ZingTruyen.Info

[Edit Hoàn/ Đam Mỹ] Xung Hỉ (Trọng Sinh)

Chương 90.

inhH39

Ám vệ theo tới bên ngoài trại, sau khi ghi nhớ vị trí thì bỏ lại đám người trong sơn trại,về ngôi miếu đổ nát trước.

Diệp Vân Đình nghe ám vệ nói xong, đáp: "Quả nhiên là lưu dân vào rừng làm cướp."

Lưu dân cường tráng chiếm núi làm vua, còn lưu dân nhỏ yếu, hoặc làm tạp dịch, hoặc như bà cháu kia, bị phái ra đánh trận đầu, thăm dò tình huống người qua đường để người sau thuận tiện hành động.

"Bên trong trại thanh niên trai tráng có khoảng năm mươi, sáu mươi người. Còn lại đều là người già trẻ em, không tạo thành uy hiếp đối với chúng ta." Ngũ Canh nói: "Nhưng nơi này cách thành Ký Châu không xa, thật sự gây ra động tĩnh, sợ gây chú ý trong Ký Châu thành."

Diệp Vân Đình nghĩ đến những khía cạnh khác, tính toán bên trong sơn trại có khoảng trăm người, so với quân toàn thành Ký Châu vẫn kém vài phần.

Hơn nữa nhìn tình hình hai bà cháu kia, rõ ràng điều kiện bên trong sơn trại cũng không tốt. Nếu dựa vào thành Ký Châu hay thành trấn lân cận còn có thể lĩnh bát cháo loãng. Nhưng hai người lại cam nguyện lưu lại bên trong sơn trại, hiển nhiên là không tín nhiệm quan phủ trong thành.

Nỗi băn khoăn này đặt trong lòng Diệp Vân Đình, luôn cảm thấy biết rõ mới có thể an tâm, y nói: "Không cần thật sự động thủ với bọn họ, bắt giặc phải bắt vua trước, thời điểm đó các ngươi bắt lấy đầu lĩnh sơn phỉ, những người còn thì tản đi. Ta để Lang vương và chim ưng hù dọa bọn họ, như vậy cũng không cần tốn nhiều công sức."

Nếu là lưu dân, đương nhiên không so được với ám vệ xuất thân quân đội, cưỡng bức đe dọa một phen cũng đủ để làm cho bọn họ khiếp sợ, căn bản không cần căng thẳng với bọn họ, dù sao Diệp Vân Đình chỉ là muốn làm rõ thành Ký Châu này đang ẩn giấu bí mật gì.

Ngũ Canh nghe y nói xong liền đi ra ngoài bố trí.

Diệp Vân Đình nghĩ một lát nữa có thể sẽ có xung đột, đưa Vương phi và Ỷ Thu tránh lên trên xe ngựa, kêu bốn ám vệ bảo vệ. Mình thì ngồi ở bên đống lửa, chờ đám sơn phỉ kia tự chui đầu vào lưới.

Đợi khoảng chừng nửa canh giờ, ám vệ liền nhỏ giọng báo: "Người đến rồi."

Những sơn phỉ này cho là mình hành động bí mật, chia làm hai đội, từ hậu phương đánh tới, lại không biết hành tung đã sớm bại lộ hoàn toàn trong mắt ám vệ.

Ám vệ ẩn thân trên cây làm thủ hiệu, tin tức nhanh chóng truyền đến tai Diệp Vân Đình.

Y khẽ gật đầu, làm một thủ thế, tất cả mọi người chuẩn bị hành động.

*

Đầu lĩnh của nhóm sơn phỉ là hai tên đại hán, một người râu quai nón, một người đầu trọc gương mặt dữ tợn.

Râu quai nón ẩn mình trong bóng tối, nhìn ngựa thắt ở ven đường, chà xát hai tay không thể chờ đợi được nữa nói: "Đều là ngựa tốt, bán đi kiếm được không ít bạc."

Gã đầu trọc nhổ một ngụm nước bọt trên lưỡi đao, khinh bỉ liếc hắn: "Có thể sử dụng ngựa tốt như vậy, của cải chắc chắn không ít. Mấy con ngựa này là đồ chơi nhỏ. Đến lúc đó chúng ta thăm dò gia cảnh, bảo người viết phong thư về cho gia đình họ, không lo thiếu bạc."

Hắn có ý nghĩ bắt người đổi lấy tiền.

Trong khi hai người nói chuyện, họ đã dẫn người tới phá cửa miếu. Mười ám vệ cải trang thành gia đinh đều tránh gió ngủ ở một bên khác, dường như chưa phát hiện.

Đầu trọc liếc mắt ra hiệu với râu quai nón, chỉ vào nhóm "Gia đinh" đang ngủ làm động tác cắt cổ, để hắn mang phần lớn người đến giải quyết những gia đinh kia. Mình thì mang theo một số ít người âm thầm vào trong ngôi miếu đổ nát.

Trong miếu chỉ có một người, cũng không có hộ vệ như những nhà khác, một công tử trẻ tuổi mặc áo khoác lông cáo đắt tiền đang ngủ say.

Đầu trọc liếc nhìn chiếc áo lông cáo đắt tiền, không nhịn được nuốt một ngụm nước bọt: "Các anh em, chúng ta lần này phát tài rồi."

Nói xong, nhấc đao nhanh chân đi đến chỗ Diệp Vân Đình giả bộ ngủ.

Diệp Vân Đình nghe thấy động tĩnh mở mắt ra, kinh hãi nói: "Các ngươi là ai?"

Đầu trọc thấy thế cười xấu xa hai tiếng, lớn lối nói: "Ta là gia gia của ngươi!"

Diệp Vân Đình hai tay ôm lấy thân thể, mặt hốt hoảng mà nói: "Có thể, nhưng ông nội ta đã sớm xuống đất rồi."

"..." Đầu trọc nghẹn lại, sau đó cười gằn: "Tiểu bạch kiểm miệng lưỡi bén nhọn, đợi lát ngươi sẽ không cười được nữa." Nói xong cầm thanh đại đao bóng loáng định kề lên cổ Diệp Vân Đình.

Diệp Vân Đình giương mắt nhìn, nhưng cũng không động. Trái lại ngửa người ra sau, nhờ hững gọi: "Quý Liêm."

"Đến đây!" Quý Liên trốn sau thân tượng lập tức xông ra, hai tay ôm lấy cái đầu rơi của tượng phần bằng đá, đập về phía trùm thổ phỉ đầu trọc.

Tất cả phát sinh chỉ trong nháy mắt, đầu trọc không kịp phản ứng đã bị đầu tượng phật nặng nề kia đập vào tường.

Ngôi miếu đổ nát lung lay, hơi chao đảo.

Chưa kể đến mấy tên sơn phỉ đầu trọc, ngay cả đám người Ngũ Canh trốn một bên chờ đợi cũng không nhịn được kinh ngạc một tiếng, sức lực của Quý Liêm này, thực sự là nhìn một lần đã sợ.

Diệp Vân Đình đứng dậy, ung dung thong thả vỗ bụi rơi trên vai áo, trầm giọng nói: "Bắt hết lại."

Đám người Ngũ Canh từ xà nhà nhảy xuống dưới, dễ như ăn cháo bắt lại hết đám thổ phỉ bên trong.

Y dẫn Quý Liêm ra cửa miếu, bên ngoài râu quai nón đã bị khống chế, còn lại một đám sơn phỉ thấy tình thế không ổn, nỗ lực phá vòng vây, nhưng lại bị ám vệ vây chặt.

Có một tên sơn phỉ biết tình thế không ổn, quay đầu nhìn thấy Diệp Vân Đình văn nhược yếu đuối đứng ở cửa miếu, bên người chỉ có một người hầu trắng mập, suy đoán y là chủ nhân của đám người kia, khẽ cắn răng rút đao xông tới ——

Chỉ tiếc còn chưa tới gần, đã nghe thấy trên đỉnh đàu truyền tới một âm thanh bén nhọ, một con chim ưng sải rộng cạnh gần bốn thước lao xuống, móng chân sắc bén cào thẳng lên mặt hắn. Sơn phỉ cả kinh, bản năng nhấc cánh tay lên chặn, trên cánh tay bị cào nát một khối da thịt. Hắn còn chưa kịp vui mừng vì tránh được một kiếp đã nghe thấy phía sau truyền đến tiếng hít thở, hắn che cánh tay bị thương quay đầu lại, thấy con sói hung mãnh cường tráng lao thẳng về phía hắn.

Sơn phỉ bị đè xuống đất, hàm răng sắc bén của lang vương cách hắn một khoảng. Hắn thậm chí có thể nhìn thấy ít thịt còn lưu lại trong răng sói, lúc hô hấp còn có một mùi hôi tanh.

Hắn hoảng sợ trợn to mắt, sau khi tứ chi co quắp một trận, hạ thân truyền ra một mùi khai.

Diệp Vân Đình cau mày, vẫy tay với Lang vương vẫy vẫy tay: "A huyền, lại đây."

A Huyền là tên y đặt cho lang vương, chim ưng kêu là A Thanh, nên y cũng đặt tên theo đó.

Lang Vương nghe vậy lỗ tai hơi động, buông sơn phỉ đang xụi lơ trên mặt đất ra, chậm rãi bước đến ngồi xuống bên người Diệp Vân Đình. Khung xương nó vô cùng cường tráng, nuôi trong vương phủ một thời gian, lại cùng nhóm Diệp Vân Đình bôn ba đường dài, bây giờ bắp thịt của nó rất rắn chắc, vô cùng khoẻ mạnh cường tráng. Thời điểm ngồi xổm bên cạnh, thậm chí còn cao hơn eo Diệp Vân Đình. Một đôi mắt bạc tràn ngập lạnh lùng của dã thú, nhìn vô cùng doạ người.

Không nói đến chim ưng hung hãn kia cũng đậu trên một cây cột trong miếu, trên móng vuốt sắc bén như lưỡi câu vẫn còn dính chút máu tươi.

Đám sơn phỉ này nào thấy qua tình huống như vậy, vốn bọn họ muốn liều mạng hết sức phá vòng vây, bây giờ bị doạ như thế, đao trong tay cũng rơi xuống, nằm trên đất không ngừng xin tha.

Hai tên trùm đã bị trói chặt tay ở phía sau, áp giải quỳ gối trước mặt Diệp Vân Đình.

Diệp Vân Đình cúi đầu đánh giá bọn họ, nói: "Thẩm tra."

Ngũ Canh đi theo Lý Phượng Kỳ thẩm vấn không ít phạm nhân gian tế,chỉ đơn giản đã đào ra được thông tin từ miệng hai tên thổ phỉ. Thậm chí không cần động thủ, hai người đã đàng hoàng khai báo tất cả.

Theo lời hai tên thổ phỉ nói, bọn họ vốn lưu dân chạy nạn từ Lục Châu qua đây, nghe nói thành Ký Châu chiêu binh và đưa cho họ một số tiền rất hậu hĩnh. Ai biết được đến nơi, bạc không lấy được thì thôi, không nói hai lời đã bị bắt đi khai thác một mỏ quặng. Theo lời trùm thổ phỉ nói, một ngày ở quặng mỏ chỉ được ăn hai bữa cơm, ngủ hai canh giờ, thời gian còn lại phải làm việc ngày đêm không ngừng. Lười biếng, không phục tùng quản giáo, chạy trốn đều bị giết tại chỗ.

Tất cả mọi người giống như súc vật khai thác quặng ở bên trong, trừ phi người đã chết, bằng không không thể dừng lại.

Mà đám sơn phỉ này, hơn nửa tháng trước thừa dịp quặng mỏ bạo động mà chạy trốn, bọn họ sợ bị tóm lại nên tìm một cái trại bỏ đi trong núi, vào rừng làm phỉ khấu.

"Khai thác quặng?" Diệp Vân Đình lông mày khẽ nhíu: "Có biết là quặng gì không? Ở nơi nào?"

Ngũ Canh nói: "Quặng mỏ phụ cận Chu Câu trấn, bọn họ chỉ phụ trách đi vào chuyển khoáng thạch ra, cụ thể không rõ ràng lắm. Bất quá râu quai nón kia nói, có một lần hắn nhìn thấy bên trong tảng đá rơi ra một hàng màu vàng."

Vậy chỗ kia có thể là một mỏ vàng!

Mỏ vàng trong nội cảnh bắc Chiêu chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay, hơn nữa đã khai thác nhiều năm nên trữ lượng không còn nhiều. Nội cảnh Ký Châu phát hiện mỏ vàng, chẳng trách  n gia bí mật bắt nhiều lưu dân như vậy, thậm chí tuyển quân đưa giá cao mười lượng bạc một người. Nói là chiêu mộ lính mới, chỉ sợ cũng là đưa đi khai thác mỏ quặng ngày đêm không ngừng mà thôi.

Tinh luyện mỏ vàng tiêu tốn nhiều nhưng thu được cũng nhiều.

n gia nếu có thể âm thầm ăn trọn mỏ vàng, đến lúc đó dựa lưng vào núi vàng, chiêu binh mãi mã, hoàn toàn có thể chống lại triều đình.

Tim Diệp Vân Đình đập nhanh hơn một nhịp.

Y nhìn về phía Ngũ Canh, quả quyết nói: "Ngươi nhanh chóng đến Vị Châu báo tin cho Vương gia, đồng thời chia một nửa ám vệ hộ tống lão Vương phi đến Vị Châu, còn lại một nửa hộ vệ lưu lại bên trong sơn trại, thám thính tin tức mỏ quặng."

Ngũ Canh có chút kinh sợ: "Ý Vương phi là... ?"

"Chu Câu trấn mặc dù trong nội cảnh Ký Châu, nhưng lại gần giao giới ba châu..." Diệp Vân Đình làm cái thủ thế chặn lại: " n thị là quân đảo chính, bọn họ khiêu khích trước, Vương gia mang binh bình loạn, thu phục đất mất, danh chính ngôn thuận."

Nếu thật sự là một mỏ vàng, hoặc để  n thị độc nhiếm, không thì bọn họ sẽ chiếm thành của mình.

Ngũ Canh đương nhiên hiểu rõ tầm quan trọng của việc này, hắn đè xuống lo lắng trong lòng, nói: "Thuộc hạ sẽ nhanh chóng báo tin. Vương phi phải cẩn thận, chớ manh động."

Diệp Vân Đình lại thống lĩnh ám vệ tới, sai hắn sau khi Ngũ Canh đi, dẫn người hộ tống lão Vương phi tới Vị Châu. Mà chính y, thì mang theo một nửa ám vệ còn lại, áp giải hai trùm thổ phỉ đi vào sơn trại trong núi.

Sơn trại kia bí mật, vừa vặn để y mượn dùng.

***

Diệp Vọng vừa lạnh vừa mệt, từ đầu gối trở xuống đã mất đi tri giác, nhưng có một cảm giác sục sôi đang thôi thúc hắn, bảo hắn nhanh đi ra ngoài.

Nửa miếng bánh ăn vào bụng đã được tiêu hoá gần hết, bụng đói cồn cào, dạ dày đau âm ỉ.

Hắn thở hổn hển một hơi, tiện tay nắm một nắm tuyết và nuốt xuống.

Băng tuyết lạnh lẽo vào miệng biến thành nước, lạnh buốt óc, gian nan ăn hết hai nắm, cảm giác bụng không còn khó chịu như trước nữa, hắn mới tìm nhánh cây làm gậy, chống đỡ tiếp tục đi xuống.

Trời quá tối, trong rừng không phân biệt được phương hướng, hắn chỉ có thể vừa đi vừa nghỉ, vểnh tai lên nỗ lực nghe động tĩnh bốn phía, sau đó đi về phương hướng có động tĩnh.

—— Bên trong sơn trại có nhiều người xuống núi như vậy, động tĩnh nhất định không nhỏ.

Hắn cố gắng phân biệt một chút, cuối cùng từ trong tiếng gió gầm rú nghe được tiếng người, theo tiếng đi tìm đi, thấy ánh sáng của ngọn đuốc. Hắn không dám tùy tiện tiến lên, lặng lẽ núp sau một gốc cây, thò đầu ra cẩn thận quan sát.

Hai tên trùm thổ phỉ thân hình cao to, dễ dàng phân biệt nhất.

Diệp Vọng nhìn thấy hai người họ đi theo một người đầu đội mũ trùm, hình như đang nói gì đó.

Vậy đã kết thúc công việc và quay lại ư?

Diệp Vọng lập tức lắc đầu phủ nhận suy đoán này, trong đội ngũ nhiều hơn không ít người, hơn nữa nhìn dáng vẻ của người ở giữa kia, không giống như bị bắt, ngược lại là hai tên trùm kia đứng bên cạnh như có ý muốn lấy lòng.

Chẳng lẽ sơn trại cuối cùng cũng đụng phải kẻ khó chơi, sắp bị diệt rồi?

Diệp Vọng trong lòng kinh ngạc và nghi hoặc, suy nghĩ một chút, quyết định trước tiên đi lên xem xét tình huống, tùy thời hành động.

Chờ nhóm người đi qua, hắn mới chống cành cây lặng lẽ đi theo phía sau, không chú ý tới phía sau còn có một đôi mắt thú màu xám bạc đang âm thầm chú ý hắn.

Lang vương vẫn chưa đi theo bên người Diệp Vân Đình, mà lại đi săn trong rừng. Sau đó nó phát hiện trong chỗ tối có bóng người lén lén lút lút.

Nó âm thầm theo đuôi nhìn nửa ngày, phán đoán đây là kẻ địch. Sau khi thét dài một tiếng cảnh báo cho Diệp Vân Đình, liền chạy về hướng Diệp Vọng không hề có cảm giác.

Diệp Vọng bỗng nhiên bị tiếng sói tru vang sợ hết hồn, hoảng sợ nhìn xung quanh một vòng, thấy cách đó không xa có một con sói hung hãn đang chạy tới phía mình. Hắn nhất thời kinh hãi biến sắc, cũng không đoái hoài tới việc sẽ bị phát hiện, bạo phát tốc độ nhanh nhất cuộc đời chạy về phía trước.

Diệp Vân Đình nghe thấy Lang vương cảnh báo, đoàn người dừng lại quan sát bốn phía. Sau đó nhìn thấy sườn núi bên tráo có một bóng người lảo đảo chạy tới, hắn hoảng quá không nhìn được đường, không cẩn thận đạp chân vào cục đá, sau đó thuận theo tuyết dày lăn một vòng trên đất.

Lang vương đuổi theo đang muốn nhào tới, Diệp Vân Đình lên tiếng ngăn lại nó, nói với ám vệ: "Đưa người tới cho ta xem một chút."

Lang Vương sẽ không tùy ý hại người, người này nhất định có điều kỳ lạ nên mới khiến Lang vương chú ý.

Ám vệ lĩnh mệnh đi về phía Diệp Vọng.

Diệp Vọng nằm úp sấp trên mặt đất, cả người đau đớn rụng rời. hắn mơ hồ nghe thấy đối phương muốn phái người đến bắt mình, cắn chặt răng vội vàng bò lên, không quan tâm những chuyện khác bỏ chạy theo hướng ngược lại.

Giữa lúc hắn chật vật đứng dậy, Diệp Vân Đình nhìn thấy nửa gương mặt hắn, do dự lên tiếng gọi: "Diệp Vọng? !"

Diệp Vọng chân run lên, lảo đảo một chút, giật mình quay đầu lại, nhìn thấy Diệp Vân Đình bị đoàn người vây quanh, nhanh chân đi về phía hắn.

*************

Edit đoạn cuối làm tui xúc động quá. Cuối cùng cũng tìm được Diệp Vọng rồi! T_T
Mọi người follow mình đi, để mình có động lực edit xong truyện này rồi làm truyện khác. Chả hiểu sao chọn ngay chuyện 145 chương??? Lần sau mình chỉ edit truyện dưới 100 chương thôiiiii

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info