ông ngoại mình, từ nhỏ cô bé ở bên đó, đã rất nhiều năm, chắc chắn không nhận lầm, hiện tại vì không đồng quan điểm sống với ông ngoại, lại vì đi học mà ở ký túc xá trong trường, cho nên không biết sau đó tủ quần áo bị xử lý thế nào thôi. Vì sao cháu ngoại chắc chắn như vậy, tới Chu Tuấn Viễn bên này cư lại lắc đầu?

Ông lão thấy biểu cảm của hai người, biết họ hiểu sai ý, vội xua tay, xấu hổ cười nói: "A, hai cậu đừng hiểu lầm, tôi không phải nói cái tủ này không phải của tôi, tôi là vừa thấy ảnh chụp, hồi ức lúc trước liền được gợi lên. Tủ quần áo này là của tôi, trước kia là của tôi, cậu xem, mấy chữ bên trên là cháu gái tôi khi còn nhỏ chui vào lén viết lên, nhoáng cái đã nhiều năm như vậy, tủ quần áo này bị con trai út của tôi vứt đi. A, cái tủ này còn lớn hơn nó, lúc trước khi bạn già của tôi còn sống, chúng tôi đều còn trẻ, bên cạnh đã có hai đứa con, kinh tế không mấy khá giả, bà ấy muốn một cái tủ quần áo, nhưng trong nhà thật sự đã chật, lúc trước không giống hiện tại, muốn sang trọng có sang trọng, muốn tiện nghi có tiện nghi, khi ấy cái gì cũng thiếu, tôi vì có được cái tủ như vậy, không biết suy nghĩ bao nhiêu cách, cuối cùng vất vả lắm mới nhờ được lão thợ mộc tay nghề tốt dưới quê làm, sau đó đưa về, bạn già kia của tôi rất vui, luôn miệng khen, chớp mắt đã nhiều năm như vậy... A, đều nói cũ không bằng mới, người mới không bằng cũ, kỳ thật đồ đạc dùng lâu rồi cũng có tình cảm, có điều... Con trai tôi nói đúng, quá khứ cứ để nó qua đi, đừng nghĩ lại nữa."

Phương Viên ngồi một bên nghe ông lão trả lời mơ hồ, trong lòng không biết vì sao lại cảm thấy chua xót, Đới Húc đưa ảnh chụp nhờ Chu Tuấn Viễn xác định tủ quần áo có phải của mình hay không, nhưng thời điểm trả lời lại là nhìn vật nhớ người, trong miệng tuy khích lệ tủ quần áo rắn chắc dùng bền, trên thực tế lại là hoài niệm bạn đời đã mất. Nếu cho ông ấy biết, tủ quần áo chứa đựng bao nhiêu hồi ức này lại bị một kẻ tàn nhẫn nhét một nữ thi vào, không biết ông ấy sẽ có tâm tình gì.

"Vậy tủ quần áo này bị con trai thầy vứt đi từ khi nào?" Chung Hàn hỏi.

Chu Tuấn Viễn nghĩ nghĩ: "A, cụ thể là ngày nào thì tôi không nhớ, nhưng chỉ mới gần đây thôi, cậu nhìn cái tủ đứng trong phòng tôi đi, là mới mua, tôi vốn sống một mình, nhưng con cái không yên tâm, đón tôi về bên này, đồ đạc cũng dọn tới, tôi không muốn đổi, con cái cũng chiều tôi, nhưng ngày tân gia, họ hàng tới thăm, kết quả thấy khắp nơi đều là đồ mới, chỉ riêng phòng tôi là đồ cũ, mọi người đều cảm thấy con trai tôi bủn xỉn, không chịu bỏ ra ít tiền cho tôi. Tôi nghĩ, tôi già rồi, không thể tùy hứng không hiểu chuyện để con trai vô duyên vô cớ bị người ta mắng bất hiếu, vì thế nói với chúng, tôi đồng ý thay đổi đồ đạc trong phòng, đồ cũ con trai tôi vốn định bán đi, tôi nói đừng bán, tìm xem ai cần thì cho, còn tủ quần áo này đã cũ, người ta chưa chắc đã thích, nói con cứ tìm một chỗ vứt đi, ai thấy tốt sẽ tự tới lấy, nó liền thuê xe chở đi, không biết đã đưa đi đâu rồi."


Q2.Chương 27: Thú y

"Thầy Chu, vậy thầy xem có mình có nhận ra người này không." Đới Húc lấy ra ảnh chụp Trương Ức Dao lúc sinh thời đưa cho Chu Tuấn Viễn, tấm ảnh này là ba mẹ Trương Ức Dao cố ý đưa cho họ, nghe nói bình thường cô ấy rất thích chụp ảnh, tấm hình thoạt nhìn như thời cao trung, Trương Ức Dao thoạt nhìn còn trẻ con, tuy rằng không trang điểm nhưng vẫn vô cùng xinh đẹp.

Chu Tuấn Viễn lưu luyến không rời buông tấm ảnh chụp tủ quần áo kia xuống, cúi đầu nhìn ảnh chụp Trương Ức Dao, nghi hoặc hỏi: "Đây... Là học sinh của tôi sao?"

"Chắc là không phải, trừ phi thầy từng đi dạy ở nơi khác ngoài thành phố A." Chung Hàn trả lời.

"A, tôi nói mà, học sinh tôi dạy tuy rằng không ít, nhưng đại khái vẫn còn chút ấn tượng, cô bé này rất lạ, nếu không phải học sinh của tôi, vậy tôi hẳn không quen biết."

"Tủ quần áo kia là con trai thầy vứt đi? Có thể cho chúng tôi biết cách liên lạc với con trai thầy không?" Bất luận là độ tuổi hay thể lực, Chu Tuấn Viễn đều không phù hợp với nghi phạm giết Trương Ức Dao, vì vậy Đới Húc và Chung Hàn không định hỏi ông quá nhiều, như vậy chỉ lãng phí thời gian.

Chu Tuấn Viễn rốt cuộc cũng cảm thấy có gì đó không đúng, ông nghi ngờ nhìn hai tấm ảnh trong tầm tay, hỏi: "Cô gái này sao vậy? Có liên quan gì với tủ quần áo nhà chúng tôi sao?"

Chung Hàn và Đới Húc trao đổi ánh mắt, đều do dự không biết nên trả lời đối phương thế nào, bọn họ đều nhìn ra, Chu Tuấn Viễn rất quyến luyến tủ quần áo này, cái tủ kia đối với ông không chỉ là vật dụng trong gia đình, là hồi ức gắn với bạn đời đã mất, hiện tại đã bị vứt đi, nếu nói ông ấy biết cái tủ bị phát hiện chứa một nữ thi, thật sự quá tàn khốc.

Chu Tuấn Viễn làm thầy giáo cả đời, tuy rằng đã hơn bảy mươi nhưng đầu óc vẫn mau lẹ, thấy hai người bọn họ muốn nói lại thôi, trong lòng cũng rõ ràng, vội xua tay, nói: "Tôi không nói nữa, cảnh sát các cậu làm việc khẳng định có nguyên nhân, tôi có biết cũng không giúp được gì. Không hỏi tới, không biết thì bớt lo hơn. Tôi cho cô cậu số điện thoại của con trai, cô cậu có việc gì cứ hỏi nó. Tôi chỉ có một yêu cầu nhỏ, mấy tấm ảnh này cô cậu có thể để lại cho tôi không? Tôi muốn giữ làm kỷ niệm."

Đới Húc và Chung Hàn đương nhiên sẽ không từ chối yêu cầu không quá đáng này, Chu Tuấn Viễn cho Đới Húc số điện thoại, ba người họ không định gọi ngay trước mặt ông, miễn cho ông nghe ra được gì thì không phải, cho nên ba người nói câu cảm ơn, sau đó rời đi.

Liên lạc với con trai Chu Tuấn Viên cũng không có gì khó khăn, đối phương rất thoải mái kể lại tình hình ném tủ quần áo đi, cái tủ được vứt ở đó trước khi phát hiện thi thể một ngày. Con trai Chu Tuấn Viễn vốn định đem đi bán, nhưng cái tủ kia thật sự quá cũ, kiểu dáng sớm đã lạc hậu, ngay cả người thu mua cũng chê cho tiền cũng không lấy, hơn nữa ba đã phản đối việc này, cho rằng nên tặng cho người cần nó, vì thế anh ta dứt khoát mượn chiếc xe của người bạn, sau đó chở tới bãi đất thường xuyên có người tới nhặt mót kia, từ lúc bỏ tủ quần áo ở đó đến khi trở về đều không có gì bất thường, lúc rời đi cũng không gặp người lạ, việc sau đó anh ta hoàn toàn không biết.

Hỏi về Trương Ức Dao, con trai Chu Tuấn Viễn càng không biết, nói chưa từng nghe tới tên người này, anh ta cũng khẳng định vợ mình cũng không quen biết. Bản thân anh ta trước hai ngày ném tủ quần áo vừa kết thúc chuyến công tác bên ngoài nửa tháng, tính chất công việc của hai vợ chồng họ hoàn toàn không cùng biên giới với Trương Ức Dao, con của họ cũng chỉ mới là học sinh tiểu học mà thôi.

Vì vậy, trên cơ bản loại trừ khả năng chủ cũ của tủ quần áo liên quan tới người chết, Phương Viên có chút buồn bực, nhưng Chung Hàn và Đới Húc lại rất bình tĩnh.

"Kết thúc ngã rẽ không có ý nghĩa, đứng ở giao lộ nhìn các đường cắt nhau, không biết phương hướng nào mới đúng." Đới Húc nói với cô như vậy, Phương Viên nghĩ nghĩ, cảm thấy rất có lý, ban đầu gặp trắc trở vẫn tốt hơn ngay thời điểm mấu chốt phát hiện bọn họ hoàn toàn lạc đường, như vậy khả năng dẫn tới thất bại càng lớn.

Trên đường về Cục Công An, Phương Viên có chút không tập trung, Đới Húc hỏi cô mấy lần, cô đều vì thế mà trả lời chậm, về sau ngay cả Chung Hàn không muốn xen vào cũng nhịn không được mà nhìn Đới Húc, nói: "Thực tập cậu dẫn theo, cậu không định hỏi thăm hả?"

"Cậu xem cậu kìa, vốn dĩ tôi đang định hỏi, cậu nói như vậy, sự quan tâm của tôi ngược lại trở thành bị động!" Đới Húc bất đắc dĩ nhìn Chung Hàn, xoay người nhìn Phương Viên một mình ngồi phía sau, "Sao vậy? Lúc đi vẫn còn tốt, sao từ chỗ Chu Tuấn Viễn về lại như cây cỏ héo úa thế? Đói bụng sao?"

"Không đói bụng, không đói bụng." Phương Viên vội xua tay, phát hiện thời điểm Đới Húc hỏi mình có đói bụng không Chung Hàn cũng thông qua kính chiếu hậu nhìn mình, mặt cô lập tức đỏ lên, có lẽ vì dáng người không thon thả, Phương Viên vẫn luôn sợ người khác cho rằng mình là kẻ ham ăn, vì không cho Đới Húc và Chung Hàn hiểu lầm, cô đành phải nói ra cảm nghĩ của mình, "Em chỉ là cảm thấy... Em cũng không nói rõ cảm giác lúc này, có lẽ là bị thầy Chu kia làm cho cảm động, bạn đời thầy ấy ra đi đã lâu như vậy, thầy vẫn nhớ tới bà ấy, có người vẫn còn sống tốt, nhưng trái tim lại thay đổi, cũng không biết có phải do thời đại đổi thay hay không, ngay cả tình yêu cũng biến chất."

Chung Hàn nghe cô trả lời, không khỏi kinh ngạc, từ kính chiếu hậu nhìn Phương Viên, lại nhìn Đới Húc. Ngược lại, Đới Húc không hề cảm thấy ngoài ý muốn, giống như thấu hiểu vì sao cô bỗng nhiên lại cảm khái như vậy.

"Cây nào cũng có quả chua, không thể vì gặp một quả chua mà trên cây không có quả ngọt, quơ đũa cả nắm như thế, thật quá phiến diện bi quan." Anh cười với Phương Viên, nói.

Phương Viên cũng cười với anh, cô thừa nhận Đới húc nói không sai, chẳng qua lời người đứng ngoài nói cũng giống như người lớn an ủi đứa trẻ vừa vấp ngã, chỗ đau vẫn sẽ đau, mùi vị này mặc người ngoài thờ ơ hay đồng tình cũng không thể thay thế, chỉ có đương sự lặng lẽ thừa nhận. Huống chi cảm xúc của cô, một người ngoài cuộc như Đới Húc vĩnh viễn không thể hiểu, đây cũng là chuyện cô không muốn nhắc tới, cho nên dứt khoát mỉm cười để tránh đau thương.

Về tới Cục Công An, Đới Húc kêu Phương Viên lên trước, bản thân và Chung Hàn đi sau.

"Vừa rồi là chuyện thế nào, trông cậu hình như biết rất rõ ràng?" Chung Hàn hỏi Đới Húc.

"Không phải quá rõ, không biết tôi lén lút hỏi thăm việc riêng của người ta như vậy có tốt hay không, có điều có thể đoán được bảy tám phần." Đới Húc lắc đầu, thở dài, "Người địa phương, trở về thực tập ở Cục Công An lại ngủ ở phòng trực, từ lúc bắt đầu tới nay đã mấy tháng không hề nhận được một cuộc gọi của gia đình, may là chúng ta làm ngành này, nhiều dấu hiệu như vậy bày rõ trước mắt, là chuyện thế nào, khẳng định cậu cũng hiểu đúng không?"

Chung Hàn gật đầu, tuy rằng có chút đồng tình nhưng vẫn thở dài nhẹ nhõm, vỗ vai Đới Húc: "Nếu đã như vậy, so với dự đoán của tôi cũng lạc quan hơn một chút, cậu cứ từ từ nỗ lực, nếu không được, có thể tới tìm tôi hỗ trợ."

"Cậu nằm mơ đi, tôi sẽ không cho cậu cơ hội lấy mặt mũi về này." Đới Húc vạch trần tính toán của Chung Hàn không chút thương tiếc, lúc trước Chung Hàn cùng Cố Tiểu Phàm thân yêu của cậu ta cãi nhau, còn tự cho mình hay mà đào hố, là Đới Húc ở giữa xe chỉ luồn kim mới có thể nước chảy thành sông, chuyện này đối với Chung Hàn mà nói quả thật là vết nhơ trong con đường tình trường của anh ta, vì cứu vớt mặt mũi, một lòng ngóng trông Đới Húc sẽ có ngày như mình, như vậy anh ta có thể tự tin bước ra giúp 'thiên tài' là anh giữ mặt mũi.

Về văn phòng, Mã Khải và Lâm Phi Ca gấp tới chờ không nổi muốn dâng báu vật, trong lúc bọn họ đi điều tra Chu Tuấn Viễn bên kia, bên này làm việc rất có hiệu suất, hai người đã tra được thân phận nam sinh họ Lư ba mẹ Trương Ức Dao nhắc tới. Người này tên Lưu Khai Tế, ban đầu là bạn học cùng lớp thời cao trung của Trương Ức Dao, sau đó phân ban văn lý mà khác lớp, sau lên thành phố A học đại học nông nghiệp.

"Lão Đới, anh có biết điều quan trọng nhất là gì không?" Mã Khải mặt mày hớn hở hỏi Đới Húc, "Anh có đoán được thời đại học Lư Khai Tế học ngành gì không?"

"Tôi đoán là thú y." Đới Húc cười trả lời.

Mã Khải lập tức mất hết hưng phấn: "Sao anh có thể đoán được chứ? Chút thành tựu cũng không cho em!"

"Còn trách tôi, nhóc con, lần sau muốn thừa nước đục thả câu thì phải sửa sang lời kịch trước!" Đới Húc vỗ cái ót Mã Khải, "Vừa rồi em rào trước đón sau như vậy, chuyên ngành khẳng định khá nhạy cảm, mà em cũng mới nói hắn học đại học nông nghiệp, gộp lại, tôi đoán hắn có liên quan tới y khoa."


Q2.Chương 28: Nhân viên nghiệp vụ

Nghe Đới Húc nói, không riêng những người khác, ngay cả bản thân Mã Khải cũng nhịn không được mà bật cười, sờ cổ: "Xem ra với IQ này của em không thể bày mưu tính kế rồi, đời này cũng đừng hòng làm chuyện xấu, còn chưa hỏi đã tự khai câu trả lời ra rồi."

"Mọi người đừng vui vẻ vội, kế tiếp còn một tin xấu." Lâm Phi Ca hắng giọng, muốn mọi người chú ý về mình, "Vừa rồi bọn em gọi điện cho đại học nông nghiệp tìm hiểu về Lưu Khai Tế, chuyên ngành của hắn là chăn nuôi và thú y, học ba năm sẽ tốt nghiệp, hắn vào đại học sớm hơn Trương Ức Dao một năm, nói cách khác, hiện tại hắn đã tốt nghiệp hai năm, bên trường học không có phân công nhiệm sở, sau khi tốt nghiệp hắn đi đâu, làm gì, nhà trường một chút cũng không biết."

"Đúng vậy, hơn nữa ngành hắn học khá đặc biệt, sau khi tốt nghiệp không có cơ hội giao lưu giữa các khóa, điều đó có nghĩa là người quen biết hắn trong lúc học đại học trên cơ bản đều đã tốt nghiệp, một người cũng không tìm thấy, hiện tại tìm người hỏi thăm về Lưu Khai Tế là điều không thể!" Mã Khải cũng cất lại tâm trạng vui đùa, giọng điệu có vẻ tiếc nuối.

Đới Húc không hề nóng vội, đi lấy laptop của Trương Ức Dao tới, ngồi vào bàn làm việc, bắt đầu phá mật mã. Trước đó mang laptop về, vì chưa chắc chắn nạn nhân là Trương Ức Dao, cũng chưa được người nhà cho phép, bọn họ không tiện xem thông tin bên trong. Chỉ cần lấy dấu vân tay bên trên đối chiếu với thi thể được phát hiện, bọn họ có thể tiến thêm một bước xác nhận thân phận nạn nhân. Tới hiện tại, đây là lần đầu tiên mở máy tính ra.

Đới Húc không phải người thuộc lĩnh vực máy tính, chỉ là có hứng thú tìm tòi, không tính là cao thủ gì cả, nhưng nếu so với người thường thì cũng coi như giống người trong nghề. Chung Hàn thấy anh nắm chắc việc này, kéo ghế ngồi bên cạnh nhìn, mà ba thực tập sinh tiếp xúc với anh mấy tháng nay, đây là lần đầu tiên thấy anh đùa nghịch máy tính, phá mật mã.

"Nói thật, lão Đới đúng là người khó mà nhìn thấu, tớ vốn cho rằng với vóc dáng đô con này anh ấy sẽ không động tới những việc tỉ mỉ, hiện tại xem ra, hoàn toàn không phải như vậy." Mã Khải ở phía sau Lâm Phi Ca và Phương Viên thì thầm một câu.

"Lão Đới, Mã Khải tưởng anh chỉ là tên đàn ông tứ chi phát triển không có đầu óc!" Ai ngờ Lâm Phi Ca vừa nghe liền cười hì hì, bán đứng Mã Khải.

"A! Tớ nào nói mấy chữ tứ chi phát triển không có đầu óc chứ! Cậu không thể nói tớ như vậy!" Mã Khải vội giải thích, "Phương Viên cũng nghe thấy, cô ấy có thể làm chứng, em thật sự không nói như vậy!"

Đới Húc nhìn chằm chằm màn hình laptop, nghe bọn họ nói, tay vẫn tiếp tục chuyên chú phá mật mã, chỉ cười vài tiếng coi như đáp lại, hoàn toàn không để trong lòng.

"Các em đều không đúng, người này là dựa vào mặt mà kiếm cơm." Chung Hàn ngồi bên cạnh đột nhiên nói.

"Phụt!" Lâm Phi Ca là người đầu tiên nhịn không được mà bật cười, chờ cười xong cô mới phát hiện, Chung Hàn vẫn rất nghiêm túc, không giống hùa theo đùa giỡn, liền nhịn không được mà nhìn Đới Húc vì công việc bận rộn mà quên cạo râu, "Sư tỷ phu, mấy người bọn em không thông minh, nhưng anh lừa gạt bọn em như vậy không hợp lý chút nào! Từ vị trí khách quan, nếu nói anh là thần tượng nào đó, em chắc chắn tin, nhưng còn hướng dẫn của em? Nói đùa gì chứ?"

"Tôi khi nào nói cậu ta giống thần tượng?" Chung Hàn khó hiểu nhìn Lâm Phi Ca, "Tôi nói cậu ta dựa vào mặt để kiếm cơm, nghĩa là vì ỷ vào da mặt dày nên mới có thể sống tới hiện tại."

Có những thời điểm, mặt lạnh sẽ tạo hiệu ứng bất ngờ, Chung Hàn nói chuyện vô cùng nghiêm túc, ngược lại khiến ba thực tập sinh cười đến ngửa tới ngửa lui. Đới Húc bị họ cười cũng bất lực lắc đầu, một tay xoa xoa cằm mình, một tay tiếp tục gõ máy tính, đừng thấy xung quanh đùa giỡn náo nhiều, kỳ thật anh không hề bị quấy nhiễu, rất nhanh, mật mã laptop của Trương Ức Dao đã bị anh phá, kế tiếp, mục tiêu của Đới Húc là các tài khoản xã hội của Trương Ức Dao, chỉ cần thành công đăng nhập thì không khó tìm đến những người thân thiết của cô ấy.

Có bước đầu tiên phá mật khẩu khởi động máy làm kinh nghiệm, công việc tiếp theo, Đới Húc căn cứ theo các giả thiết đặt mật mã bình thường liên quan tới Trương Ức Dao, rất nhanh liền vào được tài khoản của cô ấy. Đây là tài khoản dùng để liên lạc với bạn học, lần lượt là bạn thời đại học, sơ trung, cao trung. Đới Húc mở nhóm chat thời cao trung, bên trong chỉ đang có mấy người nói chuyện, anh không vội hành động, mà lẳng lặng ngồi xem, sau đó vào mục trò chuyện riêng với người sôi nổi nhất, đi thẳng vào vấn đề, dò hỏi đối phương có biết cách liên lạc với Lư Khai Tế không.

"Không phải chứ? Bạn học cũ, cậu rốt cuộc có nhớ tớ là ai không?" Đối phương không lập tức cung cấp cách liên lạc với Lư Khai Tế, ngược lại nhắn tin hỏi thăm, "Gần đây bận gì à? Cũng không thấy cậu xuất hiện."

"Tìm Lư Khai Tế có việc gấp, cậu có cách liên lạc với hắn không?" Đới Húc nhanh chóng nhắn một tin.

"Hai cậu không phải chia tay rồi sao? Cậu còn tìm hắn làm gì? Muốn quay lại hay tìm người ta tính sổ?" Đối phương căn bản không biết Trương Ức Dao đã không còn, người ở bên này dùng tài khoản của cô ấy là một tên đàn ông cường tráng lớn hơn mấy tuổi. Dường như vất vả lắm mới được Trương Ức Dao nói chuyện với mình, hắn vòng tới vòng lui ý đồ nói chuyện, còn không quên thêm những ký hiệu nịnh nọt, "Mấy ngày trước tớ có thấy ảnh chụp của cậu, đúng là càng ngày càng xinh đẹp."

Đới Húc nhíu mày, thở dài, đứng dậy đi lấy nước uống. Chung Hàn ngồi bên cạnh nhìn cuộc đối thoại trên màn hình, buồn cười nói: "Tìm người như vậy để hỏi có sai quá không?"

"A, cũng không chắc, người này trong nhóm chat đặc biệt tích cực, nói không chừng là mật thám, tôi quên mất Trương Ức Dao bình thường ít nói chuyện trong này, bỗng nhiên bắt chuyện với hắn, hắn đương nhiên thụ sủng nhược kinh." Đới Húc thở dài, "Thôi, hỏi cũng hỏi rồi, chúng ta không thể làm quá lên, mọi người đều biết sẽ làm chậm trễ công việc, như vậy chỉ có thể tương kế tựu kế, chờ bên kia hạ nhiệt rồi nói tiếp."

Bên kia không trả lời, ngược lại còn tiếp tục hỏi thăm tình hình gần đây, sau đợi lâu không thấy trả lời, bên kia lại gửi hàng loạt dấu hỏi, chờ đến khi không còn tin nhắn tới, Đới Húc mới nhắn một câu: "Cho tôi số của Lưu Khai Tế."

Bên kia trầm mặc một lúc, có lẽ vì bị vắng vẻ lâu như vậy, cuối cùng chỉ đổi lại một câu hỏi không biết nên buồn hay vui, có điều người đó vẫn không vượt qua mặt mũi mỹ nữ Trương Ức Dao, trả lời: "Di động thì tớ không có, sau khi hai người chia tay cậu ta hình như đã đổi số, gần đây Lư Khai Tế cũng không liên lạc với bạn bè, tớ chỉ biết cậu ta làm trong nhà máy thức ăn gia súc bên khu mới quy hoạch, hình như làm nhân viên bán hàng, cậu thử đi hỏi người khác xem."

Đới Húc theo bản năng nói câu cảm ơn, kết quả bạn học kia lại bám riết không tha hỏi thăm tình hình Trương Ức Dao gần đây, lần này Đới Húc không nói một câu đã tắt hộp thoại trò chuyện, viết địa chỉ nhà cung cấp thức ăn gia súc hắn vừa nói vào giấy, đưa cho Chung Hàn. Chung Hàn nhận lấy, lập tức mở máy tính bên cạnh điều tra vị trí và cách liên lạc, mà Đới Húc bên này tiếp tục vùi đầu đùa nghịch laptop của Trương Ức Dao.

Chung Hàn rất nhanh đã tra được thông tin, cũng gọi qua bên đó xác nhận, quy mô công ty thức ăn gia súc này chỉ ở tầm trung, dù vậy, từ công nhân phân xưởng đến lãnh đạo trên dưới cũng hơn một trăm người, Chung Hàn vốn không hi vọng vào một cú điện thoại có thể biết nhiều về Lư Khai Tế, nhưng ngoài dự đoán chính là, Lư Khai Tế ở nhà máy bọn họ là một người nổi danh, nhận lời đến nhà máy làm nhân viên nghiệp vụ, chỉ dùng một năm đã giúp nhà máy đi lên không ít. Hắn phụ trách tìm nơi tiêu thụ, doanh số đều rất tốt, cho nên hắn ở nhà máy thường xuyên được lãnh đạo khen ngợi.

Sau đó Chung Hàn dò hỏi Lư Khai Tế có đang ở xưởng hay không, đối phương trả lời hắn là nhân viên nghiệp vụ, không cần đi làm đúng giờ, công việc mỗi ngày chính là chạy khắp nơi tìm nguồn tiêu thụ, vì thế rất khó nói hiện tại hắn đang ở đâu. Một khi đã vậy, Chung Hàn chỉ có thể nhờ đối phương hỗ trợ tìm hiểu hướng đi của Lư Khai Tế trong hôm nay, cho dù chỉ là tuyến đường đại khái cũng có thể, bên này đang có việc gấp cần tìm hắn. Đối phương nghe hắn nói rất khẩn thiết, liền nhận lời, nói sẽ hỗ trợ hỏi thăm, sau khi có kết quả liền gọi trả lời Chung Hàn.


Q2.Chương 29: Theo nhu cầu

Sau khi kết thúc việc tìm kiếm Lư Khai Tế, Chung Hàn dập máy, lại về ngồi cạnh Đới Húc. Trên laptop của Trương Ức Dao đang mở hai khung hội thoại, có điều đối tượng không phải bạn học vừa rồi, hơn nữa trước đó Đới Húc mở đầu không tồi, hiện tại trên cơ bản không cần anh nói gì, đối phương đã huyên thuyên nói chuyện, tin tức cứ thế mà tới. Hai người kia, một là nam, một là nữ, người nữ nói chuyện ít một chút, ngược lại người nam bên này nói rất nhiều.

"Tôi tưởng cậu tám chuyện xong rồi, sao còn nói tiếp?" Chung Hàn hỏi.

"Vừa rồi là muốn tìm cách liên lạc với Lư Khai Tế, hai người lúc này là tôi tìm được trong lịch sử trò chuyện, nữ là bạn học khá thân của Trương Ức Dao thời cao trung, nam là anh em tốt của Lưu Khai Tế, tôi từ bọn họ hỏi chút việc sau khi hai người chia tay. Cậu xem đi, bọn họ chỉ đưa ra ít cảm xúc cá nhân, không có giá trị gì đặc biệt." Đới Húc đẩy laptop tới trước mặt Chung Hàn, bản thân tránh sang một bên.

"Vậy ngay từ đầu sao anh không trực tiếp hỏi anh em của Lưu Khai Tế cách liên lạc với hắn? Gã chắc chắn có." Mã Khải nghe Đới Húc nói chuyện với Chung Hàn, có chút khó hiểu mà xen mồm vào.

Đới Húc không cho cậu đáp án, mà hỏi lại một câu: "Nếu em có người anh em tốt sau khi cho đi rất nhiều tình cảm lại bị bạn gái đá, sau cô ấy tới tìm em hỏi cách liên lạc với hắn, em sẽ vui vẻ cho cô ấy thông tin sao?"

"Chắc chắn không, có điều sao anh biết Lư Khai Tế cho đi rất nhiều tình cảm lại bị Trương Ức Dao vứt bỏ?" Mã Khải thừa nhận Đới Húc không tìm anh em tốt của Lư Khai Tế hỏi cách liên lạc với hắn là đúng, nhưng cậu vẫn không hiểu anh dựa vào cơ sở nào mà đưa ra kết luận vấn đề tình cảm giữa Trương Ức Dao và Lư Khai Tế như vậy.

Đới Húc nhìn cậu, lại nhìn Phương Viên và Lâm Phi Ca, thời điểm Lâm Phi Ca thấy anh nhìn mình, ánh mắt theo bản năng lấy đi, xem ra trước mắt vô vẫn chưa có manh mối, cho nên sợ bị hỏi tới. Thấy Phương Viên không lảng tránh, Đới Húc gật đầu với cô: "Phương Viên, em trả lời cậu ấy đi."

Phương viên vốn do dự, có điều Đới Húc dùng ánh mắt cổ vũ nhìn mình, cô đành phải nói: "Tạm thời không suy xét tới chi tiết lúc Trương Ức Dao và Lư Khai Tế ở bên nhau, nhưng từ thông tin ba mẹ Trương Ức Dao cung cấp cũng đủ đi đến kết luận này. Tương Ức Dao ở lại một năm, năm hai ôn thi lại đại học, sợ cô ấy thi không tốt, sợ cô ấy quá mệt mỏi ảnh hưởng tới sức khỏe, Lư Khai Tế từ thành phố A đã gửi cho cô ấy không thích thuốc bổ và đề ôn tập. Lúc ấy Lư Khi Tế chỉ là sinh viên năm nhất, kinh tế không thể ổn định, chi tiêu hàng ngày hơn phân nửa có lẽ do ba mẹ chu cấp. Trong điều kiện như vậy, hắn vẫn gửi đồ cho Trương Ức Dao, điều này cũng đủ chứng minh trong mối quan hệ giữa hai người, hắn bỏ ra rất nhiều, mà Trương Ức Dao đối với sự trợ giúp của Lư Khai Tế không hề từ chối, nhưng lại ít nhắc tới hắn với người nhà, điều này cho thấy đối phương rất quan tâm để ý, nhưng cô ấy không muốn thừa nhận quan hệ với đối phương. Lư Khai Tế từ lúc thực tập tới tốt nghiệp có thời gian hai năm, vừa rồi công ty hắn đã nói hắn chỉ mới đến làm một năm gần đây, từng bước nỗ lực để trở thành nhân viên tốt nhất, có thể thấy công việc hiện tại của hắn tốt hơn nơi làm trước rất nhiều. Kết hợp với việc lên năm ba Trương Ức Dao chi tiêu ngày càng rộng rãi, nguyên nhân cuối cùng hai người chia tay, cho dù không thể loại trừ khả năng hắn tự ti vì chênh lệch quá lớn với nhà gái, có điều vẫn còn khả năng nhà gái ngại điều kiện nhà trai túng quẫn."

"Nói như vậy cũng không phải không có lý, vừa rồi tớ quên kết hợp với những chi tiết vụn vặt trước đó, cho nên nhất thời không nghĩ tới." Mã Khải nghe Phương Viên phân tích, rất tâm phục khẩu phục, nhưng cũng không quên biện giải cho mình vài câu.

"Được rồi, để tôi tổng kết cho mọi người vấn đề của hai người kia, miễn cho thay phiên xem lịch sử trò chuyện mà mất thời gian. Thái độ của hai bên giống như những cặp đôi bình thường sau khi chia tay, chồng nói chồng đúng, vợ nói vợ đúng. Anh em tốt của Lư Khai Tế nói, Lư Khai Tế thật lòng thích Trương Ức Dao, chỉ tiếc Trương Ức Dao từ đầu tới cuối không hề chân thành, chẳng qua là cần sự quan tâm, giúp đỡ của hắn mà thôi, cho nên sau khi hắn vì cô ấy trả giá rất nhiều sức lực và tiền tài, cô ấy vẫn cảm thấy nghề nghiệp của Lư Khai Tế không quá lý tưởng, tương lai có khả năng sẽ gặp khó khăn, cho nên nói lời chia tay. Anh em tốt của Lư Khai Tế cảm thấy Trương Ức Dao thật nhẫn tâm, nhân phẩm có vấn đề. Mà bạn thân thời cao trung của Trương Ức Dao lại có khuynh hướng bảo về nhà gái, có điều cô ấy cũng thừa nhận Lư Khai Tế là người tốt, đàn ông tốt, nhưng đàn ông tốt không có nghĩa là người đàn ông thành công, cho dù có lòng thật, nhưng không có năng lực cho người con gái của mình cuộc sống đầy đủ thì cũng uổng phí, không thể vì hắn yêu Trương Ức Dao, Trương Ức Dao nhất định phải cùng hắn trải qua những ngày ăn cỏ ăn trấu. Có một việc hai người nhắc tới giống nhau chính là trước khi chia tay, Trương Ức Dao và Lư Khai Tế đã nói chuyện rõ ràng, còn về bọn họ nói với nhau những gì, người ngoài không ai biết, chỉ biết từ đó về sau hai người không còn gặp lại, Lư Khai Tế cố ý đổi số, ngay cả bạn học cũ cũng không liên lạc, có lẽ vì bị mỹ nữ của lớp vứt bỏ nên không còn mặt mũi gặp người quen. A đúng rồi, cô gái kia còn nói một quan điểm khiến tôi cảm thấy rất thú vị, cô ấy nói Lư Khai Tế và Trương Ức Dao từ đầu tới cuối đều theo nhu cầu."

"Theo nhu cầu là như thế nào?" Mã Khải hỏi, "Trương Ức Dao ở bên Lư Khai Tế, được người ta chăm sóc yêu thương, cô ấy vì điều đó, em có thể hiểu, nhưng Lư Khai Tế ở bên Trương Ức Dao thì có ý đồ gì? Không phải tình yêu sao?"

"Còn có thể có ý đồ gì, đơn giản là thấy cô ấy xinh đẹp, nói phụ nữ muốn tìm đàn ông điều kiện tốt, đàn ông mấy người phụ nữ ham hư vinh, nói trắng ra, đàn ông mấy người cả ngày đều nhớ thương mỹ nhân, đây không phải cũng là hư vinh sao!" Tuy rằng lời Lâm Phi Ca nói có tính công kích khá lớn, nhưng cô ấy không phải thật sự muốn mắng chửi.

Mã Khải nghe xong lén bĩu môi, có chút không phục, lại không định lê tiếng phản bác quan điểm của cô ấy.

Đới Húc gật đầu: "Lâm Phi Ca nói rất đúng, ý của bạn Trương Ức Dao chính là như vậy, cô ấy nói Trương Ức Dao và Lư Khai Tế, mặc kệ là bề ngoài hay tính cách, cho dù tính thêm lối sống, một chút cũng không liên quan, nếu không phải Lư Khai Tế theo đuổi quá nhiệt tình, cho đi quá nhiều, Trương Ức Dao cũng không động lòng đồng ý ở bên nhau, kết quả tới cuối cùng, sự thật chứng minh hai người đó hoàn toàn không hợp, không có cách nào cùng nhau đi tiếp, điều này đủ để thấy trước đó Lư Khai Tế theo đuổi Trương Ức Dao không phải vì cá tính của cô ấy, xét đến cùng là muốn theo đuổi một cô gái xinh đẹp, để mấy tên đàn ông khác hâm mộ mà thôi, cho nên hai người họ ở bên nhau vì theo yêu cầu, không ai thua thiệt ai cả."

Ba thực tập sinh nghe Đới Húc thuật lại đều á khẩu không đáp được, hai mặt nhìn nhau, quan điểm này không thể nói rốt cuộc có bao nhiêu chính xác, cũng không thể chắc chắn là sai, Phương Viên nhịn không được mà nghĩ, nếu tính cách và mọi thứ của Trương Ức Dao đều giữ nguyên, chỉ có bề ngoài thay đổi, không phải mỹ nữ vừa gặp liền yêu, chỉ là người bình thường, Lư Khai Tế dù biết cách sống của họ hoàn toàn khác nhau liệu có còn quyết liệt theo đuổi hay không?

Câu trả lời có lẽ là không!

Tuy rằng không phải thị giác của tất cả đều của động vật, nhưng mỗi người ít nhiều đều sẽ bị vẻ đẹp mê hoặc, mất đi sức chống cự, thậm chí là lý trí.

Có điều, hai người bạn này tổng kết quan hệ giữa họ bằng ba chữ 'Theo nhu cầu', cho rằng họ không thiếu nợ lẫn nhau, vậy bản thân Lư Khai Tế thấy thế nào? Hắn cũng sẽ cảm thấy bản thân cho đi nhiều như vậy đổi lấy Trương Ức Dao làm bạn gái của mình hai năm là cuộc giao dịch có lời sao? Hắn sẽ bình tĩnh chấp nhận kết cục bị bỏ rơi sao? Phương Viên đối với việc này không khỏi hoài nghi.

Nếu Lư Khai Tế ở bên Trương Ức Dao vì có bạn gái xinh đẹp để nở mày nở mặt, một người như vậy, lòng tự trọng nhất định rất mẫn cảm. Đã từng có bạn gái xinh đẹp, nhưng vì không khống chế được, bản thân bị đá, việc này chỉ sợ không có bạn gái xinh đẹp càng khiến người ta tổn thương lòng tự tôn hơn!

Chung Hàn rất nhanh đã xem xong lịch sử trò chuyện, đẩy laptop sang một bên, hỏi Đới Húc, "Còn gì khác không?"

"Có." Đới Húc gật đầu, "Tôi từ laptop của Trương Ức Dao phát hiện cô ấy còn một tài khoản khác, nhưng lịch sử trò chuyện đã xóa hết, cô ấy cẩn thận như vậy, chứng minh tài khoản này đang để đào sâu, lát nữa tôi sẽ tìm người trong nghề giúp chúng ta việc này, một tài khoản bí ẩn như thế, mật mã chắc chắn không theo quy luật bình thường, huống hồ phải nghĩ cách khôi phục dữ liệu đã mất, tôi chỉ sợ bản thân làm không được, cho nên không cần lãng phí vào nó."


Q2.Chương 30: Xuống nông thôn

"Vậy đúng lúc, dù sao cái di động bị dính nước kia cũng phải tìm người tranh thủ khôi phục dữ liệu bên trong, việc này giao cho người khác làm đi, trước mắt có hai người đáng để chúng ta chú ý, một là bạn trai cũ Lư Khai Tế, hai là cái người không biết là nhẫn nhịn hay có tính toán nào khác Tào Nguyệt Đình." Chung Hàn không quá quan tâm ai phụ trách giải quyết vấn đề laptop và di động, với anh mà nói việc đó cũng không nằm trong khả năng của mình, chỉ cần cuối cùng có được kết quả chính xác, quá trình không cần quá để ý.

"Tào Nguyệt Đình giao cho cậu, lần trước chúng tôi tới phòng trọ của Trương Ức Dao đã gặp cô ấy một lần, cậu thì chưa, có lẽ sẽ tương đối thuận tiện, hơn nữa..." Đới Húc dừng một chút, nhìn Chung Hàn, cười nói, "Cậu hỏi thăm tình hình bên trường học khẳng định được việc hơn tôi, cho nên tôi phụ trách Lư Khai Tế."

Chung Hàn không phủ nhận việc này, anh đối với bản thân luôn có tự tin, vì thế gật đầu, quét mắt nhìn ba người còn lại: "Vậy tôi và Tiểu Phàm phụ trách bên trường học, mấy thực tập sinh này cậu đều dẫn theo?"

"Em không đi, hướng dẫn không thương em, em muốn đi với chị Tiểu Phàm!" Đới Húc còn chưa nói gì, Lâm Phi Ca đã đưa tay phát biểu ý kiến.

Phương Viên nhìn cô ấy, cảm thấy lời này có hơi quá đáng, trước đó mặc kệ là đùa giỡn hay vì nguyên nhân nào khác, nói qua thì thôi, hiện tại cô ấy muốn xin đi theo Chung Hàn và Cố Tiểu Phàm cũng không có gì không thể, nhưng bỏ thêm một câu 'Hướng dẫn không thương em', lời trong lời ngoài giống như có ý nghĩa khác, là ngại Đới Húc thiên vị cô sao?

Đới Húc không có ý kiến, Chung Hàn lần này thế mà phá lệ không ngại dẫn theo thực tập sinh phiền toái, sảng khoái đồng ý yêu cầu của Lâm Phi Ca. Cứ như vậy, Đới Húc chỉ cần dẫn theo Mã Khải và Phương Viên là được, Mã Khải trông có vẻ rất thích cách sắp xếp này, có Lâm Phi Ca bên cạnh, cậu cũng cảm thấy đau đầu. Lâm Phi Ca vì đạt được ý nguyện, vui vẻ chạy đi thu xếp, lập tức xuất phát.

Chung Hàn nhận được điện thoại bên nhà máy thức ăn gia súc gọi tới báo phạm vi hoạt động của Lư Khai Tế hôm nay, anh viết lại rồi giao cho Đới Húc, sau đó gọi Cố Tiểu Phàm, hai người xuống lầu trước. Nhóm Đới Húc cũng chuẩn bị xuất phát, thời điểm xuống lầu, Phương Viên gọi Lâm Phi Ca lại, hai người đi phía sau bọn họ.

"Phi Ca, tớ không biết có phải cậu có ý kiến hay hiểu lầm gì với tớ không, nếu cậu cảm thấy tớ đi theo Đới Húc có ảnh hưởng tới việc thực tập của cậu, vậy để tớ đi tìm Chung Hàn thương lượng, tương lai đi theo anh ấy." Phương Viên giữ chặt Lâm Phi Ca, nghiêm túc nói, cô không biết hành động lúc trước của Lâm Phi Ca rốt cuộc có phải thật sự bất mãn với mình không, chỉ biết việc này cô phải nói rõ ràng. Dù sao hướng dẫn thực tập chính thức của cô là Chung Hàn, nếu Lâm Phi Ca cảm thấy cô đi theo Đới Húc khiến cô ấy bị ảnh hưởng, vậy cô có trách nhiệm thay đổi tình hình này.

Lâm Phi Ca thấy Phương Viên nghiêm túc như vậy, ngược lại nở nụ cười, duỗi tay ôm lấy cô, nói: "Ai da, Phương Viên của tớ, lúc cậu nghiêm túc sao lại đáng yêu thế này! Tớ sao có thể có ý kiến với cậu! Lão Đới cũng không phải người nhà của tớ, anh ấy dẫn theo ai không dẫn theo ai đối với tớ không có ảnh hưởng gì cả, nếu cậu đi rồi, chỉ còn lại tớ và Mã Khải, tớ sẽ thấy phiền tới chết! Tớ còn ước có cậu bên cạnh!"

"Nhưng vừa rồi cậu còn nói..." Phương Viên không muốn tiếp xúc thân mật với Lâm Phi Ca như vậy, cho nên chỉ biết đứng cứng đờ một chỗ, trong lòng tràn ngập nghi hoặc.

Lâm Phi Ca cười hì hì, vừa kéo cô xuống lầu vừa nói: "Sao cậu lại thành thật thế, tớ nói lão Đới không thương tớ chỉ là đùa thôi, không có ý gì khác, tớ chỉ là muốn đi theo Chung Hàn và Cố Tiểu Phàm, xem hai người họ bình thường ở bên nhau sẽ như thế nào. Cậu nói xong, một người như Cố Tiểu Phàm có thể thu phục Chung Hàn, còn khiến anh ấy khăng khít ở cạnh mình, cậu không tò mò, muốn xem rốt cuộc là chuyện gì sao?"

Phương Viên lắc đầu, tỏ vẻ bản thân không hề tò mò. Lâm Phi Ca có chút thất vọng, cũng không nói gì thêm.

Xuống lầu, Lâm Phi Ca liền như con bướm quấn chặt lấy Cố Tiểu Phàm, thân thiết kéo cô ấy nói chuyện, còn bảo cô ấy ngồi sau xe với mình, Chung Hàn không quá để ý, mà Cố Tiểu Phàm lại bị sự nhiệt tình của Lâm Phi Ca làm cho không được tự nhiên, có điều trước nay cô ấy là người thoải mái, cho nên không hề dị nghị hay phản cảm.

Đới Húc bên này trật tự hơn nhiều, cùng Mã Khải và Phương Viên lên xe, chạy thẳng tới thị trấn nhỏ ngoài thành phố Chung Hàn nhắc tới, hôm nay Lư Khai Tế qua đó thống kê doanh số và đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ.

Từ trung tâm thành phố lái xe khoảng bốn mươi phút, suy xét đến vấn đề thời gian, Mã Khải dường như không yên tâm, liên tiếp hỏi Đới Húc: "Lão Đới, bây giờ đã là buổi chiều, chúng ta chạy qua đó, liệu Lư Khai Tế kia có tan tầm sớm về lại thành phố không?"

"Em cho rằng nhân viên nghiệp vụ sáng đi làm chiều về nghỉ ngơi theo quy luật vậy sao?" Đới Húc từ kính chiếu hậu cười nhìn cậu ta, "Bọn họ không khác gì chúng ta, nếu công việc còn chưa làm xong, bọn họ sẽ không về. Hơn nữa, là xe chạy, cũng không bắt em chạy bộ, cùng lắm thì chúng ta trở về."

"Lão Đới, em thật sự thích tính cách chưa bao giờ sốt ruột của anh!" Mã Khải cười hì hì, lời này xem như có phần khen tặng, nhưng không hẳn là thế, Đới Húc làm việc không kiêu không ngạo, vẫn luôn ung dung, cho nên đi với anh sẽ không có cảm giác áp lực rõ ràng.

Bởi vì từ sáng sớm đã bắt đầu hối hả khắp nơi, bọn họ vẫn chưa có thời gian dùng bữa, Đới Húc tranh thủ mua mấy cái hamburger, ba người vừa đi vừa qua loa lấp đầy bụng. Phương Viên đói từ sáng sớm đến 3,4 giờ chiều, cơ thể sớm đã rã rời, cho nên cũng ăn một cái, uống một ly cô ca. Mã Khải vốn định nhắc nhở cô nên chú ý khẩu phần ăn của mình, nhưng mỗi lần vừa định há mồm nói gì đó, Đới Húc sẽ đúng lúc ngắt lời, làm cậu không có cơ hội. Phương Viên nhìn Mã Khải, biết cậu ta muốn nói với mình cái gì, đối với việc này, trong lòng cô cũng rất hỗn loạn, gần đây chính mình xác thật đã gầy đi, bởi vì ăn ít, công việc lại mệt, nhưng so với các cô gái dáng người thon thả thì vẫn hơi tròn, Mã Khải sẽ thường ở bên cạnh cổ vũ, giống như sợ cô quên mất 'cách mạng chưa thành công'.

Thị trấn nơi Lư Khai Tế tới làm việc không quá lớn, không nói đến phồn hoa, tính toán nơi này chỉ có một con đường lớn giống thành phố mà thôi, hai bên là các hộ kinh doanh máy móc dụng cụ nông nghiệp nhỏ. Đới Húc vừa lái xe vừa quan sát bên đường, rất nhanh đã tìm thấy nhà máy thức ăn gia súc Chung Hàn nhắc tới. Xuống xe, vừa đi vừa hỏi, hôm nay Lư Khai Tế đúng là ở nơi này, có điều hiện tại thì không phải, nghe nói hình như bị người trong thôn kéo đi xem tình hình gia súc bị bệnh. Người dân ở đây nói mỗi lần Lư Khai Tế tới đều sẽ như vậy, bận rộn một vòng, chuyện người khác không giải quyết được, hắn rất nhanh đã làm xong, bởi vì chuyên ngành là thú y, nên hắn thường xuyên giúp đỡ người xem bệnh cho gia súc thú cưng miễn phí, vì vậy mọi người đều thích hắn, hắn ở nơi này rất được hoan nghênh. Cũng vì lý do đó, sản phẩm của nhà máy cũng được đón nhận, bán chạy hơn các nhãn hiệu khác, người mà, đều có tình cảm, nhân viên nghiệp vụ người ta không chỉ bán thức ăn gia súc, còn miễn phí kiểm tra tình trạng sức khỏe của gia súc nhà người dân, thay vì tốn tiền mời bác sĩ thú ý tới, bọn họ cũng không xấu hổ đến mức chiếm tiện nghi của người ta, cho nên phải báo đáp một chút.

Đới Húc nói với người chỉ đường mình có việc cần tìm Lư Khai Tế gấp, muốn đi hỏi người khác xem ai biết hắn ở đâu hay không, người nọ cũng rất nhiệt tình, không hỏi bọn họ tìm Lư Khai Tế vì việc gì đã vội vàng lấy điện thoại ra gọi cho hắn, Đới Húc im lặng đứng cạnh nhìn dãy số trên màn hình, trong lúc đối phương không để ý lặng lẽ ghi lại số điện thoại của Lư Khai Tế vào di động của mình.

Hỏi được địa chỉ, cũng thu hoạch được số điện thoại, tiếp tục ở đây cũng không có ý nghĩa gì, Đới Húc nói câu cảm hơn, lại hỏi đường, sau đó lái xe vào trong thôn đi tìm Lư Khai Tế.

Đường ở nông thôn tương đối chật hẹp, hơn nữa cũng không có biển báo giao thông, bọn họ vừa đi vừa dừng, né xe đi tới, hoặc hỏi thăm người địa phương, tốn hơn hai mươi phút mới tới được thôn họ cần tìm, tới bên này, công việc dễ dàng hơn nhiều, Đới Húc dừng xe bên đường, tìm hỏi thăm thôn dân đang hút thuốc phơi nắng xem có biết Lư Khai Tế ở nhà ai không, người nọ gật đầu, còn nhiệt tình chủ động dẫn họ đi. Đi khoảng mấy trăm mét, tới trước cửa một nhà, đối phương nói với Đới Húc Lư Khai Tế đang ở bên trong.

Đới Húc cầm di động, định gọi cho Lư Khai Tế hỏi hắn có phải ở bên trong không, muốn tìm hắn nói chuyện, ai ngờ đã bị thôn dân kia kéo vào, đi thẳng vô trong.

"Lão Lương! Lão Lương! Lư Khai Tế có ở nhà ông không? Có người muốn tìm cậu ấy! Mau ra đây nhanh đi!" Còn chưa gặp mặt, thôn dân kia đã tiếp gọi.

"Tôi đây, tôi đây!" Còn chưa nói hết, một nam thanh niên trẻ tuổi làn da ngăm đen, vóc dáng tầm trung mở cửa chạy ra, lời nói có chút hàm hồ, trong miệng còn đồ ăn còn chưa nuốt xuống, tay cầm đôi đũa, "Ai tìm tôi?"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info