ZingTruyen.Info

Những Vụ Án Mạng Giết Người Kinh Điển

8. Cá mập nôn ra tay người

mintsuga1308

Úc: Cá mập ở thủy cung nôn ra cánh tay người hé lộ vụ án mạng nổi tiếng hơn 8 thập kỷ cảnh sát phải bó tay

JIN.Q, THEO HELINO 00:20 10/07/2018

Vụ án mạng nổi tiếng mặc dù có nhân chứng vật chứng, có cả danh tính nạn nhân và bắt được hung thủ nhưng rồi lại rơi vào bế tắc theo cách chẳng ai ngờ.

Năm 1935, một con cá mập hổ vướng vào lưới của ông Bert Hobson, ngư dân địa phương đang đánh bắt tại vùng biển Coogee, Sydney. Sau khi tháo con vật ra khỏi lưới, Bert và con trai của ông quyết định đem tặng nó cho thủy cung Coogee để làm triển lãm. Họ không nghĩ rằng bên trong con vật hung tợn này lại ẩn chứa vụ án mạng nổi tiếng nhất nước Úc mà cho đến hơn 8 thập kỷ sau vẫn là một dấu hỏi lớn đối với cảnh sát.

Con cá mập nôn ra cánh tay trong sự kinh hoàng của các nhân viên và quan khách ở thủy cung.

Vài ngày sau khi được đưa đến hồ nước trong thủy cung, tập làm quen với môi trường mới, trong sự kinh hoàng của nhân viên và khách tham quan tại đây, con cá mập bỗng nôn ra một cánh tay người. Cảnh sát được gọi ngay đến hiện trường để điều tra. Điều đáng nói là cánh tay không có dấu hiệu bị con vật cắn đứt, vậy nó đã ăn bàn tay này từ ở đâu? Bàn tay này thuộc về nạn nhân nào? Càng đi sâu vào tìm hiểu vụ án, cảnh sát càng cảm thấy điên đầu với những tình tiết bí ẩn và khó hiểu.

Cánh tay bị chặt đứt và hình xăm tiết lộ thân phận nạn nhân

Sau khi pháp y khám nghiệm cánh tay, họ thấy rằng bàn tay này đã bị một loại hung khí sắc bén như lưỡi dao chặt đứt. Trên cổ tay còn có dấu vết của dây thừng, chứng tỏ nạn nhân đã từng bị trói chặt. Ngoài ra còn một chi tiết quan trọng chính là hình xăm 2 võ sĩ đấm bốc trên cánh tay. Vài ngày sau khi công bố tình tiết về hình xăm, một người đàn ông tên Edwin Smith đã tới báo án, nói rằng em trai của mình, James Smith, đã mất tích. Edwin cũng xác nhận cánh tay bị cá mập nuốt thuộc về em trai ông.

Cánh tay có hình xăm của võ sĩ đấm bốc, tiết lộ thân phận nạn nhân là James Smith.

Cuộc điều tra đi vào ngõ cụt khi chứng cứ bị phá hủy, nhân chứng bị giết trước khi ra tòa

Lần theo hoạt động của James Smith trước khi qua đời, cảnh sát tìm thấy một người đàn ông rất đáng nghi, là bạn chơi domino với James tại quán rượu trong vùng, Patrick Brady. Tên này từng có một vài tiền án, cũng thuộc thành phần bất hảo. Điều kỳ lạ là thời điểm sau khi James mất tích, tên Patrick này cũng không còn sống ở căn hộ cũ của mình nữa. Khi đội điều tra đến khám nghiệm căn nhà, họ phát hiện toàn bộ vật dụng cũng như chăn ga trong nhà đều đã được ai đó lau chùi, thay mới sạch bóng. Patrick trở thành nghi phạm số một trong vụ án nhưng cảnh sát không tìm ra được lý do gì khiến hắn ta giết chết James.

Chân dung nạn nhân James Smith.

Ba ngày sau khi con cá mập nôn ra cánh tay, chẳng hiểu vì lý do gì mà những người ở thủy cung Coogee đã giết chết và moi ruột nó ra. Hành động này đã phá hủy chứng cứ duy nhất, càng làm cho cuộc điều tra thêm khó khăn. Tuy nhiên theo báo cáo từ thủy cung, trong bụng con cá không có thêm bất cứ bộ phận cơ thể nào khác.

Vài ngày sau đó, một người lái taxi tiết lộ cho cảnh sát rằng ông ta đã từng chở Patrick đến nhà Reginald Lloyd Holmes - một tên trùm buôn ma túy và lừa đảo núp bóng dưới vỏ bọc của một doanh nghiệp đóng tàu. Cảnh sát nghi ngờ rằng cả James và Patrick đều làm việc cho Reginald nhưng do có bất đồng về tiền bạc nên James đã phải trả giá bằng mạng sống.

Patrick Brady, tên nghi phạm số một của vụ án cánh tay người trong bụng cá mập.

Cả hai tên Reginald và Patrick đều nhất định không khai bất cứ điều gì. Tuy vậy cảnh sát vẫn khởi tố tên Patrick về tội giết người, trong khi đó Reginald thì được thả tự do.

Điều làm cho cảnh sát kinh ngạc là chỉ vài ngày sau khi được thả ra, tên Reginald lái thuyền ra vịnh Lavender rồi dùng súng tự sát. Phát súng vào đầu làm hắn ngã xuống biển nhưng chẳng ngờ lại không giết chết hắn. Tên Reginald lồm cồm leo lại lên thuyền, trong khi đó những người dân trên bờ nghe thấy tiếng súng đã báo cho cảnh sát. Sự việc kết thúc bằng một vụ rượt đuổi thuyền hàng giờ đồng hồ trên biển, mãi sau khi kiệt sức, tên Reginald mới chịu đầu hàng và để cảnh sát đưa hắn đến bệnh viện.

Sau khi phục hồi vết thương, Reginald đã khai nhận toàn bộ những gì hắn biết cho cảnh sát. Hắn thừa nhận tên Patrick đã giết chết James, phân xác nạn nhân và quăng xuống biển. Tên Patrick còn để dành một cánh tay nạn nhân để mang đến nhà hù dọa Reginald nếu không trả đủ tiền thì sẽ có kết cục như James. Sau khi xong việc, Patrick cột cánh tay này vào vật nặng quăng xuống biển và cánh tay kết thúc trong bụng con cá mập như mọi người đã biết.

Reginald điều hành một công ty đóng thuyền nhưng thực chất là kẻ đầu sỏ buôn ma túy, lừa đảo bảo hiểm.

Được cảnh sát thuyết phục, tên Reginald đã đồng ý ra tòa chỉ chứng Patrick. Đáng tiếc ngay trước ngày ra tòa, Reginald đã bị bắn chết bên trong xe ô tô của hắn. Cảnh sát không rõ hắn cố tình tự sát hay bị giết chết. Có giả thuyết cho rằng tên Reginald đã tự thuê sát thủ giết mình vì muốn gia đình hắn được hưởng phần bảo hiểm.

Vụ án 80 năm không lời giải vì không đủ chứng cứ

Vụ án mạng bí ẩn thu hút sự quan tâm của dư luận nhưng không thể tìm ra lời giải vì thiếu chứng cứ thuyết phục.

Cái chết của Reginald đã đặt dấu chấm hết cho cái chết kỳ bí của James Smith. Luật sư bào chữa cho Patrick đưa ra quan điểm rằng chỉ có duy nhất một cánh tay không thể chứng minh đây là vụ giết người. Có khả năng James còn sống ở đâu đó và chỉ bị mất một cánh tay thì ông ta vẫn có thể sống khỏe mạnh bình thường.

Con cá mập cũng bị giết, nhân chứng quan trọng Reginald cũng không còn sống, cuối cùng cảnh sát buộc phải thả Patrick ra vì không đủ chứng cứ buộc tội hắn. Tên Patrick tiếp tục sống cuộc đời vui vẻ và vô tội cho đến 30 năm sau. Hắn qua đời vào năm 1965.

(Nguồn: atlasobscura, dailytelegraph)

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info