ZingTruyen.Info

NHỮNG TRÒ CHƠI VÀO LÚC NỬA ĐÊM

Lightless City

LeviathanBerkanan


Tui hứa mãi thì cũng đã làm xong cái ritual này rồi XD. 

----------------------------------------------------------

Nghi lễ có tên gọi là Lightless City( tạm dịch là thành phố bỏ hoang) thuộc chung loại với nghi lễ khác có tên là 11 miles (có nghĩ là 11 dặm): Nó giống như là một câu chuyện kể hơn là một bản hướng dẫn rõ ràng, và rõ ràng là nó fake hơn cả câu chuyện cổ tích. Thực tế là, với nguồn gốc thực sự của nó, nghi lễ này cũng giống như chỉ là phần mở đầu của the Holders Series(*), hoặc là một phần của Calgary's Gideon Keys(**). Tất nhiên mọi thứ đều có nguyên nhân của nó, nó là một câu chuyện creepypasta, một câu chuyện từ rất lâu rồi, bản quyền thuộc về KI_Simpson và được đăng tải trên một trang web có tên là GameFags Forums(***).

(*)the Holders Series là một trang web nói về một thứ được gọi là Object, và những Objects đó được giữ bởi các Holders. Nếu các bạn muốn, au có thể dịch trang web đó cho các bạn.

(**)Calgary's Gideon keys: 200 hiện tượng kỳ lạ của thành phố Calgary, cái này thì mình sẽ cập nhật sớm thôi.

(***) GameFags Forum: là một diễn đàn nơi mọi người trao đổi những thông tin về các trò chơi khác nhau. Link dẫn đến thread mà mình tìm thấy: https://archive.4plebs.org/x/thread/18327528

Tôi không thể lần ra được thread gốc, nó có thể không còn tồn tại nữa, cho nên việc tìm thấy tác giả trở nên rất khó khăn. Dù sao thì, có vẻ như KI_Simpson cũng chính là tác giả gốc của một số các câu chuyện creepypasta cổ điển khác và nhiều câu chuyện kể khác đã quá xa xưa mà thậm chí chính nó còn không có chủ: "Dead Bart". KI_Simpson đã đăng trên diễn đàn GameFaqs Forum vào năm 2010, cho nên tôi có thể khá chắc chắn rằng, người đó chắc chắn là chủ nhân ở đằng sau "Lightless City". Bản thân trò "Lightless City" cũng đã được đăng ở trên Creepypasta Wikia vào tháng 3 năm 2011.

Bình thường, tôi sẽ thường chọn những trò chơi a) không có nền tảng từ những câu chuyện xa xưa hay hiện đại, và b) rất là có ý nghĩa khi đọc như một câu truyện, tôi đã đề cập đến các 'luật' trên, để trong trường hợp bạn thực sự muốn chơi thử trò chơi này, bạn có thể đọc câu truyện phía dưới để có thêm một tí kinh nghiệm.

Thêm một điều nữa, đừng chơi trò này nếu bạn chưa chuẩn bị sẵn tâm lý cho những kết quả mà nó mang lại.

Đừng chơi trò này, trừ khi bạn muốn mang bất hạnh cho người khác.

Như mọi khi,

Play at your own risk.


Players(Người chơi):


- 1 người


Requirements(Yêu cầu):


- Một khu đô thị hiện đại hay một thành phố lớn

- Sự mong muốn được đi vào thành phố đó

- Một kẻ thù

- Sự kiên nhẫn


Instructions (Hướng dẫn):


The Journey:

1. Trước khi bạn bắt đầu: Nếu bạn không ở trong thành phố đúng như yêu cầu, hãy đi tới đó trước. Hãy chắc chắn bạn đến đó trước khi mặt trời lặn. Bạn có thể thuê một căn phòng hay khách sạn giá rẻ để làm 'căn cứ', mặc dù nó cũng không yêu ccaauf bạn phải làm vậy.

2. Chờ đến khi trời tối. Khi màn đêm buông xuống, bạn đã có thể bắt đầu hành trình của mình.

3. Nghĩ về kẻ thù của bạn. Nghĩ về người đó, và làm sôi sục sự căm giận trong bạn. Hãy để nó đốt cháy tâm trí bạn, trái tim bạn. Giữ lấy ngọn lửa đó - sự căm hận, ghét bỏ - trên đường đến thành phố đó.

4. Đi vòng quanh thành phố cho đến khi bạn tìm thấy con hẻm phù hợp. Con hẻm đó phải không có người. Nhưng đừng chọn đại bất kỳ con hẻm nào, bạn sẽ biết con hẻm nào nên chọn khi bạn thấy nó. vậy nên hãy đi thêm vài vòng nữa. Chú tâm vào bản năng của bạn.

5. Khi bạn đã tìm được con hẻm rồi, hãy đi vào đó.

6. Nhắm mắt lại.

7. Đọc đi đọc lại "Lightless City", đọc to rồi đọc nhỏ, rồi lại đọc to rồi đọc nhỏ, cứ thế lặp đi lặp lại.

8. Tập trung vào khoảng không tối đen.

9. KHÔNG ĐƯỢC MỞ MẮT.

10. Nếu, trong khi mắt bạn vẫn nhắm, bạn thấy:

- Chỉ toàn là màu đen: Buổi lễ đã thất bại. Không được tiếp tục. Dừng mọi thứ lại, và vẫn với mắt nhắm, rời khỏi con hẻm. Không được mở mắt khi chưa rời khỏi đó. Nếu bạn đã chuẩn bị 'căn cứ', hãy rút về đó và ở đó cho đến sáng mai. Nếu bạn không thể trở về căn cứ, hãy đến nơi nào có nhiều ánh sáng, và ở đó cho đến khi bạn thấy ánh sáng mặt trời vào hôm sau. Bạn có thể thử lại, ở một con hẻm khác/ thành phố khác, nếu bạn muốn.

- Bắt đầu thấy... những hình ảnh: Nghi lễ đã thành công. Bạn đã có thể tiếp tục. Giữ mắt nhắm. Tiếp tục đọc đi đọc lại "Lightless City" như trên. Tập trung vào những hình ảnh đó, hình dạng, màu sắc của chúng. 

11. KHÔNG ĐƯỢC mở mắt, kể cả khi những hình ảnh đó bắt đầu thay đổi. Bắt đầu lớn dần. Sắc nhọn. Bắt đầu trở nên bạo lực và kinh dị. KHÔNG ĐƯỢC MỞ MẮT TRONG BẤT KỲ TRƯỜNG HỢP NÀO.

12. Chờ cho đến khi những hình ảnh đó dừng lại. Và khi đó, chỉ khi đó, bạn có thể dừng niệm chú và mở mắt.

13. CHÚC MỪNG, bạn đã thành công vào được LIGHTLESS CITY.

The Questions:

1. Rời khỏi con hẻm.

2. Chọn một hướng đi. 

3. Đi theo hướng đó.

4. Đi cho đến khi bạn đến gần rìa của thành phố.

5. Đi cho đến khi bạn gặp một đứa bé. Đứa bé đó sẽ không có mắt.

6. Đứa trẻ sẽ hỏi "Bạn có muốn chia sẻ ánh sáng với nó chứ?":

- Nếu bạn không muốn: Đừng trả lời không.

-Nếu bạn đồng ý: Hãy nói đồng ý, và đứa trẻ sẽ với tới con mắt phải của bạn. Cho phép nó móc mắt của bạn ra, nó sẽ cảm ơn và biến mất.

7. Tiếp tục bước đi.

8. Bạn sẽ gặp một người đàn ông, cao. Rất cao.

9. Ông ta sẽ hỏi bạn 'ánh sáng' của ai sẽ bị 'lấy đi':

- Nếu bạn muốn giữ im lặng: Không nên làm vậy

- Nếu bạn nói ra cho ông ta: Cái tên phải là của người mà bạn ghét. Không được đưa cho ông ta bất kỳ cái tên nào khác. 

10. Đợi.

11. Ông ta sẽ tiếp tục hỏi rằng liệu sự căm hận của bạn đã nguôi chưa:

- Nếu trả lời "Rồi": Bạn sẽ thấy mình thức dậy ở con hẻm đó. Đó sẽ là vào lúc trời sáng. Rời con hẻm, trở về nhà. Sẽ không có thêm bước 12 nào nữa, cuộc hành trình của bạn kết thúc tại đây.

- Nếu bạn vẫn chưa nguôi giận, hãy trả lời "Chưa": Người đàn ông sẽ rời đi. Tiếp tục bước 12

12. Tiếp tục bước đi.

13. Đi cho đến khi bạn thấy một đứa trẻ không mắt khác.

14. Đứa trẻ sẽ hỏi "Bạn có muốn chia sẻ ánh sáng với nó chứ?":

- Nếu bạn không muốn: Đừng trả lời không.

-Nếu bạn đồng ý: Hãy nói đồng ý, và đứa trẻ sẽ với tới con mắt trái còn lại của bạn. Cho phép nó móc mắt của bạn ra, nó sẽ cảm ơn và biến mất.

15. Tiếp tục bước đi. Bạn tất nhiên sẽ hoàn toàn mù rồi. 

16. Bạn sẽ gặp lại giọng người đàn ông cao lớn đó.

17. Ông ta sẽ hỏi rằng "Mạng sống của ai sẽ bị tước đoạt?"

- Nếu bạn muốn giữ im lặng: Không nên làm vậy

- Nếu bạn nói ra cho ông ta: Cái tên phải là của người mà bạn ghét. Không được đưa cho ông ta bất kỳ cái tên nào khác.

18. Tiếp tục bước đi.


Trước khi đến phần tiếp theo, bạn nên đọc câu chuyện sau: 

Lightless City

Do you have someone you hate? Someone you would do anything to hurt, pay any price for vengeance? If so, you may want to consider visiting Lightless City.

To get there, go to any decent sized city and find a deserted alleyway at night. Go into it, and close your eyes as tightly as you can. Whisper "Lightless City", and concentrate on the darkness. You've probably noticed that there are faint colors and abstract shapes you can make out if you try to focus your eyes when they're closed, watch those images go by. After a few minutes, the images should start to get clearer and brighter.

When this happens, they'll start taking on detailed forms, images of violent murders, deformed animals, and similar things. No matter what you see, keep your eyes closed. You'll start to lose track of time, but eventually the images will stop, and you'll see pure darkness, nothing but deep black, no colors or shapes. When you're certain that you see pure darkness, open your eyes.

You will now be in a very dark city; there won't be a single light or star in the sky. You should be able to see a faint dark blue outline of the tall buildings surrounding you. Make your way out of the alley, and walk as quietly as you can down the sidewalk, in any direction.

If you hear any movement, RUN, as quickly as you can, away from the noise. There are animals in Lightless City. It's too dark to make out the details, but they're the size of large, wild felines and will kill any human they catch. Keep moving until you reach an area with smaller buildings, the edge of the city.

A child will approach you, his face dully glowing, letting you see that he is eyeless.

He will ask "Will you share your light with me?"

Say yes, the child will reach for your face and rip out your right eye. It will be painful, but there shouldn't be any bleeding or open wound. The child will thank you and leave. Keep walking, and a tall man will appear before you.

"Whose light do you wish to have taken away?"

Speak the name of the person you hate, and as soon as you say their name, they will go completely and irreversibly blind.

"Is your hatred satisfied?" the man will ask. If it is, say yes, and you will awaken in the alley. If not, say no, and the man will disappear. Keep walking. You will come across another eyeless child.

"Will you share your light with me?"

Say yes, and your left eye will be torn out, leaving you blind. Keep walking, and the tall man will appear again, although you of course will have to rely on his voice.

"Whose life do you wish for the darkness to claim?"

Say the name of the one you hate, and they will die. You will not be asked if your hatred is satisfied this time, and you will not be able to return to the alley. I told you to make sure you really hated someone before doing this, you will spend the rest of your life wandering around Lightless City, blind, with only your hatred to keep you warm.

For some people, that's enough.

Translate (Dịch nghĩa):

Lightless City

Có ai đó mà bạn thực sự ghét ư? Ai đó mà bạn sẽ làm với tất cả mọi giá để gây tổn thương, làm hại đến người đó? Nếu đúng như vậy, bạn có thể sẽ cần phải ghé thăm Lightless City.

Để đến được đó, đến một thành phố bất kỳ với một khuôn viên lịch sự, tao nhã, trong một con hẻm nhỏ vắng người vào ban đêm. Bước vào con hẻm đó, và nhắm mắt lại càng chặt càng tốt. Thì thầm "Lightless City" và tập trung vào bóng tối. Bạn sẽ bắt đầu thấy những màu sắc mờ nhạt, sau đó sẽ là những hình dáng mà bạn có thể tưởng tượng ra, hãy nhìn những thứ đó lướt qua. Sau một vài phút, những hình ảnh đó sẽ rõ dần và hiện ra.

Khi điều này xảy ra, những thứ đó sẽ bắt đầu có nhiều chi tiết hơn, những hình ảnh của sự bạo lực đẫm máu, những loài vật kỳ dị, và những thứ tương tự cũng kỳ dị chẳng kém. Cho dù thứ bạn thấy là cái gì, hãy nhắm mắt lại. Bạn sẽ bắt đầu đánh mất khả năng cảm nhận thời gian, nhưng bất kỳ lúc nào, những hình ảnh đó sẽ dừng lại, và bạn sẽ chỉ thấy một màu đen thăm thẳm, không hề có bất kỳ một thứ gì khác ngoài khoảng không tối đen, tĩnh lặng và trống rỗng. Khi bạn đã thấy được khoảng không đó rồi, hãy mở mắt ra.

Vào lúc này, bạn đang ở trong một thành phố tối mịt; sẽ không có bất kỳ một ánh sáng nào từ đèn đường hay những ngôi sao trên trời. Bạn có thể nhìn thấy những đường viền màu xanh đen mờ nhạt của các tòa nhà xung quanh. Hãy đi ra khỏi con hẻm, và hãy cố đi một cách yên lặng nhất có thể xuống vỉa hè, và đi theo bất kỳ hướng nào.

Nếu bạn nghe thấy bất kỳ tiếng động nào, CHẠY ĐI, thật nhanh vào, tránh xa khỏi tiếng động đó ra. Đó vào những con vật ở Lightless City. Rất tối để có thể biết được chi tiết của chúng, nhưng những cư dân ở đây đều rất lớn, hiếu chiến và sẽ giết chết bất kỳ ai mà nó thấy. Tiếp tục di chuyển cho đến khi bạn đến được một khu vực với nhiều tòa nhà nhỏ, gần rìa của thành phố.

Một đứa trẻ sẽ tiếp cận bạn, khuôn mặt của cậu nhóc sáng lên một cách mờ nhạt, cậu nhóc sẽ cho bạn thấy đôi mắt trống rỗng của cậu ta.

Cậu ta sẽ hỏi, "Liệu bạn có muốn chia sẻ ánh sáng của bạn với tôi không?"

Hãy đồng ý, cậu nhóc sẽ tiến tới gần mặt bạn, móc mắt phải của bạn ra. Nó sẽ rất là đau đấy, nhưng sẽ không hề có một giọt máu hay vết thương nào cả. Cậu nhóc sẽ cảm ơn bạn và rời đi. Tiếp tục, bạn sẽ gặp một người đàn ông cao lớn.

Ông ta sẽ hỏi, "Bạn muốn ánh sáng của ai bị tước đoạt?"

Nói ra tên người bạn ghét, và ngay sau khi bạn nói cái tên ấy ra, người đó sẽ bị mù vĩnh viễn.

"Sự căm ghét của bạn đã được thỏa mãn chưa?" Ông ta tiếp tục hỏi. Nếu đã được thỏa mãn rồi, hãy nói vâng, bạn sẽ thức dậy ở con hẻm ban đầu. Nếu chưa, hãy nói không, và người đàn ông đó sẽ biến mất. Tiếp tục đi, và bạn sẽ gặp một đứa sẽ 'vô nhãn' khác.

Cậu ta sẽ hỏi, "Liệu bạn có muốn chia sẻ ánh sáng của bạn với tôi không?"

Hãy đồng ý, cậu nhóc sẽ tiến tới gần mặt bạn, móc mắt trái của bạn ra. Nó sẽ rất là đau đấy, nhưng sẽ không hề có một giọt máu hay vết thương nào cả. Cậu nhóc sẽ cảm ơn bạn và rời đi. Tiếp tục, bạn sẽ gặp một người đàn ông cao lớn.

Ông ta sẽ hỏi, "Ai là người mà bạn muốn bóng tối nuốt chửng họ?"

Nói tên người đó ra, người đó sẽ chết sau khi tên họ vừa rời khỏi miệng bạn. Bạn sẽ không được hỏi rằng liệu sự thù hận của bạn đã được thỏa mãn hay chưa, và bạn cũng không thể nào trở về được con hẻm ban đầu. Tôi đã dặn bạn là phải chọn một người mà bạn thực sự ghét thôi trước khi thực hiện trò chơi này, bạn sẽ phải lang thang một mình trong thành phố tối đen như mực, hoàn toàn mù mịt, nhưng ít ra sự căm hận sôi sục sẽ giúp bạn ấm lên.

Đối với một số người, như vậy là cũng đủ rồi.

(Au: Ahuhu dài quá mọi người ơi ;-; mà công nhận là cái Lightless city này hay thiệt.)

Trở lại nào, chắc các bạn cũng biết phần tiếp theo sẽ là gì rồi chứ.

The Rest:

19. Tiếp tục bước đi

20. Tiếp tục bước đi

21. Tiếp tục bước đi

22. Chào mừng đến với cuộc sống mới của bạn ở Lightless City

23. Tiếp tục bước đi

24. Tiếp tục bước đi

25. ................

Additional Notes (Lưu ý):

Nếu bạn không gặp được đứa trẻ và người đàn ông, hãy trở lại con hẻm đó, mặc dù điều đó gần như là bất khả thi. Cố gắng trở lại đó, và nếu như bạn đã thành công trở lại đó, hãy nhắm mắt lại, và cầu cho mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với bạn. Hãy cầu nguyện và hi vọng, cho đến khi bạn không thể cầu nguyện được nữa


Đứa trẻ và người đàn ông đó không phải là những cư dân duy nhất ở thành phố đó. 

Không được chạm mặt với bất kỳ ai khác ngoài đứa trẻ và người đàn ông. 


Nếu bạn gặp chúng, hãy chạy đi.

Nếu bạn nghe thấy chúng, hãy trốn đi.


Không được để chúng nhìn thấy bạn.




Trả lời một số câu hỏi về người đàn ông và kẻ thù của bạn:

Lần đầu tiên nói ra tên kẻ thù của bạn cho người đàn ông đó, kẻ thù của bạn đã bị mất đi thị lực rồi.

Lần thứ hai bạn nói ra tên kẻ thù của bạn cho người đàn ông, thời gian sống của kẻ thù bạn giờ sẽ chỉ như một hộp sữa quá hạn sử dụng. 

Không được bắt đầu trò chơi nếu bạn không thể chịu trách nhiệm cho hành vi của bạn.


Trả lời một số câu hỏi về trò chơi:

Không được bắt đầu trừ kkhi bạn đã quyết tâm hoàn thành nó.


Không được bắt đầu trò chơi trừ khi bạn đã sẵn sàng đồng ý với tất cả mọi câu hỏi với một cái tên phù hợp.


Không được băt đầu trò chơi trừ khi bạn đã sẵn sàng đối mặt với tất cả các hậu quả mà nó mang lại.

Không được bắt đầu trò chơi. 

Chấm hết.

------------------------------------------------------------

Author notes: OMG, hơn 3000 từ, chap này dài vl. Các bạn đọc cảm thấy thú vị thì hãy chia sẻ, vote cho truyện và bình luận để cho mình biết các bạn nghĩ như thế nào nha. Cảm ơn các bạn đẫ ủng hộ truyện dịch của mình rất nhiều. Hãy vote, share và comment để ủng hộ mình nha các bạn. Cảm ơn các bạn rất nhiều. 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info