ZingTruyen.Info

[XUẤT BẢN] Như Sơ (Bản 2023) Trần Quang Khải & Phụng Dương) | Tác giả: Việt Chi

(2023) Lời nói đầu

VietChi129

[2024] THÔNG BÁO

"Như sơ" đã được mua bản quyền và phát hành trong tháng 03 năm 2024. Các thông tin phát hành bạn đọc vui lòng theo dõi tại blog Việt Chi trên facebook. (https://www.facebook.com/nguyenhavietchi129)Bản xuất bản hứa hẹn sẽ có nhiều điểm thú vị, chỉn chu hơn và để quý bạn đọc có được trải nghiệm tốt nhất với "Như sơ", mình xin phép chỉ để lại một phần nhỏ của bản online bên wattpad này, ngoài ra các bên khác đều là bản cũ, bản lậu có nhiều sai sót dễ gây hiểu lầm, mong các bạn không truy cập vào ạ. Cảm ơn các bạn đã luôn yêu quý, ủng hộ và dành cho mình, cho "Như sơ" nhiều lời chúc tốt đẹp để mình có cơ hội ngồi gõ những dòng thông báo này. Một lần nữa, mình cảm ơn các bạn rất nhiều. Các bạn hãy cùng mình đón chờ ngày "Như sơ" thơm mùi giấy mới nhé!

Trân trọng và mến thương!

Việt Chi. 


Lời nói đầu

          Chà, thật hân hạnh và vui mừng làm sao khi mình có cơ hội gặp các bạn tại đây, qua những câu chữ này. Chào các bạn, chào mừng các bạn ghé thăm "Như sơ", mình là Nguyễn Hà Việt Chi tác giả của truyện.

          Truyện được mình sáng tác dựa trên cảm hứng từ cuộc hôn nhân có thật trong lịch sử, giữa Chiêu Minh Đại vương Trần Quang Khải và Công chúa Phụng Dương thời nhà Trần. Mình chẳng nhớ rõ trong "Như sơ" có bao thuở trời đất giao mùa, nhưng mình biết mười tám chương truyện chính đã kể ra được một đời có lẻ. Chuyện lứa đôi vui buồn đượm vị, giản dị bình yên, không đấu đá tranh giành, không bày mưu tính kế, tựa như một dòng suối mát, ôm theo dáng trăng non hiền dịu chảy trôi.

          Và có lẽ nếu yếu tố "dựa trên lịch sử có thật" góp phần thu hút bạn đọc đến với truyện thì chắc là mình cũng cần đưa thêm ra điều gì đó để củng cố niềm tin, níu bước bạn đọc nhỉ? Cái "kết" thì sao ta? Hay ý nghĩa tên truyện nhỉ? Thôi thì mình cứ để tạm bốn chữ "duyện già vẹn duyên" ở đây, còn cụ thể thế nào mời các bạn tự mình rẽ lớp phủ thời gian, ngược về ngày xưa tháng cũ trong "Như sơ" để tìm đáp án nhé!          

          Đi kèm với truyện còn có một phần phụ lục nhỏ tóm tắt các sự kiện lịch sử, các thông tin tài liệu mà mình dùng để dựng truyện, qua đó bạn đọc sẽ phân biệt rõ hơn đâu là chi tiết có thật trong lịch sử, đâu là chi tiết hư cấu mình thêm vào. Phần này nếu không ngại bị tiết lộ trước tình tiết truyện thì các bạn có thể đọc trước nha hoặc để dành đọc cuối truyện cũng được.

          Cuối cùng mình muốn nhắn nhủ thêm chút, dù không biết đây là lần đầu tiên hay các bạn từng đọc qua bản cũ (2019 – 2020) rồi nhưng vẫn sẵn lòng ghé thăm bản mới này, mình cũng rất mong bạn đọc thông cảm cho những thiếu sót của mình. Nếu có bất kì góp ý hay chia sẻ gì, các bạn đừng ngần ngại nói mình biết nhé, sự đồng hành, ủng hộ của các bạn luôn là động lực to lớn giúp mình và "Như sơ" hoàn thiện hơn mỗi ngày.

          Cảm ơn các bạn rất nhiều.

          Trân trọng và mến thương.

Nguyễn Hà Việt Chi
(Bút danh cũ: Thập Nhị Mèo Ma Kết)

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info