ZingTruyen.Info

(Hoàn) [NP, cấm luyến, cao H, xuyên không] Huynh trưởng vi phu.

2.2 - ảo giác

kntv_1808

Không cần hắn nói, cô cũng cảm nhận được sự ẩm ướt lan tỏa nơi tư mật của mình.

Tiếng cười ranh mãnh của nam nhân bên tai nghe như tiếng quỷ dữ. Từ Uyển sợ rằng nếu không phải vì không mở mắt ra được, chắc chắn nước mắt cô sẽ trào ra như một con đập bị vỡ. Cô ấy chỉ là một thiếu nữ trong trắng chưa lập gia đình, thậm chí còn chưa bao giờ xem phim heo, thì làm sao có khả năng mơ thấy giấc mơ kiểu này hằng đêm? Điều này thực sự đã vượt quá giới hạn chịu đựng của cô!

"Không... muốn..."

Cuối cùng khi hai ngón tay đã nhét đầy bên trong tiểu huyệt ướt át, Từ Uyển dùng hết sức bình sinh hét toáng lên. Đáng lẽ đó nên là một tiếng gầm giận dữ, nhưng chẳng hiểu sao lại biến thành tiếng nỉ non yêu kiều mềm yếu.

Tuy nhiên, khi hai từ đó vừa vọt ra khỏi miêng, sức mạnh trói buộc cô cũng đột ngột biến mất và không gian tối tăm trở nên sáng sủa như ban đầu. Từ Uyển cố gắng mở đôi mắt nặng trĩu của mình, khung cảnh mà cô bắt gặp là ánh sáng chói lòa của chiếc đèn pha lê hình hoa sen mà cô yêu thích.

Chân tay mềm yếu cũng dần trở lại bình thường. Đầu óc hoàn toàn tỉnh táo, Từ Uyển liền đứng thẳng lên ghế sô pha. Trái tim không ngừng đập loạn xạ, cô vội vàng kiểm tra lại cơ thể chính mình. Bộ pyjama màu hồng anh đào không có gì bất thường; nó vẫn được mặc đúng cách như ban đầu.

Máy tính trên bàn cà phê cũng đã hiển thị đến phần kết của bộ phim thứ tư. Cô bất lực nhìn lên đồng hồ điểm chính xác một giờ rưỡi!

"Mình đã ngủ lúc nào?"
Từ Uyển thở dài.

Tay vò đầu vẫn còn hơi choáng váng, cố lết vào phòng tắm một cách khó khăn. Nhìn trạng thái hiện tại của mình trong gương; mái tóc rối bù xõa tung trên khuôn mặt trái xoan có vẻ ửng hồng bất thường, đôi môi đỏ tươi có chút sưng đỏ.

Tệ hơn nữa là cảm giác trống rỗng khó tả giữa hai chân có lẽ do ngón tay của người đàn ông xa lạ đã đút vào, gần như ngay lập tức đưa cô lên đỉnh trước đó.

Vào sáng sớm hôm sau, Từ Uyển gọi cho trưởng nhóm để xin nghỉ ốm một ngày. Sau đó, cô ngay lập tức bắt taxi và đến phố Tây thôn Đường Nhạc, thật ngạc nhiên, đó là một ngôi làng nổi tiếng trong thành phố của cô. Cô đã mất cả buổi sáng để tìm đến địa chỉ nhà số 46 ở đây.

Đó là một tòa nhà kiểu cổ sáu tầng nằm liền kề với bãi rác. Lớp sơn ban đầu đã bong tróc trên tường, bởi màu sơn mài đỏ đã được rất nhiều thầy bói toán đã tô lên trước đó. Bên cạnh tòa nhà là một dãy nhà ngói đổ nát. Theo những người qua đường, cụ bà họ Lý chắc chắn đang sống ở một trong những ngôi nhà đó, với một cây liễu rũ trong sân như một đặc trưng.

Mùa hè ở thành phố biển thực sự rất nóng ẩm, với ánh nắng gay gắt đến trên đỉnh đầu. Cô sốt ruột gõ cánh cửa gỗ kiểu cũ mấy lần nhưng không có ai bước ra. Khi lấy khăn giấy lau đi giọt mồ hôi đang chảy của mình, cô đợi khoảng mười phút khi quyết định từ bỏ và quay người rời đi.

"Cháu gái, sao đến rồi lại rời đi nhanh như vậy?"

Từ Uyển vừa bước tới dưới gốc cây liễu đã nghe thấy tiếng gọi, vội quay lại. Cánh cửa gỗ được mở ra, bà lão cô nhìn thấy hôm trước nay mặc một chiếc áo choàng bông màu đen và đứng ở cửa với chiếc quạt trên tay và vẫy tay chào.

"Bà ơi, cháu có chuyện cần bà giúp!"

"Cháu vào nhà trước đi."
Bà cụ dường như đã đoán được lý do tại sao cô ấy đến, và đi vào trong mà không nói gì nhiều.

Cô nhanh chóng đi theo bà. Vừa bước vào ngôi nhà mái ngói cũ kỹ, lập tức cảm thấy một luồng khí lạnh thổi xung quanh mình, cô sợ hãi che cánh tay nổi da gà, vội vàng tiếp tục theo sát bà cụ.

Ánh sáng bên trong ngôi nhà cổ rất mờ. Bà cụ đưa Từ Uyển tiến vào một gian phòng đơn sơ. Bên trong không có nhiều đồ đạc, chỉ có một dãy giá sách, một chiếc bàn vuông và một vài cuộn tranh treo trên tường.

"Cháu ngồi xuống đi. Hãy uống một chút nước cho bớt cái nóng".
Bà cụ bận rộn trong khi nhẹ nhàng bảo Từ Uyển ngồi xuống một trong những chiếc ghế đẩu gần đó.

"Cháu cảm ơn bà."
Từ Uyển lịch sự đáp.

Cầm một cốc nước, cô chậm rãi uống vài ngụm để làm dịu cổ họng khô khốc của mình rồi lén lút nhìn dãy giá sách. Trong xã hội hiện đại và rộng lớn này, không còn nhiều người sở hữu nhiều hàng sách như vậy nữa.

Khi bà cụ quay lại, bà lấy giấy bút ra và ngồi xuống bên cạnh. Bà mỉm cười cầm cọ lên, nhúng mực và viết một cách trang nhã, lấp đầy mặt giấy.

"Nhân vật này khá quen thuộc. Nếu không sai, thì nên đọc là 'phượng hoàng', đúng không?"
Từ Uyển đột nhiên được quan tâm và tán thưởng một cách hào hứng.

Từ Uyển có niềm yêu thích sâu sắc với văn học cổ đại, cô đã có năng khiếu này từ khi còn là một đứa trẻ, vì vậy cô có thể đại khái nhận ra phong cách thư pháp của các triều đại phương Bắc.

Bà lão gật đầu khi đặt bút lông trên tay xuống và nói:
"Đây là tên được Bắc Tề Hoài Âm hầu và thê tử ông, Công chúa Vĩnh Khang đặt cho con gái út của họ. Nàng họ Yến tên là Loan."

Từ Uyển ngạc nhiên:
"Đó chẳng phải là Mật Dương Ông Chủ Yến Loan nổi tiếng trong lịch sử hay sao?"

-----
Tên đầy đủ của nữ chính:
宓阳翁主晏鸾: Mật Dương Ông Chủ Yến Loan

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info