ZingTruyen.Info

Overgeared - DanteKA2208- chap 670-869

Chap 738

khoapro22081996

"Kể từ lúc này trở đi, mọi người sẽ được kết nối đến Chiến Trường"

Đây là 1 sự kiện đặc biệt và chi tiết chưa được công bố. Tất cả 1,500 thí sinh tham gia giải đấu Quốc Tế dều hy vọng được tham gia vào sự kiện. Nó có hơi chút bất hợp lí khi nội dung của nó không được công bố, nhưng cũng không thể tránh được việc họ thèm muốn phần thưởng của sự kiện này. Giây phút các đại diện của mỗi quốc gia hạ cánh.

"Chiến trường là 1 bản đồ mini khoảng 10,000 pyeong(hơn 33,000m2). Nó đủ lớn cho 1,500 người, nhưng nó sở hữu các địa hình phức tạp yêu cầu khả năng xây dựng chiến thuật. Bạn sẽ phải chiến đấu lẫn nhau cho đến khi chỉ còn lại 3 người sống sót"

Chi tiết của sự kiện ra mắt. Nó trở thành 1 sự kiện bom tấn.

"Nghe như 1 sự kiện solo vậy. Chẳng phải hơi quá vô lý sao?"

"Một chiến trường với diện tích giới hạn mang lại lợi thế cho những người chới chỉ số cao. Chẳng phải đây sẽ chỉ là sự kiện dành riêng cho vài người thôi sao?"

Viola và Ma Bongshik bộc lộ nỗi lo lắng. Các đại diện khác đều đồng cảm. Tuy nhiên, thật khó để đọc được suy nghĩ của Grid và Yura. Người chủ trì giải thích thêm chi tiết.

"Không, đây là 1 trò chơi công bằng. Chiến trường là 1 sever tách biệt hoàn toàn với Satisfy. Thông tin tài khoản Satisfy sẽ không được chuyển sang Chiến Trường và toàn bộ người chơi sẽ nhận được nhân vật mới với cùng chỉ số"

"..."

Gawk.

Mọi người đều nhìn và Grid. Một khi anh nghe thấy rằng nhận mà anh vất vả luyện tập sẽ không được sử dụng trong sự kiện này, anh sẽ phản ứng ra sao? Mọi người đều trông chờ cơn giận của anh. Từ góc nhìn của Grid, sự kiệ này sẽ vô lí 1 cách tệ hại. Nhưng Grid lại có vẻ rất bình tĩnh. Anh chỉ ngồi trong hộp đăng nhập và nghe lời giải thích mà không phản ứng gì cả.

'Cậu ta giữ bình tĩnh tốt đấy...'

'Quả thực là Thánh Grid. Nếu mình là Grid, mình đã tức giận và cãi nhau rồi'

Khi Eat Spicy Jokbal và các đại diện Hàn Quốc đang khen ngợi thái độ của Grid, sự thật là gì?

'Wow, chết tiệt. Mình là người bị chơi duy nhất ở đây sao?'

Grid bên trong thực sự chẳng trưởng thành chút nào. Nhưng anh biết sẽ chẳng có gì có thể thay đổi được nên anh vẫn giữ im lặng.

Trong khi đó, lời giải thích của nhân viên chủ trì tiếp tục.

"Sau khi bước vào Chiến Trường, bạn sẽ có 10 phút để lựa chọn chức nghiệp. Sẽ có 4 dạng chức nghiệp, tất cả đều có cùng chỉ số, nhưng đặc tính sẽ khác nhau. Hãy suy nghĩ cẩn thận và quyết định. Sau 10 phút, trò chơi sẽ tự động bắt đầu. Hãy chắc chắn quyết định được chức nghiệp của mình trong vòng 10 phút. Nếu mọi người không chọn, hệ thống sẽ chọn ngẫu nhiên 1 chức nghiệp cho bạn.

Nhân viên chủ trì giải thích các luật chơi sau :

1/1,500 thí sinh tham dự sẽ đeo mặt nạ. Tên nhân vật và mặt sẽ không lộ ra. Giọng cũng sẽ được chỉnh sửa. Đó là phương thức để ngăn chặn các lực lượng nhất định phối hợp với nhau. Tuy nhiên, tên nhân vật sẽ được thể hiện cho người xem.

2/Ngay lập tức sau khi bước vào Chiến Trường, toàn bộ thí sinh sẽ sử dụng tay trần. Vũ khí sẽ nằm rải rác khắp nơi trên chiến trường. Tìm ra vũ khí sớm nhất có thể sẽ mang lại lợi thế.

3/Thời gian giới hạn của trò chơi là 3 giờ. Khi 1 giờ trôi qua, bản đồ sẽ dần biến mất và thu nhỏ lại. Những người đang đứng ở những phần bản đồ đó sẽ bị tiêu diệt. Cửa sổ cảnh báo sẽ xuất hiện trước khi phần bản đó đó biến mất nên không được bỏ qua nó.

4/Trò chơi sống sót nhắm đến 3 người cuối cùng, nên cũng không cần phải giết chóc. Bạn có thể lẩn trốn suốt cả trò chơi. Tuy nhiên, không thể lẩn trốn trong vòng 10 phút trước khi trò chơi kết thúc vì bản đồ sẽ rất nhỏ. Để có thể chiến thắng, bạn sẽ cần phải chiến đấu.

5/Máu và mana sẽ không hồi phục như bình thường. Bạn sẽ phải uống bình thuốc hồi phục. Khi sử dụng bình thuốc để hồi máu, bạn sẽ nhận được 7 máu. Khi dùng 1 bình mana, bạn sẽ nhận được 6 điểm mana. Bình thuốc hồi phục sẽ rơi xuống từ bầu trời sau mỗi 5 phút. Số bình máu và mana tối đa có thể lữu trữ cùng lúc là 2 bình cho mỗi loại.

(Trans : nghe giống Battleroyale như Spellbreak nhỉ :v)

"Đó là một hệ thống game riêng biệt, nên hãy nanh chóng làm quen khi được trải nghiệm trực tiếp. Nếu mọi người là những người chơi đầu bảng trong số 2 tỉ người chơi, mọi người sẽ thích nghi với trò chơi mới rất nhanh chóng"

'Eh...? Nghe có vẻ khó nhỉ?'

Không, chẳng phải nên cho thêm bản hướng dẫn chi tiết hơn sao? Không như các đại diện khác, Grid đang hoảng loạn.

[Bạn sẽ được truy cập vào Chiến Trường]

Buồng đăng nhập bắt đầu hoạt động.

***

[Bạn đã kết nối với Chiến Trường]

[Nhân vật sẽ được tạo tự động]

[Hãy lựa chọn 1 chức nghiệp]

[Các chức nghiệp có thể lựa chọn sẽ là 'Chiến binh', 'ma thuật sư', 'giáo sĩ' và 'thợ thủ công'. Các thuộc tính sẽ khác biệt, nhưng toàn bộ chỉ số đều sẽ tương tự nhau.]

[Chiến binh]

Máu : 20/20 Mana : 15/15

Tốc độ đánh : 1 Tốc độ di chuyển : 2

Gây ra 1 sát thương cho kẻ thù với mỗi cú đấm.

Bạn có thể trang bị mọi loại vũ khí. Một khi trang bị vũ khí, bạn sẽ gây ra 2 sát thương cho kẻ thù.

Tuy nhiên, bạn có thể trang bị cung và các vũ khí tầm xa(xa đến 10m) nhưng chúng sẽ chỉ gây ra 1 sát tghuowng. Cung cũng sẽ tiêu thụ 1 mũi tên cho mỗi đợt tấn công.

Bạn có thể trang bị 'khiên' dành riêng cho chức nghiệp. Nếu bạn chặn đòn tấ công của kẻ thù với khiên, sát thương sẽ được giảm đi 50%.

[Ma thuật sư]

Máu : 20/20 Mana : 15/15

Tốc độ đánh : 1 Tốc độ di chuyển : 2

Bạn không thể tấn công kẻ thù bằng nắm đấm.

Bạn có thể trang bị mọi loại vũ khí trừ cung. Một khi trang bị vũ khí, bạn có thể gây ra 1 sát thương cho kẻ thù.

Bạn có thể trang bị 'gậy ma thuật' dành riêng cho chức nghiệp. Gậy ma thuật sẽ gây ra 3 sát thương cho kẻ thù. Gậy ma thuật có thể tấn công tầm xa(lên đến 10m), giống như cung. Tuy nhiên, đòn tấn công tầm xa sẽ tiêu hao 7 mana. Sẽ không thể kích hoạt được nếu không có mana.

[Giáo sĩ]

Máu : 20/20 Mana : 15/15

Tốc độ đánh : 1 Tốc độ di chuyển : 2

Bạn không thể tấn công kẻ thù bằng nắm đấm.

Bạn có thể trang bị mọi loại vũ khí trừ cung. Một khi trang bị vũ khí, bạn có thể gây ra 1 sát thương cho kẻ thù.

Bạn có thể trang bị 'Thánh thư' dành riêng cho chức nghiệp. Thánh thư sẽ có thể được tìm thấy ở khắp nơi trên bản đồ. Khi bạn đọc những cuốn thánh thư, máu của bạn sẽ hồi lại 10 điểm. Khi đọc thánh thư, bạn sẽ tiêu hao 2 điểm mana.

[Thợ thủ công]

Máu : 20/20 Mana : 15/15

Tốc độ đánh : 1 Tốc độ di chuyển : 2

Bạn không thể tấn công kẻ thù bằng nắm đấm.

Bạn có thể trang bị mọi loại vũ khí trừ cung. Một khi trang bị vũ khí, bạn có thể gây ra 1 sát thương cho kẻ thù.

Bạn sẽ mặc định nhận được 'cuốc chim'. Cuốc chim không phải là vũ khí. Bạn có thể sử dụng cuốc chim để thu thập tài nguyên như đất sét, gỗ, kim loại,...Bạn có thể tạo ra các vật phẩm dựa trên những tài nguyên thu thập được.

Hiệu năng của các vật phẩm được tạo ra không khác biệt với các vật phẩm có sẵn trên chiến trường.

Tuy nhiên, nếu người tạo ra trang bị vật phẩm đó, họ sẽ gây ra 2 sát thương với mỗi đòn tấn công. Áp dụng cả với cung.

*Tổng thời gian chế tạo 1 vật phẩm là 15 phút. Bạn có thể di chuyển trong quá trình chế tạo. Bạn sẽ tiêu thụ 10 mana mỗi khi chế tạo 1 vật phẩm.

Tất cả 1,500 thí sinh đều kết nối với Chiến Trường và đối mặt với cửa số lựa chọn chức nghiệp. Và cảnh tượng này đang được chiếu đến khắp nơi trên thế giới. Sự chú ý của khán giả đang tập trung vào ma thuật sư và chức nghiệp sản xuất.

"Nếu một ma thuật sư tìm ra gậy ma thuật, chẳng phải họ sẽ sở hữu sức mạnh lớn nhất sao? Gian lận quá"

"Hrmm...Nhưng có giới hạn trong những đòn tấn công tầm xa. Tôi nghĩ là đòn tấn công tầm xa sẽ mang lại lợi thế nhiều nhất vì bản chất của trò chơi"

"Khi nhìn kĩ thì, chức nghiệp sản xuất sẽ là xịn nhất trong nửa sau của trận chiến nếu họ có thể sống sót không tổn hại gì và làm ra được cung"

"Đúng. Họ có thể lẩn trốn và tấn công kẻ thù với 2 sát thương"

"Chẳng phải các chức nghiệp sản xuất sẽ được lựa chọn bởi những người chơi đầu bảng có chức nghiệp sản xuất sao, gồm cả Grid nữa?"

Từ góc nhìn khách quan, chức nghiệp chiến binh là tốt nhất. Nó đặc biệt có lợi thế trong giai đoạn đầu vì nó sở hữu sức tấn công ổn định cùng khả năng phòng thủ tốt. Nhưng người xem đoán rằng những người chơi đầu bảng sẽ khác. Những người chơi đầu bảng tự tin vào khả năng kiểm soát của mfnh sẽ theo đuổi những món hời lớn đổi lại. Người xem nghĩ rằng những người chơi đầu bảng sẽ chấp nhận các hiểm họa tiềm tàng và hướng sự chú ý đến chức nghiệp ma thuật sư hoặc chức nghiệp sản xuất.

"Chức nghiệp giáo sĩ cũng không tệ nếu họ tìm được thánh thư tốt"

"Đúng vậy. Các chức nghiệp khác sẽ phải dựa vào nguồn cung rơi xuống từ bầu trời và sẽ có tỉ lệ gặp nguy hiểm khi đối mặt với kẻ thù hoặc các nguồn cung bị cướp mất. Trong khi đó, chức nghiệp giáo sĩ có vẻ ổn định hơn.

"Nhưng nếu quá xui xẻo và không tìm ra được thánh thư, chức nghiệp đó sẽ không thể sống sót nổi"

"Tôi cũng nghĩ rằng chức nghiệp giáo sĩ là rác rưởi nhất. Nó là chức nghiệp thiếu sức chiến đấu và phải dựa vào may mắn"

"Ừm...ngoài chức nghiệp giáo sĩ, các chức nghiệp khác thì sẽ tùy vào sở thích thôi"

Chiến binh, ma thuật sư và thợ thủ công có lợi thế và bất lợi rõ ràng. Người xem thấy rằng 1,500 thí sinh tham dự sẽ chọn chức nghiệp theo sở thích của mình. Những người với chức nghiệp chiến binh trong Satisfy sẽ chọn chiến binh, những người sở hữu chức nghiệp ma thuật sư sẽ chọn ma thuật sư và những người sở hữu chức nghiệp sản xuất sẽ chọn thợ thủ công.

Tại sao? Đó là vì đó là chức nghiệp quen thuộc nhất với họ. Vấn đề đơn giản thôi. Các cuộc tranh cãi của người xem đạt đến đỉnh điểm.

Pak!

Pa pa pa pa pak!

1,500 thí sinh đã hoàn thành quá trình lựa chọn chức nghiệp trong 10 phút giới hạn và đồng loạt bước vào Chiến Trường. Vị trí của mỗi người là khác nhau. Họ dều xuất hiện cùng lúc.

"Kraugel?"

"Yura ở đâu?"

Người xem đang bận rộn tìm kiếm những người chơi đầu bảng được mong đợi nhất. Bao gồm cả Grid. Họ xác định rằng Grid có cơ hội với chức nghiệp thợ thủ công. Mọi người tự hỏi rằng liệu thợ rèn huyền thoại Grid sẽ lựa chọn nguyên liệu gì. Tuy nhiên.

[Grid]

Chức nghiệp : Giáo sĩ.

"??????"

"Thật luôn hả?"

Không như những gì họ đoán, Grid chọn chức nghiệp giáo sĩ. Đây là 1 tình huống rất đáng khen với người chơi đã nghĩ rằng Grid sẽ chọn chức nghiệp thợ thủ công.

"Không, tại sao lại chọn tu sĩ chứ?"

Sẽ chẳng đáng ngạc nhiên nếu Grid chọn chiến binh hay ma thuật sư. Grid là 1 thợ rèn, nhưng anh cũng sử dụng cả ma thuật và kiếm. Đúng, dù là chiến binh, ma thuật sư hay thợ thủ công, Grid có thể dễ dàng thích nghi với bất kì chức nghiệp nà. Trừ giáo sĩ. Nhưng không như dự đoán, Grid chọn chức nghiệp giáo sĩ. Thật nực cười.

[Thật tuyệt vời! Grid, người được mong đợi sẽ lựa chọn chức nghiệp sản xuất hoặc chiến binh, lại thực sự chọn chức nghiệp giáo sĩ!]

[Thực sự không ai có thể ngờ tới kết quả này vì nó là chức nghiệp với khả năng kém nhất]

Giáo sĩ là 1 chức nghiệp không có nét riêng biệt nào nếu không tìm ra được thánh kinh. Thánh kinh có thể nằm rải rác khắp nơi, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể dễ dàng tìm thấy nó. Đó là chức nghiệp dựa dẫm hoàn toàn vào may mắn. Từ góc nhìn của các chuyên gia, những người không có đủ khả năng có thể sẽ dựa dẫm vào may mắn và chọn chức nghiệp giáo sĩ.

Nhưng Grid đã chọn giáo sĩ. Nói cách khác...

[Grid có vẻ không tự tin vào khả năng của mình. Tôi đoán là anh ấy nhắm đến việc sống sót lâu nhất có thể, phụ thuộc chỉ vào may mắn]

Cũng bình thường khi họ đến với kết luận này. Người xem bắt đầu đổ ngập kênh chat.

-Wow...nhìn Grid xem.Anh ta có cấp độ cao như vậy, mà lại không tự tin vào kĩ năng của mình?

-Anh ta chỉ cầnmất vật phẩm thôi là coi như mọi thứ đã kết thúc rồi.

- Tôi có thể thấy rằng Grid thường dựa dẫm vào vật phẩm của mình.

-Nhìn xem. Chẳng phải các phân tích về khả năng kiểm soát của Grid cũng thế và việc anh ta dựa dẫm vào vật phẩm là thật sao? Có lẽ hầu hết các vật phẩm của Grid đều có các lựa chọn giúp tăng kĩ năng thông thạo.

-Hờ, lại bắt đầu rồi. Các người không chán với việc xem thường Grid sao?

-Grid là kẻ mạnh nhất. Anh ta khác với chúng ta. Anh ta sẽ có cách thức của riêng mình. Đây chắc chắn là lí do vì sao anh ấy chọn chức nghiệp giáo sĩ.

Ai có thể nghĩ rằng việc đó là đúng chứ? Internet nóng dần lên.

"Nhu mọi người mong đợi. Chức nghiệp giáo sĩ không chỉ là 1 chức nghiệp đơn giản dựa vào may mắn"

Mắt Grid sáng lên khi anh kết nối với Chiến Trường và thấy vị trí của những ngôi đền hiện lên trên bản đồ nhỏ.

--------------------------------------------------

Trans : DanteKA

Nếu có sai sót hoặc gợi ý gì thì các bạn cứ cmt ở ngay đó nhé, sau này mình sẽ khắc phục hoặc đổi lại cho phù hợp – cảm ơn ^_^

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info