ZingTruyen.Info

Overgeared - DanteKA2208- chap 670-869

Chap 700

khoapro22081996


Cách chơi game của Grid rất đặc biệt. Cách tiếp cận với trò chơi của anh khác biệt với những người chơi bình thường và nói đúng hơn, nó không tốt cho lắm. Nếu một người chơi bình thường nhận được danh hiệu 'Vua anh hùng' thì sao?

Đầu tiên, họ sẽ học hỏi về nguồn tài nguyên gọi là 'năng lượng chiến đấu'. Bằng cách nào mà nó có thể tăng lên, hiệu ứng tăng lên của nó sẽ ra sao, án phạt nếu 'năng lượng chiến đấu' giảm xuống dưới 10 là gì,...Họ sẽ thử thích nghi với nguồn tài nguyên vừa mới nhận được để nhanh chóng tối ưu nó.

Nhưng Grid thì khác. Hiệu ứng từ 'năng lượng chiến đấu' được đề cập trong danh sách thông tin chi tiết nên Grid chấp nhận nó và cảm thấy không cần phải phân tích nó. Vậy án phạt xảy ra khi 'năng lượng chiến đấu' giảm xuống dưới 10 thì sao? Dù sao thì, 'năng lượng chiến đấu' phải luôn được giữ trên mức 10, nên anh không cần phải lo lắng về nó. Anh nghĩ rằng sau này dần dần anh sẽ tìm ra thôi.

Cuối cùng, Grid tập trung vào Madra sau khi thanh tẩy quần đảo Behen. Nhờ vào sức mạnh của Madra và lòng biết ơn của Grid, cũng bình thường khi nghĩ rằng Madra quan trọng hơn bất cứ thứ gì khác. Anh không quan tâm về nguồn tài nguyên 'Năng lượng chiến đấu' cho đến khi anh đọc được cuốn nhật ký và nhận được kiếm thuật của Madra.

Việc này thể hiện Grid có nhiều cảm xúc đến mức nào. Nếu Grid là 1 người chơi của 1 trò chơi bình thường, anh sẽ bỏ phí cuộc đời mình. Thật may mắn, Satisfy đặt các NPC ở vị trí rất quan trọng, và thật là mỉa mai khi cái trò chơi khác biệt này phù hợp với sức mạnh của Grid.

"Hrmm"

Khu vực săn cho người mới ở gần Reinhardt. Nơi có những con quái vật cấp độ dưới 10 và là nơi Lord từng đến thăm khi còn bé. Nó là một nơi rất yên bình với 1 số người chơi mới và 1 số thợ đốn củi thường đến, Grid đánh vào 1 con nai đi ngang qua.

Peok!

Đương nhiên Grid giết chết con nai. Thanh kiếm của Grid tung ra 4 đòn liên tiếp mỗi giây và nó chết ngay sau đòn đầu tiên, 3 đòn tấn công còn lại chỉ đánh vào không khí.

"Kuoong..."

Biểu cảm của Grid dần xấu đi. Anh đã săn 20 con nai nhưng 'năng lượng chiến đấu của anh vẫn không di chuyển khỏi con số 10 điểm.

'Nhìn lại trí nhớ của mình.'

Anh dã săn lũ ma cà rồng trong khi nói chuyện với Chris. Anh đã giết vài con ma cà rồng bình thường và vài con ma cà rồng thuần huyết nhưng 'tinh thần chiến đấu' chẳng tăng lên chút nào. Grid chắc chắn điều đó sau khi săn thêm 1 vài con nai nữa.

'Tinh thần chiến đấu của mình không tăng lên nếu mình đánh với 1 đối thủ yếu hơn. Sẽ dễ hơn để quản lí năng lượng chiến đấu của bản thân nếu mình xác định được chính xác tiểu chuẩn của các điểm yếu.'

Grid đánh giá và di chuyển đến khu vực săn khác. Anh di chuyển tuần tự từ nơi có độ khó thấp đến nơi có độ khó cao, tàn sát những con quái vật từ nhiều loại khác nhau. Trong quá trình đó, anh triệu hồi các Overgeared Skeleton để giúp chúng phát triển. Kết quả là?

'Nếu mình chiến đấu với những con quái vật thấp hơn mình 30 cấp, tinh thần chiến đấu sẽ không bao giờ tăng lên'

Grid phải chiến đấu với những con quái vật ít nhất có cấp độ 326 để 'năng lượng chiến đấu' tăng lên.

'Mặt khác, mình nghĩ là 'năng lượng chiến đấu' sẽ tăng nhanh nếu đối thủ có cấp độ cao hơn mình'

Và cũng có 1 nền tảng cho cách phân tích này. Cấp độ của quái vật càng cao, 'năng lượng chiến đấu' sẽ tăng càng nhanh.

'Với quái vật thấp hơn mình 10 cấp, đánh chúng 10 lần sẽ tăng 1 điểm 'năng lượng chiến đấu'. Và với những con quái vật cùng cấp độ, đánh chúng 8 lần sẽ giúp tăng thêm 1 điểm. Hrmm...'

'Năng lượng chiến đấu' là một nguồn tài nguyên khá khó nhằn. Nó chỉ cộng dồn khi anh đánh trúng kẻ thù hoặc để trúng đòn tấn công của kẻ thù. Nếu Grid hoặc phía bên kia tránh được hoặc chặn lại được đòn tấn công, nó sẽ chẳng có bất kì tác động nào đến 'năng lượng chiến đấu' cả. Biểu cảm của Grid ngày càng khó chịu hơn.

Anh cảm thấy buồn bực khi nghĩ về cái công thức của 'năng lượng chiến đấu' này được áp dụng với người chơi. Grid xếp hạng 3rd trên bảng xếp hạng tổng. Trong số 2 tỉ người chơi, chỉ có 2 người chơi với cấp độ chính thức cao hơn anh.

'Dù sao thì, mình không thể chủ động sử dụng nó trong PvP'

Hầu hết kẻ thù mà Grid sẽ cạnh tranh trong giải đấu Quốc Tế lần 3rd sẽ có cấp độ thấp hơn anh ít nhất 30 cấp. Vậy thì tinh thần chiến đấu sẽ không thể sử dụng được.

"Chết tiệt"

'Vua anh hùng'. Nó là một danh hiệu chỉ hữu dụng để chóng lại những kẻ mạnh theo nhiều cách. Anh không thể nói rằng tuỳ điều kiện nó sẽ thể hiện hiệu ứng mạnh mẽ nhất được, nhưng anh cũng cảm thấy tiếc nuối.

Kiyaaaaaaah!

Grid phân tích 'Năng lượng chiến đấu' và lầm bầm. Một con quái vật giống cái với mái tóc ngoe nguẩy như những con rắn xuất hiện. Đó chính là sự xuất hiện của medusa hạ cấp, thứ quái vật sẽ hoá đá mục tiêu khi nhìn vào mắt kẻ thù.

'Mình đi vào Rừng Đá mất rồi'

Rừng Đá. Nó là một khu rừng rậm rạp đầy đá. Nó được xem là khu vực săn khó nhất ở gần Reinhardt, nên gần như chẳng có người chơi nào ở đây. Đó là vì rất khó để đối đầu với medusa hạ cấp, thứ luôn xuất hiện theo từng nhóm.

Đó là một khu vực săn mà 1 party cần ít nhất 80% khả năng kháng hoá đá cũng như 1 số lượng lớn người từ đền thờ Rebecca. Những người chơi chẳng thể mơ đến việc chơi solo ở đây. Đương nhiên, Grid thì là 1 ngoại lệ.

[Bạn đã bắt gặp ánh mắt của medusa hạ câp! Bạn đã bị hoá đá]

[Bạn đã kháng lại nó]

[Bạn đã bắt gặp ánh mắt...]

[Bạn đã kháng lại nó]

[Bạn đã kháng lại nó]

[Bạn đã kháng...]

"????"
5 con medusa bao vây Grid bối rối. Lũ con người ngu ngốc sẽ hoá đá mỗi khi ánh mắt của 2 bên gặp nhau. Grid bay về phía cúng với các God Hand và sử dụng 'Làn sóng'(Wave).

[Bạn đã gây ra 25,900 sát thương cho mục tiêu!]

[Bạn đã gây ra 28,100 sát thương...]

'Mật ngọt đây này'

Cấp độ của lũ medusa hạ cấp là 350. Chúng được xem là quái vật ưu tú mang lại lượng kinh nghiệm rất lớn cho Grid. Thêm nữa, vì là quái vật thiên về trạng thái bất lợi, thể trạng của chúng cơ bản là yếu hơn những con quái vật ưu tú. Grid có thể tăng được điểm 'năng lượng chiến đấu' nhanh chóng bằng cách đánh bại chúng. Trong quá trình đó, anh trang bị 'Áo choàng của malacus' để có thể săn nhanh hơn.

['Năng lượng chiến đấu' đã đạt đến mức 20 điểm]

Anh đang chiến đấu với những con quái vật có cấp độ tương đồng với anh nên 'năng lượng chiến đấu' tăng rất nhanh. Luồng aura màu tím, thứ có thể nhìn ra được màu đỏ tuỳ theo góc nhìn, mở rộng dần ra ổn định từ người Grid.

[Bạn đã gây ra 32,700 sát thương cho mục tiêu!]

Khi 'năng lượng chiến đấu' tăng lên, sức tấn công của Grid càng trở nên mạnh mẽ hơn. Tốc độ săn của anh trở nên nhanh hơn khi thời gian dần trôi qua.

'Whoops'

Grid nhớ lại lí do mà anh đến đây trong khi tiêu diệt những con medusa trong Rừng Đá. Anh xác nhận rằng 'năng lượng chiến đấu' đã đạt 50 điểm và mở cửa sổ kĩ năng ra.

"...Đi đến khu vực săn. Sau khi thu thập 'năng lượng chiến đấu', cố sử dụng kiếm kĩ"

Những lời nói đầy ý nghĩa của Sticks lặp đi lặp lại trong tâm trí anh.

[Phong toả 10 vạn quân kiếm(Hạ cấp) Lv.1]

Gây ra 20% sát thương cho toàn bộ kẻ thù trong tầm nhìn của bạn và gây ra 3 giây hiệu ứng 'phong toả'. Mục tiêu bị chặn không thể di chuyển và khả năng sử dụng kĩ năng hay ma thuật sẽ bị chặn.

Tài nguyên tiêu hao : 5,000 mana, 20 năng lượng lưỡi kiếm.

Thời gian hồi chiêu : 30 phút.

*Kĩ năng đã kích hoạt nhờ vào việc nhận được nguồn tài nguyên 'năng lượng chiến đấu'.

[Tàn sát 10 vạn quân kiếm(Hạ cấp) Lv.1]

Gây ra 60% sát thương của bạn 30 lần cho tất cả mục tiêu( không phân biệt bạn thù) trong bán kính 10m.

Tài nguyên tiêu hao : 8,000 mana, 50 năng lượng lưỡi kiếm.

Thời gian hồi chiêu : 10 phút.

*Kĩ năng đã kích hoạt nhờ vào việc nhận được nguồn tài nguyên 'năng lượng chiến đấu'.

"...Điên quá"

Một khi 'năng lượng chiến đấu' đạt đến 1 cấp độ nhất định, nó sẽ tự nhiên được chuyển đổi thành nguồn tài nguyên cho kĩ năng. Grid cảm thấy xấu hổ.

'Mình đã có thể giải quyết viejc này nếu mình kiểm tra 'năng lượng chiến đấu' ngay từ ban đầu!'

Anh đã phải lo lắng 1 cách hoang phí. Thời gian uổng phí đó cũng là rất nhiều. Grid bị ép phải tiếc nuối chính sự ngu ngốc của mình. Anh xấu hổ với chính mình.

"Kuoock...Tức quá"

Grid hạ giận bằng cách đánh vào lũ medusa! Anh sử dụng 'Tăng tốc' và bắt đầu đánh vào lũ medusa.

Kiyak!

Kyak!

Tiếng hét của lũ Medusa, một nỗi sợ hãi cho tất cả những người chơi, vang vọng khắp cả Rừng Đá.

[Năng lượng chiến đấu đã đạt 70 điểm]

Cuối ucfng, Grid thu thập đủ nguồn tài nguyên cần thiết cho kiếm thuật 10 vạn quân.

"Bay"

Paang!

Grid không trì hoãn. Anh trang bị 'Boot của Braham' và bay lên bầu trời.

"8, 14...20, 32..."

Grid có thể thấy hơn 30 con medusa trên bầu trời. Chúng ngửi thấy mùi máu trong khi đang lượn lờ khắp Rừng Đá và đang dần tụ tập lại. Một nụ cười xấu xa hiện lên trên khuôn mặt Grid. Anh làm theo tông giọng của vua Bất Bại.

"Nhìn này. Đây chính là điệu nhảy của ta"

Kuooooooooh!

Xung quanh cơ thể Grid, luồng aura màu tím khuấy động như 1 cơn bão. Hiệu ứng quá hỗn loạn đến mức mắt thường không thể phân biệt được hình dạng của Grid nữa.

"Phong toả"

Đôi mắt sắc bén của Grid sáng lên giữa cơn bão màu tím. Grid di chuyển lưỡi kiếm.

"10 vạn quân kiếm"

Peeng!

Pepepepepeok!

Một sự hỗn loạn bắt đầu. Một cơn bão màu tím của 'năng lượng chiến đấu' đổ xuống từ kiếm của Grid như những quả pháo hoa. Mục tiêu là toàn bộ lũ medusa trên mặt đất. Mỗi mục tiêu trong 'tầm nhìn' của Grid đều bị đánh trúng bởi 'Năng lượng chiến đấu'.

Kiik!

Kuaaaaaaah!

Sức tấn công của 'Phong toả 10 vạn quân kiếm' không quá tốt. Lũ medusa bị đánh trúng bởi những quả pháo hoa từ năng lượng chiến đấu không chịu nhiều sát thương vật lý. Vấn đề chính là 'phong toả'. Nó chính là kĩ năng CC tồi tệ nhất ngăn chặn mọi chuyển động, kĩ năng và ma thuật kéo dài đến 3 giây. Lũ medusa cứng như đá. Lũ medusa, những kẻ được sinh ra để biến kẻ thù của chúng thành tượng, bối rối bởi tình huống đảo ngược này.

"Tàn sát"

Grid hạ cánh xuống mặt đất.

"10 vạn quân kiếm"

Chết!

Chukak.

Chukakakakak!

30 đòn tấn công mỗi giây. Mục tiêu là con medusa ngay trước mặt Grid và toàn bộ medusa trong bán kính 10m.

Peng!

Pepepepepepok!

Nổ, nổ, một lễ hội sát thương lan! Những ngọn hắc hoả nổ tung quanh những con medusa trong rừng Đá.

[Bạn đã gây ra 15,380 sát thương cho mục tiêu!]

[Bạn đã gây ra 16,900 sát thương cho mục tiêu!]

[Bạn đã gây ra 18,700 sát thương cho mục tiêu!]

[Bạn đã gây ra...]

Có 2 lí do chính vì sao Grid thích 'Kết nối'(Link) kể từ khi sử dụng 'Lưỡi kiếm khai sáng'. Đầu tiên, số lượng lớn đòn tấn công đồng nghĩa với tăng tỉ lệ kích hoạt hắc hoả. Thứ 2, hiệu ứng tăng sát thương mỗi khi đánh trúng 1 đòn đánh vào cùng 1 mục tiêu được áp dụng tối đa. Nói cách khác, một khi 'Kết nối' đánh trúng mục tiêu, sức tấn công của Grid ngay lập tức tăng thêm 100%. Nhưng 'Tàn sát 10 vạn quân kiếm' toả sáng còn hơn nữa. Toàn bộ mục tiêu trong tầm tấn công của nó đều nhận 30 đòn tấn công, nên tất cả chúng đều nhận được khả năng tăng 100% sức tấn công của Grid.

"Kuk...! Kuhahahahat!"

Sảng khoái! Sung sướng!!

Grid cuối cùng cũng cười thật lớn. Ở 1 phía tầm nhìn của anh, các cửa sổ thông báo sát thương đang cập nhật đến hàng trăm lần. Anh gây ra 30 đòn tấn công cho hàng tá kẻ thù đồng loạt, nên cửa sổ thông báo cập nhật với tốc độ ánh sáng.

"Kết thúc nào...!"

Grid kiểm soát sự sung sướng của cuộc săn này! Ngay khi anh chuẩn bị kết thúc lũ medusa đang chết dần, anh bất chợt chớp mắt.

[Năng lượng chiến đấu đã giảm xuống 0]

[Án phạt đã được áp dụng. Năng lượng chiến đấu sẽ không hồi phục trong 10 phút và toàn bộ chỉ số sẽ giảm xuống 50%]

"Điên quá..."

Thực tế, lí do vì sao Grid chỉ sử dụng kĩ năng sau khi đảm bảo đúng 70 điểm năng lượng chiến đấu là vì anh muốn thử cái án phạt. Anh đánh giá rằng lũ medusa là phù hợp để làm mục tiêu thử nghiệm. Đương nhiên, anh chưa bao giờ tưởng tượng rằng án phạt sẽ khủng khiếp đến vậy khi đưa ra quyết định đó.

Kyaooooooh!

"H-Hik...!"

Toàn bộ chỉ số đều bị giảm đi 50%! Không ai có thể đối mặt được với hàng tá những con medusa trong trạng thái này, ngay cả Grid. Grid vẫn đang mặc 'Áo choàng của Malacus' nên lũ medusa đang liên tục tụ tập về đây.

"G-God Hand! Noe! Randy! Overgeared Skeleton!" Grid trắng bệt khi anh nhanh chóng cởi bỏ áo choàng và triệu hồi các thú nuôi của mình. Noe và Randy thậm chí còn chẳng có cơ hội để chào anh sau 1 khoảng thời gian dài. "Làm chúng phân tâm trong khi ta bỏ chạy đi!"

"..."

Quái thú mạnh nhất địa ngục, khả năng học hỏi của một memphis là rất tuyệt. Khi nó phục vụ Grid, người thường mắng nhiếc nó, nó học được cách nói rất nhiều từ. Nhưng Noe chưa bao giờ chửi rủa. Một quý tộc như nó không nên gặp 1 đối thủ sẽ làm nó quên mất đi phẩm giá của mình và phát ra một âm tiết thấp kém như thế. Nhưng nó lại thốt ra mất ngay vào giây phút này.

"Tên chủ nhân chết tiệt..."

"..."

--------------------------------------------------

Trans : DanteKA

Nếu có sai sót hoặc gợi ý gì thì các bạn cứ cmt ở ngay đó nhé, sau này mình sẽ khắc phục hoặc đổi lại cho phù hợp – cảm ơn ^_^

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info