ZingTruyen.Info

Overgeared - DanteKA2208- chap 670-869

Chap 680

khoapro22081996

Swaaaaaah.

Một cây cầu kết nối bầu trời và mặt đất. Thác nước ở trung tâm của hòn đảo thứ 62nd sau khi được thanh tẩy với vài ngàn mét lên tận bầu trời xanh. Thật khó để nắm bắt được quy mô của nó và sức mạnh của thác nước cũng thật khủng khiếp. Nước bắn ra mọi hướng như những giọt mưa thấm vào mặt đất.

Sticks có cơ thể yếu ớt và khó chịu với dòng nước lạnh ở đây. Tuy nhiên, Grid đã trở thành 1 người đàn ông thậm chí chẳng cảm thấy sợ hãi trước những lưỡi dao sắc bén. Anh không ngạc nhiên gì bởi âm thanh chói tai của thác nước.

"Ông có biết trước hộ vệ của hòn đảo tiếp theo là ai không?"

Có người nói rằng biết người biết ta, trăm trận trăm thắng. Sẽ rất khó để Grid có thể chiến thắng mà không dựa vào sự bất tử của mình, nên anh muốn có thêm thông tin. Anh muốn biết trước con boss của hòn đảo tiếp theo và chuẩn bị trước.

Thật không may, hòn đảo tiếp theo là một lãnh thổ bí ẩn với Sticks. Cũng bình thường thôi. Ngay từ đầu, ông cũng chỉ có thể đến được hòn đảo thứ 60th nhờ vào Grid.

"Ta không thể kết luận ngay được...Ta xin lỗi ta không thể giúp được cậu"

"Đừng có cúi đầu"

Ngày xưa, Grid có lẽ đã làm nhiều hơn là rên rỉ rồi. Một người đàn ông thông thái. Không, một elf, có lẽ có thể giúp được anh. Nhưng giờ thì Grid đã hiểu. Anh không ngu ngốc đến mức xúc phạm người khác vì công việc không hoàn thành theo ý của anh. Anh đặt mình vào vị trí của Sticks. Hành động này làm Sticks bỏ ra nỗ lực nhiều hơn nữa. Sticks đang chìm sâu trong suy nghĩ trong chốc lát trước khi mở miệng.

"Trước đây, ta loại ra Thánh kiếm Muller. Tỉ lệ cao là Pagma, người tạo ra quần đảo Behen, sẽ không xuất hiện. Đương nhiên, Braham cũng sẽ không hiện diện ở đây"

Cũng bình thường thôi. Linh hồn của Braham hiện tại đang ở cùng Grid. Nhưng mà, Grid cũng cảm thấy an tâm.

'Mình sẽ không nhận được câu trả lời nếu Braham là một lich'

Những death knight của các huyền thoại đời trước chỉ có thể sử dụng các 'Kĩ năng cơ bản' và đó là điểm yếu của họ. Nhưng không phải là Braham. Ma thuật cường hoá của Braham cực kì mạnh mẽ ngay cả với những ma thuật cấp thấp. Rõ ràng là Lich Braham sẽ sở hữu độ khó rất cao, ngay cả khi ông chỉ sử dụng được những ma thuật cơ bản.

'Braham, ông có biết rằng ông rất tuyệt không?'

-Hmph, không phải toàn bộ những huyền thoại đều giống nhau. Ta là người nổi bật nhất trong số các huyền thoại.

Giờ Braham đang tràn đầy thích thú chỉ với 1 lời khen nhỏ. Thật nực cười khi ông được coi ông là 1 kẻ chơi khăm chuyên nghiệp. Grid tặc lưỡi với Braham không chút do dự trong khi Sticks tiếp tục phân tích.

"Ngoài 3 người đó, Lantier, và Alex, còn lại 4 huyền thoại nữa. Cung thủ huyền thoại Povia, Thợ may huyền thoại Kruger, thợ mỏ huyền thoại Gis. Và..."

Người ta nói rằng có tổng cộng 9 huyền thoại. Vậy người cuối cùng là ai? Grid giờ đây đã chắc chắn.

"Madra?"

"Cậu đã biết rồi sao"

Như những gì anh mong đợi. Danh tính của huyền thoại thứ 9 là Vua Bất Bại Madra, người áp đảo cả đế chế. Ông là vị vua duy nhất trong số các huyền thoại đầu tiên.

"4 người trong số họ sẽ xuất hiện tuần tự trên những hòn đảo còn lại"

Không thể dự đoán được ai sẽ xuất hiện tiếp theo. Nhưng trái tim Grid đã thoải mái hơn.

"Tôi có thể dễ dàng chiến thắng được 2 người trong số họ"

Đó là thợ mỏ huyền thoại Gis và thợ may huyền thoại Kruger. Grid nghĩ rằng họ rất dễ đối phó vì họ sở hữu chức nghiệp sản xuất. Đây là một sai lầm.

"...Cậu là một thợ rèn"

"..."

Pagma là một thợ rèn và một kiếm sĩ vĩ đại. Gis và Kruger cũng sẽ có những năng lực mạnh mẽ.

"Cũng hợp lí khi nghĩ vậy..."

Grid đầy căng thẳng. Khi anh nhìn lại bản thân mình và Pagma, anh chắc chắn Gis và Kruger sẽ không phải là những đối thủ dễ dàng. Vấn đề lớn nhất là anh chẳng có thông tin gì về khả năng chiến đấu của họ. Kiến thức của hiền nhân Sticks đã giúp đỡ được anh.

"Madra là một chiến lược gia đã trở thành một bậc thầy trong số những môn võ thuật. Gis là một tanker thể hiện khả năng tank hệt như một tảng đá cứng dựa trên sức phòng thủ vật lý khoẻ mạnh của mình. Và Kruger nổi tiếng vì chiếc kim chết chóc của mình"

"Hrmm..."

Grid cố suy nghĩ. Anh đầu tiên đánh giá Povia và Gis là đối thủ dễ.

'Cung thủ Povia không quá đe doạ. Một khi mình thu hẹp khoảng cách xuống dưới 200m. Mình có thể dễ dàng tiếp cận bằng cách sử dụng 'Di chuyển nhanh chóng' và rồi áp đảo cung thủ với sức phòng thủ kém'

Tanker cũng là một đối thủ dễ xơi.

'Tanker không quá bạo lực...mặt khác, cả sức phòng thủ và sát thương của mình đều cao. Mình sẽ chiến thắng nếu mình cứ tiếp tục tấn công vào Gis'

Mặt khác, anh tỉ lệ cao là sẽ chật vật với Madra.

'Nếu Madra thực sự thông thạo tất cả các loại võ thuật, anh ta sẽ học được nhiều dạng kiếm kĩ. Hầu hết các kĩ năng chủ động của anh ta trong thời kì mạnh mẽ nhất sẽ bị phong ấn, nhưng anh ta vẫn là một mối hoạ vì anh ta sở hữu rất nhiều kĩ năng. Thêm nữa, anh ta cũng là 1 vị vua. Dựa trên danh hiệu 'Vị vua đầu tiên', anh ta tỉ lệ cao là sẽ sở hữu kĩ năng bị động sống còn nào đó'

Mục tiêu quan trọng nhất để cẩn trọng hơn chính là Madra. Vậy Kruger thì sao? Anh không biết. Anh không thể nắm bắt được gì từ 'Kim chết chóc'. Nhưng Grid có Sticks. Grid 1 lần nữa dựa dẫm vào Sticks.

"Kim chết chóc là gì vậy?"

Sticks nhẹ nhàng giải thích cho Grid đang thắc mắc.

"Đó là thuật châm cứu đặc biệt dẫn người ta đến với cái chết. Là một thợ may huyền thoại, Kruger là bậc thầy may vá. Anh ta sử dụng kim rất tốt. Kĩ thuật đâm kim chính xác dể áp đảo đối thủ thì chẳng có gì phải bàn"

"Hrmmm..."

Kiếm thuật lại hiện về tâm trí. Châm cứu trong võ thuật rất linh hoạt. Họ có thể giết chết hoặc cứu sóng mục tiêu chỉ với 1 chiếc kim. Nhưng Grid không xem nó là một mối đe doạ.

'Chẳng phải nó nghe khá là yếu sao?'

Có giới hạn rõ ràng với vũ khí dạng kim. Nó quá ngắn. Grid có thể dễ dàng đánh nó bằng kiếm. Hơn nữa.

'Nó nhỏ và có sức tấn công kém hơn'

'Ba Chỉ' của Grid thể hiện sức phòng thủ thậm chí có thể chặn được cả dao. Một cái kim mỏng và ngắn không thể nào xuyên qua được 'Ba Chỉ'. Grid mỉm cười.

"Cuối cùng thì, họ vẫn là những đối thủ dễ trừ Madra ra"

Grid muốn gặp Madra cuối cùng. Anh nghĩ rằng sẽ lý tưởng hơn nếu gặp Madra sau khi đối mặt với những đối thủ dễ hơn. Đầu tiên, thu thập vật phẩm của họ và trở nên mạnh mẽ hơn.

[Thời gian hồi của kĩ năng bất tử đã kết thúc]

Rồi một cửa sổ thông báo hiện lên. Grid bước về phía cây cầu dẫn đến hòn đảo tiếp theo và vẫy tay với Sticks.

"Vậy tôi sẽ gặp ông trên hòn đảo tiếp theo"

"Tôi sẽ hỗ trợ cậu"

Sticks cảm thấy có gì đó kì lạ khi ông thấy hình tượng đầy tự tin của Grid. Nhưng ông không nói ra. Trong lúc đó, Grid băng qua cây cầu và bước vào cánh cổng.

Paaaat!

Hình dáng của Grid biến mất. Anh bước vào hòn đảo thứ 63rd.

***

[Bạn đã bước vào hòn đảo thứ 63rd]

'Ai vậy?'

Povia, Madra, Gis, và Kruger. Ai trong số những huyền thoại còn lại sẽ canh giữ hòn đảo thứ 63rd? Grid đầu tiên trông trừng việc bị bắn tỉa. Các God Hand tản ra và tìm các vị trí bắn tỉa. Đó là hành động cảnh giác với Povia. Nhưng chẳng có mũi tên nào bay ra sau 1 lúc. Tỉ lệ hòn đảo thứ 63rd được canh giữ bởi Povia giảm đi.

'Không như Lantier Alex, họ đều không xuất hiện ngay lập tức...'

Grid đoán rằng hộ vệ của hòn đảo thứ 63rd tỉ lệ cao là Gis hoặc Kruger. Họ cơ bản là khá yếu, nên Grid nghĩ rằng họ sẽ không hành động bất cẩn. Vào giây phút đó.

"Đôi mắt huyền thoại của Kruger"

"...?!"

Một cơn ớn lạnh chạy dọc sống lưng Grid. Đó là vì anh nghe thấy âm thanh quen thuộc của một death knight từ hòn đá phía sau anh. Giọng nói đó như thể vang lên từ trong 1 cái hang lớn.

"God Hand!"

Grid rút các God Hand về gần hơn để chuẩn bị cho đòn tấn công. Anh nắm lấy 'Lưỡi kiếm Khai sáng' và dự định sẽ phản công, nhưng death knight đó chỉ nhìn chằm chằm xuống anh. Tên của Death Knight đó là Kruger. Thợ may huyền thoại đã tạo ra chiếc áo choàng tàng hình. Anh nhìn Grid và nói gì đó lần nữa.

"Đôi mắt huyền thoại của thợ may"

"...!"

Grid rõ ràng nghe thấy lời của Kruger và trở nên cảnh giác. Nếu đối mắt huyền thoại của Kruger cũng tương tự với 'Đôi mắt của thợ rèn huyền thoại', Kruger hiện tại đang kiểm tra thông tin vật phẩm của anh. Đó là cơ hội để lộ ra những điểm yếu. Grid không thể để Kruger có cơ hội quan sát anh. Ngay từ đầu ,anh đã xem Kruger là một đối thủ dễ xơi.

"Kiếm kĩ của Pagma, Kết nối Vượt qua giới hạn!" (Transcended Link)

Kwa kwa kwa kwang!

Cơn bão những lưới kiếm nhắm thẳng vào Kruger trên tảng đá! Grid nghĩ rằng Kruger sẽ chẳng thể nào bảo vệ chính mình vì anh đang bận rộn quan sát các vật phẩm của Grid. Trong khi Kruger đang chịu sát thương chí mạng, anh dự định sẽ leo lên tảng đá và kết nối đòn tấn công tiếp theo. Tuy nhiên.

Swaeeeeeek!

Một cây kim sắc bén nhắm vào lông mày của Grid khi anh đang nhảy về phía tảng đá. Nó là một cây kim bay qua vụ nổ được tạo ra bởi 'Kết nối vượt qua giới hạn'. Và cũng chẳng hề có cửa sổ thông báo nào cho thấy Kruger đang chịu sát thương.

'Anh ta chặn được 'Kết nối vượt qua giới hạn' sao?'

Anh không thể hiểu được nhưng vẫn giữ bình tĩnh. Anh tránh cây kim ngắn hơn 5cm và thành công leo lên tảng đá. Rồi anh kinh ngạc.

'Không?'

Mất rồi! Kruger đã biến mất khỏi tảng đá. Grid là người duy nhất ở trên tảng đá.

'Chuyện gì đang xảy ra vậy?'

Grid nhìn quanh bối rối và rồi anh nghe thấy giọng của Braham.

-Sử dụng Dò tìm ma thuật đi.

Đó là lời khuyên tương tự với khi Lantier đang lẩn trốn. Grid nhận ra điều đó.

'Áo choàng tàng hình!'

Đúng, đây chính là thợ may huyền thoại Kruger. Giống như thợ rèn huyền thoại Grid được overgeared, Kruger cũng sẽ được overgeared.

Puok!

Grid khẩn thiết nhanh chóng sử dụng 'Dò tìm ma thuật' khi một cú sốc trúng vào hông anh. Một cây kim từ Kruger đang lẩn trốn đã đâm xuyên Grid. Nhưng.

[Bạn đã chịu 430 sát thương]

Chắc rồi, kim là kim. Nó không thể xuyên qua được 'Ba Chỉ'. Tác động từ cú đâm là rất nhẹ và lượng sát thương thực tế cũng cực kì thấp.

"Đùa sao?"

Grid khịt mũi và bắt đầu 1 điệu kiếm vũ cho 'Làn sóng'(Wave). Anh cần phải sử dụng một kĩ năng diện rộng để tấn công vào Kruger đang tàng hình và rồi sử dụng 'Dò tìm ma thuật' trong khoảng thời gian đó. Nhưng anh thất bại.

[Kim châm cứu của Kruger đã đảo ngược dòng chảy mana của bạn]

[Bạn không thể kháng cự được]

[Kiếm kĩ của Pagma, Làn sóng(Wave) đã thất bại]

[Máu của bạn sẽ giảm đi gấp 3 lần lượng mana được tiêu thụ bởi việc kích hoạt kĩ năng thất bại]

[Bạn đã chịu 2,400 sát thương]

"...?!"

Người có khả năng debuff mạnh nhất. Đó chính là Kruger thực sự. Grid nổi da gà và nhanh chóng di chuyển. Trong khi đó, Kruger đã cởi bỏ áo choàng tàng hình và để lộ bản thân. Death knight đang càm 3 cây kim ở mỗi giữa 2 ngón tay. Anh trông như 1 con lich trong chiếc áo choàng của mình vậy.

"Đôi mắt của thợ may huyền thoại"

Pahat!

Kruger sử dụng kĩ năng đó lần nữa. Một ánh sáng màu tím sáng lên khi anh nhìn Grid. Anh cảm thấy như mình đang trần như nhộng khi thông tin chi tiết về các vật phẩm của anh đang được gửi đến cho Kruger.

"Tên khốn này!"

Grid cảm thấy khó chịu và tấn công Kruger. Cây kim của Kruger làm mana của anh đảo ngược là hiệu ứng chỉ xảy ra 1 lần nên Grid giờ đây có thể sử dụng kĩ năng mà không có án phạt gì. Anh sử dụng 'Kết nối'(Link) không chút do dự. Vào giây phút đó.

Paaaat!

Một cái vòng vô hình được tạo ra với bán kính 10m quanh Kruger và 'Kết nối' của Grid đánh trúng vào nó.

Tteteong!

Tteteteteong!

"....?!"

Nó không suy chuyển gì? Rào chắn của Kruger vẫn đứng vững khi bị đánh trúng bởi 'Kết nối' của Grid. Nó không rung chuyển gì, dù những ngọn lửa đen bùng nổ nhiều ra sao. Grid bối rối.

'Cái kĩ thuật phòng thủ mạnh đến nực cười này là gì vậy?'

Đó chỉ là hiểu lầm. Đây không phải là kĩ năng được Kruger sử dụng mà là hiệu ứng hệ thống. Grid nhanh chóng nhận ra điều này.

[Trong 10 phút tiếp theo, thợ may huyền thoại Kruger sẽ làm ra một vật phẩm!]

"...Eh?"

Trong cai vòng. Death knight ngồi xổm xuống và lấy ra một mảnh vải và bắt đầu may nó với 1 chiếc kim. Đó là một hình ảnh khá hài hước.

"???????"

Dấu chấm hỏi hiện ra ngay trên đầu Grid.

--------------------------------------------------

Trans : DanteKA

Nếu có sai sót hoặc gợi ý gì thì các bạn cứ cmt ở ngay đó nhé, sau này mình sẽ khắc phục hoặc đổi lại cho phù hợp – cảm ơn ^_^

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info