ZingTruyen.Info

Overgeared - DanteKA2208- chap 670-869

Chap 696

khoapro22081996

"Bất cứ ai biết về niềm vui của việc đọc sách đều có cách để đối mặt với các khó khăn"

Giống như việc có 1 câu nói như vậy, đọc sách trong Satisfy cũng được xem là một sở thích có giá trị. Những người chơi có thể nhận được những kiến thức mới thông qua việc đọc sách và thưởng thức hiệu ứng đồng bộ và thu thập về vô số điểm chỉ số thông qua việc này. Đôi khi, họ có thể nhận được nhiệm vụ và kĩ năng bằng cách lần theo các manh mối trong những cuốn sách. Ngay cả khi họ chẳng thể nhận được gì, họ cũng có thể thưởng thức niềm vui trong giây phút đó. Vì vậy, đọc sách chắc chắn có lợi.

Đặc biệt ,Satisfy thể hiện 1 góc nhìn thế giới rất rộng lớn và số lượng sách mà nó sở hữu là cực kì khổng lồ. Ngay cả các nhân vật chính được đồn thổi rằng 'Có một gã điên chỉ biết đọc sách mỗi khi kết nối vào Satisfy' cũng chỉ đọc được 1 phần rất nhỏ trong số những cuốn sách của Satisfy.

Đương nhiên, câu chuyên này thì còn xa cách với Grid. Từ góc nhìn của Grid người có khả năng lĩnh hội thấp hơn người thường, đọc sách là một sở thích không dành cho anh và anh thường tránh xa những cuốn sách. Nhưng bây giờ.

[Nhật ký của Death Knight Madra]

"..."

Phòng học hoàng gia toạ lạc trong cung điện Overgeared. Grid ngồi ở chỗ mà Irene và Lord thường ngồi và đối mặt với 1 cuốn sách.

'Đã bao lâu rồi kể từ lần cuối mình đọc sách nhỉ?'

Có lẽ là năm ngoái, khi anh đọc hướng dẫn cho hộp đăng nhập hạng kim cương mà anh nhận được từ tập đoàn Comet.

"Umm...Nội dung của cuốn nhật ký không thể khó hiểu được."

Grid không biết rằng sẽ rất hiếm có người đọc sách hướng dẫn 1 cách chi tiết từ chương đầu tiên đến chương cuối cùng. Sự ám ảnh của anh với việc thiếu tài năng làm anh đọc hết cả cuốn sách từ đầu đến cuối. Anh xem đọc sách là 'lao động' và lo lắng dù nó còn chẳng phải là sách dạy học.

"Hờ, được rồi"

Grid lấy 1 hơi thật sâu và kiểm soát suy nghĩ. Đó là quá trình để duy trì sự tập trung cho đến khi đọc xong cuốn nhật ký của Madra.

'À thì, tỉ lệ cao là mình cũng sẽ chẳng nhận được gì vì nó chỉ là một cuốn nhật ký. Mình cần phải làm việc chăm chỉ'

Mong đợi của Grid cho cuốn nhật ký thấp đến ngạc nhiên dù anh đã mua nó với 1 triệu điểm Thách Thức. Có một nguyên nhân cho điều này. Anh không thể quên được 1 rằng 1 từ có thể làm mọi thứ hoàn toàn khác biệt. Cuốn nhật ký mà Grid nhận được từ quần đảo Behen chính xác là nhật kí của Death Knight Madra.

Nó không phải là từ Vua Bất Bại Madra. Nói cách khác, nó là cuốn nhật ký được viết sau khi Madra tái sinh trở thành 1 death knight, không phải khi ông còn sống. Thực tế là không nên mong đợi thứ gì đó đặc biệt từ cuốn nhật ký được tạo ra bởi Madra người đã bị trói buộc trong 1 hòn đảo suốt 100 năm sau khi trở thành 1 death knight.

Lật.

Cuối cùng.

Grid mở trang đầu tiên của cuốn nhật ký. Cùng lúc đó, Grid không thấy được những từ ngữ viết trong cuốn nhật ký. Mắt anh tự nhiên nhắm lại và tiếp theo đó chính là ánh mắt, cảm xúc, và biểu cảm của 1 thứ gì đó khác.

"Kuk...!"

Một vật phẩm truyền kinh nghiệm gián tiếp. Đây chính là danh tính của cuốn nhật ký của Death Knight Madra. Ngay khi cuốn nhật ký được mở ra, Grid trở thành Madra.

***

Chương đầu tiên.

Một khi mình mở mắt lần nữa, điều kinh ngạc nhất là mình không cảm thấy được hơi thở của chính mình. Mình nhận ra là mình không còn sống nữa. Đúng, mình đã chết. Vậy sao mình lại có thể 1 lần nữa mở mắt? Thật rắc rối quá mà.

...Rắc rối? Mình cảm thấy rắc rối? Sức mạnh nhận thức của vua Bất Bại Madra lại thậm tệ đến mức này?

Thật kì lạ. Có lẽ mình đang ở trong 1 giấc mơ? Ngay từ đầu, mình đã không chết. Nó chỉ là một cơn ác mộng dài thôi. Không.

Lục cục.

...Đây chính là thực tế tồi tệ. Mình cố đặt tay lên trán và thấy được nó. Cơ thể mình, nó chỉ có xương. Máu đỏ thứ đã luôn nóng sôi lên, cơ bắp chưa bao giờ bị cắt đứt, da và thịt...Mọi thứ đều đã biến mất.

À, ký ức. Mình đã chết. Mình bị sát hại bởi chính con của mình và bị giao cho quái thú của Saharan. Hả, đầu của ai đây? Mọi thứ đều thật lạ kì. Một mục tiêu trống rỗng không thể chưa đựng tổng số ký ức đang tuôn trào trở lại như 1 cơn sóng thần. Mất quá nhiều thời gian để suy nghĩ, mình không thể thoát khỏi cái cảm giác bối rối kì lạ này.

Bước.

Nguồn cơn của tình huống này đã xuất hiện. Người đàn ông với khuôn mặt vô tính. Ta biết hắn. Ta nhớ gã đàn ông với đôi mắt lạnh nhạt không phù hợp để được gọi là 'Hoả công tước'.

"P...agma..."

Ta suýt soát mở được miệng và giọng ta thì lại là một tiếng gầm sâu thẳm vang vọng. Nó là một giọng nói khá khó chịu để nghe. Ta cảm thấy khó chịu và 'Hoả công tước' cúi đầu thật sâu.

"Vua Bất Bại, hãy hy sinh thân mình vì hoà bình của thế giới"

***

"...Ugh!"

Giây phút chương đầu tiên của cuốn nhật ký kết thúc. Tâm trí Grid trở về hiện thực. Sự bối rối, giận dữ, tiếc nuối, và nỗi buồn được Madra cảm nhận sau khi ông được tái sinh thành 1 Death knight. Grid trải nghiệm tất cả những cảm xúc tăm tối đó từ vị trí của Madra. Cú sốc tinh thần mà anh nhận được là quá lớn để chịu nổi. Cả cơ thể anh đều đổ mồ hôi khi anh nhìn quanh run rẩy.

"Kuoock...Kuhuk!"

Bịch!

Grid ngã xuống đất từ chiếc ghế và chẳng thể kìm nổi nước mắt. Anh bị nguyền rủa bởi những kẻ mà anh đã bảo vệ cả đời, đâm sau lưng bởi chính con trai mình, đầu thì bị chặt đứt và cái xác của anh thì bị thả ở sa mạc mà còn chẳng có được 1 cái quan tài. Rồi anh lại 1 lần nữa mở mắt, anh là một skeleton. Tuyệt vọng chỉ dẫn đến thêm tuyệt vọng khác.

"Hộc...Hộc..."

Liệu anh là Grid hay Madra? Sự bối rối tồi tệ ngập tràn trong Grid sau khi trải nghiệm qua ký ức của Madra dường như kéo dài đến mãi mãi. Anh vuốt đi nước mắt đang chảy xuống và thở nặng nề, mặt anh méo mó trong đau đớn. Tầm nhìn của anh chớp đỏ.

[★Cảnh báo★ Bạn đã đồng hoá với Madra trong cuốn nhật ký và chia sẻ cảm xúc và ký ức của ông ấy. Bạn cần phải cẩn thận vì tâm trí của bạn đang cảm nhận 1 lượng lớn cảm xúc lo lắng và đau đớn]

[Bạn đang bối rối tột độ]

[Hệ thống đang kiểm tra sóng não của bạn. Nếu nó xác định bạn đang gặp nguy hiểm, nhật ký của Death Knight Madra sẽ bị phong ấn]

"Ku...Không!"

Thực tế ảo tích hợp thường đưa người chơi vào thế nguy hiểm. Ví dụ, cuộc gặp đầu tiên với Huroi từ rất lâu về trước. Tin nhắn cảnh báo từ hệ thống không hề quen thuộc với Grid vì Grid nhớ rõ chuyện đã xảy ra vào ngày đó. Đây không phải là phóng đại quá lên và Grid thực sự sợ hãi.

Nhưng anh không bỏ cuộc. Grid dự định sẽ nhận lấy tất cả những gì Madra để lại. Những giọt nước mắt ngừng chảy khi anh bắt đầu phân biệt thực tế và thực tế ảo. Anh hiểu rõ rằng anh không phải là Madra, mà là Grid, và Shin Youngwoo còn trước cả khi anh là Grid.

Thịch! Thịch! Thịch...

Trái tim đang đập loạn lên của anh dần ổn định lại.

[Bạn đã thoát khỏi cảm giác bối rối]

[Tâm lý của bạn đã trở lại bình thường. Chương thứ 2 từ nhật ký của Death Knight Madra đang được mở]

[Bạn có muốn đọc nó?]

"Đương nhiên...!"

Nỗi sợ của Grid vẫn chưa hoàn toàn biến mất. Anh luôn run rẩy trước suy nghĩ trải nghiệm qua góc nhìn của Madra lần nữa. Nhưng anh đối mặt với thử thách, Grid biết rõ hơn bất cứ ai rằng việc rên rỉ và bỏ cuộc vì sợ hãi chắc chắn sẽ là một nối hối hận kéo dài cả đời.

***

Chương thứ 2.

"Vua Bất Bại, hãy hy sinh thân mình vì hoà bình của thế giới"

Làn da trắng đối lập với mái tóc đen. Đôi mắt dài và hẹp lạnh lẽo. Thợ rèn huyền thoại, 'Hoả công tước' đang cúi đầu trước Madra. Vậy thì Grid là Madra.

"Ngươi muốn ta hy sinh thân mình?"

Điều đó thật khó chịu. Dù ý chí có ra sao đi nữa, mình vẫn đang bị ép phải hy sinh thân mình ngay lập tức sau khi được tái sinh trở thành undead. Sự lo lắng và sợ hãi sục sôi từ sâu bên trong. Đây là lúc trước khi tôi nghe bất kì lời giải thích nào.

"Đã lâu rồi kể từ lần cuối ta cảm thấy giận dữ đến vậy đấy"

Ta cảm nhận ra từ sâu bên trong rằng 'Hoả công tước' hiện tại chính là mục tiêu thù ghét. Hắn có thể khuấy động cả cơ thể được làm ra chỉ bằng xương này. Thật kì lạ. Nhưng ta chắc chắn nhận ra rõ. Đây chính là nỗi phiền toái của ta hiện tại.

"Tìn hình...Ngươi đầu tiên nên giải thích thêm đi"

Người đã tái sinh ta chắc chắn là 'Hoả công tước'. Ta muốn giết hắn ngay, nhưng ta không thể. Vì sao? Hắn chắc chắn đã tái sinh ta vì 1 lí do nào đó. Ta phải biết rằng hắn đang nói đến sự hy sinh gì. Câu trả lời thật quái lạ.

"Các thượng quỷ đang xâm lược nơi này, quần đảo Behen. Như ngài đã biết, quần đảo Behen là nơi thừa kế và Hành lang danh vọng(Hall of Fame). Nếu nơi này rơi vào tay của các thượng quỷ, sẽ chẳng còn tương lai nào cho loài người. Ngài phải bảo vệ nó"

"Tương lai của loài người..."

Nó không phải là vấn đề mà ta phải bàn bạc. Ta chỉ chịu trách nhiệm cho tương lai người dân của ta. Ngoài việc đó, ta chẳng có hứng thú gì cả. Đó là lí do vì sao ta càng giận dữ hơn nữa.

"...Ta hiểu. Đây là lí do vì sao ngươi giữ ta ở đây và tái sinh ta trở thành undead? Thật tầm thường! Thật láo xược! Sao ngươi dám tước đoạt ta vì sự phiền phức của ngươi! Ngươi xứng đáng phải chết hàng ngàn lần!!"

***

"Kuock!"

Giây phút Madra gầm lên giận dữ và rút kiếm.

Grid trở lại hiện thực. Đây đã là kết thúc của chương 2. Ngón tay của Grid đang run rẩy. Anh sợ hãi. Cảm giác khi anh rút kiếm ra với bàn tay chỉ có xương trở lại với anh, hoàn toàn làm anh sợ hãi.

'Thật quá'

Anh muốn tránh trở thành một undead. Giây phút anh nuốt ực.

[Hiện tại, bjan không thể tái tạo lại kiếm kĩ của Madra với khả năng của bạn. Bạn không thể đọc hết chương 2 của cuốn nhật ký]

"...?"

Một cửa sổ thông báo hiện lên.

[Để có thể đọc được chương 2 của cuốn nhật ký, bạn cần phải học được 'Kiếm kĩ của Madra]

[Sổ tay kiếm kĩ : Đã nhận được kiếm thuật 10 vạn quân]

[Nhật ký của Death Knight Madra sẽ bị phong ấn cho đến khi bạn học được Kiếm thuật 10 vạn quân]

"Cái gì?"

Sách kiếm kĩ của Madra? Nó là một phần thưởng mà anh không thể nào tưởng tượng được!

'Đây chỉ mới là chương 2 của cuốn nhật ký thôi!'

Grid kinh ngạc xác nhận cuốn sách kiếm kĩ.

[Sổ tay kiếm kĩ : Kiếm thuật 10 vạn quân]

Cấp độ : Huyền thoại.

Một cuốn sổ tay ghi lại những điều cơ bản trong kiếm thuật của Madra. Tuy nhiên, nó ghi lại kiếm thuật được Madra sử dụng sau khi trở thành một death knight, nên nội dung khá yếu so với bản gốc.

Chỉ có 2 kĩ thuật kiếm được ghi lai. Phong toả 10 vạn quân Kĩ(Hạ cấp) và Tàn sát 10 vạn quân kĩ(Hạ cấp).

Điều kiện học: Những người được Madra thừa nhận.


"Madra...!"

Máu Grid đang sục sôi. Anh thù ghét Pagma trong cuốn nhật ký, nhưng anh không quan tâm. Anh run sướng khi 1 người đàn ông cực kì mạnh mẽ đã thừa nhận anh.

"Di sản mà ông để lại...Tôi sẽ sử dụng nó suốt đời này"

Grid đã luôn lo lắng kể từ khi chứng kiến sức mạnh của Thánh Kiếm Kraugel trong cuộc chiến với Belial. Kraugel chia tách thế giới dù cấp độ của anh vẫn còn thấp. Grid nhận ra rằng anh cần phải tiếp tục phát triển, phát triển, và phát triển nữa để có thể theo kịp Kraugel.

Giờ anh đã có 1 cơ hội mới. Nó cực kì có giá trị. Grid im lặng đóng cuốn nhật ký cũ của Madra và quyết định.

"Sự vĩ đại của vua Bất Bại, mình sẽ tuyên bố nó đến toàn thế giới này"

Kiếm kĩ thực sự của vua Bất Bại là 1 bước chân vốn dành cho hậu duệ của Vua Bất Bại. Nhưng Grid có linh cảm rằng anh sẽ ít nhất có thể duy trì được ý chí của vua Bất Bại.

Cùng lúc đó, lãnh thổ Lubana của đế chế Saharan.

"Đây là hậu duệ của Vua Bất Bại? Chán quá"

Mercedes trở nên giận dữ khi đến nơi mà quân đội đang chiến đấu với những kẻ nổi loạn. Đôi mắt xanh của cô tập trung vào người đàn ông trong bộ giáp tráng lệ bị bao vây bởi các kị sĩ và binh lính. Vài tuần chật vật cống lại các quân đội bình thường của đế chế là một thành tựu sẽ đi vào lịch sử, nhưng chỉ vậy thôi. Cuối cùng thì, nó vẫn không đủ để có thể thay đổi lịch sử.

"Ngay từ đầu, vua Bất Bại đã chẳng là gì. Lịch sử chỉ phóng đại hắn quá đáng thôi"

Lời chế nhạo của Mercedes thấm vào lòng đất. Như thể cô đang mỉa mai Madra dưới nấm mồ của mình vậy.

--------------------------------------------------

Trans : DanteKA

Nếu có sai sót hoặc gợi ý gì thì các bạn cứ cmt ở ngay đó nhé, sau này mình sẽ khắc phục hoặc đổi lại cho phù hợp – cảm ơn ^_^

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info