ZingTruyen.Info

[Nữ phụ] Nam Chính Là Thú Cưng Của Tôi

Mỹ nhân ngư

KusanagiAyumi739

Diêu Yêu còn nhớ rõ lần đầu gặp Già Li, là ở một buổi đấu giá. Người chủ trì ra vẻ thần bí nói về vật đấu giá tiếp theo, thành công gợi lên lòng tò mò của người. Và sau màn giới thiệu chậm rãi, trước khi tính kiên nhẫn những vị khách sắp hết, thương phẩm mới được mang lên đài. 

Khi bể cá được hai người mặc vest đen từ từ đẩy ra, khách mời đều đồng loạt hít vào một hơi, đôi mắt dán chặt vào bể, họ không thể rời mắt khỏi sinh vật trong bể, quá đẹp. 

Sinh vật chiếm gần hết diện tích bể, đại khái dài hơn hai mét. Hắn có vẻ ngoài như con người, khuôn mặt với những đường nét lộng lẫy, đẹp một cách mộng ảo. Mái tóc dài xanh biển giống như rong biển xõa ra, chuyển động trong nước. Đôi mắt hẹp dài màu lam, một đôi mắt hút hồn nhưng giờ nó lại lạnh lùng nhìn họ. Nửa thân trên của hắn không mặc gì, lộ ra thân hình với một tỉ lệ hoàn mỹ. Nhưng thứ hấp dẫn họ là thân dưới của hắn là một chiếc đuôi cá có màu xanh lam đến đen, vảy cá đẹp hệt châu báu, lấp lánh dưới ánh đèn. Đó là mỹ nhân ngư.

Loài sinh vật được biết đến với vẻ đẹp. Từ đầu tới đuôi, cả người không chỗ nào là không quý giá, nước mắt là trân châu, vảy cá có thể trị bách bệnh, máu kéo dài tuổi thọ. Nhân ngư là báu vật độc nhất vô nhị của đại dương. Vô số kẻ ao ước muốn bắt được nhân ngư, không vì cái gì khác, chỉ cần nuôi trong hồ, ngày ngày ngắm là được.

Nhưng muốn bắt được nhân ngư đâu có dễ, đi đôi với vẻ đẹp là độ nguy hiểm. Nhân ngư rất mạnh, cái đuôi có thể dễ dàng quật chết kẻ địch, vảy là bộ áo giáp bất khả xâm phạm, hàm răng và móng vuốt sắc nhọn sẵn sàng xé nát con mồi. Huống chi nhân ngư còn sống theo bầy. Nhân ngư là bá chủ đại dương, biển cả là sân nhà của họ, ở đây không ai có thể xúc phạm tới một vị nhân ngư.

Vì vậy có thể nghĩ, một con nhân ngư xuất hiện sẽ gây nên trường hợp như thế nào. Khách mời sôi nổi gọi giá, những ma cà rồng nóng lòng muốn biết máu của nhân ngư trong truyền thuyết có vị ra sao.

Tiếc là, Diêu Yêu lại nhìn trúng nhân ngư. Cô thành công mua hắn về, Già Li.

Hắn rất cao ngạo, luôn luôn sẵn sàng phản kháng, không ít lần móng vuốt sắc kia cào cô bị thương. Nhưng Diêu Yêu không tức giận, cô chỉ coi đây là tình thú. Vất vả lắm mới làm mèo  thu lại móng vuốt, ngoan ngoãn lộ ra cái bụng thì tộc nhân ngư đến. 

Tộc nhân ngư lấy ra một cái giá để cô thả Già Li. Và thế là Diêu Yêu đồng ý, cô phóng sinh cá con về với biển.

Ngoài dự đoán là, con cá lại cự tuyệt, nó bơi trở về, thậm chí còn nức nở lên án.

- Ngài không cần tôi nữa sao?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info