ZingTruyen.Info

Nhung Ke Ban Nang

|lâu quá|

                  

- Alex! – Christopher chạy thục mạng ngăn Kowaski lại trước cửa phòng ăn. – Vết thương của anh sao rồi?

          - Ý cậu là sao? – Kowaski ngờ ngợ. Vết rạch đùi y đã lành. Nhưng y tưởng chỉ mình y như vậy?

          - Nhìn này! – Topher xoè bàn tay đã liền thương dơ trước mặt y, vừa nói – Đừng ăn gì cả. Nhà bếp đang cho chúng ta dần biến thành Tiến Hóa, đó là lí do nội tạng những cái xác không được tìm thấy. Đồ ăn chữa lành các vết thương, nhưng em không chắc chúng còn thay đổi điều gì nữa. Cả ARK 49 sắp thành một ổ tiến hóa rồi, ta phải rời đi thôi.

          Ra là vậy. Hóa ra Scarlet Kur cũng là kẻ bị lừa. Hóa ra Victor Sinclair để ả tóc xù đánh cho tàn người như vậy cũng bởi gã chắc chắn rằng cơ thể sẽ hồi phục. Những còn vết thương của gã, sao gã lại trả vờ bị thương trước y?

          - Kể cả có bản đồ, chưa chắc các cậu đã có thể rời khỏi đây. – Kowaski không tỏ thái độ.

          - Không phải mình bọn em, Alex, em muốn anh đi cùng. – Christopher tóm lấy tay y. Đó không phải điều bất ngờ nhưng y vẫn cảm thấy có gì gai gai chạy dọc sống lưng. Dù không muốn, nhưng y biết bản thân chiếm một phần lớn trong tình cảm của anh chàng này. Nếu y sinh ra là con gái, thực sự có tâm hồn của một cô gái, có lẽ y cũng đã đáp lại niềm tin mù lòa của Christopher. Nhưng mọi thứ vẫn vốn diễn ra như thể cuộc đời y là một nghịch lí.

          - Raven muốn anh đi cùng. – Topher buông tay ra. Anh đã quen với phản ứng đó rồi. – Cô ấy chắc chắn sẽ chết nếu tiếp tục ở lại đây.

          Kowaski thở dài im lặng. Raven có thực sự là một ai đó quan trọng đối với y?

          Cánh cửa buồng giam mở, y tìm đến Kẻ Kiến Tạo. Gã ngồi góc phòng, ung dung nhìn y như một kẻ trên quyền. Đôi mắt gã đỏ đọc, mái tóc cũng thưa thớt dần. Có lẽ, gã đã biến chuyển thành một giống loài khác, nhưng Kowaski không sợ y bởi sự  thay đổi không làm trí thông minh của loài người giảm sút. Y biết kẻ Kiến Tạo là một người hiểu chuyện.

          - Điều gì khiến ngài Kowaski tìm đến tôi thế này. Ngài đã thay đổi quan điểm về sự an toàn rồi sao?

          Y vờ như không nghe thấy, rút bản thiết kế nhà tù từ trong túi áo rồi bày ra trước mắt y.

          - Làm thế nào để thoát ra mà không cần mở cửa chính?

          - Từ từ nào.- Gã cười, hàm răng trắng bóc vẫn còn dắt chút thịt đỏ trong kẽ răng. – Trước đây tôi tưởng ngài muốn phá hủy lối đó để tù nhân không thể tẩu thoát. Không phải ngài định chuồn khỏi đây đấy chứ?

          - Ai đó đang biến nơi này thành địa ngục. Là người thì không thể sống dưới địa ngục. – Kowaski nói kháy. Đương nhiên Kẻ Kiến Tạo hiểu sự mỉa mai y dành cho gã.

          - Tiến hóa là một quá trình thay đổi tất yếu của tự nhiên, không có gì đáng khinh miệt cả, ngài Kowaski. Nhìn lại tất cả những gì con người đã làm, tôi nghĩ đó là ý Chúa, một món quà để ta thích nghi với thế giới tàn bạo này, và cũng để tiêu hủy tạo vật sai lầm của Người.

          - Tôi sẽ thả ổng ra, chỉ cần ông chỉ cho tôi lối thoát đó.

          Kẻ Kiến Tạo cười lớn. Có chút gì trong mắt y như muốn moi tim Kowaski. Nhưng rồi gã nghĩ lại chuyện quá khứ, khi người ta định thủ tiêu gã ngay khi nhà tù hoàn thiện, Kowaski đã giúp gã. Nhưng sống chung thân đằng sau song sắt rỉ thì có khác nào phải chết. Kể cả khi đã chuyển biến thành một loài khác, khi tình cảm đã biến mất hoàn toàn khỏi chức năng cảm xúc, nhận thức về chữ "nghĩa" vẫn còn. Gã không muốn bản thân mình trở thành kẻ tiểu nhân dù cho gã sẽ không thể cảm nhận được nỗi xấu hổ khi mang danh đó.

          - Phòng ăn.- gã đưa tay chỉ vào bản thiết kế.- Hệ thống hút mùi dẫn khí xuống lòng đất rồi đẩy ra con sông ở gần đây. Đầu ống bọc lưới cứng, thành ống có các khấc tam giác, có thể tác động lực thật mạnh từ bên trong.

          - Có nghĩa là sau khi thoát ra, tấm lưới sẽ không còn bị chặn nữa?- Kowaski hỏi – Như vậy Tiến Hóa, Thoái Hóa sẽ theo đường đó tràn vào trong?

          Gã mỉm cười, rút ngón tay về:

          - Dù ngài đi hay ở, chúng tôi vẫn là kẻ đứng vị thượng phong.

          Kowaski chần chừ. Lần tẩu thoát này sẽ khiến bức rào bả vệ ARK 49 hoàn toàn sụp đổ. Y ghét khi bị thua, nhưng y chẳng còn lối nào khác. Y bước khỏi buồng giam, để cửa mở. Gã không vội bước ra, bởi gã biết, dù Kowaski không tới, gã cũng sớm có lại tự do của mình.

          Lại nói về Raven. Nàng còn biết trông chờ vào đâu ngoài hội "Con Lửng của tên béo thọt chân người Hàn Quốc. Đáng ngại cho nàng là giờ Yoon dường như trở nên phục tùng Klose hơn bao giờ hết. Nhưng nàng vẫn đánh liều và tự thuyết phục bản thân rằng mình có một tấm bình phong to lớn: Động tới nàng là động tới Kowaski.

          - Này Klose, anh liệu có nghĩ rằng mình sẽ đánh bại những kẻ đã thắng trò Truth or Dare? – Raven nuốt nước bọt hỏi khi hắn đang mài sắc một con dao.

          - Nếu gặp phải cô em thì cần gì phải bàn. – hắn dướn mày.- Nhưng như vậy thì đau lòng lắm, ai lại nỡ giết một cô gái yếu đuối. Thôi nào, đừng vòng vo, có gì cần nói cứ nói đi.

          - Tôi biết mình không thể thắng trò đó, tất cả, cả Yoon, hội "Con Lửng" và những người chưa qua huấn luyện đều không có cơ hội thắng họ.  Tôi muốn những kẻ yếu sẽ giúp nhau.- Raven đỡ run hơn – Nhóm của tôi chưa thể hoàn chỉnh kế hoạch chuẩn xác nếu chưa tìm ra một điểm đến an toàn tiếp theo. Việc tìm kiếm này chỉ có thể dựa vào trung tâm liên lạc của nhà tù. Tôi cần tìm một người có kỹ năng về công nghệ để kiếm một điểm đến, một ARK khác hay một tại tập trung an toàn cũng được. Ít nhất thì nhờ thế ta cũng biết về tình hình bên ngoài.

          - Ý cô em muốn rời khỏi chốn thiên đường này sao?- Klose cười khàn đặc

          Nàng gật đầu. Nàng không mong ở kẻ nàng ghét một sự đồng ý, nhưng trái lại, thái độ Klose tỏ ra đây là một kế hoạch hay ho.

          - Cô em tìm đúng người rồi đấy. -  Hắn nhếch mép rồi phất tay gọi Yoon – Dẫn cô ta vào trạm đi.

          Yoon dẫn nàng vào một buồng giam tầm thường, khác là cửa phòng này bọc sắt. Căn phòng này giống hệt buồng giam ban đầu của nàng và An Phong, cũng có một ô cửa đủ để rọi sáng căn phòng. Mọi bày trí trong đây không có gì bất ổn cho tới khi tên béo lật tấm nệm bẩn thỉu kê sát tường. Ở đó không chỉ có một mà tới năm thiết bị điện tử với màn hình rộng, một nút tắt bật và núm xoay vặn âm lượng to nhỏ.

          - Cái ...cái này là bộ đàm của quản giáo.

          - Sao các anh lấy được. – Nàng tròn mắt. Nàng cũng đã từng nhìn thấy Kowaski đeo nó một vài lần. Đây là vật bất li thân với hội quản giáo, chạm vào chúng còn khó huống gì lại còn ăn cắp về đây.

          - Là các cô gái đã "nhảy" được nha cưng. – Klose tiến tới từ đằng sau Raven. – Tôi chưa từng dám khinh chân yếu tay mềm là vì thế. Thật cám ơn họ, nhưng với đà này, chỉ cần vài tháng nữa, khi cái bụng họ phát tướng lên thì chắc cũng không trụ được lâu.

          Mới nghe đó, Raven đã giật mình thầm nghĩ: hóa ra không chỉ mình muốn rời khỏi nơi đây. Bỗng chốc sự khinh thường đám con gái kia biến thành lòng thương cảm. Có thể việc phục vụ bọn quản giáo cũng một phần giải tỏa ham muốn của họ, nhưng bất kể thế, ai cũng có ước muốn được tự do.

          - Bộ đàm này chạy bằng pin mặt trời, luôn luôn bắt được tín hiệu từ trạm phát sóng tổng, tức là trạm liên lạc được cả 50 ARK, nhưng chỉ nhận được tin một chiều chứ không thể phản hồi. Nó được quản giáo dùng để nghe lệnh từ cấp trên. – Klose nói, đoạn chỉ vào cái nút. – Các bộ đàm chỉ liên lạc được với nhau trong bán kính 1 ki lô mét. Khi nói, ấn vào nút, tất cả các bộ đàm còn lại sẽ nhận được tín hiệu. Ngoài ra thiết bị này có định vị toàn cầu, nhập tọa độ ta có thể biết được đường đi.

          - Mọi người...mọi người đã bắt đầu kế hoạch này như thế nào? – Raven bắt đầu nhìn nhận Klose bằng thái độ khác. Rõ ràng là hắn biết sử dụng bộ não, còn nàng chỉ có khôn lỏi đẩu đâu và quan tâm mấy chuyện hợm hĩnh.

          - Yoon đã đột nhập trạm phát sóng của ARK để gửi lời trợ giúp tới các ARK khác, sau đó đánh sập khu vực tiếp nhận phản hồi từ chính trạm đó. Ngoài những bộ đàm bị ăn cắp về đây, số còn lại đã bị hội "Con Lửng" bí mật phá ăng ten bắt sóng, thế nên năm bộ đàm này là những thiết bị duy nhất nhận được phản hồi. – Klose vừa nói vừa ngáp dài, khoe ra hàm răng xỉn màu vì hút thuốc. - Ngoài những lời đe dọa sẽ dẹp loạn ARK49, ba hôm trước, tôi nhận được tin của ARK 14. Tù nhân ở đó không cần nổi loạn mà vẫn chiếm được khu trại. Nơi này cũng đồng thời ngay sát viện nghiên cứu và có thông tin rằng họ đã tìm ra nhược điểm của Tiến Hóa.      

          - Bên trại của họ nói gì? – Raven tròn mắt như sắp rơi hẳn ra ngoài.

          - Cô ấy là nhà tiên tri! – Yoon thốt lên – Cô..cô ấy nói rằng nơi... nơi đó có chỗ cho chúng ta.

          Klose không mất bình tĩnh như thế, hắn lấy con dao, đứng trước hình ảnh phản chiếu của bản thân trong cánh cửa sắt và bắt đầu cạo hết tóc.

          - Bão lửa. – hắn lướt lưỡi cạo sạch cả chân mày.– Nhà tiên tri nói bão lửa sẽ xảy ra.

          Raven nghe thấy mà lạnh sống lưng. Những tin đồn tưởng như thất thiệt có ai ngờ xuất phát từ đây. Klose quả là một kẻ đầy chiêu kế, nếu trong bàn cờ, Raven là quân Mã thì hắn phải là con Hậu. Nhưng liệu hắn có đang bị lừa, liệu "Nhà tiên tri" kia có thật đáng tin? Trong một khoảng thời gian ngắn mà tiếp nhận quá nhiều thông tin, Raven rối lên hết cả.

          - Giờ chúng tôi chỉ thiếu hai thứ - hắn lấy khăn lau cho sạch khuôn mặt lông tóc đã hoàn toàn nhẵn nhụi – Vũ khí và phương tiện vận chuyển. Liệu cô em có thể giúp tôi chút việc cỏn con đó.

          Nghe vậy, Raven càng sững sờ. Bộ đàm còn ăn trộm được chứ sao lấy được súng ống, lấy được xe mà rời khỏi đây. Bất giác nàng giật mình nhận ra sự liên kết giữa mọi chuyện.

          - Một cuộc nổi dậy – Nàng nuốt nước bọt – Có lẽ đó chính là "bão lửa" của Nhà Tiên Tri .

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info