ZingTruyen.Info

Overgeared - DanteKA2208- chap 670-869

Chap 780

khoapro22081996

Giết Bất Tử!

Buổi họp báo được tổ chức bởi Grid vì 1 mối thù cá nhân kèm theo những vấn đề luân lí nghiêm trọng hơn. Grid không chỉ tuyên bố rằng anh muốn huỷ diệt 1 lực lượng đã gây tổn thất cho anh, anh cũng nhờ đến sự hợp tác của mọi người. Rõ ràng đây là trả thù. Grid giống như 1 gã bạo chúa với quyền hành tuyệt đối khi anh vùng vẫy sức mạnh từ vị trí của mình. Việc này làm cho công chúng dần không thể chấp nhận.

Đó là một buổi họp báo nên nhận chỉ trích, thay vì được chấp thuận bởi công chúng. Nhưng buổi họp báo của Grid lại nhận được 1 sự hỗ trợ mạnh mẽ từ số đông. Tất cả là nhờ những màn diễn thuyết được viết bằng tiền.

"Tôi hiểu rằng vương quốc Overgeared đã chịu tổn thất lớn. Nhưng cuối cùng thì, chẳng phải việc này chỉ là sự đối mặt giữa 2 thế lực thôi sao? Mối quan hệ của nó là gì mà phải đẩy nó đến mức toàn thế giới chứ? Tại sao những người khác nên giúp đỡ vương quốc Overgeared trả thù chứ?"

"Việc này là vì tương lai của giải đấu Quốc Tế. Nếu tôi không xử tội Bất Tử, những kẻ xâm lược người khác trong giải đấu Quốc Tế, tỉ lệ cao sẽ xuất hiện một Bất Tử thứ 2 hoặc thứ 3 trong tương lai. Từ năm sau, những lực lượng bị tổn thất trong lúc giải đấu Quốc Tế diễn ra sẽ vượt tầm kiểm soát."

"Ừm...Vậy tỉ lệ tham gia giải đấu Quốc Tế của những người chơi đầu bảng sẽ giảm đi chăng?"

Giải đấu Quốc Tế đã trở thành 1 lễ hội toàn cầu. Có câu nói đùa rằng mọi người chờ đợi suốt cả năm chỉ để chờ giải đấu Quốc Tế. Công chúng không muốn một giải đấu Quốc Tế chỉ bao gồm những người chơi thức tỉnh bậc 2nd hoặc bậc 3rd.

"Đúng vậy. Nếu anh thưởng thức quá trình xem giải đấu Quốc Tế, vậy thì anh không nên cho phép Bất Tử tạo ra tiền đề cho việc này. Tôi tin rằng chúng ta nên trừng phạt Bất Tử để không còn lực lượng nào dám xuất hiện và lạm dụng giải đấu Quốc Tế lần nữa"

"Anh đang nói rằng vương quốc Overgeared trừng phạt Bất Tử là vì công chúng, thay vì chỉ là 1 mối thù cá nhân?"

"Đúng, đúng vậy"

Có thể có hơn 200 phóng viên tụ tập ở buổi họp báo này, nhưng Grid chỉ nhận câu hỏi từ 20 người. Họ là các nhà báo được hối lộ bởi lauel. 20 nhà báo này hỏi những câu hỏi có lợi cho Grid. Họ bỏ qua sự bạo lực trong việc trả thù, thứ vấn đề sẽ được xem là rất nghiêm trọng. Nhờ vào những câu hỏi được hỏi bởi họ, mong muốn của vương quốc Overgeared được che đậy bởi 1 lớp vỏ đẹp đẽ.

"Xin lỗi, đợi 1 phút. Trong trường hợp của Bất Tử, họ xâm lược vương quốc Overgeared để ngăn chặn việc mở rộng sức mạnh. Chẳng phải đó là 1 chiến thuật có thể chấp nhận sao? Anh không nghĩ là hơi quá đáng khi muốn hoàn toàn huỷ diệt Bất Tử sao?"

"Trong quá trình kìm hãm Bất Tử, anh đã gây ra tổn thất to lớn với những người chơi triệu hồn sư bình thường. Vấn đề đó..."

"Hãy giơ tay lên nếu muốn đặt câu hỏi. Các phóng viên ở phía bên này, hãy bắt đầu hỏi"

Rung rung.

Grid bỏ lờ các phóng viên đang hỏi những câu hỏi bình thường. Dù họ có giơ tay đến mức nào, Grid cũng chỉ nhận những câu hỏi từ các phóng viên đã được hối lộ trước.

'Thật nhảm nhí!'

Khi buổi họp báo diễn ra theo hướng tốt với Grid, sự nghi ngờ của các phóng viên dần tăng lên và sớm được xác nhận. Họ nhận ra rằng buổi họp báo của Grid là một buổi biểu diễn và họ chỉ là những người hỗ trợ. Một vài phóng viên giận dữ và cố gây ồn ào. Grid rải mồi như thể anh đã chờ đợi trước, đó là mồi câu để lừa các phóng viên giận dữ và công chúng ngay lập tức.

"Tôi sẽ làm vật phẩm cho những người cống hiến cho việc bảo vệ tương lai của giải đấu Quốc Tế bằng cách tham gia vào đội 'Săn lùng Bất Tử'."

"Liệu có phải là 'Set đồ của Grid sản xuất đại trà' thường được tìm thấy trong vương quốc Overgeared không?"

"Không. Nó đặc biệt hơn. Tôi sẽ đảm bảo rằng các vạt phẩm đó sẽ có cấp độ ít nhất sử thi. Và như 1 phần trong sự biết ơn của tôi, tôi sẽ trả tiền cho phần nguyên liệu"

"...!"

Một cơ hội để nhận vật phẩm miễn phí được làm bởi Grid! Các phóng viên không thể để lỡ phần này. Họ vứt bỏ mối nghi ngờ trong giây lát và bắt đầu tập trung vào tiêu đề phần thưởng. Sự chú ý của công chúng tập trung vào phần thưởng.

"Buổi họp báo này đã kết thúc. Cảm ơn mọi người vì đã tham gia"

Vào cuối buổi họp báo, Grid được giới thiệu như một 'sứ giả công lý' xử tội Bất Tử để bảo vệ quyền lợi của công chúng và một sự kiện nổi tiếng. Truyền thông mục ruỗng và tiền thưởng ngọt ngào kết hợp lại để tạo nên 1 chai Cola ngon tuyệt.

"Việc này có ổn không?" Sau buổi họp báo. Toon nhìn Grid ngồi ở ghế sau và hỏi đầy lo lắng.

Grid có vẻ không thoải mái. Anh có vẻ cảm thấy hối hận khi hối lộ truyền thông và lừa dối công chúng.

Grid cười cay đắng. "Tôi ổn. Anh không biết sao? Tôi vốn là kẻ xấu mà"

Ngay cả khi anh là người tốt, anh cũng sẽ chấp nhận trở thành kẻ xấu vì trả thù cho Khan. Nắm đấm của Grid run lên.

***

"Em đã xem buổi họp báo. Anh làm tốt lắm"

Che mờ vấn đề và tập trung vào công lý. Đây là lời khuyên mà Lauel đưa ra cho anh và Grid đã thể hiện nó rất đúng. Các phóng viên bị hối lộ bởi Lauel đã giúp đỡ rất nhiều.

"Tại sao em lại khen ngợi anh? Anh chỉ đọc kịch bản được Huroi viết trong bộ phim mà em chuẩn bị"

"Chẳng phải việc hoàn thành được 1 bộ phim cũng phụ thuộc vào sự thể hiện của diễn viên sao?"
Grid ngậm miệng. Anh cảm thấy khó chịu khi mặt anh ngày càng dày hơn. Anh lo lắng rằng anh sẽ trở thành kẻ xấu thực sự như bọn chính trị gia mà anh thấy trên tin tức hay các bộ phim. Lauel cười với Grid đang lo lắng.

"Chính trị gia rất thông minh. Đừng lo. Tỉ lệ cao là anh sẽ không giống họ đâu"

"...Thế thì tốt"

Grid được an ủi bởi câu trả lời và cười với Lauel. Grid suýt soát nhận ra rằng Lauel đang cố cười tươi hơn.

'Mặt mình cứng quá'

Anh cố để cảm thấy thoải mái. Có bạn bè thực sự rất tốt. Giống như Khan vậy.

"Đừng lo lắng quá nhiều. Anh không cảm thấy tệ đâu"

Grid ngồi trên ghế và đưa ra vấn đề chính.

"Bất Tử đang ẩn náu trong đế chế như em dự đoán?"

"Đúng. CHúng có lẽ sẽ không ra khỏi đó kể từ hôm nay đâu."

Cơ sở hạ tầng của Đế chế là hàng đầu trên cả lục địa. Từ khu vực săn đến các nhiệm vụ và các cơ sở hạ tầng, mọi thứ đều hoàn hảo. Có vài điều không thuận lợi như dân số đông. Tuy nhiên, chẳng có gì sai khi ở suốt đời trong đế chế.

"Hơn nữa, Bất Tử thuộc về đế chế. Chúng sẽ được đối xử rộng lượng trong đế chế"

"Chúng sẽ hưởng thụ sao?"

"Đúng. Nhưng chúng sẽ chịu những mối đe doạ liên tiếp. Đó là vì những người chơi trong đế chế sẽ canh chừng Bất Tử. Giây phút chúng bước đến bất cứ đâu, chúng sẽ bị các sát thủ tấn công bất ngờ!"

Mối đe doạ sẽ tiếp tục. Từ góc nhìn của Bất Tử thì việc này thật tồi tệ. Tuy nhiên, Grid không thoả mãn. Grid muốn Bất Tử bị huỷ diệt hơn nữa. Đặc biệt, Grid không thể chịu nổi tên Veradin, kẻ đã trực tiếp làm Khan chịu khổ, cũng như Agnus kẻ đứng phía sau hắn.

"Anh phải đến thăm đế chế"

"Anh dự định sẽ xâm nhập và tự mình ám sát chúng?"

"Có khả thi không?"

"Không thể đâu. Sau khi đức vua bắt cóc ngài Asmophel, các cơ sở phòng thủ của đế chế đã được nâng cấp. Ma thuật tìm kiếm sẽ tìm ra anh ngay cả khi anh mặc áo choàng tàng hình"

Đương nhiên, các vùng thưa dân của đế chế có thể đi qua thoải mái. Tuy nhiên. Bất Tử tỉ lệ cao sẽ đặt căn cứ bên trong cung điện của đế chế. Ngay cả ông nội của Faker cũng chẳng thể xâm nhập vào cung điện đế chế an toàn. Vậy Grid thì sao? Chẳng có cách nào cả.

"...Đừng bảo là?"

Lauel ngạc nhiên khi cậu đang dần thể hiện những phản ứng tiêu cực. Đó là vì cậu thấy được phía khoé miệng của Grid đang cong lên.

"Anh dự định sẽ đi thẳng đến đó?"
Grid giữ bình tĩnh sau cái chết của Khan. Anh thể hiện một vẻ ngoài thoải mái và tuyệt vời ở buổi họp báo. Đó là lí do vì sao Lauel đã mất cảnh giác. Cậu quên rằng Grid của hiện tại không phải là thần thánh.

"Đừng lo. Anh vẫn đang giữ chặt lấy tinh thần của mình"

Grid giữ Lauel an tâm và ra lệnh.

"Gửi 1 lá thư đến đế chế. Vua Overgeared Grid sẽ chính thức đến gặp mặt họ"

Chủ nhân của lục địa phía Tây chính là đế chế Saharan. Grid đáng lẽ phải đến thăm đế chế để gửi lời chào ngay khi anh xây dựng nên vương quốc. Nhưng anh từ chối và bị đế chế chèn ép.

"Trong lúc đình chiến...! Anh sẽ sử dụng cơ hội này để gặp mặt hoàng đế"

Việc đế chế đề nghị đình chiến với vương quốc Overgeared chứng tỏ rằng vương quốc Overgeared không thể bị xem thường. Grid tin rằng anh sẽ không bị xúc phạm khi đến thăm đế chế lúc này. Anh đánh giá rằng đây là thời điểm phù hợp để tìm ra hoàng đế là loại người nào. Lauel đọc được suy nghĩ của Grid và run sướng.

"Em muốn nói anh đến thăm đế chế ngay sau khi đình chiến. Nhưng em không thể nói được vì em nghĩ rằng anh sẽ cảm thấy không vui"

Nếu Grid đến thăm đế chế và để lại ấn tượng tốt, thời gian đình chiến có thể sẽ được kéo dài.

"Nhưng..." Lauel chợt nghi ngờ. "Anh định nói gì với hoàng đế? Liệu anh có nhờ ông ta giao Bất Tử ra không?"

"Anh đâu có ngu. Anh có nên cúi đầu chỉ để bị từ chối thôi không?"

"Phù"

Thật may mắn khi anh không còn là 1 thằng 'ngu' nữa. Lauel cảm thấy an tâm.

"Anh sẽ ở lò rèn và làm việc với sắt rồng điên loạn. Tập hợp toàn bộ nhân lực và nhà điều khắc trong vương quốc Overgeared lại cùng nhau. À, còn có một người chơi thương gia đầu bảng tên là Muto nữa. Bảo anh ta anh muốn lập 1 thoả thuận"

Grid đưa ra những mệnh lệnh đầy ý nghĩa. Lauel nắm bắt ý định của Grid và ngay lập tức gật đầu.

"Em hiểu rồi"

Trái tim Lauel đập mạnh trong lồng ngực. Cậu nhận ra rằng sự khôn ngoan của Grid đang trong quá trình phát triển khi anh học cách sử dụng tất cả mọi thứ trong môi trường quanh mình cũng như vũ trang cá nhân.

'Cứ như đang nhìn 1 con tinh tinh học hỏi vậy'

Những loài linh trưởng như tinh tinh tương đối khó chịu. Nhưng trí khôn thiên bẩm của chúng chẳng thể nào giúp chúng thông minh được. Chúng phải học cách sử dụng các công cụ và môi trường xung quanh để trở nên thông minh hơn. Giống như Grid trong quá khứ vậy. Việc này có thể tổng hợp lại giống như Grid của hiện tại.

"Một quả trứng nở chậm..."

"Cái gì? Sao tự dưng em lại nhắc đến trứng vậy?"

"..."

Lauel, người đang lầm bầm với khuôn mặt thích thú, trông như thể vừa mới tỉnh dậy từ cơn mơ.

***

"Kể từ giờ, hãy làm các đồ trang trí từ sắt rồng điên loạn. Làm ra càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, đừng nghĩ về việc làm nó tầm thường. Ta không thể dùng nó làm quà tặng nếu tính thẩm mỹ của nó không cao"

"Vâng. Nhưng thần nghĩ rằng sẽ rất khó để làm"

"Ta sẽ giúp. White, làm ra thật nhiều những chiếc kim với sắt rồng điên loạn"

"Những chiếc kim?"

"Đúng. Dù bức tường có cứng đến mức nào, chẳng phải nó vẫn sẽ vỡ nếu 1 chiếc kim đâm vào sao? Dạy việc này cho người thợ rèn tên Panmir đi"

"Vâng, tôi đã hiểu"

Khu vực lò rèn ở trung tâm của Reinhardt lấy lại sự ồn ào của nó kể từ cái chết của Khan. Một số lượng lớn người lao động tập hợp lại và Grid quan sát họ với động lực cháy bỏng.

'Cứ đợi đi. Tao sẽ đến và giết bọn mày liên tiếp'

Thật may mắn khi Bất Tử đang lẩn trốn ở đế chế. Cơ hội này sẽ cho phép anh gây ra nhiều đòn chí mạng cho kẻ thù trong tương lai. Cách suy nghĩ của Grid giờ đây lạnh nhạt hơn bao giờ hết.

--------------------------------------------------

Trans : DanteKA

Nếu có sai sót hoặc gợi ý gì thì các bạn cứ cmt ở ngay đó nhé, sau này mình sẽ khắc phục hoặc đổi lại cho phù hợp – cảm ơn ^_^

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info