ZingTruyen.Info

Overgeared - DanteKA2208- chap 670-869

Chap 815

khoapro22081996

Chuyện này xảy ra sau khi thành lập đơn vị kị sĩ.

"Ngài đang nói về bộ giáp của thần?" Mercedes đáp lại lời gọi của Grid và bối rối. "Đức vua muốn làm giáp cho tôi?"

"Đúng"

Phản ứng của Mercedes với lời nói của Grid như 1 tia sét đánh giữa bầu trời xanh, "Chuyện đó thật nực cười. Đức vua không thể tự tay làm việc như vậy được"

Đương nhiên, Mercedes biết Grid vốn là 1 thợ rèn. Tuy nhiên, cô hiện tại đang nói về lẽ thường. Vị vua nào trên thế giới này lại tự bắt mình phải lao động chứ? Nhiệm vụ của nhà vua là giao công việc cho 1 cấp dưới của nhà vua.

"Xin hãy xem xét lại"

Grid lắc đầu trước mối lo của Mercedes. "Sau cùng thì, vẫn là làm cho ta mà. Cô càng mạnh, thì ta cũng càng mạnh hơn. Đừng có cảm thấy phiền"

Bộ giáp mà Mercedes thường dùng là giáp hạng nặng. Cũng đúng khi nói rằng cô đang không trong trạng thái hoàn hảo khi trang bị bộ giáp da đó. Tuy vậy, cô vẫn có thể cạnh tranh được với Piaro trong khi ở trong khu vực của ông ấy. Cô thực sự là 1 con người rất đáng yêu. Grid muốn làm cô trở nên hoàn thiện càng sớm càng tốt. "Đi thôi. Có nhiều thứ phải làm thêm ngoài bộ giáp của cô nữa"

"...Thần đã hiểu". Cuối cùng, Mercedes không thể ngăn sự quyết tâm của Grid và cúi đầu. Cảm giác 'thích' của cô với Grid ngày càng lớn hơn.

***

"Liệu cha mẹ của ngươi có vui nếu ngươi chết ở nơi như thế này không?"

"Ngươi...! Đừng nhắc đến cha mẹ ta!"

"Ta thành tâm tiếc thương cho cha mẹ ngươi. Họ sẽ buồn đến mức nào khi đứa trẻ của họ lại phạm tội và kết thúc ở trong 1 hầm ngục chứ?"

"..."

Một tội phạm đặc biệt đang được giam trong hầm ngục của Reinhardt.

Reidorn-Anh là tội phạm tồi tệ nhất khi ám sát Grid trong lễ thành lập của vương quốc Overgeared. Họ muốn tìm ra kẻ nào đứng sau anh. Việc này được để lại cho 'nhà hùng biện' hạng 1st, Huroi. Công việc hằng ngày của Huroi bắt đầu với việc tra hỏi Reidorn.

"Nếu ngươi muốn thấy cha mẹ mình lần nữa, vậy thì nói cho ta! Sao 1 kẻ mất dạy như ngươi dám cố ám sát nhà vua chứ?!"

"Kuk! Kukuk! Lũ ngu ngốc. Ta phải nói với các ngươi bao nhiêu lần nữa? Đó là kế hoạch của chính ta. Ta không nhận lệnh từ bất cứ ai"

"Vua của 1 vương quốc...Ý tưởng của chính ngươi ljai là ám sát 1 vị vua vào chính ngày lễ thành lập vương quốc? Ai có thể tin vào lời dối trá đó chứ? Cha mẹ ngươi cũng chẳng tin đâu!"

"Đồ khốn!" Reidorn muốn lấy lại bình tĩnh, chỉ rồi để tiếp tục lo lắng. "Ta đã bảo ngươi đừng có nhắc đến họ nữa!"

"Tại sao ngươi cứ tức giận mỗi khi ta nhắc đến cha mẹ ngươi chứ? Ta có nguyền rủa cha mẹ ngươi không?"

Đúng vậy. Huroi chẳng hề làm thế. Anh chỉ thường xuyên nhắc đến họ. Tuy nhiên, thật kì lạ. Reidorn bực tức mỗi khi Huroi nhắc đến họ. Đây chính là sức mạnh của kĩ năng 'Khích tướng' của Huroi. Huroi sử dụng 'Khích tướng' mỗi khi anh nhắc đến cha mẹ của Reidorn. Vậy, tại sao anh lại làm vậy? Nó liên quan đến sở thích riêng của Huroi, không phải là do nó hiệu quả hay gì.

"Hrmm..." Huroi đối mặt với Reidorn đang gầm gừ, người đang bị trói lại. Anh bị ép phải thừa nhận Reidorn, kẻ đã bị giam cầm hơn nửa năm và chưa bao giờ mở miệng. "Ta thực sự không muốn làm vậy...Tsk" Một bóng đen xuất hiện trên khuôn mặt Huroi. Anh trông có vẻ lưỡng lự.

Trái tim Reidorn trở nên lo lắng. 'Hắn chuẩn bị tra tấn mình sao...?'

Ực. Reidorn nuốt ực khi cả cơ thể hắn run lên. Tuy nhiên, tâm trí hắn trở nên mạnh mẽ hơn. 'Mình sẽ không bao giờ khuất phục'

Reidorn không bao giờ có ý định để lộ chuyện anh là 1 kị sĩ Đỏ và cũng là 1 kị si Đơn Vị. Không, anh không thể nói ra. Ý định ám sát Grid của anh thực sự là do chính bản tahan anh. Đúng vậy. Anh đã không nhận lệnh từ bất kì ai. Reidorn đã cố ám sát Grid vì anh nghĩ rằng sau này Grid sẽ trở thành 1 mối đe doạ. Nếu danh tính của Reidorn lộ ra, nó sẽ tạo ra 1 vấn đề về ngoại giao. Nó thậm chí còn có thể làm cho đế chế bị tổn hại. Sau hết, sức mạnh của Grid, thứ mà Reidorn đã tự mình trải nghiệm, là 1 mối đe doạ với đế chế!

'Mình thà chết còn hơn!' Reidorn thề sẽ giữ kín miệng.

Thịch! Thịch! Trái tim anh đập nhanh hơn. Giữa cảm giác sợ hãi đang dâng trào đó...

"Mang vào đi" Huroi ra lệnh.

Rồi các lính canh mang đến 1 chiếc hộp nhỏ.

Ực!

Có gì trong hộp? Có phải là 1 công cụ để móc mắt không? Trí tưởng tượng của Reidorn đang dần hướng đến những thứ tiêu cực. Mặt anh tái nhợt khi Huroi mở chiếc hộp trước mặt mình. Trong cái hộp...

Chíp! Chíp!

Có 1 con gà con. Nó rất nhỏ, màu vàng, và khá dễ thương.

"...?" Reidorn bối rối. Sao 1 con gà con lại tự nhiên xuất hiện trong 1 chiếc hộp mà anh nghĩ rằng nó chứa công cụ tra tấn? Reidorn đơ ra khi con gà con di chuyển về phía mình.

Chíp chíp! Đôi mắt đen nhỏ của con gà con nhìn lên Reidorn. Nó có vẻ hiểu lầm Reidorn là mẹ mình. Reidorn đã đối mặt với sự tra tấn mỗi ngày trong suốt 1 khoảng thời gian dài. Giờ anh được thấy 1 con vật dễ thương, anh chẳng thể giữ nổi nụ cười. Anh cảm thấy 1 mong muốn muốn chạm vào lông của con gà con.

Giọng nói lạnh nhạt của Huroi vang lên. "Có 1 thứ cực kì khẩn thiết đã xảy ra. Ta sẽ không trở lại đây 1 thời gian. Hưởng thụ những ngày tháng hoà bình ngắn ngủi đi"

"Ngươi, ngươi có ý định gì? Con gà này là gì?"

"Ngươi không biết sao?"

Huroi chẳng thèm trả lời và rời đi với các lính canh.

Chíp chíp!

Reidorn bị bỏ lại 1 mình với con gà con và cảm thấy yên bình sau 1 khoảng thời gian dài. Trái tim anh dần ấp áp lại. Trong khi đó, các lính canh hỏi Huroi.

"Thần có thể hỏi ý nghĩa của con gà con đó là gì không?"

"Tại sao ngài lại cho phép 1 kẻ tội phạm xấu xa có cơ hội chữa lành trái tim của mình chứ?"

"Hờ..." Muốn hút thuốc, Huroi thở dài trước khi đáp lại các lính canh đang bối rối. "Ta sẽ ăn con gà đó khi nó lớn lên 1 chút"

"Vâng...?"

"Và là trước mặt Reidorn"

"..."

"Con gà mà hắn đã chia sẻ 1 mối liên kết...!"

"..."

"...Ta sẽ đặt nó vào nồi rau và luộc nó lên"

"C-Chuyện đó"

"Ngài còn tệ hơn cả quỷ dữ!"

Các lính canh ớn lạnh. Phương pháp tra tấn tâm lý mà Huroi dự định làm thật đáng sợ đến kinh người. Đương nhiên, Huroi không cảm thấy dễ chịu khi làm vậy. Tuy nhiên, anh có thể làm gì chứ?

"Hắn là kẻ đã biến ta thành kẻ xấu..."

"Ahhhh..."

Cảnh này sẽ hoàn hảo hơn nếu có những tiếng sấm kèm theo phía sau, nhưng hôm nay bầu trời lại trong xanh, chẳng có chút mây đen nào.

***

"Ngài đi đâu vậy?" Mercedes hỏi khi cô đi theo Grid. Cô nghĩ rằng Grid sẽ đi đến lò rèn, nhưng anh lại đi vào trong lâu đài.

'Có 1 lò rèn bên trong lâu đài chăng?'

Grid giải thích cho Mercedes. "Bắt đầu từ hôm nay, ta sẽ làm công việc của thợ rèn hiệu quả hơn"

Anh giành ra rất nhiều thời gian và nỗ lực mỗi khi làm ra 1 vật phẩm. Thêm nữa, anh phải duy trì sự tập trung trong nhiều ngày. Kết quả thường rất tốt, nhưng phương pháp này có 1 vấn đề lớn. Chẳng có thời gian để đi săn. Trong suốt vài tháng qua, Grid đã dậm chân tại chỗ. Anh sẽ sớm bị đẩy ra khỏi top 10 trên bảng xếp hạng tổng.

Đây chính là giới hạn của một chức nghiệp không chuyên về chiến đấu. Không như các chức nghiệp chuyên về chiến đấu có thể giành hết thời gian để đi săn, Grid cũng phải làm việc như 1 thợ rèn và có quá ít thời gian để tập trung vào việc lên cấp. Với vấn đề này, Grid đã làm việc rất chăm chỉ. Ý tưởng đến với anh chính là lò nung di động. Nhờ vào gỗ phốt pho trắng, anh có thể có được nhiệt lượng phù hợp bất cứ lúc nào anh muốn.

"Trong tương lai, ta sẽ làm vật phẩm ở các khu vực săn"

Grid đã cố thử nó trước đây. Anh sẽ làm vật phẩm ở khu vực săn trong khi Nỏ, Randy và các God Hand đi săn. Tuy nhiên, trước đây nó không hiệu quả lắm. Lúc đó, anh vẫn chưa có được gỗ phốt pho trắng, nên hoả lực của lò nung di động rất có giới hạn. Anh chỉ có thể làm ra các vật phẩm cấp thấp.

'Nhưng giờ thì khác rồi'

Grid thể hiện 1 nụ cười đầy tự tin và lấy ra 1 tấm bản đồ. Nơi anh muốn đến là khu vực săn mới mà Kraugel đã chỉ cho anh-Rừng biên giới. Vì những cọc mắt chưa rõ danh tính, người ta nói rằng phần sâu nhất trong khu rừng không ai có thể bước vào được.

"Một khu rừng với những quả trái ngọt ngào bất thường..."

Nếu Grid lấy ra 'Mật ong núi', một con quái vật gọi là 'gấu-sói' sẽ xuất hiện. Nó rất mạnh và những người chơi mạnh thường mất rất nhiều thời gian để săn. Tuy nhiên, Kraugel nói rằng quái vật đó mang lại kinh nghiệm ngang với 1 con boss khu vực.

"Thông tin này có đáng tin không? Sao Kraugel biết phương pháp triệu hồi 'Gấu-sói' chứ?"

"Anh ta ngồi nghỉ ngơi và ăn bánh mật ong"

Đó là 1 thông tin rất giá trị mà Kraugel đã cho Grid để đổi lấy 'Bạch Hổ Kiếm'.

"Dù sao thì, anh ta cũng là 1 người bạn tốt" Grid luôn cảm thấy tự hào khi nghĩ về Kraugel.

Mercedes ghen tỵ kì lạ khi thấy nụ cười của Grid và đưa ra 1 phản hồi tiêu cực. "Thần biết rõ lũ gấu-sói. Chúng là những con quái vật kết hợp giữa sức mạnh huỷ diệt của gấu và độ nhanh nhẹn của sói. Nó sẽ mạnh hơn dự đoán của đức vua"

Nhưng Grid vẫn muốn đi săn lũ quái vật này trong khi làm 1 bộ giáp? Việc này là bất khả thi. Grid thể hiện 1 biểu cảm đầy tự tin khi nhìn vào Mercedes đang lo lắng. "Tôi có cô bên cạnh rồi mà, sao tôi cần phải lo lắng chứ?"

"Ngài không cần kinh nghiệm sao? Nếu ngài không tự mình săn con gấu-sói, liệu ngài có thể phát triển không?"

"Không, cô sẽ không đi săn. Cô cần phải nêm gia vị vào chúng cho tôi"

"Nêm gia vị...Ý ngài là gì?"

Tại sao anh tự nhiên lại nhắc đến việc nấu nướng chứ? Grid giải thích cho Mercedes đang đơ ra, "Cô sẽ đánh vào lũ gấu-sói mạnh nhất có thể khi chúng xuất hiện. Chẳng phải chúng sẽ giận dữ với cô sao?"

"Vâng, thần đã hiểu"

"Từ lúc đó, cô chỉ cần tank thôi. Trong khi cô tank, tôi sẽ xử nó với thú nuôi của tôi, các God Hand và Overgeared Skeleton. Tôi có thể nhận được kinh nghiệm trong khi chỉ việc ngồi và làm bộ giáp, và các thú nuôi của tôi cùng bọn Overgeared Skeleton cũng có thể phát triển nữa"

"Thần hiểu rồi, thần sẽ làm thế" Mercedes đáp lại đầy năng lượng! Dù là người mạnh nhất, vai trò của cô vẫn là hỗ trợ. Đây là chuyến xe buýt của 1 kị sĩ huyền thoại, và Grid là vị khách duy nhất mà chiếc xe buýt của cô đang chở.

--------------------------------------------------

Trans : DanteKA

Nếu có sai sót hoặc gợi ý gì thì các bạn cứ cmt ở ngay đó nhé, sau này mình sẽ khắc phục hoặc đổi lại cho phù hợp – cảm ơn ^_^

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info