ZingTruyen.Info

Overgeared - DanteKA2208- chap 670-869

Chap 758

khoapro22081996

"Hahahahat! Nhật Bản biết nấu ăn 1 cách đáng kinh ngạc đấy! Ah~ Họ quả là có khẩu vị tốt!"

Ngày thứ 2 của giải đấu Quốc Tế đã kết thúc. Peak Sword thoả mãn sau bữa tối ở 1 nhà hàng nổi tiếng. Anh bắt tay những người đi ngang và thậm chí còn nhảy múa. Tại sao anh lại cảm thấy tốt đến vậy?

"Heh, tôi đoán là anh ta cảm thấy vui vì tôi thắng được 1 huy chương vàng"

Eat Spicy Jokbal nghĩ theo cách này nhưng thực tế lại hoàn toàn khác.

"Nhà hàng này có Kimchi trong món ăn thêm! Thực sự tuyệt vời khi những người Nhật biết đến hương vị của kimchi! Tốt lắm! Puhahahat!"

"..."

Chủ tịch của hiệp hội yêu nước Hàn Quốc, Peak Sword! Anh đang cực kì hạnh phúc khi hầu hết các nhà hàng mà anh đến thăm trong quá trình ở lại Nhật Bản đều bán kimchi. Anh cảm thấy tự hào dữ dội khi món ăn đặc trưng của văn hoá Hàn Quốc đã hoàn toàn nắm bắt được trái tim của người Nhật.

"Tôi đặc biệt thích việc kimchi được bán ở đây! Đúng chứ! Đúng vậy đo! Những món ăn ngon như kimchi nên được trả tiền để ăn chứ nhỉ! Đừng có đem cho chúng miễn phí! Ở các nhà hàng Hàn Quốc, món kimchi ăn kèm sẽ được tính riêng! Đúng chứ! Đúng vậy đấy!"

"...Không, hầu hết mấy món ăn kèm ở Nhật đều phải trả thêm tiền..."

"Kuhahahaha! Hoan hô Kimchi!"

"...Tên này điên rồi"

Họ mệt mỏi sau khi đối phó với Peak Sword điên rồ, người đang chìm trong thế giới của riêng mình mà chẳng thèm nghe ai. Eat Spicy Jokbal và các đại diện khác để Peak Sword 1 mình. Nhờ đó, Grid cau mày khi anh bị bỏ lại 1 mình với Peak Sword.

"Không, đất nước này không có jjampong sao?"

Đúng thế. Grid cũng đang sống trong thế giới của riêng mình.

***

[Đây chính là ngày cuối cùng]

[Đúng, đây chính là ngày thi đấu cuối cùng trong 3 ngày của giải đấu Quốc Tế. Hầu hết mọi người đều trông đợi ngày này vì nó là 1 ngày trọng đại với những sự kiện quan trọng]

[Có nhiều người cảm thấy hối hận hơn. Có những người cho rằng cần phải tăng thời lượng của giải đấu Quốc Tế lên 2 tuần như Olympics vậy]

Trước khi bắt đầu ngày thứ 3của giải đấu Quốc Tế, các bình luận viên từ vô số các đài truyền hình nói chuyện tự do. Các bình luận viên thích thú giống hệt khán giả và người xem. Tất cả họ đều mong đợi nhiều điều.

Họ không biết đất nước nào sẽ giành được top 10 trên bảng xếp hạng tổng và nhận được buff quốc gia. Họ không biết ai sẽ thắng sự kiện 'Xử lí mục tiêu'. Họ không biết liệu Grid có thể làm tốt trong sự kiện thợ rèn không, nếu Kraugel có thể chứng tỏ bản thân là kẻ mạnh nhất,...

Cả 9 sự kiện được tổ chức hôm nay đều khuấy động và tạo nên những chủ đề nóng. Kết quả là sự mong đợi đến từ hàng tỉ người xem trên khắp thế giới được nhân gấp bội. Thứ gì sẽ xuất hiện? Ở giữa sự hỗn loạn đó...

[Sự kiện đầu tiên của ngày thi đấu thứ 3 sẽ bắt đầu ngay bây giờ!]

"Waaaahhhhhh!"

Sự kiện đầu tiên trong ngày thứ 3 bắt đầu. Sự kiện đầu tiên là sự kiện thợ rèn! Nó là một sự kiện mà Grid, người đóng vai trò dẫn đầu mỗi năm trong giải đấu Quốc Tế, đang tham gia.

"Tôi sẽ cổ vũ cho anh từ đằng xa!"

"Anh chắc chắn sẽ thắng! Hãy chứng tỏ rằng hành động của tập đoàn S.A là chẳng có gì đáng sợ cả!"

"Cố lên Grid!"

Đội Hàn Quốc trong phòng chờ. Những người chơi Hàn Quốc trẻ tuổi không do dự reo hò cổ vũ cho Grid. Grid cảm thấy kì lạ khi anh thấy họ nhìn anh bằng đôi mắt ghen tỵ.

'Những người mơ được trở thành mình...'

Anh đã luôn bị xem thường và giờ thì anh chính là người mà mọi người ghen tỵ. Đây chẳng khác gì 1 giấc mơ với Grid cả. Cảm tưởng như anh đang trải nghiệm 1 trò chơi khăm trước ống kính vậy. Nhưng đây chính là hiện thực.

Thịch! Thịch!

Trái tim Grid đập mạnh. Grid không muốn hiện thực này bị vụn vỡ như giấc mơ qua đêm. Anh mong muốn được chứng tỏ bản thân hơn nữa. Thật đáng thú vị, nguyện vọng của anh giờ đây đã có đôi chút khác biệt so với trước. Với những người đang ghen tỵ với anh, Grid muốn chứng tỏ rằng anh xứng đáng để trả lại niềm tin của họ.

"Hãy tin vào tôi"

Anh đã vượt qua được xự xui xẻo từ lâu rồi. Grid nói những lời đáng tin tưởng và cười với những người chơi trẻ tuổi. Nụ cười của một thần tượng đã vĩnh viễn được khắc ghi trong tâm trí của những người chơi trẻ tuổi.

***

"Cậu có nhớ những gì tôi nói trước đó không?"

Panmir chào mừng Grid sau khi họ kết nối với sân khấu của sự kiện thợ rèn. Vẻ ngoài của anh trong game có chút trẻ trung hơn hiện thực. Đó là vì nhân vật được tạo ra 4 năm trước và không hề già đi. Có những mong mỏi rằng những năm tháng này sẽ kéo dài mãi mãi.

"Đừng có quá tuyệt vọng nếu cậu bỏ lỡ huy chương vàng hôm nay. Cậu không tệ hơn những người khác đâu"

Tiêu chí cho sự kiện thợ rèn năm nay chỉ là 'cấp độ vật phẩm'. Hiệu năng của vật phẩm sẽ không được áp dụng vào đánh giá, làm Grid trở thành 1 nạn nhân rõ ràng vì anh có thể tạo ra những vật phẩm tốt hơn những người khác. Panmior đồng cảm với Grid. Anh thấy Grid là 1 ánh đèn hy sinh trước sự chuyên chế của 1 tập đoàn lớn. Grid biết Panmir không hề có ý thù địch và thể hiện 1 thái độ thân thiện.

"À thì, tôi sẽ chấp nhận lời khích lệ của anh"

"Haha! Cậu chắc chắn là 1 vị vua rồi. Tôi khen ngợi tinh thần rắn rỏi đến mức có thể giữ bình tĩnh được trước tình huống vô lý này đấy"

Panmir, người đã áp đảo bảng xếp hạng thợ rèn trong nhiều năm qua, biết một sự thật đáng buồn. Thực tế rằng các bản thiết kế hàng đầu chỉ đảm bảo được cấp độ 'sử thi'.

'Tình hình với Grid cũng tương tự như vậy...'

Giống như các thí sinh khác, Grid không có cách nào để đảm bảo một vật phẩm cấp độ độc nhất hoặc cao hơn. Những người có ít kĩ năng hơn Grid cũng trở nên công bằng với anh trong giải đấu này.

'Đó là giây phút khi mà mọi vật phẩm mà cậu đã từng làm trở nên vô nghĩa...'

Panmir xác nhận thời gian và di chuyển đến vị trí của mình.

Sau 1 lúc. Người chủ trì xác nhận rằng tất cả người chơi đều đã đứng trước lò nung mà họ được sắp xếp.

"Mọi người? mọi người có thấy chứ? Sự kiện thợ rèn năm nay có đến 50 người! Tất cả 50 quốc gia tham gia vào giải đấu Quốc Tế năm nay đều có đại diện tham gia vào sự kiện thợ rèn!"

Kết quả của việc làm ra 1 vật phẩm chỉ là nhờ may mắn. Phụ thuộc vào khả năng của người toạ ra nó, hiệu năng có thể thay đổi. Nhưng cấp độ thì không bị ảnh hưởng bởi người chế tạo. Nó được xác định nhờ tỉ lệ. Cuối cùng thì, chẳng có ứng cử viên nào cho chức vô địch. Người may mắn nhất sẽ thắng. Có nhiều người muốn tham gia vào sự kiện này.

'Mình đã cầu nguyên nhiều đêm vì ngày hôm nay!'

'Mình đã cúng ở đền rồi!'

'Con đã cầu thần với tổ vật rồi. Làm ơn hãy cho con 1 vật phẩm độc nhất đi!'

Các thợ rèn đều có tín ngưỡng riêng! Họ thêm lửa vào lò nung đang rực cháy và mơ về giấc mơ chiến thắng. Họ lấy ra những bản thiết kế tốt nhất để chuẩn bị cho trận chiến này. Đó là các bản thiết kế cấp cao nhất có khả năng đảm bảo ít nhất cấp độ sử thi cho vật phẩm.

'Mình chắc chắn sẽ đánh bại Grid năm nay!'

Các thợ rèn lấy ra nguyên liệu phù hợp với bản thiết kế và bắt đầu chế tạo vật phẩm. Hàng tá thợ rèn xếp thành 5 hàng và vung búa của mình. Đó là cảnh tượng rất bình thường ở vương quốc Overgeared, nơi có những lò rèn khổng lồ.

[nhiều người có lẽ sẽ nhớ rằng năm ngoái, người chơi Grid đã làm ra 1 vật phẩm có khả năng phát triển và chiến thắng. Lúc đó, đội trọng tài đánh giá cao tiềm năng của vật phẩm có khả năng phát triển và cho người chơi Grid nhận huy chương vàng]

[Và nó bị phản đối. Nhiều quốc gia không đồng tình. Mọi người tự hỏi rằng liệu vật phẩm của Grid, thứ chỉ có cấp độ thường vào thời điểm đó, liệu có đáng giành được huy chương vàng dù nó có là vật phẩm có khả năng phát triển không]

[Đây chính là kết quả từ ý kiến của công chúng. Tiêu chí cho sự kiện thợ rèn năm nay sẽ chỉ là về cấp độ vật phẩm. Những người tạo ra vật phẩm cấp độ cao nhất sẽ giành lấy chức vô địch]

[Có tin đồn rằng những người chơi thợ rèn đầu bảng đã đạt được điều kiện tối thiểu để làm được vật phẩm huyền thoại. Nếu nhiều người chơi có thể làm ra một vật phẩm huyền thoại thì sao?]

[Những người chơi đó sẽ tái đấu 1 trận riêng]

[Ah, tôi hiểu. Hrmm...Tôi thự sự rất tò mò về kết quả. Danh hiệu 'người duy nhất làm ra vật phẩm huyền thoại', được sở hữu bởi Grid, sẽ sớm kết thúc. Tôi thực sự trông đợi được xem người chơi nào có thể làm ra vật phẩm huyền thoại]

'Người duy nhất làm ra vật phẩm huyền thoại'. Grid đã luôn biết rõ cái thực tế rằng đó là danh hiệu riêng của anh, thứ giúp tăng 'chính xác' thêm 350 điểm, có giới hạn kể từ lúc anh tạo ra được 1 vật phẩm thần thoại. Grid không thể tạo ra các vật phẩm cấp độ thần thoại, nhưng phát triển dần để có thể làm ra chúng. Anh không khó để biết rằng các thợ rèn khác cũng sẽ có thể làm ra các vật phẩm cấp độ huyền thoại.

'Có lẽ danh hiệu này sẽ thay đổi'. Tỉ lệ cao là nó sẽ đổi thành 'Người làm ra vật phẩm huyền thoại đầu tiên' vào giây phút 1 thợ rèn khác làm ra 1 vật phẩm cấp độ huyền thoại. 'Mình không biết liệu hiệu ứng giúp tăng 350 điểm chính xác có được giữ lại không'

Nếu hiệu ứng danh hiệu bị giảm đi thì anh chắc chắn sẽ phàn nàn với dịch vụ chăm sóc khách hàng. Grid thề và rút ra 1 bản thiết kế. Đó là bản thiết kế : Thất bại. Nó là bản thiết kế mà Grid tự tạo ra và cấp độ thấp nhất của nó được đảm bảo ở mức 'độc nhất'.

'Thay đổi luật cũng chẳng ảnh hưởng đến mình đâu'

Chỉ mình Grid biết. Những người khác chẳng thể tưởng tượng nổi, nhưng luật lệ mới của sự kiện thợ rèn chẳng thể tác động đến Grid. Tập đoàn S.A biết rõ ý kiến của công chúng nhưng không xâm phạm vào quyền lợi của cá nhân Grid. Cũng bình thường khi công ty vận hành trò chơi cố làm nó công bằng nhất có thể. Đó là chính sách của tập đoàn S.A để cố loại bỏ bất kì lợi ích hoặc bất lợi thiếu công bằng nào cho 1 người chơi nhất định.

"Vậy tôi đi đây"

Grid lấy ra 1 số lượng lớn orichalcum xanh mà anh đã chuẩn bị cho sự kiện này.

"Hãy bắt đầu sự kiện thợ rèn nào"

Grid nắm lấy búa chế tạo mà anh đã sử dụng nhiều năm. Mục tiêu của anh là làm ra 'Thất bại' cấp độ huyền thoại. Đó là vì có tỉ lệ cao là anh sẽ phải tái đấu nếu anh làm ra 1 vật phẩm cấp độ độc nhất.

'Ít nhất 1 trong số 50 người sẽ làm ra vật phẩm cấp độ độc nhất'

Nhưng Grid chắc chắn.

'Mình là người duy nhất có thể làm ra vật phẩm huyền thoại trong 3 giờ.'

Tỉ lệ cao hơn 1% nhiều.

Kkuok!

Anh dồn sức vào bàn tay cầm búa. Anh nghĩ rằng sẽ rất tuyệt nếu anh có thể đưa 'Thất bại' cấp độ huyền thoại cho Chris.

***

Ttang! Ttang!

Đã 2 giờ trôi qua kể từ lúc sự kiện thợ rèn bắt đầu. Có những ánh nhìn đồng cảm trong đôi mắt của đám đông đang quan sát Grid làm việc chăm chỉ. Anh dường như khá đáng thương vì luật thay đổi làm cho anh không còn nhận được lợi ích từ chức nghiệp huyền thoại nữa.

"Vô ích thôi"

"Nếu tôi là Grid, tôi sẽ đi đến trụ sở của tập đoàn S.A và lật ngược nó lại luôn. Nói thật. Họ đang lén lút nắm vào 1 người chơi nhưng nó quá rõ ràng."

"Nhưng Grid chẳng thèm nói 1 lời. Tôi 1 lần nữa nhận ra anh ta là người vĩ đại đến mức nào"

"Chẳng phải anh ta là vua sao? Grid là chủ nhân của hàng trăm ngàn người. Trái tim của anh ấy rộng như biển cả vậy"

"Có lẽ là không. Rõ ràng là anh ta nên giận dữ trong tình huống này. Tuy nhiên, những người đi theo anh ta có thể không còn tôn trọng anh ta nếu anh ta thể hiện nó ra. Vì vậy, anh ta giữ bình tĩnh"

"Chẳng phải cậu ta còn chưa đến 30 tuổi sao? Suy nghĩ thật sâu sắc và trưởng thành hơn nhiều so với tuổi nhỉ. Tôi hơn 50 tuổi rồi, mà tôi còn thấy tôn trọng cậu ta"

Quá trình làm ra vật phẩm không quá lộng lẫy. Đó là nhiệm vụ đơn giản như nung nóng, làm lạnh và đập búa. Nhưng nó lại hấp dẫn đến kì lạ. Khán giả tập trung quan sát những thợ rèn làm việc đầy mạnh mẽ và không kém phần tinh vi.

"Thời gian đã hết!"

Trước khi họ nhận ra, 3 giờ đã trôi qua. Vài thợ rèn nở nụ cười như thể họ thoả mãn với kết quả vật phẩm của mình, trong khi 1 vài thợ rèn nhìn có vẻ thất vọng. Vài thợ rèn thì cần thêm thời gian.

"Grid?"

Mắt của đám đông tập trung vào Grid. Có 1 thanh đại kiếm màu xanh trong suốt như 1 con cá mập trước mặt Grid.

"Ồ! Nhìn xem kìa!"

Đó là thanh đại kiếm mà Grid từng dùng. Khán giả thích thú với 'Thất Bại' trong khi giám khảo kiểm tra thông tin của các vật phẩm mà những người chơi tạo ra. Panmir nở nụ cười.

'Được rồi. Một vật phẩm cấp độ huyền thoại. Mình hên quá!'

Anh không mong đợi vật phẩm huyền thoại sẽ xuất hiện. Tỉ lệ làm ra vật phẩm huyền thoại chỉ là 0.01%. Panmir đã thoả mãn rồi. Không ai có thể làm ra vật phẩm huyền thoại trong khoảng thời gian ngắn đến vậy. Panmir chắc chắn rằng anh sẽ thắng sự kiện này hoặc sẽ tái đấu với ai đó cũng may mắn như anh. Các giám khảo cuối cùng cũng hoàn thành quá trình đánh giá của họ. Người chủ trì nhận được kết quả giám định và ngay lập tức hét lên.

"Grid đã thắng!"

"Hả?"

"Người chơi Grid đã làm ra vật phẩm huyền thoại, trở thành người chiến thắng suốt 2 năm liên tiếp!"

"Hả??"
Mắt Panmir mở to khi anh chứng kiến cảnh tượng này.

--------------------------------------------------

Trans : DanteKA

Nếu có sai sót hoặc gợi ý gì thì các bạn cứ cmt ở ngay đó nhé, sau này mình sẽ khắc phục hoặc đổi lại cho phù hợp – cảm ơn ^_^

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info