ZingTruyen.Info

Overgeared - DanteKA2208- chap 670-869

Chap 742

khoapro22081996

'Cái gì?'

Ngay khi Grid rút ra cuốn sách màu xanh, Hao ớn lạnh. Cậu biết cuốn sách đó là gì.

'Thánh kinh...!'

Swaaaah.

Cơ thể Grid được bao lấy bởi ánh sáng. Vết thương vốn là bằng chứng cho trận chiến dữ dội biến mất như chưa từng ở đó. Mắt Hao run lên.

'Anh ấy chọn chức nghiệp giáo sĩ sao?'

Trong giá trị của các chức nghiệp được chọn lựa, Hao thấy giá trị của giáo sĩ là thấp nhất. Một ma thuật sư thể hiện sức tấn công độc nhất sau khi tìm được gậy ma thuật, trong khi thợ thủ công có thể tự mình làm ra cung và mũi tên. Cả 2 đều là những chức nghiệp rất tuyệt. Đặc biệt, Hao nghĩ rằng Grid sẽ chọn chức nghiệp thợ thủ công. Đó là phán đoán dựa trên danh tính thợ rèn huyền thoại của anh. Nhưng anh lại là một giáo sĩ?

Hao nuốt ực.

'Grid, anh biết ngay từ đầu rồi sao?'

Trong cửa sổ lựa chọn chức nghiệp. hao thấy rằng giáo sĩ là một chức nghiệp khá tệ. Ngay lập tức sau khi bước vào chiến trường, cậu mới nhận ra sau khi thấy rằng có hàng tá những ngôi đền trên bản đồ nhỏ. Thực tế, giáo sĩ là chưc nghiệp với tiềm năng mạnh mẽ. Vì sao? Những cuốn thánh kinh, thứ mà cậu tưởng chỉ có thể tìm thấy nếu may mắn, lại thực sự là vật phẩm có thể dùng chiến thuật để giành được. Nếu một giáo sĩ tìm được 1 lượng lớn thánh kinh, Hao dự đoán rằng giáo sĩ sẽ là kẻ mạnh mẽ nhất.

Nhưng cậu không lo lắng quá nhiều. Cậu chắc chắn rằng không ai trong số những người chơi đầu bảng nhận ra điều đó và chọn chức nghiệp giáo sĩ.

'Mình không biết có ai có thể nhận ra rằng những cuốn thánh kinh có thể được tìm thấy dễ dến vậy chỉ bằng việc nhìn vào thông tin mô tả nhân vật'

Những cuốn thánh kinh được mô tả là nằm rải rác khắp bản đồ. Chẳng có giải thích nào có thể đảm bảo rằng chúng được đặt ở những khu vực nhất định. Những người chơi đầu bảng khác đều sẽ đánh giá thấp giáo sĩ. Nhưng Grid thì khác. Anh đã chọn giáo sĩ.

'Grid, anh đã đọc trước em vài bước rồi. Chắc rồi, anh chính là người mà em thừa nhận cơ mà. Em chỉ có thể nói rằng anh thật tuyệt'

Hao ấn tượng và run sướng. Giờ thì cậu còn lại 7 máu. Mặt khác, Grid đọc cuốn thánh kinh và giờ có tận 15 máu.

'Mình cần phải đánh trúng anh ấy 15 lần'

Tình huống đã tệ đi. Từ 'bại trận' chạy qua đầu Hao. Tuy nhiên, Hao không biết cách bỏ cuộc.

'Vẫn còn cơ hội. Tỉ lệ Grid tìm ra được 2 cuốn thánh kinh là rất thấp'

Cậu phải tung ra được 3 đến 4 đòn tấn công với mỗi vết thương! Hao cầm ngọn giáo và nâng cao độ tập trung đến mức cực hạn. Cậu đã quen thuộc với 'Kiếm kĩ của Pagma' rồi.

'Grid xoay khi anh ấy sử dung 'Kết nối'(Link) và 'Làn sóng'(Wave), trong khi anh ấy phản hồi với đòn đâm nhanh hơn khi sử dụng 'Giết chóc'(Kill). Anh ấy không tấn công khi sử dụng bước chân của 'Xoay chuyển'(Revolve) và thu hẹp khoảng cách khi sử dụng 'Cực đỉnh'(Pinnacle).'

Hao là người được ca ngợi là bậc thầy chiến đấu. Khả năng đọc vị sức mạnh của kẻ thù cũng như tìm ra điểm yếu của họ giúp lật ngược thế cờ là rất đáng gờm. Cậu có khả năng phân tích tuyệt vời và biết cách cải thiện để có thể nắm bắt được 'Kiếm kĩ của Pagma'. Hao tin rằng cậu có thể quan sát được hướng chân của Grid giữa điệu kiếm vũ và nắm bắt được nó, cho phép cậu chiến thắng dễ dàng.

Vào giây phút đó.

Teong!

Grid bước về phía trước. Trọng lượng trên chân anh khác với những bước di chuyển đơn giản. Đó là bước đệm cho 'Giết chóc'(Kill) và 'Cực đỉnh'(Pinnacle).

Hao nhanh chóng xác định và di chuyển chân phải lùi lại. Cậu quan sát rõ cách chân Grid di chuyển và đoán trước hành động để nắm bắt được đòn đâm hoặc chém. Vào thời điểm này, Grid di chuyển về phía trước lần nữa. Anh thu hẹp khoảng cách với Hao nhiều hơn cần thiết.

'Cực đỉnh!'(Pinnacle).

Hao thấy được nó! Hao không muốn đối đầu với nó cùng lượng máu ít ỏi của mình và bước lùi 1 bước. Cậu chọn tránh né. Cùng lúc đó.

Sakak-!

Kiếm của Grid di chuyển qua khu vực mà Hao vừa đứng. Đó là 1 đòn tấn công khá sắc bén so với việc sử dụng vũ khí thô. Một nụ cười nở trên mặt Hao.

'Bây giờ!'

Đó là lúc để phản công. Hao di chuyển chân phải thật rộng. Ngọn giáo trong tay anh duỗi ra như 1 tia chớp. Nó nhắm chính xác vào tim Grid. Hao tự tin rằng nó sẽ đâm thẳng vào Grid. Nhưng vào lúc đó. Thanh kiếm của Grid rơi xuống mặt đất và dừng lại trên không trung. Giây phút Hao đến gần Grid hơn. Đòn chém đang rơi xuống chuyển thành đòn đâm.

Cực đỉnh Giết chóc(Pinnacle Kill)

'Cái gì?'

Puk!

Ngọn giáo của Hao đâm vào ngực Grid.

Puook!

Kiếm của Grid đâm xuyên tim Hao. Đương nhiên, Grid nhanh hơn. Trước khi Hao lấy lại được ngọn giáo, Grid đã rút thanh kiếm về và tung ra đòn thứ 2. Cậu chẳng thể làm gì vì kiếm ngắn hơn gioá.

Seokeok!

"Kuk...!"

Vai của Hao bị chém. Grid lấy lại thanh kiếm lần nữa và Hao, người đã rút về ngọn giáo, chậm trễ tung ra đòn thứ 2. Hao cố giữ bình tĩnh. Nếu cậu có thể đánh trúng thêm 2 lần nữa, họ sẽ trở lại điểm xuất phát. Vì vậy, cậu quyết định không rút lui. Tuy nhiên, đòn đánh thứ 2 của Hao không trúng.

Jjejeong!

Ngay trước khi ngọn giáo của Hao với đến ngực Grid. Grid xoay kiếm trong không trung và chặn nó. Xoay chuyển(Revolve).

'Chuyện gì xảy ra vậy?'

Mắt Hao giật giật. Kiếm kĩ của Grid không chỉ trở nên phức tạp hơn, thật đáng ngạc nhiên khi nó còn kết nối nhanh hơn trước. Có thể đó chỉ là 1 thay đổi nhỏ khi những người khác nhìn thấy. Nhưng trong trường hợp của Hao, cậu đang trực tiếp đối mặt với Grid và Grid dường như đã biến thành 1 con người hoàn toàn khác.

Hao bối rối.

"Kiếm vũ, kiếm vũ. Bảo sao thanh kiếm chính là vũ khí phù hợp hơn là vũ khí thô."

Grid thông báo cho cậu tình hình. Đúng vậy. Grid thay đổi vào giây phút anh đổi từ vũ khí thô sang kiếm. Giờ anh đang từ từ thể hiện tài năng thực sự của mình.

'Mình không thể thua với 1 thanh kiếm được!'

Ngay từ đầu, Grid đã xem Hao là 1 đối thủ khó nhắn. Vì vậy, anh đã chăm chỉ tìm 1 thanh kiếm kể từ giây phút trận chiến bắt đầu. Mặt khác, Hao xem Grid thấp kém hơn. Cậu không bị ám ảnh bởi thanh kiếm.

'Đây chính là kết quả của sự bất cẩn!'

Hao nhận ra sự khác biệt giữa bản thân mình và Grid. Grid khá nhún nhường, trong khi Hao quá ngạo mạn. Sự khác biệt đó đã dẫn đến tình huống hiện tại. Hao nghĩ vậy. Nhưng thực tế có đôi chút khác biệt. Hao sử dụng vô số vũ khí nhờ vào kĩ năng thông thạo vũ khí. Cậu có rất nhiều kĩ năng với mọi loại vũ khí vì cậu có tài năng vượt trội. Đó là lí do vì sao cậu không bị ám ảnh với 1 món vũ khí nào đó. Mặt khác, Grid chẳng hề có tài năng như Hao. Anh chỉ sử dụng 1 số lượng vũ khí nhất định nhưng anh không phù hợp với cái nào hơn kiếm. Vì vậy, anh không tự tin với những món vũ khí khác. Đó là lí do vì sao anh đã luôn chú ý đến thanh kiếm.

1 người có tài năng và 1 người không. 2 người họ được chia ra ở đây. Không phải là vì Grid nhún nhường. Đó là sự thật mà chẳng ai có thể biết được.

'Mình không thắng được'

Hao đánh giá. Cậu cảm thấy ngay giây phút Grid sử dụng 2 điệu kiếm vũ liên tiếp.

'Đạt được điệu kiếm vũ phức tạp đến như vậy với chỉ số của cơ thể này...Tài năng của anh ấy có thể so được với cả Kraugel'

Sự khác biệt giữa thiên đàng và mặt đất! Hao vui sướng và vứt bỏ vũ khí trên tay.

"Tôi thua rồi. Giết tôi đi"

"Hả?" Grid bối rối khi đối thủ của anh cuối cùng lại đầu hàng. "Tại sao lại đầu hàng chứ? Chẳng phải cậu nên đánh anh nhiều nhất có thể ngay cả khi cậu thua sao?"

"Tôi có lẽ đã làm thế nếu tôi ghét anh"

Hao rất thích Grid. Đó là lí do vì sao cậu đến thăm Hàn Quốc. Cậu không muốn làm Grid bị tổn hại bằng cách đánh nhau đến cùng. Cậu muốn chúc mừng Grid thay vì làm vướng chân Grid. Grid nhận ra trái tim đó và nở nụ cười.

"Quả thực là Pon rồi. Cảm ơn"

"..."

Người này, anh ta vẫn chưa nhận ra danh tính của Hao dù chiến đấu với cậu lâu đến vậy? Hao tuyệt vọng khi cậu nhân ra sự hiện diện của bản thân yếu ớt đến mức nào.

'Kĩ năng của mình vẫn còn nhiều thiếu sót'

Hao từng là kẻ thù của Grid. Nếu Grid đã ấn tượng với Hao, anh sẽ có thể nhận ra cậu ngay trong trận chiến này. Nhưng Grid không biết danh tính của Hao. Điều đó nghĩa là Hao không để lại ấn tượng sâu sắc nào trong Grid. Hao trách cứ chính bản thân mình vì còn quá thiếu sót. Nhưng đó không phải là sự thật. Lí do vì sao Grid hiểu lầm Hao không phải là Pon chỉ là vì anh xem thường kĩ năng của Hao. Hoàn toàn ngược lại.

"Thấy sao? Cậu là Pon đúng chứ? Chỉ mình Pon mới có thể sử dụng giáo tuyệt đến mức này"

"...Haha, tôi là Hao"

Một nụ cười tươi nở trên khuôn mặt Hao.

***

-Hao thật thảm hại!

-Đầu hàng mà không đánh đến cùng...! Thật là xúc phạm chúng ta mà!

Người xem Trung Quốc giận dữ. Người chơi đầu bảng Trung Quốc bị đánh bại bởi người chơi đầu bảng của 'một quốc gia nhỏ bé'.

-Hao nên biến mất mãi mãi khỏi Trung Quốc đi!

-Đúng thế! Không thể chấp nhận việc đại diện của 1.5 tỉ người lại quỳ gối trước 1 đại diện Hàn Quốc được! Cả thế giới đang quan sát Trung Quốc đầu hàng trước Hàn Quốc! Đây là sự xúc phạm to lớn!!!

-Đuổi Hao đi!

-Cho hắn thành rác đi!

Internet hỗn loạn. Người Trung Quốc giận dữ xuất hiện ở khắp các cộng đồng và mạng xã hội. Đương nhiên, đây không phải là tất cả người Trung Quốc. Nhưng vài người xúc phạm quốc gia Trung Quốc chỉ vì sự ích kỉ và ngạo mạn của họ.

-Tôi đồng cảm với Hao quá.

-Đúng. Hao đã giành lấy bao nhiêu huy chương cho Trung Quốc tính đến lúc này chứ...Một kết quả duy nhất đã làm cho cậu ta bị xem là 1 kẻ phản bội.

-Chẳng phải họ chỉ nhạy cảm bởi vì Grid là người Hàn Quốc thôi sao? Người Trung Quốc dường như hơi quá xem thường người Hàn rồi.

-Tại sao họ lại xem sự cạnh tranh giữa Grid và Hao là cuộc tranh đấu giữa Trung Quốc và Hàn Quốc chứ? Nó chỉ là 1 trận solo thôi mà.

-Đúng thế. Quốc tịch có nghĩa gì ở đây chứ?

Giây phút cư dân mạng Hàn Quốc bắt đầu buộc tội vài cư dân mạng Trung Quốc, các cư dân mạng Hàn Quốc cảm thấy thoải mái đến bất ngờ.

-Thánh Grid 1 mình có thể làm cho cả 1 lục địa đảo lộn. Hahahaha Quả thực rất tuyệt.

-Hàn Quốc có vẻ khá mạnh. Dân số của chúng ta không quá cao, nhưng 1 người thuộc về mỗi lĩnh vực đều luôn là độc nhất.

-À, tôi thực sự rất thích Grid. Nhờ Grid, tôi cảm thấy vui với mỗi giải đấu Quốc Tế.

-Hả? Cái gì đây?

-Wow. Khủng đấy.

Những người đang dõi theo Chiến Trường tăng mạnh. Khi Grid và Hao đang đối mặt lẫn nhau, một đại diện Úc nhắm vào Grid từ trong bụi cỏ. Ngay trước khi Grid mất cảnh giác.

-Tránh đi!

-Nhận ra đi!

Dù các cư dân mạng gõ phím hay hét nhanh đến mức nào, nội dung đó cũng chẳng thể đến được chỗ Grid. Grid đang nghĩ về việc tốt hơn là nên giết Hao, người đã thừa nhận thất bại, hoặc lập đội với cậu. Và rồi.

Teong!

Một mũi tên bay qua bụi rậm và bắn trúng Grid.

[Bạn đã chịu 2 sát thương]

"Kuk...!'

Sức huỷ diệt mạnh mẽ! Grid hướng tầm nhìn về phía mũi tên bay đến.

"Nhận lấy. Nếu mày đánh tao rồi thì ráng mà thắng đi nhé"

Hao đưa cuốn sách màu xanh cho Grid và chạy về phía bụi rậm.

Puk!

Một mũi tên bắn trúng ngực Hao. Giờ máu của Hao đã giảm xuống dưới mức 3 điểm. Tầm nhìn của cậu bắt đầu chớp đỏ cảnh báo. Tuy nhiên, hao không dừng lại. Cậu di chuyển chính xác về hướng mũi tên và đâm ngọn giáo vào đối thủ đã mai phục Grid.

"Chết tiệt...! Tao cứ nghĩ là sẽ được ăn mạng chùa chứ! Chẳng phải mày cũng là kẻ thù sao?"

Đại diện người Úc lắc đầu khi bị đâm bởi ngọn giáo. Anh ta cũng đang thấp máu từ việc chiến đấu với các đại diện khác.

Paaaat!

Hao và đại diện Úc xám màu cùng lúc.

"Hao!"

Nhờ Hao, Grid có thể đảm bảo được lượng máu. Giờ chỉ còn lại ít hơn 400 người trên Chiến Trường.

--------------------------------------------------

Trans : DanteKA

Nếu có sai sót hoặc gợi ý gì thì các bạn cứ cmt ở ngay đó nhé, sau này mình sẽ khắc phục hoặc đổi lại cho phù hợp – cảm ơn ^_^

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info