ZingTruyen.Info

[Edit Hoàn/ Đam Mỹ] Xung Hỉ (Trọng Sinh)

Chương 16. Phản Công

inhH39

Edit: San

Lão Vương phi hồi kinh, Lý Phượng Kỳ và Diệp Vân Đình nên tự mình ra khỏi thành nghênh đón.

Quý Liêm đẩy xe lăn đã chuẩn bị từ trước đến, Lý Phượng Kỳ lúc này không cần ngoại lực hỗ trợ, tự mình ngồi lên xe lăn, sau đó Diệp Vân Đình đẩy hắn ra ngoài chính viện.

Đây là lần đầu tiên Lý Phượng Kỳ bước ra khỏi phòng ngủ chính từ khi bị hạ độc và nằm liệt giường đến nay.

Ngày hôm nay thời tiết rất tốt, ánh nắng chói khiến hắn nheo lại mắt, hắn hít một hơi thật sâu rồi thở ra, sắc mặt từ từ bình tĩnh lại, hắn chầm chậm chuyển động xe lăn, nói: "Đi thôi."

Ba người cùng đi ra ngoài.

Thị vệ ẩn trong sân đột nhiên thấy bọn họ đi ra, đều sững sờ một chút. Chờ khi nhìn thấy Lý Phượng Kỳ hai tay không nhanh không chậm điều khiển xe lăn tiến về phía trước, biểu tình giống như thấy quỷ. Bọn họ nhìn nhau nửa ngày, ý thức được sự tình không đúng, một người nhanh chóng chạy khỏi phủ đi báo tin.

Những người còn lại nhanh chóng xuất hiện, chắn trước mặt ba người: "Vương gia Vương phi dừng bước."

"Các ngươi muốn ngăn bản vương?" Lý Phượng Kỳ chợt giương mắt, mặt không đổi sắc nhìn bọn họ. Khí thế bề trên khiến đám thị vệ không dám ngẩng đầu.

Những thị vệ này đều đến từ Thần Sách Quân, Thần Sách Quân nguyên cũng từ đội quân tinh nhuệ bảo vệ biên quan tạo thành. Do đó tất cả tướng sĩ, đối với Vĩnh An vương vẫn có vài phần tôn kính.

Lúc trước Vĩnh An vương nằm liệt giường, bọn họ trái phải đều không thấy người, sợ hay không cũng không quan trọng.

Nhưng lúc này Lý Phượng Kỳ nhìn thẳng mấy người, ánh mắt lạnh lùng chậm rãi quét qua bọn họ, mang theo sức ép không thể tả nổi. Mặc dù hắn vào giờ phút này, chỉ có thể ngồi trên xe lăn ngước nhìn lên.

Thị vệ eo lưng bất giác càng cong xuống, bọn họ trao đổi ánh mắt, một người trong đó giữ chức vụ cao nhất đứng ra nói: "Vương gia thứ tội, bệ hạ đã thông báo, ngài thân thể chưa lành, phải ở lại trong phủ dưỡng bệnh, không thích hợp... ra ngoài."

"A." Lý Phượng Kỳ cười lạnh một tiếng, đột nhiên từ trong tay áo lấy ra một cái roi màu đỏ thẫm, không chút lưu tình đánh lên người thị vệ: "Bản vương đi hay ở, không nói đến các ngươi, ngay cả Lý Tung cũng không dám xen vào."

Một roi này của hắn quá mạnh, thị vệ kia không có phòng bị, bị đánh choáng váng khuỵ xuống đất, khi ngẩng đầu lên, từ má phải đến cổ có một vết máu cắt ngang sưng tấy, nhìn cực kỳ doạ người.

Các thị vệ còn lại cả kinh, vô thức lùi lại rút kiếm, cảnh giác nhìn ba người.

Lý Phượng Kỳ chậm rãi vuốt ve roi dài trên tay, nghiêng đầu nhìn về phía Quý Liêm: "Ngươi có thể ứng phó không?"

Quý Liêm gật đầu, nhanh chóng làm nóng người.

Trước khi ra cửa bọn họ đã thương lượng, Diệp Vân Đình cùng Lý Phượng Kỳ đi ra ngoài trước, Quý Liêm ngăn cản thị vệ. Ngũ Canh chờ tiếp ứng ở cửa hông, chỉ cần bọn họ đi tới cửa hông là có thể thuận lợi thoát thân.

Còn về chuyện sau khi ra ngoài, Lý Tung cũng không thể kiểm soát được.

"Vậy thì giao cho ngươi." Lý Phượng Kỳ nói.

Diệp Vân Đình nghe xong đẩy xe lăn về phía trước, không có vẻ sợ hãi, y liếc nhìn Quý Liêm, không yên tâm nói: "Ngươi cẩn thận chút."

Quý Liêm lớn tiếng đáp lại, nâng băng ghế đá trong sân đánh về phía mấy thị vệ còn chưa lấy lại tinh thần kia, hắn hả hê nói: "Tiểu gia đã sớm nhìn các ngươi không vừa mắt!" Những người này còn dám bắt nạt thiếu gia nhà hắn. Lúc trước còn ăn nhờ ở đậu ở phủ Quốc công, hắn vì không muốn thiếu gia gặp hoạ nên mới nín nhịn.

Hiện tại có Vương gia làm chỗ dựa, là cơ hội tốt để dùng việc công trả thù riêng, hắn đương nhiên phải đem hết uất ức đã chịu trong thời gian qua trả lại hết.

Hắn quát to một tiếng, một tay nhấc lên một cái ghế đá, cả người chuyển động xoay tròn tiến lên, hướng về phía thị vệ đang rút kiếm. Đám thị vệ không nghĩ nhìn hắn trắng mập vô hại lại có khí lực lớn như thế. Ghế đá đặt trong sân đều rất nặng, bọn họ một tay nhấc lên còn vất vả, không nghĩ rằng hắn một tay một cái mà còn có thể tấn công bọn họ dễ dàng như vậy.

Hai chiếc ghế đá nặng nề trong tay hắn như hai chiếc chuỳ đá, đám thị vệ không dám chính diện đón đánh, né trái né phải.

Diệp Vân Đình nhân cơ hội đẩy Lý Phượng Kỳ hướng ra cửa.

Hai thị nữ đi tới thấy tình cảnh này, nhìn thấy Lý Phượng Kỳ trong tay cầm roi đỏ vô cùng hoảng sợ. Các nàng do dự nháy mắt, sau đó vội nhấc váy quay người chạy nhanh về hướng cửa chính, muốn nhanh chóng đi báo tin.

Lý Phượng Kỳ hừ một tiếng, không nhanh không chậm nhét roi đỏ trở lại ống tay áo.

Tuy chân hắn vẫn chưa lành nên không thể dùng đao. Nhưng Vĩnh An Vương không phải chỉ có thể dùng đao.

Trong vương phủ thị vệ ẩn giấu không ít, khoảng cách từ chính viện đến cửa hông tuy ngắn nhưng bọn họ đã gặp ba nhóm người. Quý Liêm lấy một chọi mười ngăn được phần lớn, số còn lại đều bị roi dài của Lý Phượng Kỳ đánh ngã lăn lộn trên mặt đất.

Diệp Vân Đình từ đầu tới cuối, không chút nào sợ hãi đứng phía sau Lý Phượng Kỳ, từng bước đẩy hắn tiến lên.

Thời gian không quá nửa tách trà, ba người đã đến gần cửa hông.

Thị vệ trong vương phủ ngã xuống hơn nửa, còn sót lại mấy người giương kiếm vây xung quanh bọn họ, ánh mắt sợ hãi không dám tiến lên.

Lý Phượng Kỳ nhìn thấy bộ dáng rệu rã của đám lính, nhếch môi lạnh lùng nói: "Một đám rác rưởi. Năm ấy là quân biên quan tinh nhuệ, bây giờ chỉ còn từng ấy năng lực?"

Những thị vệ kia nghe xong, trên mặt hiện lên vài phần xấu hổ.

Lý Phượng Kỳ không cảm xúc nhìn bọn họ: "Tránh ra, bản vương tha cho các ngươi một mạng."

Đám thị vệ nhìn nhau, ai cũng không dám nhường đường. Bọn họ mặc dù đối với sự tranh đấu của những người bên trên không rõ lắm, nhưng cũng biết, nếu hôm nay để Vĩnh An vương thoát được, cái đầu trên cổ sợ rằng khó giữ.

Không ai muốn chết, bọn họ khắc chế sự sợ hãi, giương kiếm xông tới.

"Không biết tự lượng sức mình." Lý Phượng Kỳ chợt nở nụ cười, đầu ngón tay bắn ra một tia sáng lạnh lẽo, đánh thẳng vào cổ họng người trước mặt.

Hành động của hắn quá nhanh, thời điểm tên thị vệ kia ngã xuống, vẫn còn duy trì tư thế tay cầm kiếm, hai mắt trợn to ngã ngửa về phía sau.

Máu tươi trào ra từ cổ họng, dần nhuộm đỏ viên gạch màu xám nhạt.

Máu tươi đỏ sẫm, phi tiêu màu bạc. Máu đỏ trên ánh dao lạnh lẽo càng chấn động.

Nhất thời khiến tất cả mọi người đều sửng sốt.

Lý Phượng Kỳ tay cầm phi tiêu mỏng manh, cười nhìn bọn họ, như thể nói chuyện phiếm trong nhà: "Còn có ai muốn thử bản lĩnh ném tiêu của bản vương?"

Đám thị vệ còn lại lộ vẻ sợ hãi, hai tay mặc dù còn giương kiếm, nhưng hai chân đã bất giác lùi lại run rẩy.

Lý Phượng Kỳ hài lòng gật đầu: "Đi ra ngoài đi, người bên ngoài Ngũ Canh chắc đã xử lý sạch sẽ."

Diệp Vân Đình đảo mắt nhìn qua cỗ thi thể kia, kìm lại trái tim đang đập loạn, vững vàng đẩy xe đi tiếp.

Ba người mới vừa đi tới, cửa hông cũng được mở ra từ bên ngoài.

Ngũ Canh mang theo hai người quỳ gối hai bên, tay phải nắm lại để bên ngực trái: "Thuộc hạ tới chậm, Vương gia thứ tội."

"Đều giải quyết xong rồi?" Lý Phượng Kỳ hỏi.

"Vâng, tổng cộng tám người, đã xử lý xong." Ngũ Canh nói.

Trong khi bọn họ nói chuyện, Diệp Vân Đình liếc mắt nhìn qua con hẻm bên cạnh, vẫn thấy hai tên ăn mày lần trước, hay chính xác hơn là người Thần sách quân cải trang thành. Lúc này, tay chân họ đã vặn vẹo, ngồi một chỗ không nhúc nhích, hiển nhiên đã không còn hơi thở.

Y cụp mắt nhìn về phía Lý Phượng Kỳ, nhớ lại hành động ra tay dứt khoát và tàn nhẫn của hắn, hình dáng của Vĩnh An Vương trong lòng y lại khắc hoạ sâu hơn một chút..

Lúc mới gặp, Vĩnh An vương tuy suy yếu nhưng vẫn hung bạo; chung sống mấy ngày, phát hiện ra kỳ thực tính khí hắn cũng không xấu lắm, rất dễ thân cận; đến hôm nay, lại cảm lời đồn trước nay không hề khoa trương, Bắc Chiêu Chiến Thần chỉ cần liếc mắt một cái, đã khiến ai nấy đều run sợ.

Lúc này người vừa ra tay tàn nhẫn và quyết đoán ấy, đã là đồng minh của y.

Diệp Vân Đình mím môi, tràn đầy tin tưởng đối với sự hợp tác giữa mình và Vĩnh An vương, chắc chắn sẽ không lỗ vốn.

Ngược lại, Quý Liêm vừa ra tay rất sảng khoái, nhìn thấy hai cỗ thi thể bên ngoài, lặng lẽ nhích lại bên người Diệp Vân Đình.

"Người của Lý Tung chắc đang đến rồi." Lý Phượng Kỳ suy tư một chút, sau đó nói: "Ta cùng với Vân Đình ra ngoài thành nghênh đón mẫu thân, tiện đường tặng Lý Tung một lễ vật lớn."

Ngũ Canh nói: "Vương gia đi lại không tiện, thuộc hạ chuẩn bị xe ngựa..."

"Không cần." Lý Phượng Kỳ câu môi cười: "Đại công tử đẩy ta đi, đi đường chính."

Diệp Vân Đình trong mắt loé lên kinh ngạc, suy nghĩ một chút đã hiểu được ý của hắn: "Vương gia muốn dân chúng trong thành ai cũng biết..." Như thế, tất cả mọi người đều sẽ biết Vĩnh An vương thân thể đã ổn, chờ lúc người của hoàng đế đến cũng không dám tiếp tục làm gì.

Dù sao bây giờ dân chúng trong kinh thành đều biết hoàng đế lo lắng bệnh tình Vĩnh An vương ngày đêm không thể chợp mắt. Bây giờ Vĩnh An vương đã tốt lên, tính mạng không còn lo ngại, Hoàng đế chắc chắn sẽ cao hứng.

Cho dù không cao hứng cũng phải nhịn, giả bộ vui vẻ.

"Đại công tử thật thông minh." Lý Phượng Kỳ gật đầu, liếc nhìn Ngũ Canh một cái, lạnh lùng nói: "Ngươi còn phải học hỏi nhiều chút."

Dứt lời vỗ lên tay vịn, Diệp Vân Đình đẩy hắn đi về phía đường chính.

Còn lại Ngũ Canh: "? ? ?"

Hắn gãi đầu một cái, nghi hoặc nhìn Quý Liêm: "Có ý gì?"

Quý Liêm trừng lớn hai mắt nhìn hắn: "Làm sao ta biết?" Nói xong bước nhanh đuổi kịp Diệp Vân Đình, từng bước theo sau.

Con ngõ nhỏ vừa sâu vừa hẹp, lại có vài người chết chất đống ở đó, âm khí nặng nề, cực kỳ doạ người.

***

Lúc này, Thôi Hi mới đang dẫn người tới Vĩnh An vương phủ.

Cung nữ nội thị được lựa chọn im lặng theo sau xe ngựa, đây là đám người hoàng đế ban thưởng cho Vĩnh An Vương phủ.

Nếu muốn diễn, đương nhiên phải diễn thật đầy đủ.

Xe ngựa Thôi Hi chậm rãi đi tới vương phủ, nhưng đi được nửa đường, phu xe dừng xe lại, hồi bẩm: "Phía trước nhiều người quá nên đường bị chặn rồi ạ!"

"Phái người tới đuổi đi." Thôi Hi nằm nghiêng trong xe, trong tay mân mê một viên ngọc như ý.

Phu xe theo lời xuống xua đuổi những người đang chặn đường, trong âm thanh ồn ào, Thôi Hi mơ hồ nghe thấy được "Vĩnh An vương, Vương phi hảo".

Lông mày hắn nhíu lại, ngồi dậy muốn vén rèm xe lên nhìn xem bên ngoài có chuyện gì xảy ra, lại nghe tiếng vó ngựa lao tới dừng trước xe, một thanh âm vội vàng nói: "Thôi Thường Thị, thuộc hạ có việc gấp bẩm báo."

Thôi Hi từ bỏ việc thăm dò tình hình bên ngoài: "Muốn bẩm báo chuyện gì?"

Người báo tin vội vã xuống ngựa, vốn hắn đang muốn chạy vào trong cung, đi được nửa đường nhìn thấy xe ngựa của Thôi Hi, liền vội vàng quay đầu tìm y. Hắn lau mồ hôi lạnh trên trán, tiến vào bên trong xe ngựa, sắc mặt trắng bệch đem chuyện vừa phát sinh bẩm báo lên.

"Ngươi nói cái gì? ! Vĩnh An vương khỏi bệnh rồi? Còn cùng Vương phi một đường ra khỏi vương phủ? !"

Thôi Hi cả kinh, ngọc như ý trong tay rơi xuống bàn trà phát ra một tiếng kêu vang, tựa như nhịp trống đòi mạng đập vào trong lòng thị vệ.

Thị vệ sợ run người, mồ hôi lạnh trên trán rơi xuống, kìm nén âm thanh run sợ nói: "Vâng, bọn thuộc hạ đã cố gắng hết sức, mà không cản ——"

Hắn còn chưa dứt lời, một viên ngọc như ý liền bay tới đập vào mặt, giữa miệng và mũi hắn.

Thị vệ thống khổ che miệng lại, phun ra mấy chiếc răng sứt, không dám kêu đau cũng không dám xin tha, chỉ có thể run lẩy bẩy quỳ xuống nằm úp sấp tại chỗ.

Thôi Hi âm trầm liếc nhìn hắn một cái, một cước đem người đá văng, khom lưng bước ra khỏi xe ngựa.

Hắn nhớ những lời vừa mơ hồ nghe thấy, ra khỏi xe ngựa hướng về đoàn người đang tập trung, nhìn thấy hai bóng lưng thanh niên.

Một người thân thể như ngọc, khí chất ôn nhuận; một người ngồi trên xe lăn nhưng vẫn không giấu được hàn ý quanh thân.

Rõ ràng là Diệp Vân Đình cùng Lý Phượng Kỳ vốn nên ở trong Vương Phủ!
**********
10/04/2021.
Beta lần 1. 10/05/2023

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info