ZingTruyen.Info

Những Vụ Án Mạng Giết Người Kinh Điển

27. Sát nhân cuồng màu đỏ

mintsuga1308

Sát nhân cuồng màu đỏ,
giết 11 phụ nữ trong 14 năm, lấy bộ phận cơ thể làm chiến lợi phẩm

SKYE, THEO TRÍ THỨC TRẺ 07:00 03/09/2016

Tên sát nhân cuồng màu đỏ Gao Chengyong người Trung Quốc còn có sở thích sưu tập các bộ phận trên người nạn nhân như một chiến lợi phẩm sau mỗi lần gây án.

Với việc cuồng màu đỏ, tên tội phạm khét tiếng được mệnh danh là "đồ tể Jack" tại Trung Quốc chọn các đối tượng là phụ nữ trong trang phục màu đỏ. Các nạn nhân thường bị hắn hiếp dâm, hành hạ rồi giết chết.

Ở thời kỳ kinh hoàng nhất, hắn ta đã giết 11 cô gái và phụ nữ. Nạn nhân trẻ tuổi nhất của hắn chỉ mới 8 tuổi. Sau khi giết người, hắn thường chặt tay, da và tai của những nạn nhân như "chiến lợi phẩm" cho riêng mình.

Và đó là câu chuyện của Gao Chengyong, hung thủ của 11 vụ giết người nổi tiếng tại Trung Quốc.

Tuần vừa qua, tên tội phạm khét tiếng Gao Chengyong, 52 tuổi đã bị khởi tố tại thành phố Bạch Ngân, phía tây bắc Trung Quốc. Bộ an ninh Trung Quốc cho biết hắn đã thú tội ngay lập tức. Với những tội trạng gây ra, từ năm 1988 đến 2002 tại tỉnh Cam Túc và khu tự trị Nội Mông, Gao chắc chắn sẽ không thoát được án tử hình.

Chân dung tên giết người hàng loạt với 11 vụ án trong 14 năm.

Vào những năm đó, khi số vụ giết người lên quá cao, phụ nữ thường không dám ra đường vào buổi tối hay đi 1 mình mà không có đàn ông hay bạn bè. Cảnh sát Trung Quốc trao thưởng 22,000 euro (khoảng 550 triệu VNĐ) cho bất cứ thông tin nào có được về tên hung thủ. Những cảnh báo cho người dân cũng được đưa ra như: "đối tượng giết người rất ghét phụ nữ", "hắn ta là kẻ sống tách biệt khỏi xã hội"...

Cuối cùng, Gao cũng đã bị bắt sau 3 thập kỷ từ vụ án đầu tiên.

Vụ án đầu tiên diễn ra vào tháng 5/1988 khi hắn giết một người phụ nữ 23 tuổi tại thành phố Bạch Ngân với 26 phát dao. Cô gái cũng phát hiện có nhiều vết cắt ở cổ. Người phát hiện ra xác nạn nhân, ông Liu Shumin cho biết những hình ảnh về thi thể nạn nhân sẽ ám ảnh ông suốt cuộc đời.

Hiện trường một vụ án mạng.

Vụ án thứ 2 xảy ra vào năm 1994 với nạn nhân nữ 19 tuổi, cùng một phương thức gây án với 36 vết đâm. Tuy nhiên sau đó, hắn ta đã mất tích trong khoảng 4 năm. Đến năm 1998, Gao trở lại và liên tiếp giết 4 phụ nữ khác trong 10 tháng. Thời kỳ này, hắn ta trở nên táo tợn hơn khi sau mỗi vụ giết người, Gao lại lấy đi 1 bộ phận trên người nạn nhân.

Vụ việc lên tới đỉnh điểm khi hắn giết một bé gái 8 tuổi có tên Miao Miao. Kể từ đó, mỗi năm Gao lại cướp đi mạng sống của 1 phụ nữ. Điểm chung của họ là đều khá trẻ và luôn mang trên mình một món đồ màu đỏ.

Hắn ta thường nhắm vào các phụ nữ trong trang phục màu đỏ.

Đến năm 2002, những vụ giết người đột nhiên dừng lại và cảnh sát không hiểu tại sao. Có lẽ bởi vì Gao biết rằng cảnh sát đã sắp lùng ra mình. Tuy nhiên, phải mãi tới năm 2004, cảnh sát Trung Quốc mới nhận ra mối liên hệ giữa 11 vụ giết người cũng như phương thức gây án giống nhau của tên sát nhân hàng loạt.

Các điều tra viên cho biết hắn thường đi theo nạn nhân vào ban ngày để chắc chắn rằng họ đi 1 mình. Sau đó, hắn sẽ theo họ về đến nhà và giết các nạn nhân. Thi thể của họ thường được tìm thấy trong tình trạng bán khỏa thân với nhiều vết thương.

Hung thủ bị bắt và đã khai nhận ngay lập tức.

Lúc này, giới truyền thống Trung Quốc đã đặt cho hắn cái tên: Jack, tên đồ tể - một kẻ giết người nổi tiếng tại nước Anh.

Cảnh sát đã lần theo dấu vân tay của tất cả nam giới tại Bạch Ngân nhưng không có ai khớp với dấu vân tay của hung thủ tìm được tại hiện trường. Sau đó, họ đã phác họa ra nhân vật và xác định đối tượng là nam giới, tuổi từ 33-40.

Cuối cùng, Gao bị bắt giữ sau khi chú của hắn ta bị bắt sau một vụ án nhỏ và mẫu ADN đã được thu thập. Khi đem mẫu ADN đi thử, chuyên gia Yin Guoxing nhận ra rằng tên sát nhân kia là họ hàng của ông chú. Quả là một cái kết không ngờ cho tên hung thủ giết người hàng loạt này.

Ngôi nhà ở quê của Gao.

Tại quê nhà của tên hung thủ, mọi người đều cho biết Gao là một người đàn ông hiền lành, nhút nhát. Hàng xóm của hắn ta đều không thể tin Gao là tên giết người hàng loạt. Hắn đã có 2 con trai tốt nghiệp đại học với cuộc sống thoải mái.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng hắn ta mắc các chứng bệnh tâm thần khi 2 vụ giết người đầu tiên diễn ra vào năm 2 con trai của Gao chào đời.

Vụ án giết người này là một trong những chuyên án giết người hàng loạt nổi tiếng nhất Trung Quốc. Sau đó, một vụ giết 67 người trong 4 năm liên tiếp của Yang Xinhai, gã đàn ông 38 tuổi tại Trung Quốc cũng được dư luận chú ý vào năm 2004.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info