ZingTruyen.Asia

Overgeared - DanteKA2208- chap 670-869

Chap 785

khoapro22081996

"Cái này cũng rất ngon"

Mặt hoàng đế Juander khá thoả mãn khi thưởng thức những món ăn lần lượt được mang ra. Và những đại diện khác cũng tương tự. ẩm thực đế chế, thứ tổng hợp lại các nền văn hoá ẩm thực trên cả lục địa, vốn rất nổi tiếng với hương vị của nó. Nhưng đặc biệt hôm nay hương vị của nó lại rất ngon. Đầu bếp của đế chế có vẻ đang trong tâm trạng tốt nhất kể từ khi những vị khách danh dự đến thăm.

'Huhuhut, những kẻ trên núi kia sẽ bị sốc bởi hương vị này'

Vua Bầu trời Rigal quan sát phản hồi của Grid. Chuyên môn của vương quốc Overgeared là khoai tây? Rigal muốn thấy liệu vua 1 vương quốc sẽ phản ứng ra sao khi vương quốc kia chỉ ăn mấy món ăn dành cho heo và được thưởng thức những món ăn tuyệt vời của đế chế. Giống hệt như mong đợi của ông.

"Món ăn có vẻ rất ngon. Đặc biệt, những món ăn làm từ bột đặc biệt rất tuyệt đấy"

Phản ứng của Grid hệt như mong đợi của Rigal. Anh khen ngợi hết lời những món ăn. Đế chế Saharan quả thực là đứng đầu trong rất nhiều thứ. Lời khen của Grid làm cho hoàng đế cảm thấy tốt. Rigal xác nhận nụ cười trên mặt hoàng đế và nhanh chóng vỗ tay. Đầu bếp sớm xuất hiện.

"N-Ngài gọi thần"

Được gọi đến trước mặt hoàng đế? Bếp trưởng cảm thấy đầy sợ hãi. Ông lo rằng ông đã phạm phải sai lầm gì đó và làm hoàng đế giận dữ.

Rigal nói với vị bếp trưởng đang đổ đầy mồ hôi. "Giải thích những món ăn này cho những vị khách danh dự của chúng ta. Ta chắc chắn là có rất nhiều món mà họ không biết. Chẳng phải ngươi nên xử lí việc này sao?"

Mỗi món ăn có 1 lịch sử và 1 câu chuyện phía sau. Biết về nó sẽ làm việc thưởng thức món ăn ngon hơn nữa. Rigal biết việc này nhưng trong thực tế, ông đang đối xử với Grid hệt như người miền núi. Sự khinh thường thể hiện rõ ràng khi ông nhìn Grid. Nhưng Grid chẳng thèm chớp mắt lại khi đối mặt với hắn. Anh cười bình tĩnh và thưởng thức tình huống này.

"Cảm ơn ngài vì đã cho ta cơ hội này, ngài Rigal"

"Đương nhiên rồi..."

Rigal ngạc nhiên bởi thái độ của Grid.

'Ngươi vẫn chưa hề nhận ra'

Grid thậm chí còn chẳng biết rằng mình đang bị trêu đùa. Có chút hương vị trêu đùa. Rachel lắc đầu trước Rigal và thể hiện một tuyên bố xảo quyệt.

"Ông vẫn chẳng khác gì 1 đứa trẻ. Thích quan tâm đến những kẻ yếu"

"Cô là người nói tới mấy thứ này sao? Mỗi khi gợi lại quá khứ bị cô bắt nạt thuở nhỏ, tôi vẫn còn giật mình tỉnh giấc đấy"

2 người họ đã thân thiết kể từ khi còn bé vì mối quan hệ giữa 2 gia đình. Không khí thân thiện mang lại bởi kí ức của họ không kéo dài lâu.

"Như đức vua Overgeared đã biết trước, toàn bộ những món ăn hôm nay đều được nấu bởi lúa mì của vương quốc Overgeared"

"...!"

"...?"

Những lời nói bất ngờ của đầu bếp làm mọi người quan sát tình huống này đều cảm thấy ngạc nhiên và hoàng đế thì cau mày. Grid vẫn đang cười.

"Chắc rồi, vậy là như thế. Bằng cách nào đó mà những món ăn có lúa mì đều đặc biệt ngon. Đó là vì ngài sử dụng bột mì được làm ở vương quốc Overgeared"

"Ngài đã biết rồi nhỉ. Đúng, đúng vậy. Tôi thật biết ơn vì món quà là những bao bột mì hảo hạng nhất trên lục địa này"

Bếp trưởng cũng chỉ là 1 đầu bếp. Ông chẳng hề hay biết gì về các vấn đề chính trị. Ông xem Grid là một vị khách quý giá của hoàng đế và có thể thoải mái khen ngợi lúa mì của vương quốc Overgeared. Thật không may. Bếp trưởng hôm nay có thể mất việc. Grid nhìn vào biểu cảm tối sầm của Rigal và muốn phì cười.

'Thế này không phải nhỉ'

Một con người với trái tim rộng lượng thì sẽ tốt hơn 1 thằng trẻ con. Grid hành động 1 cách thông thái khi anh nhớ lại rằng anh đang là người đại diện cho vương quốc Overgeared.

"Ngài chắc chắn chính là bếp trưởng của gia đình hoàng gia đế chế nếu ngài có thể nhận ra giá trị của lúa mì. Ta thật vui khi 1 bếp trưởng như ngài có thể làm ra những món ăn tuyệt vời như vậy cho hoàng đế mỗi ngày. Ta ghen tỵ quá"

"N-Ngài đang khen thần hơi quá rồi"

Bếp trưởng run sướng trước lời khen và cúi đầu, trong khi hoàng đế đang cảm thấy không thoải mái lại kết thúc với 1 nụ cười. Ông thích sự quan tâm của Grid.

"Vua Overgeared nói đúng. Ta rất vui vì ta có 1 bếp trưởng có thể làm ra những món ăn ngon như vậy với những nguyên liệu tốt. Giờ đến lúc mang ra món rượu 1,000 năm rồi. Thử 1 ly xem nào"

"Vâng, thưa hoàng đế!"

Nhờ Grid, không khí của bữa tiệc tối trở lại thoải mái. Hoàng đế, Grid và các quan thần thưởng thức giây phút nhấm nháp ly rượu. Hoàng đế vui mừng và họ đều che giấu những cảm giác bên trong của mình.

'Tsk'

Ở 1 góc của căn phòng, Limit nhai thức ăn với 1 biểu cảm chua loét và đứng dậy. Ông hướng thẳng đến cung điện của nữ hoàng.

***

"Hắn đã trải qua nhiều thứ khó khăn rồi"

Limit đánh giá Grid.

"Khả năng đọc vị tình huống của hắn quả thật rất tuyệt. Hắn là 1 kẻ khôn ngoan biết kiểm soát bản thân mình và không dễ bị khiêu khích. Hắn cũng tận dụng lợi thế từ sự khiêu khích của kẻ thù nữa"

Marie thể hiện sự hứng thú khi bà nghe về câu chuyện trong khi nhìn chằm chằm vào móng tay của mình.

"Chẳng phải rất đáng ngạc nhiên sao? Ta nghĩ rằng hắn là 1 kẻ đơn giản và bao lực đơn giản chỉ nuốt chửng 1 vương quốc bằng bạo lực"

"Thần cũng nghĩ như thế nhưng...Có vẻ như hắn là 1 chính trị gia thiên bẩm"

Biểu cảm của một 'thiên bẩm' không hề phù hợp với Grid. Grid vốn là 1 người thiếu thốn ở nhiều khía cạnh. Nhưng Limit không hề biết điều này. Như Limit đã nói, Grid mà Limit gặp hôm nay là Grid đã trải qua vô số những khó khăn. Đó là Grid đã trưởng thành rồi. Limit bị ép phải đánh giá cao anh.

"Như Veradin đã nói, hắn là 1 đối thủ đáng gờm"

Veradin. 1 ngày, hắn ta chợt xuất hiện và nhận được sự ưu ái của nữ hoàng Marie. Limit đã luôn nghi ngờ, nhưng bị ép phải thừa nhận Veradin.

"Đúng, đúng vậy. Chúng ta phải đánh vào Grid hôm nay như kế hoạch và làm cho Grid chống lại hoàng đế. Thần sẽ báo với các kị sĩ Đỏ"

"Được rồi. Ta sẽ gửi Bất Tử đến. Phải kết thúc việc này tốt đấy"

Một nụ cười hiện lên trên khuôn mặt Marie khi bà gật đầu. Việc bà trước đây chỉ là con gái của gia đình và giwof lại có thể ra lệnh cho một công tước của đế chế làm bà cảm thấy vui thích lạ thường. Bà sẽ cảm thấy thế nào khi đặt được con trai mình lên vị trí cao nhất và nắm giữ nhiều quyền lực hơn? Bà chỉ mới tưởng tượng đến nó thôi đã nổi da gà rồi.

***

-Hoàng đế là loại người gì chứ?

Ở ngoại ô của Titan. Khi Grid di chuyển ra khỏi đám đông reo rò, Kasim hỏi từ trong bóng tối.

'Dù rõ ràng hoàng đế được biết đến là 1 bạo chúa, nhưng ông ta lại bình thường đến đáng kinh ngạc. Ông ta thậm chí còn có thể là 1 lãnh chúa tốt' Grid nghĩ, nhưng vẫn giữ im lặng. Với Kasim, hoàng đế Juander chính là kẻ bị ghét nhưng anh lại không thể nào giết được.

Cuối cùng, Grid đáp lại bình thường. "Hoàng đế, à thì, ông ta là hoàng đế. Ông ta ngạo mạn đến khó tin"

-...Ngài đang suy nghĩ sâu sắc hơn rồi.

"Hả?"

-Không như trước đây, ngài đang nói chuyện rất cẩn thận.

Kasim đã quan sát Grid kể từ trước khi Lord được sinh ra. Điều đó nghĩa là anh biết Grid từ khi còn chưa trưởng thành. Kasim quan sát sự phát triển của Grid trực tiếp và anh thấy rằng Grid của hiện tại đã đạt đến đỉnh điểm của sự phát triển.

-Ngài không cần phải lo về thần. Thần muốn nghe ý kiến thật lòng của ngài. Hoàng đế là loại người thế nào?

Kasim lặp lại câu hỏi và Grid đáp lại

"Hắn không hề ích kỉ như ta nghĩ"

Chủ nhân của lục địa này. Cũng không lạ khi kẻ đạt được danh hiệu đó lại bạo lực, tàn nhẫn và ích kỉ. Tuy nhiên, hoàng đế mà Grid gặp cần thận và đáng tôn trọng hơn dự tính. Đó là 1 câu chuyện đáng xấu hổ nhưng hoàng đế hiện tại rõ ràng tốt hơn Grid khi anh chỉ vừa nắm lấy quyền lực.

"Hắn có nhiều bạn đến mức ta phải kinh ngạc"

-...

"Nhưng đó là cá nhân tên là Juander."

Grid biết.

"Là hoàng đế, hắn hung dữ và ích kỉ như chúng ta đã nghĩ"

Lịch sử đã chứng minh điều này. Chẳng phải hoàng đế là người đã chinh phục và quét sạch vô số mạng sống dưới cái tên hoàng đế sao?

"Cuối cùng thì, chúng ta vẫn sẽ chiến đấu. Hoàng đế vấn sẽ mãi mãi là kẻ thù của chúng ta. Ngươi không cần phải lo lắng. Cứ tiếp tục mơ đến việc trả thù đi"

Sức mạnh chèo lái phía sau Kasim chính là sự trả thù cho đế chế. Anh càng mơ đến việc trả thù, anh càng phát triển hơn nữa. Grid cũng muốn Kasim được phát triển.

"Hôm nay ta không thấy bất kì ai trong 5 trụ cột. Chỉ có 7 công tước và các kị sĩ. Nhưng ta đã nhầm lẫn rằng họ là 5 trụ cột"

Điều đó nghĩa là mọi người đều rất mạnh. Anh có thể tưởng tượng Ngũ Trụ còn mạnh hơn đến mức nào. Anh có thể dễ dàng thoát khỏi Kyle ngày trước là nhờ đòn tấn công gọng kìm của Braham và Mumud. Không có Braham, cả Grid và đội quân Ares sẽ gặp nguy hiểm.

"Hãy mạnh mẽ hơn nữa, Kasim"

-Vâng, thưa đức vua.

Grid đã đạt được giấc mơ trở thành kẻ mạnh nhất. Grid hiện tại không thể bị ai ngó lơ vì là mục tiêu của sự ghen tỵ. Tuy nhiên, đây chính là hiện thực, Thế giới khổng lồ của Saitsfy, Grid vẫn còn yếu đuối và anh có nghĩa vụ phải bảo vệ những con người quý giá của mình. Sức mạnh, nhiều sức mạnh chính là thứ cần thiết.

Cạch, cạch.

Xe ngựa của Grid chậm rãi di chuyển trong khu rừng tối. Nó ở tốc độ mà các binh lính biết rằng đoàn vận chuyển hộ tống đang theo sau họ. Và việc này cũng là vì mệnh lệnh của Grid. Vua Ovegeared Grid đang dần trở thành 1 vị vua thông thái.

"Thật nực cười"

Sâu phía trong khu rừng tối.

Veradin thấy chiếc xe ngựa chậm rãi tiếp cận từ đằng xa.

"Lựa chọn và hành vi của con người luôn dựa trên các phần thưởng nhận được. Con người làm mọi thứ là vì họ muốn gì đó. Ví dụ như những kẻ hiếp dâm đấy. Vì lí do gì mà chúng có những ham muốn xác thịt? Khoái cảm chính là phần thưởng. Đó là bằng chứng cho thấy phần thưởng chính là thứ cần thiết hơn cả"

Có 1 nụ cười trên khuôn mặt vốn thường vô cảm của Veradin.

"Phần thưởng đang ấn át Grid chính là mong muốn được tôn trọng. Là 1 kẻ đã bị xem thường suốt cả đười, hắn sẽ cực kì ám ảnh với việc người khác đánh giá mình. Hắn mơ đến việc tất cả mọi người trên thế giới thừa nhận và tôn trọng hắn. Đó là mong muốn được thừa nhận bởi các binh lính, không phải là xem xét đến các binh lính, đó là ý định đằng sau mệnh lệnh đoàn xe di chuyển chậm của Grid"

Grid là 1 đống những sự giả dối. Hắn là 1 kẻ dối trá. Vì vậy, hắn càng bị ám ảnh với sự trả thù hơn. Hắn sợ rằng cả thế giới sẽ ngó lơ hắn lần nữa nếu hắn không trả thù cho các tổn thất mà hắn phải chịu. Thực tế, kế hoạch trả thù của Grid còn vượt xa sức mong đợi của Veradin.

"Một con người đơn giản"

Mặt của Veradin chẳng thể hiện chút động lực nào khi nhìn vào chiếc xe ngựa đang từ từ tiến đến của Grid. Những người như Grid xuất hiện rất nhiều trên thế giới làm Veradin chẳng hề có chút hứng thú nào với Grid. Vậy Agnus thì sao? Agnus đầy mong muốn với phần thưởng vì sự 'mất mát' của bản thân. Anh là 1 trường hợp rất bất thường. Veradin muốn quan sát lâu hơn. Để có thể ở gần Agnus, anh cần phải lấy lại mối quan hệ trước đây.

"Ý nghĩa của việc lấy lại mối quan hệ..."

Veradin cầm 'Vòng cổ Ma' trên tay và bắt đầu truyền ma thuật vào nó.

"Grid, mày là người cần cán đấy. Giờ thì chết đi. Cháy trong cảm giác trả thù đi"

Trực tiếp thù ghét Agnus và khuấy động sự điên rồ của Agnus lên. Một khi Agnus bước vào trạng thái lãng quên, hắn sẽ lại bị đẩy vào thế phải dựa dẫm vào Veradin lần nữa.

"Triệu hồi, Death Knight"

Kuwaaah...

Kyleo, kẻ đã làm Khan chết, đáp lại mệnh lệnh của Veradin và đứng lên từ dưới lòng đất. hàng trăm kị sĩ skeleton và các pháp sư skeleton đã bao vây cả đoàn xe ngựa của Grid.

'Việc này không đúng'

Kị sĩ thứ 1st đang quan sát cảnh tượng này, mắt Mercedes run lên.

--------------------------------------------------

Trans : DanteKA

Nếu có sai sót hoặc gợi ý gì thì các bạn cứ cmt ở ngay đó nhé, sau này mình sẽ khắc phục hoặc đổi lại cho phù hợp – cảm ơn ^_^

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia