ZingTruyen.Info

Nữ Tướng Quân

III. Thệ Hải Minh Sơn (8)

choufleurrr

8.

Lý do thứ ba, cực khác với số đông, Trường Tướng quân ghét tụi Đông Bắc bởi chúng nó phân biệt đối xử, thiên vị quá đáng (hay nói cách khác nàng ghen ăn tức ẻ đó).

Tại sao cùng là nữ giả nam nhập ngũ, mệnh của nàng với mệnh của cô bạn Giai Nghi lại khác biệt như mây với bùn vậy chứ?

Không sai, Giai Nghi cu nang đây chính là nàng Hoa Mộc Lan nổi tiếng gần xa của quân doanh Đông Bắc.

Giai Nghi cu nang sống đúng với tên của mình, giả giai cực kì đáng nghi, vừa vào trong quân cả đoàn đều biết tỏng thân phận nữ nhi luôn. Nàng da trắng như tuyết, mắt to hạnh đào, mày ngài như vẽ, dù mặc một thân quân phục sần sùi cũng chẳng che đậy được vẻ đẹp ngọt ngào như hoa, còn có thể làm gì ngoài việc bị phát hiện đây?

Không phải chưa từng muốn đưa Giai Nghi cu nang rời khỏi quân doanh, Định Hải Đại tướng quân mấy lần đều đã định thuê một cỗ xe bò để đưa nàng ta về nhà rồi. Nhưng Giai Nghi cu nang nào chỉ có nhan sắc cực cao, nàng còn sở hữu một đoàn chống lưng cực bự kia kìa.

Thái tử Lương Kiệt? Ôi tri kỷ tâm giao đời này khó cầu. Hoàng tử Lương Kiệm? Ôi huynh đệ bằng hữu kiếp này khó kiếm. Thế tử Phạm Chương? Ôi thanh mai trúc mã một tấm tình si. Vương tử giặc Thát? Ôi nhân duyên nghiệt ngã, yêu hận khó dứt.

Giai Nghi cu nang quả là một tấm gương châu ngọc của các bạn nữ chính 'giả trai tòng quân' bên ngôn tình thời nay. Giống đực gì trên đời, đặc biệt là mấy giống đực có bố làm to, bác làm lớn, mặt đẹp trai, tính phúc hắc, đều phải tranh giành sứt đầu mẻ trán để theo đuổi nàng quên lối về.

Trâm anh thế phiệt, lá ngọc cành vàng trong xã hội quý tộc đều nhất nhất đúng bài điên đảo u mê Giai Nghi cu nang, Định Hải Đại tướng quân còn có thể làm sao? Đến cả cấp dưới của mình, phó tướng Trần Nguyên và mấy vị thiếu tướng còn chẳng thể ngừng xuân tâm rung động, thương thầm trộm nhớ Giai Nghi cu nang cơ mà. Định Hải Đại tướng quân thở dài bất lực, bèn quyết định mặc kệ.

Nhưng Trường Tướng quân lại chẳng thể mặc kệ.

Vì cái gì một người lại có thể được tứ tử (Thái tử, Hoàng tử, Thế tử, Vương tử) vây quanh, yêu thương đến chết đi sống lại, cung phụng đến sống lại chết đi, nâng trong tay sợ vỡ, ngậm trong miệng sợ tan, mà một người lại chỉ có thể ngày ngày lo sợ bản thân bất ngờ đột tử? Trước có đám anh em đồng đội từng bắt nạt đấm Trường Tướng quân u đầu, sau có Lão Tướng quân khó ở nghiêm khắc chửi nàng đầy đầu. Trái có phó tướng Đỗ Bình keo kiệt bủn xỉn không cho nàng rửa mặt thường xuyên quá, phải có lão Hùng bếp trưởng hà tiện ki bo không cho nàng ăn cơm với thịt nhiều quá. Cùng là nữ tướng giả trai, phân biệt đối xử thế này là cái thiên lý chó má gì?

Thiên lý lại cảm thấy bản thân bị Trường Tướng quân chửi quả thật oan quá là oan. Giai Nghi nhà người ta là nữ chính vạn nhân mê danh xứng với thực. Nhan sắc khuynh quốc khuynh thành,nhân phẩm tốt bụng thiện lương lại còn trung quân ái quốc. Ôi chao ôi là chao, dùng bao nhiêu từ khen cũng chẳng hết.

Trường Tướng quân thì thế nào, nữ chính trong một bộ văn thổ phỉ đáng chán. Dùng kiếm đánh võ năng khiếu tàm tạm, coi như miễn cưỡng đủ sống. Tính tình thì nhát cáy, hẹp hòi, lại còn hay chửi thề. Diện mạo, theo như lời phó tướng Đỗ Bình nhận xét: đặt vào nam thì xinh gái miễn chê, đặt vào nữ thì đẹp trai miễn bàn. Theo như lời của Lão Tướng quân: là giống đực thì ẻo lả ưỡn ẹo, là giống cái thì mặt ngựa đầu trâu. Có mỗi phu nhân Hoàng Lan là nhận xét thiên vị nhất, thiếu khách quan nhất, ba hoa bốc phét nhất nhưng lại mát lòng mát dạ Trường Tướng quân cực kì: đôi đồng tử đen lay láy, trong trẻo như có thể phản chiếu chứa đựng cả bầu trời, đuôi mắt sâu lại dài giống như loài cáo sa mạc, lúc cười lên tươi sáng, rạng rỡ, đầy sức sống, lúc khóc trông lại da diết đau đớn bi thương, rất có tính hỗ trợ cho những màn trình diễn ăn vạ khóc thuê của Trường Tướng quân mỗi ngày.

(*) Cáo sa mạc

Lại nói, Giai Nghi cu nang đêm đêm đều khinh công như thích khách, phi mình như chim vào lều của Định Hải Đại tướng quân để dâng mưu hiến kế, thể hiện cả một bầu trời trí óc tuyệt đỉnh siêu sao mong sếp trên khen thưởng trọng dụng. Còn Trường Tướng quân cả ngày lẫn đêm đều chỉ có một đam mê: cổ vũ cấp trên hoặc là nghỉ hưu sớm hoặc là tạo phản sớm. Chẳng có tí tẹo ý chí vĩ đại vì nghĩa quên thân vì dân quên mình gì, rặt một vẻ tham sống sợ chết đáng chán.

Đấy, sự thật như gương sáng trước mặt Trường Tướng quân lại kiên quyết không chịu nhìn, cứng đầu muốn làm trái ý trời.

Nàng nghĩ bụng: "Mình không tin đều là nữ tướng giả trai một người là vạn nhân mê một người lại là vạn nhân mắng."

Nàng quyết định đi ra quyến rũ ý lộn làm quen kết bạn với Thái tử, Hoàng tử, Thế tử. Ờm Vương tử giặc Thát thì thôi khỏi, nàng hay ngứa mồm đòi tạo phản thế thôi chứ chưa có ý định phản quốc thật.

Phải biết quân doanh Đông Bắc trước giờ cũng giống với Tây Bắc, đều có bảng xếp hạng mỹ nam đẹp hơn hoa thường niên rất được cánh chị em phụ nữ và đàn ông con trai săn đón. Hiện tại, bốn người đứng đầu lần lượt là: Định Hải Đại tướng quân ngọc thụ lâm phong, Thái tử Lương Kiệt dương quang cao quý, Hoàng tử Lương Kiệm bá đạo phong tình, Thế tử Phạm Chương kiệt lãng tuấn lang. Nói chung mỗi người một vẻ, mười phần vẹn mười, tạo nên thế cân bằng vô cùng ảo diệu. Đương nhiên sự ảo diệu này rất nhanh đã bị đe dọa. Bởi ngày lành tháng tốt năm thuận hòa, quân doanh Tây Bắc đã lọc cọc chuyển nhà sang, mang theo cùng một vị Trường Tướng quân xinh trai lồng lộn, với dáng vẻ nhang nhác các mỹ thiếu niên thần tượng xứ Cao Ly đang hot trend hiện nay, khiêu khích trầm trọng đến nhan sắc cũng như địa vị trên bảng xếp hạng của tứ đại mỹ nam.

Mấy vị Thái tử, Hoàng tử, Thế tử đều vô tình hữu ý đồng lòng lẩn tránh Trường Tướng quân như tránh hủi, chắc hẳn sợ đứng gần nhau lâu quá, lại bị đem ra so sánh bình phẩm, sơ sẩy trượt trân khỏi bảng xếp hạng đây mà. Đương nhiên cũng có thể giải thích rằng, mỗi lần Trường Tướng quân gặp mặt ba vị tử trên nàng đều như một cái máy phát không thể offline, lặp đi lặp lại lặp tái lặp hồi những bài ca ngợi khen Lão Tướng quân đẹp đẽ còn hơn cả một đóa hoa làm ba vị tử sợ chạy mất dép. Nào là tâm tư Trấn Sơn Đại tướng quân sáng trong như sao Khuê, lòng dạ rực rỡ cùng nhật nguyệt, yêu nước nhiều bao nhiêu, yêu dân lớn nhường nào, yêu Hoàng đế muốn cháy bỏng luôn, trung khuyển công tốt đẹp như vậy đốt đèn lồng tìm ở đâu ra cơ chứ?

Thật ra Trường Tướng quân vốn dĩ muốn ca mấy bài hò này trước mặt lão Hoàng đế cơ nhưng ai bảo trời cao Hoàng đế xa, nàng có muốn bắt chim cu bồ cầu gửi thư tâm sự tuổi hồng với Hoàng đế thì cũng chẳng biết đến năm nào tháng nào Hoàng đế mới đọc được. Thôi thì ta không triển được đường cha thì ta đánh qua đường con vậy. Nàng mong rằng nếu mấy vị Thái tử, Hoàng tử, Thế tử có thể có cái nhìn tốt đẹp về Lão Tướng quân thì Hoàng đế cũng sẽ từ từ không còn đề phòng chèn ép lão già nhà nàng quá đáng như hiện tại nữa. Hoặc giả đến lúc Hoàng đế băng hà, Thái tử đăng cơ kế vị, vua mới có lẽ sẽ khoan dung tha mạng cho cựu thần.

Lão Tướng quân có thể bình chân như vại, một vẻ thanh giả tự thanh, người tốt sẽ được trời cao đền đáp, sự thật sẽ được thời gian chứng minh nhưng Trường Tướng quân thì không dám đánh cược. Nàng không dám cược vào sự tàn khốc của bậc đế vương. Thế nhưng Trường Tướng quân vẫn còn quá nhỏ, chỉ vừa tròn 15 tuổi mà thôi, việc nàng có thể làm được thật sự ít ỏi lắm, vì vậy nàng chỉ biết tận hết sức lực bé nhỏ này hy vọng có thể bảo vệ một người.

Đương nhiên Trường Tướng quân có muốn khơi thông quan hệ với đám chức to quyền lớn thì cũng chưa chắc đám chức lớn quyền to đã thèm đếm xỉa đến nàng. Lý do ư? Thứ nhất, Trường Tướng quân nhìn ngang nhìn dọc thế nào cũng vẫn là binh sĩ Tây Bắc lâu năm, không nói tốt cho chủ tướng của mình thì nói tốt cho ai? Ba vị tử có bị ngốc đâu mà tin nàng chứ. Thứ hai, Trường Tướng quân nhìn trái nhìn phải thế nào, cũng bô giai hơi bị quá đáng. Thái tử, Hoàng tử, Thế tử gặp Trường Tướng quân y hệt bốn con sư tử đực đụng trúng nhau, không đoạn tụ chơi gay thì chỉ có thể đoạn tuyệt trở thành kẻ thù.

Trường Tướng quân ngơ ngơ ngác ngác, trong một trăm chiêu thức quyến rũ ý lộn kết bạn với đàn ông được phu nhân phó tướng truyền dạy, cũng không có chiêu thức nào dạy nàng nếu đẹp trai hơn đối tượng theo đuổi thì phải làm gì, vì vậy Trường Tướng quân chỉ có thể cay đắng bại trận.

Ôi đám người Đông Bắc quả nhiên toàn là một lũ mắt chó không nhận được ngọc!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info