ZingTruyen.Info

Những Câu Chuyện Có Thật

PAPER DOLLS Tòa Nhà Ma Ám

Ris_191

Sau hơn một năm đợi chờ, rốt thuộc thì người hâm mộ dòng game kinh dị cũng được thưởng thức siêu phẩm "Paper dolls" (Người giấy) do công ty văn hóa và truyền thông Lệ Chi Bắc Kinh sản xuất.

Ngày 28 tháng 5 năm 2018, một tựa game kinh dị xoay quanh việc tìm lời giải đáp trong một cổ trạch bí ẩn xuất hiện với phiên bản VR và ngay lập tức thu hút sự chú ý của rất nhiều game thủ. Một năm sau, vào ngày 19 tháng 4 năm 2019, nhà sản xuất đã tung ra tiếp phiên bản PC với hứa hẹn sẽ tạo nên một cơn sốt game kinh dị cuối nửa năm 2019.

Trong game, người chơi vào vai một người bố trầm cảm tên Dương Minh Viễn, lúc chở con gái đi ra ngoài thì bị tai nạn xe, sau khi tỉnh lại thì phát hiện bản thân bị vây khốn trong một tòa nhà hoang cuối thời Thanh. Anh ta bắt đầu thăm dò và thu thập đầu mối từ tòa cổ trạch này để tìm con gái của mình và cách trốn thoát. Bầu không khí của game thấm đẫm hơi thở phương Đông với những cú twist đặc sắc.

(Ai không muốn đọc spoil thì ngừng tới đây thôi nhé)

-----------------------------

Nội dung cụ thể như sau:

Dạo này Dương Minh rất bất an, chỉ cần nhắm mắt lại là sẽ nhìn thấy rất nhiều gương mặt người giấy dữ tợn, anh  ta cũng mất ngủ liên miên, chẳng phân được ngày đêm nữa, bên tai lại luôn vang lên những tiếng ù ù rất khó chịu. Bởi điều này mà tình cảm giữa Dương Minh Viễn và vợ tan vỡ. Người vợ giành quyền nuôi con, việc con gái rời đi đồng nghĩa với việc Dương Minh Viễn mất đi trụ cột tinh thần cuối cùng nên bệnh tình càng chuyển biến xấu hơn. Chiều hôm ấy, Dương Minh Viễn quyết định chở con gái qua chỗ người vợ đã ly hôn. Mỗi lần lái xe đến đoạn đường này, anh đều cảm thấy đầu rất đau. Càng nghĩ Dương Minh Viễn càng bức bối, ngay cả giọng nói của con gái anh cũng không nghe thấy, tai ong ong, đúng lúc đó thì một tiếng "rầm" vang lên...

Lúc tỉnh lại, Dương Minh Viễn phát hiện bản thân đang nằm trong một tòa cổ trạch, nơi đây vừa quen thuộc song cũng rất xa lạ, là thực hay là mỘng? Hay bản thân đã chết thật rồi? Dương Minh Viễn vô cùng hốt hoảng... Đúng lúc này, anh dường như nghe thấy tiếng lay tỉnh của con gái, anh miễn cưỡng gắng gượng bò dậy rồi lần theo tiếng nói của con gái, đi vào sâu trong tòa cổ trạch u ám mà đằng sau đó là cả một câu chuyện bí ẩn đã được chôn giấu cả trăm năm. Không những phải tìm hiểu ẩn tình mà Dương Minh Viễn còn phải tránh né trước sự truy đuổi của những người giấy cứ lần theo như hình với bóng.

Ân lão gia là một quan võ cuối thời Thanh, sau khi từ quan thì lui về ẩn cư nơi ngoại ô, ông ta cưới được một cô vợ xinh đẹp ở tuổi trung niên nhưng đã nhiều năm rồi mà vẫn chưa hoài thai. Trong nhà ngoại trừ quản gia và người hầu thì còn cả Liễu tiên sinh, họa sĩ,... bên trên lầu hai còn có nuôi thêm cả một gánh hát. Trùng hợp thay, họa sĩ vào phủ không lâu thì phu nhân mang bầu. Tuy lão gia không hoài nghi nhưng nhũ mẫu của lão gia là mẹ Trần và các thuộc hạ trung thành như Vương Dũng lại thầm nghi ngờ, càng nhìn phu nhân càng thấy không thuận mắt. Mối quan hệ giữa họa sĩ và phu nhân không rõ ràng nên vị quản gia trung thành với nhà họ Ân muốn bắt cóc họa sĩ, vì cứu họa sĩ mà nha hoàn Đinh Hương đã xúi thư đồng Minh Nhi đi trộm chìa khóa của bảo thất. Minh Nhi không hiểu được mối quan hệ thâm sâu trong đó nên khi bị tóm đã khai ra Đinh Hương.

Mẹ Trần biết chuyện bèn âm thầm bám theo Đinh Hương vào phòng ngủ rồi siết chết cô, sau đó ngụy trang thành treo cổ tự vẫn.

Không biết lầu hai xảy ra chuyện lớn gì mà quản gia không cho ai lên lầu nữa, cũng không cho người trên lầu bước xuống. Lão gia, gánh hát và chiếc quan tài được đặt ở đó không liên quan gì đến chuyện cắm sừng.

Phu nhân sinh non (có lẽ sinh non cũng là bị hại) nên rất đau lòng, bệnh tình ngày một nghiêm trọng. Mẹ Trần kết hợp với Vương Dũng và quản gia gõ cửa phòng Liễu tiên sinh xin thuốc độc để hạ độc chết phu nhân. Phu nhân đau lòng vì mất con, giờ lại bị hạ độc chết nên oán khí khó tan, khí ác ngưng tụ nên hóa thành lệ quỷ (cách gọi ma quỷ mang trong mình oán hận) đi lấy mạng người khác. Một nhà già trẻ đều chết hết, tòa nhà biến thành quỷ trạch hoang phế. Cổ trạch nằm ngoài ngoại ô, suốt trăm năm qua không ai quấy nhiễu mà cũng chẳng ai dám quấy nhiễu, mãi đến khi Dương Minh Viễn đến.

Nhân vật và kết cục:

1. Liễu tiên sinh: Là môn khách của Ân phủ, thứ mà hắn yêu quý nhất là chiếc lược. Hắn là đồng lõa mưu hại phu nhân. Liễu tiên sinh vốn là người ngoài cuộc nhưng lại bị cái tật tò mò, chuyện gì cũng tìm hiểu chút ít, lại còn ghi vào nhật ký. Dưới sự bức ép của nhóm mẹ Trần, Liễu tiên sinh cung cấp cho họ độc dược, về sau thấy tình thế không ổn nên tính bỏ chạy. Cuối cùng Liễu tiên sinh bị chém chết. Xác chết bị chém đầu nằm ngay tại tiền sảnh đầu game chính là Liễu tiên sinh, phu nhân sau khi hóa thành lệ quỷ đã dùng chiếc đĩa nhạc chém đứt đầu của hắn trước khi hắn chạy thoát từ cửa chính. Đó là lý do giải thích cho việc đĩa nhạc ngay từ đầu đã bị biến dạng (trong trò chơi, sau khi phong ấn mỗi một con quỷ thì người chơi sẽ nhìn thấy được hình thức chết của con quỷ đó khi còn con người).

2. Nhũ mẫu mẹ Trần: mẹ Trần là nhũ mẫu của lão gia, chủ yếu phụ trách phòng trà và thuốc thang, đồ vật quan trọng nhất là vòng tràng hạt, đối xử với lão gia như con ruột nên rất hận phu nhân và nha hoàn "đồng lõa". Mẹ Trần là hung thủ giết chết nha hoàn Đinh Hương và cũng là chủ mưu giết hại phu nhân. Lúc lệ quỷ tới giết bà ta thì bà ta sợ tới mức trốn vào hộc tủ trong phòng trà và khấn vái Phật Tổ, thế nhưng kết quả vẫn là cái chết.

3. Thư đồng Minh Nhi: chủ yếu phụ trách sắp xếp sách trong thư phòng, thứ yêu quý nhất là chiếc vòng tay có đính chuông bạc, là người vô tội nhưng có chút ít quan hệ đến cái chết của phu nhân nên cuối cùng cũng bị lệ quỷ lấy mạng. Minh Nhi trốn trong mật thất của phòng trà nhưng rốt cuộc cũng không thoát nổi, trước khi chết còn gọi "Đinh Hương tỷ tỷ cứu mạng".

4. Hộ vệ Vương Dũng: từng theo lão gia chinh chiến sa trường, trung thành và rất tận tâm. Hắn từng đỡ thay lão gia không ít mũi tên, sau khi lão gia quy ẩn thì hắn đảm nhận chức hộ vệ. Tuy là con nhà võ nhưng lại thiếu khả năng tư duy độc lập, khi mẹ Trần nói phu nhân cắm sừng lão gia, hắn bèn nổi trận lôi đình, hoàn toàn không nghĩ xem liệu phu nhân có oan uổng hay không. Cuối cùng Vương Dũng bị lệ quỷ rạch bụng bởi thanh đao lớn trong phòng chứa vũ khí.

5. Nha hoàn Đinh Hương: là nha hoàn thân cận với phu nhân. Về chuyện Đinh Hương trước khi chết có nói gì với mẹ Trần hay không thì vẫn còn là bí ẩn. Nhưng từ việc sau khi Đinh Hương chết, mẹ Trần quỳ xuống sám hối trước họa sĩ và phu nhân nên có lẽ ắt là vì đã hiểu nhầm. Có thể phân tích như sau, chuyện phu nhân có cắm sừng lão gia hay không thì tới đây vẫn còn chưa rõ, nhưng mẹ Trần và đám Vương Dũng lại vô cùng tin tưởng chuyện này là thật nên có khả năng trước khi Đinh Hương chết đã nói mấy lời bất lợi với phu nhân nên đã khiến mẹ Trần càng tin hơn vào suy nghĩ này. Trong nhật ký của Liễu tiên sinh có nhắc tới việc Đinh Hương ngày càng đẹp ra, có lẽ Đinh Hương và họa sĩ có tư tình nhưng kết quả là mọi người lại hiểu lầm phu nhân.

6. Quản gia Ân Trung: là quản gia trong phủ, chủ yếu phụ trách kiểm kê bảo vật trong bảo thất nên thứ mà hắn ta quý nhất là chìa khóa bảo thất. Ngoại trừ lão gia và phu nhân thì chỉ có hắn mới có chìa khóa bảo thất, từ đó có thể thấy được lão gia rất tin tưởng hắn ta. Cuối cùng hắn bị lệ quỷ gọi một bầy gián lón tới giết chết ngay trong bảo thất, tử trạng vô cùng đáng sợ.

7. Phu nhân: vị phu nhân này rất bí ẩn, chỉ xuất hiện rõ ràng một lần thông qua một bức họa. Nối các điểm liên quan lại với nhau, ta có thể suy đoán được rằng Dương Minh Viễn rất có thể là chuyển thế của phu nhân:
- Phu nhân trên bức họa có một chiếc bớt mà trong nhật ký của Dương Minh Viễn cũng nhắc tới việc bản thân có cái bớt.
- Trong nhật ký của Liễu tiên sinh, phu nhân được miêu tả như có biểu hiện của bệnh trầm cảm mà Dương Minh Viễn cũng có bị trầm cảm.
- Lúc phong ấn mẹ Trần và Vương Dũng, thêm cả việc lần đầu tiên mẹ Trần công kích Dương Minh Viễn đã gào lên rằng: "Nhà họ Ân không dung thứ cho ngươi!", cũng mang lại cảm giác họ đã xem Dương Minh Viễn là phu nhân.

8. Lão gia: trong trò chơi nhiều lần xuất hiện triều phục của lão gia, ở đoạn cuối cùng thì lão gia mới xuất hiện nhưng cũng chỉ là thoáng qua. Từ hoa linh (cọng lông khổng tước gắn trên mũ của quan lại thời Thanh dùng để phân biệt cấp bậc) có thể thấy rằng cấp bậc của hắn cũng không nhỏ. Theo như lễ nghi triều Thanh thì phẩm cấp bất đồng thì viên ngọc trên mũ cũng bất đồng, viên ngọc trên đầu lão gia là bảo thạch đỏ nên có thể suy ra được là một đại quan thuộc hàng nhất phẩm hoặc tệ lắm cũng là nhị phẩm.

9. Họa sĩ: trong nhật ký của Liễu tiên sinh có đề cập nhiều lần nhưng người này không xuất hiện. Trong nhật ký của Dương Minh Viễn, anh ta có nói rằng con gái mình thích vẽ nên có lẽ giữa con gái của anh ta và họa sĩ có mối liên quan nào đó.

10. Gánh hát: trong nhật ký của Liễu tiên sinh có nhắc đến một việc, vì muốn phu nhân vui mà lão gia đã nuôi một gánh hát ở lầu hai, nhưng quản gia không cho phép ai lên lầu hai, mà bí mật của gánh hát này là gì thì chúng ta cũng không được biết. Có lẽ nếu chuyện ở lầu hai có liên quan đến gánh hát thì việc phu nhân có cắm sừng lão gia hay không,... đều vẫn còn là nghi vấn. Thậm chí gánh hát này được nuôi không nhất định là vì muốn phu nhân vui mà còn có khả năng khác nữa.

Do game được dịch sang tiếng Anh từ tiếng Trung nên những bạn không biết tiếng Trung sẽ khó thể biết được các danh từ riêng hay xưng hô, vai vế theo đúng chuẩn được, mà chỉ có thể dựa theo mạy mạy từ cách dịch bằng tiếng Anh, từ đó khó tận hưởng game được trọn vẹn, vậy nên An tổng hợp thông tin dịch ra bài này để mọi người hiểu rõ game hơn.

Bên trên là 80% nội dung game, tất nhiên vẫn có những bí ẩn ví như chuyện của gánh hát, cái chết của lão gia,... và những bí ẩn đó chỉ có thể chơi game mới biết hết được. An cũng không tìm hiểu sâu hơn nên cũng không có thông tin những bí ẩn đó nên không dịch ra cho mọi người đọc được. Do vậy mọi người ai có hứng thú tìm hiểu thì sẵn lễ này tải game về chơi nha, hình như link game bản PC đã có sẵn trên steam đó.

Bên dưới là bức họa lúc phu nhân còn sống.


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info