ZingTruyen.Info

Overgeared - DanteKA2208- chap 670-869

Chap 753

khoapro22081996

Duk.

Một vật thể màu đen rơi xuống trên sàn gạch. Đó là miếng pudding socola mà Grid đang ăn.

"..."

Đội Hàn Quốc trong phòng chờ. Grid mất hồn. Anh thậm chí còn không nhận ra món pudding đắt tiền ăn thường không dám mua đã rớt xuống sàn.

"Thánh Grid! Này, Thánh Grid!"

Peak Sword nhận ra trạng thái bất thường của Grid. Anh nắm lấy vai Grid và lắc nó. Anh không tránh khỏi cảm giác lo lắng. Trong số nhiều món tráng miệng trong phòng chờ, Grid chỉ chọn món pudding socola đắt tiền nhất. Anh đã ăn 6 cái liên tiếp rồi!

"Này! Tôi bảo mà! Tôi bảo là sẽ rất nguy hiểm nếu cậu ăn quá nhiều đường trong 1 lúc! Nhưng cậu...! Cậu nói là đồ miễn phí thì là đồ tốt...! Này! Thánh Grid!! Tỉnh lại! Nhìn vào mắt tôi này!"

'...Nó khác với những gì mình tưởng tượng'

Hình ảnh của các đại diện về vua Overgeared Grid và Peak Sword là rất to lớn. Đặc biệt, Grid và Peak Sword là những anh hùng và người nổi tiếng với những người chơi đầu bảng trẻ tham gia vào đội Hàn Quốc năm nay. Họ tưởng tượng những hình ảnh đầy quý phái. Tuy nhiên, thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Họ giống như mấy thằng ngu nhà hàng xóm vậy.

Nhưng tại sao họ lại không thất vọng? Grid và Peak Sword không có thẩm quyền gì? À thì, tốt hơn là thân thiện và thoải mái mà.

"Không sao. Tôi chỉ vừa nghĩ về 1 thứ khác thôi"

Giữa sự hỗn loạn đó, Grid chậm trễ nhận ra thực tế và tập trung vào màn hình lần nữa. Anh quan sát Yura săn quái vật và thu thập 'Bằng chứng của sức mạnh'.

"Thực sự...Thực sự mạnh"

Thực tế, anh đã không bộc lộ nó ra, nhưng Grid đã luôn lo lắng về Yura. Cô đã luôn đứng ở vị trí hàng đầu. Cô đã khó khăn đến mức nào khi thụt lùi trong suốt 1 năm sau khi trở thành 1 'Sát Quỷ'?

"Sát Quỷ..."

Một chức nghiệp có điều kiện thể hiện sức mạnh vượt trội trong các điều kiện nhất định. Nú phù hợp hoàn hảo với những người bình thường như Grid. Tuy nhiên, nó lại gây hại với những người tài giỏi như Yura. Nó gây lại cho tài năng của Yura, người có thể hành động trong bất kì lĩnh vực nào. Grid lo lắng rằng Yura đã luôn hối tiếc về quyết định của mình.

'...Mình chắc chắn sẽ hối hận đấy'

Nhưng cô không hề. Cô đi 1 mình mà không dựa dẫm vào bất cứ ai. Rồi cô bước xuống địa ngục. Đây chính là kết quả. Yura thành công trở lại với 1 sức mạnh áp đảo trong giải đấu Quốc Tế.

"Làm tốt lắm"

Grid là người luôn biết cố gắng. Anh biết Yura đã làm nhiều đến mức nào cho giây phút này. Vì vậy, anh sợ hãi.

"Thánh Grid..."

Peak Sword đưa 1 chiếc khăn tay cho Grid với biểu cảm buồn rầu. Chẳng có chiếc khăn tay nào.

"Lau miệng đi..."

***

[Skeleton pha lê đã bị tiêu diệt]

[Toàn bộ 'Bằng chứng của sức mạnh' đã được thu thập. Đến thăm làng Andrew và gặp đầu bếp. Anh ta sẽ cho bạn phiên bản thứ 2 của 'Bài hát Thánh Kiếm']

'Mình không nên gặp Kraugel lần nữa'

Kraugel đã thu thập đủ tất cả bằng chứng chưa? Hay là anh ta vẫn đang trong giai đoạn thu thập? Theo như tính toán của Yura, cái đầu tiên sẽ đúng hơn.

'Mình có thể sẽ gặp Kraugel nếu mình trực tiếp đi đến làng'

Cô không muốn thừa nhận, nhưng ngay cả khi 2 người họ đều có chức nghiệp huyền thoại, sức chiến đấu của Thánh Kiếm Kraugel vẫn tốt hơn. Áp lực mà Yura cảm thấy khi cô bị đánh lúc trước là rất đáng xem xét. Nếu Yura lấy súng ra trễ hơn chút nữa thì cô tỉ lệ cao là sẽ bị đánh trúng. Sức mạnh của Kraugel vượt xa những gì mà cô tưởng tượng.

'Nếu 'Bước nhảy địa ngục' ổn định hơn chút nữa thì...'

Đó là lá bài tủ mà Yura nhận được nhờ việc hoàn thành nhiệm vụ ẩn của 'Sát Quỷ'. Thật không may, nó rất khó sử dụng. Nó là kĩ năng giúp tạm thời chuyển cơ thể của người sử dụng đến 'đâu đó' dưới địa ngục. Không ai có thể đảm bảo rằng người niệm phép sẽ rơi đến đâu. Trường hợp tệ nhất, cô có thể rơi vào vị trí có 1 thượng quỷ hoặc trực tiếp rơi vào lửa địa ngục.

Thực tế, 30 phút trước. Yura sử dụng 'Bước nhảy địa ngục' trong lúc đối đầu với Kraugel và rơi ngay xuống lâu đài của thượng quỷ thứ 15th. Cô bị bắt bởi 1 con quái vật màu đỏ canh giữ cánh cổng và ngay cả kĩ năng bị động huyền thoại cũng không thể hoàn toàn kháng cự lại 'Hoá đá tuyệt đối'. Độ nhanh nhẹn của cơ thể cô giảm mạnh.

"Hah"

Yura không thể không thở dài. Cô lầm bầm vì bản than yếu hơn Kraugel dù cô cũng là 1 huyền thoại. Cấp độ của cô thậm chí còn cao hơn. Cô đã vượt qua level 300 trước khi giải đấu Quốc Tế bắt đầu, trong khi Kraugel vẫn còn ở giữa level 200. Ngay cả thế, Yura vẫn có cơ hội thắng rất thấp nếu đối đầu với anh.

'...Không, nó chỉ là 1 cái cớ thôi'

Chức nghiệp không phải là thứ duy nhất quan trọng. Thực tế đã phần nào minh chứng điều đó khi Kraugel với chức nghiệp bình thường đã đánh bại Grid.

'Nhanh lên'. Hành động trước mặt Kraugel không phải là lựa chọn hàng đầu của cô. Cô sẽ để lỡ mất huy chương vàng nếu cô cứ tránh né Kraugel. Rồi sẽ chẳng còn ý nghĩa gì khi tham gia vào sự kiện rút thánh kiếm nữa. 'Mình không thể tránh khỏi trận chiến với Kraugel được'

Yura nhận ra thực tại lạnh nhạt và chạy đến làng Andrew. Cô ước rằng sự hỗ trợ của Grid sẽ mang lại may mắn cho cô.

***

"Ah, họ lại gặp nhau rồi"

"Yura đáng thương quá"

"Chẳng phải lần này sẽ thực sự rất nguy hiểm sao?"

Đã 2.5 giờ trôi qua kể từ khi Rút thánh kiếm bắt đầu. Vào lúc mà hầu hết các thí sinh tham gia đã nhận được mảnh thứ 3 của 'Bài hát thánh kiếm', Kraugel và Yura đã đi tìm mảnh cuối cùng và lại gặp mặt nhau. Đó là cuộc đối đầu thứ 6 của họ. Dù Yura bị tổn hại đến mức nào, cô vẫn cứ đuổi theo Kraugel.

Khi cuộc đối đầu tiếp tục, Kraugel áp đảo Yura. Khả năng thích nghi trong chiến đấu của Kraugel là vô địch. Với những trận chiến lặp lại, anh nắm bắt được đặc tính riêng của Sát Quỷ và đảo ngược chúng hoàn toàn để vô hiệu hoá Yura. Giờ thì Yura khó có thể kháng cự được. Con đường duy nhât mà cô có thể chọn là rút lui khỏi kiếm thuật của Kraugel. Cô không nhìn lại khi cô gặp Kraugel và sử dụng 'Bước nhảy địa ngục'.

Trong quá trình đó...

"Heok! Cái gì?"

"Giờ thì cô ấy triệu hồi demonkin sao?"

Mọi người đơ ra trước cảnh tượng của Yura. Cô biến mất trong 1 ánh chớp đỏ và xuất hiện trở lại thông qua 1 lỗ đen với thứ gì đó trên vai mình. Mọi người đều cho rằng nó là một demonkin mà cô triệu hồi. Nhưng demonkin đó đang cắn vào vai cô.

'Cái gì?'

Các bình luận viên, đám đông, và ngay cả Kraugel cũng bối rối trước tình huống đó. Họ không thể hiểu được vì sao Yura lại bị như vậy. Nhưng họ nhận ra chỉ sau vài phút.

'Không thể nào, cô ấy đã đi đến địa ngục mỗi khi sử dụng kĩ năng đó sao?'

Nó đã luôn như thế ngay từ đầu. Khi cô biến mất và xuất hiện trở lại. Yura thường trông như vừa bị thương hay bị ảnh hưởng bởi trạng thái bất lợi. Rõ ràng là kĩ năng dịch chuyển mà cô sử dụng khác biệt với các chuyển động tức thời bình thường.

"Chẳng phải kĩ năng này quá nguy hiểm sao?"

Kraugel hỏi như thể anh đã biết tất cả. Nhưng biểu cảm của Yura không thay đổi chút nào.

"Tôi không hiểu ý anh là gì"

Sakak-!

Yura chém con demonkin đang cắn vai mình và chĩa súng vào Kraugel. Cô đã mở rộng khoảng cách và hồi phục đủ tài nguyên để sử dụng hoàn hảo 'Bước nhảy địa ngục'. Kraugel đọc được ý định của cô và cố thu hẹp khoảng cách, nhưng cô chính là bầu trời phía trên bầu trời của những người chơi nữ. Cô không cho phép anh dễ dàng thu hẹp khoảng cách.

***

"Oh! Kraugel tệ hại quá!"

Grid cực kì khó chịu. Đó là vì Kraugel săn Yura thay vì thực hiện tiếp nhiệm vụ và việc này quá đáng ghét.

"Chẳng phải 2 người có thể chia sẻ huy chương vàng và bạc sao? Tại sao anh lại hành động như thể muốn giành lấy tất cả vậy?"

"Đó là vì anh ta thừa nhận kĩ năng của Yura. Có cơ hội là anh ta sẽ bỏ lỡ huy chương vàng nếu tha chết cho cô ấy"

Như những người chơi khác, Eat Spicy Jokbal đang tập trung vào trận đấu. Viola, người phụ nữ mặc hanbok đang ngồi cạnh anh gật đầu như thể cô đồng tình.

"Cô gái đó, cô ấy quá mạnh"

Rõ ràng là Kraugel ở 1 cấp độ cao hơn. Vấn đề là cho đến nay, chỉ có mình Grid có thể chống lại Kraugeel. Trong mắt của mọi người, sự khác biệt kĩ năng giữa 2 người là quá nhỏ bé.

"Nhưng 'Bước nhảy địa ngục' là cái quái gì chứ?"

"Đúng. Tôi đã nghĩ nó chỉ là 1 kĩ năng di chuyển gian lận thôi, nhưng giờ thì 1 con quái vật đã bước ra"

Yura 1 lần nữa rút lui. Cô thoát khỏi Kraugel và chạy vào rừng, tạm thời thoát khỏi hiểm hoạ. Cổ họng Grid khô cạn khi anh cảm thấy an tâm. Anh chỉ đang nắm lấy ly soda khi 1 bảo vệ tiếp cận anh.

"À...Một vị khác đã đến"

"Khách? Là ai vậy?"

Ai lại đến phòng chờ của đội Hàn Quốc trong khi giải đấu Quốc Tế đang diễn ra chứ? Người bảo vệ đáp lại Grid đang bối rối.

"Panmir của đội Mỹ"

"...?"

Người chơi thợ rèn hạng 1st kể từ khi Satisfy mở cửa. Anh là người đã làm cho Grid tham gia vào sự kiện thợ rèn vào giải đấu Quốc Tế năm ngoái.

'Anh ta đến để bảo mình tham gia năm nay sao?'

Sau khi nghĩ lại vè sư kiện năm trước, Grid cười lớn và rời khỏi phòng chờ. Panmir là 1 đối thủ khó bỏ qua được. Grid tôn trọng vị trí của anh nhưng không hề sợ anh. Grid quen thuộc với cách làm việc của Panmir. Anh hiểu được cảm giác của người đã bị tước đoạt mà Panmir cảm thấy vì Grid là 1 thợ rèn huyền thoại. Panmir là 1 đối thủ mà Grid phải cẩn thận theo nhiều hướng.

"Cũng đã lâu rồi nhỉ"

Grid tìm ra Panmir ở hành lang và nói trước. Panmir có nhiều tóc bạc hơn năm ngoái. Nhưng cơ thể vạm vỡ và đôi mắt mạnh mẽ không làm anh trông già chút nào. Anh nhìn như Khan trẻ hơn 15 tuổi nữa vậy.

"Tôi sẽ nói thẳng." Panmir đáp lại lời chào của Grid và ngay lập tức nói thẳng vào vấn đề. "Năm nay, tôi sẽ đánh bại cậu"

"..."

Không, đây là lí do duy nhất mà anh ta tới? Thật phiền phức khi làm phiền anh với mấy thứ ngu ngốc này. Grid không thể che giấu sự khó chịu và cau mày. Panmir nói thêm, "Ngay cả khi tôi thắng, cũng không có nghĩa là tôi giỏi hơn cậu. Kĩ thuật của cậu và tính kiên trì làm thủ công mọi thứ chắc chắn là tốt hơn tôi. Dù vậy, tôi có lí do để nói rằng tôi có thể đánh bại cậu"

Panmir ngưng nói và kéo ra 1 cuốn sách mỏng. Đó là cuốn sách mô tả luật của sự kiện thợ rèn.

"Đó là vì sự thao túng của những người tổ chức"

Kể từ năm nay, luật của sự kiện thợ rèn đã thay đổi. Năm ngoái, tất cả các thí sinh đều làm 'cùng 1 vật phẩm' với 'Cùng 1 thiết kế'. Nhưng năm nay, các thí sinh có thể làm ra vật phẩm mà họ muốn với bất kì thiết kế nào. Sự thay đổi lớn nhất chính là tiêu chí chiến thắng.

Không như năm ngoái, lúc mà 'Giá trị ăn điểm' được đánh giá dựa trên khả năng của vật phẩm, sự kiện thợ rèn năm nay chỉ nhìn vào 'cấp độ' của vật phẩm. Tiêu chí được thay đổi để những người tạo ra những vật phẩm cao bất thường có thể nhận được những đánh giá tốt. Vật phẩm có khả năng phát triển cũng không ngoại lệ. Không quan trọng nếu vật phẩm đó có khả năng phát triển đến cấp độ huyền thoại. Nếu nó có cấp độ thường khi nó được hoàn thiện, vật phẩm đó sẽ mất huy chương vàng.

Panmir nói với đôi mắt thẳng thắn.

"Chẳng phải cậu đã để ý rồi sao? Lí do vì sao luật và tiêu chí đánh giá thay đổi trong sự kiện thợ rèn năm nay là muốn giữ cậu trong tầm kiểm soát"

Ngay cả khi các vật phẩm có cùng cấp độ được tạo ra, Vật phẩm của Grid cũng sẽ có chỉ số trung bình cao hơn. Nếu tiêu chí đánh giá vật phẩm chỉ dựa vào chỉ số, người chiến thắng của sự kiện thợ rèn vẫn sẽ là Grid.

Đây là lí do các nhà tổ chức thay đổi tiêu chí đánh giá vật pẩm.

"Thay đổi luật để giữ 1 người chơi trong tầm kiểm soát...Ở vị trí của cậu, tôi cũng sẽ cảm thấy thật không công bằng"

"Ý anh muốn nói là gì?"

"Tôi muốn nói rằng đừng xem chuyện này là thù hằn cá nhân nếu cậu thua sự kiện này. Cậu không tệ hơn tôi. Cậu chỉ bị đánh bại bởi bên phía tổ chức thôi"

"..."

Sự tự tin gì đây? Vấn đề lớn nhất là Panmir đang nói với ý định tốt. Grid bị ép phải im lặng vì anh quá xấu hổ để có thể đáp lại.

Panmir cười cay đắng với anh.

"Tôi đã đạt đến level 280 và hoàn thành 3 nhiệm vụ ẩn. Giờ tôi đã có 0.01% cơ hội tạo ra vật phẩm cấp độ huyền thoại. Thêm nữa, vật phẩm của tôi sẽ có cấp độ ít nhất là sử thi...Tôi có thể làm ra những vật phẩm gian lận điên rồ. Nên hãy chuẩn bị tinh thần đi. Giờ thì tôi đi đây"

Sau 1 lúc, Panmir rời đi và Grid bị bỏ lại 1 mình, đứng gãi đầu.

"Kết luận cuối cùng lại là anh đang lo lắng cho tôi sao?"

Anh biết từ lâu rằng Panmir là 1 người với kĩ thuật thủ công tuyệt vời. Nhưng Grid không biết rằng Panmir là 1 người dễ chịu và nhạy cảm đến vậy.

'Tôi xin lỗi...'

Grid sẽ không nhân từ với Panmir. Hiện tại, Panmir chẳng thể tưởng tượng rằng Grid đang giữ lại 1 con bài bí mật.

--------------------------------------------------

Trans : DanteKA

Nếu có sai sót hoặc gợi ý gì thì các bạn cứ cmt ở ngay đó nhé, sau này mình sẽ khắc phục hoặc đổi lại cho phù hợp – cảm ơn ^_^

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info