ZingTruyen.Info

[Novel] Lễ Tế Của Quỷ Satan

Chương 18 (Ngoại Truyện) : Sự Thật Về Hai Đôi Mắt

PhuongNguyen839824

Sau đó Rus đi về lại bệnh viện, thấy Japan đã ngủ thiếp đi bên ghế sofa trong phòng còn China thì vẫn chưa tỉnh. Rus cởi áo khoác ngoài ra rồi đắp cho Japan, nhìn cậu ấy ngủ mà mặt vẫn còn ướt đẫm mồ hôi mồ kê mà phát tội. Cậu thở dài một cái rồi ra ngoài, đóng cửa nhẹ nhàng, trong tối nay cậu phải giải đáp chuyện này, thật khó khăn khi China không thể tỉnh để cậu có thể hỏi một số chuyện, rất có thể China cũng có đôi mắt nhìn thấy người từ âm giới giống Rus nên chuyện này không thể xem nhẹ được.

Lúc nào cũng có America giúp một tay, anh rất giỏi về mấy chuyện tâm linh này nên lúc nào cũng làm cho Rus yên tâm nhưng bây giờ không cần anh ta nữa, cậu sẽ giải mã vụ này và cho America biết không được xem thường cậu nữa. Đôi mắt của Rus, nhất định cậu sẽ không làm nó trở nên phí phạm chỉ vì mình không biết dùng đúng cách.

.

.

.

.

.

Đêm trăng thanh, gió lạnh. Những cơn gió thổi qua các tán lá bên đường số New York, tiếng xào xác giữa đêm khuya thật đáng sợ, tiếng gió như tiếng hú của những thứ có khả năng bay không cần cánh hoặc động cơ. Rus cứ đi lang thang thên vỉa hè gần hiện trường vừa suy nghĩ.. giữa trời đông này mà Rus chỉ mặt có cái áo, chắc cậu ấy đang lạnh lắm nhưng vẫn cố giữ danh người đàn ông quý phái.

Cậu cầm một cuốn sổ tay và một cây viết, cậu cứ viết thứ gì đó liên tục như đã ngộ ra thứ gì đó : dựa theo những giờ cậu suy đoán thì con mèo lẫn cô gái lúc này đều liên quan đến vụ việc lần này, rất có thể China đã bị mời gọi tới chỗ của cô ta rồi... Mọi thứ đúng là còn quá mơ hồ nhưng cậu nhất định sẽ không bỏ cuộc trước những khó khăn này. America không ngừng quan sát Rus dù là một hành động nhỏ của cậu, anh ta ngồi trên lan can lầu hai của một căn hộ gần đó, anh ta cười mỉa mai Rus, không hề quan tâm đến cảm giác của Rus và anh ta chỉ muốn trách móc và xem thường cậu. Vốn dĩ anh đã không được ai dậy cách đối xử với người khác mà chỉ đối xử với họ như những người dương đã biến thành người âm- là người phải chịu phán xét của Diêm Vương và Satan. Để xem ta không giúp thì ngươi làm được trò trống gì, ngươi chỉ là một tên con người hạ đẳng được cấy ghép mắt của một thần tiên thôi, nếu không biết xử dụng coi như vứt đi.

Nói một chút về vấn đề mắt : Mắt của America được mệnh danh là con mắt dành riêng cho thần chết, có khả năng hút lấy linh hôn của người đã tới số tử và đưa họ xuống chỗ của Đầu Trâu Mặt Ngựa. Anh được phụ trách quản lí cũng như dạy bảo các thần chết tập sự của mình, điển hình như Hắc Bạch Vô Thường. Đôi mắt của thần chết còn có khả năng xử dụng ma thuật, ví dụ như ngọn lửa xanh được mệnh danh là ngọn lửa của linh hồn lúc nãy đã thiu rụi cô ma nữ kia. Một khả kinh điển nữa mà chỉ có người kết nối âm- dương giới có được là khả năng nhìn tương lai đã qua vài giây hoặc nhiều hơn tùy thích. Nên vậy anh có thể dễ dàng nhìn thấy vụ án xét theo góc nhìn âm giới nghĩa là cả những thứ mà người thường không thể thấy được.

Đôi mắt được khai mở tiếp theo là đôi mắt xanh ngọc : chủ của cặp mắt này là một cô gái người Nhật sống ở thời Để Quốc, cô có thể nhìn thấy nhiều vật thể tâm linh theo ý của mình, dần dần cô đã khai mở ra nhiều quyền năng của nó. Cô trở thành một pháp sư thời đó chuyên giải mã những vấn đề tâm linh và được người đời ca tụng nhưng không may lại bị quân đội Phát Xít Nhật bấy giờ giết hại vì là thành phần chống đối Chính phủ mới. Nhưng thật ra họ không chính tay giết cô mà nhốt cô vào ngục, cho nhịn đói vì có mưu đồ kêu gọi phản động. Cuộc sống trong nhà ngục thời đó, sống không bằng chết, hằng ngày bị hành hạ, mua vui cho đám lính vì sắc đẹp đó. Rốt cuộc không chịu được nữa mà đã đung những gì mình biết để chịu hồi thần chết, van xin anh ta hãy lấy mạng cô và không để cô thất vọng, anh ta đã không gớm tay giết cô gái ấy và người đang ở đây chính là vị thần chết đó. Mặc thân xác cô thối rửa, anh ta chỉ thấy tiếc cho đôi mắt xanh hiếm có, anh dùng đôi bàn tay với chiếc găng đen, từ từ móc nhãn đồng của cô ra một cách mang rỡ. Bộ sưu tập mắt hiếm của anh ta laiu có thêm một đôi mắt mới, rồi tới một ngày Rus đã lạt vào âm giới và ngất đi giữa cái lạnh của mùa đông ở giữa hai lối của âm- dương giới. Chính America đã giúp cậu, anh ta đã tháo miếng băng trắng dính đầy nước mắt và máu của cậu xuống, một đôi mắt không có đồng tử chỉ có một cái lỗ đen thật gớm ghiếc. Anh ta cũng rất tò mò về công dụng thất truyền của đôi mắt xanh ngọc nên đã cho Rus là con chuột thí nghiệm và kết quả là lại hối hận khi giao cho một kẻ không hề biết chút gì về tâm linh. Không thể để uổng phí đôi mắt đỏ, anh đành phải lặng lội lên dương giới, ký khế ước với Rus để có thể giúp cậu những lú cần để hoàn thành xứ mệnh của đôi mắt ấy...

"Sai lầm thật".

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info