ZingTruyen.Info

[Edit Hoàn/ Đam Mỹ] Xung Hỉ (Trọng Sinh)

Chương 45. Xử trí

inhH39

Tình cảnh nhất thời ngưng trọng, Lý Tung đối mặt nhìn Lý Phượng Kỳ, còn lại đám quan viên nghe động tĩnh đến nơi không dám hít thở, đều câm như hến.

Lý Tung nhìn hắn, sắc mặt khó coi, một lúc lâu sau mới cười một tiếng: "Không nghĩ tới đường đường Vĩnh An vương cũng sẽ có lúc giận dữ vì hồng nhan."

"Bệ hạ nói vậy là sai rồi." Lý Phượng Kỳ cười cười: "Diệp Vân Đình không phải là lam nhan hay hồng nhan, y là Vương phi của ta, là một chủ nhân khác của Vĩnh An vương phủ này." Hắn nheo nửa con mắt, chậm rãi nhìn tất cả mọi người trong sân, như đinh chém sắt nói: "Bất kính với Vương phi, chính là bất kính với ta, bất kính với Vĩnh An vương phủ!"

Giọng nói của hắn không lớn, nhưng một tiếng so với một tiếng càng vang vọng, khẳng định với mọi người ở đây thân phận của Diệp Vân Đình.

Lúc trước hắn còn nghĩ, chưa chắc chắn phân lượng của mình trong lòng Diệp Vân Đình thì sẽ không nói cho mọi người biết, miễn cho Lý Tung sau khi biết được sẽ dùng thủ đoạn bỉ ổi. Nhưng trải qua chuyện ngày hôm nay, suy nghĩ của hắn đã minh bạch. Hắn nếu cứ mãi giấu giấu diếm diếm, những người này chỉ  cho Diệp Vân Đình là hàng trưng bày, ai cũng dám trêu chọc, trái lại sẽ phát sinh càng nhiều phiền phức không đáng có.

Hôm nay Phan Nhạc đã là như thế.

Lý Phượng Kỳ vẻ mặt nhu hoà hơn, sai người nâng mình lên trên, điều khiển xe lăn tới gần Diệp Vân Đình, thân thiết nhìn y: "Ta tới chậm, có bị thương không?"

Diệp Vân Đình liếc nhìn Diệp Vọng, khẽ lắc đầu: "Diệp Vọng tới kịp, không bị thương."

Nơi này cũng không phải nơi nói chuyện, Lý Phượng Kỳ nghe vậy không nói thêm nữa, chỉ khẽ gật đầu, dùng sức nắm chặt tay y, đem y cùng Quý Liêm, Diệp Vọng bảo hộ ở phía sau, sau đó mới chú ý tới Phan Nhạc, cúi người nhìn hắn.

Phan Nhạc bị Quý Liêm đạp liền mấy phát đã ngất đi. Lý Phượng Kỳ thấy hắn bất tỉnh, nhếch miệng cười lạnh, chuyển xe lăn không chút lưu tình cán qua bàn tay hắn.

Cảm giác đau nhức xót ruột khiến người đang hôn mê tỉnh dậy, gào lên một tiếng đau đớn.

Vừa tỉnh lại, ký ức của Phan Nhạc vẫn đang dừng lại tại thời điểm bị Quý Liêm tàn nhẫn đạp xuống, còn chưa biết rõ tình huống. Hắn mắng một tiếng ngẩng đầu lên, đang muốn thăm hỏi người động thủ với hắn, lại đối mặt với đôi mắt lạnh lùng của Lý Phượng Kỳ.

Khí thế của hắn yếu dần, biểu tình cười không ra cười, khóc không ra khóc, hết sức khó coi: "Vương, Vương gia..."

Khi đang nói chuyện đôi mắt hắn liếc loạn, chờ khi nhìn thấy Lý Tung, sống lưng thấp kém miễn cưỡng thẳng lên một chút. Hắn theo bản năng từ trên mặt đất bò dậy, đi về phía Lý Tung tìm kiếm sự che chở.

Nhưng không chờ hắn đứng lên, một roi đã vút qua mặt hắn.

Từng tiếng roi vút lên, kèm theo đó là tiếng thét the thé như tiếng kêu của lợn khi bị chọc tiết.

"Bản vương cho ngươi đứng dậy lúc nào?" Lý Phượng Kỳ tay phải nắm roi, gõ vào lòng bàn tay trái, không nhanh không chậm nói.

Phan Nhạc đang kêu khóc nghe vậy thân thể cứng đờ, chỉ có thể nhịn đau quỳ xuống, nói "Vương gia tha mạng", tiếp tục liếc nhìn cầu cứu Lý Tung và Thôi Hi.

Nhưng Thôi Hi lúc này chỉ khom người khoanh tay đứng sau Lý Tung, từ đầu tới cuối không liếc mắt nhìn hắn một cái. Còn Lý Tung... Sắc mặt tái xanh, cắn chặt hàm răng, đến cùng vẫn không mở miệng.

Phan Nhạc ý thức được điều gì, nhớ tới lời Diệp Vân Đình vừa nói "Người sau lưng ngươi, chưa chắc có thể bảo vệ ngươi khỏi cơn thịnh nộ của Vĩnh An Vương", trước đó hắn tuy nghi ngờ, nhưng vẫn ôm một tia may mắn. Không nghĩ rằng, bây giờ lời này đã đúng.

Hoàng đế không che chở hắn, cũng không định bảo vệ hắn.

Phan Nhạc cũng không có ngu quá mức, ý thức được hoàng đế có thể sẽ bỏ qua hắn, nỗ lực giải vây tự cứu chính mình.

Hắn máu me đầy mặt, hai tay chống đất dập đầu liên tục, cầu xin tha thứ: "Vương gia bớt giận, ta thật sự uống nhiều, nhận lầm người, vừa mới mạo phạm Vương phi. Kính xin Vương gia nể tình ta thất tình vô ý, tha cho ta một mạng."

Lần này hắn dập đầu thật, không có chút nào giả dối, máu trên trán nhiễm đỏ nền gạch đá. Lúc ngẩng đầu lên, máu và vết thương trên mặt hoà trộn khiến hắn trông càng dữ tợn.

Có quan viên quen biết với hắn không đành lòng, lên tiếng xin tha cho hắn: "Phan thống lĩnh mê rượu, say rượu nói năng lung tung mạo phạm Vương phi, mặc dù có sai, nhưng thật sự không mang tâm tư gì, kính xin Vương gia tha cho hắn một mạng."

Sau lại có hai, ba người nói đỡ cho hắn. Lý Tung thấy thế, cũng tán thành phụ họa nói: "Phải đó, nếu hiểu lầm đã nói ra, ngày hôm nay là ngày tháng tốt, Vĩnh An vương cùng Vương phi vẫn nên nhân nhượng cho yên chuyện, hà tất phải nháo đến chết người?"

Hắn nhìn về phía Diệp Vân Đình, trên mặt tươi cười, ngữ khí lại ngầm uy hiếp: "Vương phi cũng không hy vọng làm lớn việc này chứ?"

Những người khác đến trễ, đều chỉ biết Phan Nhạc bất kính với Vương phi, còn cụ thể làm sao cũng không rõ. Chỉ đoán hắn chắc đã uống nhiều rượu, nói vài lời vô sỉ.

Lời ấy của Lý Tung, rõ ràng đang ám chỉ cho Diệp Vân Đình, nếu kiên trì làm to chuyện, đối với người nào cũng không tốt.

Nhưng Diệp Vân Đình tuy tính tình mềm mại, lại không phải người sợ phiền phức, y không thuận theo ý của Lý Tung, mà cất cao giọng nói: "Phan Nhạc mượn rượu năm lần bảy lượt cố tình làm nhục ta, bởi ta là nam tử, không sợ chuyện này, không để hắn chiếm tiện nghi. Nhưng nếu việc này đổi thành bất kỳ một vị nữ tử nào trong phủ, chẳng phải là danh tiết sẽ bị hủy sạch sao? Có câu nói rượu phẩm thấy nhân phẩm, sau khi Phan Nhạc say rượu ở trong vương phủ còn dám làm như thế, vậy phẩm hạnh ngày thường có thể thấy được chút ít."

Y nhìn xung quanh một vòng, không nhìn vẻ mặt kinh ngạc của những người khác, chỉ nhìn Lý Tung nói: "Quốc có quốc pháp, gia có gia quy. Phan Nhạc phạm thượng, bệ hạ nên xử trí như thế nào, mời xử trí như thế. Thực sự không cần bận tâm ta. Ta là nam tử, không nói đến danh tiết, việc này cho dù làm lớn, đối với ta cũng không có hại gì."

Y nói thẳng như vậy, vẻ mặt bình tĩnh phóng khoáng, hoàn toàn không sợ người khác nghị luận.

Mọi người nghe hắn nói như thế, mới biết rõ, nguyên lai "bất kính" lại là chuyện như vậy. Đại đa số ánh mắt mọi người nhìn về phía Phan Nhạc đều có chút xem thường.

Đúng là không thể coi thường Vĩnh An vương phi này nữa, mọi người sống đều cần mặt mũi, Phan Nhạc ăn gan hùm hay mật gấu mà dám ở trong vương phủ làm việc như vậy? Càng kỳ quái hơn là hắn chiếm tiện nghi không thành vẫn bị Vương phi đàn áp lại, đây không phải đáng đời hắn sao?

Ngay cả người quen biết với Phan Nhạc, vừa còn biện hộ cho hắn giờ cũng cảm thấy xúi quẩy, không ra mặt thêm nữa.

Mọi người không nói đỡ nữa, thậm chí có quan viên thân cận với Vĩnh An vương nhỏ giọng nói: "Vương phi nói đúng, chuyện này nếu là ta, chặt chân vẫn là nhẹ nhàng."

Tiếng bàn luận truyền tới tai Lý Tung, vẻ mặt hắn liền cứng ngắc.

Hắn liếc nhìn khuôn mặt xám như tro tàn của Phan Nhạc, lạnh lùng nhếch môi: "Vương phi nói đúng, vậy Phan Nhạc giao cho Vương phi xử trí."

Diệp Vân Đình nhìn thẳng hắn, chắp tay cười nói: "Bệ hạ anh minh."

Nói xong nhìn về Phan Nhạc, ánh nhìn chăm chú, tựa như đang suy nghĩ nên xử trí hắn thế nào.

Phan Nhạc nghe bọn họ dăm ba câu đã định kết cục cho chính mình, trong mắt ngập tràn không cam lòng. Hắn nghĩ lại thời điểm  Thôi Hi đến truyền lời, nói chỉ cần hắn làm xong chuyện sẽ có thể thăng quan tiến tước, cho dù không hoàn thành cũng không cần lo lắng, bệ hạ sẽ bảo vệ hắn, nhiều lắm chỉ là ăn đau da thịt chút thôi.

Nhưng còn bây giờ thì sao?

Hắn quỳ trên mặt đất, thương tổn trên mặt trên người làm hắn đau đớn. Hắn nghĩ tới Vĩnh An vương tàn nhẫn, người run lên lập cập. Dứt khoát làm hoặc là không làm, đột nhiên hắn nhào tới trước mặt nhặt lên một thanh trường đao, chém về phía Diệp Vân Đình  ——

Cho dù có chết, cũng phải kéo thêm một cái đệm lưng!

Nhưng Lý Phượng Kỳ đã sớm để ý động tác của hắn, thấy thế nhanh tay kéo Diệp Vân Đình che chở ở phía sau, đồng thời vung tay phải, roi dài ném ra, Phan Nhạc đã bị kéo đi.

Hướng tới chính vị trí Lý Tung đang đứng.

Phan Nhạc mù quáng triệt để, lòng chỉ muốn trước khi chết kéo một người chịu tội cùng, một đao không thành, liền vẫy đao chém lung tung xung quanh. Dáng người hắn cao lớn, lại có võ, bỗng nhiên nổi điên khiến những thị vệ kia nhất thời luống cuống tay chân không chống đỡ được, chỉ có thể chật vật bảo vệ Lý Tung và Hàn Thiền lui về phía sau.

Trong lúc bối rối, Lý Tung thoáng nhìn qua Lý Phượng Kỳ đang che chở ba người Diệp Vân Đình ở phía sau, nhìn tình cảnh hỗn loạn bên này, càng lên cơn giận dữ: "Giết hắn cho trẫm!"

Đám thị vệ phản ứng lại, chỉ có thể chém loạn tới, nhưng Phan Nhạc hoàn toàn điên cuồng, trên ngực dù cắm đao cũng không ngã xuống, hai mắt đỏ tươi, vung đao giết xuống đám người dưới hòn non bộ.

Quan chức đang tụ tập nhất thời tan tác như chim muông, có người chạy trốn chậm một chút, đao trong tay Phan Nhạc đã đến gần sau gáy.

Mắt thấy hai quan viên sẽ bỏ mạng tại chỗ, liền nghe thấy một tiếng sói tru, một cái bóng màu xám vụt qua, nhảy lên thật cao cắn vào sau gáy Phan Nhạc, đẩy hắn ngã nhào xuống đất.

Phan Nhạc không cam lòng trừng mắt, ra sức giãy giụa hai lần, cuối cùng vô lực nhúc nhích.

Hai người súyt bị đao chém tới sợ đến sững sờ, quên mất cả chạy, ngồi dưới đất trơ mắt nhìn con sói cường tráng kia kéo Phan Nhạc còn sót một hơi tàn lên trên đình.

Lý Tung và đoàn tùy tùng của hắn, dưới sự bảo vệ của đám thị vệ đang đứng dưới hòn non bộ, đối mặt với lang vương .

Lang Vương nhìn thấy hắn, cũng không biết có phải đã nhận ra hắn không, nhả Phan Nhạc ra, nằm phục người xuống, trong cổ họng phát ra tiếng gào trầm thấp.

Một đôi con ngươi dã thú tràn ngập giết chóc.

Lý Tung cũng nhận ra Lang vương, hắn nghiến răng, hạ lệnh: "Giết nó!"

"Chậm đã." Thị vệ đang muốn động thủ lại bị Lý Phượng Kỳ lên tiếng ngăn cản.

Hắn hơi mỉm cười nói: "Bệ hạ hẳn là không nhận ra nó, đây là Lang vương mà trước đó bệ hạ đã ban cho thần. Thần thuần dưỡng ít ngày, không nghĩ tới hôm nay còn có thể cứu giá lập công. Vạn vật có linh, ân tình của bệ hạ có lẽ nó còn nhớ đấy."

Hắn nói dối trắng trợn, chỉ cần mắt không mù cũng nhìn ra được, ánh mắt Lang vương đang nhìn Lý Tung chẳng thân thiện chút nào.

Đâu phải báo ân, báo thù mới đúng.

Mà cũng không có ai dám nói, hơn nữa Lang vương cứu người có công là thật.

"Lang vương sẽ không tùy ý hại người, bệ hạ chớ kinh hoảng, ta sẽ gọi nó lại đây." Lúc này Diệp Vân Đình cũng lên tiếng nói.

Nói xong hắn vẫy gọi Lang vương, nhẹ giọng nói: "Lại đây."

Lang vương đang nằm rạp dưới đất lỗ tai khẽ run lên, đôi mắt màu xám bạc nhìn Diệp Vân Đình một chút, lại nhìn Lý Tung, dường như đang lựa chọn. Chỉ chốc lát sau, nó thét dài một tiếng, lại tha gáy Phan Nhạc, kéo hắn vào trong đình. Nó nhả Phan Nhạc trước mặt Diệp Vân Đình, kêu một tiếng.

Diệp Vân Đình nhìn Phan Nhạc trước mặt, trên cổ có có hai hàng lỗ do răng cắn, máu chảy ồ ạt. Dĩ nhiên trong lòng cảm thấy hả giận, không còn sinh khí.

Y thấy Lang vương, mơ hồ nhận ra được ý của nó. Nhưng có điều y không rõ, Lang vương được nuôi dưỡng ở phía sau sân, sao có thể đúng lúc đi tới cắn giết Phan Nhạc? Hơn nữa nhìn nó như vậy, dường như còn biết Phan Nhạc có cừu oán với y?

Ngay lúc y suy nghĩ, bỗng nhiên xuất hiện một người ở phía sau. Diệp Vân Đình vừa quay đầu lại, đối diện với vẻ mặt cười trên sự đau khổ của Việt Trường Câu.

Hắn nhỏ giọng, cười hì hì nói: "Nó ở đằng kia đụng vào lồng sắt nửa ngày, như muốn đến trợ giúp ngươi, ta thả nó ra. Xem ra con hôi lang này quả nhiên có chút linh tính."

Việt Trường Câu trên người còn chút tro bụi, hiển nhiên là từ sau hòn non bộ bò lên trên. Hắn kêu một tiếng, mũi chân đá vào Phan Nhạc, thầm nói: "Đáng tiếc hắn quá vô dụng, không làm tổn thương được chút da lông nào của tên hoàng đế kia."

Còn thiệt thòi y đè con hôi lang này lại, không để nó lập tức đi ra ngoài.

"..." Diệp Vân Đình không nghĩ tới Lang vương do hắn đưa tới, xoa xoa mi tâm, muốn nói hai câu, nhưng bây giờ không phải tình huống có thể tùy ý cùng hắn gây rối. Chỉ có thể chuyển hướng qua thăm dò sờ lên mõm Lang vương đang nằm yên bất động.

Lang Vương rủ đuôi xuống, nhẹ nhàng liếm tay y.

Diệp Vân Đình thấy nó dịu ngoan mới thở phào nhẹ nhõm, không phân tâm lo lắng nó nữa, cất bước vượt qua thi thể Phan Nhạc, đứng cùng một chỗ với Lý Phượng Kỳ, chắp tay nói với mọi người: "Hôm nay xảy ra chuyện ngoài ý muốn, đã khiến chư vị đại nhân sợ hãi. Kính xin chư vị vào trong sảnh nghỉ ngơi, đợi ta cùng Vương gia xử lý nơi này xong, sẽ đi nhận lỗi với chư vị."

Y nói mấy câu khách khí lễ độ, trên mặt cũng nở nụ cười, nhìn vô cùng thành khẩn. Chỉ là bên trái là Vĩnh An vương mặt lạnh, bên phải còn con sói hoang hung ác, một đám quan viên trong lòng kinh sợ, vây quanh Lý Tung sắc mặt cứng ngắc không nói một lời, lần lượt quay về sảnh trước.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info