ZingTruyen.Info

[NT] [Phần 2] [Xuyên nhanh] Công lược nam phụ

Chương 227: Công lược bạn trai cũ túm khốc (05)

aya_shinta

Chương 227: Công lược bạn trai cũ túm khốc (05)

Edit: Aya Shinta

    Sau khi tính toán kế hoạch xong xuôi, Lăng Vu Đề bắt đầu đặt ý nghĩ lên trên việc học tập.

    Tình cờ gặp Nhan Tử Hành cùng Mộng Tuyết, cô cũng chỉ là làm như không nhìn thấy.

    Độ hảo cảm của Nhan Tử Hành đối với cô, từ số âm, khôi phục lại là 0.

    Lớp 12 là thời kỳ căng thẳng, tuy Lăng Vu Đề rất có tự tin có thể thi vào được trường đại học mà Nhan Tử Hành vào, thế nhưng Lăng Vu Đề làm thế nào cũng phải có cái bộ dạng nỗ lực học tập, bằng không thì có vẻ quá thiên tài rồi!

    Thứ hai đến thứ sáu thì Lăng Vu Đề dùng để học hành, cuối tuần thì cô sẽ cùng Trương Cầm Kính cùng đi làm thêm kiếm tiền sách vở, thêm tiền ăn uống trong nhà gì đó.

    Lăng mẫu làm nhân viên vệ sinh trong một công ty bách hóa, một tháng năm ngàn đồng, tiền thuê nhà cùng tiền nước là một ngàn năm trăm, phí sinh hoạt là hai ngàn. Còn một ngàn năm trăm là tiền cố định dành dụm.

    Mặc dù có chút lo lắng về tiền học đại học của Lăng Vu Đề cùng Trương Cầm Kính, thế nhưng bà chưa hề nghĩ tới việc không để cho các cô vào đại học.

    Lăng Vu Đề vẫn làm thêm ở trong quán cà phê, bởi vì bà chủ ở quán rất tốt, một ngày có thể cho cô một trăm đồng tiền lương.

    Mà Trương Cầm Kính như trong ký ức vậy, được công ty minh tinh phát hiện, ký hợp đồng trở thành nghệ sĩ.

    Hiện giờ Trương Cầm Kính làm người mẫu, tuy rằng không kiếm lời gì, thế nhưng cô ấy thích ánh đèn sân khấu, thích biểu diễn.

    Sau đó, cô ấy không có thi đại học, trực tiếp thi vào học viện nghệ thuật. Cô vốn tự học piano cùng đàn violon, hơn nữa rất có thiên phú diễn xuất, nên rất dễ trúng tuyển.

    Biết Trương Cầm Kính tạm thời không có cách gánh học phí, trường học còn nói rằng có thể chờ cô ấy có tiền rồi thu học phí sau cũng được.

    Trương Cầm Kính rời khỏi cái thành phố này, đến Kinh Thị. Lăng Vu Đề biết tương lai của cô ấy sẽ làm sao nên cũng không lo lắng chút nào, cười tiễn cô ấy lên máy bay.

    Nhưng mà Lăng mẫu, khóc lóc thảm thiết.

    Khi cô đến là mùa hè, chỉ chớp mắt, chính là hơn nửa năm ——

    Hơn nửa năm này, cô coi Nhan Tử Hành cùng Mộng Tuyết là người xa lạ, xưa nay không qua lại với bọn họ. Chỉ là tình cờ lại không chịu được cái dáng vẻ oan ức của Mộng Tuyết nhìn mình.

    "Tiểu Vu, còn nửa tháng thì thi đại học, nửa tháng này con đừng đi làm thêm, cố gắng ở nhà ôn tập đi!"

    Lăng mẫu căn dặn Lăng Vu Đề đang chuẩn bị tới quán cà phê làm thêm.

     Lăng Vu Đề đang chải đầu dừng một chút, cô quay đầu nhìn về Lăng mẫu rồi mỉm cười: "Mẹ, ôn tập cũng phải để ý kết hợp với lao động! Từ thứ hai đến thứ sáu con đều ở trường học ôn tập qua rồi, cuối tuần tới quán cà phê làm thêm, không chỉ có thể kiếm tiền, còn có thể thả lỏng gân cốt đó!"

    "Con chỉ biết nói một đống đạo lý, mẹ không muốn con khổ cực vậy đâu!" Lăng mẫu đau lòng nhìn Lăng Vu Đề.

    Lăng Vu Đề tự cột chắc tóc đuôi ngựa, sau đó xoay người đi tới bên người Lăng mẫu, ôm bà nói rằng: "Mẹ, con biết mẹ đau lòng cho con, có điều con không mệt mà! Mẹ chờ xem, con gái của mẹ, nhất định sẽ thi vào một trường đại học nổi tiếng, giành được học bổng! Tìm một công việc vô cùng tốt, cùng chị gái kiếm thật nhiều tiền, để mẹ sống thật tốt!"

    Lăng mẫu được Lăng Vu Đề dỗ đến đỏ viền mắt, bà gật gù: "Mẹ biết các con hiểu chuyện!"

    Lăng Vu Đề hôn lên mặt Lăng mẫu một cái, sau đó kéo tay Lăng mẫu cùng ra ngoài đi làm ————

    Nhan Tử Hành muốn thi vào trường đại học y đứng đầu cả nước, Lăng Vu Đề cũng phải đi.

    Trung y ở thế giới trước cũng không phải học suông, khi cô tới thế giới này cũng đã tra rất nhiều tư liệu, phát hiện rằng các dược liệu Đông y của ở thế giới trước và thế giới này đều giống nhau, cô chỉ cần củng cố, phổ cập kiến thức trong trường đại học một hồi, chắc chắn sẽ không làm khó được cô!

    Trường đại học này ở Kinh Thị, biết Lăng Vu Đề muốn học trung y, Lăng mẫu cũng không có phản đối. Dưới cái nhìn của bà, mặc kệ con gái muốn làm gì, bà cũng toàn lực ủng hộ!

    Ngày thi đại học, Lăng mẹ đặc biệt xin nghỉ, giống như những gia đình khác mà canh giữ ở cổng trường.

    Lăng Vu Đề cùng Trương Cầm Kính nói chuyện điện thoại, lại tạm biệt Lăng mẫu, lúc này mới tiến vào trường học.

    "Vu Đề!" Mới vừa tới cửa phòng thi mà Lăng Vu Đề đã bị người ta gọi lại. Giọng nói quen thuộc này, Lăng Vu Đề lườm một cái, tiếp tục đi về phía phòng thi.

    "Vu Đề!" Cánh tay Lăng Vu Đề bị người ta tóm lấy, Lăng Vu Đề bỏ qua cái tay kia, sau đó nhìn người đó một chút: "Có việc?"

    Mộng Tuyết cong môi cười cười với Lăng Vu Đề: "Cố gắng thi nhé! Mình tin rằng cậu nhất định có thể thi vào trường đại học mình muốn!"

    Lăng Vu Đề bĩu môi: "Không cần cậu tin, tôi biết mình nhất định có thể thi được!" Nói xong, cô trực tiếp xoay người vào phòng thi.

    Mộng Tuyết có chút mất mát cúi đầu, cô biết, cái thời khắc kể từ khi cô tiếp nhận Nhan Tử Hành, nhất định sẽ mất đi người bạn tốt Lăng Vu Đề này. . .

     Nhan Tử Hành đứng phía sau Mộng Tuyết nhìn cô với ánh mắt có chút không vui, sau đó Lăng Vu Đề cũng cảm giác được độ hảo cảm hiếm thấy mới lên được năm điểm thì đã tụt xuống!

    Nhìn trừng trừng lên giấy nháp của mình, con bà nó Nhan Tử Hành! Anh thật giỏi! Xem tôi công lược được anh thì sẽ xử lý anh thế nào!

    Thi cử rất thuận lợi, vì muốn bắt được học bổng, Lăng Vu Đề không keo kiệt mà đạt được điểm tuyệt đối.

    Khi giấy báo nhập học cùng với chi phiếu học bổng năm mươi ngàn được đưa đến cửa nhà, Lăng mẹ vui mừng ôm Lăng Vu Đề thất thanh khóc rống.

    Lăng Vu Đề lấy thành tích đứng nhất toàn quốc, trúng tuyển vào đại học y đứng đầu, trở thành danh nhân toàn thành phố, tấm gương để học tập!

    Vốn đã biết mình nhất định đạt điểm tuyệt đối, thế nên tâm tình Lăng Vu Đề không có bất kỳ phập phồng nào cả.

    Y đại bên kia liên hệ với cô, nói là miễn chi phí phụ một năm cho cô.

    Lăng Vu Đề rất vui, cô muốn dẫn theo Lăng mẫu cùng đi Kinh Thị, nhưng chi phí sinh hoạt bên Kinh Thị quá cao.

    Nếu như trường miễn cho cô chi phí phụ cho một năm học, vậy thì 50 ngàn đồng này có thể chống được một hồi.

    Hiện tại tuy Trương Cầm Kính vẫn là một sinh viên, thế nhưng bởi vì tướng mạo cùng thành tích nên đã bắt đầu nhận vai diễn.

    Tuy rằng đều là một vài vai phụ, thế nhưng ai lại không bắt đầu từ vai phụ mà trở thành minh tinh hạng nhất cơ chứ!

    Trương Cầm Kính hoàn toàn không cần Lăng mẫu gánh, Lăng Vu Đề cũng không cần. Lăng Vu Đề đưa ra đề nghị để Lăng mẫu cùng đến Kinh Thị.

    Cuối cùng bởi vì không yên lòng cho hai cô con gái đều ở Kinh Thị, bà liền từ chức rồi cùng Lăng Vu Đề đi tới Kinh Thị.

    Đại học còn có hơn một tháng mới khai giảng, Lăng Vu Đề gọi điện thoại để Trương Cầm Kính thuê một căn phòng hoặc phòng có gác xép.

    Đắt một chút cũng không sao, dẫu sao thì cô cũng muốn tìm việc làm.

    Trương Cầm Kính cũng là cho là như vậy, cô ấy vừa đóng xong một bộ phim, phân cảnh lần này hơi nhiều hơn một chút, là nha hoàn của nữ chủ, thù lao cũng nhiều hơn một chút.

    Hiện tại coi như Lăng mẫu không đi làm, tuy Trương Cầm Kính áp lực lớn một chút, nhưng cũng là có thể nuôi sống bà.

    Nhà rất dễ tìm, cách Y đại cùng học viện nghệ thuật không xa, Trương Cầm Kính liền thuê một căn nhà hai phòng.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info