ZingTruyen.Info

Overgeared - DanteKA2208- chap 670-869

Chap 723

khoapro22081996


[Cường hoá thất bại]

[Cường hoá thất bại]

[Cường hoá thất...]

Thất bại, thất bại, thất bại liên tiếp! Grid cứ tiếp tục thất bại cường hoá vũ khí của mình. Mỗi viên đá cường hoá ban phước tốn đến 1,200 vàng. Các thành viên Overgeared bắt đầu đổ mồ hôi.

"...Chẳng phải cậu ta có kĩ năng bị động tăng tỉ lệ cường hoá thành công sao?"

"Đúng vậy. Vì thế, mỗi khi em cần cường hoá vật phẩm, em sẽ nhờ Grid cường hoá dùm"

Ibellin đáp lại Vantner. Không chỉ có cậu. Hầu hết các thành viên Overgeared đều chạy đến chỗ Grid khi họ cần cường hoá gì đó.

"Nhưng nhìn lại thì..."

"...Tôi cảm thấy tỉ lệ khi Grid cường hoá cũng tương tự với tôi cường hoá nó..."

"..."

Đó là sự thật khó chối bỏ được. Anh có kĩ năng bị động 'Tăng tỉ lệ cường hoá thành công' và là người đầu tiên thành công cường hoá tối thượng, nhưng nhìn lại tổng lượng kinh nghiệm của mình, khả năng cường hoá của anh không tốt lắm. Tỉ lệ thành công của anh không khác nhiều so với 1 người chơi bình thường.

Lí do là? Grid tin rằng tỉ lệ của bản thân cái 'Tăng tỉ lệ cường hoá' vốn đã tệ rồi. Nếu không, thật khó để hiểu được vì sao anh lại tệ đến vậy khi cường hoá. Giờ các thành viên Overgeared đều nhận ra nó. Lí do thực sự mà Grid không làm tốt lắm.

'...Bàn tay xui xẻo'

Dự đoán của các thành viên Overgeared không hề sai khi 1 viên đá cường hoá ban phước khác bay màu.

Run run!

Mắt Grid đỏ như máu khi anh bắt đầu run rẩy. Anh nghĩ rằng anh sẽ khóc thét lên bất cứ lúc nào. Cũng bình thường thôi vì 1 lượng lớn tiền đã không cánh mà bay. Đó là phản ứng bình thường của Grid, vì anh chẳng có nhiều tiền như Katz.

"G-Grid, làm vừa phải thôi chẳng phải tốt hơn sao?"

"Làm như Toban nói xem. Tôi không nghĩ đây là thời điểm phù hợp đâu"

Có rất nhiều điều bí ẩn về việc cường hoá. Nhiều người tin rằng vào 1 khoảng thời gian hoặc vị trí nhất định sẽ tác động rất lớn lên tỉ lệ cường hoá. Một người bình thường có lẽ đã bỏ cường hoá và chờ đợi thời cơ tốt hơn. Nhưng không phải những người cảm tính như Grid. Đã thất bại từ trước đến nay, anh không thể ngăn cái niềm tin không có căn cứ rằng anh sẽ thành công vào lần tới. Anh đang quá giận dữ để đưa ra những đánh giá hợp lí.

"Uwaaaaaah! Để xem ai mới là kẻ thắng nào!"

Grid thét lên trong quá trình phá huỷ những viên đá cường hoá khi anh tiếp tục cố cường hoá 'Lưỡi kiếm khai sáng'.

[Cường hoá thất bại]

[Cường hoá thất bại]

Chẳng có cách nào để đảo ngược. Thực tế đánh thẳng vào gáy Grid như thường lệ. Các thành viên Overgeared nổi da gà khi họ nhìn Grid thất bại liên tiếp.

'Grid chẳng có chút may mắn nào. Chúng ta nên đi thôi'

'Có lẽ tỉ lệ cường hoá vật phẩm cấp độ thần thoại thấp hơn mong đợi chăng?'

Vật phẩm thường có thể cường hoá lên đến +6, trong khi vật phẩm cấp độ thần thoại có tỉ lệ thất bại ngay từ +0. Thêm nữa, mỗi khi 1 vật phẩm thất bại cường hoá, giá trị cường hoá sẽ giảm đi. Đây là những điều mà Grid và các thành viên Overgeared biết.

Không ai biết % thành công của những viên đá cường hoá với một vật phẩm cấp độ thần thoại. Họ đoán mò rằng nó sẽ tương tự với tỉ lệ cường hoá 1 vật phẩm thường cấp +7. Nhưng giờ thì họ đã nhận ra nó không phải là +7. Tỉ lệ cũng tương tự với cường hoá +8.

"Jishuka, cô đã thử cường hoá cung Phượng Hoàng Lửa chưa?'

Một khi anh thấy được áp lực trên Grid, Peak Sword đầy lo lắng quay sang hỏi Jishuka. Biểu cảm của anh đầy mong đợi vì anh có thể cho Grid thêm thông tin về cường hoá vật phẩm cấp độ thần thoại. Nhưng Jishuka lắc đầu.

"Tôi chỉ thử 1 vài lần cường hoá thôi"

"Tại sao?"

Nó là một vật phẩm cấp độ thần thoại. Nó sẽ phát triển khủng khiếp chỉ với cường hoá +1. Tại sao cô ấy lại không thử cường hoá cung Phượng Hoàng Lửa khi cô ấy biết rõ điều này? Jishuka giải thích cho Peak Sword đang bối rối với 1 biểu cảm đầy tuyệt vọng.

"Sao tôi có thể mua đá cường hoá khi tôi phải cày cuốc trả nợ cho Grid được chứ?"

"Ah..."

Thật hiếm có ai sống thoải mái trong thế giới này. Peak Sword một lần nữa nhận ra sự thật này.

***

*Nếu chiếc vòng tay này phát triển đến cấp độ huyền thoại, người trang bị có thể triệu hồi bá tước ma cà rồng Cray.

*Nếu thanh đại kiếm này phát triển đến cấp độ huyền thoại, người trang bị có thể triệu hồi bá tước ma cà rồng Yetima.

Khi Grid đang chịu nhiều đắng cay, Euphemina và Chris không thể bỏ qua mấy thông tin trên chiếc vòng tay và thanh đại kiếm mà họ nhận được. Những vật phẩm có thể triệu hồi một chúa tể ma cà rồng! Bỏ qua hiệu năng của chúng, Vòng tay của Cray và Đại kiếm của Yetima chỉ với việc là 1 công cụ triệu hồi thì đã vô giá rồi.

Đó là lí do vì sao Euphemina và Chris biết ơn cái thực tế là Grid đã cho họ những vật phẩm này. Họ chiến đấu cùng nhau và thành công trong cuộc chiến. Chẳng phải họ cũng có quyền sở hữu các vật phẩm này sao? Tại sao họ cần phải cảm ơn Grid? Lí do đơn giản thôi. Grid hành động khiêm tốn, nhưng rõ ràng anh là người đứng đầu trong cuộc chiến này. Nếu anh ấy giành vật phẩm này, Chris và Euphemina chỉ có thể bỏ cuộc. Nhưng Grid không giành lấy những vật phẩm này. Anh muốn các đồng đội của mình sử dụng các vật phẩm rơi ra 1 cách hợp lí hơn. Dù thực tế thì nó chính là một vật phẩm triệu hồi trực tiếp.

'Như mình mong đợi, không phải ai cũng có thể trở thành vua được'

Khi Chris đang lãnh đạo guild Khổng Lồ, anh đã chiếm lấy 1 số lượng nhỏ bình thuốc tăng chỉ số rơi ra từ hầm ngục lâu đài của anh. Thực tế, hầu hết các tổ chức đều có lợi từ cấu trúc này và Chris nghĩ rằng anh đang thực hiện quyền lợi của mình như 1 chỉ huy. Nhưng Grid thì khác. Anh nhượng bộ rất nhiều dù là một người đứng đầu. Ví dụ đơn giản, anh tạo ra, cường hoá và sửa chữa vật phẩm cho các đồng đội của mình.

'Respect'

'Cảm ơn anh'

Có một cảm giác tin tưởng mạnh mẽ trong mắt của Euphemina và Chris, những người đang nhìn vào Grid. Như những đồng đội khác, họ biết rằng Grid xứng đáng với danh hiệu Huyết Vương (Dù thực sự thì 2 người này không biết rằng danh hiệu đó sẽ tăng cấp). Có tỉ lệ anh sẽ trở thành vua của các hậu duệ trực hệ. Từ góc nhìn của Grid, tốt hơn là anh nên sở hữu nhiều vật phẩm triệu hồi hậu duệ trực hệ nhất có thể. Cái thực tế mà anh kìm nén mong muốn đó vì đồng đội của mình làm Euphemina và Chris cảm thấy đáng tôn trọng. Họ thề.

'Mình sẽ tăng nó lên cấp độ huyền thoại'

'Rồi mình sẽ trả ơn lại cho đức vua'

Họ không chỉ nghĩ và hành động vì Grid. Những vật phẩm có thể được thay thế bất cứ lúc nào. Khi thời gian trôi qua, cũng bình thường khi tìm kiếm những vật phẩm mạnh hơn. Vào lúc mà chiếc vòng tay hay thanh đại kiếm đạt đến cấp độ huyền thoại, Euphemina và Chris có lẽ đã trang bị những vật phẩm áp đảo hơn.

'Ngay cả khi như vậy, Grid sẽ làm cho mình 1 vật phẩm tốt hơn. Chẳng phải sao?'

Họ có niềm tin vì người kia chính là thợ rèn huyền thoại Grid. Họ nghĩ rằng họ đã quyết định rất đúng khi gia nhập guild Overgeared. Một nụ cười tươi nở trên khuôn mặt Euphemina và Chris.

***

"Tốt hơn là nên dừng lại 1 chút"

Lauel nói khi cậu tiến lại gần Grid, người vẫn đang bận rộn cường hoá.

Grid chỉ khịt mũi.

"Nếu 1 người đàn ông lấy ra 1 củ cải, hắn ta phải cắt nó. Anh sẽ không dừng lại cho đến khi anh hết sạch đá cường hoá"

(Trans : Ngã ở đâu, gấp đôi ở đó. Gấp đôi đến chết :v)

"Nếu anh không có dao để cắt nó thì sao?"

Lauel biết tiếng Hàn tốt hơn cả người Hàn! Cậu nói không chút do dự và cảnh báo Grid.

"Em lo lắng về 2 hậu duệ trực hệ còn lại"

"Ah"

Grid lấy lại tâm trí. 2 hậu duệ trực hệ còn lại đã biến mất với Yetima không hề quay lại. Nếu 1 trong số chúng quay lại, cả party sẽ bị huỷ diệt. Không thể nào các thành viên đang kiệt sức hiện tại có thể chống trả 1 hậu duệ trực hệ.

'Mình an tâm khi lối vào của thành phố đã mở ra'

Grid đặt 6 viên đá cường hoá còn lại vào kho đồ và nói với đồng đội mình.

"Rời khỏi thành phố này trước thôi. Hôm nay chúng ta sẽ nghỉ và ngày mai sẽ tiếp tục viễn chinh..."

Trước khi Grid kết thúc câu nói.

Peeng!

Một ma thuật máu nhắm vào mặt Grid.

"Grid!"

Các thành viên đang ngạc nhiên cảm thấy an tâm. Đó là vì God Hand đã bảo vệ Grid. Mọi người đều quay đầu về hướng ma thuật. Họ thấy các bá tước đang trôi nổi trên bầu trời cạnh nhau.

'Che, quá trễ rồi'

Lí do vì sao các hậu duệ trực hệ bỏ lại bá tước Cray trước đó chỉ đơn giản là vì buồn ngủ. Lauel không để lỡ điều này. Tỉ lệ 1 hậu duệ trực hệ tái sinh trở lại là rất thấp. Cậu biết rằng các hậu duệ trực hệ sẽ không thể thức dậy trong 1 khoảng thời gian dài sau khi chìm vào giấc ngủ. Tuy nhiên, Yetima xuất hiện trực tiếp sau trận chiến với Cray và giờ các hậu duệ trực hệ lại xuất hiện sau Yetima. Lauel nghĩ rằng Yetima đã vượt qua được cơn buồn ngủ vì hắn là chủ nhân của thành phố. Nhưng có vẻ không phải là như vậy.

"Sau Cray, ngươi lại đánh bại cả Yetima?"

"Chúng là lũ khốn xảo quyệt. Chúng ta không nên săn 1 mình, sao không chia 1 nửa ra và săn chúng cùng nhau nhỉ?"

"Ý tưởng hay đấy"

"...!"

Một khi lũ ma cà rồng trên bầu trời nói về việc phối hợp, mặt của các thành viên Overgeared trắng bệt. Dự đoán rằng chúng ở cùng cấp độ với Yetima, họ sẽ không thể nào xử lí 2 kẻ như thế cùng lúc. Đặc biệt, rất khó để xử lí cả 2 kẻ như thế cùng lúc khi họ vốn đã kiệt sức rồi.

"Tôi sẽ câu giờ để mọi người bỏ chạy"

Bước.

Grid bước đến phía trước. Anh đã sẵn sàng chết. Anh dự định sẽ hy sinh thân mình để mở đường máu cho đồng đội. Nhưng kế hoạch đó là không cần thiết.

"Không. Cứ rút lui thôi. Đường trốn thoát đã được thiết lập rồi"

Lauel đã đảm bảo 1 lối thoát trong khi Grid thể hiện sức mạnh trước đồng đội mình. Grid bối rối.

"Chuyện đó...thật sao?"

Grid gãi đầu và Lauel an ủi anh.

"Em không muốn lặp lại sai lầm của mình. Giờ thì, đi t hôi"

"Ngươi! Ta sẽ không để ngươi thoát đâu!"

Các hậu duệ trực hệ theo sau khi các thành viên Overgeared cố trốn thoát cùng Lauel. Chúng cố thu hẹp khoảng cách với các thành viên Overgeared, tận dụng tối ưu khả năng bay của chúng. Cơ bản là chúng có thể bắt kịp được các thành viên Overgeared. Nhưng thật kì lạ.

'Cái gì?'

'Tại sao bắt chúng lại khó vậy?'

Các hậu duệ trực hệ không thể bắt kịp các thành viên Overgeared. Đó là vì quãng đường bay của chúng đầy vật cản và thật khó để tăng tốc. Đó chính là kế hoạch của Lauel. Cậu đã quan sát địa hình kể từ khi bước vào thành phố và chuẩn bị con đường này để ngăn chặn khả năng bay của chúng. Nhờ đó, các thành viên Overgeared có thể trốn thoát khỏi thành phố mà không hy sinh ai cả.

"Tốt! Làm tốt lắm Lauel!"

"Tất cả mọi người đều sống sót là nhờ có cậu!"

Sa mạc nắng chói chang. Các thành viên Overgeared thoát ra thông qua lối vào thành phố và bắt đầu khen ngợi Lauel.

Lauel che 1 nửa mặt với 1 tay và cười lớn.

"Kuk...Kukukuk, các cư dân bóng đêm đã vô vọng trước cơ thể này, chủ nhân của bóng tối. Chúng chỉ là lũ rác rưởi mà thôi. Hut"

"..."

Cũng đã lâu kể từ lần cuối thấy Lauel như vậy.

"Hum hum, chia ra ở đây và tập hợp lại vào ngày mai thôi"

Grid sắp xếp mọi việc và đăng xuất. Các đồng đội của anh cũng tương tự.

"Eh?"

Lauel cười lớn nhận ra rằng cậu đã bị bỏ lại 1 mình. Cậu nhớ Damian và bọn 'Mắt bóng tối'. Chỉ còn chưa đến 2 tháng nữa là đến giải đấu Quốc Tế.

--------------------------------------------------

Trans : DanteKA

Nếu có sai sót hoặc gợi ý gì thì các bạn cứ cmt ở ngay đó nhé, sau này mình sẽ khắc phục hoặc đổi lại cho phù hợp – cảm ơn ^_^

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info