ZingTruyen.Info

Nomin | Người Yêu Cũ Đấm Người Yêu Mới

6. Em người yêu cũ chiến đấu hết mình vì màu quần sắc áo

taophosuadau

Jaemin đi loanh quanh trong trung tâm mua sắm. Mùa lạnh còn chưa qua hết nhưng đồ mùa xuân hè đã ngập tràn trong mấy cửa hàng thời thượng, Jaemin vừa đi giữa mấy sào đồ vừa cố nhớ lại xem liệu Lee Jeno có cái áo khoác nào hợp với outfit trà cam quế mà cậu định mua hay không. Một tuýp kem trị sẹo, vài mũi khâu khéo léo không đáng để bỏ ra nhiều tiền như thế, nhưng đúng như Jeno nói, Jaemin muốn bù đắp cho anh vài điều.

Hoặc Jaemin muốn chơi búp bê.

Hoặc Jaemin muốn người mà Jeno sắp gặp cũng như cậu, bị Lee Jeno phiên bản chỉn chu hớp hồn sau đó bị Lee Jeno phiên bản phòng cấp cứu dọa hú hồn.

Jaemin đi ba vòng quanh tòa nhà lớn nhưng chỉ mua được một hộp boxer. Ôm hộp boxer trong tay, cậu bắt đầu tiến vào nơi bán áo sơ mi đẹp nhất. Jeno gầy nhom, cứ qua mỗi đêm cấp cứu là hốc hác đi một chút, ngủ xong thì mắt lại sưng húp, chẳng có mấy ngày anh được ngủ nghỉ đến độ đẹp trai. May mà da dẻ không phải loại nhạy cảm bất thường, Jaemin vừa càu nhàu vừa lật tung cả một sào sơ mi trắng nhìn qua không có gì khác biệt.

"Quá bóng... Quá bóng... Màu mè... Gay go... Cứng..."

Jaemin lẩm bẩm bình phẩm mấy chiếc áo sơ mi trắng một mình, nhân viên cửa hàng vẫn chỉ kiên nhẫn đi phía sau cậu. Đến khi lật chiếc áo sơ mi cuối cùng của kệ áo, Jaemin quay lại tìm sự trợ giúp của nhân viên.

"Xin lỗi", Jaemin nói. "Ở đây áo nào ít nhăn nhất?"

Nhân viên vui vẻ dẫn Jaemin tới một kệ quần áo nằm tít phía trong của cửa hàng, chỗ có mấy chiếc áo sơ mi giá gấp đôi áo Jaemin vừa chọn. Vừa sờ soạng vải áo vừa nghĩ rằng có lẽ tháng này bản thân phải nhịn mua đồ mới, Jaemin lấy ra một chiếc áo không khác gì loại áo giá một phần mười ở mấy tiệm bán áo cho người thu nhập trung bình.

"Mặc cái áo này vào mà còn nhăn nữa thì nhất định Lee Jeno sẽ là thiên địch của đời Na Jaemin này. Tôi muốn tìm quần âu ở trong lookbook xuân hè trên cửa hàng online."

Jaemin nói to câu sau, nhân viên lại dập dìu xuất hiện, săn sóc đưa cậu tới giá đồ còn đắt hơn cả áo. Bấm bụng lấy ra một chiếc quần âu như ý, Jaemin quẹt thẻ, ngẩng cao đầu tiêu sái bước ra khỏi cửa trong cái cúi đầu thật thấp của nhân viên bán hàng.

Na Jaemin: "Vì sự đẹp trai của anh, em đành ăn mì gói."

Lee Jeno đứng cắn môi nhìn một tấm phim chụp phổi. Khối u đã có dấu hiệu di căn ra xương sườn, đồng nghiệp được gọi đến hội chẩn cũng chỉ nhìn nhau im lặng. Người bệnh vừa nhập viện có dấu hiệu ung thư rất rõ ràng, trăm người mắc mới có ba bốn người biết để điều trị sớm.

Jaemin không nhận được tin nhắn trả lời của người yêu cũ nhưng cũng không dám mặt nặng mày nhẹ bước vào cửa hàng Gucci. Jaemin lại như cũ lướt một vòng quanh cửa hàng, cố gắng lắm mới không sà vào chỗ trưng bày đôi sneaker màu da bò buộc dây tán loạn vừa ra mùa trước. Dừng lại trước tủ trưng bày phụ kiện, Jaemin lướt ngón tay thon dài trên dãy ghim cài áo một cách màu mè không cần thiết. Chỉ vào chiếc ghim hình con ong đã nhắm sẵn khi ở nhà, cậu nói:

"Cái này."

Nhân viên cửa hàng đặt con ong cài áo vào hộp, Jaemin bỗng dừng lại ở kệ cà vạt cạnh bên giá ghim cài. Một chiếc cà vạt màu nâu đậm, bề ngang vừa vặn thời thượng hơn hẳn chiếc cà vạt Jeno đeo đi hội thảo cách đây vài tháng, bên trên thêu một con ong thân đỏ cánh vàng hồng thu hút toàn bộ sự chú ý của Jaemin. Hạn mức thẻ ngân hàng vẫn còn chấp nhận được, Jaemin chậc lưỡi đưa tay chỉ vào chiếc cà vạt.

"Cái này."

"Gói cái này cho tôi."

Một giọng nữ cao vang lên sát cạnh Jaemin, cậu không buồn quay đầu lại. Bàn tay búp măng mướt mát với mấy chiếc móng màu nâu cam chuẩn bị chạm vào chiếc cà vạt, Jaemin ngay lập tức vươn cánh tay vào nhẹ nhàng hất ra.

"Xin lỗi, tôi nhìn thấy trước."

Jaemin vẫn còn nói giọng hòa nhã cầu thân, cô gái nọ nhướn cặp lông mày được vẽ tỉ mỉ lên.

"Anh trai, cái này tôi nhìn thấy trước."

Jaemin cong môi cười.

"Chị gái, đây cũng không phải chợ đồ si. Chị chờ cái tiếp theo là được mà."

Nhân viên cửa hàng nhanh nhảu xen vào:

"Xin lỗi anh chị, đây là cái cuối cùng rồi. Bộ sưu tập thu đông 2015 của Gucci đến năm nay là ngừng sản xuất, ở tổng công ty cũng không còn hàng để nhập về."

Jaemin ngưng cười, cô gái bên cạnh cậu lại bắt đầu khoe răng.

"Anh trai, không biết anh trai cần mua cà vạt này nhân dịp gì?"

Jaemin nói:

"Đi đám cưới người yêu cũ."

Cô gái nói:

"Tôi thì mua tặng người yêu cũ kèm thiệp mời đám cưới."

Jaemin gật đầu, cậu chỉ vào một chiếc cà vạt nhìn - vào - là - biết - của - Gucci:

"Vậy chị gái phải chọn thứ khác rồi. Không biết người yêu của chị có thích cái cà vạt hoa văn GG này không?"

Cô gái nói:

"Khả năng cao là anh ấy thích, nhưng tôi thì không, tôi thích cái... ơ?"

Jaemin rút cà vạt ra khỏi kệ trưng bày bằng nhung, đưa cho nhân viên đang đứng cạnh:

"Tính tiền."

Cửa hàng Gucci chiếm một góc lớn trong trung tâm thương mại, đường đi đến quầy tính tiền của Jaemin hôm đó đặc biệt khó khăn khi có một đôi giày gót nhọn theo sát nút. Cô gái đi với tốc độ đáng ngạc nhiên, Jaemin vừa rướn bước chân đến được quầy tính tiền thì đôi giày nọ cũng dừng tại chỗ. Hai người kì kèo lên xuống, cô gái còn đòi mua lại của Jaemin với giá cao hơn. Na Jaemin cái gì cũng thiếu chỉ có sĩ diện là nhiều, cậu nhất định không chịu nhường. Nói hết lí lẽ mà cậu trai mặc áo quần đầy râu ria vẫn kiên trì nói không, cô gái đành xuống giọng:

"Anh trai, ưu tiên phụ nữ được không?"

Jaemin lắc đầu cười:

"Tôi là người có nguyên tắc. Người già, trẻ em, phụ nữ mang thai được ưu tiên. Quy tắc bình đẳng giới không cho phép tôi ưu tiên phụ nữ, vì như thế là coi thường phụ nữ. Sorry."

Chữ "sorry" của Jaemin cao cao vui vẻ nghe như trẻ con đang nói, cô gái chau mày nhìn vào đống thành quả mua sắm trước đó của Jaemin.

"Áo sơ mi của Jil Sander... Quần Prada, cà vạt Gucci? Anh trai, anh phối đồ kiểu gì vậy?"

Jaemin nói:

"Kiểu đẹp trai. Bây giờ thì xin phép, tôi còn phải đi mua giày và áo khoác."

Jaemin ôm chiến lợi phẩm ra khỏi cửa hàng Gucci, nội tâm một lần nữa lại đau như cắt. Cậu rút điện thoại ra, bình tĩnh nhắn:

Na Jaemin: "Em đã phải vượt qua mưa bom bão đạn để mua cà vạt cho anh."

Jeno: "Cảm ơn em, tối đi ăn không? Anh mời."

Jaemin còn phân vân không biết có âm mưu gì đằng sau lời mời đột ngột đó, tin nhắn tiếp theo lại đến:

Jeno: "Ăn mì gói mãi ung thư mất, anh không muốn bạn trai cũ ung thư vì nhịn ăn mua quần áo cho anh."

Lí do rất hợp lý, Jaemin vẫn chưa kịp đáp lại, tin nhắn đến rất kịp thời.

Jeno: "Nhắn địa chỉ đi, anh qua đón. Hứa không mặc áo Adidos."

Jaemin nhắn địa chỉ trung tâm thương mại, mười lăm phút sau đã thấy Jeno gọi điện ra về. Jeno đúng là không mặc áo Adidos, anh chỉ mặc một chiếc áo len mỏng không có nhãn hiệu rõ ràng, chân đi đôi giày lười mà Jaemin biết là cả một sự cố gắng lớn. Những ngày đầu hẹn hò, Jeno thường chống chế là thời gian buộc dây giày còn không có, anh xỏ chân vào đôi dép có quai dán như mấy đứa sinh viên y đã là lịch sự lắm rồi.

Ngồi trên xe, Jaemin véo chiếc áo len không rõ nguồn gốc của Jeno:

"Mua ở đâu đây? Bãi đất sau bệnh viện?"

Jeno đáp:

"Không, cửa hàng gần nhà."

Jaemin chỉ vào đống túi xách ở ghế sau, cậu nói:

"Vì em đã mua áo quần đẹp rồi, làm ơn đi cắt tóc một chút đi."

Jeno nói:

"Ba ngày nữa là đến lịch cắt tóc, năm ngày nữa đi xem mắt, good timing."

Jaemin ừ hử, Jeno cũng không nói gì thêm. Jeno chở cậu đến một nhà hàng nhỏ, gọi hai phần bít tết medium rare. Nhà hàng nấu không ngon không dở, không gian đẹp đẽ vừa vừa, nhưng Jaemin không chê bai gì nữa. Không đủ thân thiết để mà chê bai, cậu bây giờ chỉ là đang được mời ăn một bữa ăn miễn phí.

Bữa ăn gần kết thúc,  hỏi:

"Mua đồ cho anh tốn nhiều tiền không?"

Jaemin cười hơ hơ nuốt miếng mousse chanh dây, vui vẻ nói:

"Không nhiều, hơn nửa tháng lương thôi. Em làm nhiều việc lắm, không chết đói được."

Jeno nói:

"Em có thấy đưa đồ hiệu cho anh cũng giống như là em mổ một con lợn nhưng không ai muốn ăn thịt muối không? Không biết thì đã đành, anh còn mặc không đẹp."

Jaemin nhe răng hậm hực nói:

"Vì anh mặc không đẹp nên mới phải mua đồ hiệu. Ít nhất còn là đồ hiệu, anh có hiểu không?"

Jaemin lẩm bẩm "may mà còn mặc suit đẹp, may mà áo blouse lại giống cái áo măng tô mềm", Jeno nghe được nhưng cũng cho qua. Jeno uống một ngụm nước rồi nhìn Jaemin ăn hết miếng mousse. Em người yêu cũ của anh vẫn còn trẻ con quá, cậu chưa hiểu ra bản chất của vấn đề. Người như Jaemin - rất nhiều người như cậu có thể nghĩ rằng mình sẽ tự tin hơn nếu trên người khoác hàng hiệu hàng thật giá thật, còn sự tự tin của Jeno chẳng bao giờ nằm ở ba tầng bảy lớp áo quần.

Jeno thả Jaemin lại trước cửa nhà. Anh ngồi trong xe nhìn cậu phơi phới đi vào cổng chung cư, trên tay còn có một chiếc túi lớn in nhãn hiệu nào đó quen quen, chắc hẳn Jaemin lại tự thưởng cho mình sau một buổi chiều tiêu tiền hoang phí.

Jeno gọi giật một tiếng:

"Na Jaemin!"

Jaemin quay lại trợn mắt nhìn, Jeno mở cửa bước xuống xe, đi đôi giày năm mươi đô tới đối diện đôi giày bảy trăm đô, đưa đôi giày năm mươi đô đá nhẹ ống quần Balmain chín trăm đô của cậu.

"Tuột dây giày kìa."

Thông báo xong, Jeno ngồi xuống nắm hai đầu dây. Đã lâu không buộc dây giày nhưng quá quen với chỉ khâu, Jeno làm hẳn một cái nút chết trên đôi giày bảy trăm đô mà anh khá chắc là Jaemin đã cố gắng vần vò cho cũ bớt. Jaemin đứng sững nhìn người yêu cũ, sau đó cậu nhanh chóng ngồi sụp xuống khi Jeno định thắt tiếp cái nút chết thứ hai.

"Được rồi được rồi, không cần phải hành hạ e..."

"Anh xoa đầu một cái được không?"

Jaemin không biết vì sao đột nhiên Lee Jeno lại hành động lạ lùng, thế nhưng cậu vẫn gật đầu đôi ba cái. Jeno trước tiên lau tay vào áo, sau đó mới đưa tay lên luồn vào trong mớ tóc đã được vuốt gel kĩ càng của Jaemin. Tưởng tượng không thôi cũng biết cảm giác chẳng có gì hay ho, Jeno vẫn dịu dàng nhìn vào đầu tóc Jaemin khi anh đảo bàn tay quanh đỉnh đầu cậu.

Vẻ mặt Jeno hơi nhẹ nhõm nhưng chắc chắn anh không hề mất cảnh giác, nhắm ngay lúc Jaemin chuẩn bị mở miệng nói câu "quay lại được không", Jeno buông tay rồi hỏi tỉnh bơ:

"Có mua boxer cho anh không?"

Jaemin đáp:

"Ơ... a... có."

"Anh cảm ơn."

Nói rồi, Jeno quay đầu đi thẳng.

--

Hơn một tuần sau, Jeno đi xem mắt. Jaemin bảo anh thắt cà vạt, ghim cài áo hình con ong thì cậu đã tịch thu. Đối phương vừa mới đến được năm phút, nhìn từ trên xuống dưới bộ áo quần hàng hiệu phẳng phiu mà Jeno đang mặc, mỉm cười duyên dáng, gật đầu hài lòng, đưa tay vén tóc qua mang tai rồi hỏi:

"Áo Jil Sander, quần Prada, cà vạt Gucci, có phải boxer anh đang mặc là của Calvin Klein không?"

Jeno khẽ nhướn mày, anh nói:

"Đúng là Calvin Klein, nhưng không phải đồ mua tuần trước."

Cô gái nói:

"Cái cậu tôn trọng nữ quyền, ủng hộ nhân quyền, mặc quần áo tua rua chân đi bốt buộc dây xung quanh ống quần là gì của anh? Em trai hay người yêu cũ?"

Jeno thẳng thắn đáp:

"Người yêu cũ."

Cô gái lại hỏi:

"Người yêu cũ đã có người yêu mới chưa?"

Jeno mỉm cười xoay cốc nước trong tay, buông ra một câu nhẹ bẫng:

"Em người yêu cũ của tôi nếu có người yêu mới thì sẽ không bao giờ chi tiền mua hàng hiệu cho người yêu cũ nữa đâu."

"Thực tế đấy."

Nhìn khóe miệng cười cười được vẽ bằng thứ son gì rất đẹp của cô gái kia, Jeno biết cái gì là thực tế.

Hôm đó Na Jaemin có người kết bạn Facebook để làm quen.

Hết phần 6.

---

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info