ZingTruyen.Info

Overgeared - DanteKA2208- chap 670-869

Chap 734

khoapro22081996

Sớm sau khi cuộc chiến với Noll kết thúc.

"Chẳng phải các binh lính sẽ cần nghỉ ngơi sao? Cứ nghỉ ngơi ở Reidan đi"

"Cảm ơn ngài vì đã cẩn thận xem xét!"

Chris khích lệ các binh lính để họ có thể nghỉ ngơi trước khi trở về nhà. Các binh lính rơi nước mắt trước sự quan tâm đó. Các binh lính hành quân không ngừng nghỉ vì họ nghĩ là Grid đang gặp nguy hiểm, rồi họ chiến đấu với ma cà rồng sau khi băng qua sa mạc rộng lớn. Họ mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh tahafn. Mắt họ tối sầm trước suy nghĩ phải băng qua sa mạc lần nữa để trở về nhà. Họ cần phải nghỉ ngơi. Đó là 1 đoạn nghỉ ở Reidan, thủ phủ thứ 2. Rõ ràng đó chính là sự cân nhắc tuyệt vời.

"Để tất cả cho tôi và trở về đi"

Chris nói với Grid cùng với 1 nụ cười và vài lời khích lệ.

Grid bộc lộ lòng biết ơn. "Cảm ơn anh vì đã chăm sóc các binh lính. Sẽ tốn rất nhiều tiền để cung cấp nơi ở và bữa ăn cho hàng chục ngàn binh lính..."

"Cũng bình thường với 1 công tước của vương quốc Overgeared thôi mà. Không phải là thứ mà cậu cần phải biết ơn đâu"

"...tốt đấy"

Grid cảm thấy hoàn thiện. Sự hiện diện của các đồng đội mạnh mẽ làm anh cảm thấy rất vui. Những sầu muộn của những ngày mà anh chỉ có 1 mình bị rửa trôi.

***

"Cái gì? Lực lượng đó là gì?"

"Có phải đó là sức mạnh của vương quốc Overgeared không?"

'Nếu các người muốn phỏng vấn tôi, hãy đến Reidan đi'

Đây chính là lời của Chris, hy vọng của Canada. Vì anh rất bận rộn với vai trò công tước của vương quốc Overgeared, anh từ chối tổ chức họp báo ngoài hiện thực. Anh không thể bỏ phí nhiêu đó thời gian. Truyền thông Canada đồng tình với việc đến chỗ anh. Họ cho các phóng viên khởi hành đến Reidan.

Lúc này, mối lo duy nhất của các phóng viên chính là giải đấu Quốc Tế. Người chơi đầu bảng mạnh nhất Canada, Chris, nhận được sự hỗ trợ to lớn từ người dân Canada. Anh đã luôn đứng ở vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng suốt cả năm nay. Họ muốn biết anh nghĩ như thế nào về giải đấu Quốc Tế lần 3rd, anh có những tầm nhìn gì và anh nghĩ là anh có thể đạt được những gì. Các phóng viên có hàng trăm câu hỏi để hỏi Grid, nhiều trong số đó liên quan đến giải đấu Quốc Tế.

Nhưng bây giờ.

"Công tước Chris đã chiến thắng trở về!"

Tuong!

Tung! Tung! Tudong!

Cảnh tượng hàng chục ngàn binh lính đi theo Grid khi anh trở về làm thay đổi sự hứng thú của các phóng viên.

'Tổng lực lượng của vương quốc Overgeared được dự đoán là vào khoảng 60,000...?'

'Thông tin sai rồi...! Lời đồn rằng vương quốc Overgeared chỉ có 60,000 quân. Nhưng sao lại có đến 40,000 quân đóng ở Reidan mà không phải là thủ phủ chứ...! Vương quốc Overgeared phải có ít nhất 100,000 quân!'

'Vương quốc Overgeared...! Sao 1 vương quốc mới thành lập lại có nhiều sức mạnh đến vậy...? Đây chính là sức mạnh của Grid!'

Truyền thông chú ý đến cuộc hành quân vĩ đại của cá binh lính đi theo Chris. Họ thích thú khi tìm ra căn cứ cho thấy sức mạnh của vương quốc Overgeared còn khủng hơn cả lời đồn. Đó chắc chắn là 1 tin quan trọng. Nhưng tin quan trọng hơn nữa xảy ra sau đó.

"Một sứ thần của đế chế Saharan đã đến!"

"Cái gì?"

"Hả?"

Chris và các phóng viên đều ngạc nhiên. Đế chế gửi sứ thần đến? Tại sao?

'Chẳng phải 2 vương quốc đã hoàn toàn thù địch với nhau kể từ lúc họ ngừng cống nạp sao?'

Chris nhìn khó chịu trước cảnh tượng của sứ thần. Anh đã lo lắng về việc liệu con chó của đế chế sẽ nói về việc gì.

'Lí do vì sao 1 sứ thần được gửi đến đây có lẽ là để thử hoà giải...Đương nhiên rồi, nó sẽ đi kèm với những lời đe doạ'

Thật đáng buồn khi bây giờ anh đã trở thành mục tiêu của đế chế. Chris cực kì lo lắng về việc liệu đế chế sẽ gây áp lực với anh ra sao. Anh cảm thấy lo lắng khi sứ thần của đế chế đến chỗ anh. Những người dân Reidan và các phóng viên Canada chú ý đến người này.

Sứ thần tuyên bố với Grid. "Tôi đến để nói với ngài ý chí của hoàng đế vĩ đại của đế chế"

"Cái gì...?"

Giọng của Grid đầy căng thẳng. Hàng chục ngàn binh lính tập trung quanh anh, người dân Reidan và các phóng viên Canada đều lo lắng. Đó là một tin nhắn từ Juander, con người tối thượng có thể thay đổi bản đồ của toàn lục địa này chỉ với vài lời nói.

Hắn muốn thương thuyết điều gì? Có vẻ như thứ đó sẽ chẳng tốt đẹp gì. Họ chỉ có thể nghĩ đến tình cảnh tệ nhất. Giây phút mà mọi người đều cảm thấy không thoải mái.

"Hoàng đế của đế chế muốn hoà hoãn với vương quốc Overgeared. Nếu vua Overgeared không muốn đế chế xâm lược Valhalla, đế chế sẽ đình chiến với Valhalla hay lập tức"

"...?"

"???????"

Tiếng ồn trong không trung chợt im lặng. Reidan im phăng phắc. Thật khó để tin được thứ mà họ nghe thấy từ sứ thần của đế chế. Hoàng đế muốn 'hoà hoãn'? Họ muốn đình chiến với kẻ thù nếu vua Overgeared muốn thế?

Liệu có sự kiện nào lớn đến vậy trong lịch sử của lục địa này chưa? Không. Hoàng đế của đế chế luôn thể hiện sức mạnh tối cao. Mọi thứ đều được giải quyết theo ý muốn của ông. Ông chỉ biết ra lệnh. Ông thậm chí còn chẳng thèm nhìn vào ý chí của những kẻ khác. Đây chính là hoàng đế Juander.

Vì vậy...

'Ngon rồi...!'

'Đây sẽ là 1 chủ đề nóng toàn thế giới!'

Các phóng viên chắc chắn. Câu chuyện về sứ thần của đế chế sẽ là 1 tiêu đề trang nhất.

"Ừm...Đi đến cung điện thôi"

Chris chậm trễ nhận ra không khí xung quanh và dẫn sứ thần đến chỗ khác. Vì vậy, các phóng viên không biết kết quả xảy ra về sau nhưng việc đó không phải là vấn đề lớn.

"Đăng xuất!"

Các phóng viên quên mất mục đích ban đầu của họ là phỏng vấn Chris và bắt đầu rời đi.

***

[Hoàng đế của đế chế Saharan, Juander đã mưu cầu hoà bình với vương quốc!]

[Sức mạnh của vương quốc Overgeared lớn hơn rất nhiều so với vẻ bề ngoài]

[(Cột dọc) Lần đầu tiên trong lịch sử, đế chế đang triển khai 'ngoại giao'...Ý nghĩa của sự kiện này lớn hơn tưởng tượng rất nhiều]

Cả thế giới đảo lộn. Sự hiện diện của vương quốc Overgeared, thứ thậm chí làm cho kẻ thống trị tối cao của lục địa phía Tây phải dè chừng, áp đảo công chúng. Truyền thông đều run rẩy. Mỗi ngày, họ đều bận rộn nói về sự vĩ đại của vương quốc Overgeared và Grid.

Grid nghĩ rằng việc này thật quái lạ.

"Tình huống này là gì đây?"

Tại sao đế chế lại làm vậy? Tại sao hắn lại yêu cầu hoà bình với họ? Để có thể tạo ra hoà bình, hắn thậm chí chấp nhận kí kết hiệp ước đình chiến với Valhalla.

"Có động cơ nào phía sau không nhỉ?"

Văn phòng của vua Overgeared. Grid khó chịu đang làm quần lót với các God Hand. Anh đang cảm thấy bối rối khi anh nghe thấy tiếng gõ cửa.

"Đó là Lauel"

"Tốt! Vào đi!'

Grid chào mừng cậu. Tình huống đã thay đổi gần đây nên anh nghĩ rằng Lauel có thể có đáp án cho câu hỏi của anh. Grid muốn biết sự thật và vứt bỏ đi nỗi lo. Lauel giơ ngón tay cái với anh.

"Tuyệt"

"Cái gì?"

"Đó là kết quả từ việc đức vua triệu tập 1 đội quân ở Reidan chỉ trong vài ngày"

"...?"

Grid thể hiện biểu cảm như thể anh chẳng hiểu gì.

Lauel cười và giải thích. "Đức vua đã thành lập 1 đội quân để chống lại Noll, nhưng thời gian thật hoàn hảo. Đó là vì đế chế đang tập trung hầu hết quân của họ ở Valhalla, trong khi ngài tập trung lực lượng ở Reidan, phía cánh sau của đế chế. Đế chế nghĩ rằng ngài đang muốn đe doạ đế chế"

"..."

"Đây chính là kết quả. Đế chế thừa nhận rằng thật nguy hiểm khi đối đầu với cả Overgeared và Valhalla, làm họ phải chùn bước đôi chút. Đế chế đã bắt đầu ngoại giao. Em chắc chắn là tên của đức vua sẽ lưu danh sử sách đế chế mãi mãi"

"Ừm..."

Grid hiểu được tình hình sau khi nghe giải thích từ Lauel. Nhưng anh choáng váng. "Anh không thể hiểu được vì sao đế chế lại xem đó là mối đe doạ nhỉ? Chẳng phải sức mạnh của đế chế có thể huỷ diệt cả Valhalla lẫn Overgeared sao? Tại sao họ lại cảm thấy bị đe doạ?"

"Đó cũng chính là vì đức vua"

"Vì anh?"

Lauel cười thật lớn.

"Chẳng phải hậu duệ của Vua Bất Bại xuất hiện ở Valhalla và đầy lùi cả các kị sĩ Đỏ đến bờ vực sụp đổ sao? Hoàng đế đã sợ hãi sức mạnh của hậu duệ Vua Bất Bại.

"Ah..."

Giây phút anh sử dụng 'Tàn sát 10 vạn quân kiếm' trong trận chiến, Grid đã bị hiểu lầm thành 'hậu duệ của Vua Bất Bại'. Đây chính là kết quả mang lại.

"Lời đồn về việc đế chế sợ hậu duệ vua Bất Bại là thật"

"Có lẽ còn hơn cả những gì được đồn đại"

"Chắc rồi...Họ sợ lắm đấy"

Grid nhớ lại death knight của Vua Bất Bại và cơ thể anh run lên. Grid không thể tưởng tượng được vua Bất Bại mạnh đến mức nào khi còn sống. Anh tiếc nuối với đội quân hoàng gia đã phải chiên đáu với vua Bất Bại.

"Cuối cùng thì tất cả cũng đâu vào đấy. Chúng ta sẽ không phải sợ bất kì vấn đề gì trong khoảng thời gian mà chúng ta chia sẻ hoà bình với đế chế. Chu kì tối thiểu của 1 hiệp ước đình chiến là 2 năm. Chúng ta phải xây dựng sức mạnh tối ưu cho đến thời điểm đó."

"Thời gian hoà bình ngắn đến vậy sao?"

"Không. Nó có thể nằm trong khoảng từ 1 đến 20 năm. Cho đến tận 20 năm đấy"

"Rõ ràng là chúng ta không thể lựa chọn khoảng thời kì hoà bình nhiều nhất có thể rồi?"

"Hoà bình vĩnh viễn yêu cầu 1 con người giỏi nói chuyện cùng chỉ số ngoại giao cao. Họ cần phải sử dụng các kĩ năng ngoại giao để thương lượng với đối thủ. Thật không may, chẳng có ai với tài năng này ở vương quốc Overgeared.

"Huroi?"

"Anh ấy là vô địch trong khoản đó nhưng... Anh ấy không có chỉ số ngoại giao"

"Tệ quá. Sẽ hữu dụng hơn nếu Huroi có chỉ số ngoại gioa"

Mắt Lauel sáng lên.

"Vậy anh sẽ ra lệnh cho Huroi chứ?"

"Lệnh gì cơ?"

"Một mệnh lệnh thực hiện nhiệm vụ ngoại giao"

"Nhiệm vụ ngoại giao gì cơ?"

"Đó là 1 trong các nhiệm vụ dành cho các quý tộc cấp cao"

"Những người thực hiện nhiệm vụ này có thể nhận được trạng thái ngoại giao và mở ra nhiệm vụ ngoại giao sao?"

"Đúng, đúng thế. Đương nhiên, độ khó của nhiệm vụ sẽ rất cao. Sẽ mất ít nhất nửa năm để hoàn thành nhiệm vụ này"

"Kung..."

Grid chẳng thể nói gì. Huroi cũng là 1 người chơi đầu bảng. Grid biết rõ hơn bất cứ ai rằng Huroi đã nỗ lực đến mức nào để ở bên cạnh Grid. Grid không muốn ép Huroi ngừng lên cấp và đi làm 1 nhiệm vụ khó nhằn. Tỉ lệ cao là Huroi sẽ mất đi vị trí đầu bảng mà anh ấy đã chăm chỉ giữ lấy. Sau 1 lúc, Grid lắc đầu.

"Nếu cho đến nay chưa có ai làm được nhiệm vụ ngoại giao, điều đó nghĩa là họ không thấy ngoại giao xứng đáng được cân nhắc. Ổn thôi. Anh không có ý định báo điều này với Huroi. Anh thà chọn người khác còn hơn"

"Vậy sao...? Em hiểu rồi"

Lauel thực sự thất vọng, nhưng cậu đã dự đoán trước phản ứng của Grid. Giây phút Lauel gật đầu và cúi đầu xuống.

"Lãnh chúa của tôi! Khônggggggggg!"

Cánh cửa văn phòng Grid mở ra và Huroi chạy vào. Huroi là người luôn cố ở bên cạnh Grid nhiều nhất có thể. Ngay cả hôm nay, anh vẫn đang canh gác ở bên ngoài văn phòng của Grid dưới cái tên 'người hộ tống'.

"Thần nghe 2 người nói trước cửa! Hãy để nó cho thần! Việc ngoại giao! Thần sẽ trở thành 1 nhà ngoại giao! Thần sẽ ngoại giao thật tốt với các vương quốc khác và làm họ trở thành những con rối của vương quốc Overgeared!"

"...Đó là ngoại giao sao?"

Anh không nghĩ rằng ngoại giao lại là phương pháp như vậy. Mắt Grid đỏ lên lo lắng nhưng anh vẫn cười. Sự biết ơn của anh với Huroi là rất lớn.

'Trước khi bắt đầu giải đấu Quốc Tế, mình cần phải làm vật phẩm mới cho Huroi'

Grid quyết định.

Giải đấu Quốc Tế đang đến gần.

--------------------------------------------------

Trans : DanteKA

Nếu có sai sót hoặc gợi ý gì thì các bạn cứ cmt ở ngay đó nhé, sau này mình sẽ khắc phục hoặc đổi lại cho phù hợp – cảm ơn ^_^

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info