ZingTruyen.Info

Overgeared - DanteKA2208- chap 670-869

Chap 712

khoapro22081996

[Linh hồn của Braham đã rời đi]

Người bạn mà anh đã xây dựng biết bao kỉ niệm cùng đã rời anh mà đi, nhưng chỉ để lại 1 cửa sổ thông báo vài dòng chữ.

Hệ thống chẳng thể hiểu được tình bạn giữa 2 người họ.

"Braham..."

Grid bị bỏ lại 1 mình và cảm thấy suy sụp. Anh không còn cảm thấy được linh hồn của Braham bên trong ngực mình nữa, làm anh bị cảm giác mất mát chiếm lấy, 1 cảm giác rất khó tả.

"..."

Chân anh sẽ không khuỵ xuống. Grid đứng vững tại chỗ, nhìn vào đường thẳng màu xanh mà linh hồn của Braham đã rời đi trên bầu trời. Anh tiếp tục nhìn 1 lúc lâu cho đến khi vệt xanh đó biến mất hoàn toàn.

***

Oasis. Anh trở thành 1 ứng cử viên của hậu duệ Vua Bất Bại, nhưng anh cuối cùng cũng bỏ đi cái ước mơ của mình. Anh choáng váng trong trận chiến này. Hậu duệ của Pagma, Grid. Anh hùng của kỉ nguyên này, người đã trở thành vị vua đầu tiên với tài năng thiên bẩm. Tiền tài, danh vọng và các cô gái đẹp. Đã giành lấy được mọi thứ, giờ thì anh lại còn sở hữu cả kiếm thuật của Vua Bất Bại.

Oasis đã cảm thấy bị tước đoạt đôi chút. Tại sao thế giới lại bất công đến thế? Thế giới này chỉ giành cho nhân vật chính thôi sao! Thực tại tồi tệ làm Oasis cảm thấy buồn. Anh cảm thấy như Grid đang chiếm lấy mọi sự may mắn trên thế giới và tiếc nuối với sự bất công của thế giới. Nhưng bây giờ.

'...Anh ta thực sự là 1 con người rất tuyệt. Đúng, giống như Ares đã nói, may mắn không hề tồn tại. Grid xứng đáng, nên anh có thể trở thành 1 nhân vật chính'

Oasis không còn trách cứ thế giới này nữa. Anh không thể ghen tỵ với Grid. 5 trụ cột. Oasis run lên khi đội quân Ares xử lí tàn dư của đội quân đế chế và quan sát Grid.

'Grid...Anh ta đã đứng suy nghĩ 1 mình suốt 5 giờ liền rồi...'

Tại sao Grid lại đứng nhìn lên bầu trời sau trận chiến chứ?

'Anh ta đang tái hiện lại trận chiến sao'

Oasis chắc chắn. Grid đã luôn luôn làm như vậy.

'Sau khi trải nghiệm qua những điều đó...Grid luôn giành hàng giờ để tái hiện lại tình huống đó. Rồi anh sẽ sử dụng nó làm bàn đạp để phát triển không ngừng'

Tái hiện lại trận chiến. Nói thì nghe có vẻ dễ, nhưng ai lại có thể làm việc đó bất cứ lúc nào chứ? Đặc biệt, Grid bỏ ra đến vài giờ để làm việc đó.

'Tuyệt vời...Thực sự tuyệt vời. Mình thậm chí còn chẳng thể ghen tỵ. Grid hoàn toàn khác mình'

À thì, đương nhiên. Trong khi anh chỉ là 1 người thường, Grid là người chơi đầu bảng mạnh nhất với những bước chân vĩ đại. Không, anh là 1 trong những con người đứng đầu. Anh không thể so sánh được với anh ta.

Kkuok.

Oasis nắm chặt vỏ kiếm cũ của Vua Bất Bại. Anh đấu tranh tư tưởng. Liệu anh có thể thực sự giữ lấy chiếc vỏ kiếm này không? Anh đã mất đi quyền để trở thành hậu duệ của Vua Bất Bại. Sau 1 lúc chật vật.

'Mình không thể'

Vua Bất Bại. Oasis không thể nào làm được. Anh nhận ra hiện thực.

'Chủ nhân thực sự của chiếc vỏ kiếm này chính là Grid'

Grid đã có được kiếm thuật của Vua Bất Bại. Nếu anh nhận được chiếc vỏ kiếm cũ này, anh sẽ ngay lập tức được lựa chọn làm hậu duệ của Vua Bất Bại.

'Anh ta đã là hậu duệ của Pagma rồi...Anh ta còn có 1 chức nghiệp thứ 2'

Bước, bước.

Oasis quyết định và tiếp cận Grid.

Thịch thịch!

Anh nhìn như 1 tướng quân từ đằng xa. Trái tim Oasis đập như điên. Và cuối cùng.

"X-Xin chào?"

Oasis lo lắng đến mức sau khi chào hỏi với Grid anh cắn phải lưỡi mình. Grid lườm anh.

"...!"

Giây phút anh bắt gặp đôi mắt đen của Grid, Oasis ớn lạnh. Mắt Grid sâu thẳm đến mức chẳng thể tin được là họ cùng tuổi với nhau. Hoàn toàn khác biệt khi nhìn từ đằng xa hay thông qua màn hình. Oasis đối mặt với thực tế của Grid và nuốt ực.

"Tôi có thể giúp gì cho cậu?"

Grid hỏi đầy lịch sự. Nếu ai đó biết Grid đang ở nơi này, họ sẽ rất sốc. Vì sao? Đó là vì Grid bình thường không hề lịch sự. Kể từ rất lâu về trước, Grid hiếm khi sử dụng kính ngữ với đối thủ của mình. Thực tế, đây không phải là vấn đề với bản tính của Grid.

Nó là bản tính chung của những người chơi Hàn Quốc. Những người chơi Hàn Quốc mất đi phép lịch sự vò các thể loại game AOS thống trị trong quá khứ. Kể từ 1 thời điểm nhất định trong quá khứ, những cuộc nói chuyện bình thường trong game đã trở thành một văn hoá cơ bản. Nhưng vào giây phút này, suy nghĩ của Grid thay đổi. Đó là sự thay đổi xảy ra khi anh nhìn lại bản thân mình và hối hận rằng anh đã chưa từng lịch sự với Braham, người lớn hơn anh hàng trăm tuổi.

Grid không biết liệu anh có thể phát triển được mối quan hệ nào đó với người trước mặt mình trong tương lai không, nhưng anh không nên làm người đó kinh tởm anh. Anh đã biết được khái niệm của từ 'tôn trọng'.

"À, c-chuyện đó..."

Oasis bối rối và lo lắng, vì hình ảnh của Grid mà anh biết hoàn toàn khác với những gì anh đang đối mặt. Anh đang trong trạng thái bối rối.

"Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra, nhưng cứ thoải mái nói ra những gì cậu đang nghĩ thôi"

Grid cười nhẹ. Anh có thể thấy bản thân của mình trước đây thông qua Oasis. Anh đã luôn thiếu tự tin nên anh luôn cúi đầu và sợ bắt gặp ánh mắt của người khác từ vài năm trước. Giờ thì Grid đã biết. Ngay cả những con người thảm hại cũng xứng đáng được tôn trọng. Anh đã luôn muốn được tôn trọng trước đây.

'Nhưng giờ mình đã làm vậy'

Anh chưa bao giờ tôn trọng kẻ yếu. Anh chưa bao giờ xúc phạm bất kì ai trừ khi họ là kẻ thù, nhưng anh chỉ giúp đồng mình của mình khi họ đang gặp khó khăn.

'Mình chưa bao giờ nhìn nhận vị trí của người khác'

Anh cảnh giác và nghi ngờ tất cả mọi người còn trước cả khi anh biết về họ. Đúng, Braham cũng tương tự thế. Anh đã cảnh giác và không cảm thấy chút tôn trọng nào vì Braham là một demonkin.

'Chỉ 1 lần thôi'

Nếu mình đã nói chuyện với Braham về việc bị Pagma phản bội, nếu mình nói những lời an ủi ấm áp. Khi Braham khích lệ anh, Grid cũng có thể mang lại cho Braham hy vọng.

'Tại sao mình lại chẳng thể hiện chút hứng thú nào với Braham?'

Grid biết vị trí của mình. Anh có thể thử giúp đỡ Braham với việc tái sinh của ông. Nhưng Grid đã không làm thế. Anh chỉ đối xử với Braham theo cách mà anh muốn. Nhưng mà.

'Nhưng mà, Ông...Ông thích tôi...'

Kkuok!

Grid cắn chặt phần môi dưới. Anh đang cố kìm nén nước mắt. Oasis đã hiểu lầm khi thấy Grid trong cảnh đó.

'Mình không biết là có ai đó lại tốt bụng đến mức nhìn mình với đôi mắt thân thiện như thế...?'

Vua Grid. Nó không chỉ giới hạn ở Satisfy. Anh sở hữu danh tiếng và sức mạnh để vươn lên như 1 vị vua trong thế giới thực. Nhưng thay vì trở thành 1 kẻ ngạo mạn, anh lại là 1 con người rất đỗi ấm áp. Thật đáng kinh ngạc.

'Anh ấy có thể kiểm soát tâm trí của mình...Đó là cách mà anh ấy có thể thành công...!'

Sự ngạo mạn thể hiện trong nhiều chương trình truyền hình là những cảm xúc giả tạo. Anh không muốn bản chất thực sự của mình bị thấy bởi các kẻ thù tiềm tàng. Đó thực chất là 1 việc rất đáng khen. 'Đúng, đây chính là hậu duệ của Vua Bất Bại lý tưởng'. Sự căng thẳng của Oasis được giải toả ngay khi anh thấy Grid là một con người vĩ đại như thế nào. Anh có 1 trái tim ấm áp như 1 tín đồ đứng trước bức tượng phật vậy.

"Hãy nhận lấy vật này"

Oasis đưa chiếc vỏ kiếm cũ của Vua Bất Bại cho Grid. Đương nhiên, nó không đến từ lí do gì tốt đẹp. Anh không phải là 1 kẻ ngu. Dù sao thì, nếu anh biến Grid thành hậu duệ của Vua Bất Bại, anh có thể nhận được 1 phần thưởng riêng nào đó.

'Có thể là 1 vài vật phẩm huyền thoại'

Anh sẽ có thể sống 1 cuộc sống hoàn toàn khác. Giây phút Oasis nghĩ vậy.

"Này, Chết...Cậu đùa tôi sao?"

"?????"

Grid cau mày sau khi được đưa cho 1 chiếc vỏ kiếm cũ của Vua Bất Bại. Không khí nhẹ nhàng đã hoàn toàn biến mất. mắt anh nhìn như thể anh chuẩn bị chửi rủa Oasis vậy.

'C-Cái gì? Sao bỗng dưng?'

Oasis hoảng hốt. Grid giận dữ ném cái vỏ kiếm trở lại cho anh.

"Một người cố kìm nén cảm xúc của mình. Tại sao cậu lại cố đưa cái thứ đồ 'Nhật Bản' này cho tôi? Cậu bị gì vậy? Hả? Cái gì đây?"

"Nhật...Bản?"

Một vật phẩm giúp mang lại 1 nhiệm vụ chuyển chức huyền thoại lại được gọi là đồ 'Nhật Bản"? Không thể nào. Oasis nghĩ rằng có gì đó sai sai với vỏ kiếm cũ của Vua Bất Bại. Rồi anh nghe 1 giọng nói mà anh đã không được nghe kể từ khi anh thất bại trong nhiệm vụ ở Lubana.

-Ngươi nghĩ là ngươi có thể tự thay đổi quyền sở hữu của mình sao? Lựa chọn này không phải là vấn đề của ngươi.

"...Mình không mất đi quyền được chọn?"

Oasis hỏi với 1 giọng hoảng hốt. Giọng nói từ chiếc vỏ kiếm ngân nga.

-Vấn đề đánh giá việc đó là ở ta. Đừng có mà nghĩ đến nó.

"..."

Mắt Oasis chuyển đỏ. Cảm xúc sâu lắng bập bùng khi giấc mơ mà anh nghĩ anh đã mất từ lâu lại xuất hiện. Mắt Grid đơ ra khi nhìn Oasis.

'Nói 1 mình trước mặt người khác...Hắn bị điên rồi sao'

Một lần nữa, anh không nên tốt bụng với bất cứ ai cả. Đây chỉ là 1 kẻ kì lạ và điên rồ. Rồi ai đó cưỡi ngựa và chạy về phía Grid. Đó là Ares đã trở về sau trận chiến. Ares bước xuống từ ngựa của mình và cúi đầu với Grid.

"Tôi thực sự biết ơn lần này đấy. Nhờ vào sự giúp đỡ của cậu, tôi mới có thể giành được chiến thắng rõ ràng hơn so với những gì tôi mong đợi"

Trong trận chiến mà Ares lên kế hoạch, rừng Liberon chỉ là 'nơi giao tranh đầu tiên'. Dù tận dụng lợi thế của địa hình và thời tiết của rừng Liberon, Ares biết rằng hàng phòng thurt này rồi sẽ sớm bị vượt qua. Anh đã chuẩn bị rất nhiều những cái bẫy ở khắp nơi, nhưng anh lại có thể loại bỏ đội quân đế chế trước khi chúng bị lộ. Đó là một lợi ích rất lớn về sau. Ares thực sự biết ơn và nắm lấy tay Grid.

"Không, tôi không làm thế vì lời cảm ơn của anh"

"Tôi biết"
Lí do mà Grid tham gia vào trận chiến này là vì tương lai của vương quốc Overgeared, không phải Valhalla. Ares cũng biết thực tế này.

"nhưng rõ ràng là Valhalla đã nhận được lợi ích. Hãy cho phép tôi trả ơn cậu"

Bộp bộp.

Ares vỗ tay và 500 quân chạy đến. Chỉ cần nhìn qua cũng biết, rõ ràng là họ được huấn luyện rất bài bản.

'Họ là đội quân tinh nhuệ đã được ban cho các hiệu ứng hàng đầu. Trận chiến đã tăng cấp độ của họ lên 270. Có lẽ họ có thể trở thành các kị sĩ chăng?"

"...?"

"Tôi sẽ giao họ cho cậu"

"Hả?"

"Những người lính này, hãy chấp nhận họ"

"..."

Valhalla sẽ cung cấp quân cho vương quốc Overgeared, trong khi vương quốc Overgeared cũng cấp vật phẩm cho Valhalla. Đây là 1 liên minh lý tưởng mà Ares mơ đến.

"Tôi hy vọng là sự trao đổi giữa 2 vương quốc sẽ sớm trở thành hiện thực kể từ hôm nay"

"...Tôi hiểu rồi"

Grid biết ơn và rời khỏi Valhalla cùng các binh lính. Oasis nhìn bóng lưng anh và tự hỏi chiếc vỏ kiếm cũ.

"Chẳng phải anh ấy phù hợp cho kẻ thống trị mà ngươi đang tìm kiếm sao? Nói thật, chẳng phải anh ta sẽ hoàn thành được ước mơ của ngươi sao?"

Câu trả lời mà anh nhận lại là

-Hắn đã là một kẻ thống trị rồi. Hắn quá khủng bố để phần linh hồn nhỏ bé bị phong ấn trong chiếc vỏ kiếm này của ta có thể xử lí được.

"..."

Một con người vĩ đại được thừa nhận bởi một vật phẩm có cái tôi đầy ngạo mạn. Mắt Oasis đầy ghen tỵ khi nhìn vào bóng lưng Grid.

'Ngày nào đó, tôi sẽ đứng sánh vai cùng anh...Không, tôi sẽ trở thành người mà anh phải nhìn nhận. Cho đến lúc đó, hãy tiếp tục chiến thắng nhé'

Bước chân được để lại từ anh hùng của các anh hùng, vô số người đã đi theo chúng. Giờ Grid đã trở thành mục tiêu của ai đó. Giống như mục tiêu của Grid là Kraugel vậy.

--------------------------------------------------

Trans : DanteKA

Nếu có sai sót hoặc gợi ý gì thì các bạn cứ cmt ở ngay đó nhé, sau này mình sẽ khắc phục hoặc đổi lại cho phù hợp – cảm ơn ^_^

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info