ZingTruyen.Info

Nước đổ đầy ly

Chương 9: Hiện trường ngã ngựa

CaDaoRhapsody

Beta lại ngày 07.11.2021

Chương 9: Hiện trường ngã ngựa*

(*) Ngôn ngữ mạng: Dùng để chỉ tài khoản clone bị người khác phát hiện.

Nhiều năm qua Tập đoàn Ngọc Trác bao thầu lĩnh vực giáo dục quốc tế, xây dựng nhiều trường học quốc tế, từ nhà trẻ, trường trung học cho tới chương trình dự bị đại học. Cần cái gì thì có cái đó, Ngọc Trácđược coi là đơn vị tiên phong chiếm ưu thế trong lĩnh vực này, giữ vững địa vị thống lĩnh.

Mấy năm gần đây, tập đoàn Ngọc Trác có kế hoạch niêm yết cổ phiếu nên ban lãnh đạo có tham khảo ý kiến của một số nhà tư vấn nổi tiếng trong ngành. Sau khi mổ xẻ Ngọc Trác, một người trong số đó vô cùng do dự. Anh ta phát hiện tập đoàn Ngọc Trác mới thành lập hơn 20 năm nhưng nội bộ đã vô cùng "gia tộc hóa", cấp quản lý đều là họ hàng, quyền hạn và trách nhiệm rất rối loạn. Nếu như quả thực muốn lên sàn chứng khoán thì phải tái cấu trúc, một khi thay đổi thì sẽ động chạm tới quyền lợi của rất nhiều người. Chủ tịch kiêm người sáng lập chưa chắc đã quyết đoán thực hiện được, vậy thì rất phiền phức. Nhà tư vấn nổi tiếng này sợ phiền phức... bởi anh ta trọng danh dự, nếu dự án này thất bại thì sẽ làm hỏng biển hiệu chữ vàng*. Đương nhiên nếu có thể hoàn thành đơn hàng này thì cũng có thể thêm một nét huy hoàng trên lý lịch của anh ta.

(*) Biển hiệu chữ vàng: trước đây các cửa hàng muốn thể hiện tài chính hùng hậu thường dùng biển hiệu dán chữ vàng.

Trong lúc do dự, anh ta quyết định hỏi ý kiến của một người bạn học cũ đáng tin cậy... Người bạn học cũ này chính là Túc Trung.

Để giúp đỡ bạn học cũ, Túc Trung bắt đầu tìm hiểu tập đoàn Ngọc Trác. Người như Túc Trung, nếu muốn tìm hiểu một công ty thì sẽ điều tra tới mức tận gốc rễ. Thế là trong lúc vô tình, Túc Trung đã điều tra hết gia đình Tân Thiên Ngọc.

Chẳng mấy chốc, Túc Trung phát hiện mối quan hệ giữa Tân Thiên Ngọc và tập đoàn Ngọc Trác. Chủ tịch tập đoàn kiêm người sáng lập là ông ngoại của cậu, Tân Thiên Ngọc theo họ mẹ nên cũng là một trong những ứng cử viên cho vị trí người thừa kế.

Tân Mộ không ngờ là vì chuyện này, vô cùng bất ngờ. Nhưng ngẫm lại thì cũng rất hợp lý. Tân Mộ nhíu mày: "Nếu cậu biết Tiểu Ngọc là công tử nhà giàu, sao không nói với nó? Nhìn nó tự làm khổ mình để giả nghèo, thú vị lắm hả?"

Túc Trung đáp: "Em ấy đâu có tự làm khổ mình để giả nghèo."

Tân Mộ chợt nhớ tới ngày gặp Tân Thiên Ngọc ở thành phố khác, cậu mặc đồ ngủ LV ở khách sạn năm sao dùng bút máy Montblanc viết tài liệu, quả thực... không hề tự làm khổ mình.

Trên thực tế, Tân Thiên Ngọc đáng thương nói "Em không có tiền thuê nhà" nhưng lại ở khách sạn Bốn Mùa* một tháng, mãi tới khi Túc Trung đón cậu về sống chung; Tân Thiên Ngọc kêu ca "Lương của em thấp lắm" nhưng bình thường toàn tiêu xài bằng thẻ đen; Tân Thiên Ngọc nói "Em không có xe" nhưng đi làm đều gọi xe riêng...

(*) Four Seasons Hotels: là khách sạn quốc tế cao cấp có trụ sở chính tại Toronto, Ontario, Canada. Four Seasons vận hành hơn 100 khách sạn và khu nghỉ dưỡng trên toàn thế giới.

Cho dù Túc Trung không phải người đặc biệt nhạy cảm thì cũng không mù quáng tới mức đó.

Tân Mộ sắp xếp lại suy nghĩ, chợt nhận ra sự hiểu biết của bà về Túc Trung chỉ giới hạn trong lời kể của Chu Phác, mà lời kể của Chu Phác cũng không mấy đáng tin. Theo cách nói của Chu Phác, Túc Trung qua loa thần kinh thô, hơn nữa ít lưu tâm tới Tân Thiên Ngọc nên không biết cậu đang làm gì. Nhưng hiện tại xem ra sự thực không phải như vậy.

Tân Mộ bắt đầu dò xét Túc Trung một lần nữa.

"Vậy sao cậu không vạch trần nó?" Tân Mộ hỏi.

Túc Trung trả lời: "Cháu nghĩ em ấy làm vậy chắc có lý do riêng."

Tân Mộ càng thêm bất ngờ.

Từ lúc Túc Trung vào văn phòng tới giờ, mỗi một câu đều nằm ngoài dự đoán của Tân Mộ. Đối với Tân Mộ, đây là chuyện rất mới mẻ. Dẫu sao trong mắt bà, đàn ông đều là chó.

Bà cảm thán: Túc Trung là kiểu chó khác thường.

Hèn chi con ta bị quyến rũ tới hư người.

Móng tay hồng hào của Tân Mộ mất tự nhiên lần sờ tay vịn ghế màu đen, bà cụp mắt, hàng mi chuốt mascara đen nhánh: "Cậu không tò mò tại sao nó nói dối?"

Túc Trung đáp: "Có ạ. Nhưng cháu tin em ấy sẽ nói cho cháu biết vào thời điểm thích hợp."

"Ha ha." Tân Mộ cười chế nhạo, "Cậu chưa học kinh tế học? Chẳng lẽ không biết chúng ta không thể coi tất cả mọi người trên thế giới này đều là người lý trí? Nếu Tiểu Ngọc là người vừa thông minh vừa lý trí, đương nhiên cậu có thể tin tưởng như thế. Nhưng Tiểu Ngọc thì không."

Túc Trung giật mình, yên lặng nhìn Tân Mộ như một học sinh khiêm tốn.

Thấy vẻ mặt mù mờ của Túc Trung, Tân Mộ tìm lại được cảm giác khống chế cục diện. Người toát ra khí chất bình tĩnh sáng suốt mà cũng xuất hiện biểu cảm mờ mịt thì vô cùng gợi cảm trong mắt Tân Mộ.

Bà ép mình tự nhủ ba lần "Cậu ta là gay, hơn nữa đã làm con mình" mới kiềm chế được xúc động cầm thú.

"Thực ra Tiểu Ngọc rất để tâm vào mấy chuyện vụn vặt..." Tân Mộ bắt chéo đôi chân dài đeo tất đen, tư thái vén tóc hoàn mỹ, "Đúng rồi, cậu nghĩ Tiểu Ngọc là người thế nào?"

Túc Trung ngước mắt nhìn Tân Mộ: "Tiểu Ngọc là một người rất nghiêm túc, rất dịu dàng."

Tân Mộ nghe thế, thật sự không nhịn được cười: "Cậu đúng là đồ ngốc! Nó ngang bướng từ nhỏ, luôn gây rối khiến người khác nhức đầu. Chỉ có đồ ngốc như cậu mới tin vai diễn của nó."

Biết Tân Mộ gọi Túc Trung tới văn phòng, Tân Thiên Ngọc lập tức gạt hết công việc trong tay, hùng hổ chạy đến. Thư ký của Tân Mộ đương nhiên không dám cản vị thiếu gia cáu kỉnh này. Tân Thiên Ngọc đẩy cửa vào phòng làm việc, nhưng ngoài Tân Mộ thì không thấy ai khác.

Tức khắc cậu thở phào, vẻ mặt hơi ngượng ngùng: "Mẹ, sao mẹ..."

"Mẹ làm sao?" Tân Mộ hỏi.

Tân Thiên Ngọc ngập ngừng: "Mẹ, sao mẹ đi làm ạ?"

Hỏi hay lắm, Tân Mộ nghe xong chỉ cười: "Đúng vậy, con nói xem tại sao?"

Tân Thiên Ngọc đóng cửa phòng, do dự một lát vẫn quyết định hỏi: "Mẹ gọi Túc Trung tới ạ?"

"Đúng." Tân Mộ trả lời thản nhiên, "Mẹ muốn xem hồ ly tinh nào có thể quyến rũ con trai mình tới mức mất hết lý trí, có vấn đề gì không?"

Tân Thiên Ngọc nghe thấy "hồ ly tinh" thì thật sự dở khóc dở cười: Mẹ cậu cảm thấy Túc Trung là hồ ly tinh quyến rũ khiến con trai mình tới hư người. Mẹ Túc Trung cũng cảm thấy cậu là hồ ly tinh quyến rũ con trai bà. Có thể thấy tấm lòng người mẹ trong thiên hạ đều giống nhau.

Tân Thiên Ngọc biết Tân Mộ rất có ý kiến với chuyện tình cảm của cậu, bèn nói: "Không nghiêm trọng tới mức đó... Con đâu có mất hết lý trí."

"Nếu không mất hết lý trí thì con nói cho mẹ biết, sao con phải giả vờ hèn mọn trước mặt Túc Trung?" Tân Mộ đập bàn một cái, "Mẹ không thể nhìn con hèn mọn, giả bộ cũng không được."

"Được rồi, con không hèn mọn!" Tân Thiên Ngọc ưỡn ngực, sống lưng thẳng tắp, "Hiện tại con rất kiên cường nói cho mẹ biết, mẹ đừng cmn quản chuyện của con được không? Hồi đi học con bị bắt nạt thì mẹ ở đâu? Khi đó mẹ không che chở con, bây giờ lại giả vờ yêu thương!"

"Con bị bắt nạt? Thế ai ấn đầu bạn cùng lớp vào bồn cầu?" Tân Mộ cất cao giọng, "Mẹ không che chở con? Nếu không có mẹ thì tên ngốc bồn cầu kia đã giết chết con rồi!"

Tân Thiên Ngọc và Tân Mộ đều đã quên cậu bé bị Tân Thiên Ngọc ấn vào bồn cầu tên là gì, nhưng mỗi lần nhắc tới đều dùng "tên ngốc bồn cầu" để ám chỉ.

Lại nói lúc đó đúng là có một bạn học không thích học sinh chuyển trường như Tân Thiên Ngọc, ban đầu chỉ châm chọc khiêu khích cậu cùng mấy bạn học khác, về sau thì leo thang thành bạo lực, khóa trái nhốt Tân Thiên Ngọc vào WC, đổ nước xuống đầu cậu. Tân Thiên Ngọc nhịn ị nhịn tè chứ không nhịn người, cậu đá bay vách ngăn phòng vệ sinh, sau đó tóm lấy người bạn kia, ấn đầu cậu ta vào trong bồn cầu. Nhóm bạn đi ngang qua đều sợ ngu người, không dám đi vệ sinh, đứng yên thưởng thức tư thế oai hùng của Tân Thiên Ngọc.

Cậu bạn học này dám bắt nạt người trong trường thì cũng coi như có số má, giờ thể diện bị ngâm nước bồn cầu thì không cam lòng, định kiếm đàn anh khóa trên trừng trị Tân Thiên Ngọc. Tuy rằng Tân Thiên Ngọc biết đánh đấm, nhưng song quyền cũng khó địch bốn tay, nếu thật sự bị đàn anh khóa trên chặn đường thì cũng rất khó sống. May mà Tân Mộ biết Tân Thiên Ngọc gặp rắc rối ở trường, bà âm thầm ra tay hóa giải mối nguy này.

Nhưng Tân Thiên Ngọc không chấp nhận bị mắc nợ. Cậu cảm thấy nếu không phải Tân Mộ muốn rảnh rang nên ném cậu vào trường nội trú thì đã chẳng xảy ra chuyện này. Quan trọng hơn là Tân Thiên Ngọc vừa chuyển trường đã bị bắt nạt nhưng Tân Mộ không có phản ứng gì, chưa từng an ủi Tân Thiên Ngọc một câu.

Quả thực Tân Mộ chưa từng an ủi Tân Thiên Ngọc, thời gian bà có đều dùng để an ủi bạn học bị Tân Thiên Ngọc đánh. Tân Thiên Ngọc ương bướng, suốt ngày gây chuyện, bà chưa từng mắng cậu, còn bỏ tiền bỏ sức giúp cậu hòa giải, đã được coi là "người mẹ tuyệt nhất trên đời"!

Hai mẹ con nhà này, một khi lải nhải thì không biết mệt, quả thực liên miên vô tận.

Tân Thiên Ngọc phân trần không được mẹ quan tâm như thế nào, tự trưởng thành khó khăn và phiền muộn ra sao. Tân Mộ thì tỏ vẻ bận rộn công việc, đương nhiên không có thời gian quan tâm con cái. Quỹ thời gian có hạn dùng để thu dọn mớ bòng bong của con cũng không được tính hả?

Trong lúc nói chuyện, Tân Mộ cũng vô tình hay cố ý tiết lộ một đống chiến tích hiển hách của Tân Thiên Ngọc: Chuyện xấu của Tân Thiên Ngọc có kể ba ngày ba đêm cũng không hết.

Tân Thiên Ngọc rất ương bướng với mẹ: Con muốn cãi lộn ư? Lực tác dụng hai chiều, tát người ta thì cũng đau tay mình!

Lúc Tân Thiên Ngọc hùng hồn ra vẻ kiên cường, cậu không hề biết Túc Trung đang ở trong phòng nghỉ chỉ cách một bức tường, anh đã nghe rõ ràng cuộc cãi vã của mẹ con họ.

Đương nhiên đây là mưu kế của Tân Mộ.

Bà nói với Túc Trung, Tân Thiên Ngọc là một thằng nhóc hư đốn, đương nhiên anh không tin. Bà muốn để Túc Trung nghe thấy Tân Thiên Ngọc cãi lộn, lộ ra bản tính vừa kiêu căng vừa ngang ngược. Thế mới thực sự xé rách lớp ngụy trang của Tân Thiên Ngọc trước mặt Túc Trung.

Thấy cũng ổn thỏa rồi, mấy chuyện vụn vặt khốn nạn của Tân Thiên Ngọc đều đã nói gần hết, Tân Mộ mới ho khan hai tiếng, mỉm cười: "Được rồi, mẹ không cãi nhau với con nữa. Con là con mẹ, làm mẹ vẫn phải bao dung nhiều hơn." Nói xong, Tân Mộ mở cửa phòng nghỉ, nói với Túc Trung ở bên trong: "Cậu cũng ra ngoài đi."

Túc Trung bước ra từ phòng nghỉ.

Nhìn thấy Túc Trung, Tân Thiên Ngọc sững người như bị sét đánh, từ da đầu tới móng chân đều tê dại.

Tân Mộ cười: "Hai đứa đang sống chung hả? Thế về cùng nhau nhé, mẹ không tiễn."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info