ZingTruyen.Info

Overgeared - DanteKA2208- chap 670-869

Chap 792

khoapro22081996

[Bạn có muốn đặt tên cho vật phẩm là Kiếm Đá không?]

"...Không, đợi đã"

Grid, người đang cháy bỏng động lực, chợt dừng lại. Anh nhận ra rằng cái tên 'Kiếm Đá' là không xứng đáng. Liệu có phải là vì anh nghe tiếng thợ dài của Kraugel và các thợ rèn không? Không. Nguyên nhân của sự khai sáng hiện tại là bộ giáp mà anh đang mặc.

Di vật của Khan, Valhalla. Nó là bộ giáp Grid chưa bao giờ cởi ra kể từ khi Khan chết.

'Cái tên của 1 vật phẩm là rất quan trọng. Mình cần phải nghĩ cẩn thận và quyết định'

Tại sao Khan lại gọi bộ giáp là Valhalla? Thực tê,s Grid không nghĩ ra nhiều ý nghĩa từ nó. Nó được mô phỏng theo bộ giáp Valhalla được làm ra bởi Albatino, tổ tiên của Khan. Grid chỉ nghĩ rằng cái tên được sao chép từ đó. Nhưng về sau anh biết được. Một trong những ý nghĩa của Valhalla chính là 'Ngôi nhà của niềm vui'.

'Nhờ đó, mình có thể nhìn thấy phần nào trái tim của han'

Khan đang hy vọng rằng Grid sẽ là một thực thể giống như 1 ngôi nhà, thứ có thể khích lệ nhiều người và mang lại cho họ niềm vui'.

'Đúng, cái tên là rất quan trọng'

Suy nghĩ của Grid, thứ đã được chuyển hướng sang thiết kế và chức năng của vật phẩm, bắt đầu được kích hoạt, Grid nhớ lại lời khuyên của Lauel chính là 'Luôn luôn suy nghĩ'. Nếu Khan chỉ đơn giản đặt tên bộ giáp là 'Giáp Sắt', Grid cũng sẽ cảm thấy hệt như bản thân anh lúc này. Anh nhận ra trọng lượng của cái tên.

'Ngay từ đầu...'

Đây là thứ mà anh làm ra cùng bạn mình. Thật thất kính với người bạn kia khi anh đặt ra cái tên như vậy.

"Tôi sẽ chỉnh lại"

Kiếm Đá. Giọng nói của Grid vang vọng đến các thợ rèn đang im lặng vì sốc bởi cái tên.

"Muksabal" (1 loại thạch trong nước giải khát. Và cũng là 1 từ lóng chỉ việc đập nát mặt)

"...?"

"Cái tên của thanh kiếm sẽ là Muksabal"

Từ góc nhìn khách quan, sức mạnh của thổ gần như là biểu tượng của sự 'bảo hộ'. Tuy nhiên, Vua Anh Hùng Grid và Thánh Kiếm Kraugel đều là những con quái vật ở cấp độ có thể vùng vẫy mặt đất. 'mặt đất' mà họ vung vẫy sẽ đè ép kẻ thù bằng trọng lượng của nó.

"Đó là lí do vì sao nó được gọi là Muksabal"

"...Có thực sự kéo được mặt đất lên không?"

"..."

Panmir quên mất khái niệm của sự tương đồng và hỏi. Nhờ vậy, không khí xung quanh trở nên quái lạ, nhưng Grid không bận tâm.

"Kraugel, tôi không nghi ngờ gì rằng kiến thức, kĩ năng và kinh nghiệm của chúng ta sẽ làm kẻ thù tổn thất mạnh mẽ. Muksabal...Là một cái tên mà tôi đã cẩn thận suy nghĩ. Tôi ước rằng anh có thể nghe thấy nó trong trái tim mình.

"...Vâng. Tôi không thích nói dài dòng"

Có quá nhiều phần phải giải quyết. Nhưng Grid trông nghiêm túc quá làm Kraugel chẳng thể từ chối được.

Chỉ là.

'Mình nên giới thiệu 1 cái tên khác'

Anh chỉ có thể nghĩ đến câu nói này.

***

[Bản thiết kế : Muksabal]

Cấp độ : Sử thi ~ Huyền thoại

Thông tin cấp độ sử thi :

Độ bền : 455~790 Sát thương : 390~650 Phòng thủ : 100~188

*Hiệu ứng không thể được thấy trước.

Thông tin cấp độ độc nhất :

Độ bền : 667~980 Sát thương : 493~817 Phòng thủ : 140~246

*Hiệu ứng không thể được thấy trước.

Thông tin cấp độ sử thi :

Độ bền : ??? Sát thương : ??? Phòng thủ : ???

*Hiệu ứng không thể được thấy trước.

Một món vũ khí được thiết kế bởi thợ rèn Grid, người đã vượt xa ranh giới của một huyền thoại và đang trở thành 1 thần thoại, và Thánh Kiếm Kraugel.

Trong hình dạng của một thanh kiếm, với một vòng tròn bao bọc ở cán cầm. Mục đích là nhằm bảo vệ tay. Phần vòng tròn được thiết kế như 1 chiếc vương miện nhỏ trông rất đẹp. Phần cuối của tay cầm mở rộng ra 2 bên, mang lại ảo ảnh như thể có đến 2 cán cầm vậy. Thanh kiếm đặc biệt sẽ cho phép tạo ra những đòn tấn công dị thường và cũng có thể phòng thủ lại đòn tấn công của kẻ thù.

Chất liệu của thanh kiếm là đá 10,000 năm tuổi hoặc huyết thạch và sẽ thay đổi phụ thuộc nhiều vào chất liệu.

Trọng lượng rất nặng nên những người có chỉ số sức mạnh kém sẽ không thể vung nó. Tuy nhiên, nó là 1 thanh kiếm rất lý tưởng, không có chút lỗi nào về mặt cân bằng.

Trọng lượng : 6,800~13,900

Điều kiện sử dụng : Chưa thể thấy trước.

'Nếu mình làm nó với đá 10,000 năm tuổi, nó sẽ kết thúc với chỉ số thấp nhất. Khi mình làm nó với huyết thạch, chỉ số tối đa sẽ được áp dụng. Mặt khác, trọng lượng của nó cao áp đảo nếu mình sử dụng đá 10,000 năm tuổi'

Mặt Grid nở tươi nư hoa khi anh xác nhận bản thiết kế hoàn thiện. Anh không biết chính xác các hiệu ứng, nhưng nó là 1 món vũ khí rất tốt chỉ với việc nhìn vào các đặc tính của nó. Chẳng phải 1 thanh kiếm 1 tay cấp độ sử thi có thể đảm bảo ít nhất 390 ssat thương và 100 phòng thủ sao? Thật khó để tìm ra 1 vật phẩm nào có hiệu năng tương tự trong số các vật phẩm level 300.

'Thêm nữa, giới hạn cấp độ của Muksabal tỉ lệ cao là cũng rất thấp'

Thanh kiếm lý tưởng mà Kraugel nghĩ ra là '1 thanh kiếm trang bị được' và Grid cũng tập trung vào lý tưởng của Kraugel. Nói cách khác, nó có tính linh hoạt và tính thực tế rất cao. Nó có trọng lượng nặng vì bản chất của nguyên liệu, nhưng những người có chỉ số sức mạnh tối thiểu sẽ có thể sử dụng Muksabal dễ dàng.

'Giá trị cao của đá 10,000 tuổi sẽ làm cho việc mình có thể phân phát nó cho binh lính bị kéo dài...Hãy chia nó cho các kị sĩ trước'

Nó là 1 món vũ khí mạnh mẽ không thể so sánh được với 'Vũ khí của Grid sản xuất đại trà'. Muksabal cấp độ độc nhất hoàn toàn áp đảo sức tấn công của nhiều vũ khí cấp độ huyền thoại. Rõ ràng sức mạnh của 'Kị sĩ Overgeared' sẽ tăng vọt khi có nó.

Grid vui mừng và giờ là nhiệm vụ quan trọng nhất. Đó là tạo ra nó.

"Kraugel, hãy đưa cho tôi 'Hơi thở của Bạch Hổ'."

"Được"

Một nguyên liệu không có cách nào nhận được trừ khi hoàn thành 1 nhiệm vụ ẩn ở lục địa phía Đông hoặc một huy chương vàng ở giải đấu Quốc Tế. Kraugel đã đưa viên ngọc trắng đáng giá cả gia tài cho Grid không chút do dự. Trước lò nung nóng chảy nơi gỗ phốt pho trắng vẫn đang cháy, Grid nhớ lại lúc anh làm ra cung Phượng Hoàng Lửa và Lưỡi kiếm Khai Sáng'.

'Nền tảng để bắt đầu làm ra một vật phẩm cấp độ thần thoại là cường hoá nguyên liệu lõi'

Với cung Phượng Hoàng Lửa, anh cường hoá hơi thở Phượng Hoàng Lửa và với lưỡi kiếm Khai Sáng, anh cường hoá sừng của Belial. Nhìn lại bây giờ, công việc này thật sự rất khó khăn. Nó sẽ mất ít nhất 3 ngày, nhiệm vụ đập búa mệt mỏi lên chỉ 1 vật phẩm duy nhất suốt cả tuần và thậm chí còn phải sử dụng các kĩ thuật tỉ mỉ. Nó khó cả về thể chất lẫn tinh thần.

Vấn đề lớn nhất là 'sự kháng cự' của vật phẩm. Cung Phượng Hoàng Lửa toả ra nhiệt độ nóng mỗi khi gõ búa vào nó trong khi sừng của Belial thì phát nổ. Nếu Grid không sở hữu sự kết hợp giữa sức phòng thủ và thể lực cao, anh sẽ không thể nào cường hoá được hơi thở Phượng Hoàng Lửa và sừng của Belial. Anh có lẽ đã chết sau khi gõ búa vài lần!

'Hơi thở của Bạch Hổ cũng sẽ kháng cự'

Việc nung chảy thậm chí sẽ mất cả tuần.

'Sẽ không dễ đâu'

Anh sợ khi nghĩ về nỗi đau mà anh sẽ phải chịu đựng. Grid cần phải kiểm soát suy nghĩ của mình. Sau khi lấy nhiều hơi thở sâu, biểu cảm của Grid thoải mái lại. Kraugel và Panmir không còn lựa chọn nào khác ngoài hiểu lầm. Họ nghĩ rằng Grid đang lo lắng về việc 1 vật phẩm cấp cao sẽ không xuất hiện. Họ chưa bao giờ tưởng tượng về việc anh sợ chính cái hành động chế tạo vật phẩm.

Cũng bình thường thôi. Cho đến nay, toàn bộ các công việc rèn mà anh đã thấy, nghe và trải nghiệm đều là những điều bình thường. Đúng, hầu hết các thợ rèn tạo ra vật phẩm chỉ với việc bấm vào nút 'chế tạo'. Ngay cả Panmir, người rất tự hào với việc làm ra vật phẩm bằng tay, cũng dựa dẫm vào nhiều hệ thống. Họ không thể nào dự đoán được Grid đã bỏ ra nỗ lực nhiều đến mức nào cho việc làm vật phẩm.

"Được rồi. Bắt đầu chế tạo thôi"

Anh hành động nhanh 1 khi việc chuẩn bị hoàn tất. Grid đặt 'Hơi thở của Bạch Hổ' vào lò nung. Nhiệt độ của lò nung nhanh chóng tăng lên và việt ngọc trắng nóng dần.

[Nhiệt độ quá cao!]

"Kuk...!"

Panmir quan sát Grid và thở dài. Grid tối ưu mạnh mẽ đặc tính của gỗ phốt pho trắng và tiếp tục tăng nhiệt độ của lò nung. Panmir như sắp bị bỏng dù đang đứng cách Grid đến vài mét. Panmir nắm chặt bàn tay đang phỏng của mình và chậm trễ nhận ra điều này. Ngoài bản thân anh, những thợ rèn khác đều đã tránh xa khỏi lò nung của Grid rồi. Và ngay cả White, thợ rèn vĩ đại nhất trong 4 thợ rèn cũng thế.

'Ngay cả những nghệ nhân cũng không thể chịu nổi nhiệt lượng này?'

Thật tuyệt khi Grid liên tục tạo ra 1 lượng nhiệt lượng cao đến vậy! Khi Panmir đang cảm thấy kinh ngạc vượt xa sức tưởng tượng.

Puoook!

Chik! Chiiiiiiik!

Grid bỏ viên ngọc đỏ ra và bắt đầu làm nguội nó. Cái xô chứa ít nhất 100 lít nước bắt đầu sôi lên như dung nham. Kraugel, người đã đứng quan sát từ phía bên của Grid, tránh né giọt nước bắn ra bằng cách sử dụng 'Siêu cảm nhận'. Hành động đó gần như là bản năng.

"Ồ! Quả thực là Thánh Kiếm...!"

Các thợ rèn khen ngợi những bước di chuyển tuyệt vời trong khi Kraugel tự hỏi.

'Liệu việc làm vật phẩm thường hối hả và nguy hiểm đến vậy sao?'

Teong!

Grid đặt viên ngọc lên cái đe. Anh vẫn trông khá dữ tợn. Anh như 1 chiến binh trên chiến trường vậy. Kraugel không thể không nuốt ực trước động lượng dữ dội đó.

Ttaaang!

Grid cuối cùng cũng bắt đầu gõ búa. Giây phút cây búa của anh đập vào hơi thở của Bạch Hổ.

Kwarurururung!

Hơi thở của Bạch Hổ gầm lên. Rung lắc mạnh mẽ! Những chiếc gai ngọn làm bằng đá bắt đầu chồi ra như con nhím.

"Kuk...!"

Má, cổ và cô tay của Grid đều bị thương. Anh không thể hoàn toàn tránh né toàn bộ những cái gai xuất hiện từ hơi thở của Bạch Hổ.

"Grid...!"

"Đức vua!"

Kraugel và các thợ rèn bối rối hét lên. Nhưng họ không ở vị trí có thể tiến tới. Đây là 1 chiến trường chỉ giành riêng cho Grid. Chẳng có ai có thể giúp đỡ Grid mà không cần được anh cho phép. Grid mau dòng máu đang chảy xuống má và cười lớn.

"Tên khốn này, mày cấp cao đấy"

Bản chất của nó còn dữ dội hơn cả Hơi thở của Hoả Phụng và Sừng của Belial. Tại sao con hổ trắng này lại chơi bẩn vậy?

'Không thể nào đánh vào nó 1 chỗ 2 lần được'

Grid đánh giá 1 chốc, tạm thời ngừng gõ búa và lấy hơi thở Bạch Hổ của mình ra. Rồi anh ném thẳng nó vào trong lò nung.

'Tốt hơn là chỉ đánh nhau với 1 cái nhỉ'

Đúng vậy. Grid dự định sẽ đồng thời cường hoá 2 hơi thở của Bạch Hổ. Vấn đề lớn nhất là thời gian. Grid phải đi đến đế chế trong 2 tuần nữa. Đó là lúc bức tường sẽ đổ xuống. Anh cần phải hoàn thành việc chế tạo vật phẩm kịp thời điểm đó.

"Kraugel, tôi cần anh giúp trong việc tôi luyện cả 2 chúng nó cùng lúc"

"Nói đi"

"Đưa bình máu cho tôi"

"...?"

Sau 1 lúc.

Ttaaaang!

Grid đặt 2 hơi thở của Bạch Hổ cạnh nhau và tiếp tục gõ búa.

Hơi thở của Bạch Hổ liên tục đâm ra những chiếc gai nhọn mỗi khi chúng bị cây búa đánh vào. Grid bị thương, nhưng anh vẫn tiếp tục vung búa. Khi vết thương của anh đần tích tụ, Kraugel cho anh uống bình máu để hồi máu. Tránh né những chiếc gai đang đâm ra khắp mọi hướng!

Ttang! Ttang!

"Kraugel! Bình máu!"

"Uống đi. Nó ở bên trái. Tránh di"

"Keuk! Tôi lại không tránh được rồi!"

"Cũng khó tránh được mấy đòn tấn công đã bắt đầu bay rồi lắm. Quan sát hành động của kẻ thù và cố dự đoán hướng tấn công đi"

"Được, tôi hiểu rồi!"

Ttang! Ttang! Ttaang~!

"..."

Grid đang tập trung dữ dội trong quá trình gõ búa, trong khi đó Kraugel chạy quanh và giúp đỡ anh. Panmir quan sát cảnh tượng tuyệt vời của những người chơi hàng đầu chiến đấu cùng nhau và cảm thấy có gì đó kì lạ.

'Đây có thực sự là việc làm ra một vật phẩm không vậy?'

Nó đang dần được hoàn thiện. 2 thanh thần kiếm!

--------------------------------------------------

Trans : DanteKA

Nếu có sai sót hoặc gợi ý gì thì các bạn cứ cmt ở ngay đó nhé, sau này mình sẽ khắc phục hoặc đổi lại cho phù hợp – cảm ơn ^_^

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info