ZingTruyen.Info

[Edit Hoàn/ Đam Mỹ] Xung Hỉ (Trọng Sinh)

Chương 83.

inhH39

Diệp Vân Đình theo Diệp Bạc Như đi tới viện của hắn.

Diệp Tri Lễ đúng lúc đi qua nhìn thấy tình cảnh này, chân mày nhíu chặt, hỏi người hầu bên cạnh: "Bạc Như qua lại với lão đại từ bao giờ?"

Đến bây giờ Diệp Vân Đình vẫn chưa đưa tấu về chuyện của quốc công phủ cho hắn.

"Chuyện này...  mới chỉ gần đây thôi. Hình như gặp nhau ở Xuất Vân tự." Người hầu cũng không rõ lắm, chỉ có thể suy đoán nói.

"Chờ lão đại đi, gọi Bạc Như đến thư phòng ta một chuyến." Diệp Tri Lễ sắc mặt không vui, chắp tay đi tới thư phòng ở tiền viện.

Còn hai người bị đàm luận đã đi đến viện của Diệp Bạc Như. Diệp Bạc Như đuổi hạ nhân đi, sau đó đóng chặt cửa thư phòng, khuôn mặt vặn vẹo, nhỏ giọng hỏi: "Ngươi còn muốn làm gì?"

Từ sau khi giao ra thuốc giải, Diệp Vân Đình không tới tìm hắn, hắn đã biết thuốc giải dùng được. Mấy ngày nay hắn vô tâm chính sự, âm thầm sai người tìm kiếm tung tích mẫu thân. Nhưng không nghĩ tới hắn không đi tìm Diệp Vân Đình tính sổ, Diệp Vân Đình ngược lại đưa tin cho hắn, hẹn hắn gặp mặt tại quốc công phủ.

Hắn kiêng kỵ mẫu thân còn ở trong tay y, không dám làm trái, chỉ có thể cắn răng phối hợp.

"Nhị đệ tức giận như vậy làm gì? Chỉ là có việc nhỏ muốn nhờ ngươi giúp thôi." Diệp Vân Đình như không thấy hắn tức giận, khẽ mỉm cười nói: "Vương gia xuất chinh, trong lòng ta lo lắng buồn khổ, cho nên muốn mời Nhị đệ đi tới ôn tuyền trang tử làm khách nghỉ ngơi mấy ngày."

Lời y nói là "mời" "làm khách", nhưng thần thái ngữ khí không thể nghi ngờ là Diệp Bạc Như không đi không được.

Diệp Bạc Như không cam lòng, kỳ quái nghĩ y mời mình đến ôn tuyền trang tử làm gì, liên tưởng đến việc lão Vương phi bị đưa tới hành cung, hắn chớp mắt một cái, thử dò xét nói: "Vương gia tới Bắc Cương, vì sao đại ca không đi cùng?"

"Gia quyến võ tướng không được rời kinh. Việc này còn cần ta dạy cho Nhị đệ?" Diệp Vân Đình làm ra biểu tình sao ngươi ngay cả chuyện này cũng không biết, thần thái tự nhiên bình tĩnh, không nhìn ra tâm tư nào khác.

Diệp Bạc Như nhất thời không xác định được. Vốn hắn cho là Diệp Vân Đình muốn lén lút đi Bắc Cương, lôi kéo hắn ngụy trang. Nhưng nhìn tình hình trước mắt lại không giống.

"Đại ca đến ôn tuyền trang tử, vì sao muốn mời ta làm khách?" Hắn bất giác nghĩ đến Diệp Vân Đình cao hứng, nên trong lòng cũng không thấy khó chịu với y nữa.

"Ta ở kinh thành không có bạn tốt, cũng chỉ có thể tìm Nhị đệ làm khách." Diệp Vân Đình liếc nhìn hắn, cười híp mắt nói: "Hơn nữa ta nhìn thấy Nhị đệ, trong lòng lại nghĩ đến vài chuyện thú vị, tâm lý đương nhiên vui vẻ hơn nhiều."

Chỉ kém nói thẳng muốn bắt Diệp Bạc Như tới làm trò vui .

"..." Diệp Bạc Như dùng sức nghiến răng mới không lộ ra biểu tình mất khống chế. Miễn cưỡng hỏi: "Đại ca định khi nào tới đó? Ở trong bao lâu? Ta đi thu thập một chút hành lý."

"Ngày mai đi luôn, nhiều nhất ở lại năm, sáu ngày. Ngươi cũng không cần chuẩn bị đồ đạc gì, trang tử kia ta với Vương gia đã đến một lần, đồ vật đầy đủ, không cần mua sắm gì thêm."

Nói xong, chậm rãi bồi thêm một câu: "Phùng thị ta đã sai ngươi chăm sóc chu đáo, chờ lần này từ trang tử trở về, ta sẽ trả người cho ngươi." Y nửa thật nửa giả nói: "Nếu không phải ngươi ý đồ lấy thuốc giải để uy hiếp Vương gia, ta cũng không đến mức phải lấy Phùng thị áp chế ngươi."

Nghe y nói sẽ trả mẫu thân về, Diệp Bạc Như đầu tiên là thở phào nhẹ nhõm, sau đó lại hoài nghi Diệp Vân Đình sao dễ nói chuyện như vậy, hai mắt lộ vẻ do dự.

Diệp Vân Đình nhìn thấu tâm tư của hắn, nói thẳng: "Bây giờ Vương gia không ở kinh thành, ta sống một mình trong vương phủ, không muốn kết quá nhiều thù hận. Chờ đến khi đưa Phùng thị về, việc này giữa ngươi và ta coi như kết thúc, còn ở chỗ phụ thân, giấu được hay không phải xem bản lĩnh của ngươi. Thế nào?"

Diệp Bạc Như nghe hiểu ý tứ của y. Bây giờ Vĩnh An vương đi rồi, Diệp Vân Đình không còn chỗ dựa, nên mới chủ động lấy lòng, muốn xoá tan hiềm khích lúc trước với hắn.

Trong lòng hắn cười lạnh, trên mặt cũng không hiện ra, chỉ cười đồng ý.

Chiến sự chẳng biết lúc nào mới có thể bình ổn, Diệp Vân Đình lưu lại kinh thành chỉ có cái danh Vương phi, trên thực tế không quyền không thế, ngày sau hắn có rất nhiều cơ hội ăn miếng trả miếng.

Hai người mỗi người đều có tâm tư riêng, nhưng vẫn cười đạt thành nhất trí.

Đạt được mục đích, Diệp Vân Đình một mình rời đi, chuẩn bị trở về vương phủ. Nhưng không nghĩ tới khi đi qua hoa viên lại bị một tỳ nữ đi tới ngăn cản.

Tỳ nữ khom người hành lễ, nhẹ giọng nói: "Phu nhân sai ta ở đây chờ đại công tử, muốn mời ngài đi một chuyến."

"Dẫn đường đi." Diệp Vân Đình chỉ hơi do dự, sau đó đi theo ——  Ân thị có lẽ muốn hỏi y tin tức của Diệp Vọng.

Tỳ nữ dẫn y đến một một đình viện ngắm cảnh, Ân Hồng Diệp đã sớm chờ ở chỗ này, thời điểm nhìn thấy y sắc mặt sinh ra sóng lớn, một lát sau liền thu liễm, miễn cưỡng cười nói: "Ngươi đã đến rồi."

Sắc mặt nàng tiều tụy hơn rất nhiều, thần sắc không rạng rỡ như lúc trước, hiện tại như bông hoa mẫu đơn rực rỡ phú quý, sau khi trải qua sương tuyết đã lọt vào trong bùn.

Diệp Vân Đình và nàng vốn quan hệ không tốt, đã từng có thể coi là địch nhân. Nhưng hiện tại nhìn thấy dáng vẻ chán nản này của nàng, lại nghĩ tới Diệp Vọng chưa rõ tung tích, chỉ là thở dài một hơi, không gây thêm khó dễ nói: "Ta đã phái người dán bố cáo trên trục đường từ Vân Dung lên đến kinh thành, nhưng vẫn chưa có tin tức truyền lại."

Ánh mắt tràn ngập mong đợi của Ân Hồng Diệp ảm đạm hẳn, nàng ngã ngồi trên ghế đá lạnh lẽo cứng rắn, tự lẩm bẩm: "Vọng Nhi từ nhỏ chưa bao giờ chịu khổ, trời lạnh thế này, không biết hắn một mình ở bên ngoài có đủ y phục để hay không, có bị lạnh lắm không ..."

Diệp Vân Đình không nhẫn tâm nói cho nàng biết, Diệp Vọng trốn khỏi Ân gia, rất có thể trên người không đủ lộ phí. Năm nay châu phủ nào cũng loạn bởi tuyết tai, triều đình mặc dù có cứu trợ thiên tai, nhưng ở giữa luôn có quan viên kiếm lời bỏ túi riêng, địa phương nào cũng vậy. Dẫn đến không ít thôn trấn phía dưới dân chúng chịu cảnh không nhà để về, số lượng lưu dân tăng đột ngột. Khắp nơi náo loạn.

Diệp Vọng một mình lưu lạc ở bên ngoài, nếu gặp phải đám lưu dân, hậu quả khó mà lường được.

Y trầm mặc không nói, Ân Hồng Diệp lẩm bẩm chốc lát, tựa như nhớ ra điều gì, từ trong lồng ngực lấy ra vài tờ ngân phiếu kín đáo đưa cho y: "Đây là vốn riêng những năm nay ta tích góp được, ngươi cầm trước đi, tiếp tục phái nhân thủ đi tìm. Nếu bạc không đủ, ta lại nghĩ cách bán đi đồ cưới, bù đắp cho ngươi." Viền mắt nàng hơi hồng, lại cố nén không rơi lệ: "Những năm này là ta có lỗi với ngươi, ngươi muốn giết muốn lăng trì, ta đều không oán hận. Chỉ mong ngươi niệm tình Vọng Nhi luôn muốn gần gũi, thân cận với người đại ca là ngươi, đừng từ bỏ hắn, tiếp tục sai người đi tìm."

"Ta có thể cảm giác được, hắn khẳng định đang nghĩ biện pháp về nhà."

Diệp Vân Đình nhìn dáng vẻ của nàng, thở dài một hơi. Nhưng không nhận mấy tờ ngân phiếu kia.

Ân Hồng Diệp cho là y cự tuyệt, đôi môi mấp máy, lại nói không nên lời.

Những năm này nàng trải qua thuận buồm xuôi gió, chưa bao giờ chịu cảnh đắng cay. Không nghĩ rằng đến tuổi trung niên cuộc sống bỗng chốc thay đổi như vậy. Mẫu tộc phản loạn, trượng phu trở mặt, con trai duy nhất không rõ tung tích. Nàng nửa đời trước có bao nhiêu kiêu ngạo, cao cao tại thượng. Bây giờ trong hai tháng ngắn ngủi này, nhận bấy nhiêu dày vò.

Vì bị bắt phải ở trong viện, để tìm được cơ hội thăm dò tin tức của Diệp Vọng, nàng không dám nổi nóng với Diệp Tri Lễ , thậm chí còn tự mình đưa ngoại phòng từ bên ngoài hồi phủ, làm ra vẻ hiền lành lo liệu việc bếp núc.

Những người đã từng xuất hiện trước mặt mình lấy lòng xu nịnh đều không thấy bóng dáng, chỉ có đứa con riêng vẫn luôn bị nàng coi là cái đinh trong mắt, cái gai trong thịt nguyện ý thay nàng tìm kiếm tung tích của nhi tử.

Ánh mắt yếu đuối của Ân Hồng Diệp chợt sáng lên, rất nhanh thu liễm lại, miễn cưỡng cười nói: "Nếu ngươi cảm thấy thiếu, cần bao nhiêu cứ mở miệng, ta lại đi thu thập. Chắc chắn sẽ không khiến ngươi trắng tay xuất lực."

"Ta không phải có ý tứ này." Diệp Vân Đình lắc đầu nói: "Hành tung của Diệp Vọng ta sẽ tiếp tục phái người đi tìm hiểu, bởi vì hắn là đệ đệ ta, không phải bởi vì những thứ này. Ngân phiếu này ngươi giữ lại đi, nếu sau này Diệp Vọng trở về, sợ rằng cuộc sống ở quốc công phủ cũng không dễ chịu như trước nữa."

Diệp Tri Lễ không hề che giấu tâm tư muốn Diệp Bạc Như thay thế Diệp Vọng. Giả như ngày sau tìm được Diệp Vọng, hắn trở về quốc công phủ, cũng không thể trở lại dáng vẻ như lúc trước.

Bây giờ Ân Hồng Diệp vì Diệp Vọng còn có thể nuốt giận vào bụng. Nếu ngày sau không nhẫn nhịn được, mẹ con hai người chỉ có thể dựa vào chính mình.

Ân Hồng Diệp nghe hiểu ý của y, sắc mặt bi thảm: "Là ta quá ngu ngốc, những năm này hận không thể nhanh chóng loại trừ ngươi, không nghĩ rằng lại làm áo cưới cho người khác."

Nhắc tới những chuyện ngày xưa, Diệp Vân Đình đã không quá xúc động nữa, mấy tháng trôi qua, nhớ đến nhưng chuyện cũ trong quốc công phủ, đều thoáng qua như mông lung mây mù. Lúc trước hắn bị trói buộc trong đất trời nhỏ ở đây. Bây giờ bước ra ngoài, thời điểm quay đầu lại, cảm thấy cũng chỉ đến thế mà thôi.

"Ngươi bảo trọng thân thể, nếu Diệp Vọng trở về cũng không muốn thấy ngươi như vậy."

Y với Ân Hồng Diệp bây giờ cũng không quá thân thiết, trước mắt cũng không nói được nhiều lời an ủi, chỉ nói: "Ngươi yên tâm đi, sống phải thấy người chết phải thấy xác, ta sẽ tìm được Diệp Vọng."

Nói xong chắp tay, cáo từ rời đi.

Ân Hồng Diệp nhìn bóng lưng y, nhớ tới trước đây Diệp Vọng thường nói với mình đại ca tốt với hắn biết bao nhiêu. Khi đó nàng chỉ cười cho qua, cười hắn đơn thuần dễ lừa, một chút ân cần đã dễ dàng bị lừa gạt. Lại không nghĩ rằng, không phải Diệp Vọng ngây thơ bị người lừa bịp, mà là bản thân nàng ếch ngồi đáy giếng, không nhận thức rõ người.

Nàng nắm khăn dụi mắt một cái, nhìn bầu trời xa xôi, hai tay chắp trước ngực yên lặng tụng kinh cầu phúc cho Diệp Vọng.

***

Sau khi trở về vương phủ, Diệp Vân Đình sai người thu thập hành trang. Ngày hôm sau, xe ngựa vương phủ chờ ở trước cửa quốc công phủ. Sau khi Diệp Bạc Như lên xe liền chậm rãi đi về hướng ngoài thành.

Vĩnh An vương vừa mới đi, Vĩnh An vương phi liền thu thập hành lý ra khỏi thành, tin tức lập tức truyền đến tai hoàng đế.

Lý Tung thần sắc trầm ngâm, nhưng vẫn chưa quá mức lưu ý: "Ra khỏi thành đi đâu vậy?"

"Ôn tuyền trang tử ở núi Liễu." Ám vệ nói: "Diệp thị lang đi cùng."

"Xem ra tình cảm huynh đệ bọn họ không tệ." Lý Tung hừ một tiếng, vung tay nói: "Đi kêu Diệp Bạc Như để ý người là được, các ngươi chỉ cần quan sát lão Vương phi."

Diệp Vân Đình chỉ là thêm vào, người chân chính phải trông coi là lão Vương phi.

Tuy rằng Lý Phượng Kỳ không phải con ruột của lão Vương phi, nhưng hắn từ nhỏ lớn lên cùng Lý Phượng Kỳ, thường đến vương phủ làm khách. Tự nhiên biết được tình cảm của Lý Phượng Kỳ với lão Vương phi. Chỉ cần giữ lão Vương phi lại, không sợ Lý Phượng Kỳ làm loạn.

Hết chương 83.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info