ZingTruyen.Info

Nữ Ngỗ Tác Họa Cốt

Chương 72: Cúc áo ba lỗ

Emily_Ton

Edit & Dịch: Emily Ton.

Kỷ Vân Thư kẹp cúc áo ở trên đầu ngón tay mình, đưa nó về phía Lý Triệu.

Khi Lý Triệu nhìn thấy cúc áo kia, ánh mắt thoáng hiện qua một tia nghi hoặc, nhưng sau đó lại mang theo kinh hoàng sâu sắc.

"Ta...... ta làm sao biết được." Trong khi trả lời, hắn đột nhiên dùng tay giữ cái đai lưng ở bên hông mình.

Thật không may, đã bị Kỷ Vân Thư nhìn thấy rõ ràng.

Nàng nói: "Sao ngươi lại không biết? Bộ quần áo hôm nay ngươi mặc cũng giống như bộ quần áo hôm qua, đều là gấm vóc Thanh Châu. Cũng chỉ có trên quần áo gấm vóc Thanh Châu, mới có thể thêu loại cúc áo này."

"Vậy...... vậy thì thế nào? Điều đó cũng không thể nói, chính ta đã giết tỷ phu ta. Ngài đừng nên nói hươu nói vượn, oan uổng người tốt."

"Ngươi nói xem đây có phải là trùng hợp, nút cúc áo này đã rớt ra từ bộ hài cốt kia hay không? Hơn nữa, nơi mắt cá chân của bộ hài cốt chỉ vừa mới bị thương trước khi chết. Như vậy, nói cách khác, Giang lão gia lúc còn sống nhất định đã phát sinh tranh chấp cùng với người khác. Cũng trong quá trình tranh chấp, tình cờ kéo nút cúc áo này xuống từ trên quần áo hung thủ."

Lý Triệu càng nghe càng hoảng, nhưng cũng không quên thề thốt phủ nhận: "Ngay cả khi cúc áo kia là của hung thủ, nhưng...... nhưng cũng không có quan hệ với ta!"

Đôi mắt hắn không dám nhìn Kỷ Vân Thư.

Một cuộc đấu tranh vô ích! Kỷ Vân Thư cũng không nóng nảy, môi mỏng chỉ hơi nhếch lên.

"Lý Triệu, chẳng lẽ ngay cả cúc áo trên quần áo mình ngươi đều không nhận biết sao?"

Di?

Lời này, từ đâu mà nói như vậy?

Huyện thái gia cũng mang vẻ mặt không hiểu, thoáng đứng thẳng thân mình từ trên ghế hoa lê (梨花椅), hỏi: "Chỉ là một cái cúc áo, có chỗ nào kỳ quái? Vì sao lại kết luận đó là Lý Triệu?"

Vấn đề này, không chỉ có Huyện thái gia muốn biết, sư gia và bọn nha dịch ở đây cũng rất báo hức muốn biết.

Nắm lấy vấn đề này của Huyện thái gia, Lý Triệu lập tức phản bác: "Gấm vóc Thanh Châu ở khắp nơi nơi, loại cúc áo này cũng rất phổ biến, ngươi dựa vào đâu mà nói đó là của ta?"

"Ngài gấp như vậy làm gì? Còn không yên lặng để ta nói hết lời?" Kỷ Vân Thư trầm sắc mặt xuống, bước từng bước chân đi tới bên trái Lý Triệu, nói: "Theo ta được biết, cúc áo thông thường, ở giữa sẽ có 4 lỗ nhỏ dùng để xâu chỉ. Quần áo gấm vóc Thanh Châu cũng không ngoại lệ, phía trên cúc áo cũng đều là 4 lỗ. Tuy nhiên, đây là một ngoại lệ."

Nàng ấn nút cúc áo trở lại lần nữa trong tay, bắt đầu giải thích chi tiết: "Mọi người có thể nhìn xem, một cái cúc áo ở trong tay ta, lỗ dùng để xâu chỉ, không phải là 4 lỗ, mà là 3 lỗ. Thông thường, trên quần áo gấm vóc Thanh Châu được đính cúc áo 3 lỗ, đều được làm theo yêu cầu. Có khả năng mọi người không hiểu, vì sao không cần 4 lỗ tốt hơn, mà phải làm 3 lỗ? Bởi vì...... đây là tín ngưỡng của dân cờ bạc!"

Ân?

Mọi người hai mặt nhìn nhau, lắc đầu không hiểu.

Vì sao lại di chuyển trọng tâm tới cúc áo 3 lỗ, nó có liên quan gì?

Khi tất cả mọi người đều đang nghi hoặc, Lý Triệu lại không kinh ngạc chút nào, cũng không hoang mang chút nào. Ngược lại, hắn giống như đã bị người lột da, cả người run rẩy vì lạnh!

Ánh mắt Kỷ Vân Thư quét một vòng tất cả mọi người ở đây, sau đó quay trở lại trên chiếc cúc áo trong tay.

"Ta tin rằng, nhất định có người ở đây đã từng tới sòng bạc đánh cuộc trả tiền. Các ngươi biết vận may là gì, cũng biết tán tài là gì, nhưng nhất định không biết, thông ăn* là gì!"

*Tán tài (散財): tiêu tan tiền của. Thông ăn (通吃): "ăn cả" {Dịch: Emily Ton}

"Ta biết!" Một tên nha dịch nhấc tay, giống như đang muốn trả lời đáp án, nói: "Thông ăn chính là toàn ăn (ăn cả)! Đó chỉ là khi nhà cái thắng."

"Sai."

Khuôn mặt nha dịch co giật, gãi gãi gương mặt, sai rồi sao? Không sai chứ? Ở sòng bạc, chính là ý nghĩa này.

Nha dịch nói với giọng run rẩy hỏi: "Vậy, Kỷ tiên sinh, điều này có nghĩa là gì?"

Kỷ Vân Thư nhoẻn miệng cười, tươi cười thấm nhập nhân tâm: "Cái gọi là thông ăn, bình thường dân cờ bạc gọi là toàn ăn. Nhưng, đối với dân nghiện cờ bạc, điều này có ý nghĩa, chính là thông tài ba mặt. Lý Triệu, ta nói rất đúng hay sao?"

Ánh mắt nàng lại lần nữa rơi xuống trên người Lý Triệu!

Lý triệu cúi đầu, vẫn không dám nhìn nàng như cũ, liếm liếm môi: "Ta......"

Nặn không ra một lời.

"Ngươi không nói, được, ta nói thay ngươi. Từ nhỏ đến lớn, ngươi rất thích mặc quần áo gấm vóc Thanh Châu. Thói quen này, hiện giờ ngươi cũng không sửa, mà ngươi lại càng thích nó hơn. Thông thường, cúc trên quần áo, giống như loại cúc áo này, đều thêu ở trên cổ áo. Nhưng ngươi lại khác, ngươi đã thêu nó ở trên đai lưng bên hông. Điều này đủ để chứng minh ngươi thực sự rất thích loại cúc áo này. Ngươi thích nó đến nỗi, người khác dùng cúc 4 lỗ, ngươi lại muốn phô trương thị hiếu của mình, đặt làm cúc 3 lỗ."

"Đương nhiên, ngươi sở dĩ thích loại cúc áo ba lỗ, cũng có nguyên nhân của nó. Bởi vì ngươi thích đánh bạc, một con nghiện cờ bạc, không chỉ tin tưởng vào vận may, còn cực kỳ tin vào phong thủy. Người nghiệm cờ bạc thực sự tin tưởng, cúc khuy cài thắt lưng bên hông, ba lỗ là tốt nhất, tất cả tám hướng, tài thông ba mặt."

Từng lời như châu ngọc, nói rất có khí phách!

Cả người Lý Triệu đã run lên bần bật. Nhát như chuột, quả là danh bất hư truyền!

Kỷ Vân Thư tiếp tục rèn sắt khi còn đang nóng, chỉ vào đai lưng bị hắn dùng tay che lại: "Nếu như ngươi vẫn không thừa nhận cúc áo này là của ngươi, vậy ngươi hãy lấy tay ra, để mọi người nhìn kỹ xem, ta nói, là đúng hay sai."

Lúc này, hắn làm sao dám lấy tay ra, thật sự hận không thể cởi đai lưng của mình xuống, nuốt lửng.

Nhìn thấy hắn thật lâu cũng không lấy tay ra, Huyện thái gia nóng nảy, ra hiệu ánh mắt cho nha dịch.

Hai gã nha dịch ngầm hiểu, tiến lên phía trước, trực tiếp lôi kéo hai bên tay của Lý Triệu.

"Các ngươi...... các ngươi buông ta ra!" Lý Triệu hét to.

Tuy nhiên, cúc áo trên thắt lưng bên hông hắn đã bại lộ trước mặt người khác.

Quả nhiên, chính là cúc áo 3 lỗ.

Giống như đúc với cái cúc áo Kỷ Vân Thư đang cầm trong tay!

Huyện thái gia mở to hai mắt nhìn, vừa thấy lập tức tức giận, đập Kinh Đường Mộc một cái.

Bang —

Toàn bộ công đường vang vọng một hồi.

"Lý Triệu, hiện giờ chứng cứ vô cùng xác thực, trước đây ngươi nói dối, hiện giờ đã có cúc áo làm chứng, ngươi còn không thừa nhận chính ngươi đã giết Giang lão gia? Chớ bắt bản quan phải tra tấn."

Kỷ Vân Thư trừng hắn một cái!

Ngươi muốn làm gì, muốn đánh cho hắn nhận tội?!

Lý Triệu bị hai gã nha dịch nâng lên, giờ phút này sắc mặt trắng bệch. Mặc dù rất hoảng loạn, nhưng, đầu óc hắn đột nhiên như có một luồng sáng chạy qua.

Hắn nhìn về phía Kỷ Vân Thư bắt đầu phản bác: "Chỉ bằng một cái cúc áo, ngươi đã kết luận ta là hung thủ. Đây căn bản chính là không có căn cứ, chỉ là lời cáo buộc của ngươi. Ta không giết ai cả. Ta không giết người. Ta không giết!"

Đối với Kỷ Vân Thư mà nói, hiện tại hắn đơn giản là đang cố gắng hấp hối giãy dụa một hồi cuối cùng mà thôi.

Nàng nghiêm nét mặt, một đôi mắt lạnh lùng bức người nhìn hắn, ép hỏi nói: "Hiện giờ ngươi vẫn còn cố ngụy biện? Được, ta đây sẽ nói ra toàn bộ sự tình đêm đó để ngươi nghe. Bởi vì ngươi đánh bạc thiếu một đống nợ, bị chủ nợ đuổi theo tới cửa, ngươi thực sự quá sợ hãi, không biết nên làm thế nào cho phải, nhưng ngươi lại không dám mở miệng đòi tiền tỷ tỷ ngươi. Vì thế mấy ngày sau, ngươi vừa trốn tránh chút nợ đuổi theo tới cửa, vừa uống say để quên hết những rắc rối của mình......"

"Không phải, không phải......"

"Cho đến một buổi tối ngày nọ, ngươi nhìn thấy Giang lão gia. Mặc dù ngươi biết Giang lão gia ở giang gia không có địa vị, nhưng tốt xấu bề ngoài cũng là một chủ nhà. Vì thế, ngươi muốn tìm lão giúp ngươi thoát khỏi rắc rối, tìm lão vay tiền."

===Hết chương 72===

+ Cúc áo 3 lỗ:


+ 梨花椅: Ghế hoa lê

+ 驚堂木: Kinh Đường Mộc

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info