ZingTruyen.Info

Những câu truyện rất ngắn

5. Yêu xa

dinhgiakiet


          Trái đất vẫn cứ xoay tròn đó thôi. Hãy vui đi, vì ít nhất ta vẫn được cùng nhau ở cùng một múi giờ, cùng một quốc gia, cùng một khu vực. Chỉ là xa cách nhau bởi biển cả bao la thôi mà. Em phố biển, anh phố núi vùng biên. Ngày nào đó, anh sẽ lại thăm em, mình lại cùng nhau đi ăn, cùng nhau đi chơi, dù thời gian bên nhau đó có vỏn vẹn là 1 tuần, hoặc 2 hay chỉ duy nhất có 1 ngày đi chăng nữa, anh vẫn vui vì mình được gần nhau.


    Nhiều lúc yêu xa có nhiều điều khó nói bằng lời lắm. Nhớ, nhưng không cách nào giãi bày, cũng chẳng biết tâm sự với ai. Gặp nhau trên màn hình điện thoại, chat với nhau từ tối đến khuya muộn, nhưng lại càng làm nỗi nhớ tăng thêm gấp bội.


     Nhưng may thay. Yêu xa, dù ta xa mặt nhưng không cách lòng nhau. Khi làm việc gì cũng nghĩ về nhau, nhất là những công việc mình từng làm cùng nhau. Nấu mì, thì lại nhớ đến lúc anh với em ăn chung một bát mì. Xem phim, vô tình xem lại bộ phim mình từng cùng nhau xem làm anh nhớ em đến muốn rơi nước mắt. Những nơi mình cùng nhau đi qua, giờ là những nơi anh thường xuyên ghé đến nhất, anh muốn tìm ở đó hình ảnh em, tìm lại gốc cây mà anh viết lời yêu thương. Dù có nhiều người tốt với anh, quan tâm anh nhưng anh vẫn cảm thấy trống vắng một thứ gì đó, đúng hơn là một ai đó. Anh luôn mong chờ đến ngày mình tái ngộ với  nhau, cùng nhau ngắm mưa dưới hiên nhà như ngày đầu ta gặp mặt. 

Em cũng đã từng nói với anh: "Chỉ cần còn yêu, thì khoảng cách địa lý đối với tụi mình không  còn quan trọng nữa" đúng không?


"Cần một ngày cùng em dưới hiên nhà"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info