ZingTruyen.Info

Overgeared - DanteKA2208- chap 670-869

Chap 782

khoapro22081996

Vương quốc Overgeared đã bắt đầu như 1 vương quốc nông nghiệp. Nhờ vào nền nông nghiệp được phát triển bởi Piaro, tài chính của vương quốc được ổn định và nền tảng thương mại có thể được thiết lập. Lí do vì sao Grid có thể huấn luyện các thợ rèn cùng Khan và xây dựng nhiều cơ sở lò rèn là nhờ vào số tiền nhận được từ nông nghiệp.

"Nhiều vậy sao?"

Grid cảm thấy lưỡng lự khi anh thấy núi lúa mì và khoai tây được vận chuyển từ Bairan. Lúa mì và khoai tây cầu vồng đã trở thành các sản phẩm đặc biệt của vương quốc Overgeared và là các nguồn sản phẩm xuất khẩu lớn nhất của nền kinh tế vương quốc. Anh không muốn gửi 100 tấn cho đế chế chút nào.

"Tại sao chúng ta phải cống nạp cho bọn chúng ngay từ đầu chứ? Chúng ta thậm chí còn không phải là nước chư hầu của đế chế"

Lauel giải thích cho Grid đang cau có. "Đây không phải là cống nạp, mà là quà tặng. Đức vua đã bảo sẽ đến thăm đế chế trước và đế chế đã chấp nhận yêu cầu. Chẳng phải việc tặng 1 món quà nhỏ để đổi lại việc đó là phép lịch sự tối thiểu sao?"

Đó là 1 cuộc gặp giữa lãnh đạo của cả 2 vương quốc. Nó là một sự kiện chính thức được chú ý bởi cả lục địa. Đế chế sẽ giải trí cho Grid vì lợi ích riêng của họ và hình ảnh vủa vương quốc Overgeared sẽ bị hoen ố nếu họ đến gặp với 2 bàn tay trắng.

"Đừng xem nó là mất mát. Đế chế đã chuẩn bị nhiều sự kiện cho đức vua. Có lẽ họ cũng sẽ chuẩn bị vài món quà nhỏ. Đơn giản chỉ với giá trị vật lí, họ sẽ bỏ ra nhiều hơn chúng ta. Sẽ không mất mát gì đâu. Và ngài còn có thể trông đợi 1 thứ..."

Kukukuk. Một nụ cười tinh ranh như quỷ hiện ra trên mặt Lauel.

"Đó là phản ứng của đế chế khi họ nếm thử lúa mì và khoai tây. Có thể nó sẽ hợp với khẩu vị của họ và họ sẽ nhập khẩu nó với số lượng lớn"

Lúa mì được trồng bởi 1 nông dân huyền thoại là một giống loài được cải thiện. Chất lượng của nó tuyệt vời so với lúa mì của bất kì vương quốc nào. Chẳng phải những lời đồn về bánh mì hay sợi mì của vương quốc Overgeared rất ngon đều đã lan ra khắp nơi rồi sao? Đế chế sẽ chẳng thể chối bỏ hương vị của nó đâu. Tỉ lệ cao nó sẽ trở thành 1 cuộc trao đổi với đế chế, thứ vốn đã luôn bị đóng kín, giờ đây lại được mở ra nhờ vào cơ hội này.

"Đây là lí do vì sao mà em chuẩn bị những món đồ nông nghiệp làm quà sao?"

Grid bị ép phải ngợi khen đầu óc đáng kinh ngạc của Lauel khi biết theo đuổi lợi nhuận dù tình huống có là gì đi nữa. Anh luôn cảm nhận được nó, Lauel thực sự là một phép màu tuyệt vời với Grid và vương quốc Overgeared.

"Đây là ý tưởng của quản lí Rabbit, không phải của em. Em không thể so được với ông ta khi nhắc đến việc kiếm tiền"

Đó chính là Rabbit người chỉ trả mỗi 73 bạc cho Piaro khi ông vẫn là 1 đại kiếm sĩ. Từ lúc ông được tuyển mộ đến nay, Rabbit đã luôn quản lí tốt phần tài chính của vương quốc. Không có Rabbit, sự phát triển của vương quốc Overgeared sẽ chậm hơn gấp 2-3 lần so với hiện tại.

Grid là người đã tuyển mộ Rabbit về làm người quản lí.

"Thật tuyệt khi nghĩ lại về lúc đó bây giờ. Chẳng phải đức vua khi đó vẫn còn khá ngu ngốc khi gặp Rabbit sao? Sao đức vua lại có thể lựa chọn và tuyển mộ những con người tài năng như ngài Rabbit vậy? Ngài có tài năng thiên bẩm sao?"

"..."

Ít nhất thì, cậu muốn nói thật với người mà cậu phục vụ. Đây là trái tim thật lòng của Lauel. Sau nhiều sự việc, Lauel luôn cố nói thật với Grid. Đôi khi lời nói của cậu hơi quá đáng. Grid có đôi lúc giận dữ, nhưng sự biết ơn của anh thì lớn hơn. Sự thành thật của Lauel làm Grid có nhiều cơ hội phản ánh chính mình.

"Khả năng lựa chọn và tuyển mộ tài năng..."

Grid nhớ lại toàn bộ những người mà anh đã tuyển đến, bao gồm cả Khan, Piaro, Asmophel, và Sticks. Thật tuyệt khi bây giờ nghĩ lại điều đó. Chẳng phải tất cả họ đều đã suýt chết khi họ gặp Grid lần đầu sao? Grid đã tạo ra những mối liên hệ tích cực với họ. Đương nhiên, kĩ năng 'Quan sát đặc tính' gắn liền với 'Thanh kiếm lãnh chúa' đã giúp đỡ rất nhiều, nhưng giờ Grid bắt đầu nhận ra được. Không dễ để những người khác có thể thoải mái biến 1 người nào đó thành của riêng mình chỉ bởi việc nhìn vào chỉ số.

'Tôi có thể tự hào với điều đó không? Khan. Tôi chính là người đã thu hút trái tim ông đấy'

"Đức vua?"

"Ah"

Grid tỉnh dậy khỏi suy nghĩ và lau nước mắt. Anh đã rơi nước mắt mà không hề nhận ra.

Lauel thấy biểu cảm buồn và hỏi cẩn thận, "Lễ tang của Khan...Anh thực sự không muốn một lễ tang toàn vương quốc sao?"

Grid gật đầu. "Đúng. Đây không phải là nơi mà linh hồn ông ấy bị chôn vùi"

3 ngày trước khi anh lên lịch đến đế chế. Anh hướng về 1 nơi nào đó khác trước.

Winston. Nhà của Khan.

***

Khái niệm về 1 cái xác trong Satisfy khá nhỏ bé. Cả người chơi lẫn NPC đều xám màu và biến thành tro bụi khi họ chết. Cơ thể không thể nào tồn tại trừ khi họ đang ở giữa 1 nhiệm vụ đặc biệt hoặc khi họ là 1 triệu hồn sư. Grid cực kì bực tức vì thực tế này. Anh cảm thấy tiếc nuối khi không thể tự xử lí những kẻ quý giá còn sót lại.

Nhưng Grid nhớ lại 1 thứ. Satisfy có khái niệm linh hồn. Linh hồn của Braham, linh hồn của Iyarugt và linh hồn của tổ tiên cùng con trai Khan mà anh đã chứng kiến ở nghĩa trang đã chứng minh điều này. Grid tin nó. Hiện tại, linh hồn của Khan đang ở bên anh. Anh nghĩ đến việc gắn liền linh hồn của Khan với 1 vật phẩm sử dụng kĩ năng 'Ban cho cái tôi' mà anh nhận được từ quần đảo Behen.

'Mình không thể làm Khan chịu khổ chỉ vì lòng tham của mình'

Grid thấy được nó. Nỗi buồn mà các huyền thoại đời trước trải qua khi họ được tái sinh trở thành death knight bởi Pagma. Họ muốn nghỉ ngơi. Grid không thể trói buộc linh hồn Khan như vậy.

"Khan"

Một nghĩa trang nhỏ bên ngoài Winston. Grid đứng 1 mình nơi con trai Khan, vợ Khan và các tổ tiên của ông được chôn. Anh cứ liên tục vuốt dòng nước mắt chảy xuống và lấy 1 vật phẩm ra khỏi kho đồ. Đó là một hòn đá ký ức mà anh làm kết hợp với các thợ điêu khắc ở vương quốc Overgeared. Đó là hòn đá ký ức nơi linh hồn của Khan đang ở.

"Hãy ở trên thiên đường nhé. Ông chỉ nên xuống thăm tôi vài dịp thôi. Tôi sẽ chăm sóc thật tốt cho nghĩa trang này. Ruby và Lord sẽ thường xuyên đến thăm. Những đứa trẻ..."

Grid đặt hòn đá ký ức ở giữa nghĩa trang và không thể giữ được nữa. Anh bắt đầu khóc hết nước mắt.

Sau 1 lúc.

Ở nghĩa trang hẻo lánh không có ai hiện diện, Grid chiến đấu 1 mình với nỗi đau.

Cảm ơn.

Cảm ơn.

Một giọng nói quen thuộc ám trong tai anh.

***

Vua Overgeared Grid. Anh nhận được khả năng huyền thoại của Pagma và là anh hùng của cựu vương quốc Vĩnh Cửu trước đây. Anh đánh bại thượng quỷ thứ 32nd, Belial với những cấp dưới mạnh mẽ của mình. Sau này, anh lật đổ vương quốc Vĩnh Cửu, xây dựng nên vương quốc Overgeared, và cống hiến rất nhiều cho sự ra đời của Valhalla.

"Hắn ta dọn sạch quần đảo Behen và khôi phục lại 'hành lang danh vọng'?"

"Thậm chí hắn ta còn có 1 bức tượng ở đó nữa"

"Yohohoho...Tao cảm tưởng như nó là 1 con người mới của kỉ nguyên này vậy"

"Cũng có thể nói là hắn đã hoàn toàn bước ra khỏi bóng tối của quá khứ"

"Yohoho...Hắn cũng có mối quan hệ thân thiết với giáo hoàng của đền thờ Rebecca?"

"Đúng. Hắn ta cũng có vẻ là có mối quan hệ tốt với thánh kiếm Kraugel"

"Yoho...Những người bạn đó đều biết cách sử dụng tốt khả năng của mình nhỉ"

"Tao cũng nghĩ vậy. Grid sử dụng kĩ thuật của Pagma làm mồi để mở rộng mạng lưới của mình"

"Ngay cả Braham cũng dính dáng với hắn ta?"

Toà tháp Vĩnh Cửu. Đây là 1 nhóm học thuật về ma thuật dưới sự bảo vệ của đế chế và vị phạm nhiều điều cấm kị dưới danh nghĩa phát triển ma thuật.

"Yohoho, tao muốn gặp hắn thật sớm."Chủ nhân của toà tháp ma thuật, Goldhit. 1 trong 10 đại ma thuật sư trên lục địa, cô là 1 nguồn sức mạnh to lớn so với Ashur. Họ ở tầm cỡ hoàn toàn khác nhau kể từ khi sinh ra. Cô là đệ tử thứ 4th của đại ma thuật sư huyền thoại Braham.

***

"Uwaaack!"

Thủ phủ của đế chế, Titan. Trên đường trở về sau cuộc săn, một triệu hồn sư thuộc Bất Tử dừng lại ở 1 tiệm tạp hoá và hét lên. Đó là vì 1 con dao và 1 chiếc rìu đâm xuyên cơ thể hắn ngay khi hắn bước ra khỏi cửa hàng.

"Dừng lại ngay!"

Các binh lính tuần tra chạy đến khi họ nghe thấy tiếng la hét, nhưng mọi thứ đã quá trễ.

"Đây là 1 thành viên!"

Tên triệu hồn sư chết và các thợ săn bỏ chạy với 1 nụ cười. Họ không quan tâm đến án phạt vì giết chết ai đó trong thành phố. Vì sao? Án phạt chẳng là gì so với phần thưởng mà họ nhận được.

"Mày quay phim đầy đủ rồi chứ?"

"Đương nhiên! Ngon, lấy được 1 vật phẩm của Grid rồi!"

"Đúng! Puhahahat!"

Nhóm người cười thật lớn khi họ bị đuổi bởi các lính canh. Những người chơi thấy được họ đều cảm thấy ấn tượng.

'Ghen tỵ quá!'

Họ cần phải nhanh chóng tìm ra Bất Tử! Mắt của những người chơi sáng lên khi họ đi lùng sục khắp nơi. Một khi họ thấy được 1 triệu hồn sư, họ sẽ theo dấu hắn, giám sắt hắn để tìm ra danh tính. Vài người mất bình tĩnh sẽ giết luôn chỉ vì người kia là triệu hồn sư. Đây quả là 1 thời điểm chẳng khác gì địa ngục với Bất Tử.

"Chết tiệt!"

Kwang!

Một ngôi làng toạ lạc tại vùng hẻo lánh thuộc 1 phần của cung điện nữ hoàng. 347 thành viên của Bất Tử đều giận dữ. Họ lo lắng về việc chẳng thể bước ra khỏi cung điện nổi vì Grid. Vào thời điểm mà họ đáng lẽ có thể đi săn ổn định và kiếm vật phẩm, họ phải chốn chui chốn nhủi chẳng khác gì lũ chuột?

"Chết tiệt Veradin. Nó giả vờ thông minh, và rồi mọi thứ giờ hoàn toàn khác luôn"

"Giao nộp nhóm của Veradin thôi. Tất cả chúng ta chẳng cần phải chịu tổn thất nữa"

"Dù có giận dữ thế nào, giao nộp đồng đội ra có ổn không vậy?"

"Vậy chúng ta phải làm gì? Chúng ta nên chết cùng nhau sao?"

Mối liên kết của các thành viên Bất Tử dần vặn xoắn. Nỗi sợ thấm sâu vào trong trái tim họ. Nối sợ Grid người đã kêu gọi được hàng tỉ người chơi. Họ cảm thấy hối hận khi họ đụng vào 1 con sư tử đang ngủ và giờ đây nó đang ban phát địa ngục xuống họ. Một trong các chuyên viên của Bất Tử, Bullet, cố giữ các thành viên guild bình tĩnh. "Cứ đợi và xem. Không khí này không thể cứ duy trì mãi được. Sự hứng thú của họ sẽ vơi đi một khi họ không thể tìm ra chúng ta"

"Umm..."

Các thợ săn không thể tìm ra được mục tiêu thì dần sẽ mất đi động lực. Bất Tử cảm thấy rằng họ sẽ có thể thở được nếu họ trốn ở đây 1 thời gian. Ít nhất là cho đến khi họ nghe thấy tin tức tiếp theo.

"G-Grid! Grid sẽ đến thăm đế chế!!"

"Cái gì...?"

Toàn bộ các thành viên Bất Tử đều tái nhợt như đã chết.

"Hắn là quỷ! Một con quỷ!"

Hắn biến họ thành kẻ tội đồ chỉ vì hắn mất đi một tên thợ rèn NPC. Giờ hắn sẽ đến thẳng đế chế để trực tiếp săn lùng họ? Chẳng phải gắn gần như 1 kẻ điên rồ sao? Giây phút mọi người đang ồn ào.

"Mọi người sợ gì vậy? Chẳng phải đó là thứ đáng mừng sao?" Veradin xuất hiện và nói. "Đây là cơ hội để thể hiện sức mạnh của chúng ta cho Grid. Đảo ngược tình hình và săn kẻ đến đây vì chúng ta thôi"
Đương nhiên, họ không thể đánh ẩu tả. Theo như thông tin Veradin thu thập được, Grid sẽ có kế hoạch đến thăm chính thức được đế chế sắp đặt. Nếu việc tấn công Grid làm cản trở chuyến thăm và kế hoạch của hoàng đế, Bất Tử có thể bị vứt bỏ bởi đế chế.

"Chúng ta cần phải chọn thời điểm chính xác"

Một con chuột sẽ cắn khi bị ép góc bởi con mèo. Veradin cảm thấy rằng Grid nên bị đẩy lui. Cùng lúc đó, một nhóm thương nhân bước vào cung điện của nữ hoàng Marie.

--------------------------------------------------

Trans : DanteKA

Nếu có sai sót hoặc gợi ý gì thì các bạn cứ cmt ở ngay đó nhé, sau này mình sẽ khắc phục hoặc đổi lại cho phù hợp – cảm ơn ^_^

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info