ZingTruyen.Info

[Edit Hoàn/ Đam Mỹ] Xung Hỉ (Trọng Sinh)

Chương 64.

inhH39

Thẩm Trọng Dư theo người tới chính viện, thấy Lý Phượng Kỳ đang ngồi bên cửa sổ tinh tế thưởng thức một bức họa.

Hắn tiến lên hành lễ, ánh mắt liếc nhìn bức vẽ kia, trên bức tranh chính là Hoàng đế tiền triều Triệu Khuông Dận khoác hoàng bào. Trong lòng hắn nhất thời hiểu rõ, xem ra phong thư hồi âm quả nhiên chỉ là thăm dò, dã tâm của Vĩnh An vương đều đặt ở tranh này.

Thấy hắn đến, Lý Phượng Kỳ tiện tay đặt bức tranh lên án thư, sắc mặt hơi trầm xuống, tiên phát chế nhân: "Biểu huynh muốn đến vương phủ làm gì?"

Thẩm Trọng Dư thấy hắn còn muốn diễn kịch, nội tâm xem thường, trên mặt vẫn phải cười nói: "Vương gia cần gì phải năm lần bảy lượt thăm dò ta? Thẩm gia và Vĩnh An vương phủ là xương cốt liền gân, Vương gia không tin ta, chẳng lẽ cũng không tin cô mẫu ?"

Nghe hắn nói tới lão Vương phi, Lý Phượng Kỳ ánh mắt lạnh lùng, trên mặt lại lộ ra mấy phần do dự: "Ta với biểu huynh nhiều năm không thấy, vương phủ và Thẩm gia cũng lâu không lui tới, biểu huynh bỗng nhiên gửi thư thảo luận đại sự, ta đương nhiên phải cảnh giác." Hắn nửa thật nửa giả nói: "Bằng không vạn nhất biểu huynh thay Lý Tung tới thăm dò thì ta nên làm thế nào cho phải?"

Mục đích của chính mình bị nói toạc ra, trong lòng Thẩm Trọng Dư cả kinh, thần sắc ngưng đọng, sau lại thấy vẻ mặt y tùy ý, hiển nhiên chỉ thuận miệng nói liền thở phào nhẹ nhõm, cười nói: "Vương gia sao có thể nghĩ như vậy? Cùi chỏ nào hướng phía trong lừa gạt, nếu bàn về thân cận, đương nhiên ta cùng Vương gia thân cận hơn."

"Bản vương tùy tiện nói chuyện thôi. Những năm này không gặp, biểu huynh là người hay chó, ta làm sao rõ ràng?" Lý Phượng Kỳ vỗ cánh tay hắn, cười nói: "Dù sao không sợ nhất vạn, chỉ sợ vạn nhất mà."

"?"

Thẩm Trọng Dư mơ hồ cảm thấy hắn đang chửi mình, nhưng nhìn sắc mặt hắn lại thấy không giống. Cuối cùng chỉ có thể đè xuống cảm giác quái dị trong lòng, coi Lý Phượng Kỳ tính khí càng ngày càng vô thường, dù sao lúc trước có không ít người nói Vĩnh An vương tính khí biến ảo không ngừng.

"Vậy hiện tại Vương gia có bằng lòng tin ta hay không?"

Thẩm Trọng Dư khom người thấp xuống một chút, tới gần hắn, giảm thấp thanh âm nói: "Vương gia những năm gần đây công lao đầy mình, tiểu hoàng đế ngồi mát ăn bát vàng không nói, lại còn muốn vắt chanh bỏ vỏ, Vương gia lẽ nào không muốn tự tay báo thù sao? Bây giờ ngoài thành ta có ba vạn đại quân. Chỉ cần Vương gia ra lệnh một tiếng, ta có thể..." Lời còn lại không nói, Thẩm Trọng Dư làm thủ thế cắt cổ.

"Quân chủ bất nhân, Vương gia thay vào đó, chính là mệnh trời!"

"Bản vương đương nhiên muốn." Lý Phượng Kỳ bỗng nhiên than thở một tiếng, chuyển động xe lăn, đưa lưng về phía hắn, nói: "Nhưng ta gần đây thường nằm mơ thấy mình bị người từ phía sau lưng đâm một dao, lòng sợ hãi bất an, sợ có người phản bội ta..."

Thẩm Trọng Dư thấy thái độ hắn do dự bất định, càng vội vàng hơn. Trước giờ sao chưa nghe nói Vĩnh An vương do dự thiếu quyết đoán như vậy?

Hắn khẽ cắn răng, chỉ có thể tiếp tục khua môi múa mép, đem một đống lời hay cam kết nói ra, cuối cùng vì thủ tín với Lý Phượng Kỳ, thậm chí còn báo cho hắn một quặng sắt mới phát hiện ở giao giới Lê Châu và Tây Hoàng. Hắn hào phóng biểu thị, chỉ cần Lý Phượng Kỳ khởi sự, hắn nguyện chắp tay dâng quặng sắt chắp tay lên, lấy đó làm thành ý.

Sau bức bình phong Chu Liệt và Ngũ Canh nhất thời hít vào một ngụm khí lạnh.

Ôi mẹ ơi! Phát hiện quặng sắt mới!

Là quặng sắt đó!

"Thanh âm gì vậy?" Thẩm Trọng Dư đang nói dõng dạc, nhiệt huyết sôi trào, lại nghe thấy tiếng vang kì quái. Mũi hắn giật giật, ngửi thấy được một hương vị đồ ăn nồng nặc.

"? ? ?"

Mùi thơm này từ lúc hắn vào cửa đã có, nhưng tâm tư hắn còn đang thuyết phục Lý Phượng Kỳ nên không ngẫm nghĩ. Hiện tại phục hồi tinh thần mới phát giác quái dị, trong phòng này sao có thể có mùi thơm của đồ ăn? Hắn nghi hoặc nhìn bức bình phong, rốt cục phát hiện không đúng, chần chờ nhìn Lý Phượng Kỳ: "Vương gia, sau tấm bình phong là... ?"

Lý Phượng Kỳ kinh ngạc "A" một tiếng: "Thẩm đại nhân mới phát hiện ra sao?"

Hắn vỗ tay một cái, hai hạ nhân tiến vào, mang bức bình phong xuống, lộ ra bốn người sau tấm bình phong cùng với nồi lẩu đang sôi, mùi thơm phân tán.

"Trước khi ngươi tới, chúng ta đang ăn lẩu."

Diệp Vân Đình cười tủm tỉm nhìn hắn: "Thẩm đại nhân cùng ngồi ăn chút?"

"..."

Thẩm Trọng Dư nhìn Lý Phượng Kỳ, lại nhìn nồi lẩu đang bốc hơi nóng, rốt cục ý thức được điều gì, trong đầu nổ tung, tay run run chỉ về Lý Phượng Kỳ: "Ngươi, ngươi đã sớm biết!"

Y cố ý đang lừa hắn, thậm chí còn coi hắn như khỉ biểu diễn trêu đùa. Dám làm nhục hắn như thế!

Thẩm Trọng Dư đôi mắt đỏ lên, lồng ngực chập trùng.

Lý Phượng Kỳ vẻ mặt vô tội, cười tủm tỉm hỏi: "Biểu huynh, ta phải biết cái gì?"

"..." Thẩm Trọng Dư nhìn y chằm chằm, nhưng một câu chất vấn cũng không nói được. Hắn thấy Lý Phượng Kỳ vẻ mặt đắc ý, lại nghĩ tới quặng sắt bị lộ ra, cảm thấy cổ họng dâng lên một trận tanh nồng, một ngụm máu ở trong, nhả ra không được, không nhả ra cũng không xong.

Buồn cười rằng hắn còn tưởng chỉ cần Lý Phượng Kỳ chết rồi, vậy cho dù y biết sự tồn tại của quặng sắt cũng không có tác dụng, thời điểm đó quặng sắt vẫn thuộc về hắn. Nhưng nguyên lai chính hắn bị lừa, không chỉ vô duyên vô cớ bị người ta nhìn như xiếc khỉ, còn ném ra một quặng sắt!

Đây chính là một mỏ quặng tinh khiết!

Thẩm Trọng Dư tay đè ngực, trước mắt biến thành màu đen, cảm giác bất cứ lúc nào mình cũng có thể ngã xuống.

"Biểu huynh sao thế?" Lý Phượng Kỳ dù bận vẫn ung dung nhìn hắn, ngữ khí thân thiết, nhưng ngay cả tay cũng không duỗi ra: "Ngươi phạm vào tâm tật sao? Có cần ta gọi người mời đại phu cho ngươi?"

Thẩm Trọng Dư che ngực, bị hắn chọc tức đến hoa mắt váng đầu. Nhìn lại bốn người bên bàn kia, da mặt đỏ lên.

Nhưng cuối cùng hắn vẫn không trở mặt với Lý Phượng Kỳ, việc này là hoàng đế giao cho hắn, hắn không hoàn thành còn dễ tính. Nếu nháo lên ở Vĩnh An vương phủ, quá mất thể diện .

"Không cần, ta trở lại nghỉ ngơi hai ngày là tốt rồi." Thẩm Trọng Dư cắn răng, miễn cưỡng cười một cái.

"Vậy biểu huynh vẫn nhanh về nghỉ ngơi đi." Lý Phượng Kỳ ngữ khí ân cần nói: "Biểu huynh năm nay tuổi cũng không nhỏ, phải chú ý thân thể, không thể giống như Trần lão đại nhân bỗng nhiên tạ thế, Bắc Chiêu thiếu đi một trụ cột!"

"... Vương gia lo xa rồi." Thẩm Trọng Dư giả cười thiếu chút nữa không duy trì được, Trần lão kia bỗng nhiên mất đi cũng gần tám mươi bảy tuổi rồi! Hắn mới ba mươi sáu.

Lý Phượng Kỳ vốn đang trù yểu hắn chết sớm!

Thẩm Trọng Dư một khắc cũng không muốn ở lại, qua loa bái biệt liền đi ra ngoài. Lý Phượng Kỳ đưa hắn hai bước, theo tới trong sân, liền cất giọng nói: "Lần tới biểu huynh nếu phát hiện quặng sắt mỏ bạc nữa, nhớ thông báo cho ta một tiếng."

"..." Thẩm Trọng Dư đi trên đất bằng lảo đảo một cái, lại không quay đầu, che ngực đi nhanh hơn.

Lý Phượng Kỳ cười híp mắt quay lại, nhìn Diệp Vân Đình cười nói: "Vô duyên vô cớ lại thêm một quặng sắt, đại công tử quả nhiên vượng ta."

Diệp Vân Đình liếc nhìn hắn, không trả lời, nhưng đặt thịt dê nóng vào đĩa nhỏ trước mặt hắn.

Ăn lẩu cũng không chặn nổi cái miệng này.

Ngược lại là Chu Liệt nghe vậy liền kề tai nói nhỏ với Ngũ Canh: "Quặng sắt này không phải nên cảm tạ Thẩm lão kia sao?" Sao Vương gia lại nói là Vương phi vượng hắn?

Ngũ Canh đồng tình liếc hắn một cái, nghĩ thầm trong vương phủ nhiều ngày nhìn thấy chuyện thế này, vẫn còn không hiểu đây là Vương gia đang ve vãn Vương phi. Thật là sống nên bị phạt. Hắn uống cạn chén rượu, đứng lên nói: "Thuộc hạ nhớ tới còn có chút việc chưa làm xong, đi trước một bước."

Nói xong đạp một cước lên người Chu Liệt còn đang ăn, bỏ chạy trước.

Chu Liệt: ? ? ?

Hắn nhìn Ngũ Canh đi xa, lại nhìn Quý Liêm bên cạnh vẫn tiếp tục ăn không nhúc nhích, do dự một chút, yên tâm thoải mái ngồi ăn lẩu.

Ngũ Canh có chuyện lớn gì muốn làm chứ? Lẩu cũng không ăn , thật là sống mệnh lao lực.

Lý Phượng Kỳ nhìn hai thân xác vướng bận vẫn không có nửa điểm nhúc nhích, không nhịn được thầm thì vào tai Diệp Vân Đình: "Quý Liêm tuổi còn trẻ. Sao lại giống Chu Liệt như thế?"

Không có nhãn lực, nhìn vào cũng biết sau này sẽ không tìm được tức phụ* nhi.

*vợ

Hắn vừa mới uống rượu, thời điểm nói chuyện giữa răng môi còn lưu lại mùi rượu sữa ngựa thoang thoảng, Diệp Vân Đình liếc mắt nhìn hắn, đẩy đầu hắn ra xa một chút, gắp tới một miếng thịt: "Ăn thịt."

Lý Phượng Kỳ bất đắc dĩ ngồi xuống, không mùi không vị ăn lẩu bốn người, hắn nhịn không được liếc mắt trừng hai người không có nhãn lực ngồi đối diện, hừ lạnh một tiếng nói: "Đợi lát nữa ăn xong rồi, Chu Liệt ngươi đi truyền lời tới Ngũ Canh cho ta, tháng này cho hắn thêm mười lạng bạc vụn."

Chu Liệt: ? ? ? ?

Hắn trừng mắt, thần sắc nhất thời ân cần: "Vậy thần thì sao?"

Cho Ngũ Canh thêm bạc vụn, cũng phải cho hắn thêm chút chứ?

"Ngươi trừ năm lạng!" Lý Phượng Kỳ cười lạnh một tiếng.

Hắn không dám trị Quý Liêm, chẳng lẽ còn không dám trị Chu Liệt ?

"! ! !" Chu Liệt trong nháy mắt nhảy dựng, để đũa xuống liền chạy ra ngoài: "Ta ăn no, đi truyền lời cho Ngũ Canh."

Vừa chạy vừa không phục, Vương gia sao lại bất công như vậy! Không thêm tiền thì thôi, lại còn muốn trừ đi!

*

Thẩm Trọng Dư ra khỏi vương phủ, sau khi trở về đại doanh ngoài thành dần bình tĩnh lại. Việc xấu không hoàn thành, hắn nên bàn giao cho tiểu hoàng đế như thế nào?

Lý Phượng Kỳ bên này mất lợi ích thì thôi, quyết không thể khiến tiểu hoàng đế sinh ra hiềm khích với hắn.

Phủ đô đốc Niết Dương bây giờ tự làm tự cường, Thẩm gia như nước sông ngày một rút xuống. Nếu không phải như thế, hắn cũng không đến nỗi chủ động nương nhờ hoàng đế. Chỉ có cùng hoàng đế, có công lao bình loạn, Thẩm gia mới có thể đông sơn tái khởi.

Hắn cắn răng suy tư nửa ngày, giục ngựa vào cung.

Hoàng cung.

Lý Tung như trước cường điệu thương tổn giả hôn mê, kì thực âm thầm chờ đợi tin tức của Thẩm Trọng Dư. Hắn ngày ngày nằm trên giường giả bộ bệnh thực sự có hơi phiền, thời điểm đang nghĩ Thẩm Trọng Dư sao còn chưa có động tĩnh, Thôi Hi liền đến thông báo: "Bệ hạ, Thẩm đại nhân cầu kiến."

"Tuyên." Lý Tung bỗng cảm thấy phấn chấn, ngồi dậy.

Bên ngoài Thẩm Trọng Dư đi theo Thôi Hi tiến vào, thấy hoàng đế trước hết làm đại lễ, chịu đòn nhận tội: "Thần không thể hoàn thành giao phó của bệ hạ, kính xin bệ hạ phạt nặng."

Lý Tung mặt mày nhăn một chút, tuy không thích, nhưng Thẩm Trọng Dư tự nhận tội, hắn cũng không trách cứ, nheo mắt lại nhìn hắn, trầm giọng hỏi: "Chuyện gì xảy ra?"

Thẩm Trọng Dư bỏ bớt chuyện quặng sắt còn chưa báo triều đình đi, thêm mắm dặm muối kể lại chuyện mình ở Vĩnh An vương phủ chịu nhục nhã, cuối cùng bực tức nói: "Là thần vô năng, không thể hoàn thành giao phó của bệ hạ."

"Không quan hệ gì với ngươi, Lý Phượng Kỳ từ trước đến giờ đều giả dối." Lý Tung âm trầm nở nụ cười: "Ta ngược lại thật ra muốn biết, hắn rốt cuộc làm sao biết được trong đó có trò lừa."

Thẩm Trọng Dư cũng cảm thấy trong đó tất nhiên có phân đoạn xảy ra sự cố, nhưng hắn nhớ lại rất nhiều chuyện, cũng không tìm được chỗ sơ suất.

Ngược lại ánh mắt Lý Tung liên tục lấp lóe, suy nghĩ về người có thể truyền tin cho Lý Phượng Kỳ.

Trong lúc đang suy tư, Thôi Hi lại tới báo: "Bệ hạ, Kiều trung thị đại nhân cầu kiến."

Lý Tung theo bản năng muốn nằm xuống giả bộ bệnh, nhưng nghĩ lại Lý Phượng Kỳ không mắc câu, giả bộ cũng không còn ý nghĩa gì, khoát tay một cái nói: "Tuyên đi."

******

Nếu có thể rất mong Chu Liệt là một em thụ ngu ngơ đang cần tìm gấp một anh công! 🤣

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info