ZingTruyen.Info

Overgeared - DanteKA2208- chap 670-869

Chap 673

khoapro22081996

"Ummm...Quần đảo Behen"

Grid thể hiện một biểu cảm khá rén và đánh giá rằng vẫn còn quá vội vàng. Lauel đưa ra 1 ý kiến khác biệt.

"Chẳng phải anh nói rằng hộ vệ của hòn đảo thứ 61st là một Lantier sát thủ huyền thoại sao?"

"Nói đúng hơn, nó là Lantier đã trở thành 1 death knight cũng được trang bị với vật phẩm của Pagma!"

"Hắn ta chắc chắn rất mạnh. Nhưng đức vua, chẳng phải ngài đã lập kế hoạch để xử lí Lantier rồi sao? Ngài tạo ra 1 bộ giáp có thể vô hiệu hoá sức tấn công của Lantier."

Grid có rất nhiều bộ giáp khác nhau: 'Ba chỉ', 'Mảnh giáp chuyên về kháng sát thương vật lý', 'Áo choàng của Lantier', 'Mũ giáp có sừng', và 'Găng tay khổng lồ'. Grid gật đầu.

"Anh không nghĩ là em đang nói mấy lời nịnh bợ vô nghĩa...Chắc chắn, anh sẽ không chết nhanh như trước đây. Nhưng vũ khí của anh thì sao?"

Grid lo lắng về vũ khí của mình.

"Lần này, anh làm ra 'Thanh kiếm khai sáng', một thanh kiếm demonic-Công cụ tốt nhất để chống lại các tồn tại thần thánh, nhưng không phải là món mạnh nhất chống lại undead"

Death knight Lantier được đánh giá là một con quái vật với nguyên tố bóng tối. Tăng thêm 30% hắc sát thương từ 'Thanh kiếm khai sáng' sẽ hoạt động như 1 dạng hồi phục cho hắn. Tốc độ tránh né của Lantier cũng cực kì đặc biệt, nên Grid tự hỏi rằng liệu anh có thể thực sự loại bỏ một con quái boss có tên như vậy không.

"Hrmm...Anh đang nói rằng đầu tiên anh cần 1 thanh kiếm thánh sao?"

"Có thì sẽ rất tốt"

"Cũng hợp lí. Cũng rất tuyệt khi chuẩn bị mà không cần phải lo lắng về án phạt khi chết...Vậy thì anh đã có đủ nguyên liệu để làm ra 1 thanh kiếm thánh chưa?"

"Mithril rất dễ kiếm trên chợ đen"

"Mithril!" Lauel chợt hét lên và bật dậy khỏi ghế. Grid ngạc nhiên bởi phản ứng khá bất ngờ này.

"C-Cái gì? Sao em thích thú vậy?"

"Em không thích thú bây giờ! Đây là một thanh thánh kiếm, một thanh thánh kiếm! Nhưng anh dự định làm ra nó với mithril?!"

"..."

Mithril rất mạnh mẽ khi dùng để chống lại các undead và được xem là khoáng sản cấp cao. Nhưng đó chỉ là góc nhìn của một người chơi bình thường, tuy nhiên.

"Chẳng phải thanh kiếm demonic kia được làm từ sừng của Belial sao? Nếu anh dự định làm ra một thanh thánh kiếm, chẳng phải chất liệu của nó nên có cùng cấp độ với thanh quỷ kiếm đó sao?"

"...nghĩ lại thì..."

'Lưỡi kiếm sinh ra từ sự khai sáng và mong muốn mạnh mẽ' là một vũ khí cấp độ thần thoại. Cứ cho là anh đang đối mặt với các undead, thì 'Thanh kiếm khai sáng' vẫn sẽ mạnh hơn một món vũ khí mithril cấp độ huyền thoại.

"Đúng rồi. Chẳng có lí gì khi sử dụng một nguyên liệu bình thường cho vũ khí của anh cả"

"Em mừng là anh hiểu được lời của em"

Trong tương lai, toàn bộ những thanh kiếm dành riêng cho Grid nên được làm ra 'ít nhất' ở cấp độ của 'Thanh kiếm khai sáng'. Như vậy là phù hợp.

Grid nhận ra điều đó.

'...Vậy thì mình tìm ra nguyên liệu cho 1 thanh thánh kiếm ở đâu đây?'

Ngay cả Adamantium cũng không thể so được với sừng của Belial. Để có thể nhận được các nguyên liệu linh thiêng có cùng cấp độ với sừng của Belial..

'Mình có nên đi giết 1 thiên thần không?'

Vì lí do gì chứ?

'Không, mình có thể gặp được 1 thiên thần hay không?'

Đầu Grid bắt đầu hỗn loạn.

"Grid?"

Hiền nhân Sticks đến thăm. Ông được Lauel gọi đến.

"Ngài đang định đi đến quần đảo Behen?"

Mong muốn của Sticks chính là quần đảo Behen được thanh tẩy. Ông hy vọng rằng 1 ngày nào đó quần đảo Behen sẽ tự nó đưa mình trở thành một 'Hành lang danh vọng', và rất vui mừng khi Grid dự định sẽ thách thức quần đảo Behen lần nữa. Grid thấy biểu cảm tươi sáng của ông và gãi đầu.

"Không, tôi nghĩ tôi nên hoãn lại."

Grid nghĩ rằng Sticks sẽ hiểu, vì ông biết rõ các hộ vệ của những hòn đảo thứ 60s mạnh đến mưc nào. Phản ứng của Sticks lại chẳng hề như mong đợi, tuy nhiên,

"Tại sao ngài lại muốn hoãn nó chứ?'

"Tại sao? Tôi vẫn còn yếu?"

"hả?"

"..."

Một phản ứng kì lạ! Grid bối rối.

"Phản ứng này là gì vậy? Sticks, chẳng phải ông đã thấy được sức mạnh của Lantier rồi sao? Trước đây tôi chẳng thể chạm vào hắn ta"

"Đó chỉ là câu chuyện trước đây thôi. Một death knight đã mất đi chủ nhân của nó không hề có khả năng phát triển. Vậy ngài thì sao? Ngài có đủ các vũ khí và giáp trụ mới, làm ngài mạnh hơn không thể so được với trước. Giờ thì ngài đã có thể đánh bại Lantier rồi"

"..."

Lauel và Sticks. Một khi những con người thông minh nhắc đi nhắc lại về Lantier như thể việc đó thật dễ dàng. Grid cảm thấy như 1 thằng ngu.

'Có lẽ mình đã đánh giá thấp chính mình chăng?'

Đúng vậy. Tốc độ phát triển của Grid đã nhảy vọt kể từ khi anh thử thách quần đảo Behen lần đầu tiên. Vật phẩm của anh đã được cường hoá mạnh gấp nhiều lần, và cả đặc tính cấp độ cũng như cấp độ kĩ năng cũng đã phát triển ổn định. Anh thậm chí còn nhận được những danh hiệu huyền thoại như 'Người cứu rỗi thế giới' và 'Vị vua đầu tiên'. Tuy nhiên, Grid không thể nghĩ khách quan vì cú sốc của Lantier trong quá khứ là quá lớn.

"Ngay cả khi tôi có thể đánh bại Lantier, quần đảo Behen không kết thúc ở hòn đảo thứ 61st. Chẳng phải nó có đến 66 hòn đảo sao? Tôi phải chiến đấu với rất nhiều death knight huyền thoại liên tiếp. Chẳng phải sẽ an toàn hơn nếu tôi có sẵn một thanh thánh kiếm sao?"

"Tôi hiểu rồi. Cậu nghĩ là thánh kiếm là không thể thiếu vì death knight là những tồn tại xấu xa. Nhưng death knight là một undead trước khi nó là một tồn tại xấu xa, làm nó rất dễ bị tổn thương với những đòn tấn công có tác động nổ và nguyên tố ánh sáng"

Độ bền của undead là rất thấp. Đương nhiên ,trong trường hợp của các undead cấp cao, sức phòng thủ của chúng cũng rất cao. Nhưng sức phòng thủ và sức chịu đựng là 2 khái niệm khác nhau, tuy nhiên. Trong khi sức phòng thủ của chúng có thể cao, một vụ nổ mạnh sẽ có thể tách những khớp xương đã yếu đi.

"Ta nghe đồn rằng nếu ngài làm ra một thanh kiếm có thể tạo ra hiệu ứng nổ mạnh. Ngài có thể dễ dàng đánh bại các undead với nó"

"..."

Chẳng có lí do gì để trì hoãn thêm nữa. Tâm trí sợ hãi của Grid đã được giải phóng bởi những lời của Sticks.

"Kết luận là quần đảo Behen rất dễ?"

"...Không, không xa đến thế..."

"Được rồi! Được rồi, đi thôi! Đi! Đi ngay!"

Thật buồn khi nghĩ về nó. Anh là 1 vị vua, nhưng anh bị ép phải đi các chuyến 'công tác'.

'Mình cảm thấy như một thằng nhân viên vậy, chẳng giống vua tí nào!'

Grid cảm thấy cảm giác hoàn toàn bị cô lập vì 1 lí do nào đó và hỏi Lauel trước khi anh rời đi,

"Có ổn không nếu anh rời đi lần này? Chẳng phải sẽ rất nguy hiểm nếu đế chế tấn công sao?"

Grid biết rằng đế chế đang ở tình thế rất khó để tấn công. Tuy nhiên, đế chế có các kị sĩ Đỏ. Nếu Lauel tiếp tục kế hoạch và không cống nạp cho đế chế vào tháng này, đế chế tỉ lệ cao là sẽ đe doạ vương quốc Overgeared bằng các kị sĩ Đỏ. Lauel nói để Grid an tâm hơn.

"Em nhận được 1 tin mới rằng 1 người giả vừa làm hậu duệ của 'Vua Bất Bại' đã xuất hiện ở Lubana. Vì vậy, rất nhiều kị sĩ Đỏ đã được triển khai đến đó. Đó là 1 trong những lí do mà Ares có thể đánh cả đặc sứ của đế chế. Đế chế hiện tại chẳng thể làm gì chúng ta cả"

"Vua Bất Bại...?"

Grid biết sơ về vua Bất Bại Madara. Trong thời gian diễn ra giải đấu Quốc tế lần 2nd, các bình luận viên nhắc đến nó khi nói về 'set vật phẩm của vua Bất Bại' thuộc về Bubat.

"Vua của Lubana, người chưa bao giờ đánh bại được đế chế..."

Có lẽ!

"Bubat có phải là người thừa kế của vua Bất Bại không?"

Bubat là 1 người mà trạng thái bất lợi 'luôn' được áp dụng. Không thể bỏ qua anh nếu anh có được sức mạnh của vua Bất Bại. Lauel lắc đầu trước những lời lo lắng của Grid.

"Danh tính hiện tại vẫn chưa rõ. Thêm nữa là bây giờ chúng ta không có thời gian để lo lắng về việc đó."

Sự xuất hiện của vua Bất Bại đang giúp cả Overgeared và Valhalla. Danh tính của họ hiện tại vẫn chưa rõ ràng, và trong khi họ có thể trở thành 1 kẻ thù trong tương lai, hiện tại chúng ta hoàn toàn có thể chào đón họ. Còn quá sớm để lo lắng về việc này.

"Chúng ta chỉ cần làm những việc phải làm thôi"

***

Quần đảo Behen là 'Hành lang danh vọng'(Hall of Fame) vinh danh các thành tựu của những huyền thoại thế hê trước và truyền lại di sản cho các huyền thoại hiện tại. Nó có thể được xem là một căn cứ quan trọng cho thế giới loài người(Bờ vực của thế giới). Ví vậy, nó trở thành mục tiêu của các thượng quỷ.

Các thượng quỷ, lo lắng về các huyền thoại có thể đe doạ chúng dù chỉ là những con người tầm thường, xâm lược quần đảo Behen để chinh phục nó. Và với vấn đề này, Pagma xuất iện, nhận được sức mạnh siêu việt thông qua một bản hợp đồng với thượng quỷ thứ 1st, Baal. Ông biến đổi quần đảo Behen và ngăn cản các thượng quỷ, liên tục đánh bại chúng.

Nhưng quần đảo Behen không thể hoạt động đúng cách sau đó. Quần đảo Behen giờ đây không còn có thể được xem là 'Hall of fame' hay là nơi để kế thừa sau khi nó bị biến đổi bởi Pagma. Nó trở thành một pháo đài bất khả xâm phạm tồn tại chỉ để làm những kẻ xâm nhập bị tổn hại. Sticks xem điều này là bị 'nhiễm bẩn'.

"Ta không thể chối từ những bước chân của Pagma. Nếu không có Pagma, bờ vực của thế giới có lẽ đã trở thành sân chơi của các thượng quỷ rồi, và chẳng ai trong số chúng ta có thể tồn tại bây giờ. Ta tôn trọng Pagma và biết ơn ngài ấy.

Nhưng.

"Lựa chọn của Pagma mang lại kết quả là làm yếu đi bờ vực của thế giới. Quần đảo Behen mất đi chức năng của nó, và kí ức từ những bước chân và tầm hìn của các huyền thoại kiếp trước giờ đây đã bị quên lãng. Các huyền thoại không thể sử dụng toàn bộ sức mạnh của họ, trừ những người đã vươn lên trở thành những huyền thoại mới bằng chính sức mình như Piaro. Họ lại là một vấn đề hoàn toàn khác"

"Những người? Có ai đó khác có thể trở thành một huyền thoại mới giống như Piaro sao?"

"Ta không thể bỏ qua toàn bộ khả năng. Ở đâu đó khác, một loài người mới hoặc 1 elf có thể trở thành 1 huyền thoại trong lĩnh vực nào đó của họ. Đương nhiên, tỉ lệ là rất thấp, nhưng vẫn khả thi"

"...Chắc rồi"

Satisfy rất rộng lớn. Sticks chỉ nói về con người và elves, nhưng có thể sẽ có các huyền thoại trong số những giống loài khác như người lùn hay orcs.

'Không, một huyền thoại mới chắc chắn sẽ được sinh ra'

Sẽ không chỉ có các huyền thoại sẵn có. Tập đoàn S.A chết tiệt sẽ tăng độ khó của trò chơi và chưa biết được là họ đang tính làm gì. Sticks đặt tay lên vai Grid.

"Xuất phát thôi"

Sticks đặt rất nhiều hy vọng lên Grid. Grid là hậu duệ của Pagma và dường như số phận của anh chính là dọn sạch quần đảo Behen.

"Khôi phục lại 'Hành lang danh vọng' và trở thành một anh hùng huyền thoại"

'Anh hùng huyền thoại...'

Giống như 1 anh hùng trong số các anh hùng vậy.

'Cũng tương tự với việc là người nổi tiếng của người nổi tiếng chăng?'

Giây phút Grid lắc đầu.

Paaaaat!

Tầm nhìn của anh chớp đen. Đó là phép 'Đại dịch chuyển' của Sticks sau khi toạ độ của quần đảo Behen được nhập vào.

--------------------------------------------------

Trans : DanteKA

Nếu có sai sót hoặc gợi ý gì thì các bạn cứ cmt ở ngay đó nhé, sau này mình sẽ khắc phục hoặc đổi lại cho phù hợp – cảm ơn ^_^

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info