ZingTruyen.Info

Những Mẩu Truyện Kinh Dị

Kuman Thong

ntpphantom

Bạn nghĩ tôi sẽ kể vài câu truyện rợn rợn về Kuman Thong? Không. Chẳng có đâu.
Với kiến thức lụm nhặt nhiều nguồn và suy luận của mình tôi sẽ kể với các bạn về những điều người ta ít nói.

*Lại văn dài dai đấy.Các vị cẩn thận

I. Sơ lược
1. Thời gian xuất hiện : Thời cổ đại.
2.Nguồn gốc : Từ thuật gọi hồn của thầy phù thủy
3. Tên : Đúng chính tả phiên âm là :" Kuman Thong" .  Có nghĩa: "Cậu bé vàng "
4.Được biết đến : Thần may mắn. Thần giám hộ.
5. Định nghĩa hiện nay: Là bức tượng trẻ nhỏ được yểm bùa và có thêm tro cốt hay xác hài nhi . Được buôn bán nhiều vì mục đích lợi nhuận đôi bên.

II. Quan niệm.
1.Xưa:
Theo tín ngưỡng dân gian hồn người chết rất khó để có thể siêu thoát. Vì vậy để họ không càn quấy và  giúp họ được sớm đầu thai, người sống dẫn hồn người chết vào hình nộm để họ phù hộ cho người sống. Từ đó tích thêm đức, sớm đầu thai.
2. Nay.
Kuman Thong trở thành một trong những câu truyện rùng rợn điển hình cho bùa ngải của Thái Lan. Các bé trở thành món đồ thu hút tài lợi cho kẻ ham giàu và chờ mong  may mắn. Đồng thời theo nhiều câu truyện thêu dệt các bé trở thành những thứ xấu xa đáng sợ.

III.Giải thích.
1. Lí do phải yêu chiều Kuman Thong:
Vì chúng mang linh hồn trẻ nhỏ. Trẻ nhỏ trong sáng và cảm xúc luôn bất chợt. Nếu trẻ nhỏ giận hay vui đều biểu lộ ra. Kuman Thong cũng vậy.

2. Lí do bị bùa phản.
Theo bạn là do đâu? Theo nguồn tin thu thập và suy luận tôi nghĩ( trên phương diện tâm linh )

●Do sự đố kị và oán hận:
Như chúng ta đã biết Kuman Thong đều là hài nhi không may chết non khi còn trong bụng mẹ. Những linh hồn này thừng mang theo nỗi niềm u uất đau khổ . Đúng ra chúng phải được chôn cất và đi đầu thai thế nhưng lại bị bắt nhốt vào tượng.
Có thể ban đầu chúng được yêu thương nên dùng năng lược của chúng giúp chủ nhân nhưng dần dần chúng nhận ra cuộc sống tươi đẹp không dành cho chúng. Sự đố kị và oán giận đã tích lũy từ trước lúc này bắt đầu bộc lộ gây nên xui xẻo tai ương cho gia chủ.

●Bùa phép có tính tạm thời:
Không ai dám khẳng định độ chắc chắn của bùa phép cả. Rất có thể ban đầu vì bùa phép có hiệu lực kiền chế Kuman Thong , lợi dụng dòng năng lượng tiềm ẩn của các linh hồn thu hút các dòng năng lượng bổ trợ cho tài vận, làm chủ sở hữu gặp vận may phát tài. Sau đó bùa phép yếu đi, không thể kiềm chế , các linh hồn có được tự do sẽ không còn nghe lời.

● Hậu quả cho hành vi sai: Không ai biết sự thật về Kuman Thong. Nhưng việc sử dụng xác một em bé xấu số là việc cực kì thất đức. Ngày xưa , khi việc phá thai còn chưa phổ biến, để có được xác trẻ chết non trong bụng là cực khó. Để có được xác trẻ con còn trong bụng mẹ thì cách phổ viến nhất là đào mộ của một thai phụ bị chết, mổ bụng cướp thai. Thậm trí, để có được xác thai nhi không ít kẻ giết thai phụ để mổ lấy thai. Ngày nay, khi tỉ lệ phá thai ở mức cao. Kiếm bào thai bị phá bỏ không khó . Nhưng đó là việc làm cũng không hề tốt đẹp. Sử dụng xác thai nhi và trù ếm linh hồn vào đồ vật là trái tự nhiên. Vì thế nhất định gây ra hỗn loạn, cuối cùng hậu quả  rơi xuống người  sử dụng.

● Kích vận.(  Điều này từng đọc được giải thích của 1 người theo Đạo Phật. Tôi dựa theo. )
Theo Phật giáo đời người sướng hay khổ còn ở nhân quả.
Đời này phúc phận bao nhiêu do đức tạo được ở kiếp trước, quá khứ trong kiếp này và một phần do phúc đức tổ tiên cha mẹ góp được.
Khi sử dụng Kuman Thong giống như sử dụng một loại đồ phong thủy kích vận.  Chúng đẩy nhanh tiến trình phúc đức của bạn xuất hiện sớm hơn quy luật. Tùy vào mong muốn của gia chủ mà Kuman Thong sẽ mượn lực của phúc báo để đẩy nhanh tiến độ. Nếu gia chủ không biết kiềm chế lòng tham, đòi hỏi quá nhiều. Phúc báo không đủ . Giống như khi bạn tiết kiệm tiền và sử dụng chúng vậy. Nếu bạn tiêu vượt quá số tiền bạn góp được , tài khoản âm và nợ ngập đầu. Khi bạn đạt được tham vọng từ  sử dụng Kuman Thong  kích vận. Cũng là lúc nghiệp báo đến. Đời người có phúc cũng có nghiệp. Chúng đan xen và tùy thuộc vào những gì bạn làm mà biến chuyển. Tiêu hết phúc thì chỉ còn họa. Lúc này người ta sẽ gán cho Kuman Thong phản phép.

● Tâm lí.
Bạn biết không , khi bạn tập chung đến một điều gì đó, bạn sẽ thấy tất cả dường như sẽ hướng về điều bạn tập trung.
Trong trường hợp này biết đâu cũng vậy. Kuman Thong thực ra không ghê gớm như người ta đồn thổi. Do con người tưởng tượng và quy chụp. Như bạn thấy . Tôi đã nêu ở trên về nguồn gốc xa xưa của Kuman Thong. Ban đầu người ta làm chúng vì tình yêu thương  cho những đứa trẻ xấu số là chính.
Khi một ai đó tìm đến Kuman Thong để thực hiện mục đích, họ sẽ có vài điểm khá tương tự nhau như  : mê tín,muốn giàu mà không cần cố gắng hoặc trong lòng có thù hằn muốn vượt lên nhanh để trả thù. Những người như vậy cách nhìn sự việc của họ đôi khi dành quá nhiều sự chú tâm vào một việc. Khao khát trong họ rất lớn. Họ tin vào Kuman Thong bằng tất cả niềm tin. Nếu may mắn đến họ sẽ nói do Kuman Thong , thậm chí tin đến mức không làm gì, chỉ hưởng lấy may mắn, sau đó đời phũ phàng cứ giáng thẳng họ mấy cái tát và  bất hạnh đến họ nói phản bùa.  (Cái này có chút không thỏa đáng. Các vị đừng tin con tác giả xàm xí. )

● Tốt xấu ở người.
Kuman Thong về cơ bản giống trẻ nhỏ. Trẻ nhỏ cần được nuôi nấng và giạy dỗ. Chúng ngây thơ và dễ ảnh hưởng từ cha mẹ ( người nuôi ).
Người ta hay nói "Cha nào con nấy. " Có lẽ trong trường hợp này đúng.
Người nuôi có quá nhiều tham vọng , ích kỉ , độc ác sẽ nuôi ra một Kunam Thong  tương tự. Nếu Kuman Thong thấy chúng bị mua bán vì thủa mãn tham vọng, nếu các bé hiểu rằng người ta nuôi chúng không có tình yêu thật sự sớm muộn các bé sẽ trở nên xấu tính.

Tóm cái mớ lộn xộn trên tôi rút ra 3 điều về nhân quả.
1 . Muốn hạnh phúc thì nghĩ và làm tích cực. Tuy không làm đc người  tốt  thì cũng nên sống có nhân đạo tí . (  lỡ có nghiệp cũng không đến mức bị nghiệp quật chết toi)
2. Đời chẳng có cái chuyện không làm mà phát.  Có phát kiểu đó cũng có ngày sập .
3. Đừng dạy trẻ con cái thói khôn vặt hay cho chúng lăng kính xám. Đừng để chúng nó chưa trải đời đã nhìn đời xám xịt. Rồi nó cũng nhìn bạn bằng lăng kính bạn cho nó thôi

Túm cái mớ 3 điều trên lại chính là:
Tác giả lại lên cơn triết lí triết cành.
Ha hả
/Phantom

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info